หน้า 35 จากทั้งหมด 39

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์: 11 ก.ค. 2015, 23:52
โดย suppachokskr
อยากทราบรีวิวตัว vision team 30 ตัวธรรมดาหรือ dark ก็ได้ครับ
เสียงดุม ความลื่นไหล ความทนทาน ยี่ห้อนี้เป็นยังไงบ้างครับ

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์: 14 ก.ค. 2015, 12:59
โดย Wheel of fortune
ขออนุญาตปักครับ

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์: 17 ก.ค. 2015, 10:20
โดย ใต้ฟ้าเดียวกัน
:D

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์: 18 ก.ค. 2015, 10:52
โดย aekkachai
ขอเก็บข้อมูลด้วยคนครับ.....
ขอบคุณทุกท่านที่มาแชร์ประการครับ เป็นข้อมูลที่ดีมากๆครับในการตัดสินใจเลือกซื้อล้อครับ

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์: 18 ก.ค. 2015, 11:15
โดย toroman
เก็บความรู้ แต่ราคานี่ซิ ผมจะปั่นคุ้มไหม(เจ็บตัวกับภูเขามาเยอะเลย...เพราะไม่ได้ปั่น เปื้อนทีก็ถอดล้างทั้งคัน กลัวเปื้อน)

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์: 08 ส.ค. 2015, 09:02
โดย เสือหน้าค่าย
ปัก

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์: 17 ส.ค. 2015, 00:52
โดย iZaphiNe
ขอเก็บข้อมูลหน่อยครับ :)

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์: 09 ก.ย. 2015, 11:55
โดย lokoong
ไม่ได้มานาน มีโอกาสได้ใช้ล้ออีกชุดสองชุดเลยมาเล่าให้ฟังครับ
หลังจากที่ได้รถใหม่มา เป็น complete bike มาพร้อม mavic cosmic sle
ซึ่งกะว่าจะถอดขาย แต่ก็ตัดใจลองใช้ดู ปรากฏว่า
เห้ย แจ๋วนี่หว่า ล้อเป็นอลูทำขอบดำหุ้มแฟริ่งคาร์บอนที่ค่อนข้างบอบบาง เพราะไม่ได้ต้องการความแข็งแรงของคาร์บอนอยู่แล้ว สูง 50MM ลื่นใช้ได้แต่ไม่มาก ล้อหนักพอตัว แต่ เหวี่ยงหนักเหวี่ยงมันดี เบรคมั่นใจ เลยใช้มาสักระยะ เทียบwatt กับ zipp 304
ไปๆมาๆ ขาย zipp ทิ้งซะงั้น ใช้มาสักพักใหญ่ ก็พบว่า
ดุมมันชอบคลอน ต้องคอยใช้ตัวขันที่แถมมาเช็คบ่อยๆ
และย้วยนิดๆตอนขึ้นเขา ขึ้นเนินโหดๆ
ที่สำคัญคือขอบ v shape เจอลมตีข้างแย่มาก ยิ่งลมเขาใหญ่นี่จะลงข้างทางเอา

เลยไปสอยล้ออีกตัว ที่มีโจทย์คือ
ขอบอ้วนสูงไม่เกิน 40
ต้องลื่น
ยางtubular เพราะต้องการความสุด
และดูดี


เลยมาลงที่
Bora one 35 + conti competition
ซึ่งก็ถือว่าดีทีเดียว ขอบเบรคที่โม้ว่าเบรคดีกว่าเดิมก็คงเป็นแค่ราคาคุย 55
แต่ เบา ลื่น แข็งนี่ใช่เลย ตัวนี้ผมว่าค่อนข้างชอบ ลงอีเหลอรู้สึกมั่นใจสุดๆ
เลยปล่อย Cosmic SLE ไป เพื่อรักษาดาเมจจากตัวนี้

ผลที่ได้คือ ไม่มีล้ออลูใช้ เอายางฮาฟออกทุกวันมันน่ากลัว
ตังก็ไม่มีเลย ไปจิ้กล้อจากรถเมียมาใช้ก่อนนั่นคือ

Rolf Vigor
ซึ่งเป็นล้อที่โคตรลื่น ลื่นยังไง
คือถ้าหมุนโชว์บนแท่น คงเป็นอันดับต้นๆแน่นอน 555
ด้วยซี่อันน้อยนิดกับ ขอบสูง30 ก็เป็นล้อที่หน้าตาดูดี นำหนักไม่หนักมาก แต่ไม่เบา
แต่ขี่ดีเหลือเชื่อ อาจจะมีปัญหาตอนกระชากบ้าง แต่ที่ความเร็วนิ่งๆนี่แฮปปี้มากๆ
แนะนำเลยครับ 555

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์: 09 ก.ย. 2015, 22:45
โดย Number8
image.jpg
Lite pro 30 ดุม ceramic
หล่อลื่น สมราคา ล้อไต้หวัน ขี่ไปๆมาๆ สกรูรัดซี่รูด ซะงั้น แต่เปลี่ยนสกรู ซะก็หาย ตอนนี้ใช้ขี่เล่นในหมู่บ้าน ราคานี้ลื่นกว่า ล้อยุโรปราคาเท่ากันมากมาย

Fulcrum racing zero special edition CULT
ซื้อมือสองมา 2หมื่นปลาย หรือ สามต้นๆ จำไม่ได้ แต่วันแรกที่เอาไปปั่น มีกรี๊ดครับ มันคือ magic carpet ride โดยแท้ ลื่นหาที่เปรียบไม่ได้ ขึ้นเขาดี ราบไปได้ stiff สุดๆ เพราะซี่ใหญ่ เบรกหนึบ ตึ๊บๆ
ปั่นในกลุ่มเพื่อนจะดูไม่ออกว่าเราเอาเปรียบเพราะขอบเตี้ย แต่จริงๆแล้วนี่ล้ออำมาตย์ชัดๆ โคตรเบาแรง

จบที่ vision metron 55. Tubular เบิกใหม่ อันนี้ซื้อเพราะโดนยุ พร้อมกับรถที่เห็น. เพิ่งใช้มาเกือบสัปดาห์ บอกข้อเสียก่อนเลย คือ เบรกแย่ เกือบทำตายมาหลายที หรือผมอาจไม่คุ้นเคย ทั้งที่ใช้ผ้าเบรก swiss stop ที่แถมมากับล้อ. เกิดมาเพิ่งเคยขี่ยาง tubular วงแรก ติดยางเองด้วยเทปกาว tufo
ล้อแข็งโป้กจริงๆ สูบยางได้แข็งสุดสเกลสูบ แต่ความที่ขาไม่แรง มีแต่ขาลุง เลยไม่ค่อยได้ มรรคผลจากล้อที่ความเร็ว สามสิบ สี่สิบ มากนัก แต่ที่แน่ๆ มันไหลพอควร แต่ไม่ยักลื่นเท่า ฟัลครัม หรือยังไม่พ้นรันอิน? ตัดลมหน้าดีจัด ตัดลมข้างเท่า lite pro 30 เอากับมัน ตอนนี้ทำความคุ้นเคยกันอยู่ ปั่นกลุ่มเพื่อนๆจะเพ่งเล็ง แกมหมั่นไส้ ไล่ให้เป็นหัวลากเรื่อยๆ บอกว่าไม่มีแรงคนมักไม่เชื่อเพราะดันใช้ล้อแบบโปร (รักขอบเตี้ยอำมาตย์ก็ตรงนี้)ความเห็นผม ถ้าเลือกใหม่ได้อยากลอง ขอบ 40 ดูเผื่อจะเหมาะกับ ขาลุง มากกว่านี้ สงสัยคงไป ENVE

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์: 10 ก.ย. 2015, 11:05
โดย mcgathekop
Number8 เขียน:
image.jpg
Lite pro 30 ดุม ceramic
หล่อลื่น สมราคา ล้อไต้หวัน ขี่ไปๆมาๆ สกรูรัดซี่รูด ซะงั้น แต่เปลี่ยนสกรู ซะก็หาย ตอนนี้ใช้ขี่เล่นในหมู่บ้าน ราคานี้ลื่นกว่า ล้อยุโรปราคาเท่ากันมากมาย

Fulcrum racing zero special edition CULT
ซื้อมือสองมา 2หมื่นปลาย หรือ สามต้นๆ จำไม่ได้ แต่วันแรกที่เอาไปปั่น มีกรี๊ดครับ มันคือ magic carpet ride โดยแท้ ลื่นหาที่เปรียบไม่ได้ ขึ้นเขาดี ราบไปได้ stiff สุดๆ เพราะซี่ใหญ่ เบรกหนึบ ตึ๊บๆ
ปั่นในกลุ่มเพื่อนจะดูไม่ออกว่าเราเอาเปรียบเพราะขอบเตี้ย แต่จริงๆแล้วนี่ล้ออำมาตย์ชัดๆ โคตรเบาแรง

จบที่ vision metron 55. Tubular เบิกใหม่ อันนี้ซื้อเพราะโดนยุ พร้อมกับรถที่เห็น. เพิ่งใช้มาเกือบสัปดาห์ บอกข้อเสียก่อนเลย คือ เบรกแย่ เกือบทำตายมาหลายที หรือผมอาจไม่คุ้นเคย ทั้งที่ใช้ผ้าเบรก swiss stop ที่แถมมากับล้อ. เกิดมาเพิ่งเคยขี่ยาง tubular วงแรก ติดยางเองด้วยเทปกาว tufo
ล้อแข็งโป้กจริงๆ สูบยางได้แข็งสุดสเกลสูบ แต่ความที่ขาไม่แรง มีแต่ขาลุง เลยไม่ค่อยได้ มรรคผลจากล้อที่ความเร็ว สามสิบ สี่สิบ มากนัก แต่ที่แน่ๆ มันไหลพอควร แต่ไม่ยักลื่นเท่า ฟัลครัม หรือยังไม่พ้นรันอิน? ตัดลมหน้าดีจัด ตัดลมข้างเท่า lite pro 30 เอากับมัน ตอนนี้ทำความคุ้นเคยกันอยู่ ปั่นกลุ่มเพื่อนๆจะเพ่งเล็ง แกมหมั่นไส้ ไล่ให้เป็นหัวลากเรื่อยๆ บอกว่าไม่มีแรงคนมักไม่เชื่อเพราะดันใช้ล้อแบบโปร (รักขอบเตี้ยอำมาตย์ก็ตรงนี้)ความเห็นผม ถ้าเลือกใหม่ได้อยากลอง ขอบ 40 ดูเผื่อจะเหมาะกับ ขาลุง มากกว่านี้ สงสัยคงไป ENVE
Vision รอให้พ้นรันอินก่อนครับ รับรองลื่นกว่าเดิมเยอะครับ

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์: 10 ก.ย. 2015, 12:12
โดย Number8
กี่โลจะพ้นครับ บอกหน่อย

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์: 11 ก.ย. 2015, 16:41
โดย OSK 97
รูปภาพ

วันสองวันจะมารีวิว ซิบ FIRESTRIKE ให้ฟังครับ

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์: 20 ก.ย. 2015, 21:45
โดย N.Bike
ล้อ all around ชั่วโมงนี้ท่านคิดว่าควรเป็นล้ออะไรครับ

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์: 20 ก.ย. 2015, 22:00
โดย neoblythe
N.Bike เขียน:ล้อ all around ชั่วโมงนี้ท่านคิดว่าควรเป็นล้ออะไรครับ
ENVE 3.4 :D

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์: 20 ก.ย. 2015, 22:24
โดย OSK 97
N.Bike เขียน:ล้อ all around ชั่วโมงนี้ท่านคิดว่าควรเป็นล้ออะไรครับ
ผมให้นํ้าหนักไปที่ ชาแมว หรือ ซีโร่ครับ ครบเครื่องในราคาที่จับต้องได้

รีวิวล้อ ซิบ FS แบบสั้นๆนะครับ ล้อดี ดีกว่า 303 แต่ราคาสูงเกินไปนิด ทางราบดีมาก ทางเขาพอได้ ดุมลื่น เบรคแห้งๆดี เปียกนํ้ายังต้องปรับปรุง