หน้า 16 จากทั้งหมด 18
Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี
โพสต์: 08 มี.ค. 2015, 11:48
โดย phornprasith
.....ป๋าพงษ์ พาไปทดสอบความเค็มของเกลือทะเล.....
.....คลองโคน - หัวหิน...6,7,8 / 2 /2558
ขอบคุณครับ ป๋าพงษ์ที่ให้ภาพมาลง
Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี
โพสต์: 08 มี.ค. 2015, 11:52
โดย phornprasith
....และอีกหนึ่งภาพ บนยอดเขาตะเกียบหัวหิน....
Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี
โพสต์: 08 มี.ค. 2015, 12:30
โดย phornprasith
.....กว่าจะหาภาพรถคันเก่า
..... Nomad สีเหลือง ดุม Rolloff สีแดง ของพี่ Zrider 1 ได้มาดูกัน
ที่นำรูปรถมาให้ดู จะได้ช่วยประกอบเรื่องต่างๆที่คุยกันในกระทู้
บ้างครั้งบ้างคนที่ไม่เข้าใจอะไรบ้างอย่างจะได้รับรู้ไว้บ้าง
และทำความเข้าใจให้ถูกต้อง...นะครับ...
Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี
โพสต์: 09 มี.ค. 2015, 08:21
โดย nuugoz
phornprasith เขียน:.....ป๋าพงษ์ พาไปทดสอบความเค็มของเกลือทะเล.....
.....คลองโคน - หัวหิน...6,7,8 / 2 /2558
ขอบคุณครับ ป๋าพงษ์ที่ให้ภาพมาลง
ลูกรอก 2 ตัวที่เกียร์นั่น มีไว้ทำอะไรครับพี่
บางคันใช้สายพานไม่เห็นมี หรือจำเป็นต้องมีครับ
Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี
โพสต์: 09 มี.ค. 2015, 10:07
โดย zrider1
มีไว้เพื่อรักษาความตึงของโซ่ เพื่อสะดวกในการที่เราไม่ต้องปรับตั้งความตึงของโซ่ครับ
ส่วนสายพานไม่มีตัวนี้ แต่จะไปมีวิธีตั้งความตึงสายพานในอีกแบบนึง ลองดูหน้าตาในเวปดูนะครับ
Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี
โพสต์: 09 มี.ค. 2015, 10:28
โดย kaka7
ขอบคุณครับ
Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี
โพสต์: 09 มี.ค. 2015, 10:48
โดย nuugoz
http://2.bp.blogspot.com/-VXuceN0er2s/V ... CF1162.jpg
เห็นระบบโซ่บางตัวก็ไม่มีลูกรอกน่ะครับ
ก็เลยเกิดความสงสัยว่า มีข้อจำกัดในการเพิ่ม หรือไม่เพิ่มลูกรอกที่ว่ามั้ย
ขอแปะเป็น Link นะครับ ภาพค่อนข้างใหญ่โต
Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี
โพสต์: 09 มี.ค. 2015, 22:24
โดย maesaa hawaii
รอกคงหมายถึง Chain Tension หน้าที่ Chain tension มีไว้ดึงโช่ตึงอยู่ตลอดค่ะ
แต่สำหรับบางเฟรมบางรุ่น ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ บ้างก็ drop out แบบ Sliding บ้างก็ใช้ กะโหลกแบบ Eccentric Bottom (ระบบลูกเบี๊ยว)
แบบในภาพก็เป็นอีกแบบทำงานคล้ายๆ Eccentric ใช้ตำแหน่งการยึดน๊อตของชุดเกียร์ทั้ง 3จุด ตำแหน่งกลางเป็นจุดหมุน
ปลายทั้งสองเป็นตำแหน่งปรับระยะความตึงโซ่
Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี
โพสต์: 10 มี.ค. 2015, 09:57
โดย tumdeejai
หู ...
Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี
โพสต์: 10 มี.ค. 2015, 10:08
โดย zrider1
รูปที่นำมานั้น เป็นเฟรมรุ่นใหม่ในปี 2015 ซึ่งมีการปรับปรุงให้สามารถปรับความตึงได้ที่ชุดกะโหลกเรย จึงไม่มีความจำเป็นที่ต้องติดตั้ง chain tensioner และเท่าที่ทราบ เฟรม ของ TT ใน ปี 2015 เกือบทุกรุ่น สามารถเลือกชุดโซ่ หรือ สายพานได้ด้วย โดยหางหลังสามารถถอดแยกจากกันได้ด้วยครับ
สำหรับใครที่มอง ๆ อยู่และงบพอ ผมว่าปี 2015 นี่ น่าสนใจเป็นอย่างมาก
Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี
โพสต์: 10 มี.ค. 2015, 10:18
โดย tumdeejai
จัดมาแขวนแทนเขากวางที่บ้านสักเฟรม ...
Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี
โพสต์: 10 มี.ค. 2015, 11:29
โดย zrider1
ให้รางวัลแก่ชีวิตเถอะครับ ถ้าให้ได้นะ คนเรามีอายุแค่ไม่กี่หมื่นวันเอง อย่าไปคิดมาก อย่าไปคิดว่าโน่น นี่ นั่น คล้ายกัน บางอย่างและอีกหลายอย่างในโลกนี้บางที มันเอาแค่ตัวเลขของเงินมาวัดกันไม่ได้หรอกครับ
จัดเรยยยย อยากเห็นมันไปแทนที่หัวกวางบ้างเหมือนกันแฮ่ะ อิอิ
Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี
โพสต์: 10 มี.ค. 2015, 11:44
โดย ลุงสุวัฒน์
[quote="zrider1"]ให้รางวัลแก่ชีวิตเถอะครับ ถ้าให้ได้นะ คนเรามีอายุแค่ไม่กี่หมื่นวันเอง อย่าไปคิดมาก อย่าไปคิดว่าโน่น นี่ นั่น คล้ายกัน บางอย่างและอีกหลายอย่างในโลกนี้บางที มันเอาแค่ตัวเลขของเงินมาวัดกันไม่ได้หรอกครับ
มาขอเก็บความรู้ และชอบคำว่า
ให้รางวัลแก่ชีวิต
อยากทราบว่าอายุสายพานนั้น ได้สักกี่ กม หรือกี่ปี และใช้สายพานดีหรือโซ่ดี
ขอบคุณครับ
Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี
โพสต์: 10 มี.ค. 2015, 18:08
โดย zrider1
จากที่เคยใช้รถสายพานในรถมอเตอรไซค์ มันบอกไว้ว่า 50000 โล
ในจักยานผมว่าน่าจะใกล้เคียงกัน แต่ถ้าระยะไม่ถึง แล้วนับที่วันเดือนปี ผมว่าสูงสุดน่าจะไม่เกินสิบปี
ส่วนสายพาน หรือโซ่ ไม่มีใครดีกว่าใคร เพราะจุดประสงคคนละมุมเลยครับ
เช่น
สายพานนั้นการส่งกำลังดีและแน่นกว่าโซ่ , สายพานสะอาดไม่เลอะเทอะ ไม่เปื้อนมือเวลาเปลี่ยนยาง
โซ่ดีกว่าสายพานในเรื่องไม่มีวันแตกร้าว เพราะหากมีก้อนทรายหรือกรวดเข้าไปขบนร่องฟันแล้วสายพานแตก นั้นงานเข้าเรย
เบื้องต้นได้ข้อมูลเท่านี้ครับ
ผมอยากจะบอกว่าในงานที่เชียงใหม่ปลายปีที่แล้ว pinion คันที่ลุงปั่นนั้นก้เปนของผมครับ ยินดีนะครับถ้าจะมาลองปั่นอีกครับ
Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี
โพสต์: 10 มี.ค. 2015, 21:50
โดย ลุงสุวัฒน์
ขอบคุณในคำตอบ ห้าหมื่น แค่ห้าปีก็พอ คุ้มครับ ทำสะอาดบ่อยๆ ระวังสมบุกสมบัน ผมมองสายพานอยู่ ชอบเงียบ
รอวีซ่าว่าจะยอมให้เล่นค่ายไหนดี