ทริปนี้สนุกสนานตามสไตล์เช่นเดิมครับ ทริปนี้ไม่มีเบี้ยวแต่ น้องใหม่เรา หลุดแล้วงองแงนิดหน่อยกลับก่อนไม่จบทริปครับ น้องใหม่ขอแก้ตัวทริปหน้าครับlop@watkhoh เขียน:ทริปก๋วยเตี๋ยวไก่เป็นงัยกันบ้าง...มีใครเบี้ยวหรือป่าว...สรุปทริปด้วย
สวัสดีเดือนแรกของปีมะโรง เข้ามาคุยกันเร็ว
- tum13
- ขาประจำ
- โพสต์: 3569
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ส.ค. 2008, 08:10
- Tel: 0819095957
- team: รวมมิตร , ดอนเมือง , รามอินทรา, 347 Cycling Team
- ติดต่อ:
Re: สวัสดีเดือนแรกของปีมะโรง เข้ามาคุยกันเร็ว
- tum13
- ขาประจำ
- โพสต์: 3569
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ส.ค. 2008, 08:10
- Tel: 0819095957
- team: รวมมิตร , ดอนเมือง , รามอินทรา, 347 Cycling Team
- ติดต่อ:
Re: สวัสดีเดือนแรกของปีมะโรง เข้ามาคุยกันเร็ว
ทริปกินก๋วยเตี๋ยวตุ๋นยาจีนวัดใหญ่ วันนี้มีสมาชิกร่วมทริป15คนจากรูปเริ่มจากซ้าย มี 1ผมเป็นตากล้อง 2ศรัญญู 3เฮียอนัน 4เสือช. 5 คุณเบ็ญ(เพื่อนป้าแสง) 6. เจ๊หมู(หลังคุณเบ็ญ) 7.ป้าแสง 8.คุณเรียว(น้องใหม่) 9 ตานพ 10วู๊ดี้ 11.โอ๋ 12อู๋ อีกสามคนรออยู่ร้านกาแฟตรง workpoint มี 13 ตาเปา 14โม 15ไบนอั้น
ป้าแสงไม่ได้มาปั่นด้วยกันนานแล้วแรงยังดีเหมือนเดิม
ตาเปาไม่เบี้ยว กับเจ้าโม หัวลากเล่นเอาลุงๆๆน้าๆๆ หน้ามืด หายใจแทบไม่ทัน
ทริปอู๋แรงดีตามเจ้าโมกับไปอั้นติดหนึบเลย
น้องใหม่ ชอบเล่นกล้อง ดูหุ่นดิ กลมเป็นโดเรมอนไปแล้ว
ศรัญญูขาดทริปไปสองอาทิตย์ก็ยังรักษาความแรงเสมอต้นเสมอปลายไม่มีตก
เดี๋ยวกลับมาต่อตอนบ่ายทำงานก่อนครับ
ป้าแสงไม่ได้มาปั่นด้วยกันนานแล้วแรงยังดีเหมือนเดิม
ตาเปาไม่เบี้ยว กับเจ้าโม หัวลากเล่นเอาลุงๆๆน้าๆๆ หน้ามืด หายใจแทบไม่ทัน
ทริปอู๋แรงดีตามเจ้าโมกับไปอั้นติดหนึบเลย
น้องใหม่ ชอบเล่นกล้อง ดูหุ่นดิ กลมเป็นโดเรมอนไปแล้ว
ศรัญญูขาดทริปไปสองอาทิตย์ก็ยังรักษาความแรงเสมอต้นเสมอปลายไม่มีตก
เดี๋ยวกลับมาต่อตอนบ่ายทำงานก่อนครับ
- พลพล
- ขาประจำ
- โพสต์: 4027
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ส.ค. 2008, 15:34
- Tel: 081-5739129
- team: รามอินทรา-คู้บอน
- Bike: ทัวร์ริ่ง Bianchi เก่าๆ
Re: สวัสดีเดือนแรกของปีมะโรง เข้ามาคุยกันเร็ว
ดียามสายครับพี่น้อง ตอนนี้ดูรูปสรุปทริปไม่ได้เลย
- เสือ ช.
- ขาประจำ
- โพสต์: 887
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 13:24
- Tel: 089-1755223
- team: RAMINDRA
- Bike: หมอบ กับ ภูเขา
Re: สวัสดีเดือนแรกของปีมะโรง เข้ามาคุยกันเร็ว
ทริปเมื่อวาน มีเรื่องสะกิดใจนิดหน่อยที่ทำให้รู้ตัวว่าแก่อยู่ 2 เรื่อง 1.คือขี่ตามเด็กไม่ทัน(มันเล่น 50 ยาวๆ ถึงตามลมก็ไม่ทัน) 2.พ่อน้องเมย์รุ่นเดียวกับเรา
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1791
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 11:05
- team: คูคต
- Bike: จักรยาน
- ตำแหน่ง: รังสิต-นครนายก20 ปทุมธานี
Re: สวัสดีเดือนแรกของปีมะโรง เข้ามาคุยกันเร็ว
ข้อ1 เห็นด้วยพี่ แต่ข้อ 2 อย่าใช้คำว่าเรา ครับพี่ มันหมายรวมหลายคน
- ย.ยู
- สมาชิก
- โพสต์: 96
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ย. 2008, 22:19
- Tel: 0847006867
- team: คาลเท็กซ์ & ลาดพร้าว & รามอินทรา
- Bike: Bainchi FG-Light, MTB Trek 8500
- ตำแหน่ง: ถ.นครอินทร์ต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี
Re: สวัสดีเดือนแรกของปีมะโรง เข้ามาคุยกันเร็ว
รูปจากกล้อง ย.ยูครับ
- ไฟล์แนบ
-
- เตรียมออกปั่น
- DSC02470.JPG (93.44 KiB) เข้าดูแล้ว 379 ครั้ง
- ย.ยู
- สมาชิก
- โพสต์: 96
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ย. 2008, 22:19
- Tel: 0847006867
- team: คาลเท็กซ์ & ลาดพร้าว & รามอินทรา
- Bike: Bainchi FG-Light, MTB Trek 8500
- ตำแหน่ง: ถ.นครอินทร์ต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี
Re: สวัสดีเดือนแรกของปีมะโรง เข้ามาคุยกันเร็ว
- ไฟล์แนบ
-
- DSC02471.JPG (104.17 KiB) เข้าดูแล้ว 378 ครั้ง
- ย.ยู
- สมาชิก
- โพสต์: 96
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ย. 2008, 22:19
- Tel: 0847006867
- team: คาลเท็กซ์ & ลาดพร้าว & รามอินทรา
- Bike: Bainchi FG-Light, MTB Trek 8500
- ตำแหน่ง: ถ.นครอินทร์ต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี
Re: สวัสดีเดือนแรกของปีมะโรง เข้ามาคุยกันเร็ว
มุมกล้องจากหลังสุดส่วนมากผมปั่นปิดท้าย
- ไฟล์แนบ
-
- DSC02474.JPG (83.89 KiB) เข้าดูแล้ว 376 ครั้ง
- ย.ยู
- สมาชิก
- โพสต์: 96
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ย. 2008, 22:19
- Tel: 0847006867
- team: คาลเท็กซ์ & ลาดพร้าว & รามอินทรา
- Bike: Bainchi FG-Light, MTB Trek 8500
- ตำแหน่ง: ถ.นครอินทร์ต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี
Re: สวัสดีเดือนแรกของปีมะโรง เข้ามาคุยกันเร็ว
ต้นไม้ข้างทางโดนนำ้ท่วมแห้งตายไปเยอะ
- ไฟล์แนบ
-
- DSC02475.JPG (79.01 KiB) เข้าดูแล้ว 374 ครั้ง
- ย.ยู
- สมาชิก
- โพสต์: 96
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ย. 2008, 22:19
- Tel: 0847006867
- team: คาลเท็กซ์ & ลาดพร้าว & รามอินทรา
- Bike: Bainchi FG-Light, MTB Trek 8500
- ตำแหน่ง: ถ.นครอินทร์ต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี
Re: สวัสดีเดือนแรกของปีมะโรง เข้ามาคุยกันเร็ว
เลี้ยวซ้าย เพื่อไปเข้าสาย347 ไหล่ทางชำรุดเนื่องจากน้ำท่วมหลายจุด
- ไฟล์แนบ
-
- DSC02479.JPG (77.62 KiB) เข้าดูแล้ว 374 ครั้ง
- ย.ยู
- สมาชิก
- โพสต์: 96
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ย. 2008, 22:19
- Tel: 0847006867
- team: คาลเท็กซ์ & ลาดพร้าว & รามอินทรา
- Bike: Bainchi FG-Light, MTB Trek 8500
- ตำแหน่ง: ถ.นครอินทร์ต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี
Re: สวัสดีเดือนแรกของปีมะโรง เข้ามาคุยกันเร็ว
พี่ตุ้มแรงและอึด ลากน้องๆจนลิ้นห้อย
- ไฟล์แนบ
-
- DSC02482.JPG (80.15 KiB) เข้าดูแล้ว 373 ครั้ง
-
- DSC02483.JPG (67.57 KiB) เข้าดูแล้ว 373 ครั้ง
- ย.ยู
- สมาชิก
- โพสต์: 96
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ย. 2008, 22:19
- Tel: 0847006867
- team: คาลเท็กซ์ & ลาดพร้าว & รามอินทรา
- Bike: Bainchi FG-Light, MTB Trek 8500
- ตำแหน่ง: ถ.นครอินทร์ต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี
Re: สวัสดีเดือนแรกของปีมะโรง เข้ามาคุยกันเร็ว
ตามทันก๊วนหน้า ตรงแยกขวา ก่อนถึงปั้มคาลเท็กซ์
- ไฟล์แนบ
-
- DSC02488.JPG (63.92 KiB) เข้าดูแล้ว 373 ครั้ง
- ย.ยู
- สมาชิก
- โพสต์: 96
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ย. 2008, 22:19
- Tel: 0847006867
- team: คาลเท็กซ์ & ลาดพร้าว & รามอินทรา
- Bike: Bainchi FG-Light, MTB Trek 8500
- ตำแหน่ง: ถ.นครอินทร์ต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี
Re: สวัสดีเดือนแรกของปีมะโรง เข้ามาคุยกันเร็ว
จอดพักรอกันก่อน
- ไฟล์แนบ
-
- DSC02489.JPG (75.87 KiB) เข้าดูแล้ว 373 ครั้ง
- ย.ยู
- สมาชิก
- โพสต์: 96
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ย. 2008, 22:19
- Tel: 0847006867
- team: คาลเท็กซ์ & ลาดพร้าว & รามอินทรา
- Bike: Bainchi FG-Light, MTB Trek 8500
- ตำแหน่ง: ถ.นครอินทร์ต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี
Re: สวัสดีเดือนแรกของปีมะโรง เข้ามาคุยกันเร็ว
ย.ยูรายงานครับ
- ไฟล์แนบ
-
- DSC02491.JPG (72.79 KiB) เข้าดูแล้ว 373 ครั้ง
- พลพล
- ขาประจำ
- โพสต์: 4027
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ส.ค. 2008, 15:34
- Tel: 081-5739129
- team: รามอินทรา-คู้บอน
- Bike: ทัวร์ริ่ง Bianchi เก่าๆ
Re: สวัสดีเดือนแรกของปีมะโรง เข้ามาคุยกันเร็ว
ฝากให้อ่านจ้า
บทความจาก กระทู้ไตรกีฬา ผมเห็นว่าน่าจะมีประโยชน์
ผมขอเตือนนักขี่จักรยานทางไกลทั้งต่อเนื่องติดด่อกันหลายวันหรือวันเดียวก็ตามหรือเพื่อออกกำลังกายเพื่อสุขภาพครับ
-ข้อแรกสำคัญที่สุด อย่าผลักดันตัวเอง ตามคนที่มีความสามารถสูงกว่าโดยเด็ดขาด
-ข้อสองเดินทางเป็นกลุ่มเอาคนที่มีความสามารถน้อยสุดมาเป็นตัวตั้ง คือเป็นตัวมาตรฐานการเดินทางครับ
-ข้อสามประชุมหารือกันก่อนออกเดินทาง ให้ทุกคนยอมรับวิธีการตามข้อสองให้ได้
-ข้อสี่ควบคุมการขี่ให้อยู่ไม่ให้เกินโซน2ของการออกกำลังกายคือประมาณ65-75%ของความสามารถสูงสุด
ของคนที่มีความสามารถน้อยที่สุดขณะนั้นครับ
-ข้อห้าห้ามขี่แบบบ้าพลังอัดแข่งกันไปเหนื่อยแล้วพัก หายเหนื่อยแล้วขี่ต่อครับ ซึ่งมีข้อเสียอย่างมากมาย
วิธีนี้ไม่สามารถนำมาขี่ทางไกลได้ครับ แม้แต่ แล้นป์ แชมป์7 สมัยก็ไม่ใช้วิธีขี่แบบนี้ครับ
-ถ้าใช้วิธีตามข้อห้า ผลเสียคือ
1. การหลั่งของกรดแลคติคอย่างรวดเร็วเพราะเข้าสู่โซนอแนโรบิค กรดนี้มีผลทำลายกล้ามเนื้อ
มีอาการดังนี้คือหลังจากหยุดพักแล้วขี่ต่อ จะปวดล้ากล้ามเนื้อทั้งๆที่มีแรงขี่ต่อ กรดนี้ร่างกายสร้าง
เป็นอัตโนมัตืเพื่อหยุดให้เราทรมานร่างกายอีกต่อไป คือคูณต้องหยุดขี่นั่นเอง
2.กรดนี้จะสะสมอยู่ในร่างกายอีก 2-3 วันซึ่งจะมีผลกับการขี่วันต่อไป ถ้ายังใช้การขี่แบบนี้อยู่
กรดก็จะหลั่งสะสมเพื่มอีก ถ้าไม่เปลี่ยนพฤติกรรมการขี่ ท่านก็จะมีอาการจมกรดในที่สุดครับ
3. เสี่บงต่อการทำงานของหัวใจอยู่ใน MAX HR บ่อยเกินไป หัวใจก็โต ผลเสียเฉียบพลัน
ต่อหัวใจอีกมากมาย
4. การใช้พลังงานไม่สมดุล เพราะโซนนี้เป็นโซนอแนโรบิคซึ่งใช้พลังงานจากคารโบไฮเดรต80-90%ที่เหลือเป็นไขมัน เมี่อเชื้อเพลิงจากคาร์โบไฮเดรตหมดเราก็ล้าและหมดแรงในที่สุด ทำให้ขาดความทนทาน ระยะทางการขี่ต่อวันจะน้อยลงไปเรื่อยๆ แต่ถ้าใช้การขี่โซน2ซึ่งเป็นโซนแอโรบิคร่างกายจะใช้พลังงาน ไขมัน/คาร์โบไฮเดรต 50/50 โดยประมาณ ซึ่งทำให้การเผาผลาญหมดจด และสมดุล ทำให้ขี่ได้ทนทานและได้ระยะทางต่อวันมากและร่างกายไม่เสียหายครับ
5. การหลั่งอะดีนาลีน ทำให้ร่างกายทรุดโทรม แก่ หง่อม
6. เกิดการสูญเสียน้ำอย่างรุนแรง และสูญเสียเกลือแร่มากับเหงื่อซึ่งเหงื่อมีหน้าที่ระบายความร้อน
- ข้อหก ก่อนออกเดินทางดื่มน้ำให้เพียงพอ แล้วดื่มน้ำแบบจิบทุกๆ20นาที
อย่ารอจนกระหายน้ำ ถ้ามีอาการกระหายน้ำแสดงว่าร่างกายเราขาดน้ำแล้วครับ
ข้อระวังการขาดน้ำอย่างรุนแรง จะมีอาการ ดังนี้คือเมื่อหยุดพักเหงื่อจะออกอย่างมาก
จนโชกตัว ตัวจะเย็นอาจเกิดการช์อคหมคสติได้ครับ วัธีแก้ไขคือ นอนราบ สักพักแล้วดื่มน้ำ
อีกสักพักค่อยดื่มเกลือแร่ตาม นอนจนดีชึ้น แล้วไปพักผ่อนต่อ โดยหยุดขี่ต่อทันทีครับ
อาการที่ว่านี้ภาษาออกกำลังกายเรียกว่า เกิดอาการ BONK ครับ
ขี่แล้ววูบ ขี่แล้วหน้ามืด เป็นลม สาเหตุส่วนมากเกิดจากอาการนี้ทั้งนั้นครับ
ถ้าขาดน้ำแต่ไม่มากจะปวดหัวครับแล้วปวดมากด้วย แบบนี้เรียกว่า BURN ครับ บางท่าน
เข้าใจผิดนึกว่าความดันขึ้น ตกใจไปกันใหญ่ครับ
การขี่จักรยานแล้วใช้พฤติกรรมแบบที่กล่าวถึงข้อห้าข้างบนนี้ มีค่าเท่ากับ คุณกำลังทำร้ายตัวเอง หรือ
คุณกำลังพยายามฆ่าตัวตายนั่นเองครับ
ส่วนพวกโปร์จะซ้อมกระชากหัวใจบ่อย ดันเป็นโรคหัวใจหลายคน แต่มันจำเป็นสำหรับอาชีพเค้า ความเร็วมันทำได้ แต่การรักษาความเร็วมันไม่ง่าย ความเร็วทำได้แต่ต้องแลกการสึกหรอ ระดับเล่นไปทำงานไป
เข้าเส้นแล้วยืนพูดคุยได้ ไม่ต้องหามลงเปล ก็ มีความสุขแล้วมั้ง
ถ้าเป็นโปร์ก็ทำไปเถอะ
บทความจาก กระทู้ไตรกีฬา ผมเห็นว่าน่าจะมีประโยชน์
ผมขอเตือนนักขี่จักรยานทางไกลทั้งต่อเนื่องติดด่อกันหลายวันหรือวันเดียวก็ตามหรือเพื่อออกกำลังกายเพื่อสุขภาพครับ
-ข้อแรกสำคัญที่สุด อย่าผลักดันตัวเอง ตามคนที่มีความสามารถสูงกว่าโดยเด็ดขาด
-ข้อสองเดินทางเป็นกลุ่มเอาคนที่มีความสามารถน้อยสุดมาเป็นตัวตั้ง คือเป็นตัวมาตรฐานการเดินทางครับ
-ข้อสามประชุมหารือกันก่อนออกเดินทาง ให้ทุกคนยอมรับวิธีการตามข้อสองให้ได้
-ข้อสี่ควบคุมการขี่ให้อยู่ไม่ให้เกินโซน2ของการออกกำลังกายคือประมาณ65-75%ของความสามารถสูงสุด
ของคนที่มีความสามารถน้อยที่สุดขณะนั้นครับ
-ข้อห้าห้ามขี่แบบบ้าพลังอัดแข่งกันไปเหนื่อยแล้วพัก หายเหนื่อยแล้วขี่ต่อครับ ซึ่งมีข้อเสียอย่างมากมาย
วิธีนี้ไม่สามารถนำมาขี่ทางไกลได้ครับ แม้แต่ แล้นป์ แชมป์7 สมัยก็ไม่ใช้วิธีขี่แบบนี้ครับ
-ถ้าใช้วิธีตามข้อห้า ผลเสียคือ
1. การหลั่งของกรดแลคติคอย่างรวดเร็วเพราะเข้าสู่โซนอแนโรบิค กรดนี้มีผลทำลายกล้ามเนื้อ
มีอาการดังนี้คือหลังจากหยุดพักแล้วขี่ต่อ จะปวดล้ากล้ามเนื้อทั้งๆที่มีแรงขี่ต่อ กรดนี้ร่างกายสร้าง
เป็นอัตโนมัตืเพื่อหยุดให้เราทรมานร่างกายอีกต่อไป คือคูณต้องหยุดขี่นั่นเอง
2.กรดนี้จะสะสมอยู่ในร่างกายอีก 2-3 วันซึ่งจะมีผลกับการขี่วันต่อไป ถ้ายังใช้การขี่แบบนี้อยู่
กรดก็จะหลั่งสะสมเพื่มอีก ถ้าไม่เปลี่ยนพฤติกรรมการขี่ ท่านก็จะมีอาการจมกรดในที่สุดครับ
3. เสี่บงต่อการทำงานของหัวใจอยู่ใน MAX HR บ่อยเกินไป หัวใจก็โต ผลเสียเฉียบพลัน
ต่อหัวใจอีกมากมาย
4. การใช้พลังงานไม่สมดุล เพราะโซนนี้เป็นโซนอแนโรบิคซึ่งใช้พลังงานจากคารโบไฮเดรต80-90%ที่เหลือเป็นไขมัน เมี่อเชื้อเพลิงจากคาร์โบไฮเดรตหมดเราก็ล้าและหมดแรงในที่สุด ทำให้ขาดความทนทาน ระยะทางการขี่ต่อวันจะน้อยลงไปเรื่อยๆ แต่ถ้าใช้การขี่โซน2ซึ่งเป็นโซนแอโรบิคร่างกายจะใช้พลังงาน ไขมัน/คาร์โบไฮเดรต 50/50 โดยประมาณ ซึ่งทำให้การเผาผลาญหมดจด และสมดุล ทำให้ขี่ได้ทนทานและได้ระยะทางต่อวันมากและร่างกายไม่เสียหายครับ
5. การหลั่งอะดีนาลีน ทำให้ร่างกายทรุดโทรม แก่ หง่อม
6. เกิดการสูญเสียน้ำอย่างรุนแรง และสูญเสียเกลือแร่มากับเหงื่อซึ่งเหงื่อมีหน้าที่ระบายความร้อน
- ข้อหก ก่อนออกเดินทางดื่มน้ำให้เพียงพอ แล้วดื่มน้ำแบบจิบทุกๆ20นาที
อย่ารอจนกระหายน้ำ ถ้ามีอาการกระหายน้ำแสดงว่าร่างกายเราขาดน้ำแล้วครับ
ข้อระวังการขาดน้ำอย่างรุนแรง จะมีอาการ ดังนี้คือเมื่อหยุดพักเหงื่อจะออกอย่างมาก
จนโชกตัว ตัวจะเย็นอาจเกิดการช์อคหมคสติได้ครับ วัธีแก้ไขคือ นอนราบ สักพักแล้วดื่มน้ำ
อีกสักพักค่อยดื่มเกลือแร่ตาม นอนจนดีชึ้น แล้วไปพักผ่อนต่อ โดยหยุดขี่ต่อทันทีครับ
อาการที่ว่านี้ภาษาออกกำลังกายเรียกว่า เกิดอาการ BONK ครับ
ขี่แล้ววูบ ขี่แล้วหน้ามืด เป็นลม สาเหตุส่วนมากเกิดจากอาการนี้ทั้งนั้นครับ
ถ้าขาดน้ำแต่ไม่มากจะปวดหัวครับแล้วปวดมากด้วย แบบนี้เรียกว่า BURN ครับ บางท่าน
เข้าใจผิดนึกว่าความดันขึ้น ตกใจไปกันใหญ่ครับ
การขี่จักรยานแล้วใช้พฤติกรรมแบบที่กล่าวถึงข้อห้าข้างบนนี้ มีค่าเท่ากับ คุณกำลังทำร้ายตัวเอง หรือ
คุณกำลังพยายามฆ่าตัวตายนั่นเองครับ
ส่วนพวกโปร์จะซ้อมกระชากหัวใจบ่อย ดันเป็นโรคหัวใจหลายคน แต่มันจำเป็นสำหรับอาชีพเค้า ความเร็วมันทำได้ แต่การรักษาความเร็วมันไม่ง่าย ความเร็วทำได้แต่ต้องแลกการสึกหรอ ระดับเล่นไปทำงานไป
เข้าเส้นแล้วยืนพูดคุยได้ ไม่ต้องหามลงเปล ก็ มีความสุขแล้วมั้ง
ถ้าเป็นโปร์ก็ทำไปเถอะ