ขอความเห็นผู้ใช้ xtr หน่อยครับ
โพสต์: 27 มี.ค. 2011, 23:50
ไปเช็คดูแล้วถ้าเปลี่ยนเป็น xtr จะได้เบากว่าเดิมอีก 3 ขีดกว่า กับการเปลี่ยนเกียร์ที่รวดเร็วขึ้น คิดว่าคุ้มค่าสำหรับค่าตัว สองหมื่น
อ้อ ถ้าเปลี่ยนน่าจะไปเล่น step จานหน้าสองฟัน 44-30t ส่วนเฟืองหลังเสือหมอบ 11-28t จากของเดิม จานหน้า44-32-22tส่วนเฟืองหลังเป็น 11-27t
หรือจะเล่น step 44-30t กับ 11-34tหรือ11-36t dynasty เต็มตัว ข้อมูลเพิ่มเติม รถเสือหมอบตอนนี้ใช้จานหน้าคอมแพค 50-34t เฟืองหลังใช้ 11-25t
คุยกับเสือนุ แม่สายทีไร นอนไม่หลับทุกที มีการบ้านให้คิดสุดคืน ๆ ถ้าได้เปลี่ยน xtr อีกทีก็มันส์แน่ ๆ คิดว่า 44-30tกับ 11-28t น่าจะเวิร์คสุด เมื่อเทียบกับน้ำหนักรถที่จะลดลง กับ การใช้งานของเดิม
ถ้าสามารถใช้ จานหน้า32ฟัน เฟืองหลังใบสาม ขึ้นดอยได้ เฟืองหลังใช้เสือหมอบได้ ไม่มีปัญหาเพราะเฟืองหลังใบสามคือเฟือง 28 กับ 26 คิดไปคิดมาขึ้นดอยช้างมูบไม่ไหวแน่ สรุป จริง ๆ ใช้ 44-30tกับ 11-34t น่าจะดีที่สุด ต้องเลือกระหว่างความละเอียดเกียร์กับ เฟืองหลังใหญ่ขึ้น ไว้ขึ้นดอยชัน ๆ แต่มันก็ไม่น่าจะต่างกับระบบเดิม 44-32-22t กับ 11-27t คิดแล้วปวดหมอง ไม่ลองถึงไม่รู้ เฟืองหลัง 27ซี่สำหรับเฟืองเมาเท่น ก็คือ จานหน้าใบ 1 จานหลังใบ 3
ที่เคยใช้ 50-34t คู่กับ 11-25t เสือหมอบ
44-32-22t กับ 11-34t xt เก้าสปีด
44-32-22t กับ 11-27t ร้อคกี้
และ 42-32-22t กับ 11-34t xt สิบสปีด
อ้อ ถ้าเปลี่ยนน่าจะไปเล่น step จานหน้าสองฟัน 44-30t ส่วนเฟืองหลังเสือหมอบ 11-28t จากของเดิม จานหน้า44-32-22tส่วนเฟืองหลังเป็น 11-27t
หรือจะเล่น step 44-30t กับ 11-34tหรือ11-36t dynasty เต็มตัว ข้อมูลเพิ่มเติม รถเสือหมอบตอนนี้ใช้จานหน้าคอมแพค 50-34t เฟืองหลังใช้ 11-25t
คุยกับเสือนุ แม่สายทีไร นอนไม่หลับทุกที มีการบ้านให้คิดสุดคืน ๆ ถ้าได้เปลี่ยน xtr อีกทีก็มันส์แน่ ๆ คิดว่า 44-30tกับ 11-28t น่าจะเวิร์คสุด เมื่อเทียบกับน้ำหนักรถที่จะลดลง กับ การใช้งานของเดิม
ถ้าสามารถใช้ จานหน้า32ฟัน เฟืองหลังใบสาม ขึ้นดอยได้ เฟืองหลังใช้เสือหมอบได้ ไม่มีปัญหาเพราะเฟืองหลังใบสามคือเฟือง 28 กับ 26 คิดไปคิดมาขึ้นดอยช้างมูบไม่ไหวแน่ สรุป จริง ๆ ใช้ 44-30tกับ 11-34t น่าจะดีที่สุด ต้องเลือกระหว่างความละเอียดเกียร์กับ เฟืองหลังใหญ่ขึ้น ไว้ขึ้นดอยชัน ๆ แต่มันก็ไม่น่าจะต่างกับระบบเดิม 44-32-22t กับ 11-27t คิดแล้วปวดหมอง ไม่ลองถึงไม่รู้ เฟืองหลัง 27ซี่สำหรับเฟืองเมาเท่น ก็คือ จานหน้าใบ 1 จานหลังใบ 3
ที่เคยใช้ 50-34t คู่กับ 11-25t เสือหมอบ
44-32-22t กับ 11-34t xt เก้าสปีด
44-32-22t กับ 11-27t ร้อคกี้
และ 42-32-22t กับ 11-34t xt สิบสปีด