หน้า 1 จากทั้งหมด 1

Product of the week@Probike TREK CROCKETT 5 " เพราะชีวิต ไม่ได้เรียบง่ายเสมอไป "

โพสต์: 04 ก.พ. 2014, 15:38
โดย Marketing Probike
เพราะTrekใส่ใจกับทุกรายละเอียดการออกแบบ เพื่อให้ได้มาซึ่งจักรยานสมรรถนะเยี่ยมสำหรับการปั่นCyclocrossแบบจริงจังหรือสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวันที่ลุยได้ทั้งทางเรียบและทางขรุขระในป่าคอนกรีต ด้วยมิติที่สร้างมาเพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลาย Crockettจึงเป็นหนึ่งในจักรยานCyclocross จาก Trekที่ผู้รักจักรยานทั้งหลายไม่อาจมองข้าม

Re: Product of the week@Probike TREK CROCKETT 5 " เพราะชีวิต ไม่ได้เรียบง่ายเสมอไป "

โพสต์: 04 ก.พ. 2014, 17:11
โดย Marketing Probike
CROCKETT 5
หากเทียบกับจักรยานCyclocrossรุ่นพี่อย่างCronusแล้ว Crockettสามารถเรียกได้ว่าเป็นจักรยานที่มีมิติเฟรมแบบใหม่(new-school geometry)ซึ่งจะมีลักษณะมุมของคอลาดกว่าเล็กน้อยในเฟรมไซส์เล็กและจะชันขึ้นเล็กน้อยในเฟรมไซส์ใหญ่ มุมองศาท่อนั่งของCrockettจะชันกว่าเล็กน้อย Chain stayมีขนาดสั้นกว่าประมาณ 5 มม. และกะโหลกที่ต่ำกว่าเพื่อการทรงตัวที่มั่นคง และที่สำคัญCrockettมีระยะเอื้อมที่ยาวกว่าเพื่อการคอนโทรลที่ดีและStandoverต่ำกว่าซึ่งคนตัวเล็กสามารถขี่ได้สบายๆ
มิติของเฟรมลักษณะนี้เป็นประโยชน์อย่างมากโดยเฉพาะกับคนที่มีรูปร่างเล็ก เพราะผู้ใช้หลายคนชอบบ่นว่าล้อหน้าชนกับหัวรองเท้าขณะปั่นและทำการเลี้ยว ซึ่งบางครั้งอาจทำให้เสียสมาธิหรืออาจเกิดอุบัติเหตุได้เลยทีเดียว ซึ่งสามารถพูดได้เลยว่าปัญหานี้จะไม่เกิดกับCrockett ที่สำคัญคือควรใส่รองเท้าจักรยานแบบCliplessหรือใส่ตะกร้อเพื่อป้องกันไม่ให้เท้าเลื่อนไปมา นอกจากนี้Crockettยังมีจุดเด่นอื่นๆอีกมากมายอาทิ ตัวกันโซ่ตกที่ติดตั้งมากับตัวเฟรมที่ป้องกันโซ่ตกจากใบจาน ในการปั่นบนเส้นทางที่มีความสะเทือนสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ท่อเฟรมที่ออกแบบมารองรับการซ่อนสายเกียร์ไว้ภายในโดยผู้ใช้สามารถเลือกที่จะเดินปลอกสายเกียร์แบบเต็มปลอกเพื่อป้องกันปัญหาจากโคลนหรือเดินแบบเปลือยปลอกสายก็สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพดีไม่แพ้กัน รวมไปถึงหน้ายางที่กว้างพร้อมรับอุปสรรคจากเส้นทางแบบต่างๆไม่ว่าจะเป็นร่องน้ำ ลูกรัง รากไม้ขนาดเล็ก หรือแม้แต่ร่องของรอยต่อบนถนนในเมือง จากการใช้งานในชีวิตประจำวัน Crockettจึงเป็นจักรยานที่ได้รับการออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน เหมาะสำหรับทั้งนักปั่นขาลุยและผู้ใช้จักรยานที่มี Life Style แบบคนเมือง