สอบถามเกี่ยวกับการเซ็ทรถเสือหมอบ ในการแข่งของสมาคม

ผู้ดูแล: เนิ่ม ชมภูศรี

กฏการใช้บอร์ด
ศูนย์ฝึกจักรยานกองบิน 46 PBC PHITSANULOK
เนิ่ม ชมภูศรี 081-7533298
ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
tom
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2406
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 08:35
Tel: 087-1768671
team: ร้านค้าออนไลน์ ไพลินเฟรม&ไบค์
Bike: SCOTT ADDICT R1

สอบถามเกี่ยวกับการเซ็ทรถเสือหมอบ ในการแข่งของสมาคม

โพสต์ โดย tom »

สวัสดีครับ .....พี่เนิ่ม
ขอแบ่งปันความรู้เรื่อง กฎ กติกา ของการเซ็ทรถเสือหมอบ ในการแข่งของสมาคมหน่อยครับ
ทั้งกีฬาแห่งชาติ , ชิงแชมป์ประเทศไทย การจะลงแข่งขัน ต้องทำใบอนุญาตแข่งขัน อายุบัตร 1 ปี

นอกจากนี้ ยังต้องมีการตรวจรถที่ลงแข่งด้วย ขอถามดังนี้ครับ

1.เยาวชน มีกำหนดเกียร์ เรโช กำหนดไว้เท่าไหร่ครับ แล้ว ??? มันคิดจาก จานหน้า เฟืองหลัง ยังไงครับ

2.มิติของรถ แฮนด์ เบาะ อย่างไร ที่กรรมการจะให้ผ่านครับ ??? มีตรงไหนเน้น ๆ บ้าง ทั้งประเภทอินไลน์เรซ และ ไทม์ไทอัล ???

คือ ลูกชาย อายุ 13 ขึ้น 14 ปั่นจักรยานมาได้ประมาณ 4 เดือน กำลังปั่นด้วยกันสนุก ทั้งเสือหมอบ เสือภูเขา และ TRIAL อันนี้ รู้สึกว่ามันจะเก่งกว่าพ่อมันแล้ว ยกล้อหน้าหลัง แท๊กสแตน พ่อมันทำไม่เป็น :mrgreen:
เลยอยากลองทดสอบดูว่า ในสนามแข่ง จะอยู่ประมาณไหน เป็นการหาประสบการณ์
รู้มาว่า มีการกำหนดรถ
ตอนนี้ รถที่ใช้ จานหน้า 53 เฟืองหลัง 10 ชั้น 12-28 ผมล๊อกเฟืองหลังไว้ให้ลงได้แค่ใบที่ 3 (นับจากเล็กขึ้นมา กี่ฟัน จำบ่ได้ :mrgreen: ) เพื่อไม่ให้ใช้เกียร์หนัก และเน้นรอบขา

ก็เลยอยากรบกวน ขอความรู้ในการเซ็ทรถให้ตรงตามข้อกำหนดสมาคมหน่อย เพื่อจะได้ปั่นให้เคยชิน
ขอบคุณครับ
ไฟล์แนบ
IMG_7845_resize.JPG
IMG_7845_resize.JPG (73.52 KiB) เข้าดูแล้ว 1674 ครั้ง
ร้านออนไลน์ ไพลินเฟรมแอนด์ไบค์ แพร่
โทร 087 - 1768671
tom_1308@hotmail.com
ไลน์ pailinframe
ธ.กรุงไทยสาขาแพร่ 506-0-43137-1 พฤทธิพงษ์
ธ.กสิกร สาขาแพร่ 105-2-90901-1 พฤทธิพงษ์ สุริยวรรณ

เยี่ยมร้าน http://www.thaimtb.com/forum/viewforum. ... 04&start=0
รูปประจำตัวสมาชิก
เนิ่ม ชมภูศรี
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6448
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 21:02
Tel: 081 7533298
team: ศูนย์ฝึกจักรยานกองบิน 46 PBC PHITSANULOK
Bike: connago....KAZA...GIANT...GT....

Re: สอบถามเกี่ยวกับการเซ็ทรถเสือหมอบ ในการแข่งของสมาคม

โพสต์ โดย เนิ่ม ชมภูศรี »

ให้เกียรติกันมากครับ ขอบพระคุณที่สอบถามมาครับ ......

รุ่นเยาวชน เน้นเรื่องระดับเกียร์ที่ไม่หนักจนเกินไป เพราะมีปัญหาเรื่องกระดูกอ่อนของเด็กครับ จะมีโอกาสพังได้
....
ระดับที่มีการกำหนดเรื่องเกียร์ไว้คือ 52X15
..
ตอบกลับ

กลับไปยัง “ศูนย์ฝึกจักรยานกองบิน 46”