26" vs 700c
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
-
- สมาชิก
- โพสต์: 88
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.ย. 2012, 04:31
- Tel: 0863264932
- Bike: Peugeot-khakai/ Peugeot 60yrs vintage, Dahon Vector 27h/ Jack 26/ , Cannondale Hooligan mini, dmr dirt bike , DF flatland bmx, Kuwahara mini, Alex Moulton Tsr o
26" vs 700c
แบบใหน เหมาะกะ ทัวริ่งกว่ากัน ครับ ขึ้นเขาสูง ทางราบยาว ครับ
ท่องเที่ยวคนเดียว ไปทั่วไทย จีน พม่า ลาว เวียตนาม มาลย อินโด ออสเตรเลีย นิวซีแลน
คนสูง 167.
ขนาดรถ ท่อนั่ง 16" ท่อนอน 50 cm
ขอบคุณครับ
ท่องเที่ยวคนเดียว ไปทั่วไทย จีน พม่า ลาว เวียตนาม มาลย อินโด ออสเตรเลีย นิวซีแลน
คนสูง 167.
ขนาดรถ ท่อนั่ง 16" ท่อนอน 50 cm
ขอบคุณครับ
FaceBook ... prasop tongtawat
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1125
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ต.ค. 2013, 17:24
- Tel: 083-025-1064
- team: ปั่นเป็นปั่น(แก๊งค์กระจอก)
- Bike: Xds Fat-bike สีดำ////Ridley fenixสีดำ
- ตำแหน่ง: 110/96-97 อ.เมือง ต.ในเมือง จ.พิษณุโลก
Re: 26" vs 700c
700c ขอบต่ำๆ เบาๆ ครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2688
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 พ.ย. 2008, 00:49
- Tel: 0896402264
- team: -
- Bike: Bridgestone, Panasonic,Chalenger,Malin
Re: 26" vs 700c
ไม่ต่างกันเท่าไร
ในทางทฤษฎีเท่านั้นที่แตกต่างกัน
ใช้จริงๆ เราสามารถนำไปใช้ภารกิจที่แจ้งไว้ ได้ทั้ง 26 และ 700
อย่างแทบจะไม่รู้สึก
แต่ถ้าผมเป็นคุณ สามารถเลือกได้ เพราะยังไม่ได้ซื้อ และจะต้องซื้อ
ผมจะเลือก 26 ครับ แต่ถ้ามีขนาด 700 อยู่แล้ว ก็เอาไปเลย ไม่ซื้อ
ในทางทฤษฎีเท่านั้นที่แตกต่างกัน
ใช้จริงๆ เราสามารถนำไปใช้ภารกิจที่แจ้งไว้ ได้ทั้ง 26 และ 700
อย่างแทบจะไม่รู้สึก
แต่ถ้าผมเป็นคุณ สามารถเลือกได้ เพราะยังไม่ได้ซื้อ และจะต้องซื้อ
ผมจะเลือก 26 ครับ แต่ถ้ามีขนาด 700 อยู่แล้ว ก็เอาไปเลย ไม่ซื้อ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 7&t=347851 การขี่ปั่นท่องไป
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 3&t=437764 บทปรารภจักรยาน Brompton
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 3&t=437764 บทปรารภจักรยาน Brompton
- The_Cyclist
- สมาชิก
- โพสต์: 90
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ก.ย. 2013, 09:20
Re: 26" vs 700c
น้า rainbow คับ โครงการอ้อมกอดหมื่นไมล์ ไปถึงไหนแล้วคับrainbow เขียน:ไม่ต่างกันเท่าไร
ในทางทฤษฎีเท่านั้นที่แตกต่างกัน
ใช้จริงๆ เราสามารถนำไปใช้ภารกิจที่แจ้งไว้ ได้ทั้ง 26 และ 700
อย่างแทบจะไม่รู้สึก
แต่ถ้าผมเป็นคุณ สามารถเลือกได้ เพราะยังไม่ได้ซื้อ และจะต้องซื้อ
ผมจะเลือก 26 ครับ แต่ถ้ามีขนาด 700 อยู่แล้ว ก็เอาไปเลย ไม่ซื้อ
เขาจะมีการจัดงานรำลึกครบรอบปีกันแล้วนะครับ ไม่ทราบว่าน้า rainbow จะไปร่วมงานด้วยหรือเปล่าครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 7&t=877113
-
- สมาชิก
- โพสต์: 88
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.ย. 2012, 04:31
- Tel: 0863264932
- Bike: Peugeot-khakai/ Peugeot 60yrs vintage, Dahon Vector 27h/ Jack 26/ , Cannondale Hooligan mini, dmr dirt bike , DF flatland bmx, Kuwahara mini, Alex Moulton Tsr o
Re: 26" vs 700c
Rainbow ครับ
เท่าที่ จับฟิลลิ่งกะตัวเองนะครับ 700c แล่นลิ่ว ฉิว เรียบ
กว่าล้อ 26 อย่างแน่นอน ไม่เปลืองเแรงบนทางราบ
แต่ยังไม่เคย ขึ้น เขาสูงชัน ระยะทาง ยาว ๆ ด้วย ล้อ 700c เลย จึงยังไม่ทราบ
กับเส้นทางขึ้นเขาสูง บรรทุกตามอัตรา ล้อ 26 เฟือง 22x36 ไปได้ถึงใหนถึงกัน
ล้อ 20 หรือ 451 กับ เฟืองหลัง 34 เป็นต่อ
นัย ว่าล้อเล็ก ขึ้นเขาชัน สบาย ๆ กับ เขาสูงระดับ 3000-4000เมตร
ระยะทาง 4-500 กม
สิ่งที่อยากได้ ความเห็นคือ ..
กับล้อที่ใหญ่ กว่า อย่าง 700c จะเกิดข้อด้อยอะไรบ้าง
ในการทัวริ่ง บรรทุก ตามพิกัด ขึ้นเขาสูงชัน เปน ระยทางยาว ต่อเนื่อง เปน 100-300 กม
อย่างในลาว ห้วยทราย-หลวงน้ำทาครับ
ฟีลิ่งที่ต่างกันอีก คือ มิติ รถ จะรู้ได้ชัดว่ารถที่ใช้ล้อ 700c มันจะสูงใหญ่ยาว อลังการ เป็นงานเปนการกว่า
การขับขี่ที่คล่องตัว 26 จะคล่องตัวกว่า (ผมว่าเอาเองนะ)
แอโร่ไดนามิค รถ 700c น่าจะเสียเปรียบ
เท่าที่ จับฟิลลิ่งกะตัวเองนะครับ 700c แล่นลิ่ว ฉิว เรียบ
กว่าล้อ 26 อย่างแน่นอน ไม่เปลืองเแรงบนทางราบ
แต่ยังไม่เคย ขึ้น เขาสูงชัน ระยะทาง ยาว ๆ ด้วย ล้อ 700c เลย จึงยังไม่ทราบ
กับเส้นทางขึ้นเขาสูง บรรทุกตามอัตรา ล้อ 26 เฟือง 22x36 ไปได้ถึงใหนถึงกัน
ล้อ 20 หรือ 451 กับ เฟืองหลัง 34 เป็นต่อ
นัย ว่าล้อเล็ก ขึ้นเขาชัน สบาย ๆ กับ เขาสูงระดับ 3000-4000เมตร
ระยะทาง 4-500 กม
สิ่งที่อยากได้ ความเห็นคือ ..
กับล้อที่ใหญ่ กว่า อย่าง 700c จะเกิดข้อด้อยอะไรบ้าง
ในการทัวริ่ง บรรทุก ตามพิกัด ขึ้นเขาสูงชัน เปน ระยทางยาว ต่อเนื่อง เปน 100-300 กม
อย่างในลาว ห้วยทราย-หลวงน้ำทาครับ
ฟีลิ่งที่ต่างกันอีก คือ มิติ รถ จะรู้ได้ชัดว่ารถที่ใช้ล้อ 700c มันจะสูงใหญ่ยาว อลังการ เป็นงานเปนการกว่า
การขับขี่ที่คล่องตัว 26 จะคล่องตัวกว่า (ผมว่าเอาเองนะ)
แอโร่ไดนามิค รถ 700c น่าจะเสียเปรียบ
FaceBook ... prasop tongtawat
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2802
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 พ.ค. 2009, 14:51
- ติดต่อ:
Re: 26" vs 700c
ล้อ ๗๐๐ ผมรู้สึกว่า
เป็นรองเรื่องจุดศูนย์ถ่วงจะสูงกว่า
แต่ ปั่นทางเรียบไกล ๆ ยาว ๆ ดี ครับ
จากประสบการณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ปั่น ๆ มา ครับ
เป็นรองเรื่องจุดศูนย์ถ่วงจะสูงกว่า
แต่ ปั่นทางเรียบไกล ๆ ยาว ๆ ดี ครับ
จากประสบการณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ปั่น ๆ มา ครับ
"ลูกอิสานพลัดถิ่น จากแดนดินไหปลาแดก เร่ร่อนรอนแรมเดินทางดั้นด้น มาสู่โคนต้นสะตอ ณ เรือนเวียงวิมาน(รูปประจำตัว)คือที่มั่นสุดท้ายของข้าฯ"
รถก็ไม่แพง-แรงก็ไม่มี เลยรั้งท้ายทีม หึ หึ
คลิ๊ก ทริป "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"
รถก็ไม่แพง-แรงก็ไม่มี เลยรั้งท้ายทีม หึ หึ
คลิ๊ก ทริป "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"
- น้าแดง
- ขาประจำ
- โพสต์: 740
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 21:00
- team: ขี่ป่าไร้สังกัด
- Bike: Ellsworth Cannondale Surly Dahon
Re: 26" vs 700c
-26นิ้ว ขึ้นเขาดีเพราะเส้นรอบวงเล็กกว่า ใช้แรงน้อยกว่า700
-26 นิ้ว ซี่ลวดสั้นกว่า จะแข็งแรงกว่า เจอทางขุรขระไม่กลัว
-700 ดีกับทางเรียบยาวๆ ปั่นได้เร็วกว่า26นิ้ว
น้าแดง รู้แค่นี้นะครับ555
-26 นิ้ว ซี่ลวดสั้นกว่า จะแข็งแรงกว่า เจอทางขุรขระไม่กลัว
-700 ดีกับทางเรียบยาวๆ ปั่นได้เร็วกว่า26นิ้ว
น้าแดง รู้แค่นี้นะครับ555
- book-_-hippo
- ขาประจำ
- โพสต์: 160
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ส.ค. 2012, 16:37
- Bike: อะไรก็ได้ที่ถีบได้
Re: 26" vs 700c
ผมชอบล้อ 26 นะครับ ด้วยที่เราต้องแบกของ เส้นทางที่ไปข้างหน้าหากไม่รู้รายละเอียดถนนดีนัก(หลุม, หินลอย, ฝาปิดท่อน้ำ, ร่องถนน) ล้อ 26 น่าจะไปได้สะดวกกว่า
-
- สมาชิก
- โพสต์: 88
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.ย. 2012, 04:31
- Tel: 0863264932
- Bike: Peugeot-khakai/ Peugeot 60yrs vintage, Dahon Vector 27h/ Jack 26/ , Cannondale Hooligan mini, dmr dirt bike , DF flatland bmx, Kuwahara mini, Alex Moulton Tsr o
Re: 26" vs 700c
ครับ ขอบคุณครับ ผมมี รถล้อ 700 c
แต่ส่วนตัวชอบ ปั่นทัวริ่ง บนเขา มากกว่า ต้องทบทวน ให่มละครับ
แต่ส่วนตัวชอบ ปั่นทัวริ่ง บนเขา มากกว่า ต้องทบทวน ให่มละครับ
FaceBook ... prasop tongtawat
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2802
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 พ.ค. 2009, 14:51
- ติดต่อ:
Re: 26" vs 700c
เอาเลยพี่ เชียร์ ครับเชียร์Ikarus1955 เขียน:ครับ ขอบคุณครับ ผมมี รถล้อ 700 c
แต่ส่วนตัวชอบ ปั่นทัวริ่ง บนเขา มากกว่า ต้องทบทวน ให่มละครับ
ผมก็ใช้ล้อ ๒๖ นิ้ว โครโมลี
เก่าญีปุ่นตอนนี้กะลังจับอาบน้ำปะแป้งแต่งตัวอยู่ครับ
"ลูกอิสานพลัดถิ่น จากแดนดินไหปลาแดก เร่ร่อนรอนแรมเดินทางดั้นด้น มาสู่โคนต้นสะตอ ณ เรือนเวียงวิมาน(รูปประจำตัว)คือที่มั่นสุดท้ายของข้าฯ"
รถก็ไม่แพง-แรงก็ไม่มี เลยรั้งท้ายทีม หึ หึ
คลิ๊ก ทริป "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"
รถก็ไม่แพง-แรงก็ไม่มี เลยรั้งท้ายทีม หึ หึ
คลิ๊ก ทริป "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"
-
- สมาชิก
- โพสต์: 47
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ต.ค. 2013, 11:49
- Tel: 0857821338
- Bike: louis garneau
Re: 26" vs 700c
จานหน้าหนึ่งใบ 700c ขึ้นเขาบรรทุก 2 กระเป๋าหลัง ทางขรุขระมีเข็นเหงื่อย้อยแน่นอน แต่ได้แรงงสนุกดีที่ได้เข็น
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 3158
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:58
- Tel: 081-813-6627
- team: Authentic Bike Packer / Travelling Solo
- Bike: ธนูไฟ
- ตำแหน่ง: Bkk, TH
- ติดต่อ:
Re: 26" vs 700c
มาสายไปหน่อย หวังว่ายังคงทัน
เทียบเฉพาะขนาดล้อ รถล้อใหญ่วิ่งดีกว่ารถล้อเล็กทุกกรณี จะมาแพ้ก็ตรงความเทอะทะ เกะกะ ขนย้ายต้องใช้พื้นที่เยอะกว่า
คุณสูง 167 หุ่นแบบนี้จะเหมาะกับรถล้อ 26 มากกว่า แต่ถ้าชอบ 700 และมีฝีมือมากพอ ก็ควบมันได้ ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร ถ้าใจคุณชอบฟีลลิ่งของมัน
ปล กรณีขึ้นเขาอยู่ที่แรงและการทดเกียร์ล้วนๆ ขนาดของล้อมีผลไม่เท่าไหร่ แรงกับใจ สำคัญกว่า
เทียบเฉพาะขนาดล้อ รถล้อใหญ่วิ่งดีกว่ารถล้อเล็กทุกกรณี จะมาแพ้ก็ตรงความเทอะทะ เกะกะ ขนย้ายต้องใช้พื้นที่เยอะกว่า
คุณสูง 167 หุ่นแบบนี้จะเหมาะกับรถล้อ 26 มากกว่า แต่ถ้าชอบ 700 และมีฝีมือมากพอ ก็ควบมันได้ ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร ถ้าใจคุณชอบฟีลลิ่งของมัน
ปล กรณีขึ้นเขาอยู่ที่แรงและการทดเกียร์ล้วนๆ ขนาดของล้อมีผลไม่เท่าไหร่ แรงกับใจ สำคัญกว่า
fear is a mind killer
-
- สมาชิก
- โพสต์: 88
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.ย. 2012, 04:31
- Tel: 0863264932
- Bike: Peugeot-khakai/ Peugeot 60yrs vintage, Dahon Vector 27h/ Jack 26/ , Cannondale Hooligan mini, dmr dirt bike , DF flatland bmx, Kuwahara mini, Alex Moulton Tsr o
Re: 26" vs 700c
O'Pern เขียน:มาสายไปหน่อย หวังว่ายังคงทัน
เทียบเฉพาะขนาดล้อ รถล้อใหญ่วิ่งดีกว่ารถล้อเล็กทุกกรณี จะมาแพ้ก็ตรงความเทอะทะ เกะกะ ขนย้ายต้องใช้พื้นที่เยอะกว่า
คุณสูง 167 หุ่นแบบนี้จะเหมาะกับรถล้อ 26 มากกว่า แต่ถ้าชอบ 700 และมีฝีมือมากพอ ก็ควบมันได้ ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร ถ้าใจคุณชอบฟีลลิ่งของมัน
ปล กรณีขึ้นเขาอยู่ที่แรงและการทดเกียร์ล้วนๆ ขนาดของล้อมีผลไม่เท่าไหร่ แรงกับใจ สำคัญกว่า
โอวว เปนคำแนะนำทียอดมาก
ขึ้นเขา อยู่ที่แรง กะใจ เกียรทด น่า เปนตัวช่วยที่ ทำให้รอด อยู่ แล้ว
ยังไงก้อ ผ่านอยู่แล้ว เหลือแต่ใจ นั่นไม่ใช่ปัญหาครับ
ขอบคุณครับ
FaceBook ... prasop tongtawat
- e20xem
- ขาประจำ
- โพสต์: 371
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ธ.ค. 2009, 06:55
- Tel: 088-163-4828
- team: 4-สายน้ำ
- Bike: จักรยานเหล็ก
- ตำแหน่ง: อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท
Re: 26" vs 700c
ตามน้าแดงเลยครับ มีมันทั้งสองชนิดเลยครับ ไปทางเหนือ-ตะวันตกใช้ล้อ26นิ้ว,ไปอีสาน-ภาคใต้ใช้ล้อ700 จบ..ครับน้าแดง เขียน:-26นิ้ว ขึ้นเขาดีเพราะเส้นรอบวงเล็กกว่า ใช้แรงน้อยกว่า700
-26 นิ้ว ซี่ลวดสั้นกว่า จะแข็งแรงกว่า เจอทางขุรขระไม่กลัว
-700 ดีกับทางเรียบยาวๆ ปั่นได้เร็วกว่า26นิ้ว
น้าแดง รู้แค่นี้นะครับ555
- เนี้ยงมารุ
- ขาประจำ
- โพสต์: 517
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2012, 20:26
- team: Neangmaru
- Bike: Suzuki SV650A 2016
- ตำแหน่ง: กรุงเทพฯ
- ติดต่อ:
Re: 26" vs 700c
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับO'Pern เขียน:มาสายไปหน่อย หวังว่ายังคงทัน
เทียบเฉพาะขนาดล้อ รถล้อใหญ่วิ่งดีกว่ารถล้อเล็กทุกกรณี จะมาแพ้ก็ตรงความเทอะทะ เกะกะ ขนย้ายต้องใช้พื้นที่เยอะกว่า
คุณสูง 167 หุ่นแบบนี้จะเหมาะกับรถล้อ 26 มากกว่า แต่ถ้าชอบ 700 และมีฝีมือมากพอ ก็ควบมันได้ ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร ถ้าใจคุณชอบฟีลลิ่งของมัน
ปล กรณีขึ้นเขาอยู่ที่แรงและการทดเกียร์ล้วนๆ ขนาดของล้อมีผลไม่เท่าไหร่ แรงกับใจ สำคัญกว่า
รับปรับแต่งจักรยานวินเทจ+เซอร์วิส (จรัญฯ13)
LINE ID : Neangmaru_Bike
Facebook ID : Songporn Bangwaek , https://www.facebook.com/blacky.neangmaru
Facebook Page >>> https://www.facebook.com/neangmaru.bike.service
LINE ID : Neangmaru_Bike
Facebook ID : Songporn Bangwaek , https://www.facebook.com/blacky.neangmaru
Facebook Page >>> https://www.facebook.com/neangmaru.bike.service