ของเราแข็งไม่เท่าของฝรั่งมันครับ เลยต้องค่อย ๆ ขึ้น แต่เวลาลงก็เร็วพอกันครับ (ไม่รู้บางทีลงเร็วกว่ามั้ง)เสือสองแคว เขียน:เห็นรูปแบบการฝึกซ้อมของเสือขุนแผนแล้ว สุดยอดเลย ถึงว่าขนาดเวลาแข่งขันใช้เกียร์แค่เกียร์เดียวยังได้ที่ 1 เลย อยากได้เทคนิคอีกอย่างใครมีวิธีดี ๆ บอกด้วยครับ วิธีขึ้นและลงรถให้รวดเร็ว เห็นฝรั่งเวลาแข่งขันแบบ ซายโครครอส ที่เป็นเสือหมอบแล้วเอามาแข่งทางครอส เห็นเขากระโดดขึ้นลงรถแล้วเร็วมาก ๆ
......คลินิก(Clinic)เสือ.....
ผู้ดูแล: เสือเพชรบูรณ์, V3 ป่าเลา
กฏการใช้บอร์ด
ที่อยู่ มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบูรณ์ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ 67000
ที่อยู่ มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบูรณ์ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ 67000
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 5735
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 18:50
- Tel: 0801187686
- team: ทีมเสือเพชรบูรณ์
- Bike: Bianchi MUTT - Cannondale F3-Six13
- ตำแหน่ง: มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์
- ติดต่อ:
Re: ......คลิกนิกเสือ.....
ไม่ปั่นตอนนี้ แล้วจะไปปั่นตอนไหน..ล่ะ โดย..เสือคลองคล้า
- tunaja
- ขาประจำ
- โพสต์: 4815
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.ค. 2010, 14:43
- Tel: 089-4170790
- team: ปั่นกินลมขอนแก่น , บึงแก่นนคร , บึงทุ่งสร้าง
- Bike: ขายหมดแย้ว !?!
- ตำแหน่ง: ลับเฉพาะคนรู้ใจ ?
Re: ......คลิกนิกเสือ.....
!?!? .ใช่โช๊ค รึปล่าวครับ ที่ว่า . ( รอเฉลยครับ )เสือเพชรบูรณ์ เขียน: ของเราแข็งไม่เท่าของฝรั่งมันครับ เลยต้องค่อย ๆ ขึ้น แต่เวลาลงก็เร็วพอกันครับ (ไม่รู้บางทีลงเร็วกว่ามั้ง)
กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ แต่ถ้าไม่มีมัน ก็ไม่สำคัญหน่ะซิ
ชนะใดหาสำคัญไม่ แค่เพียงชนะใจ นั่นก็พอแล้ว
ชนะใดหาสำคัญไม่ แค่เพียงชนะใจ นั่นก็พอแล้ว
- krutip
- ขาประจำ
- โพสต์: 425
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 21:27
- Tel: 0869267334
- team: จักรยานยามเย็น Airport group phitsanulok
- Bike: trek
Re: ......คลิกนิกเสือ.....
ขอชื่นชมเสือเพชรบูรณ์ ที่เปิดคลีนิคเสือ ดีมากจริง ๆ ที่มีประสบการณ์แล้วนำมาเผยแพร่แก่รุ่นหลังเยี่ยมมากขอชื่นชมจริง ๆ อย่างไรแล้วถ้ามาพิษณุโลกขอให้มาเยี่ยมเราบ้างที่ จักรยานยามเย็น Airport group phitsanulok เผื่อจะมีอะไรซักถามต่อหน้าบ้าง ขอบคุณครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1320
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ก.พ. 2010, 21:55
- Tel: 0993826888
- team: เสือเพชรบูรณ์,PCS.Cannondale Cycling team
- Bike: LA Blue Line , Cannondale F3 lefty osho Caad12, LAPIERRE,specialized epic
- ตำแหน่ง: เพชรบูรณ์
- ติดต่อ:
Re: ......คลินิก(Clinic)เสือ.....
(ต่ออีกครับ)
การสร้างกำลังในระยะเวลายาวนาน
การฝึกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของอัตราการเต้นหัวใจในระบบแอนแอโรบิกหรือเรียกว่าการฝึก A.T.(Anaerrobic threshold) การทำให้อัตราการเต้นหัวใจอยู่ในภาวะที่ใกล้จุดเหนื่อยหรือจุดที่สูงสุดของหัวใจ มีหลักปฏิบัติดังนี้ครับ
1. ฝึกอัตราการเต้นของหัวใจใกล้จุดเหนื่อยสูงสุดใช้เวลาทั้งหมด 40 – 80 นาที ฝึกความเร็วสูงสุด 8- 10 นาที่ สลับการพักเป็นช่วงๆ 2- 4 นาที
2. ฝึกซ้ำเทียว 3 – 6 เที่ยว เที่ยวละ 5 นาที ช่วงพักระหว่างเที่ยว 5 นาที อัตราการเต้นหัวใจอยู่ระหว่าง 140- 150 ครั้ง/นาที
3. ฝึก 40 – 120 นาที แต่สลับการฝึกความเร็ว 4-6 % หรืออัตราการเต้นหัวใจอยู่ระหว่าง 150- 160 ครั้ง/นาที
4. ฝึกเพิ่มระยะทางให้ไกลกว่าเดิมหรือใกล้ระยะแข่งขันจริง
5.สลับการฝึกระหว่างขี่ขึ้นเขาและขี่เร็วบนถนนทางเรียบ
การสร้างกำลังในระยะเวลายาวนาน
การฝึกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของอัตราการเต้นหัวใจในระบบแอนแอโรบิกหรือเรียกว่าการฝึก A.T.(Anaerrobic threshold) การทำให้อัตราการเต้นหัวใจอยู่ในภาวะที่ใกล้จุดเหนื่อยหรือจุดที่สูงสุดของหัวใจ มีหลักปฏิบัติดังนี้ครับ
1. ฝึกอัตราการเต้นของหัวใจใกล้จุดเหนื่อยสูงสุดใช้เวลาทั้งหมด 40 – 80 นาที ฝึกความเร็วสูงสุด 8- 10 นาที่ สลับการพักเป็นช่วงๆ 2- 4 นาที
2. ฝึกซ้ำเทียว 3 – 6 เที่ยว เที่ยวละ 5 นาที ช่วงพักระหว่างเที่ยว 5 นาที อัตราการเต้นหัวใจอยู่ระหว่าง 140- 150 ครั้ง/นาที
3. ฝึก 40 – 120 นาที แต่สลับการฝึกความเร็ว 4-6 % หรืออัตราการเต้นหัวใจอยู่ระหว่าง 150- 160 ครั้ง/นาที
4. ฝึกเพิ่มระยะทางให้ไกลกว่าเดิมหรือใกล้ระยะแข่งขันจริง
5.สลับการฝึกระหว่างขี่ขึ้นเขาและขี่เร็วบนถนนทางเรียบ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 5735
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 18:50
- Tel: 0801187686
- team: ทีมเสือเพชรบูรณ์
- Bike: Bianchi MUTT - Cannondale F3-Six13
- ตำแหน่ง: มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์
- ติดต่อ:
Re: ......คลิกนิกเสือ.....
เจอตัวเป็น ๆ กันแล้วน่ะเนี่ย หนุ่มกว่าในเน็ตเยอะเลย เข้ามาคุยกันบ่อย ๆ น่ะครับ.....ที่ท่านถามผม ผมไม่เฉลยแล้วครับเพราะที่สนามดินจี่ผมชนะฝรั่งนั่นคือคำตอบครับtunaja เขียน:!?!? .ใช่โช๊ค รึปล่าวครับ ที่ว่า . ( รอเฉลยครับ )เสือเพชรบูรณ์ เขียน: ของเราแข็งไม่เท่าของฝรั่งมันครับ เลยต้องค่อย ๆ ขึ้น แต่เวลาลงก็เร็วพอกันครับ (ไม่รู้บางทีลงเร็วกว่ามั้ง)
ไม่ปั่นตอนนี้ แล้วจะไปปั่นตอนไหน..ล่ะ โดย..เสือคลองคล้า
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 5735
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 18:50
- Tel: 0801187686
- team: ทีมเสือเพชรบูรณ์
- Bike: Bianchi MUTT - Cannondale F3-Six13
- ตำแหน่ง: มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์
- ติดต่อ:
Re: ......คลินิก(Clinic)เสือ.....
วิธีดูทางก่อนการแข่งขันเพื่อป้องกันการหลงทาง(ยกเว้นเหตุสุดวิสัยเช่นถูกกลับป้ายบอกทาง ป้ายหลุด) การหลงทางในขณะแข่งขันเป็นความเสียหายเป็นอย่างมากสำหรับนักแข่งจักยาน ขับรถมาก็ไกล สิ้นเปลืองสาระพัดอย่างระหว่างทาง เสียค่าลงทะเบียน ฯลฯ ปั่นได้นิดเดียวหลงทางซะแล้ว....ที่ผมปฏิบัติมาน่าจะเป็น 100 สนาม หลงทางไม่เกิน 3 หรือ 4 สนามเท่านั้นครับ ก่อนวันแข่ง 1 วันเช่นแข่งวันอาทิตย์ต้องถึงสนามบ่าย ๆ วันเสาร์เพื่อมีเวลาดูสนาม ช่วงปั่นดูสนามจะปั่นช้า ๆ สังเกตุสิ่งรอบข้างสองข้างทาง ยิ่งก่อนถึงจุดเลี้ยว ทางแยกหรือจุดอันตราย จะสังเกตุจุดเด่นของเส้นทางเช่นต้นไม้ใหญ่ รอยตำหนิของผิวจราจร ที่สำคัญสัญลักษณ์ที่ผู้ทำสนามเขาติดไว้ว่าอยู่ตรงจุดไหน (ปกติจะมีข้อกำหนดจากทางสมาคมฯ) เมื่อดูแล้วต้องจำให้ขึ้นใจ ถ้าสงสัยให้ถามทางกรรมการ และจุดอันตรายต้องทดลองหลาย ๆ ครั้ง ถ้าไม่มั่นใจก็จูงซะไม่ผิดกติกา ระหว่างการแข่งขันต้องนึกถึงเส้นทางที่เราดูเมื่อวันเสาร์อย่างมั่นใจบางครั้งนักปั่นด้วยกันก็เป็นคนพาเราหลงทางซะเอง ไปเป็นกลุ่มเบ้อเร่อเลยหนึ่งในนั้นก็มีเราอยู่ด้วย ผมเจอเมื่อเร็ว ๆ นี้ที่กาญจนบุรี ช่วงดูทางทีมเราหลงเละเทะเลยต้องดูซ้ำหลายครั้ง พอวันแข่งจุดที่เราหลงก็มีนักปั่นกลุ่มใหญ่หลุดเส้นทางออกไป ผมตะโกนไล่หลังว่าหลงทางให้มาทางนี้ เขาไม่เชื่อแถมว่าผมน่ะหลงแล้ว เออดีไม่เชื่อตรู....ไปคนเดียวก็ได้......ลองทำดูน่ะครับอิอิ..ไม่อยากบอกออกทริปทำไมหลงประจำ ไม่หลงก็ไม่ท้าทายซิครับ...คำฮิตติดปาก..ประกาศข่าวดีตอนนี้ทุกคนรู้เรื่องเส้นทางเท่ากันแล้วน่ะครับนั่นหมายถึงหลงทางแล้วครับ....
.............ส่วนดูทางซ้อมเมื่อก่อนแถวหลังป่าแดงและป่าเลาเป็นป่าที่เปลี่ยวมากผมไปสำรวจคนเดียวจะใช้วิธีสังเกตว่าถ้าภูเขาอยู่ขวาตัวเมืองจะอยู่ทางซ้าย และถ้าภูเขาอยู่ซ้ายตัวเมืองจะอยู่ขวา พอหลงเมื่อไรผมจะนึกทันทีสมมติว่าขณะหลงภูเขาอยู่ซ้ายมือให้ตรงไปข้างหน้าเจอทางแยกขวาให้ไปตามนั้น เคยหลงหลายครั้งก็ออกทันที่จะมืดทุกครั้ง แต่เดี๋ยวนี้ไม่กลัวแล้วครับ เพราะป่าโล่งเตียนไปเยอะเลย กำลังแผ้วถางอีกเพียบ เฮ้อ!เห็นแล้วเศร้าใจ ต่อไปจะไปปั่นที่ไหนเนี่ย.....
.............ส่วนดูทางซ้อมเมื่อก่อนแถวหลังป่าแดงและป่าเลาเป็นป่าที่เปลี่ยวมากผมไปสำรวจคนเดียวจะใช้วิธีสังเกตว่าถ้าภูเขาอยู่ขวาตัวเมืองจะอยู่ทางซ้าย และถ้าภูเขาอยู่ซ้ายตัวเมืองจะอยู่ขวา พอหลงเมื่อไรผมจะนึกทันทีสมมติว่าขณะหลงภูเขาอยู่ซ้ายมือให้ตรงไปข้างหน้าเจอทางแยกขวาให้ไปตามนั้น เคยหลงหลายครั้งก็ออกทันที่จะมืดทุกครั้ง แต่เดี๋ยวนี้ไม่กลัวแล้วครับ เพราะป่าโล่งเตียนไปเยอะเลย กำลังแผ้วถางอีกเพียบ เฮ้อ!เห็นแล้วเศร้าใจ ต่อไปจะไปปั่นที่ไหนเนี่ย.....
ไม่ปั่นตอนนี้ แล้วจะไปปั่นตอนไหน..ล่ะ โดย..เสือคลองคล้า
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1320
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ก.พ. 2010, 21:55
- Tel: 0993826888
- team: เสือเพชรบูรณ์,PCS.Cannondale Cycling team
- Bike: LA Blue Line , Cannondale F3 lefty osho Caad12, LAPIERRE,specialized epic
- ตำแหน่ง: เพชรบูรณ์
- ติดต่อ:
Re: ......คลินิก(Clinic)เสือ.....
ถ้าผมทำตามอาจารย์ตั้งแต่แรกก็ไม่หลงแล้วนะอาจารย์ หลงจนอยากจะเลิกแข่งซะแล้ว โชคดีมีเคล็ดวิชากันหลงจากเสือเพชรบูรณ์เสือเพชรบูรณ์ เขียน:วิธีดูทางก่อนการแข่งขันเพื่อป้องกันการหลงทาง(ยกเว้นเหตุสุดวิสัยเช่นถูกกลับป้ายบอกทาง ป้ายหลุด) การหลงทางในขณะแข่งขันเป็นความเสียหายเป็นอย่างมากสำหรับนักแข่งจักยาน ขับรถมาก็ไกล สิ้นเปลืองสาระพัดอย่างระหว่างทาง เสียค่าลงทะเบียน ฯลฯ ปั่นได้นิดเดียวหลงทางซะแล้ว....ที่ผมปฏิบัติมาน่าจะเป็น 100 สนาม หลงทางไม่เกิน 3 หรือ 4 สนามเท่านั้นครับ ก่อนวันแข่ง 1 วันเช่นแข่งวันอาทิตย์ต้องถึงสนามบ่าย ๆ วันเสาร์เพื่อมีเวลาดูสนาม ช่วงปั่นดูสนามจะปั่นช้า ๆ สังเกตุสิ่งรอบข้างสองข้างทาง ยิ่งก่อนถึงจุดเลี้ยว ทางแยกหรือจุดอันตราย จะสังเกตุจุดเด่นของเส้นทางเช่นต้นไม้ใหญ่ รอยตำหนิของผิวจราจร ที่สำคัญสัญลักษณ์ที่ผู้ทำสนามเขาติดไว้ว่าอยู่ตรงจุดไหน (ปกติจะมีข้อกำหนดจากทางสมาคมฯ) เมื่อดูแล้วต้องจำให้ขึ้นใจ ถ้าสงสัยให้ถามทางกรรมการ และจุดอันตรายต้องทดลองหลาย ๆ ครั้ง ถ้าไม่มั่นใจก็จูงซะไม่ผิดกติกา ระหว่างการแข่งขันต้องนึกถึงเส้นทางที่เราดูเมื่อวันเสาร์อย่างมั่นใจบางครั้งนักปั่นด้วยกันก็เป็นคนพาเราหลงทางซะเอง ไปเป็นกลุ่มเบ้อเร่อเลยหนึ่งในนั้นก็มีเราอยู่ด้วย ผมเจอเมื่อเร็ว ๆ นี้ที่กาญจนบุรี ช่วงดูทางทีมเราหลงเละเทะเลยต้องดูซ้ำหลายครั้ง พอวันแข่งจุดที่เราหลงก็มีนักปั่นกลุ่มใหญ่หลุดเส้นทางออกไป ผมตะโกนไล่หลังว่าหลงทางให้มาทางนี้ เขาไม่เชื่อแถมว่าผมน่ะหลงแล้ว เออดีไม่เชื่อตรู....ไปคนเดียวก็ได้......ลองทำดูน่ะครับอิอิ..ไม่อยากบอกออกทริปทำไมหลงประจำ ไม่หลงก็ไม่ท้าทายซิครับ...คำฮิตติดปาก..ประกาศข่าวดีตอนนี้ทุกคนรู้เรื่องเส้นทางเท่ากันแล้วน่ะครับนั่นหมายถึงหลงทางแล้วครับ....
.............ส่วนดูทางซ้อมเมื่อก่อนแถวหลังป่าแดงและป่าเลาเป็นป่าที่เปลี่ยวมากผมไปสำรวจคนเดียวจะใช้วิธีสังเกตว่าถ้าภูเขาอยู่ขวาตัวเมืองจะอยู่ทางซ้าย และถ้าภูเขาอยู่ซ้ายตัวเมืองจะอยู่ขวา พอหลงเมื่อไรผมจะนึกทันทีสมมติว่าขณะหลงภูเขาอยู่ซ้ายมือให้ตรงไปข้างหน้าเจอทางแยกขวาให้ไปตามนั้น เคยหลงหลายครั้งก็ออกทันที่จะมืดทุกครั้ง แต่เดี๋ยวนี้ไม่กลัวแล้วครับ เพราะป่าโล่งเตียนไปเยอะเลย กำลังแผ้วถางอีกเพียบ เฮ้อ!เห็นแล้วเศร้าใจ ต่อไปจะไปปั่นที่ไหนเนี่ย.....
- V3 ป่าเลา
- ขาประจำ
- โพสต์: 8926
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 22:34
- Tel: 0819538554
- team: PHETCHABUN TEAM
- Bike: Cannondale Taurine SL 09 Super six hi-mod 09 Fash factory team
- ตำแหน่ง: 44/2 หมู่ 8 ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ 67000
Re: ......คลินิก(Clinic)เสือ.....
เฮอ ๆ เที่ยวนี้เลยไม่หลงเลยใช่ บ่ เสือขุนแผน
ชนะอื่นใดไม่ยิ่งใหญ่เท่ากับชนะใจตนเอง
แม้จะมีเพียงแค่ภาพเดียวแต่สามารถแทนคำพูดได้มากกว่าพันคำ
แม้จะมีเพียงแค่ภาพเดียวแต่สามารถแทนคำพูดได้มากกว่าพันคำ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1320
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ก.พ. 2010, 21:55
- Tel: 0993826888
- team: เสือเพชรบูรณ์,PCS.Cannondale Cycling team
- Bike: LA Blue Line , Cannondale F3 lefty osho Caad12, LAPIERRE,specialized epic
- ตำแหน่ง: เพชรบูรณ์
- ติดต่อ:
Re: ......คลีนิก(Clinic)เสือ.....
การขี่เป็นกลุ่มเพื่อเป็นการประหยัดพลังงานในการปั่นการเข้าที่กำบังนั้นช่วยได้มากครับ
(หรือที่พวกเราเรือกว่า ดูดครับ) แต่เราจะดูดอย่างไรใกล้เกินไปก็กลัวล้อเบียดกันล้ม
ไกลเกินไปก็ออกแรงมาก ผมมีตารางการประหยัดพลังงานเมื่อขี่ตามหลังครับ
(หรือที่พวกเราเรือกว่า ดูดครับ) แต่เราจะดูดอย่างไรใกล้เกินไปก็กลัวล้อเบียดกันล้ม
ไกลเกินไปก็ออกแรงมาก ผมมีตารางการประหยัดพลังงานเมื่อขี่ตามหลังครับ
- ไฟล์แนบ
-
- 001.jpg (58.68 KiB) เข้าดูแล้ว 657 ครั้ง
- tunaja
- ขาประจำ
- โพสต์: 4815
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.ค. 2010, 14:43
- Tel: 089-4170790
- team: ปั่นกินลมขอนแก่น , บึงแก่นนคร , บึงทุ่งสร้าง
- Bike: ขายหมดแย้ว !?!
- ตำแหน่ง: ลับเฉพาะคนรู้ใจ ?
Re: ......คลิกนิกเสือ.....
สวัสดีครับท่านอาจารย์ครับ ผมรู้สึกตื้นตันใจมาก ๆ เลยครับผม ที่ได้เจอท่านอาจารย์ในงานที่บ้านดินจี่ พอเจอตัวท่านอาจารย์จริง ๆ ผมพูดไม่ออกเลยครับ รู้สึกตื้นตันใจ จนคำพูดที่ได้เตรียมเอาไว้เวลาที่ได้เจอท่านอาจารย์จริง ๆ มันหายไปหมดเลยครับ ถ้ามีโอกาสได้พบอาจารย์ในครั้งหน้าอีก ผมก็คงจะพูดไม่ออกเหมือนเดิมแหละครับ .เสือเพชรบูรณ์ เขียน: เจอตัวเป็น ๆ กันแล้วน่ะเนี่ย หนุ่มกว่าในเน็ตเยอะเลย เข้ามาคุยกันบ่อย ๆ น่ะครับ.....ที่ท่านถามผม ผมไม่เฉลยแล้วครับเพราะที่สนามดินจี่ผมชนะฝรั่งนั่นคือคำตอบครับ
ดีใจมาก ๆ เลยครับ ที่ได้มีโอกาสได้ถ่ายภาพร่วมท่านอาจารย์ครับผม .
กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ แต่ถ้าไม่มีมัน ก็ไม่สำคัญหน่ะซิ
ชนะใดหาสำคัญไม่ แค่เพียงชนะใจ นั่นก็พอแล้ว
ชนะใดหาสำคัญไม่ แค่เพียงชนะใจ นั่นก็พอแล้ว
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1320
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ก.พ. 2010, 21:55
- Tel: 0993826888
- team: เสือเพชรบูรณ์,PCS.Cannondale Cycling team
- Bike: LA Blue Line , Cannondale F3 lefty osho Caad12, LAPIERRE,specialized epic
- ตำแหน่ง: เพชรบูรณ์
- ติดต่อ:
Re: ......คลินิก(Clinic)เสือ.....
ว่าจะถามตั้งนานละครับแตลืม ผมมีปัญหาทุกสนามเลยครับเวลาแข่งรอบแรกผมมีอาการจุกเจ็บที่บริเวณใต้ซี้โครงด้านขวาทุกครั้งเลยครับ(เฉพาะเข้าทางครอส)
พอปั่นไปจะครบรอบอาการก็หาย แต่คู่แข่งไปกันไกลแล้วครับทำให้ผมต้องออกแรงรอบ 2 รอบ 3 เพื่อตามเก็บที่คนเหนื่อยจริงๆ จะมีวิธีป้องกันหรือไม่ให้มีอาการ
อย่างนี้ ทำอย่างไงดีครับช่วยด้วย
พอปั่นไปจะครบรอบอาการก็หาย แต่คู่แข่งไปกันไกลแล้วครับทำให้ผมต้องออกแรงรอบ 2 รอบ 3 เพื่อตามเก็บที่คนเหนื่อยจริงๆ จะมีวิธีป้องกันหรือไม่ให้มีอาการ
อย่างนี้ ทำอย่างไงดีครับช่วยด้วย
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1320
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ก.พ. 2010, 21:55
- Tel: 0993826888
- team: เสือเพชรบูรณ์,PCS.Cannondale Cycling team
- Bike: LA Blue Line , Cannondale F3 lefty osho Caad12, LAPIERRE,specialized epic
- ตำแหน่ง: เพชรบูรณ์
- ติดต่อ:
Re: ......คลินิก(Clinic)เสือ.....
แม่นแล้วครับอาจารย์V3 ป่าเลา เขียน:เฮอ ๆ เที่ยวนี้เลยไม่หลงเลยใช่ บ่ เสือขุนแผน
- ต้วมเตียมV2
- ขาประจำ
- โพสต์: 2790
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 18:57
- Tel: 091-3804896
- team: Phetchabun
- Bike: Optimo team 06
Re: ......คลินิก(Clinic)เสือ.....
คืออะไรมีปัญหาเราก็เอามันออก จะใช้ได้ไหมครับเสือขุนแผน เขียน:ว่าจะถามตั้งนานละครับแตลืม ผมมีปัญหาทุกสนามเลยครับเวลาแข่งรอบแรกผมมีอาการจุกเจ็บที่บริเวณใต้ซี้โครงด้านขวาทุกครั้งเลยครับ(เฉพาะเข้าทางครอส)
พอปั่นไปจะครบรอบอาการก็หาย แต่คู่แข่งไปกันไกลแล้วครับทำให้ผมต้องออกแรงรอบ 2 รอบ 3 เพื่อตามเก็บที่คนเหนื่อยจริงๆ จะมีวิธีป้องกันหรือไม่ให้มีอาการ
อย่างนี้ ทำอย่างไงดีครับช่วยด้วย
"My Bike My Cannondale"
- ถาวร
- ขาประจำ
- โพสต์: 2586
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 16:50
- Tel: 0622724595
- team: nongphai MtB บางทีก็เสือเพชรบูรณ์
- Bike: Cannondale F2 แดงแดง
- ตำแหน่ง: 2159 ม.11 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ 67140
Re: ......คลินิก(Clinic)เสือ.....
กระบังลมขยายตีปอดเลยทำให้เกิดอาการจุก ผมละเป็นบ่อย เสือเอ๋แซวประจำต้วมเตียมV2 เขียน:คืออะไรมีปัญหาเราก็เอามันออก จะใช้ได้ไหมครับเสือขุนแผน เขียน:ว่าจะถามตั้งนานละครับแตลืม ผมมีปัญหาทุกสนามเลยครับเวลาแข่งรอบแรกผมมีอาการจุกเจ็บที่บริเวณใต้ซี้โครงด้านขวาทุกครั้งเลยครับ(เฉพาะเข้าทางครอส)
พอปั่นไปจะครบรอบอาการก็หาย แต่คู่แข่งไปกันไกลแล้วครับทำให้ผมต้องออกแรงรอบ 2 รอบ 3 เพื่อตามเก็บที่คนเหนื่อยจริงๆ จะมีวิธีป้องกันหรือไม่ให้มีอาการ
อย่างนี้ ทำอย่างไงดีครับช่วยด้วย
อัดหนักๆจะเป็นเพราะหายใจไม่ทัน กินก่อนปั่นมากไปหน่อย ต้องกินอย่างน้อยก่อนแข่งสัก 1 ชม.
ต้องฝึกหายใจ พยายามหายใจทางจมูก ถ้าหายใจทางปากอากาศส่วนใหญ่จะเข้ากระเพาะ ขยายมากไปกดปอดเรา เลยจุก
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1320
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ก.พ. 2010, 21:55
- Tel: 0993826888
- team: เสือเพชรบูรณ์,PCS.Cannondale Cycling team
- Bike: LA Blue Line , Cannondale F3 lefty osho Caad12, LAPIERRE,specialized epic
- ตำแหน่ง: เพชรบูรณ์
- ติดต่อ:
Re: ......คลินิก(Clinic)เสือ.....
ขอบคุณเสือถาวรมากที่บอกทั้งสาเหตุและวธีแก้ครับถาวร เขียน:กระบังลมขยายตีปอดเลยทำให้เกิดอาการจุก ผมละเป็นบ่อย เสือเอ๋แซวประจำต้วมเตียมV2 เขียน:คืออะไรมีปัญหาเราก็เอามันออก จะใช้ได้ไหมครับเสือขุนแผน เขียน:ว่าจะถามตั้งนานละครับแตลืม ผมมีปัญหาทุกสนามเลยครับเวลาแข่งรอบแรกผมมีอาการจุกเจ็บที่บริเวณใต้ซี้โครงด้านขวาทุกครั้งเลยครับ(เฉพาะเข้าทางครอส)
พอปั่นไปจะครบรอบอาการก็หาย แต่คู่แข่งไปกันไกลแล้วครับทำให้ผมต้องออกแรงรอบ 2 รอบ 3 เพื่อตามเก็บที่คนเหนื่อยจริงๆ จะมีวิธีป้องกันหรือไม่ให้มีอาการ
อย่างนี้ ทำอย่างไงดีครับช่วยด้วย
อัดหนักๆจะเป็นเพราะหายใจไม่ทัน กินก่อนปั่นมากไปหน่อย ต้องกินอย่างน้อยก่อนแข่งสัก 1 ชม.
ต้องฝึกหายใจ พยายามหายใจทางจมูก ถ้าหายใจทางปากอากาศส่วนใหญ่จะเข้ากระเพาะ ขยายมากไปกดปอดเรา เลยจุก
วิธีแก้พยายามหายใจทางจมูก ถ้าหายใจทางปากอากาศส่วนใหญ่จะเข้ากระเพาะ ขยายมากไปกดปอดเรา เลยจุก