เข้ามาทักทายกันในเดือนที่ร้อนแห่งปีครับ เดือนเมษายน 2556 เป็นเดือนที่ทุกท่านต้องออกมาเล่นน้ำสงกรานต์

ผู้ดูแล: เสือรักษ์ อิสระ, jim jazz

กฏการใช้บอร์ด
ชมรมจักรยานถลาง,ภูเก็ต ตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2554
โดยกลุ่มผู้สนใจกิจกรรมจักรยานเพื่อสุขภาพและกีฬา ในชุมชนเขตอำเภอถลาง และใกล้เคียง
สำนักงานชมรมจักรยานถลาง ภูเก็ต
ตั้งอยู่ ณ บ้านเลขที่ 119/1-4 หมู่ที่ 1 ตำบลกระษัตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต 83110
ปัจจุบันมีสมาชิกกลุ่ม จำนวน 63 คน มีความประสงค์ร่วมกัน
จัดตั้งชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพและกีฬาขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้
1. เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชนและประชาชนได้ร่วมกิจกรรมของชมรมเพื่อพัฒนาให้เป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพ ทั้งด้านสุขภาพ ร่างกาย จิตใจ สังคมและสติปัญญา
2. เพื่อใช้กิจกรรมของชมรมไปพัฒนาความมีจริยธรรม ความมีระเบียบวินัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา เคารพกติกา และอยู่ร่วมกันในสังคมประชาธิปไตยได้อย่างมีความสุข
3. เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีอันดีระหว่างสมาชิก
4. เพื่อให้สมาชิกทุกคน มีส่วนร่วมในการดูแลบำรุงรักษาและพัฒนาชมรมให้ยั่งยืน

ผู้ประสานงานและดูแลบอร์ด นายดำรงศักดิ์ สาระโบก(เสือรักษ์อิสระ)
(ประชาสัมพันธ์ชมรมจักรยานถลาง)
เบอร์โทรฯที่ติดต่อได้สะดวก 0818934016
รูปประจำตัวสมาชิก
เสือรักษ์ อิสระ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6818
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 เม.ย. 2009, 17:27
Tel: 0841870149
team: ชมรมจักรยานถลาง ภูเก็ต
Bike: specialized M4

เข้ามาทักทายกันในเดือนที่ร้อนแห่งปีครับ เดือนเมษายน 2556 เป็นเดือนที่ทุกท่านต้องออกมาเล่นน้ำสงกรานต์

โพสต์ โดย เสือรักษ์ อิสระ »

สวัสดีเดือนแห่งความร้อนแห่งปี 2556 ครับ และก็เป็นเดือนที่มีวันสำคัญที่ทุกคนชอบมากๆด้วยครับ เป็นวันสงกรานต์ ก็ขอให้เล่นน้ำกันอย่างมีน้ำใจ อย่าเล่นผิดประเพณีนะครับ
การนินทาว่าร้ายเป็นเรื่องของเขา...การให้อภัยเป็นเรื่องของเสือรักษ์อิสระ...คติ...ความกลัว...จะทำให้เสื่อม
รูปประจำตัวสมาชิก
เสือรักษ์ อิสระ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6818
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 เม.ย. 2009, 17:27
Tel: 0841870149
team: ชมรมจักรยานถลาง ภูเก็ต
Bike: specialized M4

Re: เข้ามาทักทายกันในเดือนที่ร้อนแห่งปีครับ เดือนเมษายน 2556 เป็นเดือนที่ทุกท่านต้องออกมาเล่นน้ำสงกรานต์

โพสต์ โดย เสือรักษ์ อิสระ »

วันสงกรานต์ ประวัติวันสงกรานต์ ตำนานสงกรานต์

สงกรานต์ เป็นประเพณีปีใหม่ของประเทศไทย ลาว กัมพูชา พม่า ชนกลุ่มน้อยชาวไตแถบเวียดนามและมณฑลยูนนานของจีน ศรีลังกาและทางตะวันออกของประเทศอินเดีย สงกรานต์เป็นคำสันสกฤต หมายถึงการเคลื่อนย้าย ซึ่งเป็นการอุปมาถึงการเคลื่อนย้ายของการประทับในจักรราศี หรือคือการเคลื่อนขึ้นปีใหม่ในความเชื่อของไทยและบางประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชาวต่างประเทศเรียกว่า "สงครามน้ำ"



สงกรานต์

เป็นประเพณีเก่าแก่ของไทยซึ่งสืบทอดมาแต่โบราณคู่มากับประเพณีตรุษ จึงมีการเรียกรวมกันว่า ประเพณีตรุษสงกรานต์ หมายถึงประเพณีส่งท้ายปีเก่า และต้อนรับปีใหม่ คำว่าตรุษเป็นภาษาทมิฬ แปลว่าการสิ้นปี

พิธีสงกรานต์

เป็นพิธีกรรมที่เกิดขึ้นในสมาชิกในครอบครัว หรือชุมชนบ้านใกล้เรือนเคียง แต่ปัจจุบันได้เปลี่ยนไปสู่สังคมในวงกว้าง และมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนทัศนคติ และความเชื่อไป ในความเชื่อดั้งเดิมใช้สัญลักษณ์เป็นองค์ประกอบหลักในพิธี ได้แก่ การใช้น้ำเป็นตัวแทน แก้กันกับความหมายของฤดูร้อน ช่วงเวลาที่พระอาทิตย์เคลื่อนเข้าสู่ราศีเมษ ใช้น้ำรดให้แก่กันเพื่อความชุ่มชื่น มีการขอพรจากผู้ใหญ่ การรำลึกและกตัญญูต่อบรรพบุรุษที่ล่วงลับ ในชีวิตสมัยใหม่ของสังคมไทยเกิดประเพณีกลับบ้านในเทศกาลสงกรานต์ นับวันสงกรานต์เป็นวันครอบครัว ในพิธีเดิมมีการสรงน้ำพระที่นำสิริมงคล เพื่อให้เป็นการเริ่มต้นปีใหม่ที่มีความสุข

ปัจจุบันมีพัฒนาการและมีแนวโน้มว่าได้มีการเสริม จนคลาดเคลื่อนบิดเบือนไป เกิดการประชาสัมพันธ์ในเชิงการท่องเที่ยวว่าเป็น ‘Water Festival’ เป็นภาพของการใช้น้ำเพื่อแสดงความหมายเพียงประเพณีการเล่นน้ำ

การที่สังคมเปลี่ยนไป มีการเคลื่อนย้ายที่อยู่เข้าสู่เมืองใหญ่ และถือวันสงกรานต์เป็นวัน "กลับบ้าน" ทำให้การจราจรคับคั่งในช่วงวันก่อนสงกรานต์ วันแรกของเทศกาล และวันสุดท้ายของเทศกาล เกิดอุบัติเหตุทางถนนสูง นับเป็นปรากฏการณ์ทางสังคม ที่เกิดขึ้นตามการเปลี่ยนแปลงหลายด้านของสังคม นอกจากนี้ เทศกาลสงกรานต์ยังถูกใช้ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ทั้งต่อคนไทย และต่อนักท่องเที่ยวต่างประเทศ

ตำนานนางสงกรานต์

ตามจารึกที่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม กล่าวตามพระบาลีฝ่ายรามัญว่า ครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีเศรษฐีคนหนึ่ง รวยทรัพย์แต่อาภัพบุตร ตั้งบ้านอยู่ใกล้กับนักเลงสุราที่มีบุตรสองคน วันหนึ่งนักเลงสุราต่อว่าเศรษฐีจนกระทั่งเศรษฐีน้อยใจ จึงได้บวงสรวงพระอาทิตย์ พระจันทร์ ตั้งจิตอธิษฐานอยู่กว่าสามปี ก็ไร้วี่แววที่จะมีบุตร อยู่มาวันหนึ่งพอถึงช่วงที่พระอาทิตย์ยกขึ้นสู่ราศีเมษ เศรษฐีได้พาบริวารไปยังต้นไทรริมน้ำ พอถึงก็ได้เอาข้าวสารลงล้างในน้ำเจ็ดครั้ง แล้วหุงบูชาอธิษฐานขอบุตรกับรุกขเทวดาในต้นไทรนั้น รุกขเทวดาเห็นใจเศรษฐี จึงเหาะไปเฝ้าพระอินทร์ ไม่ช้าพระอินทร์ก็มีเมตตาประทานให้เทพบุตรองค์หนึ่งนาม "ธรรมบาล" ลงไปปฏิสนธิในครรภ์ภรรยาเศรษฐี ไม่ช้าก็คลอดออกมา เศรษฐีตั้งชื่อให้กุมารน้อยนี้ว่า ธรรมบาลกุมาร และได้ปลูกปราสาทไว้ใต้ต้นไทรให้กุมารนี้อยู่อาศัย

ต่อมาเมื่อธรรมบาลกุมารโตขึ้น ก็ได้เรียนรู้ซึ่งภาษานก และเรียนไตรเภทจบเมื่ออายุได้เจ็ดขวบ เขาได้เป็นอาจารย์บอกมงคลต่าง ๆ แก่คนทั้งหลาย อยู่มาวันหนึ่ง ท้าวกบิลพรหม ได้ลงมาถามปัญหากับธรรมบาลกุมาร 3 ข้อ ถ้าธรรมบาลกุมารตอบได้ก็จะตัดเศียรบูชา แต่ถ้าตอบไม่ได้จะตัดศีรษะธรรมบาลกุมารเสีย ท้าวกบิลพรหมถามธรรมบาลกุมารว่า ตอนเช้าศรีอยู่ที่ไหน ตอนเที่ยงศรีอยู่ที่ไหน และตอนค่ำศรีอยู่ที่ไหน ทันใดนั้นธรรมบาลกุมารจึงขอผัดผ่อนกับท้าวกบิลพรหมเป็นเวลา 7 วัน

ทางธรรมบาลกุมารก็พยายามคิดค้นหาคำตอบ ล่วงเข้าวันที่ 6 ธรรมบาลกุมารก็ลงจากปราสาทมานอนอยู่ใต้ต้นตาล เขาคิดว่า ขอตายในที่ลับยังดีกว่าไปตายด้วยอาญาท้าวกบิลพรหม บังเอิญบนต้นไม้มีนกอินทรี 2 ตัวผัวเมียเกาะทำรังอยู่ นางนกอินทรีถามสามีว่า พรุ่งนี้เราจะไปหาอาหารแห่งใด สามีตอบนางนกว่า เราจะไปกิน..พธรรมบาลกุมาร ซึ่งท้าวกบิลพรหมจะฆ่าเสีย ด้วยแก้ปัญหาไม่ได้ นางนกจึงถามว่า คำถามที่ท้าวกบิลพรหมถามคืออะไร สามีก็เล่าให้ฟัง ซึ่งนางนกก็ไม่สามารถตอบได้ สามีจึงเฉลยว่า ตอนเช้า ศรีจะอยู่ที่หน้า คนจึงต้องล้างหน้าทุก ๆ เช้า ตอนเที่ยง ศรีจะอยู่ที่อก คนจึงเอาเครื่องหอมประพรมที่อก ส่วนตอนเย็น ศรีจะอยู่ที่เท้า คนจึงต้องล้างเท้าก่อนเข้านอน ธรรมบาลกุมารก็ได้ทราบเรื่องที่นกอินทรีคุยกันตลอด จึงจดจำไว้

ครั้นรุ่งขึ้น ท้าวกบิลพรหมก็มาตามสัญญาที่ให้ไว้ทุกประการ ธรรมบาลกุมารจึงนำคำตอบที่ได้ยินจากนกไปตอบกับท้าวกบิลพรหม ท้าวกบิลพรหมจึงตรัสเรียกธิดาทั้งเจ็ดอันเป็นบาทบาจาริกา พระอินทร์มาประชุมพร้อมกัน แล้วบอกว่า เราจะตัดเศียรบูชาธรรมบาลกุมาร ถ้าจะตั้งไว้ยังแผ่นดิน ไฟก็จะไหม้โลก ถ้าจะโยนขึ้นไปบนอากาศ ฝนก็จะแล้ง ถ้าจะทิ้งในมหาสมุทร น้ำก็จะแห้ง จึงให้ธิดาทั้งเจ็ดนำพานมารองรับ แล้วก็ตัดเศียรให้นางทุงษะ ผู้เป็นธิดาองค์โต จากนั้นนางทุงษะ ก็อัญเชิญพระเศียรท้าวกบิลพรหมเวียนขวารอบเขาพระสุเมรุ 60 นาที แล้วเก็บรักษาไว้ในถ้ำคันธุลี ในเขาไกรลาศ

จากนั้นมาทุก ๆ 1 ปี ธิดาของท้าวกบิลพรหมทั้ง 7 ก็จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาทำหน้าที่อัญเชิญพระเศียรท้าวกบิลพรหม แห่ไปรอบเขาพระสุเมรุ เป็นเวลา 60 นาที แล้วประดิษฐานตามเดิม ในแต่ละปีนางสงกรานต์ แต่ละนางจะทำหน้าที่ผลัดเปลี่ยนกันตามวันมหาสงกรานต์ ดังนี้

1. ถ้าวันอาทิตย์เป็นวันมหาสงกรานต์ นางสงกรานต์นาม ทุงษะเทวี ทรงพาหุรัดทัดดอกทับทิม อาภรณ์แก้วปัทมราช ภักษาหารอุทุมพร (ผลมะเดื่อ) พระหัตถ์ขวาทรงจักร พระหัตถ์ซ้ายทรงสังข์ เสด็จมาบนหลังครุฑ
2. ถ้าวันจันทร์เป็นวันมหาสงกรานต์ นางสงกรานต์นาม โคราคะเทวี ทรงพาหุรัดทัดดอกปีบ อาภรณ์แก้วมุกดา ภักษาหารเตลัง (น้ำมัน) พระหัตถ์ขวาทรงขรรค์ พระหัตถ์ซ้ายทรงไม้เท้า เสด็จมาบนหลังพยัคฆ์ (เสือ)
3. ถ้าวันอังคารเป็นวันมหาสงกรานต์ นางสงกรานต์นาม รากษสเทวี ทรงพาหุรัดทัดดอกบัวหลวง อาภรณ์แก้วโมรา ภักษาหารโลหิต พระหัตถ์ขวาทรงตรีศูล พระหัตถ์ซ้ายทรงธนู เสด็จมาบนหลังวราหะ (หมู)
4. ถ้าวันพุธเป็นวันมหาสงกรานต์ นางสงกรานต์นาม มณฑาเทวี ทรงพาหุรัดทัดดอกจำปา อาภรณ์แก้วไพฑูรย์ ภักษาหารนมเนย พระหัตถ์ขวาทรงเข็ม พระหัตถ์ซ้ายทรงไม้เท้า เสด็จมาบนหลังคัทรภะ (ลา)
5. ถ้าวันพฤหัสบดีเป็นวันมหาสงกรานต์ นางสงกรานต์นาม กิริณีเทวี ทรงพาหุรัดทัดดอกมณฑา อาภรณ์แก้วมรกต ภักษาหารถั่วงา พระหัตถ์ขวาทรงขอช้าง พระหัตถ์ซ้ายทรงปืน เสด็จมาบนหลังคชสาร (ช้าง)
6. ถ้าวันศุกร์เป็นวันมหาสงกรานต์ นางสงกรานต์นาม กิมิทาเทวี ทรงพาหุรัดทัดดอกจงกลนี อาภรณ์แก้วบุษราคัม ภักษาหารกล้วยน้ำ พระหัตถ์ขวาทรงขรรค์ พระหัตถ์ซ้ายทรงพิณ เสด็จมาบนหลังมหิงสา (ควาย)
7. ถ้าวันเสาร์เป็นวันมหาสงกรานต์ นางสงกรานต์นาม มโหธรเทวี ทรงพาหุรัดทัดดอกสามหาว อาภรณ์แก้วนิลรัตน์ ภักษาหารเนื้อทราย พระหัตถ์ขวาทรงจักร พระหัตถ์ซ้ายทรงตรีศูล เสด็จมาบนหลังมยุรา (นกยูง)

สำหรับความเชื่อทางล้านนานั้นจะมีว่า

1. วันอาทิตย์ ชื่อ นางแพงศรี
2. วันจันทร์ ชื่อ นางมโนรา
3. วันอังคาร ชื่อ นางรากษสเทวี
4. วันพุธ ชื่อ นางมันทะ
5. วันพฤหัส ชื่อ นางัญญาเทพ
6. วันศุกร์ ชื่อ นางริญโท
7. วันเสาร์ ชื่อ นางสามาเทวี
การนินทาว่าร้ายเป็นเรื่องของเขา...การให้อภัยเป็นเรื่องของเสือรักษ์อิสระ...คติ...ความกลัว...จะทำให้เสื่อม
รูปประจำตัวสมาชิก
เสือรักษ์ อิสระ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6818
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 เม.ย. 2009, 17:27
Tel: 0841870149
team: ชมรมจักรยานถลาง ภูเก็ต
Bike: specialized M4

Re: เข้ามาทักทายกันในเดือนที่ร้อนแห่งปีครับ เดือนเมษายน 2556 เป็นเดือนที่ทุกท่านต้องออกมาเล่นน้ำสงกรานต์

โพสต์ โดย เสือรักษ์ อิสระ »

ประเพณีสงกรานต์ภูเก็ต (ททท.)

ภูเก็ต...เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่ผู้คนในท้องถิ่นยังคงรักษาขนบธรรมเนียม และประเพณีดั้งเดิมอันงดงามไว้ได้อย่างเข้มแข็ง ทั้งยังเต็มไปด้วยสีสันหลากหลาย ทั้งในด้านประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมประเพณี และแหล่งธรรมชาติ ตลอดทั้งปีจึงมีการจัดงานเทศกาลเฉลิมฉลองและงานประเพณีมากมาย แต่ที่เป็นสีสันอย่างมาก นั่นก็คือ ประเพณีสงกรานต์ภูเก็ต เพราะทั่วจังหวัดจะมีการจัดงานอย่างคึกครื้น ดังต่อไปนี้...

Songkran on the Beach จังหวัดภูเก็ต

งาน Songkran on the Beach จังหวัดภูเก็ต กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 13 เมษายน 2555 สถานที่จัดงาน ณ บริเวณสวนสาธารณะโลมา และเดอะพอร์ต ศูนย์การค้าจังซีลอน หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต โดยภายในงานจะมีขบวนแห่พระพุทธสิหิงค์รอบหาดป่าตอง การรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ การแสดงทางวัฒนธรรม และการละเล่นแบบไทย การเล่นน้ำสงกรานต์หาดป่าตอง

สงกรานต์สะพานสารสิน

งานสงกรานต์สะพานสารสิน กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 - 13 เมษายน 2555 สถานที่จัดงาน ณ สะพานสารสิน โดยภายในงานจะมีกิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่าง จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดพังงา การแข่งขันเรือหางยาว กีฬาพื้นบ้าน อาหารพื้นเมือง การแสดงของศิลปิน การละเล่นพื้นบ้าน เล่นน้ำตลอดสะพานสารสิน

Songkran on the Beach หาดป่าตอง

งาน Songkran on the Beach หาดป่าตอง กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 13 เมษายน 2555 สถานที่จัดงาน ณ ซอยบางลา หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต โดยภายในงานจะมีขบวนแห่พระพุทธสิหิงค์, ขบวนรถบุปผาชาติ, การแสดงนาฏศิลป์, พิธีเปิดงาน Songkran on the Beach, ประกวดหนูน้อยสงกรานต์, ประกวดเทพีสงกรานต์ และการแสดงนาฏศิลป์ ทั้งนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลเมืองป่าตอง โทรศัพท์ 0 7634 4255

สงกรานต์เมืองเก่าภูเก็ต

งานสงกรานต์เมืองเก่าภูเก็ต กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน 2555 สถานที่จัดงาน ณ วัดพุทธมงคลนิมิตร ซอยรมณีย์ ถนนถลาง โดยภายในงานจะมีกิจกรรมทางศาสนา สรงน้ำพระ ก่อกองทราย พิธีสงฆ์ ขบวนแห่พิธีเปิดงานสงกรานต์เมืองเก่าภูเก็ต ถนนน้ำแข็ง เก้าอี้น้ำแข็ง สวนน้ำแข็ง ฯลฯ อาหารทะเลบนน้ำแข็ง เล่นสงกรานต์ในสวนน้ำแข็ง อาหารพื้นเมือง การละเล่น ฮูลาฮูก ในสวนน้ำแข็ง ฯลฯ

ทั้งนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานภูเก็ต โทรศัพท์ 0 7621 1036 และ 0 7621 2213 หรือทางเว็บไซต์ songkran.tourismthailand.org



แนะนำที่ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร พร้อมคูปองส่วนลดโรงแรม เพียบ
การนินทาว่าร้ายเป็นเรื่องของเขา...การให้อภัยเป็นเรื่องของเสือรักษ์อิสระ...คติ...ความกลัว...จะทำให้เสื่อม
รูปประจำตัวสมาชิก
เสือรักษ์ อิสระ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6818
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 เม.ย. 2009, 17:27
Tel: 0841870149
team: ชมรมจักรยานถลาง ภูเก็ต
Bike: specialized M4

Re: เข้ามาทักทายกันในเดือนที่ร้อนแห่งปีครับ เดือนเมษายน 2556 เป็นเดือนที่ทุกท่านต้องออกมาเล่นน้ำสงกรานต์

โพสต์ โดย เสือรักษ์ อิสระ »

วันสงกรานต์นี้ต้องขอพรพ่อแม่กันก่อนนะครับ รดน้ำให้ท่าน ขอพรจากท่าน ฯลฯ

รูปภาพ
การนินทาว่าร้ายเป็นเรื่องของเขา...การให้อภัยเป็นเรื่องของเสือรักษ์อิสระ...คติ...ความกลัว...จะทำให้เสื่อม
รูปประจำตัวสมาชิก
เสือรักษ์ อิสระ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6818
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 เม.ย. 2009, 17:27
Tel: 0841870149
team: ชมรมจักรยานถลาง ภูเก็ต
Bike: specialized M4

Re: เข้ามาทักทายกันในเดือนที่ร้อนแห่งปีครับ เดือนเมษายน 2556 เป็นเดือนที่ทุกท่านต้องออกมาเล่นน้ำสงกรานต์

โพสต์ โดย เสือรักษ์ อิสระ »

เล่นน้ำสงกรานต์ต้องมีขอบเขตุในการเล่นด้วยนะครับ อย่าให้เสียชื่อชมรมจักรยานถลางนะเสืออาร์ม เสือเตี้ย ดูตัวอย่างโกวีสิครับเห็นไหมว่าโกวีแกเล่นน้ำแบบใสสะอาด

รูปภาพ

เสือเตี้ยรู้สึกว่า ที่สาดน้ำของท่านเล็กไปนะครับ :o :o :o

รูปภาพ
การนินทาว่าร้ายเป็นเรื่องของเขา...การให้อภัยเป็นเรื่องของเสือรักษ์อิสระ...คติ...ความกลัว...จะทำให้เสื่อม
รูปประจำตัวสมาชิก
เสือรักษ์ อิสระ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6818
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 เม.ย. 2009, 17:27
Tel: 0841870149
team: ชมรมจักรยานถลาง ภูเก็ต
Bike: specialized M4

Re: เข้ามาทักทายกันในเดือนที่ร้อนแห่งปีครับ เดือนเมษายน 2556 เป็นเดือนที่ทุกท่านต้องออกมาเล่นน้ำสงกรานต์

โพสต์ โดย เสือรักษ์ อิสระ »

การเล่นน้ำอย่าเอาของมึนเมามาดื่มเด็นขาด มิฉะนั้นท่านจะขาดสติ ก็ขอร้องกันทุกๆคนนั้นแหละครับ ถ้าหยุดได้ในช่องเวลานั้นถือว่าสุดยอดครับ

รูปภาพ
การนินทาว่าร้ายเป็นเรื่องของเขา...การให้อภัยเป็นเรื่องของเสือรักษ์อิสระ...คติ...ความกลัว...จะทำให้เสื่อม
รูปประจำตัวสมาชิก
เสือรักษ์ อิสระ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6818
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 เม.ย. 2009, 17:27
Tel: 0841870149
team: ชมรมจักรยานถลาง ภูเก็ต
Bike: specialized M4

Re: เข้ามาทักทายกันในเดือนที่ร้อนแห่งปีครับ เดือนเมษายน 2556 เป็นเดือนที่ทุกท่านต้องออกมาเล่นน้ำสงกรานต์

โพสต์ โดย เสือรักษ์ อิสระ »

ตอนนี้สนามกะหลิมป่าตอง ได้กั้นลิปบิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ เสือท่านใดจะไปลองสนามก็เชิญได้ทุกวันนะครับ
การนินทาว่าร้ายเป็นเรื่องของเขา...การให้อภัยเป็นเรื่องของเสือรักษ์อิสระ...คติ...ความกลัว...จะทำให้เสื่อม
รูปประจำตัวสมาชิก
เสือรักษ์ อิสระ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6818
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 เม.ย. 2009, 17:27
Tel: 0841870149
team: ชมรมจักรยานถลาง ภูเก็ต
Bike: specialized M4

Re: เข้ามาทักทายกันในเดือนที่ร้อนแห่งปีครับ เดือนเมษายน 2556 เป็นเดือนที่ทุกท่านต้องออกมาเล่นน้ำสงกรานต์

โพสต์ โดย เสือรักษ์ อิสระ »

มาคอยไปเดือนใหม่ครับ

ตั้งนานแล้ว ไปอยู่ไหนมา
การนินทาว่าร้ายเป็นเรื่องของเขา...การให้อภัยเป็นเรื่องของเสือรักษ์อิสระ...คติ...ความกลัว...จะทำให้เสื่อม
รูปประจำตัวสมาชิก
เสือรักษ์ อิสระ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6818
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 เม.ย. 2009, 17:27
Tel: 0841870149
team: ชมรมจักรยานถลาง ภูเก็ต
Bike: specialized M4

Re: เข้ามาทักทายกันในเดือนที่ร้อนแห่งปีครับ เดือนเมษายน 2556 เป็นเดือนที่ทุกท่านต้องออกมาเล่นน้ำสงกรานต์

โพสต์ โดย เสือรักษ์ อิสระ »

สุดโหดครับทริปนี้
แต่ขอขอบคุณโกดำที่อุตส่ารุนวิ่งไปดักรอถ่ายรูป
ที่แกบอกว่า กดอย่างเดียว นั้นแกกดกล้องครับ


ของเสือรักษ์มีจานหน้าตั้ง 3 ใบโด้ ไม่มีจูงให้เห็นหรอกครับ
ส่วนเสือที่เอาจานไปใบเดียว :lol: :lol: :lol: ไม่ต้องบอกครับว่าพลือ ตายอย่างเขียดกันหมด :D :D :D
การนินทาว่าร้ายเป็นเรื่องของเขา...การให้อภัยเป็นเรื่องของเสือรักษ์อิสระ...คติ...ความกลัว...จะทำให้เสื่อม
รูปประจำตัวสมาชิก
เสือรักษ์ อิสระ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6818
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 เม.ย. 2009, 17:27
Tel: 0841870149
team: ชมรมจักรยานถลาง ภูเก็ต
Bike: specialized M4

Re: เข้ามาทักทายกันในเดือนที่ร้อนแห่งปีครับ เดือนเมษายน 2556 เป็นเดือนที่ทุกท่านต้องออกมาเล่นน้ำสงกรานต์

โพสต์ โดย เสือรักษ์ อิสระ »

ทางแบบนี้สงสัยซ้อมไว้ไปลักขี้ยางสวนเพื่อนแน่ๆเลย5555

:lol: :lol: :lol: เห็นท่านประธานกับท่านรองพูดอยู่เหมือนกันครับ จะพาเสือเสี่ยมาดูเส้นทางกันก่อน :D :D :D
การนินทาว่าร้ายเป็นเรื่องของเขา...การให้อภัยเป็นเรื่องของเสือรักษ์อิสระ...คติ...ความกลัว...จะทำให้เสื่อม
รูปประจำตัวสมาชิก
เสือรักษ์ อิสระ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6818
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 เม.ย. 2009, 17:27
Tel: 0841870149
team: ชมรมจักรยานถลาง ภูเก็ต
Bike: specialized M4

Re: เข้ามาทักทายกันในเดือนที่ร้อนแห่งปีครับ เดือนเมษายน 2556 เป็นเดือนที่ทุกท่านต้องออกมาเล่นน้ำสงกรานต์

โพสต์ โดย เสือรักษ์ อิสระ »

เบื้องหลังความสำเร็จของเสือฮก มาหนิกเจ้าสนามของโคกถลางครั้งที่ 14
ดาวร์ๆๆๆๆๆๆๆๆอย่างเดียว ไม่ชอบซื้อสดครับ :lol: :lol: :lol:

รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
การนินทาว่าร้ายเป็นเรื่องของเขา...การให้อภัยเป็นเรื่องของเสือรักษ์อิสระ...คติ...ความกลัว...จะทำให้เสื่อม
รูปประจำตัวสมาชิก
เสือรักษ์ อิสระ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6818
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 เม.ย. 2009, 17:27
Tel: 0841870149
team: ชมรมจักรยานถลาง ภูเก็ต
Bike: specialized M4

Re: เข้ามาทักทายกันในเดือนที่ร้อนแห่งปีครับ เดือนเมษายน 2556 เป็นเดือนที่ทุกท่านต้องออกมาเล่นน้ำสงกรานต์

โพสต์ โดย เสือรักษ์ อิสระ »

เสือท่านใดต้องการจะไปแข่งขันจักรยานที่สตูล ตอนนี้รถของบังฉายังขาดคนอยู่ครับ
สมัครด่วนที่บังฉาด่วน รับจำนวนจำกัดครับ :lol: :lol: :lol:

รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ

:lol: :lol: :lol: ใครสนบ้างครับ จองด่วนเลยนะครับ
การนินทาว่าร้ายเป็นเรื่องของเขา...การให้อภัยเป็นเรื่องของเสือรักษ์อิสระ...คติ...ความกลัว...จะทำให้เสื่อม
vi'komo
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 313
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ต.ค. 2011, 15:57
Tel: 0895875420
team: ชมรมจักรยานถลาง ภูเก็ต
Bike: Cannondale F3 Titanos
ติดต่อ:

Re: เข้ามาทักทายกันในเดือนที่ร้อนแห่งปีครับ เดือนเมษายน 2556 เป็นเดือนที่ทุกท่านต้องออกมาเล่นน้ำสงกรานต์

โพสต์ โดย vi'komo »

ท่านเสือรักษ์มาเดือนใหม่แล้วก็ไม่ลากมาด้วย เฮ้อ! มีคนตกรถอยู่เดือนที่แล้วอ่ะครับ ไปดูต่ะ อิอิ :lol: :lol: :lol:
อุปสรรคคือแบบทดสอบของชีวิต
รูปประจำตัวสมาชิก
เสือรักษ์ อิสระ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6818
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 เม.ย. 2009, 17:27
Tel: 0841870149
team: ชมรมจักรยานถลาง ภูเก็ต
Bike: specialized M4

Re: เข้ามาทักทายกันในเดือนที่ร้อนแห่งปีครับ เดือนเมษายน 2556 เป็นเดือนที่ทุกท่านต้องออกมาเล่นน้ำสงกรานต์

โพสต์ โดย เสือรักษ์ อิสระ »

เสือท่านใดพบเห็นหรือแจ้งเบาะแส ของเสือท่านนี้ที่มีนามว่า เสือจิม กรุณาบอกให้รู้ด้วยครับว่าอยู่ที่ไหน จะมีรางวัลให้อย่างงามครับ :D :D :D (ส่งสัยไปเก็บทุเรียนหลาว ท่องเอาไว้นะจิม กระบะ กระบะ :lol: :lol: :lol: )
การนินทาว่าร้ายเป็นเรื่องของเขา...การให้อภัยเป็นเรื่องของเสือรักษ์อิสระ...คติ...ความกลัว...จะทำให้เสื่อม
ตอบกลับ

กลับไปยัง “ชมรมจักรยานถลาง จ.ภูเก็ต”