ปิดฝาแล้วลองชักเข้า-ออกดูว่ายังได้ยินเสียงจ๊วบจ๊าบภายในหรือไม่ ถ้าเงียบสนิทแล้วเป็นอันใช้ได้ครับ
ส่วนถ้าเป็น Lefty DLR หรือตัวอื่นๆที่สามารถ Lock-out ด้วยมือได้ ก้อลองทำการล็อกดูว่าถ้าล็อกแล้ว
กระบอกน้ำมันขยับเคลื่อนที่ขึ้นลงได้อยู่หรือไม่ ถ้ายังเคลื่อนที่ได้อยู่ แสดงว่ายังมีช่องว่างน้ำมันระหว่างห้องบน
และล่างอยู่ ต้องรื้อมาทำใหม่ เช็คโอริง วาล์วน้ำมัน รอยรั่วต่างๆที่น้ำมันมันจะหมุดทะลุกันได้ ส่วนใหญ่จะเป็น
ที่โอริงและวาล์วเปิดปิดน้ำมันตรงกลางกระบอกครับ
ใส่โอริงตัวเล็กภายนอก ใส่ สปริง แล้วประกอบกลับ เป็นอันเสร็จพิธีครับ
การเซอร์วิส Lefty (เก็บมาฝาก)
ผู้ดูแล: เสือเพชรบูรณ์, V3 ป่าเลา
กฏการใช้บอร์ด
ที่อยู่ มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบูรณ์ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ 67000
ที่อยู่ มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบูรณ์ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ 67000
- เสือหนึ่งร้อยกิโล
- ขาประจำ
- โพสต์: 616
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 พ.ย. 2008, 14:52
- Tel: 0869322568
- team: เสือเพชรบูรณ์,PEA.BIKE CLUB.
- Bike: MOSSO_2006 , Bianchi MUTT XC-P_2009
- ตำแหน่ง: อำเภอเมืองเพชรบูรณ์
- ติดต่อ:
Re: การเซอร์วิส Lefty (เก็บมาฝาก)
- ไฟล์แนบ
-
- Image00101.jpg (20.33 KiB) เข้าดูแล้ว 894 ครั้ง
แก้ไขล่าสุดโดย เสือหนึ่งร้อยกิโล เมื่อ 13 เม.ย. 2011, 00:02, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
" ถึงร่างกายจะไม่มีแรง แต่แรงก็มีอยู่ที่หัวใจ
ถึงทางไกลแค่ไหน แม้มีแค่ใจก็จะไปให้ถึง "
ถึงทางไกลแค่ไหน แม้มีแค่ใจก็จะไปให้ถึง "
- เสือหนึ่งร้อยกิโล
- ขาประจำ
- โพสต์: 616
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 พ.ย. 2008, 14:52
- Tel: 0869322568
- team: เสือเพชรบูรณ์,PEA.BIKE CLUB.
- Bike: MOSSO_2006 , Bianchi MUTT XC-P_2009
- ตำแหน่ง: อำเภอเมืองเพชรบูรณ์
- ติดต่อ:
Re: การเซอร์วิส Lefty (เก็บมาฝาก)
แต่ละรุ่นกระบอกก้อยาวไม่เหมือนกันด้วยนะครับ
ตัว Lefty Speed Bonded DLR2 นี่กระบอกด้านในยาวสุดๆเลยครับ
ส่วน Lefty Speed Terralogic นี่แท่ง "bell" (inertia valve) ยาวมากๆ ครับ
DL กับ DLR นี่ก้อใช่กระบอกร่วมกันไม่ได้นะครับ คนละเกลียวกัน
Magura CCS ก้อใช่ร่วมกับ DLR ไม่ได้เช่นกัน คนละเกลียวกันเหมือนกัน
Magura CCS ใช้กับรุ่น DL 80 ได้เท่านั้น
เห็นระบบ Lefty FOX RLC แล้วน่าใช้มากๆครับ ปรับ Linear spring ได้ละเอียดมาก
ปรับ Threshold สำหรับ bump lock ได้ด้วย เหมือนเอา Terralogic ผสมกับ DLR2 เลย
ไม่ต้องเิติมลม ไม่ต้องดูแลมากด้วย ถ้าได้ Lefty Fox RLC มาใส่ระบบ Headshok คงจะเจ๋งน่าดู
แต่ Cannondale เองก้อเคยทำระบบนี้แล้วในยุค แรกๆของ Fatty ชื่อรุ่นว่า Fatty X
ตัว Lefty Speed Bonded DLR2 นี่กระบอกด้านในยาวสุดๆเลยครับ
ส่วน Lefty Speed Terralogic นี่แท่ง "bell" (inertia valve) ยาวมากๆ ครับ
DL กับ DLR นี่ก้อใช่กระบอกร่วมกันไม่ได้นะครับ คนละเกลียวกัน
Magura CCS ก้อใช่ร่วมกับ DLR ไม่ได้เช่นกัน คนละเกลียวกันเหมือนกัน
Magura CCS ใช้กับรุ่น DL 80 ได้เท่านั้น
เห็นระบบ Lefty FOX RLC แล้วน่าใช้มากๆครับ ปรับ Linear spring ได้ละเอียดมาก
ปรับ Threshold สำหรับ bump lock ได้ด้วย เหมือนเอา Terralogic ผสมกับ DLR2 เลย
ไม่ต้องเิติมลม ไม่ต้องดูแลมากด้วย ถ้าได้ Lefty Fox RLC มาใส่ระบบ Headshok คงจะเจ๋งน่าดู
แต่ Cannondale เองก้อเคยทำระบบนี้แล้วในยุค แรกๆของ Fatty ชื่อรุ่นว่า Fatty X
- ไฟล์แนบ
-
- eurobike-3390.jpg (58.73 KiB) เข้าดูแล้ว 894 ครั้ง
" ถึงร่างกายจะไม่มีแรง แต่แรงก็มีอยู่ที่หัวใจ
ถึงทางไกลแค่ไหน แม้มีแค่ใจก็จะไปให้ถึง "
ถึงทางไกลแค่ไหน แม้มีแค่ใจก็จะไปให้ถึง "
- nattapon
- ขาประจำ
- โพสต์: 1898
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 10:32
- Tel: 0935810859
- team: WING 56 หาดใหญ่
- Bike: CANNONDALE TAURINE ,CANNONDALE FLASH,CANNONDALE OPTIMO,CANNONDALE F400 , CANNONDALE F3
- ตำแหน่ง: กองบิน 56 หาดใหญ่ จ.สงขลา 90115
- mud
- ขาประจำ
- โพสต์: 962
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 22:38
- Tel: 0893405636
- team: บ้านฉาง
- Bike: Infinito + S-Work