ปัญหาหลักๆ ผมเดาออกครับ serverที่เวปบริการภาพนี้ตั้งอยู่ มีปัญหาเรื่อง"คอขวด"เวลาที่ออกต่างประเทศ เหมือนกับเวปไซท์ที่ผมเคยดูแลในอดีต กรณีเดียวแบบนี้เลย คนตปท.เข้าได้ช้ามาก แต่คนในประเทศเข้าได้เร็วมาก ประมาณว่า"คอขวด"มันแคบมาก และแย่ง bandwidthออกต่างประเทศกันมาก จนอืดดดดดด และไปไม่ได้ เพราะถ้า ping ได้ 300ms นี่ก็แปลว่า ติดคอขวดแล้วครับV_kookai_V เขียน:
เศร้าแป๊บ...ไม่เห็นครับ
แต่ว่ามันไม่หมือนกันครับ ของเจ้านี้ Tracert มันกระโดดประมาณ 20 รอบ แล้วก็ ping ผ่านด้วย ค่า ping ประมาณ 300 ms แต่ว่ามันน่าจะนานเกินเลย time out รูปไม่ขึ้น ไม่เหมือนอันก่อนหน้านี้ที่ ping ไม่ขึ้นเลย
จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : Fuji Roubaix 1.3 เฟรมอลูที่ปั่นสบายได้ใจไปเลย
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : Fuji Roubaix 1.3 เฟรมอลูที่ปั่นสบายได้ใจไปเลย
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
-
- สมาชิก
- โพสต์: 6
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ค. 2010, 19:42
- Tel: 0834464897
- team: Ride Sloth
- Bike: trek madone 3.1
Re: จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : Fuji Roubaix 1.3 เฟรมอลูที่ปั่นสบายได้ใจไปเลย
เทียบกับcadd 12 105 ต่างกันมากมั๊นครับ ราคาต่างกันเยอะ กำลังอยากซื้อรถจักรยานเสือหมอบ ไม่อยากจ่ายแพงถ้า performance ใกล้เคียงกัน
-
- สมาชิก
- โพสต์: 6
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ค. 2010, 19:42
- Tel: 0834464897
- team: Ride Sloth
- Bike: trek madone 3.1
Re: จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : Fuji Roubaix 1.3 เฟรมอลูที่ปั่นสบายได้ใจไปเลย
เก็บส่วนต่างไปอัพล้อจะเวิร์คกว่ามั๊ย
-
- สมาชิก
- โพสต์: 82
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 พ.ย. 2016, 12:50
- Bike: infinite , fuji
Re: จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : Fuji Roubaix 1.3 เฟรมอลูที่ปั่นสบายได้ใจไปเลย
เรียนถามอ.lucifer สับจานของผม fuji roubaix1.5 เป็บแบบสายรัด ต่างจากแบบขันนน็อตอย่างไรครับ เช่นการใช้งานมีผลต่อความเร็วในการปั่น ความคล่องตัว ผมมือใหม่ครับ
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : Fuji Roubaix 1.3 เฟรมอลูที่ปั่นสบายได้ใจไปเลย
ทำงานไม่แตกต่างกันหรอกครับ มันโดนบังคับด้วยการออกแบบเฟรมในส่วนของท่อนั่ง ข้อด้อยมันมีอย่างเดียวคือ ปรับแต่งกันให้จบๆในครั้งเดียว ถ้าถอดมันออกมาขยับ สีก็จะเป็นรอยตอนที่โดนรัดเท่านั้นแหละ
แต่ก็ใช่ว่าจะไม่สามารถใช้สับจานแบบขันน้อต ( คนส่วนใหญ่เรียกกันว่า แบบเกี่ยว , ภาษาอังกฤษเรียกว่า braze-on type ) เพราะทางจีนจะมี adapter แบบรัดท่อ แล้วมีหูเกี่ยว ให้สามารถใช้สับจานแบบ braze-on มายึด จะได้สามารถขยับขึ้นลงได้ง่ายๆเวลาที่เปลี่ยนจานหน้าให้มีขนาดใหญ่ขึ้นหรือเล็กลง
แต่ก็ใช่ว่าจะไม่สามารถใช้สับจานแบบขันน้อต ( คนส่วนใหญ่เรียกกันว่า แบบเกี่ยว , ภาษาอังกฤษเรียกว่า braze-on type ) เพราะทางจีนจะมี adapter แบบรัดท่อ แล้วมีหูเกี่ยว ให้สามารถใช้สับจานแบบ braze-on มายึด จะได้สามารถขยับขึ้นลงได้ง่ายๆเวลาที่เปลี่ยนจานหน้าให้มีขนาดใหญ่ขึ้นหรือเล็กลง
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
- horlogerie
- สมาชิก
- โพสต์: 4
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.ย. 2013, 18:32
Re: จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : Fuji Roubaix 1.3 เฟรมอลูที่ปั่นสบายได้ใจไปเลย
งานดีครับ ราคาสมเหตุสมผล
-
- สมาชิก
- โพสต์: 82
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 พ.ย. 2016, 12:50
- Bike: infinite , fuji
Re: จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : Fuji Roubaix 1.3 เฟรมอลูที่ปั่นสบายได้ใจไปเลย
เรียนถามอ.luciferครับ เสือหมอบ Fuji Roubaix 1.3 กับ
เสือหมอบ Cannondale เข้าใจว่าเป็นท็อปอลูเหมือนกัน มีความเหมือนหรือความต่างอย่างไรบ้างครับ
เสือหมอบ Cannondale เข้าใจว่าเป็นท็อปอลูเหมือนกัน มีความเหมือนหรือความต่างอย่างไรบ้างครับ
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : Fuji Roubaix 1.3 เฟรมอลูที่ปั่นสบายได้ใจไปเลย
เทียบกับ dale รุ่นไหนหละครับ
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
-
- สมาชิก
- โพสต์: 82
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 พ.ย. 2016, 12:50
- Bike: infinite , fuji
Re: จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : Fuji Roubaix 1.3 เฟรมอลูที่ปั่นสบายได้ใจไปเลย
รุ่น 8 10 12 หรืออ.เคยใช้มาก่อนครับ
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : Fuji Roubaix 1.3 เฟรมอลูที่ปั่นสบายได้ใจไปเลย
เคยปั่นเฉพาะ CAAD10 ครับ ถ้าเทียบ size กัน ผมเคยปั่น CAAD10 size 50 กับ size 48 ซึ่งถ้าจะเอาตามสัดส่วนร่างกายในลักษณะขี่แบบ"สะใจ" ผมก็ควรใช้ size 48 ซึ่งคำว่า "ทอปอลู" มันก็ไม่ได้มีอะไรมากมายไปกว่า "คำโฆษณา" เท่านั้นแหละ
เฟรมอลูในปัจจุบันแทบจะเรียกว่า"ตัน"ในเรื่องของเทคโนโลยี่ เพราะผลิตออกมาก็จะเจอเรื่องพื้นฐานของอลูที่ออกไปทางกระด้าง พอค้นพบวิธีทำให้เฟรมกระด้าง"น้อยลง" ก็ไปได้ถึงจุดหนึ่งก็ถือว่า"เริ่มอิ่มตัว" เพราะมันจะมีข้อจำกัดในเรื่องความหนาของท่อที่ไม่บางเกินไปจนบางเหมือนกระป๋องโค๊ก กระแทกนิดเดียวก็บุบแล้ว อะไรแบบนั้น แถมเฟรมคาร์บอนที่ว่ากระด้างๆก็ยังนุ่มกว่าเฟรมอลูที่ว่านุ่มๆ ดังนั้นขอผ่านคำว่า "ทอปอลู"ไปนะครับ เพราะมันคือ เฟรมอลูรุ่นสูงสุดก่อนจะเป็นรุ่นคาร์บอน ซึ่งโดยนัยยะแล้ว มันมีความหมายเพียงเท่านี้
CAAD10 ถ้าปั่นถูกsize สะใจ ของผม จะเป็นรถที่ขี่สนุกมาก ปราดเปรียว เข้าโค้งได้คมที่สุดเท่าที่เคยปั่นเสือหมอบมาหลายๆคัน ( geo เดียวกับ SuperSix Evo HM ตัวเก่าผม ) แต่ต้องแลกกับความกระด้าง กระเด้งกระดอน ส่วนตะเกียบหลังที่ว่าเป็นระบบ SAVE มันก็ไม่ได้นุ่มอะไรมากมายนัก เพราะว่าด้านหน้าของมันกระด้างมาก ตะเกียบค่อนข้างจะกระด้าง พอเอามาขี่บนถนนคอนกรีตแล้ว เป็นอารมณ์ของรถ"ดิบๆ" ที่ถ้าเอามาเน้นแข่งขัน จะให้ความสะใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ความเร้าใจของการเข้าโค้ง การตอบสนองต่อแรงกดบันได รวมไปถึงความกระด้างที่ไม่ได้มากมายเมื่อเทียบกับเฟรมอลูมิเนียมยี่ห้ออื่นๆ
ส่วน Fuji ตัวนี้ ปั่นสบายกว่า CAAD10 ในเรื่องของความกระด้างโดยรวมที่น้อยกว่าครับ แต่ถ้าจะเน้นความ aggressive แล้ว ดูแล้วยัง"นุ่มนวลและอ่อนโยน"กว่า
เฟรมอลูในปัจจุบันแทบจะเรียกว่า"ตัน"ในเรื่องของเทคโนโลยี่ เพราะผลิตออกมาก็จะเจอเรื่องพื้นฐานของอลูที่ออกไปทางกระด้าง พอค้นพบวิธีทำให้เฟรมกระด้าง"น้อยลง" ก็ไปได้ถึงจุดหนึ่งก็ถือว่า"เริ่มอิ่มตัว" เพราะมันจะมีข้อจำกัดในเรื่องความหนาของท่อที่ไม่บางเกินไปจนบางเหมือนกระป๋องโค๊ก กระแทกนิดเดียวก็บุบแล้ว อะไรแบบนั้น แถมเฟรมคาร์บอนที่ว่ากระด้างๆก็ยังนุ่มกว่าเฟรมอลูที่ว่านุ่มๆ ดังนั้นขอผ่านคำว่า "ทอปอลู"ไปนะครับ เพราะมันคือ เฟรมอลูรุ่นสูงสุดก่อนจะเป็นรุ่นคาร์บอน ซึ่งโดยนัยยะแล้ว มันมีความหมายเพียงเท่านี้
CAAD10 ถ้าปั่นถูกsize สะใจ ของผม จะเป็นรถที่ขี่สนุกมาก ปราดเปรียว เข้าโค้งได้คมที่สุดเท่าที่เคยปั่นเสือหมอบมาหลายๆคัน ( geo เดียวกับ SuperSix Evo HM ตัวเก่าผม ) แต่ต้องแลกกับความกระด้าง กระเด้งกระดอน ส่วนตะเกียบหลังที่ว่าเป็นระบบ SAVE มันก็ไม่ได้นุ่มอะไรมากมายนัก เพราะว่าด้านหน้าของมันกระด้างมาก ตะเกียบค่อนข้างจะกระด้าง พอเอามาขี่บนถนนคอนกรีตแล้ว เป็นอารมณ์ของรถ"ดิบๆ" ที่ถ้าเอามาเน้นแข่งขัน จะให้ความสะใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ความเร้าใจของการเข้าโค้ง การตอบสนองต่อแรงกดบันได รวมไปถึงความกระด้างที่ไม่ได้มากมายเมื่อเทียบกับเฟรมอลูมิเนียมยี่ห้ออื่นๆ
ส่วน Fuji ตัวนี้ ปั่นสบายกว่า CAAD10 ในเรื่องของความกระด้างโดยรวมที่น้อยกว่าครับ แต่ถ้าจะเน้นความ aggressive แล้ว ดูแล้วยัง"นุ่มนวลและอ่อนโยน"กว่า
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
-
- สมาชิก
- โพสต์: 82
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 พ.ย. 2016, 12:50
- Bike: infinite , fuji
- sunmatesport
- ขาประจำ
- โพสต์: 215
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2014, 10:02
- Tel: 0877062555
- ติดต่อ:
Re: จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : Fuji Roubaix 1.3 เฟรมอลูที่ปั่นสบายได้ใจไปเลย
น่าสนๆ
จำหน่ายปลอกแขนกันแดด sunmate ปลอกแขนกันแดดป้องกันรังสียูวี uv มากกว่า99% ปลอกแขนกันแดดทั้งชายและหญิง
ปลอกแขน ผ่านมาตรฐานรับรองสากลAATCC คุณภาพดี ใส่ปั่นจักรยาน ตีกอล์ฟ เล่นกีฬาทุกชนิด ติดต่อได้ที่ Tel. 087 706 2555
ปลอกแขน ผ่านมาตรฐานรับรองสากลAATCC คุณภาพดี ใส่ปั่นจักรยาน ตีกอล์ฟ เล่นกีฬาทุกชนิด ติดต่อได้ที่ Tel. 087 706 2555
- WingMTB
- ขาประจำ
- โพสต์: 124
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2017, 16:57
- Bike: Orbea Alma / Nich L3
- ติดต่อ:
Re: จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : Fuji Roubaix 1.3 เฟรมอลูที่ปั่นสบายได้ใจไปเลย
พอจะถามนอกประเด็นหน่อยได้ไหมคับ CAAD10 กับ Emonda ALR ที่เห็นเปรียบเทียบกันมานาน คนเคยปั่นทั้งคู่มารีวิวให้ฟังหน่อยได้ไหมคับ ความนุ่ม ความพุ่ง ความเบา ความstiff
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : Fuji Roubaix 1.3 เฟรมอลูที่ปั่นสบายได้ใจไปเลย
ตอบตามประสพการณ์ที่เคยใช้นะ เทียบรถ size เดียวกันคือ XS เพราะผมเซทรถในลักษณะ racingWingMTB เขียน:พอจะถามนอกประเด็นหน่อยได้ไหมคับ CAAD10 กับ Emonda ALR ที่เห็นเปรียบเทียบกันมานาน คนเคยปั่นทั้งคู่มารีวิวให้ฟังหน่อยได้ไหมคับ ความนุ่ม ความพุ่ง ความเบา ความstiff
1. ความนุ่ม ALR สบายตัวกว่ามากกว่า"คำจำกัดความที่ว่านิดหนึ่ง"
2. ความพุ่ง CAAD10 ดีกว่านิดหนึ่ง
3. ความเบา เฟรม CAAD10 1,150 กรัม + ตะเกียบซางคาร์บอน 388 กรัม รวม 1,538 กรัม ส่วน EMONDA ALR เฟรม หนัก 1,180 กรัม + ตะเกียบซางคาร์บอน 335 กรัม รวม 1,515 กรัม
4. นิสัยรวมๆ CAAD10 เกรี้ยวกราดกว่า เข้าโค้งได้คมและเร็วกว่า ในขณะที่ ALR ให้ความรู้สึกในทางมั่นคง นิ่ง สงบกว่า ทั้งคู่ต้องใช้ทักษะดีๆในโค้งที่ความเร็วสูง เพราะ CAAD10จะตอบสนองได้ไวกว่า ในขณะที่ ALRจะต้องใช้ฝีมือในการบังคับให้รถเข้าโค้งลึกๆ ด้วยการโหนหรือดึงรถมากหน่อย โดยรวมแล้วขึ้นกับทักษะอันเกิดมาจากการเรียนรู้เป็นสำคัญ
5. ราคา ถ้าเทียบกันระหว่างรถใหม่ด้วยกัน ALR คุ้มค่ากว่า และถ้าเทียบกับ CAAD12 ALRเป็นรถที่มีความยุ่งยากน้อยกว่า หลักอาน 27.2mm ก็ยังเป็นอะไรที่หาได้ง่ายกว่า 25.4mm ( โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาเรื่องกระดูกต้นขาไม่ยาว การหาหลักอานตรงขนาด 25.4mm ไม่ใช่เรื่องง่าย ) กระโหลก BB86 เป็นอะไรที่ยุ่งยากลำบากใจน้อยกว่า BB30A ( ยกเว้นซื้อมาแล้วรู้จักคำว่า"จบคือจบ" )
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
- WingMTB
- ขาประจำ
- โพสต์: 124
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2017, 16:57
- Bike: Orbea Alma / Nich L3
- ติดต่อ:
Re: จักรยานไม่ใช่เมียนี่ครับ : Fuji Roubaix 1.3 เฟรมอลูที่ปั่นสบายได้ใจไปเลย
ขอบคุณมากคับ อ.Lucifer