หน้า 6 จากทั้งหมด 10

Re: คุยกันทั่วไป...สไตล์เสือสัมมากร ประจำเดือน ตุลาคม 2554

โพสต์: 09 ต.ค. 2011, 06:56
โดย millky88
พี่ปืน เขียน:ถังๆ น้ำเข้า โรจนะแล้ว รูปภาพ

พี่ทบกระบอกน้ำอยู่ที่ผมแล้วนะ แต่ผมเอาค่าไถ่ เป็น60Km Av 30-33 ไม่มีต่อรอง :lol:
จัดไป ถ้าตะคิวไม่มาซะก่อน :lol:

Re: คุยกันทั่วไป...สไตล์เสือสัมมากร ประจำเดือน ตุลาคม 2554

โพสต์: 09 ต.ค. 2011, 09:19
โดย พี่ปืน
พระนครศรีอยุธยา 9 ต.ค. - ผู้อำนวยการศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ยืนยัน
สามารถควบคุม
สถานการณ์น้ำทะลักเข้านิคมอุตสาหกรรมโรจนะเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาได้แล้ว
รูปภาพ

แก้ไข::ผมงงกับข่าวROJNA แล้ว มันเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา :!:

Re: คุยกันทั่วไป...สไตล์เสือสัมมากร ประจำเดือน ตุลาคม 2554

โพสต์: 09 ต.ค. 2011, 13:01
โดย ถัง สัมมากร MTB
ฝากให้พี่ตู่ครับ

อันนี้จากเว็บไซต์ของ FOX ครับ อธิบายพื้นฐานการใช้งาน อ่านเข้าใจง่ายดี http://www.foxracingshox.com/fox_tech_c ... t_rp23.htm

รูปภาพ รูปภาพ
Tattoo Bike เขียน:.......ครับตามที่เข้าใจ ตามข้อ 1 น่ะถูกแล้วครับ คือมันจะปรับได้เวลาที่เราใช้เจ้าระบบ propedal น่ะครับไม่ใช่ว่าเราปรับ propedal แล้วโช้คหลังมันจะล๊อคตายไปเลยนะครับ มันก็ยังมีช่วงยุบให้ใช้อยู่ครับ
:D .............. ถ้าเราลองคร่อมรถดูนะครับ แล้วมองลงไปที่หว่างขาเราครับ จะเห็นโช้คเจ้า RP 23 เนี่ยครับนอนยาวอยู่ ด้านขวาจะเป็นที่เติมลมใชไหมครับ แล้วก็จะมีไอ้ก้าน ๆยาว ๆ ยื่นออกมาครับ เราจะดัน ดึง โยก อะไรก็ด้แล้วแต่จะเรียกนะครับไปทางซ้ายย ก็จะเป็นระบบ open หรือยุบแบบอิสระของมันครับ ระยะยุบขึ้นอยู่กับว่าลมที่เติมเข้าไปในโช้ค น้ำหนักคนขี่ การ set sag ด้วยนะครับ

ส่วนระบบ propedal ก็คือเราจะดันไอ้ก้านยาว ๆ นั่นไปทางขวา ด้านเดียวกับที่เติมลมน่ะครับ มันจะฝืดๆ หน่อยเวลาดันไปครับ แล้วเราก็จัดการปรับ ระดับการยุบโดยดึงไอ้เจ้าตุ่ม ๆ ที่มีเลขอยู่นะครับขึ้นมาแล้วหมุน ๆ ๆ ๆ จนตรงล๊อคของมันครับ แกร๊ก ๆ มันก็จะยุบคืนไปเองเมื่อเราปรับตรงล่องของมันครับมันจะปรับ ได้ 3 ระดับครับ คือ

1 light ...................นิ่ม
2 medium.............กลาง ๆ จะนิ่มก็ไม่นิ่ม แข็งก็ไม่แข็ง
3 firm.....................แข็ง


propedal จะว่าไปมันก็คือระบบอัจฉริยะที่สร้างขึ้นมาให้เราสามารถ ปรับช่วงยุบข้างหลังให้ได้หลาย ๆ แบบไงครับ ไม่ใช่ว่าล๊อคแล้วก็ล๊อคเลยจนไม่มีการยุบเพื่อให้ตัวเผื่อเจอหลุมได้เลยไงครับ.แล้วยังงี้เราจะเสียตังค์แพง ๆ ซื้อมาใช้ทำไมล่ะครับถ้าซื้อมาแล้วมันไม่ยุบ ในเวลาที่มันควรจะยุบ และให้เราได้ความสะดวก สบายน่ะครับ...อย่างเช่นวันนี้

- เราปั่นแบบสนามที่มีหลุมบ่อยหน่อย ยุบบ่อย ๆ แต่ไม่ถึงกับโดดลงมาแรง ๆ หลุมใหญ่มากมาย อะไรแบบนี้เราก็ปรับไว้ที่ 1 หรือ light ครับ มันก็จะนิ่ม ๆ นิดนึงแต่มันก็จะกินแรงเรานิดนึงครับเพราะแรงที่ส่งมาก็ลงล่างไปซะเยอะครับ แต่ไม่ถึงกับยุบมากเหมือนเราเปิดระบบ open ไว้ครับ เจอหลุมมันก็ยังคงเก็บรายละเอียดของมันได้ สนุกดีครับ
- เราปั่นแบบสนามที่มีหลุมน้อยลงมานิดนึง แต่ก็ยังมีให้ยุบอยู่บ้าง มีทางที่ต้องการการยุบช่วงหลังช่วยอยู่บ้าง ก็ปรับไว้ที่ 2 หรือ medium ครับ มันก็จะยังให้ตัว หรือมีช่วงยุบอยู่บ้างครับ กำลังสบาย ๆ ครับไม่ยุบมาก ไม่แข็งจนกระด้างมากไปจนเจ็บตูด
- เราปั่นแบบสนามที่มีหลุมน้อยมาก นาน ๆ ๆ จะเจอที หรือปั่นบนถนนราดยาง เทปูน เรียบ ๆ ก็จะปรับไว้ที่ 3 หรือ firm ครับ จะแข็ง ๆ กระด้าง ๆ บ้างแต่ก็ยังมีช่วงยุบ เล็ก ๆ อยู่ แต่ดีตรงที่ไม่กินแรงเราเวลาอัดตามเพื่อน ๆ หางแข็ง หรือไม่กินแรงเราเวลาปั่นน่ะครับ

...สำหรับผมเอง จะปรับที่ ระดับ 2 ครับ :D เพราะส่วนมากจะใช้ปั่นใน กทม. ซะมากน่ะครับปั่นแบบเรียบ ๆ มีโดดบ้าง ( แต่ส่วนใหญ่ จะโดด มากกว่าครับ บางที ) ปรับแบบกลาง ๆ ปั่นทางเรียบก็ไม่กินแรงจนเกินไป เจอทางเท้าก็โดด ลงมาบ้าง ก็ยังมีช่วงยุบช่วยไม่ให้หน้าทิ่มอยู่ครับ......แต่ถ้าเข้าป่าโดด ๆ เด้ง มาก ๆ ลงเขาแบบเยอะ ก็จะปรับแบบ ระบบ open ไว้เลยครับชัวร์ดีครับ เผื่อไปเจอ descent แบบกระทันหันน่ะครับ ปลอดภัยดี ถึงจะกินแรงเวลาปั่นหน่อยแต่ว่า ชัวร์สุดครับ
บ่นมาก็เยอะแล้วครับอย่าเพิ่งรำคาญก่อนนะครับ............ผมอธิบายจากการที่ลองใช้เองและเรียนรู้กับมัน แล้วเขียนออกมาเป็นภาษาที่ผมคิดว่าเข้าใจง่าย ไม่ยุ่งยาก ครับ ลองไปปรับ ๆดูนะครับ จะได้ใช้ RP 23 ได้อย่างคุ้มค่าตัวมันครับ ( แพงชิบบบ เลยครับ )
สวัสดีครับ........
mong เขียน:[youtube]<object width="425" height="344"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/ukq87JIOER8&hl ... ram><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/ukq87JIOER8&hl=en&fs=1" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="425" height="344"></embed></object>[/youtube]

วิธีการปรับ RP23 ครับ
RP23
1. set Sag ก่อนครับ 25-30% ของความยาวช่วงยุบ
2. R = รีบาวนด์ ปรับเริ่มต้นให้อยู่กลางๆก่อน ลองขี่ลงฟุตบาทดู ถ้ายุบแล้วเด้งครั้งเดียว แบบไม่กระดอนก็ใช้ได้ครับ ถ้ายุบหมดแล้วไม่คืนหรือคืนช้าแปลว่ารีบาวนด์ช้าไป ถ้ากระเด้งกระดอนมากแปลว่ารีบาวนด์เร็วไป
ปรับช้าลง= หมุนตามเข็ม
ปรับเร็วขึ้น=ทวนเข็ม
3. คำว่า 2 หมายถึง ล็อค/ ไม่ล็อค
ล็อค= ปัดไปทางซ้าย
ปลดล็อค= ปัดไปทางขวา
4. คำว่า 3 หมายถึง Propedal 3 ระดับ ระบบการต้านทานการ BOB หรือ kick back
1 อ่อนสุด 3 สูงสุด ปกติปรับไว้ที่ 2 ก็พอแล้วครับ สำหรับน้ำหนักตัวเท่านี้

ลองดูฝรั่งใน youtube ดูครับ เดี๋ยวให้ท่านอื่นมาเสริมอีก
RP23 ยังดีปรับง่าย DHX Air ของผมนี่ งงเป็นไก่ตาแตกเลย อิ อิ
รูปภาพ
sag มารฐานของ fox จะให้ตั้งค่า25%
ถ้าแกนโช๊คมีช่วงชัก 50m.m sag 25% จะเท่ากับ 12.5m.m.
ถ้าแกนโช๊คมีช่วงชัก 25m.m sag 25% จะเท่ากับ 6.25m.m.
ลองเติมลมแบบกลางๆ สัก 80-90psi
ลองขึ้นค่อมดูแบบนั่งเต็มก้น มือจับแฮนด์ ในท่าขี่ปรกติ
ไม่ต้องขย่ม ดูว่ายุบไปเท่าไร (ดูจากโอริงที่มีติดมากับแกนโช๊ค)
ได้ค่ามากหรือน้อยกว่า ก็เพิ่ม/ลดลม ให้ได้ค่าsag ตามที่ระบุ
จากนั้นไปลองอีกที นุ่มไปก็เติมอีกนิด แข็งไปก็ลดอีกหน่อย
สุดท้ายที่ต้องลองคือ ไปลองโดดลงจากที่สูงที่สุดเท่าที่คุณคิดว่าจะเจอะเจอ
โช๊คควรจะยุบจนเกือบหมด เหลือไว้นิดๆแค่ 1-2m.m กำลังพอดี
ไม่ใช่โดดลงมาโช๊คยุบมิดจนโช๊คยัน

Re: คุยกันทั่วไป...สไตล์เสือสัมมากร ประจำเดือน ตุลาคม 2554

โพสต์: 09 ต.ค. 2011, 19:07
โดย ตู่ สัมมากรMTB
โอ้ว ขอบคุณอ.ถังมากครับ

Re: คุยกันทั่วไป...สไตล์เสือสัมมากร ประจำเดือน ตุลาคม 2554

โพสต์: 09 ต.ค. 2011, 21:12
โดย ถัง สัมมากร MTB
ตู่ สัมมากรMTB เขียน:โอ้ว ขอบคุณอ.ถังมากครับ
ได้เรื่องยังไงอย่าลืมมาอัพเดทด้วยนะครับพี่ตู่ ยังไงก่อนออกไปปั่นอย่าลืมเหลียวซ้ายแลขวาด้วยนะครับเผื่อเจอคนรู้จักมาเห็นตอนกำลังย้วย :mrgreen:

Re: คุยกันทั่วไป...สไตล์เสือสัมมากร ประจำเดือน ตุลาคม 2554

โพสต์: 09 ต.ค. 2011, 21:15
โดย woodgate18467
อิจฉา คนมี full sus ปั่นจัง :? :?

Re: คุยกันทั่วไป...สไตล์เสือสัมมากร ประจำเดือน ตุลาคม 2554

โพสต์: 09 ต.ค. 2011, 22:40
โดย ตู่ สัมมากรMTB
ขอคอนเฟิร์มเป็นลายลักษณ์อักษรอีกทีครับ อถึง
ระยะsagนี่หมายถึงระยะที่ยุบหรือที่เหลือครับ

Re: คุยกันทั่วไป...สไตล์เสือสัมมากร ประจำเดือน ตุลาคม 2554

โพสต์: 10 ต.ค. 2011, 09:53
โดย เจริญ อุชชิน
รูปภาพ

ถ้วยรางวัล ที่ไปปั่นที่สุพรรณ พี่เงาะเอามาฝากไว้ที่ผม ตอนนี้มีอยู่ 3 ชิ้น แต่เสียหายตอนขนส่ง 2ชิ้นคุณซัน พี่แยมว่างๆ มารับได้ที่บ้านผมครับ

รูปภาพ

และอันนี้คือ ต้นเหตุที่ผมขาดทริป สำคัญๆ หลายทริป ผมทำส่งวันที่ 5 ธันวา วันพ่อครับ :P

Re: คุยกันทั่วไป...สไตล์เสือสัมมากร ประจำเดือน ตุลาคม 2554

โพสต์: 10 ต.ค. 2011, 11:40
โดย พี่ปืน
เจริญ อุชชิน เขียน: รูปภาพ
และอันนี้คือ ต้นเหตุที่ผมขาดทริป สำคัญๆ หลายทริป ผมทำส่งวันที่ 5 ธันวา วันพ่อครับ :P
ผมจองสองลูกครับ เนื่องจากลูกมะพร้าวขาดตลาดครับจะเตรียมไว้ลอยคอ เอาเชือกผูกตรงคอคอดพอดีเลยครับ :mrgreen: :lol:

Re: คุยกันทั่วไป...สไตล์เสือสัมมากร ประจำเดือน ตุลาคม 2554

โพสต์: 10 ต.ค. 2011, 14:59
โดย ถัง สัมมากร MTB
ตู่ สัมมากรMTB เขียน:ขอคอนเฟิร์มเป็นลายลักษณ์อักษรอีกทีครับ อถึง
ระยะsagนี่หมายถึงระยะที่ยุบหรือที่เหลือครับ
ระยะ sag คือระยะที่โช้คยุบตอนขึ้นนั่งครับ ประมาณนี้ครับ

รูปภาพ

Re: คุยกันทั่วไป...สไตล์เสือสัมมากร ประจำเดือน ตุลาคม 2554

โพสต์: 10 ต.ค. 2011, 15:00
โดย ถัง สัมมากร MTB
เจริญ อุชชิน เขียน:รูปภาพ

และอันนี้คือ ต้นเหตุที่ผมขาดทริป สำคัญๆ หลายทริป ผมทำส่งวันที่ 5 ธันวา วันพ่อครับ :P
Project ระดับชาติจริง ๆ ครับพี่ติ๊ก ยังไงขอเอาใจช่วยอีกแรงนะครับ ;)

Re: คุยกันทั่วไป...สไตล์เสือสัมมากร ประจำเดือน ตุลาคม 2554

โพสต์: 11 ต.ค. 2011, 00:52
โดย TFR-oldschool
หักไปแต่มีชิ้นส่วนใช่ไม๊พี่ ซ่อมได้ๆๆๆๆ เด๋วไปรับครับ ว่าแต่พี่ติ๊กไฟท้ายยังเอาไม๊เนี่ย ผมก็ลืมไปเลย

Re: คุยกันทั่วไป...สไตล์เสือสัมมากร ประจำเดือน ตุลาคม 2554

โพสต์: 11 ต.ค. 2011, 07:49
โดย เจริญ อุชชิน
TFR-oldschool เขียน:หักไปแต่มีชิ้นส่วนใช่ไม๊พี่ ซ่อมได้ๆๆๆๆ เด๋วไปรับครับ ว่าแต่พี่ติ๊กไฟท้ายยังเอาไม๊เนี่ย ผมก็ลืมไปเลย
หักแต่ก็ซ่อมได้ครับคุณซัน เรื่องไฟท้ายยังเอาอยู่ครับ :P

Re: คุยกันทั่วไป...สไตล์เสือสัมมากร ประจำเดือน ตุลาคม 2554

โพสต์: 11 ต.ค. 2011, 12:38
โดย woodgate18467
เก่ง ซื้อเบรคอ่ะหยังว่ะ เห็นถูกดีเอามาฝาก
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=3&t=396092

Re: คุยกันทั่วไป...สไตล์เสือสัมมากร ประจำเดือน ตุลาคม 2554

โพสต์: 11 ต.ค. 2011, 17:48
โดย TFR-oldschool
เบรคไปซะแล้ว ไวมากเลย