ขอคำแนะนำในการเลือกรถ

ผู้ดูแล: pOmz, สุพร, คุณขวัญแก้ว

กฏการใช้บอร์ด
รวมชมรมในจังหวัดสุราษฎร์ธานี
ผู้ดูแลบอร์ด คุณอรอุษา เลิศสุวรรณไพศาล (คุณขวัญแก้ว)
โทรศัพท์หมายเลข 081-5661526
รูปประจำตัวสมาชิก
sabye_sabye
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 409
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.พ. 2012, 10:09
Bike: Full Dynamix M1 ,Bianchi ,Chevrolet, Rit เขาใหญ่

ขอคำแนะนำในการเลือกรถ

โพสต์ โดย sabye_sabye »

ผมคำแนะนำจากพี่ๆว่าควรเลือกรถรุ่นไหนให้เหมาะ...งบ15k ผมสูง177ซม. หนัก 66 กก. ขอบคุณครับ
ธีระพล
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2007
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 มิ.ย. 2009, 10:57
ติดต่อ:

Re: ขอคำแนะนำในการเลือกรถ

โพสต์ โดย ธีระพล »

sabye_sabye เขียน:ผมคำแนะนำจากพี่ๆว่าควรเลือกรถรุ่นไหนให้เหมาะ...งบ15k ผมสูง177ซม. หนัก 66 กก. ขอบคุณครับ

งบประมาณ 15,000
เอาไว้ปั่นไปทำงาน และออกกำลังกาย
ยี่ห้อไหน รุ่นไหน ลองไปคร่อม ไปขึ้นนั่งดูครับ

:idea: ในการเลือกจักรยานสำคัญที่สุดคือไซส์ สิ่งที่จะใช้เลือกไซส์ :arrow: คือช่วงขา ลำตัว ช่วงแขน มันจะได้ไซส์ที่เราขี่แล้วสนุก ไม่รุ้สึกปวด กับ ชา

:arrow: เมื่อผิดไซส์ ได้จักรยานที่เล็กกว่ายังมาปรับแต่งได้ ถ้าใหญ่ละทำไรไม่ได้เลยครับ
สติคือความระลึกได้ สัมปชัญญะคือความรู้ตัว เป็นธรรมมีอุปการะอย่างยิ่ง
ถ้าหากขาดสติแล้ว ไม่ว่าทางโลกและทางธรรมจะดำเนินไปในทางที่ดีไม่ได้"
ธีระพล
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2007
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 มิ.ย. 2009, 10:57
ติดต่อ:

Re: ขอคำแนะนำในการเลือกรถ

โพสต์ โดย ธีระพล »

:arrow: ขนาดจักรยานเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญอย่างที่สุด และร้านค้าที่ดีจะให้ความสำคัญในจุดนี้ สอบถามและทดสอบให้แน่ใจว่าควรจะใช้จักรยานขนาดใดที่เหมาะสมกับร่างกาย (รวมทั้งความยาวของช่วงขา) อย่าให้ผู้ขายยัดเยียดจักรยานที่มีขนาดไม่เหมาะสม เพราะจะเป็นปัญหาทั้งต่อการขี่และต่อสภาพของร่างกายในระยะยาว เมาเทนไบค์และจักรยานประเภทอื่นยกเว้นเสือหมอบจะกำหนดขนาดเป็นนิ้ว ขณะที่เสือหมอบจะกำหนดขนาดเป็นเซนติเมตร ความยาวช่วงขาจะเป็นตัวกำหนดเบื้องต้นของขนาดจักรยานที่เหมาะสม ที่จะให้มีช่วงว่างระหว่างท่อบนของจักรยานและเป้าของนักจักรยานเมื่อยืนคร่อมในลักษณะเท้าราบปกติ อย่างไรก็ตามร้านค้าที่มีความชำนาญจะไม่แนะนำขนาดจักรยานโดยพิจารณาหรือคำนวนจากช่วงขาเท่านั้น แต่จะพิจารณาความสูงของนักจักรยานและขนาดของจักรยานที่สมดุลย์ที่สุดเพื่อให้ได้จักรยานที่เหมาะสมและขี่ได้สบายที่สุด

:arrow: ซื้อจักรยานที่ตรงกับความต้องการจริงๆ จักรยานที่ตัดสินใจซื้อควรให้ความรู้สึกที่ดีในทุกด้าน เช่นดูดี ขี่ได้ดีและสบาย ดังนั้นจึงแนะนำให้ทดสอบขี่จักรยานที่ตั้งใจจะซื้อเปรียบเทียบสักสองรุ่น จักรยานที่ตั้งในโชว์รูมควรจะมีสภาพพร้อมที่จะขี่ได้ ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้คุณภาพในการประกอบและความพร้อมและความตั้งใจของร้านค้านั้นเป็นอย่างดี ไม่ควรที่จะละโอกาสที่จะได้ทดลองขี่จักรยานที่แพงกว่าที่ตั้งใจ บางครั้งอาจจะทำให้เราพบว่าด้วยราคาที่เพิ่มขึ้นบ้างแต่สามารถที่จะแลกกับคุณภาพและคุณค่าซึ่งมีมากขึ้นถูกใจมากขึ้น

:arrow: ไม่ต้องกลัวหรือเกรงใจที่จะถามถึงสิ่งที่ไม่รู้ เป็นหน้าที่ของร้านค้าที่จะต้องให้ความรู้ทุกอย่างที่จำเป็นกับลูกค้า การซื้อจักรยานไม่ใช่การซื้อของในห้างหรือซุปเปอร์มาร์เกต ร้านค้าที่ดีจะทราบว่าต้องให้เวลาลูกค้าและแน่ใจว่าลูกค้าที่เข้ามาหาซื้อจักรยานหรือซื้อจักรยานไปแล้ว ควรจะทราบว่าชิ้นส่วนต่างๆทำงานอย่างไร เช่นระบบดุมปลด (quick release) ระบบเกียร์ ระบบเบรค การสูบลม การดูแลเบื้องต้นด้วยตนเอง

:arrow: ขอคำแนะนำถึงอุปกรณ์อื่นๆที่จำเป็น หมวกกันกระแทก เป็นสิ่งแรกที่ต้องหาซื้อคู่กับการซี้อจักรยานและต้องสวมหมวกกันกระแทกนี้ทุกครั้งที่ขี่จักรยาน นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ที่จำเป็นอื่นๆอีกเช่น กางเกงจักรยาน ถุงมือ แว่นตา รองเท้า เครื่องวัดความเร็ว ไฟหน้าและไฟท้าย ยางอะไหล่ สูบ อุปกรณ์ปะยาง อานสำหรับผู้หญิง และอุปกรณ์อื่นๆที่อาจจะต้องใช้ในอนาคต ร้านค้าควรจะมีอุปกรณ์เหล่านี้ให้เลือกซื้อได้และควรจะให้คำแนะนำที่ดีได้

:arrow: อย่าลังเลที่จะถามถึงการบริการหลังการขาย หลีกเลี่ยงร้านค้าหรือจุดขายที่ขายอย่างเดียว ร้านค้าที่ดีจะมีความพยายามในการแก้ปัญหาให้กับลูกค้า และสามารถให้เหตุผลที่ดีเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น ร้านค้าที่มีขีดความสามารถในการอธิบายหรือให้ความกระจ่างในเรื่องการออกกำลังกาย การฝึกซ้อม สถานที่ขี่จักรยาน จะทำให้การขี่จักรยานเป็นกิจกรรมที่ให้ความสนุกและสุขภาพดีตลอดไป
สติคือความระลึกได้ สัมปชัญญะคือความรู้ตัว เป็นธรรมมีอุปการะอย่างยิ่ง
ถ้าหากขาดสติแล้ว ไม่ว่าทางโลกและทางธรรมจะดำเนินไปในทางที่ดีไม่ได้"
ธีระพล
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2007
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 มิ.ย. 2009, 10:57
ติดต่อ:

Re: ขอคำแนะนำในการเลือกรถ

โพสต์ โดย ธีระพล »

การซื้อจักรยาน

การซื้อจักรยานไม่ว่าจะเป็นชนิดใด ควรที่จะใช้เวลาสักนิดถึงข้อคิดต่างๆดังนี้

:arrow: ไตร่ตรองให้แน่ใจว่าต้องการจักรยานเพื่อการใช้งานประเภทใด ระดับความชำนาญของตนเอง รวมทั้งความเข้าใจในจักรยาน ไม่ควรมองข้ามคำถามที่ว่าทำไมจึงต้องการขี่จักรยาน เพื่อสุขภาพ เพื่อความสนุก ต้องการขี่ในระดับทั่วๆไปหรือเพื่อต้องการที่จะเอาจริงเอาจัง ยิ่งเรามีความเข้าใจคำถามต่างๆเหล่านี้จะทำให้แนวทางหรือไอเดียการเลือกจักรยานชัดเจนมากขึ้นตั้งแต่ต้น

:idea: เราจะเห็นจักรยานต่างๆต่อไปนี้ในร้านค้าจักรยานทั่วไป

• Mountain bikes เมาเท่นไบค์หรือเสือภูเขา เป็นจักรยานที่อยู่ในความนิยมมากว่า 20 ปีที่ผ่านมา เมาเท่นไบค์เป็นจักรยานประเภที่เป็นธรรมชาติ โครงสร้างของเมาเท่นไบค์จะแข็งแกร่ง ดูบึกบึน ใช้แฮนด์ตรงเพื่อให้การควบคุมที่ง่าย มีล้อขนาดใหญ่มีดอกยางชนิดต่างๆ เพื่อช่วยให้จิกลงพื้นเส้นทางได้ดี ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของล้อและหน้ากว้างของยาง จะใช้หน่วยเป็นนิ้วเช่นล้อขนาด 26X2.0" หมายถึง เส้นผ่านศูนย์กลางล้อ 26 นิ้วซึ่งเป็นขนาดมาตราฐานทั่วไปของเมาเท่นไบค์ จะมีระบบเกียร์ที่มีอัตราทดตั้งแต่ต่ำถึงสูงทำให้เหมาะกับการขี่บนเส้นทางที่ขรุขระเป็นเนินสูงต่ำได้ดี เมาเท่นไบค์ส่วนใหญ่ควรมีระบบกันสะเทือนที่ล้อหน้าเป็นมาตราฐาน บางแบบอาจจะมีระบบ กันสะเทือนทั้งล้อหน้าหลัง ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ของการใช้งาน และความชำนาญของผู้ใช้ ในปัจจุบันอาจได้เห็นเมาเท่นไบค์ที่มีสัดส่วนเหมาะกับสุภาพสตรีโดยเฉพาะ เป็นทางเลือกอีกชนิดหนึ่ง

• Road bikes
จักรยานถนนหรือเรียกกันมานานว่า “เสือหมอบ” เป็นจักรยานที่ออกแบบมาสำหรับขี่บนถนนที่ปรับสภาพและราดวัสดุคอนกรีตหรือยางแอสฟัลท์จนเรียบสนิท สามารถทำความเร็วได้สูง มียางขนาดเล็ก หน้ายางแคบ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางล้อและหน้ากว้างของยางเสือหมอบ จะเรียกขนานเป็น มิลลิเมตร เช่น 700c x 23 มิลลิเมตร ตัวอักษร " c " หมายถึง ชนิดของขอบล้อซึ่งในที่นี้คือล้อประเภทไฮบริด ส่วนใหญ่จะใช้แฮนด์เสือหมอบโดยเฉพาะที่โค้งลงด้านล่างเพื่อ ให้นักจักรยานก้มตัวลงเพื่อลดแรงต้านของอากาศ

•Hybrid bikes จักรยานใช้งานอีกประเภทหนึ่งซึ่งบางครั้งก็ถูกเรียกว่า Trekking bike และ Commuting bike ในประเทศแถบยุโรป เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการๆใช้งานจริงๆ จักรยานประเภทนี้จะใช้ล้อที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางล้อเท่ากับของจักรยานเสือหมอบ ใช้ยางที่มีดอกยางไม่ลึกมากแต่เพียงพอที่จะเกาะถนนได้ดี ขนาดล้อและยางเรียกขานตามแบบได้ดี ขนาดล้อและยางเรียกตามแบบของจักรยานเสือหมอบเช่น 700X35c จักรยานไฮบริดมีอัตราทดเกียร์ที่ใช้งานได้ดีและยังมีชนิดท่อลาดต่ำเพื่อให้ก้าวขึ้นลงจักรยานได้ง่าย ไม่ต้องยกขาสูง สำหรับเดินทางไปทำงาน ใช้งานในเมืองแม้กระทั่งสำหรับการขี่ท่องเที่ยวทั้งระยะสั้นและระยะปานกลางบนถนนที่ต้องการความเร็วในการเดินทางพอสมควร จักรยานไฮบริดยังเหมาะอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่ต้องการออกกำลังกายด้วยการขี่จักรยาน เนื่องจากการออกแบบสัดส่วนต่างๆ ทำส่วนหลังของนักจักรยานตั้งชันกว่าการขี่เมาเท่นไบค์ กล่าวได้ว่าเป็นจักรยานสารพักประโยชน์อีกประเภทหนึ่ง

•ComFort bike จักรยานที่ออกแบบมาเป็นพิเศษให้ผู้ใช้อยู่ในตำแหน่งที่ลำตัว ตั้งตรงมากขึ้น เพื่อเน้นความสบาย ในการขี่โดยเฉพาะ เป็นแนวทางใช้จักรยนสำหรับผู้ที่ไม่ต้อการเอาจริงเอาจัง มากไปกว่าการขี่เพื่อการออกกำลังกายสบายๆ การท่องเที่ยวระยะสั้นๆ นัดพบกับเพื่อนฝูง โดยเน้นให้มีเบาะนั่งที่นุ่ม อัตราทดเกียร์ต่ำที่ไม่ทำให้หนักแรงเกินไป มีทางเลือกด้วยเฟรมแบบปกติและเฟรมแบบท่อนบนลาดต่ำเพื่อให้ขึ้นลงได้สะดวก
สติคือความระลึกได้ สัมปชัญญะคือความรู้ตัว เป็นธรรมมีอุปการะอย่างยิ่ง
ถ้าหากขาดสติแล้ว ไม่ว่าทางโลกและทางธรรมจะดำเนินไปในทางที่ดีไม่ได้"
ธีระพล
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2007
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 มิ.ย. 2009, 10:57
ติดต่อ:

Re: ขอคำแนะนำในการเลือกรถ

โพสต์ โดย ธีระพล »

:idea: เพิ่มเติม


รถจักรยานสำหรับปั่นเพื่อการท่องเที่ยว
หรือที่เรียกกันว่า touring bicycle

จะมีการออกแบบโดยเน้นแนวคิดที่ว่า เรียบง่าย ทนทาน สามารถรับการบรรทุกของได้ (โดยเฉพาะช่วงหลัง) สามารถนั่งปั่นนานๆ ได้โดยเมื่อยล้าน้อยที่สุด หากเกิดปัญหาต้องสามารถแก้ไขได้โดยง่าย และด้วยเหตุนี้ทำให้รถ touring ไม่เน้นที่ความเร็ว หรือ ความปราดเปรียวเหมือนกับรถถนนทั่วไป

ถ้าจะเลือกซื้อรถสำหรับปั่นจักรยาน touring สักคันต้องดูอะไรบ้างละ สำหรับผมแล้ว มีข้อพิจารณาดังนี้ครับ

1) วัสดุที่ใช้ทำเฟรม จะต้องเป็นวัสดุที่มีความทนทานสูง ทนแดด ทนฝน ทนแรงกระแทก ได้ดี เพราะรถต้องผ่านถนนทุกสภาพ หากเกิดปัญหากับเฟรมรถแล้วจะถือว่าเป็นเรื่องใหญ่โตเอามาก เพราะการเดินทางแต่ละทริป เงินที่ใช้ไม่ใช่น้อย วัสดุในปัจจุบันที่นิยมใช้กันก็คือ โคโมลี่ อัลลอยด์ และ ไททาเนี่ยม ซึ่งวัสดุแต่ละตัวจะมีคุณภาพและราคาแตกต่างกันไป สำหรับผมแล้ว ขอแนะนำ โคโมลี่ เป็นตัวเลือกแรกๆ เพราะราคาไม่แพงมากนัก และมีความทนทานที่เพียงพอ
***ในปัจจุบันอัลลอยด์เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องแถมราคาถูกกว่าด้วย

2) ราคาของเฟรม แน่นอนว่าวัสดุที่ใช้ยิ่งดีก็ยิ่งแพง สำหรับผมแล้วเฟรมที่อยู่ในช่วงราคา 13,000-20,000 ถือว่ามีคุณภาพที่เชื่อถือได้แล้วครับ แต่ถ้าไททาเนี่ยมแล้วคงจะแพงกว่านี้ แต่แน่นอนคุณภาพก็ดีกว่า

3) ล้อที่ใช้ เป็นเรื่องที่ถกเถียงกันว่าระหว่างล้อ 26 นิ้ว กับ 700c อันไหนน่าจะเหมาะสมกว่ากัน ตัวผมเองแล้วขอแนะนำว่าล้อ 700c น่าจะเหมาะสมกว่า สำหรับเหตุผลของข้อดีข้อด้อยของล้อทั้งสองแบบนั้น จะมีเขียนเป็นรายละเอียดอีกทีครับ

4) อุปกรณ์ที่ใช้ประกอบเป็นจักรยานเต็มคัน สำหรับทัวร์ริ่งแล้วใช้อุปกรณ์ระดับมาตรฐานก็พอแล้วครับ ไม่จำเป็นต้องใช้ในระดับแข่งขัน เพราะเราไม่ได้ไปแข่งขันกับใคร ไม่ต้องการการเปลี่ยนจานที่แม่นยำในระดับการแข่งขัน อุปกรณ์ระดับมาตรฐานราคาก็ไม่แพงเกินไป แถมยังทนทานกว่าด้วย

5) ที่ตะเกียบหน้าควรจะมีที่สามารถติดตะแกรงหน้าได้ ข้อนี้ค่อนข้างจะจำเป็นพอสมควร เพราะหากเดินทางกันจริงๆ กระเป๋าหน้าต้องมีครับ

6) ต้องออกแบบให้เหมาะสมกับการปั่นทางไกล อันนี้เป็นเทคนิคของแต่ละบริษัทฯ ที่จะออกแบบมา แต่ก็ไม่ทิ้งกันเท่าไหร่

7) พอนำเอามาประกอบทั้งคันแล้ว หากมีปัญหาต้องสามารถดูแลได้ด้วยตนเองไม่ยุ่งยากเกินไป หากจำเป็นหาช่างก็สามารถใช้ช่างทั่วๆไปดูแลได้

นี่คือแนวคิดในการเลือกรถจักรยานสำหรับการท่องเที่ยวที่ผมขอแนะนำไว้ครับ

ปัจจุบันรถจักรยานทัวร์ริ่งที่มีจำหน่ายในบ้านเราคือ

1) Fuji Touring ราคาประมาณ 30,000-35,000 บาท
2) Surly Longhorn Trucker ราคาประมาณ 38,000 บาท
3) Trek 520 ราคาประมาณ 38,000 บาท

หากสูงไม่ถึง 175 ยังไม่อยากแนะนำให้เล่นรถที่ใช้ล้อขนาด 700 ครับ
สูงไม่ถึง 175 จะเหมาะกับล้อขนาด 26 นิ้วมากกว่า จะควบคุมรถได้ดีกว่า ความสูงของเฟรมท่อนบนจะอยู่ต่ำกว่า ขนาดของรถจะเล็กกว่า

รถทัวริ่งโดยเฉพาะในไทยเรามีหลายยี่ห้อหลายรุ่น แต่ไม่มีคันใดที่เพียบพร้อมไปทุกอย่าง หรือพร้อมลุยทุกเส้นทาง เราต้องนำมาปรับแต่งให้เข้ากับสไตล์การใช้งานของเราเองภายหลัง


ตัวอย่างรถที่มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ
Trek 520 - ล้อ 700 โครโมลี่ พร้อมแร็คหลัง ชิฟเตอร์ปลายแฮนด์
Kona Sutra - ล้อ 700 อลูมินั่ม พร้อมแร็คหน้าหลัง เบรกดิสค์ ชิฟเตอร์ปลายแฮด์
Louis Garneau GMT - ล้อ 26 อลูมินั่ม พร้อมแร็คหน้าหลัง และ Pannier 4 ใบ ชิฟเตอร์ที่มือเบรก
- ทุกคันข้างต้นใช้แฮนด์แบบ Drop Bar

หากชอบยี่ห้ออื่น ก็มีพ่อค้ารายย่อยสั่งเข้ามาจำหน่ายเองครับ
- เช่น Surly แนะนำรถรุ่น Long Haul Trucker เบรกแบบ Cantilever / แยกขายเฉพาะเฟรม ตะเกียบ

สิ่งที่รถทัวริ่งหรือรถที่จะนำออกทัวริ่งทุกคันควรมี
- นั่งสบาย ขับขี่สบาย ผู้ขี่ต้องนั่งปั่นได้นานโดยไม่เมื่อยล้าหรือเจ็บปวดร่างกายใดๆ
- มีความยืดหยุ่นในการใช้งาน ใส่บังโคลนเพิ่มได้ เฟรมมีรูยึดแร็ค มีรูยึดบังโคลน ใส่กระติกน้ำได้อย่างน้อย 2 ใบ (หากรถเฟรมเล็กมักจะใส่ได้แค่ใบเดียว คือเฟรมมีรูยึดกระติกก็จริง แต่เอากระติกใส่ไม่ได้)
- มีระบบเกียร์ที่ออกแบบรองรับการบรรทุกของขณะปั่นขึ้นเนินสูงชัน

เพิ่มเติม
- รถทัวริ่งแท้ๆ ของทางญี่ปุ่นและยุโรปมักเป็นแบบสั่งตัด ไม่ใช่แค่เพื่อให้ขนาดพอดีตัว แต่ยังสามารถถอดชิ้นส่วนออกโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือใดๆ ไม่ว่าจะเป็น Stem แฮนด์ ฯลฯ เพื่อรองรับการแพ็คลงกล่องอย่างรวดเร็วขณะเดินทางด้วยเครื่องบิน
สติคือความระลึกได้ สัมปชัญญะคือความรู้ตัว เป็นธรรมมีอุปการะอย่างยิ่ง
ถ้าหากขาดสติแล้ว ไม่ว่าทางโลกและทางธรรมจะดำเนินไปในทางที่ดีไม่ได้"
รูปประจำตัวสมาชิก
สุพร
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3332
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ต.ค. 2010, 10:24
Tel: 077379194
team: ชมรมกาญจนดิษฐ์ไบค์
Bike: pinarello, Giant

Re: ขอคำแนะนำในการเลือกรถ

โพสต์ โดย สุพร »

ข้อมูลแน่น....แต่ผมหม้ายตางค์ซื้อ..... :D :D :D
มนุษย์ที่แท้ นอนก็เป็นสุข ตื่นก็ไม่ผวา
pom911
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 9
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ก.พ. 2012, 21:10
Bike: MERIDA Crossway 100-D

Re: ขอคำแนะนำในการเลือกรถ

โพสต์ โดย pom911 »

ได้ความรู้เยอะเลยครับ
HS8XOT
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1245
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ต.ค. 2009, 12:07
Tel: 077210098
team: vrtapee,ก๊วนลมโชย
Bike: trek 8500,Bianchi
ติดต่อ:

Re: ขอคำแนะนำในการเลือกรถ

โพสต์ โดย HS8XOT »

:) ยิ่งอ่านยิ่งตาลาย แต่ได้ความรู้มากขึ้น ขอบคุณครับ :mrgreen: :mrgreen:
ปั่นยังไงก็ได้ แต่ให้ถึงเส้นชัย
รูปประจำตัวสมาชิก
peair
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1709
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 มี.ค. 2011, 16:34
Tel: 0899236669
team: ชมรมจักรยานจังหวัดสุราษฎร์ธานี
Bike: S-works sl3

Re: ขอคำแนะนำในการเลือกรถ

โพสต์ โดย peair »

ได้ความรู้ครับ เยี่ยม
"ใจ"เราเท่านั้นที่สำคัญกว่าสิ่งอื่นใด.
ธีระพล
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2007
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 มิ.ย. 2009, 10:57
ติดต่อ:

Re: ขอคำแนะนำในการเลือกรถ

โพสต์ โดย ธีระพล »

ขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่เข้ามาอ่านครับ......

:arrow: ข้อมูลดังกล่าวที่ผมรวบรวมมาจากในweb เป็นข้อมูล พื้นฐานสำหรับคนที่คิดจะลงทุนซื้อรถจักรยานสัก 1 คันในราคาหลัก10,xxx ขึ้นไป..... ความคาดหวังของเขาก็อยากจะได้รถจักรยานดี ๆ ไว้ปั่นออกกำลังกาย..... การที่จะไปถามใคร...หรือขอข้อมูลที่ชัดเจนนั้นคงเป็นเรื่องยากมาก ๆ.... เพราะข้อมูลจักรยานจะรู้กันเฉพาะกลุ่มผู้ที่รักการปั่นจักรยานที่มีประสพการณ์ และในอดีตพวกเขาเหล่านั้นก็เคยประสพกับกับเรื่องแบบนี้มาแล้ว...(วันที่เริ่มซื้อจักรยานคันแรก.......ของเขา)


:arrow: ในท้ายที่สุด ขอให้เพื่อน ที่กำลังจะซื้อจักรยานคันแรก จงนำข้อมูลพื้นฐานดังกล่าวไปเป็นเครื่องประกอบการตัดสินใจเลือกรถที่เหมาะสมกับตัวท่านในงบประมาณที่ท่านตั้งไว้.... และปั่นอย่างมีความสุข ขอบคุณมาก......
สติคือความระลึกได้ สัมปชัญญะคือความรู้ตัว เป็นธรรมมีอุปการะอย่างยิ่ง
ถ้าหากขาดสติแล้ว ไม่ว่าทางโลกและทางธรรมจะดำเนินไปในทางที่ดีไม่ได้"
รูปประจำตัวสมาชิก
sabye_sabye
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 409
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.พ. 2012, 10:09
Bike: Full Dynamix M1 ,Bianchi ,Chevrolet, Rit เขาใหญ่

Re: ขอคำแนะนำในการเลือกรถ

โพสต์ โดย sabye_sabye »

วันนี้ไปดูรถที่ร้านแล้วครับ....แต่ไม่มีไซต์ที่เหมาะสำหรับผม.ต้องรอการอนุมัติงบประมาณจากแม่บ้านก่อนครับ...เพราะรุ่นที่มีเกินงบ...ขอบคุณสำหรับเจ้าของร้านที่แนะนำเป็นอย่างดี...และขอขอบคุณ..คุณธีรพล..ที่แนะนำครับ...หวังว่าจะได้เป็นน้องใหม่ในชมรมนะครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Santory
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 24
ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ม.ค. 2012, 12:59

Re: ขอคำแนะนำในการเลือกรถ

โพสต์ โดย Santory »

:shock: กลับไปพิจารณาเลือกรถใหม่อีกแล้ว
รูปประจำตัวสมาชิก
Nuszuha
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 5
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ม.ค. 2012, 22:34
Tel: 0824337197

Re: ขอคำแนะนำในการเลือกรถ

โพสต์ โดย Nuszuha »

ได้ความรู้เยอะ จะซื้อมาปั่นบ้าง ซะะคัน คงได้ไม่แพงอ่ะ :lol:
อุปสรรค มีไว้ให้ ก้าวข้าม
รูปประจำตัวสมาชิก
nirooth-theframe
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 809
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ต.ค. 2010, 15:32
Tel: 0815974652
team: ทีมegle
Bike: บิลชี่

Re: ขอคำแนะนำในการเลือกรถ

โพสต์ โดย nirooth-theframe »

หามือสองญี่ปุ่นสภาพดีๆไม่แพงด้วยคุ้มก่วามาup ทนทานมาก :D (คนชอบขี่)
ธีระพล
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2007
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 มิ.ย. 2009, 10:57
ติดต่อ:

Re: ขอคำแนะนำในการเลือกรถ

โพสต์ โดย ธีระพล »

จักรยานจะมีคุณค่าก็ต่อเมื่อคุณได้ปั่นมัน
สติคือความระลึกได้ สัมปชัญญะคือความรู้ตัว เป็นธรรมมีอุปการะอย่างยิ่ง
ถ้าหากขาดสติแล้ว ไม่ว่าทางโลกและทางธรรมจะดำเนินไปในทางที่ดีไม่ได้"
ตอบกลับ

กลับไปยัง “สุราษฎร์ธานี (SURATTHANI)”