Fixed เฟรมอลู หรือ โครโมลี่ ??
- armourfx
- สมาชิก
- โพสต์: 54
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ส.ค. 2012, 16:42
- Tel: 084-424-5094
- team: Chubby Riders
- Bike: Trek DOMANE
- ตำแหน่ง: Bangkok
Fixed เฟรมอลู หรือ โครโมลี่ ??
น้องกำลังสนใจจะซื้อ Fixed ซักคัน แต่ผมก็ไม่เคยขี่ Fixed แนะนำหน่อยครับ ระหว่างแบบเฟรมอลู กับ โครโมลี่
-
- สมาชิก
- โพสต์: 54
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 เม.ย. 2013, 21:12
Re: Fixed เฟรมอลู หรือ โครโมลี่ ??
อลู กับ โครโมลี่ หรออืมๆๆๆ
อลูจะเบากว่า ส่วนโครโมลี่จะหนักกว่า โครโมลี่จะแข็งแรงและทนทานกว่าอลูครับผม
ส่วนราคา อลูราคาจะสูง โครโมลี่จะถูก
เท่าที่ผมศึกษามาก็มีแค่นี้ครับ
อลูจะเบากว่า ส่วนโครโมลี่จะหนักกว่า โครโมลี่จะแข็งแรงและทนทานกว่าอลูครับผม
ส่วนราคา อลูราคาจะสูง โครโมลี่จะถูก
เท่าที่ผมศึกษามาก็มีแค่นี้ครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 112
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ม.ค. 2012, 18:30
- Tel: 0818542996
- Bike: fixed
Re: Fixed เฟรมอลู หรือ โครโมลี่ ??
อลูผมว่าน่าจะเป็นตะเกียบคาร์บอนนะ เพราะถนนในกรุงเทพไม่เรียบเท่าไร
ถ้าเป็นตะเกียบคาร์บอนจะซับแรงได้ระดับหนึ่ง
ถ้าเป็นตะเกียบคาร์บอนจะซับแรงได้ระดับหนึ่ง
- armourfx
- สมาชิก
- โพสต์: 54
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ส.ค. 2012, 16:42
- Tel: 084-424-5094
- team: Chubby Riders
- Bike: Trek DOMANE
- ตำแหน่ง: Bangkok
Re: Fixed เฟรมอลู หรือ โครโมลี่ ??
งั้นรวมๆ น่าจะชี้เป้า ไปทางอลูตะเกียบคาร์บอน สินะ จะได้มีแนวทางการดู
- Phoom
- สมาชิก
- โพสต์: 97
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ส.ค. 2011, 19:09
- Tel: 0895236423
- team: Ride On
- Bike: Meadow Track.
Re: Fixed เฟรมอลู หรือ โครโมลี่ ??
คร่าวๆ // เฟรมอลู จะกระด้างกว่า แพงกว่า เบากว่า สนิมไม่ขึ้น สปริ้นทร์ขึ้นกว่า แต่ความเร็วปลายไม่ไหล
ส่วนเฟรมโครโมลี่ หนักกว่า ถูกกว่า สนิมสามารถขึ้นได้ นิ่มไม่กระด้าง ปลายไหลๆๆๆๆ ครับ
ส่วนเฟรมโครโมลี่ หนักกว่า ถูกกว่า สนิมสามารถขึ้นได้ นิ่มไม่กระด้าง ปลายไหลๆๆๆๆ ครับ
- KiNgYoJiMbO
- ขาประจำ
- โพสต์: 194
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 พ.ค. 2013, 22:30
- Tel: 088-122-4595
- ตำแหน่ง: Yasothon, Thailand
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 227
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 เม.ย. 2011, 08:08
- Bike: Premium BMX
Re: Fixed เฟรมอลู หรือ โครโมลี่ ??
เฟรมโครโมลี่แข็งแรงกว่าแต่เรื่องน้ำหนักโครโมลีเกรดดีๆก็น้ำหนักเบาครับเฟรมอลูบางยี่ห้อน้ำหนักพอกับเฟรมโครโมลี่เลย
-
- สมาชิก
- โพสต์: 60
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 มี.ค. 2013, 13:26
- Bike: Dedacciai Nerissimo
Re: Fixed เฟรมอลู หรือ โครโมลี่ ??
ผมว่าบอกยี่ห้อ + รุ่นมาเลยดีกว่า
ถ้าน้องเป็นมือใหม่ ผมแนะนำ โครโมลี่นะ แข็งแรงทนทานกว่า ล้มแล้ว ไม่ค่อยเสียหายหนัก
ถ้าน้องเป็นมือใหม่ ผมแนะนำ โครโมลี่นะ แข็งแรงทนทานกว่า ล้มแล้ว ไม่ค่อยเสียหายหนัก
- Nathan
- ขาประจำ
- โพสต์: 1921
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 08:47
- team: <8 (Less than eight) เกินจากนี้ขี่ไม่ไหว
- Bike: @โครโม . . เหล็ก@
Re: Fixed เฟรมอลู หรือ โครโมลี่ ??
ส่วนตัว ดูที่ style การปั่นมากกว่าครับ ผมใช้ cromo ญี่ปุ่นเก่าๆ น้ำหนักตอนที่ยกข้ามสะพานลอยเห็นได้ชัดเพราะปกติยกแต่เสือหมอบ เสือภูเขา fix ยกยังไงก็เบากว่า ความแตกต่างของ cromo เน้นความนุ่ม ลดความกระด้าง ที่จะส่งมาที่แฮนด์และบั้นท้าย(ผมใช้แฮนด์ไม่พันผ้าและเบาะแบบ fiber BMX เก่าญี่ปุ่น) อีกทั้งอัตราการไหลลื่นก็แตกต่างกัน เหมือนกับการเลือกเๆฟรมของเสือหมอบหรือ MTB ล่อครับไม่แตกต่าง ทางที่ดีลองดู style ตนเอง ลองหารถปั่นลอง feel ความแตกต่างของ อลูกับ cromo ว่าชอบแบบไหน ของผมมีทั้ง 2 แบบแต่เลือก อลูให้ลูกชายปั่นเพราะแรงเขายังดี ชอบใช้แรงเยอะและไม่ต้องการการไหลเพราะปั่นได้ตลอดเวลา
ถ้าอยู่ไม่ไกลรามอินทรา มาลองปั่นเล่นๆดู feel Cromo ครับ เพิ่งไปเอารถที่เหมาะกับส่วนสูง 165-170 / 175-180 มา 3 คันครับ ที่ซื้อเพราะราคามันไม่แรงไปกว่ารถเฟรมไทยครับ
.
.
ถ้าอยู่ไม่ไกลรามอินทรา มาลองปั่นเล่นๆดู feel Cromo ครับ เพิ่งไปเอารถที่เหมาะกับส่วนสูง 165-170 / 175-180 มา 3 คันครับ ที่ซื้อเพราะราคามันไม่แรงไปกว่ารถเฟรมไทยครับ
.
.
หากหลุดพ้นจากการครอบงำของคำว่า "ยี่ห้อ" ได้แล้ว . . นั่นแสดงว่าเข้าถึงคำว่า "จักรยาน"
- indyohip
- ขาประจำ
- โพสต์: 326
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ม.ค. 2013, 20:49
- Tel: 097-1090580
- Bike: จักรยานทั่วไป
Re: Fixed เฟรมอลู หรือ โครโมลี่ ??
การไหลของรถไม่น่าจะเกี่ยวกับ อลู หรือโคโมรี่ ของเฟรมนะ
การไหลจะเป็นส่วนของล้อสะมากกว่าครับ
ถ้าพูดกันจริงๆแล้ว อลูมี มวลน้อยกว่าเบากว่า ต้องเติมแรงน้อยกว่าสิครับ ผมยังไงว่าทำไมบางคนคิดว่า โคโมรี่ไหลดีกว่า
หรือว่าใช่หลักอะไรกัน ?
การไหลจะเป็นส่วนของล้อสะมากกว่าครับ
ถ้าพูดกันจริงๆแล้ว อลูมี มวลน้อยกว่าเบากว่า ต้องเติมแรงน้อยกว่าสิครับ ผมยังไงว่าทำไมบางคนคิดว่า โคโมรี่ไหลดีกว่า
หรือว่าใช่หลักอะไรกัน ?
Tel: 097-1090580 (TRUE) | Line:runokk
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 345
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ธ.ค. 2012, 23:53
Re: Fixed เฟรมอลู หรือ โครโมลี่ ??
รถหนักไหลกว่ารถเบา เพราะสะสมพลังงานจลน์ไว้มากกว่า ความเร็วจึงตกอย่างช้าๆ เวลาเติมจึงเติมน้อย
เฟรมเบาความเร็วตกมากก็เติมมาก เฟรมโครโมทั่วไปหนักกว่าเฟรมอลูเลยถูกมองว่าไหลกว่า
เฟรมเบาความเร็วตกมากก็เติมมาก เฟรมโครโมทั่วไปหนักกว่าเฟรมอลูเลยถูกมองว่าไหลกว่า
- shinea
- ขาประจำ
- โพสต์: 166
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ม.ค. 2013, 21:46
- team: UNDFTD
- Bike: Mash, Ridley
- indyohip
- ขาประจำ
- โพสต์: 326
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ม.ค. 2013, 20:49
- Tel: 097-1090580
- Bike: จักรยานทั่วไป
Re: Fixed เฟรมอลู หรือ โครโมลี่ ??
อัตตราลดลงของพลังงานจลน์ขึ้นอยู่กับนน.มวลของวัตถุด้วยเหรอครับ
งั้นรถคาร์บอนก็ต้องเติมชิบหายสินะ
งั้นรถคาร์บอนก็ต้องเติมชิบหายสินะ
Tel: 097-1090580 (TRUE) | Line:runokk
-
- สมาชิก
- โพสต์: 59
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 เม.ย. 2013, 00:21
- team: peddamn
- Bike: track fuji classicสีส้มวิ้งๆ
Re: Fixed เฟรมอลู หรือ โครโมลี่ ??
ส่วนตัวคิดว่าโคโมนิ่มดีคับแต่หนัก
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 2&t=840434รับหมวกกันน๊อคBell vintageใครมีPMมาหน่อยเน้อ
- JADE555
- ขาประจำ
- โพสต์: 7878
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2009, 06:31
- Tel: อยากรู้ให้โทรมาถาม (- -")
- team: CARBON ASS!!!
- Bike: เหล็กมาร
Re: Fixed เฟรมอลู หรือ โครโมลี่ ??
ประมาณนั้นครับ ตอนผมขี่ Mtb คาร์บอน เติมมากกว่าเพื่อน ไต่เขาดีกว่าเพื่อน ไล่เกียร์สนุกกว่าเพื่อนindyohip เขียน:อัตตราลดลงของพลังงานจลน์ขึ้นอยู่กับนน.มวลของวัตถุด้วยเหรอครับ
งั้นรถคาร์บอนก็ต้องเติมชิบหายสินะ
คาร์บอนมันดีตรงที่ เลือกได้ว่า เฟรมจะเอาหนาส่วนไหน บางตรงไหน แข็งตรงไหน นุ่มตรงไหน
สำคัญสำหรับฟิกซ์คือมันทำรูปทรงได้หลากหลายแบบถ้าเฟรมทรงแอร์โร่ก็ช่วยเรื่องการไหลได้บ้าง นุ่มหน่อยก็ขี่กันได้ยาว
เฟรมไม่บิดตัวก็ถีบแล้วส่งลงล้อเต็มๆ ซึ่งท่อโครโมฯกับท่ออลูมันให้ได้ไม่เท่าที่คาร์บอนให้
แต่สุดท้ายเรื่องการไหล อยู่ที่คนปั่น 80% ครับว่าน้ำหนักตัวแค่ไหน ลำตัวเป็นอย่างไร หน้าบานแค่ไหน
ยิ่งหูกางๆอย่างผมยิ่งต้องเติมครับ มันกระพือต้านลม สุดท้ายก็จบที่อลูฯเพราะลองไปลองมา เฟรมหนา กระเป๋าบาง
ปั่นต่อไป จนกว่าตูดจะไหม้เป็นเถ้าถ่าน CARBON ASS TEAM
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!