Fixed เฟรมอลู หรือ โครโมลี่ ??

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ"fixed gear" โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
armourfx
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 54
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ส.ค. 2012, 16:42
Tel: 084-424-5094
team: Chubby Riders
Bike: Trek DOMANE
ตำแหน่ง: Bangkok

Fixed เฟรมอลู หรือ โครโมลี่ ??

โพสต์ โดย armourfx »

น้องกำลังสนใจจะซื้อ Fixed ซักคัน แต่ผมก็ไม่เคยขี่ Fixed แนะนำหน่อยครับ ระหว่างแบบเฟรมอลู กับ โครโมลี่ :D
Woraphong
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 54
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 เม.ย. 2013, 21:12

Re: Fixed เฟรมอลู หรือ โครโมลี่ ??

โพสต์ โดย Woraphong »

อลู กับ โครโมลี่ หรออืมๆๆๆ
อลูจะเบากว่า ส่วนโครโมลี่จะหนักกว่า โครโมลี่จะแข็งแรงและทนทานกว่าอลูครับผม
ส่วนราคา อลูราคาจะสูง โครโมลี่จะถูก
เท่าที่ผมศึกษามาก็มีแค่นี้ครับ
gemslek
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 112
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ม.ค. 2012, 18:30
Tel: 0818542996
Bike: fixed

Re: Fixed เฟรมอลู หรือ โครโมลี่ ??

โพสต์ โดย gemslek »

อลูผมว่าน่าจะเป็นตะเกียบคาร์บอนนะ เพราะถนนในกรุงเทพไม่เรียบเท่าไร
ถ้าเป็นตะเกียบคาร์บอนจะซับแรงได้ระดับหนึ่ง :lol:
รูปประจำตัวสมาชิก
armourfx
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 54
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ส.ค. 2012, 16:42
Tel: 084-424-5094
team: Chubby Riders
Bike: Trek DOMANE
ตำแหน่ง: Bangkok

Re: Fixed เฟรมอลู หรือ โครโมลี่ ??

โพสต์ โดย armourfx »

งั้นรวมๆ น่าจะชี้เป้า ไปทางอลูตะเกียบคาร์บอน สินะ จะได้มีแนวทางการดู :roll:
รูปประจำตัวสมาชิก
Phoom
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 97
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ส.ค. 2011, 19:09
Tel: 0895236423
team: Ride On
Bike: Meadow Track.

Re: Fixed เฟรมอลู หรือ โครโมลี่ ??

โพสต์ โดย Phoom »

คร่าวๆ // เฟรมอลู จะกระด้างกว่า แพงกว่า เบากว่า สนิมไม่ขึ้น สปริ้นทร์ขึ้นกว่า แต่ความเร็วปลายไม่ไหล

ส่วนเฟรมโครโมลี่ หนักกว่า ถูกกว่า สนิมสามารถขึ้นได้ นิ่มไม่กระด้าง ปลายไหลๆๆๆๆ ครับ :D
รูปประจำตัวสมาชิก
KiNgYoJiMbO
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 194
ลงทะเบียนเมื่อ: 02 พ.ค. 2013, 22:30
Tel: 088-122-4595
ตำแหน่ง: Yasothon, Thailand

Re: Fixed เฟรมอลู หรือ โครโมลี่ ??

โพสต์ โดย KiNgYoJiMbO »

เข้ามาเชียร์โครโมลี่ :D
[youtube]5riTaU8WH_s&t=479s[/youtube]
ToddBenny
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 227
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 เม.ย. 2011, 08:08
Bike: Premium BMX

Re: Fixed เฟรมอลู หรือ โครโมลี่ ??

โพสต์ โดย ToddBenny »

เฟรมโครโมลี่แข็งแรงกว่าแต่เรื่องน้ำหนักโครโมลีเกรดดีๆก็น้ำหนักเบาครับเฟรมอลูบางยี่ห้อน้ำหนักพอกับเฟรมโครโมลี่เลย
Checkchanok
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 60
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 มี.ค. 2013, 13:26
Bike: Dedacciai Nerissimo

Re: Fixed เฟรมอลู หรือ โครโมลี่ ??

โพสต์ โดย Checkchanok »

ผมว่าบอกยี่ห้อ + รุ่นมาเลยดีกว่า
ถ้าน้องเป็นมือใหม่ ผมแนะนำ โครโมลี่นะ แข็งแรงทนทานกว่า ล้มแล้ว ไม่ค่อยเสียหายหนัก
รูปประจำตัวสมาชิก
Nathan
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1921
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 08:47
team: <8 (Less than eight) เกินจากนี้ขี่ไม่ไหว
Bike: @โครโม . . เหล็ก@

Re: Fixed เฟรมอลู หรือ โครโมลี่ ??

โพสต์ โดย Nathan »

ส่วนตัว ดูที่ style การปั่นมากกว่าครับ ผมใช้ cromo ญี่ปุ่นเก่าๆ น้ำหนักตอนที่ยกข้ามสะพานลอยเห็นได้ชัดเพราะปกติยกแต่เสือหมอบ เสือภูเขา fix ยกยังไงก็เบากว่า ความแตกต่างของ cromo เน้นความนุ่ม ลดความกระด้าง ที่จะส่งมาที่แฮนด์และบั้นท้าย(ผมใช้แฮนด์ไม่พันผ้าและเบาะแบบ fiber BMX เก่าญี่ปุ่น) อีกทั้งอัตราการไหลลื่นก็แตกต่างกัน เหมือนกับการเลือกเๆฟรมของเสือหมอบหรือ MTB ล่อครับไม่แตกต่าง ทางที่ดีลองดู style ตนเอง ลองหารถปั่นลอง feel ความแตกต่างของ อลูกับ cromo ว่าชอบแบบไหน ของผมมีทั้ง 2 แบบแต่เลือก อลูให้ลูกชายปั่นเพราะแรงเขายังดี ชอบใช้แรงเยอะและไม่ต้องการการไหลเพราะปั่นได้ตลอดเวลา

ถ้าอยู่ไม่ไกลรามอินทรา มาลองปั่นเล่นๆดู feel Cromo ครับ เพิ่งไปเอารถที่เหมาะกับส่วนสูง 165-170 / 175-180 มา 3 คันครับ ที่ซื้อเพราะราคามันไม่แรงไปกว่ารถเฟรมไทยครับ

.
.
หากหลุดพ้นจากการครอบงำของคำว่า "ยี่ห้อ" ได้แล้ว . . นั่นแสดงว่าเข้าถึงคำว่า "จักรยาน"
รูปประจำตัวสมาชิก
indyohip
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 326
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ม.ค. 2013, 20:49
Tel: 097-1090580
Bike: จักรยานทั่วไป

Re: Fixed เฟรมอลู หรือ โครโมลี่ ??

โพสต์ โดย indyohip »

การไหลของรถไม่น่าจะเกี่ยวกับ อลู หรือโคโมรี่ ของเฟรมนะ
การไหลจะเป็นส่วนของล้อสะมากกว่าครับ
ถ้าพูดกันจริงๆแล้ว อลูมี มวลน้อยกว่าเบากว่า ต้องเติมแรงน้อยกว่าสิครับ ผมยังไงว่าทำไมบางคนคิดว่า โคโมรี่ไหลดีกว่า
หรือว่าใช่หลักอะไรกัน ?
Tel: 097-1090580 (TRUE) | Line:runokk
ZXR
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 345
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ธ.ค. 2012, 23:53

Re: Fixed เฟรมอลู หรือ โครโมลี่ ??

โพสต์ โดย ZXR »

รถหนักไหลกว่ารถเบา เพราะสะสมพลังงานจลน์ไว้มากกว่า ความเร็วจึงตกอย่างช้าๆ เวลาเติมจึงเติมน้อย

เฟรมเบาความเร็วตกมากก็เติมมาก เฟรมโครโมทั่วไปหนักกว่าเฟรมอลูเลยถูกมองว่าไหลกว่า
รูปประจำตัวสมาชิก
shinea
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 166
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ม.ค. 2013, 21:46
team: UNDFTD
Bike: Mash, Ridley

Re: Fixed เฟรมอลู หรือ โครโมลี่ ??

โพสต์ โดย shinea »

เคยใช้แต่ อลู columbus ก็โอเคนะ
.
ไม่หล่อ แต่จน
รูปประจำตัวสมาชิก
indyohip
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 326
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ม.ค. 2013, 20:49
Tel: 097-1090580
Bike: จักรยานทั่วไป

Re: Fixed เฟรมอลู หรือ โครโมลี่ ??

โพสต์ โดย indyohip »

อัตตราลดลงของพลังงานจลน์ขึ้นอยู่กับนน.มวลของวัตถุด้วยเหรอครับ
งั้นรถคาร์บอนก็ต้องเติมชิบหายสินะ
Tel: 097-1090580 (TRUE) | Line:runokk
nakarin531
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 59
ลงทะเบียนเมื่อ: 20 เม.ย. 2013, 00:21
team: peddamn
Bike: track fuji classicสีส้มวิ้งๆ

Re: Fixed เฟรมอลู หรือ โครโมลี่ ??

โพสต์ โดย nakarin531 »

ส่วนตัวคิดว่าโคโมนิ่มดีคับแต่หนัก
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 2&t=840434รับหมวกกันน๊อคBell vintageใครมีPMมาหน่อยเน้อ
รูปประจำตัวสมาชิก
JADE555
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 7878
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2009, 06:31
Tel: อยากรู้ให้โทรมาถาม (- -")
team: CARBON ASS!!!
Bike: เหล็กมาร

Re: Fixed เฟรมอลู หรือ โครโมลี่ ??

โพสต์ โดย JADE555 »

indyohip เขียน:อัตตราลดลงของพลังงานจลน์ขึ้นอยู่กับนน.มวลของวัตถุด้วยเหรอครับ
งั้นรถคาร์บอนก็ต้องเติมชิบหายสินะ
ประมาณนั้นครับ ตอนผมขี่ Mtb คาร์บอน เติมมากกว่าเพื่อน ไต่เขาดีกว่าเพื่อน ไล่เกียร์สนุกกว่าเพื่อน

คาร์บอนมันดีตรงที่ เลือกได้ว่า เฟรมจะเอาหนาส่วนไหน บางตรงไหน แข็งตรงไหน นุ่มตรงไหน

สำคัญสำหรับฟิกซ์คือมันทำรูปทรงได้หลากหลายแบบถ้าเฟรมทรงแอร์โร่ก็ช่วยเรื่องการไหลได้บ้าง นุ่มหน่อยก็ขี่กันได้ยาว

เฟรมไม่บิดตัวก็ถีบแล้วส่งลงล้อเต็มๆ ซึ่งท่อโครโมฯกับท่ออลูมันให้ได้ไม่เท่าที่คาร์บอนให้

แต่สุดท้ายเรื่องการไหล อยู่ที่คนปั่น 80% ครับว่าน้ำหนักตัวแค่ไหน ลำตัวเป็นอย่างไร หน้าบานแค่ไหน

ยิ่งหูกางๆอย่างผมยิ่งต้องเติมครับ มันกระพือต้านลม สุดท้ายก็จบที่อลูฯเพราะลองไปลองมา เฟรมหนา กระเป๋าบาง :mrgreen:
ปั่นต่อไป จนกว่าตูดจะไหม้เป็นเถ้าถ่าน CARBON ASS TEAM

เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
ตอบกลับ

กลับไปยัง “Fixed Gear”