Hayes หยุดได้ดั่งใจ

ผู้ดูแล: ผู้สนับสนุนเวบ

ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
www.asiabike.com
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3428
ลงทะเบียนเมื่อ: 02 ต.ค. 2008, 14:25
Tel: 028877813-4,0811330063
team: AsiaBike
Bike: Wheeler-Haro-CSK-CKT-Manitou-A2Z-Wheeler Helmet-Hayes-Tacx-SixSixOne -DT Swiss-Masi -etc...
ติดต่อ:

Hayes หยุดได้ดั่งใจ

โพสต์ โดย www.asiabike.com »

-

ผู้เป็นผู้ผลิต Hydraulics เบรก ที่มีประสบการณ์การทำเบรกที่ยาวนานที่สุดในโลกแห่งอเมริกา ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยี ทันสมัย ก้าวหน้าอยู่ตลอดเวลา จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมสินค้าของ Hayes จึงมีคุณภาพเป็นอันดับหนึ่ง Hayes จึงเป็นสุดยอดของผู้ผลิตเบรก เพราะ Hayes ได้โลดแล่นอยู่ในวงการ การผลิต Hydraulics เบรกของตลาดรถ Truck ขนาดใหญ่ และ ตลาดมอเตอร์ไซค์อย่าง Harley Davison ที่เป็นสุดยอดมอเตอร์ไซค์ของโลก ต่อมา Hayes ได้ขยายตลาดมาสู่ตลาดจักรยานแข่งขันซึ่งนับว่าเป็นเจ้าแรกที่หันมาศึกษาเทคโนโลยีของการทำเบรกเพื่อจักรยานแข่งขันโดยเฉพาะ โดยมีการพัฒนามาจนได้รับฉายาว่าเป็น “เจ้าแห่ง Hydraulic Disc brake”

HB Performance System บริษัทแม่ของ Hayes มีธุรกิจใหญ่ในระดับอยู่ในโลก Hayes จึงมีทีมสำรวจเพื่อศึกษาพื้นที่อย่างละเอียดไม่ว่าจะเป็น ยุโรป เอเชีย ออสเตรเลีย เพื่อออกแบบการใช้งานให้เหมาะกับทุกสภาพอากาศไม่เพียงแค่ใช้ได้ในอากาศหนาว หิมะ แต่ยังรองรับการใช้งานในอากาศร้อน ซึ่งมีผลต่อการขยายตัวของน้ำมันเบรก และการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพจนได้ระบบเบรกที่สุดยอดเบรกและเป็นที่เชื่อถือในระดับนานาชาติ

ทำไมนักขี่ระดับโลกจึงเลือกใช้ Hayes

ตัวอย่างนักขี่ระดับโลกผู้ใช้เบรก Hayes

รูปภาพ

รูปภาพ

เทคโนโลยีของ Hayes ที่คุณต้องรู้
1. การออกแบบมือเบรกที่สมบูรณ์แบบทำให้ความกระชับมือขณะกดเบรกให้ความรู้สึกที่วัดได้จริง โดยการออกแบบนี้ได้ผ่านมาตรฐานการตรวจสอบในเรื่อง (CMM: Coordinate measuring machine)
2. Close-pack Construction (CPC) ถูกออกแบบให้เป็นชิ้นเดียวกับตัวเบรก ซึ่งช่วยลดน้ำหนักให้เบาลง กะทัดรัด และได้ผ่านการตรวจสอบความแข็งแรงแล้วว่ารูปแบบใหม่นี้มีความแข็งแรงมากกว่า รวมทั้ง design ที่โฉบเฉี่ยวมีเอกลักษณ์สวยงาม
3. Hayes ได้สร้างนวัตกรรมใหม่โดยขยายพื้นที่ของช่องน้ำมันให้มีการหมุนเวียนในระบบได้มากขึ้น ช่วยการกดเบรกให้มีความนิ่มนวล และยังรักษาสมดุลสร้างความรู้สึกของผู้เบรกให้ได้อย่างใจและมีประสิทธิภาพ
4. ตัว Master Cylinder (ชุดลูกสูบ) ผลิตจากวัสดุผสมอลูมินั่มชนิด 6061-T6 มีความแข็งแรง คงทนต่อแรงกดดันในระบบ และสร้างกำลังให้มีความแน่นของการบีบผ้าเบรก บนมาตรฐานตลอดการใช้งานของเบรก Hayes
5. ตัวปรับความกว้างระยะมือเบรกออกแบบให้เป็นระบบสปริงเพื่อความง่ายต่อการปรับด้วยมือเปล่า สะดวกต่อการใช้งานได้รวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาขันน็อตปรับอีก

Stroker Ace ราคาตั้ง 11,000 บาท
รูปภาพ
รูปภาพ

จุดเด่นของ Stroker Ace คือความแข็งแรงของเบรกซึ่งเหมาะกับการใช้งานกับการขี่ประเภท Free-Ride, All mountain และ Downhill โดยการออกแบบให้ใช้ลูกสูบ 4ตัว

รูปภาพ

เพื่อเพิ่มพลังจุดกดผ้าเบรกให้การหยุดได้มากกว่าเบรกทั่วไปที่ใช้ ลูกสูบเพียง 2 ตัวเท่านั้น ภายในเบรกจะใช้น้ำมัน D.O.T 4 ในการขับเคลื่อนการทำงาน น้ำมัน เบรก D.O.T 4 เป็นสุดยอดนวัตกรรมที่ Hayes เลือกใช้ทำงานในระบบ ซึ่งมีคุณสมบัติทนความร้อนสูง น้ำมันไม่เดือดง่ายอย่างชนิด Mineral Oil ตอบสนองการทำงานได้ดีที่สุดในระดับ High Performance นอกจากนี้ตัว Caliper ยังถูกสร้างให้เป็นชิ้นเดียวกันด้วยวิธีการ Mono-bloc จึงช่วยลดน้ำหนักให้เบาลง มีน้ำหนักที่รวมใบจานขนาด 6 นิ้วแล้วอยู่ที่ 440 กรัม นอกจากนี้ยังออกแบบให้มือจับมีขนาดยาวกว่าเพื่อเพิ่มแรงกดเบรกได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ตัว Master Cylinder ยังใช้ Coast anodized 6061-T6 (อันมีคุณสมบัติทำให้สีไม่ลอกตลอดอายุการใช้งาน) จึงทำให้ ACE เป็นชุดเบรกที่สุดยอดในตระกูลนี้

Stroker Gram ราคาตั้ง 13,500 บาท
รูปภาพ
รูปภาพ

จุดเด่นของ Gram คือวัสดุที่เป็น Carbon ทำให้น้ำหนักรวมใบจานขนาด 80 ซ.ม. เพียง 355 กรัมเท่านั้น โดยเน้นการใช้งานกับพื้นที่ที่มีความหลากหลายเช่น Cross- Country และ All mountain ถูกออกแบบให้มีลักษณะการใช้งานหนักเมื่อต้องเจอทางลาดชันจะสามารถใช้งานหนักได้กับภูเขาทุกรูปแบบ และไม่ทำให้มีความรู้สึกหนักเกินไปเมื่อเบรกในทางเรียบ นอกจากน้ำหนักที่เบาแล้ว ความแข็งแรงที่ผู้ขี่ต้องยกนิ้วให้ รวมทั้ง Design ที่โฉบเฉี่ยวเพื่อจักรยานคู่ใจของท่าน และสิ่งที่ทำให้ Gram แตกต่างจาก Stroker ตัวอื่นๆคือ ตัว Master Cylinder สามารถถอดออกเพื่อซ่อมและทำความสะอาดได้

รูปภาพ

เมื่อมองถึงชุดบีบเบรก (Caliper) และ ใบจาน วัสดุที่ใช้ทำสำหรับทั้ง 2 ชิ้น ของ Caliper คืออลูมิเนียมเพื่อเสริมความแข็งแรงในจุดเชื่อมต่อ แต่จุดประสงค์ที่ต้องการลดน้ำหนักให้เบาส่วนที่เป็น Hardware จะใช้วัสดุ Titanium เราจึงรับประกันได้ว่า Gram คือการรวมตัวของความสุดยอดทางเทคโนโลยีที่เน้นทุกรายละเอียดไม่ว่าจะเป็น น้ำหนักที่เบาแต่เหมาะกับการใช้งานที่หนักหน่วง ทนทาน รูปแบบที่โดดเด่น ยืดหยุ่นได้ดี ง่ายต่อการซ่อมบำรุง และทรงคุณค่า

Stroker Carbon ราคาตั้ง 8,000 บาท
รูปภาพ
รูปภาพ

คุณจะทำอย่างไรให้อุปกรณ์ของจักรยานที่มีคุณภาพอยู่แล้วดีขึ้น ? เพราะการออกแบบของเราต้องการตอบสนองตลาดทุกระดับให้สุดยอดอยู่แล้ว และเพื่อเพิ่มศักยภาพให้เต็มขั้น เราจึงเพิ่มชุด Stroker Carbon เข้ามาเส้นใย Carbon นอกจากจะทำให้น้ำหนักเบาลงแล้ว ยังสร้างความสง่างามให้รับกับคุณค่าของตัวจักรยานของท่านซึ่งเหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น Cross Country, All mountain, Free Ride และ Downhill ส่วนของมือเบรกรูปแบบที่เราออกแบบโครงสร้างของ Stroker Carbon ให้เป็น Carbonเกือบทั้งหมดแล้ว เรายังได้เปลี่ยนแปลงส่วนของ Trail standard steel-backed pad (วัสดุรองผ้าเบรก) ให้เป็น อลูมิเนียมเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด น้ำหนักเบา และการใช้งานที่สมราคา

รูปภาพ

Stroker Trail ราคาตั้ง 7,000 บาท
รูปภาพ
รูปภาพ

จุดเด่นของ Stroker Trail เป็นการออกแบบให้ใช้งานง่าย โดยให้ชุดอุปกรณ์เป็นอิสระสามารถถอดเพื่อทำความสะอาดและซ่อมบำรุงได้ง่าย ซึ่งเป็นการพัฒนามาจาก Stroker Ryde เฉพาะจุดบางจุดสามารถปรับแต่งได้ เช่น การปรับเพื่อลดทำให้เสียงแหลมของการเบรกหายไป สามารถถอดใส่ผ้าเบรกได้ง่าย ตัว Caliper เป็นแบบ Banjo ช่วยเพิ่มศักยภาพพลังการทำงานของสายน้ำมันให้ smooth ขึ้น เหมาะกับการใช้งานกับ Cross country, All mountain และ Free ride และนับว่าเป็นนิยมที่สุดในการแข่งขัน World Cup เพราะการเบรกมีความนุ่มนวลแต่ให้กำลังเบรกได้สูงเป็นทวีคูณด้วยระบบ Hydraulics ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการให้พลังงานโดยใช้น้ำมัน Trail จึงเป็นสินค้าขายดีและติดตลาดโลก

Stroker Ryde ราคาตั้ง 6,000 บาท
รูปภาพ
รูปภาพ

Stroker Ryde คือต้นกำเนิดแห่งตระกูล Stroker เป็นการรวมเอาส่วนสำคัญที่จำเป็นของเบรกชั้นดีเข้าไว้ โดยศักยภาพของระบบได้รับการพิสูจน์แล้วว่าผ่านมาตรฐาน เหมาะกับการใช้งาน Cross country, All mountain และ Free Ride

รูปภาพ

มีน้ำรวมใบจานขนาด 6 นิ้วแล้ว มีน้ำหนักอยู่ที่ 412 กรัม ด้วยราคาที่ถูกที่สุดในตระกูล Stroke คุณสามารถได้รับเบรกที่มีมาตรฐานชั้นดีไว้ในครอบครอง ในราคาสุดคุ้ม
ตารางความเหมาะสมของการใช้งาน

รูปภาพ

นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ซ่อมและบำรุงเบรกเพื่อคงคุณภาพให้พร้อมใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพเสมอ

รูปภาพ

สุดยอดเบรกต้อง Hayes เป็นคำพูดติดปากของนักปั่นทุกชนชาติ ซึ่ง AsiaBike ตัวแทนจำหน่าย Hayes ได้นำเสนอสินค้าคุณภาพของ Hayes หลายรูปแบบสู่ตลาดเมืองไทยให้นักปั่นได้เลือกใช้จาก Dealer ใกล้บ้านท่าน

(ราคาสินค้าทั้งหมดเป็นราคาตั้ง ส่วนลดสอบถามได้ทางตัวแทนจำหน่ายค่ะ/ครับ)



-
แก้ไขล่าสุดโดย www.asiabike.com เมื่อ 16 มี.ค. 2010, 16:47, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง

AsiaBike:http://www.asiabike.com
FaceBook:https://www.facebook.com/AsiabikesThailand
เบอร์โทรศัพท์ : 0 2887 7813-4
รูปประจำตัวสมาชิก
เบียร์jamis
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 223
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ก.ย. 2009, 16:45
Tel: 0841490559
Bike: jamis dakar pro,giant xtc team,bmc speedfox02, titus x carbon
ตำแหน่ง: หนองไผ่ เพชรบูรณ์

Re: Hayes หยุดได้ดั่งใจ

โพสต์ โดย เบียร์jamis »

กำลังสนใจเบรคพอดีเลย
รูปประจำตัวสมาชิก
barts
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2079
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2008, 21:09
Bike: Tyrell FSX,Cervelo R3,Brompton S6L

Re: Hayes หยุดได้ดั่งใจ

โพสต์ โดย barts »

เพิ่งซื้อ Hayes Trial มานิ่มและหนึบ เคยใช้ xt มา ตัวนี้รู้สึกเลียได้เนียนกว่าคงเป็นเพราะน้ำมัน Dot อยากถามว่า

การปรับเพื่อลดทำให้เสียงแหลมของการเบรกหายไป มันปรับตรงไหนครับ

ปล...เบรคเซ็ตง่ายมาก ใส่เองตั้งระยะผ้าเบรคก็ง่าย แต่ตินิดเดียว น่าจะทำสีที่มือเบรคมาเนียนหน่อย ใช้สีขาวซื้อมาใหม่ก็มีรอยแล้วแต่โดยรวมโอเคครับ
*** ปั่นด้วยกันกับเพื่อนๆ กลุ่ม Freedom Bike ครับ ***
vann09
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 393
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ม.ค. 2010, 20:46
Tel: 0869543744
team: Broken ass Team
Bike: Everrest Sherpa
ติดต่อ:

Re: Hayes หยุดได้ดั่งใจ

โพสต์ โดย vann09 »

barts เขียน:เพิ่งซื้อ Hayes Trial มานิ่มและหนึบ เคยใช้ xt มา ตัวนี้รู้สึกเลียได้เนียนกว่าคงเป็นเพราะน้ำมัน Dot อยากถามว่า

การปรับเพื่อลดทำให้เสียงแหลมของการเบรกหายไป มันปรับตรงไหนครับ

ปล...เบรคเซ็ตง่ายมาก ใส่เองตั้งระยะผ้าเบรคก็ง่าย แต่ตินิดเดียว น่าจะทำสีที่มือเบรคมาเนียนหน่อย ใช้สีขาวซื้อมาใหม่ก็มีรอยแล้วแต่โดยรวมโอเคครับ
ของผมก็ใช้ครับสีขาวซื้อมารอยพ่นตรงมือเบรคตรงที่ปรับระยะสีไม่เนียนเลยเอาไปให้ร้านดูบอกเป็นทุกตัวที่เป็นสีขาวก็เลยจำใจรับสภาพ :cry: :oops: :cry: :geek: :ugeek:
รูปประจำตัวสมาชิก
Kapook
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 111
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 มิ.ย. 2009, 10:21
team: -*-
Bike: SEVEN axiom mini sl

Re: Hayes หยุดได้ดั่งใจ

โพสต์ โดย Kapook »

สวยดีครับ :D
baraze
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 31
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ก.พ. 2010, 22:02

Re: Hayes หยุดได้ดั่งใจ

โพสต์ โดย baraze »

very beautyfull
ตอบกลับ

กลับไปยัง “รวมสินค้าใหม่(กระทู้เดิม)”