แกะกล่องของใหม่ : RACEFACE กับระบบ CINCH SYSTEM ผู้กำหนดมาตรฐานใหม่ของเทคโนโลยีชุดจานหน้า MTB จาก Vancouver, Canada
โพสต์: 10 ก.พ. 2015, 12:08
ที่ RACEFACE วิศวกรออกแบบอุปกรณ์ใหม่ๆ สำหรับจักรยานเมาเท่นไบค์ของเรา ไม่ได้ทำงานอยู่ในห้องสี่เหลี่ยม แต่ทำงานอยู่ที่...
กว่า 20 ปีมาแล้ว.. ที่แบรนด์อุปกรณ์จักรยาน RACEFACE เกิดขึ้นมา เราได้สร้างเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยวิศวกรที่เข้าใจความต้องการของคนขี่จักรยานเมาเท่นไบค์ เรามีฐานการออกแบบวิจัยและพัฒนาที่ Vancouver ประเทศแคนาดา เพราะเราอยู่ที่นี่ และ บริษัทก็ตั้งอยู่ใกล้ๆ ภูเขา Whistler อันเป็นที่ตั้งของศูนย์รวมแห่งจิตวิญญาณของชาวเมาเท่นไบค์ในอเมริกาเหนือ ทุกๆ ลมหายใจของคนที่ RACEFACE คือการสร้างเทคโนโลยี่ใหม่ๆ ที่ดีกว่าสำหรับเมาเท่นไบค์ สำหรับวันนี้และวันพรุ่งนี้ ....
และสำหรับเทคโนโลยีใหม่ของ RACEFACE ในปี 2015 นี้ที่เราภูมิใจและขอแนะนำกัน คือ
ชุดจานหน้าเมาเท่นไบค์ระบบใหม่ ที่เราตั้งใจออกแบบให้เป็นมาตรฐานใหม่ของชุดจานเมาเท่นไบค์ นั่นคือ ระบบชุดจาน CINCH SYSTEM
สำหรับชุดจานที่เป็นระบบ CINCH SYSTEM เป็นอย่างไร? ดีอย่างไร?
CINCH SYSTEM คือ ระบบชุดจานที่ผู้ใช้สามารถ เลือกและปรับแต่่่่่งชุดจานได้ตามความต้องการในการใช้งานในแต่ละแบบ โดยมีมาตรฐานระบบเชื่อมต่อกับกับอุปกรณ์ต่างๆ เป็นระบบเดียวกัน เช่น ใบจาน แกนขาจาน ตัวรองแบบต่างๆ ที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น เราใช้ชุดจานระบบ CINCH SYSTEM ของ RACEFACE ในแบบชุดจานหน้า 3 ใบ เมื่อ วันหนึ่งต้องการปรับชุดจาน 3 ใบเดิม ให้สามารถใช้กับชุดขับเคลื่อนใหม่ที่ใช้ จานหน้า 2 ใบ โดยปกติ คือ ต้องลงทุนซื้อชุดจานใหม่ แต่สำหรับระบบ CINCH SYSTEM เราได้สร้างมาตรฐานระบบเชื่อมต่อ (INTERFACE) ใหม่ ทำให้แขนขาจาน (Crank Arm) ชุดเดิม ตัวเดิม สามารถใส่กับใบจาน 2 ใบได้ โดยแค่ปรับเปลี่ยนฐานรองจาน (Spider) และใบจานใหม่มาใส่ในแขนขาจานเดิมได้ หรือ วันหนึ่ง เราอยากจะเปลี่ยนไปใช้จานหน้าแบบ 1 ใบ (Direct Mount) ก็ยังใช้ชุดแขนขาจานเดิมได้อีก ระบบ CINCH SYSTEM ทำให้เกิดความเป็นอิสระต่อการปรับเปลี่ยน ตามความต้องการของผู้ใช้ได้ไม่จำกัด
ในชุดจานระบบ CINCH SYSTEM ของ RACEFACE ในปัจจุบันมีอยู่ในชุดจาน 3 รุ่นหลักๆ คือ ชุดจานคาร์บอนจาน SIX C สำหรับจักรยาน Downhill/ENDURO, ชุดจานคาร์บอน รุ่น NEXT SL สำหรับครอสคันทรี่ และชุดจานอลู รุ่น TURBINE สำหรับครอสคันทรี่/ออลเมาเท่นไบค์
โดยมีมาตรฐานในการเชื่อมต่อในอุปกรณ์ที่เป็นแบบเดียวกัน คือ มีขนาดแกนล๊อคแบบ 30 มม.
และแกนขาจานระบบ CINCH ยังเลือกความยาวของแกนขาจานให้เหมาะสม ตามเฟรมที่ออกแบบมาแตกต่างกันได้ด้วย ทำให้มีอิสระในการใช้งานมากขึ้นกว่าระบบเดิม
ปรับแต่งตามความต้องการได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะใช้จานหน้าแบบ 3X (3 ใบจานหน้า) หรือ 2X (2 ใบจานหน้า) ก็เลือกเปลี่ยนตัวรองได้ (Spider)
หรือ จะเลือกใช้แบบใบจานเดียว (Direct Mount) ระบบ Cinch System ก็ยังรองรับการใช้งานได้
CINCH SYSTEM ทำให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งชุดจาน หรือเลือกชุดจานที่เหมาะสม ปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลง ได้ตามความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างไม่สิ้นสุด ด้วยระบบการเชื่อมต่ออุปกรณ์ (Interface) ในมาตรฐานเดียวกัน และนี่คือ มาตรฐานชุดจานเมาเม่นไบค์ใหม่ ที่ RACEFACE พัฒนาขึ้นมาให้เป็น เทคโนโลยีใหม่ของชุดจาน สำหรับวันนี้และพรุ่งนี้...