กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- sorasak_geol46
- สมาชิก
- โพสต์: 52
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.พ. 2013, 12:43
- Bike: Nich: Signature
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 933
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 มิ.ย. 2013, 11:21
- Tel: 0875576081
- Bike: orbea oiz , cannondale super six , Giant TCR advanced , Giant TCR Composite , swift RS-1 , swift Ti Drapac , Sarto Lampo
- ติดต่อ:
Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน
ผมพูดถึงล้อตัวนี้ไว้หลายโพสต์เลยเรื่องประสิทธิภาพ77zent เขียน:มีใครจัด vision metron 40. กับ. Metron 55 มาแล้วมั่งครับ
ช่วยรีวิวหน่อยครับกำลังตัดสินใจ
จากการใช้งานมาซักพักล่ะ ขอสรุปเป็นการส่วนตัวเรื่องคาร์แรคเตอร์ของวิชั่นเมทรอนว่า จุดเด่น โคตรล้อลื่น ช่วยควงขาเบาขามากๆ ดีไซน์สวยงาม ราคาดี จุดด้อย ไม่เหวี่ยง ไม่ไหล ปลายโหดๆประเภท 50+ ต้องรอเวลาทำรอบขาขึ้นไปแบบใจเย็นๆหรือถ้าอยากเห็นตัวเลขนั้นเร็วๆต้องกดสปริ๊นแบบขาดใจเหนื่อยเกิน...ไม่ใช่ล้อของประเภทนักปั่นที่ทำความเร็วสูงๆไปถึงจุดแล้วคอยให้ล้อช่วยหมุนคนปั่นต้องควงขาไปกับมันตลอดความเร็วปลายถึงจะถูกรักษาไว้ได้ดี (ตรงจุดนี้ข้อดีของล้อมันช่วยทำหน้าที่) พอฟรีปั๊บจะเริ่มเห็นว่าความเร็วมันตกเร็วมาก ตัดลมข้างดี แหวกลมหน้าดี
ราคา + คุณภาพ = พอใจรู้สึกไม่เสียดายตังค์ที่จ่ายไป
ราคาตอนนี้น่าจัดสุดๆแล้วครับ เป็นช่วงที่ล้อ วิชั่น ทำลายกำแพงราคาล้อโปรทัวร์ที่ปกติต้อง 50 k อัพ ผมโดนช่วงปีที่แล้วตอน อมร นำเข้าแพงกว่าหลายพันเลยหล่ะ จบ 55 ฮาร์พ พร้อมยางทูโฟ s33 specail มาที่ 51k นี่พยายามหาร้านถูกสุดแล้วน่ะ แต่ตอนนี้แอลเอเป็นคนนำเข้า ยกตัวอย่าง ราคา 55 ฮาร์พ รวมยางฮาร์พเทพๆเลยพวก คอนติ คอม คุณอาจจบมาได้ที่ 50 ถ้วนๆ ได้ผ้าเบรค สวิสท๊อป ถุง แกนปลดคาร์บอน รีบจัดช่วงนี้เถ่อะครับก่อนที่ตัวแทนจะปรับราคา
- KiNgYoJiMbO
- ขาประจำ
- โพสต์: 194
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 พ.ค. 2013, 22:30
- Tel: 088-122-4595
- ตำแหน่ง: Yasothon, Thailand
Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน
+1 ให้ล้อ Vision MEtron 40 / 55 ครับ
ทั้งโปรทัวร์ใช้อยู่ ต้องไม่ธรรมดาแน่นอน
และยังถึกสุดๆ อย่างกะขอบล้ออลู (ดูในคลิป Road Bike Party 2/3 โดดกันสนุกสนาน)
แถมราคาไม่เกิน 46000 (ราคางัด/ แต่ฮาร์ฟจะถูกกว่า)
ตอนเดินเข้าร้าน ผมตั้งใจจะไปเอาตัวนี้แหละ ลูปไล้อยู่นาน 2 นาน
ลองบีบขอบล้อแข็งโป๊กเลย เอ๊ะ ! คิดไปเองหรือปล่าว
เลยลองบีบขอบอีสตั้นอีกตัวที่ห้อยใกล้ๆกันรู้สึกนุ่มไปเลย
งานเนียนมาก แต่ขากลับออกมาได้เป็น In9 C41 แทนซะงั้น
ทั้งโปรทัวร์ใช้อยู่ ต้องไม่ธรรมดาแน่นอน
และยังถึกสุดๆ อย่างกะขอบล้ออลู (ดูในคลิป Road Bike Party 2/3 โดดกันสนุกสนาน)
แถมราคาไม่เกิน 46000 (ราคางัด/ แต่ฮาร์ฟจะถูกกว่า)
ตอนเดินเข้าร้าน ผมตั้งใจจะไปเอาตัวนี้แหละ ลูปไล้อยู่นาน 2 นาน
ลองบีบขอบล้อแข็งโป๊กเลย เอ๊ะ ! คิดไปเองหรือปล่าว
เลยลองบีบขอบอีสตั้นอีกตัวที่ห้อยใกล้ๆกันรู้สึกนุ่มไปเลย
งานเนียนมาก แต่ขากลับออกมาได้เป็น In9 C41 แทนซะงั้น
[youtube]5riTaU8WH_s&t=479s[/youtube]
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 219
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 เม.ย. 2011, 08:58
- Tel: Line ID : earkearks
- Bike: Canyon Ultimate CF SLX
- ตำแหน่ง: Nonthaburi
Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน
ปักไว้เลยครับ
Cyclology Cycling Club
Canyon Bikes Thailand
Rapha Cycling Club
Canyon Bikes Thailand
Rapha Cycling Club
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 136
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 มี.ค. 2011, 08:37
- Tel: -
- Bike: GT Zarka
-
- สมาชิก
- โพสต์: 27
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ก.ค. 2014, 02:30
- team: วงศ์สว่างทีม
- Bike: dahon,cannondale,gios,colnago
Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน
ข้อมูลเป็นประโยชน์มากครับ
- pranbeach
- ขาประจำ
- โพสต์: 166
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ม.ค. 2014, 20:26
- Bike: Trek 1.1, Masi PC3, Java Skeggia, Araya Federal, Dahon Route
-
- สมาชิก
- โพสต์: 57
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.ค. 2013, 15:54
- team: CPL Cycling Team
- Bike: Cerve'lo/BMC/SCOTT/TREK
- ตำแหน่ง: Chiangmai Thailand
- ติดต่อ:
Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน
เป็นแนวทางในการตัดสินใจ ที่ดีมากเลยครับ
- porpuay
- สมาชิก
- โพสต์: 55
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2013, 11:35
- team: SLOW RIDE
- Bike: Mosso 750CB, Bianchi Impulso Celeste, Bianchi Impulso Dama Bianca
Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน
เข้ามาขุดกระทู้ดีๆแบบนี้ให้ครับ
SLOW RIDE
YOLO ... You oughta look out
YOLO ... You oughta look out
- bombbey
- ขาประจำ
- โพสต์: 321
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ส.ค. 2011, 14:43
- Tel: 0821313960
- team: FRIEND GROUP korat
- Bike: TREK 1.9 ASTANA TEAM
- ตำแหน่ง: theeraphatnagano@gmail.com
Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน
ผมใช้แต่ อัลเทกร้า รูดทุกสภาพทางไม่รู้ว่าลื่นแบบไหนจะลื่น แบบไหนเหวี่ยง เรื่องความทนทาน มันเกิดมาทนอยู่แล้ว เพราะมันเป็นล้อกรุ๊ปเซ็ต อัลเทกร้า ใช้จนป่วย ยังไม่เคยถอดออกมาล้างอัดจารีเลย 3 ปีแล้ว
ปั่นมาจนจะเข้า 35000 โล แล้ว เติมแรงมั้ยไม่รู้ ผมชอบปั่นความเร็วนิ่งที่ 30. ระยะทาง 100 Km แบบไม่พัก แต่ใจก้ออยากลองคาบอน เหมือนกัน
ปั่นมาจนจะเข้า 35000 โล แล้ว เติมแรงมั้ยไม่รู้ ผมชอบปั่นความเร็วนิ่งที่ 30. ระยะทาง 100 Km แบบไม่พัก แต่ใจก้ออยากลองคาบอน เหมือนกัน
- freecell
- สมาชิก
- โพสต์: 35
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ก.ค. 2014, 20:45
Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน
มารออ่านรีวิว Vision Metron40 กับ HED jet5 อย่างเดียวเลยผม^^)
- TU_77
- ขาประจำ
- โพสต์: 164
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 09:45
- team: The Lover Bike
- Bike: CANYON Aeroad, COLNAGO CLX 3.0, COLNAGO Master, Alex Moulton, Brompton
Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน
มีใครใช้ล้อ Reynolds Carbon Strike SLG บ้างครับ
ผมกำลังใช้อยู่กับ Canyon Aeroad เลยอยากถามท่านอื่นรู้สึกเหมือนกันไหม
ส่วนตัวเห็นว่าในช่วงความเร็วต่ำ (25-29) ล้อคู่นี้ออกอาการของล้อขอบสูง(และอ้วน)ชัดเจน คือ ต้องออกแรงเยอะกว่าล้อขอบต่ำพอสมควรเลย เทียบกับ Mavic Cosmic ที่ใช้กับอีกคันก็ยังหนักกว่า
แต่พอปั่นในกลุ่มที่ยืนพื้น 33-34 ไปจนถึง 40 จึงได้เห็นข้อดีในความเหวี่ยง ไม่ต้องเติมมากก็สามารถเกาะในความเร็วคงที่ได้ไม่เหนื่อยมากนัก จนเมื่อต้องลดความเร็ว และต้องเร่งขึ้นใหม่นั่นแหละจึงเหนื่อยอีก
ท่านอื่นมีความเห็นยังไงกับล้อนี้บ้างครับ
ผมกำลังใช้อยู่กับ Canyon Aeroad เลยอยากถามท่านอื่นรู้สึกเหมือนกันไหม
ส่วนตัวเห็นว่าในช่วงความเร็วต่ำ (25-29) ล้อคู่นี้ออกอาการของล้อขอบสูง(และอ้วน)ชัดเจน คือ ต้องออกแรงเยอะกว่าล้อขอบต่ำพอสมควรเลย เทียบกับ Mavic Cosmic ที่ใช้กับอีกคันก็ยังหนักกว่า
แต่พอปั่นในกลุ่มที่ยืนพื้น 33-34 ไปจนถึง 40 จึงได้เห็นข้อดีในความเหวี่ยง ไม่ต้องเติมมากก็สามารถเกาะในความเร็วคงที่ได้ไม่เหนื่อยมากนัก จนเมื่อต้องลดความเร็ว และต้องเร่งขึ้นใหม่นั่นแหละจึงเหนื่อยอีก
ท่านอื่นมีความเห็นยังไงกับล้อนี้บ้างครับ
แก้ไขล่าสุดโดย TU_77 เมื่อ 16 เม.ย. 2015, 08:29, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
It's all about bike, journey and life.
- แอ้ม
- ขาประจำ
- โพสต์: 826
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ส.ค. 2011, 19:45
- team: Ride Decorate
- Bike: Bianchi Nirone7 , Merida Reacto 400 , Cannondale CAAD8
Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน
Nich ATEM2 40....อย่าเรียกว่ารีวิวเลย...เป็นข้อมูล&ความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ
ข้อมูล : ขอบ40mm , ดุม NICH-SL2015,ซี่ลวด Sapim CX-ray หนัก1.49km(อ้างอิงจากเพจนะครับ ลืมชั่งจริง)
ก่อนหน้าจะมาตัวนี้ใช้ Scirocco 35CX อยู่ จากนั้นก็เปลี่ยนมาATEM 2 40mm โดยรถยังเหมือนเดิมทุกประการ
สัมผัสแรกที่รู้สึกได้ทันที่ที่เปลี่ยน คือ นุ่ม ซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีกว่าเดิม การคงความเร็วทำได้ดีกว่าเดิมอีกเช่นกัน กล่าวคือ ที่เส้นทางเดิม ความเร็วเดิม ให้ความรู้สึว่าไม่หนัก&ทรมาณเหมือนเก่า การเร่งความเร็วจาก 0-40 ไม่ค่อยต่างกับSciroccoเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าดีกว่าอยู่ดี เนื่องจากไม่ใช่สายสปริ๊นเลยตอบได้ไม่เต็มปาก...เคยลองzonda จาก0-40 ทำได้ดีเลยทีเดียว
ความลื่นไหลของดุม ถือว่าโอเคกว่าเดิมเลยครับ เพียงพอในทุกสถานการ์เลยล่ะ พ้นรันอินแล้วเสียงดังขึ้นชัดเจน
การสู้ลมด้านข้าง ไม่ประทับใจเท่าไหร่ คือ มีเซให้เห็นแต่ไม่น่าเกียดอะไร ไม่ค่อยต่างจากSciroccoมากนัก
ด้วยน้ำหนักที่เบาลงนิสส (1.7x-1.4x) ทำให้การไต่เนินหรือภูเขาง่ายขึ้นแบบชัดเจน ยืนโยกหนักๆไม่มีอาการย้วยให้เห็น แต่ก็ยอมรับว่าชอบฟิลลิ่งเวลายืนโยกของขอบอลูมากกว่า
การเบรคไม่ค่อยมั่นใจเท่าที่ควร โดยเฉพาะตอนลงเขา แต่อาจเป็นเพราะผ้าเบรคที่ใช้ไม่ไช่เกรดพรีเมี่ยม ผลเลยเป็นเช่นนี้ ขอบเบรคหนาและทางบริษัทเค้าว่าสามารถทนความร้อนได้สูงกว่ารุ่นก่อน ก็ทำให้มั่นใจได้ระดับหนึ่งแต่ก็ไม่เคยได้ทดสอบหรอกนะครับ
สรุปเลยละกัน : ยืนความเร็วสบายกว่าเดิม(Scirocco) นุ่มกว่าเดิม ซับแรงสะเทือนได้ดีกว่าเดิม ขี่แบบเล่นรอบขาจะแจ่มเลยสำหรับล้อตัวนี้กับราคาไม่ถึงเลข3บวกกับที่มันCustomให้เข้ากับรถเราได้(ใส่แล้วหล่อขึ้นน่ะแหละ) ก็ถือว่าทำได้น่าประทับใจ สายยิงอาจไม่ชอบ
.....เอาไป 8/10
ข้อมูล : ขอบ40mm , ดุม NICH-SL2015,ซี่ลวด Sapim CX-ray หนัก1.49km(อ้างอิงจากเพจนะครับ ลืมชั่งจริง)
ก่อนหน้าจะมาตัวนี้ใช้ Scirocco 35CX อยู่ จากนั้นก็เปลี่ยนมาATEM 2 40mm โดยรถยังเหมือนเดิมทุกประการ
สัมผัสแรกที่รู้สึกได้ทันที่ที่เปลี่ยน คือ นุ่ม ซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีกว่าเดิม การคงความเร็วทำได้ดีกว่าเดิมอีกเช่นกัน กล่าวคือ ที่เส้นทางเดิม ความเร็วเดิม ให้ความรู้สึว่าไม่หนัก&ทรมาณเหมือนเก่า การเร่งความเร็วจาก 0-40 ไม่ค่อยต่างกับSciroccoเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าดีกว่าอยู่ดี เนื่องจากไม่ใช่สายสปริ๊นเลยตอบได้ไม่เต็มปาก...เคยลองzonda จาก0-40 ทำได้ดีเลยทีเดียว
ความลื่นไหลของดุม ถือว่าโอเคกว่าเดิมเลยครับ เพียงพอในทุกสถานการ์เลยล่ะ พ้นรันอินแล้วเสียงดังขึ้นชัดเจน
การสู้ลมด้านข้าง ไม่ประทับใจเท่าไหร่ คือ มีเซให้เห็นแต่ไม่น่าเกียดอะไร ไม่ค่อยต่างจากSciroccoมากนัก
ด้วยน้ำหนักที่เบาลงนิสส (1.7x-1.4x) ทำให้การไต่เนินหรือภูเขาง่ายขึ้นแบบชัดเจน ยืนโยกหนักๆไม่มีอาการย้วยให้เห็น แต่ก็ยอมรับว่าชอบฟิลลิ่งเวลายืนโยกของขอบอลูมากกว่า
การเบรคไม่ค่อยมั่นใจเท่าที่ควร โดยเฉพาะตอนลงเขา แต่อาจเป็นเพราะผ้าเบรคที่ใช้ไม่ไช่เกรดพรีเมี่ยม ผลเลยเป็นเช่นนี้ ขอบเบรคหนาและทางบริษัทเค้าว่าสามารถทนความร้อนได้สูงกว่ารุ่นก่อน ก็ทำให้มั่นใจได้ระดับหนึ่งแต่ก็ไม่เคยได้ทดสอบหรอกนะครับ
สรุปเลยละกัน : ยืนความเร็วสบายกว่าเดิม(Scirocco) นุ่มกว่าเดิม ซับแรงสะเทือนได้ดีกว่าเดิม ขี่แบบเล่นรอบขาจะแจ่มเลยสำหรับล้อตัวนี้กับราคาไม่ถึงเลข3บวกกับที่มันCustomให้เข้ากับรถเราได้(ใส่แล้วหล่อขึ้นน่ะแหละ) ก็ถือว่าทำได้น่าประทับใจ สายยิงอาจไม่ชอบ
.....เอาไป 8/10
คนเดียวกูก็ไป
-
- สมาชิก
- โพสต์: 12
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ค. 2014, 16:53
Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน
อยากทราบว่า ล้อ corima aero+ เป็นอย่างไรบ้างครับ
โดยเฉพาะเบรคอ่ะครับมันไม่มีขอบเบรค
โดยเฉพาะเบรคอ่ะครับมันไม่มีขอบเบรค
- martie
- ขาประจำ
- โพสต์: 2965
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 พ.ย. 2008, 23:25
- Tel: 089 671 7403
- team: Go farther with my bike, สะบายดีชวนปั่น
- Bike: N'martie , N'taro , N'lux , N'may , N'new , N'cee , N'cape , N'pee , N'ant
Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน
ต้องการขึ้นซี่ล้อใหม่ มีร้านไหนแนะนำบ้างครับ
เพื่อนบอกเคยเห็นแถวรามคำแหง แต่จำไม่ได้แล้วว่าร้านไหนครับ
เพื่อนบอกเคยเห็นแถวรามคำแหง แต่จำไม่ได้แล้วว่าร้านไหนครับ
Love @ First Bike or Bite
อ้ายคนจนจำต้องทนปั่นรถถีบ จะไปจีบอีน้องคนงาม...
กอด ... เมืองไทย ให้หายหนาว
Do what you can, with what you have, where you are.
อ้ายคนจนจำต้องทนปั่นรถถีบ จะไปจีบอีน้องคนงาม...
กอด ... เมืองไทย ให้หายหนาว
Do what you can, with what you have, where you are.