หน้า 17 จากทั้งหมด 19

Re: จักรยาน ทัวร์ริ่ง

โพสต์: 06 ก.ค. 2013, 17:19
โดย Elka
ninjapan เขียน:หวัดดีครับท่านที่อยากเป็นคอถั่วริ่ง ทั้งหลายแหล่ :mrgreen: :twisted:
อุปกรณ์ที่ช่วยให้การเดินทางสะดวก สบาย ใครก็ต้องการอยาก แต่ถ้าลองถามตัวเองว่า เราใช้อุปกรณ์เหล่านั้นคุ้มค่าคุ้มราคาไหม รถแพงถ้ากลัวโดนแย่งก็ไปกับกลุ่มใหญ่ ๆ จะได้สบายใจ สำหรับรุ่นพอเพียง อย่างผมเลือกเสือภูเขา เพราะสามารถเปลี่ยนแนวได้ จะไปทัวร์ก็ใส่ตะแกรง จบ จะโฉบเล่นในแทรกแค่เปลี่ยนยางก็ได้แล้ว ยิ่งไต่เขาชัน ๆ หน่อย ทัวริ่งตัวจริงสู้เสือภูเขาไม่ได้เลย(ถ้าแรงเท่า ๆ กัน) :lol: แต่ถ้าเคาะทางเรียบกันเพลิน ๆละก็ มันทิ้งเสือภูเขาลิบ ๆ เลยแหละ :evil: :twisted: การเดินทางจริง ๆ ไม่จำเป็นต้องใช้ความเร็วมากนัก แค่พกแรงใจไปเยอะ ๆ ที่หมายมันไม่มีขาพอที่จะวิ่งหนีเราไปได้หรอก เหนื่อยก็พักเสพชมธรรมชาติไปเพลิน ๆ พูดคุยกับชาวบ้านสองข้างทางที่แวะผ่าน แค่นี้ก็สวรรค์แล้วสำหรับป๋ม ที่สำคัญต้องเซ็ทรถให้สามารถทนต่อการนั่งนาน ๆ บนอานให้ดี มิฉนั้นท่านอาจเจ็บป่วยได้ หาข้อมูลที่เราจะไป เลือกรถให้ถูกกับสภาพเส้นทาง แล้วก็ไปโลด เด้อ :lol: :lol: :lol:
รูปภาพ
ทวีศักดิ์ ไชยเขียว เขียน:ผมถูกใจความเห็นของคุณninjapanครับ. ผมมีเสือภูเขาอยู่คันทำที่เก็บกระเป๋าหน้าและหลังได้และสัมภาระได้เอง...27speedsแต่จะปรับเป็นทัวริ่งต้องเพิ่มเติมระบบเกียร์อย่างไรบ้างครับ...ทางเรียบอยากให้ไวกว่านี้หน่อย...ท่านผู้รู้ช่วยตอบหน่อยครับ
แล้ว คุณ ถูกใจตรง ส่วนไหนกันแน่

1. ทัวริ่งต้องเพิ่มเติมระบบเกียร์อย่างไร ==> ใส่ อุปกรณ์มาเป็น 27 speeds ก็ดีแล้ว
ถ้าเอาไป ไต่เขา บรรทุกสัมภาระ ก็ลอง มองเฟืองหลัง 12-36 ฟัน


2. ทางเรียบอยากให้ไวกว่านี้ ==> ก็ต้องใส่จานหน้า 48 ฟันเข้าไป

แต่ ทั้ง 2 ข้อ จะไม่ตอบปัญหา หากคุณ ยังไม่ออกเดินทาง
... เอาไว้ เดินทางเมื่อไหร่ จักรยานและตัวคุณเอง มันจะตอบ มันจะ สอนคุณเอง
ต่างคน ก็ ต่างคำตอบ ออกไป ต่างคนก็มีพื้นฐานต่างกัน ทั้ง ร่างกายและศักยภาพ

ส่วน ขี่ ๆ ปั่น ๆ แค่ ฉาบฉวย ไฉไล set. ยังไงก็ได้ครับ
เพราะ ปั่นจักรยานแล้ว ยังไงก็ดูดีและเท่ห์ เสมอ ครับ


ไม่เดือดร้อน เรื่องงบประมาณ ก็จัดไปสุดแต่ใจ จะไขว่คว้านะครับ
แต่หากเป็นคนประหยัด ก็ต่อย ๆ อ่าน ค่อย ๆ ฝึก เด๊๋ยวก็เข้าใจ ทำได้-เลือกได้
ถึงตรงนั้น จะมีคำคอบให้ตนเอง แบบของแท้

ส่วนคำตอบอื่น ๆ จากคนอื่น แม้จะดีซักเพียงได
ก็ไม่แท้ เท่ากับเราประสพ พบด้วยตนเอง

Re: จักรยาน ทัวร์ริ่ง

โพสต์: 25 ก.ค. 2013, 10:01
โดย Daddy Duo
[b]ขอบคุณที่แบ่งปับความรู้ครับ.[/b]

Re: จักรยาน ทัวร์ริ่ง

โพสต์: 26 ก.ค. 2013, 00:25
โดย rainbow
เตาแก้สทั้งหมด ต้องเหวี่ยงทิ้งก่อนขึ้นเครื่อง
ใช้ได้เฉพาะพื้นดิน ทุกสายการบินไม่ให้เอาขึ้น
ทั้งกระป๋อง ทั้งน้ำมัน ทั้งตัวเตา
อย่างไม่ฟังความใดๆทั้งสิ้น ไม่มีข้อยกเว้น
ที่จริงไม่ใช่สายการบินไม่ให้ขึ้น
แต่เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยค้นตัวก่อนขาขึ้น
พ้นตาแล้วไป จับได้ทิ้งลูกเดียว

บินไปก่อน แล้วไปซื้อเอาที่โน่น
ถ้าจะบินอีก ก็ทิ้งอีก
ต้องใช้แบบก้อนเชื้อเพลิงสีขาว จุดลุกเป็นเปลว
แบบเดียวกับที่อยู่ใต้หม้อไฟบนโต๊ะในงานเลี้ยง
เพราะราคาถูก ทิ้งได้บ่อยๆ
หากจำเป็นต้องขึ้นเครื่องข้ามสมุทร

Re: จักรยาน ทัวร์ริ่ง

โพสต์: 26 ก.ค. 2013, 10:24
โดย Elka
ขอบคุณ ท่านสายรุ้ง :D :D :D นำข่าวดีมาแจ้งให้ทราบกัน

ก็น่าเห็นใจ หลายประเทศ โดน บึ้มกัน น่ากลัว รปภ เขาก็ต้องเข้มงวด กันหละครับ

แต่สำหรับ เรา ๆ ท่าน ๆ งบไม่มาก ปั่นไปเที่ยวใน อุษาคเนย์ ก็ยังผ่อนปรน
ให้ใช้งานกันได้ปกติ อยู่นะครับ แต่การ ตรวจทางสนามบิน เขาต้องทำตามหน้าที่
ก็ต่างคน ต่างเตรียมให้พอเหมาะ พอควร ท่านที่โดยสารเรือเหาะ คงสามารถจัดงบไม่ลำบากอะไร

ส่วน สมาชิกที่ชื่นชอบ ชีวิตกลางแจ้งแบบเรา ๆ ก็ใช้งบอีกรูปแบบกัน เอาตามถนัดนะครับ


พร้อมหรือยัง ระดับความสูง 14,050ฟุต สาธารณะรัฐแห่งสหภาพเมียนม่า Republic of the Union of Myanmar
Mt.Phon Yin Putao เมืองปูเตา ประเทศสาธารณะรัฐแห่งสหภาพเมียนม่า ทีมนี้พิชิตได้ที่ความสูง 14,050ฟุต


รูปภาพ

รูปภาพ

ส่วน ใครที่ชื่นชอบความสูง แต่ไม่หนาวมากมายก็ต้องทีึ่
อุทยานแห่งชาติกีนาบาลู หรือที่เรียกในภาษามาเลย์ว่า Taman Negara Kinabalu
เรียกได้ว่า ไต่ระห่ำวิบาก...กระชากฝัน ที่ Mt. Kinabalu แต่ก็สามารถใช้จักรยานปั่นได้ แต่ต้องซื้อทัวร์
มีทั้งแบบ ไปกลับ และค้างคืน ให้เลือก ที่นั่น ความสูง มากกว่า 4,000 เมตร ครับ
จุดเริ่มของการเดินทางพิชิตคินาบาลู เริ่มต้นที่ Timpohon Gate (1,866 เมตร)
จุดที่เรา จะเดินกัน จุดแรกไปจนถึง 4,095 เมตร โดยจต้องมีไกด์ ใช้เวลาเดินด้วยเท้า ช้าสุดใช้เวลา 8 ชั่วโมง

ที่นั่น พกเตา Backpack ไปได้ แต่แก๊สกระป๋อง ห้ามนะครับ (ไปซื้อก่อนเดินขึ้น เขามีขาย 100 บาท ครับ แต่ถ้าเป็น น้ำมันซื้อได้ 3 ลิตร)


รูปภาพ

รูปภาพ


Re: จักรยาน ทัวร์ริ่ง

โพสต์: 29 ก.ค. 2013, 19:06
โดย Elka
พี่น้องชาว ทัวร์ริ่ง ที่รัก ท่าน คุ้นเคยกับ การติดตามข้อมูล
ในเขตพื้นที่ ที่ท่าน จะเดินทางกัน หรือยัง หากยังแล้วมีความสนใจ สามารถเข้าไปติดตาม ค้นอ่าน
เพื่อให้ พื้นที่ ที่ท่านจะเดินทางไปเที่ยวนั้น มีข้อมูลและเข้าใจ ได้มากขึ้น กับการเดินทาง

บ่อยครั้ง เราเดินทางแบบ งู ๆ ปลา ๆ ผลออกมา หลายท่าน อาจบอก สบายใจ
แต่สำหรับผม เราเลือกได้ ผมจะเลือกที่ ทำการศึกษาก่อน ส่วนจะนำไปใช้ เป็นอีกเรื่อง
เช่น ปริมาณ น้ำฝน ระยะที่มีความชุก ประมาณการที่ อาจรุนแรง ? ฯลฯ


หากสนใจ ติดตามและค้นหาข้อมูลเพิ่มได้ที่นี่ "ภัยพิบัติ"


"ฝน" การเดินทาง แผ่นดินกว้างใหญ่ ยังมีเรื่องที่เราไม่รู้อีกมากมาย
กับจักรยานและการเดินทาง จะมีผลกระทบ ไม่มากแต่หากรู้ไว้ ความเข้าใจ จะช่วยให้ เราสมปรารถนา
ก็ขอให้ have a nice trips นะครับ แล้วอย่าลืม บันทึกไว้ เพื่อให้เราได้ชัดเจน กับการเดินทาง รูปภาพ

good luck


ขอให้ มีความสุข ทุก ๆ ท่าน ครับ

รูปภาพ

VDO เสียงนกไนติงเกลร้องเพลง
เคล้าคลอเสียงดนตรีบรรเลงหวานซึ้ง
คือ Serenade ของ Toselli
บรรเลงโดย Andre Rieu
ลองเปิดให้เต็มจอ ต่อเข้า Stereo รับชมและฟังเสียง นะครับ

เผื่อ จะสามารถ จินตนาการ กับ การเดินทางไปยังที่ ที่ท่านชื่นชอบ



[youtube]P0I6XsdO19Y#at=105[/youtube]

... สำหรับ ท่านที่ชื่นชอบ หรือ ต้องการฟังแบบฉบับเต็ม ให้โหลดไฟล์เป็น MP4 แล้วเปิดชม
หรือ ใส่ไปในมือถือ เวลาปั่นทางไกล ใช้เปิดฟัง ตอนเราพักผ่อน นะครับ



รูปภาพ

Re: จักรยาน ทัวร์ริ่ง

โพสต์: 08 ส.ค. 2013, 17:19
โดย smerjai
:D :D

Re: จักรยาน ทัวร์ริ่ง

โพสต์: 09 ส.ค. 2013, 01:43
โดย Sea Falcon Pattaya
สวัสดีครับ อ. เอก หน้าฝนปีนี้ไม่ออกไปลุยโคลนที่ไหนเหรอครับ

Re: จักรยาน ทัวร์ริ่ง

โพสต์: 09 ส.ค. 2013, 16:35
โดย tan_goodday
ลุงเอก เขียน:การฝึกใช้ ตำแหน่ง จานหน้าและเฟืองหลัง ที่เหมาะสม

1. ช่วยให้ สามารถ ใช้อัตราทดกำลัง ในการปั่นได้สมบูรณ์ สะดวก เบาแรง
2. ช่วยให้ อุปกรณ์ คงทน ใช้งานได้ยาวนาน
3. ช่วยให้การปั่น มีความ มั่นใจ เสถียรภาพสูง
4. ช่วยให้มีทักษะในการปั่น มีความเป็นสากล

* โดยหลักใหญ่คือ เลี่ยงไม่ให้โซ่ อยู่ในตำแหน่งที่เยื้องกันมากไป ระหว่าง จาน หน้า-หลัง *


รูปภาพ

- ขึ้นจานหน้าใหญ่สุด เมื่อใช้ ในทาง ราบ-เรียบ หรือตอนที่เราต้องการทำความเร็ว
- เลือกใช้ จานหน้า ใบกลาง เพื่อปั่นแบบทั่วไป ไม่เร่งรีบ (ตรงนี้ ใช้กับเฟืองหลังได้หลายชั้น โซ่ไม่เยื้องมาก)
- จะใช้ จานหน้าใบเล็ก เมื่อพบกับ เส้นทาง ที่สูงชัน โดยปกติแล้วไม่ค่อยได้ใช้ใบนี้
ยกเว้น เวลาปั่นถึงที่หมาย ก่อนเข้าจอด ให้ฝึก ปลดมาที่ จานหน้าเล็กสุด จานหลังเล็กสุด
เพื่อให้สปริงของ ตีนผี หดเก็บตัว มีอายุยืนยาว พร้อมให้เราใช้งาน ในครั้งถัดไป อย่างมีประสิทธิภาพ

* เวลา ปั่นลงเขา ให้ขึ้นจานหน้าใหญ่สุด จะช่วยป้องกัน
- การบาดเจ็บ หากเกิดอุบัติเหตุ รถล้ม โซ่ที่อยู่บนฟันของจานใบใหญ่ จะลดความคมลงไปได้ระดับหนึ่ง
- หากขึ้นโซ่มาที่จานใบใหญ่ จะทำให้โซ่ตึงขึ้น ช่วยป้องกัน อาการโซ่ตกได้มากขึ้น


การปั่นจักรยาน โดย ขาดสมาธิที่ดี
อาจเกิด อุบัติเหต บาดเจ็บได้ ในทุกเวลา
ขอบคุณครับ

Re: จักรยาน ทัวร์ริ่ง

โพสต์: 10 ส.ค. 2013, 14:03
โดย Elka
Sea Falcon Pattaya เขียน:สวัสดีครับ อ. เอก หน้าฝนปีนี้ไม่ออกไปลุยโคลนที่ไหนเหรอครับ
ตอนนี้ อยู่กับเย่า เฝ้ากะเรือน ..... :D :D
เขาไป เดินป่า ตาดตาอิ้ว ก็ไม่ได้ไป ...... แต่แถวนั้น ก็เคย ลุยมา บางส่วน
มันก็คนละแบบ ก่อนโน้นที่ไป ใช้รถยนต์ขับเข้าไป ทุกอย่าง ก็ไม่มีอุปสรรค์
เปลี่ยนเป็น เดินเท้านี่ มันก็อีก อารมณ์


จักรยานที่โชว์ เอามา จับอาบน้ำใหม่ ใช้งานแจ่มเลยนะ
เพราะเขาทำมาแข็งแรง ชาย-หญิง ปั่นได้ ทุกวัน .... สะดวก มาก

แต่ถ้าคัน : .... จับดุมหน้า มาขึ้นล้อใหม่ ใช้ไปทัวร์นี่ แจ่ม ๆ เลยนะ ปั่นไปไม่ง้อ รอชาร์ท ที่โรงแรม
แต่ ดุมหลัง เบรคดรัม ก็เอาไว้กะรถคันนี้แหละ ดีอยู่แล้ว เกียร์ Nexus ตัวนี้ก็ ใช้ในเมือง พอดี ๆ
หาคนทำไม่ได้ ส่งมา ขอนแก่น ทำให้ฟรี นะ :D


รูปภาพ

Re: จักรยาน ทัวร์ริ่ง

โพสต์: 12 ส.ค. 2013, 04:10
โดย ThaNanSak
ขออนุญาติเก็บไว้เป็นแนวทางในการแต่งรถหน่อยนะครับ

Re: จักรยาน ทัวร์ริ่ง

โพสต์: 16 ส.ค. 2013, 12:32
โดย Elka
Elka เขียน:เตาที่เขาใช้เดินทาง เล็ก ก็มี ใหญ่ ๆ ก็มี แต่ชาวจักรยาน ต้องการ เล็ก ๆ เบา ๆ
สำหรับ สมาชิก ที่กำลังติดตาม ท่านยังมีเวลา ลองมองหาดูกัน ครับ


รูปภาพ

วันนี้ แนะนำ ของ Primus
มันจะทนทาน ใช้กับ น้ำมัน หรือ ใช้กับแก็ส กระป๋องก็ได้

เข้าใจ หลักการทำงาน หากมีฝีมือ + ความอยาก แล้วมุ่งมั่น สร้างขึ้นมาใช้งานเอง ก็ยังไหว
ปกติ นักจักรยานทัวร์ ทุกคน จะมี สูบลม อยู่เป็นพื้นฐาน ทุกคน ทุกคัน
หากเรา ปั้มลมเก็บในถัง ใช้มันพ่นน้ำมันให้เป็นไอ อุ่นไอน้ำมันในท่อให้ร้อน ก่อนจ่ายไปที่หัวเตา ก็จะได้ ไฟที่เราต้องการ

เตา Primus ใช้งานกับ น้ำมันได้หลากหลายมาก ให้ความร้อน ต่างกันไปตามเชื้อเพลิง มีหัวจ่ายให้ปรับเปลี่ยนได้
มีอุปกรณ์ ชุด ซ่อม ดูแลให้พร้อมใช้งานมาด้วย ขึ้นเขาสูง เขามีเพียง น้ำมันถั่ว ก็ยังสามารถใช้งานได้

*** แบบที่ราคา ย่อมเยาก็มีนะครับ แต่หากคุณ มีฝีมือในการดูแลจำกัด ต้องได้ซื้อใหม่ ก็จะแพงกว่า เจ้า Primus


ผมใช้งานมัน ทุกวัน ในการ ต้มน้ำ เพื่อสกัด น้ำดำ ๆ ซด ช่วง 10 โมงเช้า แล้วก็ตอน บ่าย 3 อีกครั้ง เวลาที่อยู่บ้าน
มันเล็ก กระทัดรัด ให้ อารมณ์ดี กับผมทุกครั้ง ที่ใช้งานเขา
ของที่ ซื้อมาแล้ว ไม่ใช้งาน ต้องหมั่นทำความสะอาด ก่อนเก็บเสมอ นะครับ เพราะเขาเป็นยาง กันลมรั่ว มันจะเปื่อย
ถ้าเรา ปล่อยมันทิ้งไว้กับ คราบน้ำมัน หรือ น้ำมันที่ ต่างชนิดกัน น้ำมันบางตัว จะจับตัวเป็นก้อน ทำให้อุดตันได้

:D :D :D


ข้อมูลเพิ่มเติม ซีลยาง ทุกตัว ที่มากับเตา โอมนิของ พรีมัส เป็นแบบใช้ได้กับ น้ำมันก๊าซ เบนซิน
ไม่สามารถใช้งานกับ กลุ่ม น้ำมันที่มี แอลกอฮอร์ผสมอยู่นะครับ เช่น E20 หรือ E85
เพราะมันจะเปื่อย ท่านต้องมีภาระไปเปลี่ยน ต้องเสียตังค์ อีกรอบ

หรือ หากต้องการใช้งานกับ แอลกอร์ฮอร์ ตอนเปลี่ยน ซีลใหม่ ให้เลือกใช้ซีล แบบทนต่อ แอลกอร์ฮอร์
ซึ่ง จะมีขาย หาซื้อกับกลุ่ม ตะเกียง แอลกอร์ฮอร์ ครับ


ส่วน เบนซิน 91 95 เบนซินขาว น้ำมันก๊าซ ใช้ด้วยกันได้ ตอนนี้ยังไม่พบว่ามีปัญหาอะไรครับ
น้ำมันงา น้ำมันถั่วลิสง น้ำมันรำข้าว ให้ความร้อนน้อย แต่ก็ใช้งานได้ หลังกลับถึงบ้าน
ต้องล้างนะครับ ใช้ น้ำมันก๊าซ หรือเบนซิน ถอดมาล้างทุกส่วนข้อต่อและใส้กรอง
หรือ ใช้ซ้ำนาน ๆ อากาศเย็นจัด มันจะเป็นไข จับอุดตัน ก็ต้องล้าง
หรือฉุกเฉิน ก็อุ่นมัน ด้วยน้ำร้อน เทลวกให้ท่อและอุปกรณ์ร้อน พอแก้ขัดได้

ผมเคยใช้ น้ำมันหมูที่เจียวมา แล้วไม่ได้กรอง มันจะเป็นไข อุดตันใส้กรอง
ถ้าใช้งานในสภาพ อากาศร้อน ปัญหาก็น้อยลง พอแก้ขัดใช้ได้

Re: จักรยาน ทัวร์ริ่ง

โพสต์: 24 ส.ค. 2013, 15:29
โดย peoplepok
ติดตามครับ

Re: จักรยาน ทัวร์ริ่ง

โพสต์: 29 ส.ค. 2013, 10:30
โดย Elka
มีสมาชิก หลาย ๆ ท่าน สอบถามมาว่า ถ้าเราต้องเดินทางแต่ มีงบประมาณจำกัด
ต้องเตรียมตัว อย่างไร เรื่องเตา


มันก็มีหลายเทคนิค ที่จะสร้าง ด้วยมือเรา แต่เพื่อความปลอดภัย ในการใช้งาน
ก็ควร ทำเก็บเอาไว้ใช้งานส่วนตัวเพราะ น้ำหนักเบา และใช้งาน ง่าย
แต่ตอนสร้าง มันต้องใช้เครื่องมือ เพราะเราต้องการ ความสวยงาม
ความสวยแม้กินไม่ได้ แต่มันบ่งบอกถึง ตัวตนของเราได้ แล้วที่สำคัญ
เตาที่ สร้างแบบ มักง่าย บ่อยครั้ง มันก่อให้เกิด อุบัติเหตุ เวลาใช้งาน


วันนี้ มาดูว่า ถ้าเราเดินทาง พกเจ้า กระป๋องน้อยไปด้วย
จัดหาเชื้อเพลิง เป็นแอลกอฮอร์หรือน้ำมันเบ็นซิน ก็ได้ทั้งนั้น ใช้ฝีมือ นิดหน่อย
ก็สามารถ มีเตา ติดตั้ว ไปได้ ทั่วโลก ครับ


หลัก ในการสร้างคือ ตัวเตา จะมีผนัง 2 ชั้น เราจะใช้ ความร้อน
ที่เกิดจากการเผาไหม้ ไปอุ่น ให้เชื้อเพลิง กลายเป็นไอ ดันตัวออกมา เผาไหม้ ให้ความร้อน
เติม เชื้อเพลิงครั้งละ 30-50 cc สามารถติดไฟ ให้ความร้อน นานประมาณ 8 นาที



** สำหรับ ชาวเรา ที่สร้างแล้ว เข้าใจดีแล้ว ในการใช้งาน ให้ จัดหา
กระป๋อง ชงกาแฟของเวียตนาม มันจะมี ขนาดเล็ก แต่ ทำด้วยสแตนเลส ใช้ทำเตาอันนี้
โดย ยังคงหลักการแบบนี้ พกติดตัว ไป สบาย ยิ่งกว่า คงทนไป ตลอดเลย ครับ
ผมซื้อ ที่ชงกาแฟเวียตนามมา 4 อัน 100 บาท เท่านั้นเอง ใช้งานเหมาะมาก
ที่สำคัญ มันเป็น DIY ที่ คนบางจำพวก ชื่นชม .... ขอให้มีความสุข




ชีวิตสั้นเกินกว่า จะตื่นขึ้นมาพร้อมกับความเสียใจ

...... มีความสุขกับชีวิตนะครับ
เพราะ....มันมีวันหมดอายุ....

...

Re: จักรยาน ทัวร์ริ่ง

โพสต์: 29 ส.ค. 2013, 11:03
โดย Elka
สำหรับ ท่าน ที่ไม่เป็นมวย ในเรื่องทำ ฮาร์ทแวร์พวกนี้
แล้วก็ เป็นคน ไม่อยาก ไหว้วาน รบกวนใคร ก็มีวิธี ง่าย ๆ แบบนี้ครับ



สามารถ ใช้ แอลกอฮอร์แบบ แข็ง เหลว หรือ น้ำมันเบ็นซิน ได้ ทั้งนั้น
ที่ ต้องเตรียม เพิ่ม คือ จัดหา ที่ตั้ง เหนือเตาเพื่อใช้วาง กระป๋องน้ำ ที่ต้องการต้ม
อุปกรณ์พวกนี้ ใช้เวลา ในการต้มน้ำ ประมาณ 4 นาที / 1 ลิตร



ส่วน ท่านที่ ไม่รู้จะไปจัดหา สวย ๆ แบบที่นำเสนอได้
แต่ไม่ มายว่า สวยขอให้ใช้งานได้ ก็มีแบบนี้ ง่าย ทำเอง ใช้ได้ทั้ง เชื้อเพลิงแข็ง เหลว คู่กัน
(การเจาะรูทีฝาปิด จะช่วยให้ ใช้เชื้อเพลิง ประหยัดมากขึ้น)


ก็หวังว่า จะสามารถ ช่วย บรรเทา ความอัดอั้นที่มันคาใจ ในการใช้งานเตาสนาม นะครับ




Re: จักรยาน ทัวร์ริ่ง

โพสต์: 29 ส.ค. 2013, 12:25
โดย Elka
แล้ว ก็มาถึง ฉบับ รื้อของเก่า ที่เรา ไม่ใช้งาน มาทำ เพื่อให้ได้เตา
ที่มัน แข็งแรง สวย ไม่ต้อง ไปมีค่าใช้จ่าย เพิ่ม ลำบากเพียง ใช้เครื่องมือ เจาะนิดหน่อย

จากเดิม ที่ได้เขียน แนะนำว่า คนที่ชอบ ดื่มกาแฟ
แล้ว เราใช้งาน กา มอคค่า แบบของทำเทียมและเรียนแบบ พบว่ามันมีตะกั่วผสมอยู่ในตัววัสดุ
แม้ว่า ตรวสอบแล้ว ไม่ได้มีอัตราย ถึงชีวิตตามค่า มาตรฐานสากล แต่คุณ.... เลือกได้
เมื่อเราเลือกได้ ก็ควรใส่ใจ ให้หันไปใช้งานแบบที่เป็น สแตนเลส ดีกว่านะครับ ไม่ได้แพงมากมายอะไร



แล้ว กามอคค่า ของที่เราซื้อมา ก็สามารถนำมาออกแบบใช้งานใหม่ ได้นะครับ :D :D
งานนี้ สามารถใช้งานของที่ถูกปลดระวาง โดยไม่ได้ โยนทิ้ง ครับผม


หลักการ คือ ต้อง สร้าง ผน้ง 2 ชั้น ให้กับเตาของเรา แล้วจะสามารถใช้งาน ส่วนที่เป็นไอของเชื้อเพลิง
หลังจากเราจุดเตาให้ร้อน ไอระเหยของเชื้อเพลิง จะเป็นส่วนที่ติดไฟ ทดแทน แล้วจะให้ความร้อนที่สมบูรณ์กว่า

ส่งผลให้ เตาที่ออกแบบใหม่นี้ ให้ความร้อนสูง ใช้เชื้อเพลิงเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น
โครงสร้างของเตา ก็ไม่ซับซ้อน สร้าง ง่าย ๆ ส่วนเชื้อเพลิง ท่านสามารถหาได้ทั่วไป

เมื่อทำเสร็จ นำไปใช้งาน ท่องเที่ยวไปในเขต อุษาคเนย์ สบายมาก ๆ ครับ
ตัวอย่างใน VDO จะใช้เชื้อเพลิง เพียง 10 CC ก็ต้มน้ำเดือด 1 ถ้วยได้แล้ว
ใช้งาน แอลกอร์ฮอร์ ให้ความร้อน สูงสุด น้ำมันที่มีส่วนผสม แอลกอร์ฮอร์
เช่น E20 E85 ก็จะให้ความร้อน สูงกว่า น้ำมันเบนซินธรรมดา 91 หรือ ซูเปอร์ 95

g9k DIY ตัวนี้ พกติดตัวไปไหน ก็สวยงาม ปราณีต ระดับ Prof.
หวังว่า จะถูกใจกัน นะครับ
:lol: :lol:




** ส่วนของ ขาตั้ง แนะนำให้ใช้ลวด (ตากผ้าเส้นโต ๆ) ทั่วไป
หรือ จะเอาสวย ก็ไปซื้อ ลวดเชื่อมเชื่อมทองเหลือง /สแตนเลส ทำเป็นสี่เหลี่ยม 4, 5 หรือ 6 วง
แล้วทำแผ่นหนีบเกี่ยวข้างกันไว้ จะช่วยให้ ขยายวงกว้าง หรือ ปรับใช้งานได้ง่าย มั่นคง ไม่คว่ำ
ตัวแผ่นหนีบ ใช้โละเช่น ฝาใน กระป่องนม มันจะสวยแล้วก็เก็บง่าย พับแล้วเล็ก ไม่เกะกะ



หรือ จะใช้แบบแผ่นโลหะบาง ๆ เอามา เกี่ยวกัน ใช้บังลมในตัว
ก็ทำได้อีกแบบ (ดังภาพ) พับเก็บ บางนิดเดียว เหน็บลงเป้ สบาย ๆ


43898