หน้า 16 จากทั้งหมด 18

Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี

โพสต์: 08 มี.ค. 2015, 11:48
โดย phornprasith
.....ป๋าพงษ์ พาไปทดสอบความเค็มของเกลือทะเล.....
.....คลองโคน - หัวหิน...6,7,8 / 2 /2558


ขอบคุณครับ ป๋าพงษ์ที่ให้ภาพมาลง

รูปภาพ

Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี

โพสต์: 08 มี.ค. 2015, 11:52
โดย phornprasith
....และอีกหนึ่งภาพ บนยอดเขาตะเกียบหัวหิน....

รูปภาพ

Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี

โพสต์: 08 มี.ค. 2015, 12:30
โดย phornprasith
.....กว่าจะหาภาพรถคันเก่า
..... Nomad สีเหลือง ดุม Rolloff สีแดง ของพี่ Zrider 1 ได้มาดูกัน


ที่นำรูปรถมาให้ดู จะได้ช่วยประกอบเรื่องต่างๆที่คุยกันในกระทู้
บ้างครั้งบ้างคนที่ไม่เข้าใจอะไรบ้างอย่างจะได้รับรู้ไว้บ้าง
และทำความเข้าใจให้ถูกต้อง...นะครับ...



รูปภาพ

Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี

โพสต์: 09 มี.ค. 2015, 08:21
โดย nuugoz
phornprasith เขียน:.....ป๋าพงษ์ พาไปทดสอบความเค็มของเกลือทะเล.....
.....คลองโคน - หัวหิน...6,7,8 / 2 /2558


ขอบคุณครับ ป๋าพงษ์ที่ให้ภาพมาลง

รูปภาพ
ลูกรอก 2 ตัวที่เกียร์นั่น มีไว้ทำอะไรครับพี่
บางคันใช้สายพานไม่เห็นมี หรือจำเป็นต้องมีครับ

Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี

โพสต์: 09 มี.ค. 2015, 10:07
โดย zrider1
มีไว้เพื่อรักษาความตึงของโซ่ เพื่อสะดวกในการที่เราไม่ต้องปรับตั้งความตึงของโซ่ครับ
ส่วนสายพานไม่มีตัวนี้ แต่จะไปมีวิธีตั้งความตึงสายพานในอีกแบบนึง ลองดูหน้าตาในเวปดูนะครับ

Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี

โพสต์: 09 มี.ค. 2015, 10:28
โดย kaka7
ขอบคุณครับ :D

Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี

โพสต์: 09 มี.ค. 2015, 10:48
โดย nuugoz
http://2.bp.blogspot.com/-VXuceN0er2s/V ... CF1162.jpg

เห็นระบบโซ่บางตัวก็ไม่มีลูกรอกน่ะครับ
ก็เลยเกิดความสงสัยว่า มีข้อจำกัดในการเพิ่ม หรือไม่เพิ่มลูกรอกที่ว่ามั้ย
ขอแปะเป็น Link นะครับ ภาพค่อนข้างใหญ่โต

Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี

โพสต์: 09 มี.ค. 2015, 22:24
โดย maesaa hawaii
nuugoz เขียน:http://2.bp.blogspot.com/-VXuceN0er2s/V ... CF1162.jpg

เห็นระบบโซ่บางตัวก็ไม่มีลูกรอกน่ะค่ะ
ก็เลยเกิดความสงสัยว่า มีข้อจำกัดในการเพิ่ม หรือไม่เพิ่มลูกรอกที่ว่ามั้ย
ขอแปะเป็น Link นะครับ ภาพค่อนข้างใหญ่โต
รอกคงหมายถึง Chain Tension หน้าที่ Chain tension มีไว้ดึงโช่ตึงอยู่ตลอดค่ะ
แต่สำหรับบางเฟรมบางรุ่น ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ บ้างก็ drop out แบบ Sliding บ้างก็ใช้ กะโหลกแบบ Eccentric Bottom (ระบบลูกเบี๊ยว)
แบบในภาพก็เป็นอีกแบบทำงานคล้ายๆ Eccentric ใช้ตำแหน่งการยึดน๊อตของชุดเกียร์ทั้ง 3จุด ตำแหน่งกลางเป็นจุดหมุน
ปลายทั้งสองเป็นตำแหน่งปรับระยะความตึงโซ่

Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี

โพสต์: 10 มี.ค. 2015, 09:57
โดย tumdeejai
:shock: หู ... :shock:

Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี

โพสต์: 10 มี.ค. 2015, 10:08
โดย zrider1
รูปที่นำมานั้น เป็นเฟรมรุ่นใหม่ในปี 2015 ซึ่งมีการปรับปรุงให้สามารถปรับความตึงได้ที่ชุดกะโหลกเรย จึงไม่มีความจำเป็นที่ต้องติดตั้ง chain tensioner และเท่าที่ทราบ เฟรม ของ TT ใน ปี 2015 เกือบทุกรุ่น สามารถเลือกชุดโซ่ หรือ สายพานได้ด้วย โดยหางหลังสามารถถอดแยกจากกันได้ด้วยครับ

สำหรับใครที่มอง ๆ อยู่และงบพอ ผมว่าปี 2015 นี่ น่าสนใจเป็นอย่างมาก

Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี

โพสต์: 10 มี.ค. 2015, 10:18
โดย tumdeejai
จัดมาแขวนแทนเขากวางที่บ้านสักเฟรม ... :D

Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี

โพสต์: 10 มี.ค. 2015, 11:29
โดย zrider1
ให้รางวัลแก่ชีวิตเถอะครับ ถ้าให้ได้นะ คนเรามีอายุแค่ไม่กี่หมื่นวันเอง อย่าไปคิดมาก อย่าไปคิดว่าโน่น นี่ นั่น คล้ายกัน บางอย่างและอีกหลายอย่างในโลกนี้บางที มันเอาแค่ตัวเลขของเงินมาวัดกันไม่ได้หรอกครับ

จัดเรยยยย อยากเห็นมันไปแทนที่หัวกวางบ้างเหมือนกันแฮ่ะ อิอิ

Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี

โพสต์: 10 มี.ค. 2015, 11:44
โดย ลุงสุวัฒน์
[quote="zrider1"]ให้รางวัลแก่ชีวิตเถอะครับ ถ้าให้ได้นะ คนเรามีอายุแค่ไม่กี่หมื่นวันเอง อย่าไปคิดมาก อย่าไปคิดว่าโน่น นี่ นั่น คล้ายกัน บางอย่างและอีกหลายอย่างในโลกนี้บางที มันเอาแค่ตัวเลขของเงินมาวัดกันไม่ได้หรอกครับ


มาขอเก็บความรู้ และชอบคำว่าให้รางวัลแก่ชีวิต
อยากทราบว่าอายุสายพานนั้น ได้สักกี่ กม หรือกี่ปี และใช้สายพานดีหรือโซ่ดี
ขอบคุณครับ :)

Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี

โพสต์: 10 มี.ค. 2015, 18:08
โดย zrider1
จากที่เคยใช้รถสายพานในรถมอเตอรไซค์ มันบอกไว้ว่า 50000 โล
ในจักยานผมว่าน่าจะใกล้เคียงกัน แต่ถ้าระยะไม่ถึง แล้วนับที่วันเดือนปี ผมว่าสูงสุดน่าจะไม่เกินสิบปี
ส่วนสายพาน หรือโซ่ ไม่มีใครดีกว่าใคร เพราะจุดประสงคคนละมุมเลยครับ
เช่น
สายพานนั้นการส่งกำลังดีและแน่นกว่าโซ่ , สายพานสะอาดไม่เลอะเทอะ ไม่เปื้อนมือเวลาเปลี่ยนยาง
โซ่ดีกว่าสายพานในเรื่องไม่มีวันแตกร้าว เพราะหากมีก้อนทรายหรือกรวดเข้าไปขบนร่องฟันแล้วสายพานแตก นั้นงานเข้าเรย
เบื้องต้นได้ข้อมูลเท่านี้ครับ

ผมอยากจะบอกว่าในงานที่เชียงใหม่ปลายปีที่แล้ว pinion คันที่ลุงปั่นนั้นก้เปนของผมครับ ยินดีนะครับถ้าจะมาลองปั่นอีกครับ

Re: งบ ยี่สิบหมื่น ระหว่าง Rolloff vs Pinion drive เอาไงดี

โพสต์: 10 มี.ค. 2015, 21:50
โดย ลุงสุวัฒน์
ขอบคุณในคำตอบ ห้าหมื่น แค่ห้าปีก็พอ คุ้มครับ ทำสะอาดบ่อยๆ ระวังสมบุกสมบัน ผมมองสายพานอยู่ ชอบเงียบ
รอวีซ่าว่าจะยอมให้เล่นค่ายไหนดี :)