***กลุ่มสากเหล็ก***
ผู้ดูแล: TheDeathMan
กฏการใช้บอร์ด
ชื่อชมรม Phichit Bike
ผู้ดูแล TheDeathMan / โทร 0846220237
ชื่อชมรม Phichit Bike
ผู้ดูแล TheDeathMan / โทร 0846220237
- hs6rpj
- ขาประจำ
- โพสต์: 690
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2009, 21:12
- Tel: 0813790703
- Bike: trek
Re: ***กลุ่มสากเหล็ก***
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1249749
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1063933
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1063932
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1064565
H-1 Club
ห้องรถยนต์ => แบตเตอรี่ => ข้อความที่เริ่มโดย: นันท์ ที่ ตุลาคม 08, 2013, 10:42:45 am
http://www.batterybbdelivery.com/puma_1 ... IJ2RzSUf4Q
หัวข้อ: Battery สำหรับ H1 PUMA Gold NX120-7MF (95D31R)
เริ่มหัวข้อโดย: นันท์ ที่ ตุลาคม 08, 2013, 10:42:45 am
ล่าสุดได้เปลี่ยนแบตเตอรี่มา ของเดิมใช้ 3K V150 (105D31R) 90 A CCA 710
อยากใช้แบตน้ำ แต่ไม่ตรงรุ่น ไม่มี ครีบล็อค หรือไม่ก็โมดิฟาย ใครใช้แบตน้ำ โมดิฟาย ตัวล็อคยังไงบ้างครับ โอกาสหน้าจะใช้แบตน้ำ
คือแบตน้ำใช้ได้นานกว่า แต่ก็ตรงดูแลรักษา คอยตรวจเช็คน้ำกลั่น ไม่ให้หมดและต้องไม่เกินด้วยครับ ขอย้ำ
เพาะถ้าน้ำกลั่นแห้งสักครั้งเดียว เดี๋ยวไปแน่ แต่ถ้าน่ำกลั่นเกิน น้ำกรดก็จะออกมากัดสีรถและความเข้มข้นของ
น้ำกรดก็จะน้อยลง ๆ ทำให้แบตเสื่อมเร็วเช่นกัน ขอย้ำอย่าให้ศูนย์ไหนเติม ไม่ว่าศูนย์ hyundai honda toyota เป็นหมด เติมล้น เกินขีด Full จะได้ไม่โดนข้อหาน้ำกลั่นแห้ง แต่หารู้ไม่ สีรถไป สนิมขึ้น เจอมาทั้ง toyota honda nissan รวมทั้ง Bquik act ไว้ใจใครไม่ได้ เพราะไม่ใช่รถมัน
กลับมาเรื่องแบต อย่างที่บอกแบตน้ำ ดูแลดีใช้ทน ไฟอาจไม่ดีเท่า ก็เพื่อแอมป์ให้สูงสักหน่อย แต่อย่าให้เกินไดชาร์จล่ะ
ผมเคยใช้ แบต 3ปีกว่า -4ปี ไม่ใช่ไม่วิ่ง ก็ใช้งานทุกวัน ที่สำคัญเป็นมาหลายลูกแล้ว ไมว่าจะเป็น GS yusa 3K ถ้าดุูแลดี ยาว คุ้ม
แต่เจ้าน้องใบตอง (ชื่อเจ้าอ้วนเค้า) ดันไม่มีแบตน้ำที่ตรงร่น มีครีบล็อค ก็เลยทำใจลองใช้ดู
กะว่า 4000 กว่า PUMA ก็เอา ราคาไม่รวมเทรินแบต 3K ปีครึ่งก็ไปแล้ว (3400-3500 บาท เทรินแบต)
PUMA เทรินแบตน่าจะ 3800 ประมาณนี้ เป็นรุ่น 105D31R แอมป์ 90Ah RC 160min CCA 710
แต่ไปเจออีกรุ่น เป็น PUMA Gold NX120-7MF (95D31R) 80Ah RC 140min CCA 620
Spec รถ Hyundai H1 ใช้แบต MF80-R หมายถึง Maintenance Free 80Ah ขั้ว R และ ไดชาร์จ 110 A
ก็เลยจัดไป เพราะรถผมเดิมๆ เครื่องก็เดิมๆ แบตแห้ง ไฟดีอยู่แล้ว เอาก็เอา
ที่ทราบมาแบตเดิมของ H1 น่าจะยี้ห้อ Rocket
พอตอนจ่ายตังค์ PUMA Gold NX120-7MF (95D31R) 80Ah RC 140min CCA 620 ราคา 2,800 บาท พร้อมเทรินแบต 3K อันเก่า บวมเลย
ทราบเลยข้อเสียของแบตแห้ง ไม่มีอาการเตือน บทจะไป ก็ไปเลย ถ้าต้องจั๊มแบตแล้วไม่เกิน 2 วัน คาทีเลย
ถ้าเป็นแบตน้ำ ยังมี อืดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เตือนแล้วยังใช้ไดเป็นเดือน จนเสียว เปลี่ยนก่อนดีกว่าว่างั้น
เพราะถ้าใครใช้แบตแห้งต้องมีสายจั๊มติดรถไว้จะปลอดภัยกว่า แต่สมัยนี้มีบริการส่งด้วย แต่ก็ในกรุงเทพเด้อ
ราคา 2,800 บาท กลัวของปลอมเลยโทรไปถามผู้นำเข้า http://www.thaipuma.com/
บริษัท เอ็ม เอฟ ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย พูม่าแบตเตอรี่ ในประเทศไทย พูม่าแบตเตอรี่ เป็นแบตเตอรี่คุณภาพสูง ที่ผลิดโดย บริษัท เดลคอลล์ คอเปอร์เรชั่น ประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นผู้ผลิตแบตเตอรี่ ชนิด SLA (Seal Lead Acid Battery ) โดยเป็นบริษัทร่วมทุน ระหว่าง กลุ่มบริษัท แดวู คอเปอร์เรชั่น กับ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นผู้ผลิตรายแรกที่ใช้ เทคโนโลยีการผลิตแผ่นธาตุ ในระบบการรีดอัด ( Expansion Grid Technology ) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีขั้นสูง สุดในการผลิดแผ่นธาตุ (Grid) สำหรับแบตเตอรี่ ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากผู้ผลิตรถยนต์ต่าง ๆ ทั่วโลก ในการเลือกใช้เป็นแบตเตอรี่มาตรฐาน สำหรับติดตั้งในรถยนต์ (OEM part )
แพง
ได้ความว่าอนาคต จะมีแต่ PUMA Gold, PUMA Black จะหมดไป รหัสก็จะเปลี่ยนไป
และยังได้ความอีกว่า ต้นทุนแบตแห้งไม่ได้สูงกว่าแบตน้ำแต่ประการใด เพียงแต่ GS YUASA 3K ต่างมี แบตน้ำขายกัน การตั้งราคาก็ต้องแพงกว่าเดี่ยวแบตน้ำของไม่ได้
แต่ PUMA ทำแบตแห้งอย่างเดียว ทำให้ตันทุนที่มีสามารถขายในราคานี้ได้ ไม่งั้นเดี่ยวตลาดไม่โต ขายแพงอยู่ได้ตลาดไม่โต
ทั้งหมดเขาเล่าว่า แล้วแต่ใครจะคิดอย่างไร นะครับ
ลองใช้ดูแล้วจะมาบอกว่าเป็นอย่างไร ล่าสุดลองสตาร์ทดู แรงสมคำล่ำลือ
(http://upic.me/i/lc/20131007_163412.jpg) (http://upic.me/show/47463487)
(http://upic.me/i/pt/tp8d0.jpg) (http://upic.me/show/47463507)
หัวข้อ: Re: Battery สำหรับ H1 PUMA Gold NX120-7MF (95D31R)
เริ่มหัวข้อโดย: ภวัต ที่ ตุลาคม 08, 2013, 11:04:55 am
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมีประโยชน์กับสมชมากครับ ไม่ทราบว่าวิ่งไปกี่โลแล้วครับ (LK3
หัวข้อ: Re: Battery สำหรับ H1 PUMA Gold NX120-7MF (95D31R)
เริ่มหัวข้อโดย: skulviri ที่ ตุลาคม 09, 2013, 08:34:03 am
ของผมเปลี่ยนของ Stinger SPV70 ครับ
เนื่องจากไปใส่แอมป์ , ปรีแอมป์ , ลำโพง 12 ดอก เลยทำการเปลี่ยนแบตซะเพราะใช้รถปีกว่าแล้วครับ
หัวข้อ: Re: Battery สำหรับ H1 PUMA Gold NX120-7MF (95D31R)
เริ่มหัวข้อโดย: TEO ที่ ตุลาคม 09, 2013, 09:33:11 am
อ้างจาก: skulviri ที่ ตุลาคม 09, 2013, 08:34:03 am
ของผมเปลี่ยนของ Stinger SPV70 ครับ
เนื่องจากไปใส่แอมป์ , ปรีแอมป์ , ลำโพง 12 ดอก เลยทำการเปลี่ยนแบตซะเพราะใช้รถปีกว่าแล้วครับ
คุณskulviri อันนี้กี่แอมป์ครับ?
เผื่อว่าเวลาเปลี่ยนแบ๊ตจะได้มีตัวเลือก เพราะผมติดประตูไฟฟ้า วีลแชร์ รู้สึกว่าจะใช้ไฟเยอะเหมือนกัน
T33:
หัวข้อ: Re: Battery สำหรับ H1 PUMA Gold NX120-7MF (95D31R)
เริ่มหัวข้อโดย: skulviri ที่ ตุลาคม 09, 2013, 09:52:03 am
อ้างจาก: TEO ที่ ตุลาคม 09, 2013, 09:33:11 am
คุณskulviri อันนี้กี่แอมป์ครับ?
เผื่อว่าเวลาเปลี่ยนแบ๊ตจะได้มีตัวเลือก เพราะผมติดประตูไฟฟ้า วีลแชร์ รู้สึกว่าจะใช้ไฟเยอะเหมือนกัน
T33:
70 amp ครับ อาจจะดูนัอยกว่า แบตมาตรฐาน แต่รุ่นนี้รัานเครื่องเสียงบอกว่า
รองรับการใชัไฟในรถได้ถึง 2000 w เลยนะครับ(ระบบไฟของเครืองเสียงในรถ)
หากคุณ teo เน้นการใชัระบบไฟในรถ คิดว่าใหัลองปรึกษารัานที่มีความชำนาญ
เฉพาะ (ร้านขายแบต)น่าจะดีสุดรับ
หัวข้อ: Re: Battery สำหรับ H1 PUMA Gold NX120-7MF (95D31R)
เริ่มหัวข้อโดย: TEO ที่ ตุลาคม 10, 2013, 08:24:14 pm
ขอบคุณครับคุณskulviri
แต่เคยไปแอบส่องแบ๊ตตารี่ของตัวเอช-1 ปี2013 เห็นมันเขียน100amp แน่ะ
P4( P3(
หัวข้อ: Re: Battery สำหรับ H1 PUMA Gold NX120-7MF (95D31R)
เริ่มหัวข้อโดย: สมาธิ ที่ ตุลาคม 29, 2013, 09:25:51 am
เจอมาครับ เลยเอามาแชร์พอดีกำลังจะเปลี่ยนรถอีกคัน
http://www.bbautobattery.com/Puma_Dry_Price.html
ของPUMA ของ H1 น่าจะใช้รุ่นนี้ครับ PUMA-105D31R ขนาด 90 แอมป์ ใน web มีระบุรุ่นมาด้วย ราคาที่โทรสอบถาม ตก 3400
ถูกกว่าที่ลงใน web ว่าจะซื้อรุ่นนี้ใส่อีกคันเหมือนกัน(CAPTIVA ดีเซล) อีกรุ่นขนาด 90 แอมป์ ราคาเท่ากัน PUMA-105D31L เหมือนกันแต่เป็นแบบขั้วกลับ H1 ใช้ PUMA-105D31L ครับ
Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF
http://www.batterybbdelivery.com/puma_1 ... IJ2RzSUf4Q
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1063933
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1063932
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1064565
H-1 Club
ห้องรถยนต์ => แบตเตอรี่ => ข้อความที่เริ่มโดย: นันท์ ที่ ตุลาคม 08, 2013, 10:42:45 am
http://www.batterybbdelivery.com/puma_1 ... IJ2RzSUf4Q
หัวข้อ: Battery สำหรับ H1 PUMA Gold NX120-7MF (95D31R)
เริ่มหัวข้อโดย: นันท์ ที่ ตุลาคม 08, 2013, 10:42:45 am
ล่าสุดได้เปลี่ยนแบตเตอรี่มา ของเดิมใช้ 3K V150 (105D31R) 90 A CCA 710
อยากใช้แบตน้ำ แต่ไม่ตรงรุ่น ไม่มี ครีบล็อค หรือไม่ก็โมดิฟาย ใครใช้แบตน้ำ โมดิฟาย ตัวล็อคยังไงบ้างครับ โอกาสหน้าจะใช้แบตน้ำ
คือแบตน้ำใช้ได้นานกว่า แต่ก็ตรงดูแลรักษา คอยตรวจเช็คน้ำกลั่น ไม่ให้หมดและต้องไม่เกินด้วยครับ ขอย้ำ
เพาะถ้าน้ำกลั่นแห้งสักครั้งเดียว เดี๋ยวไปแน่ แต่ถ้าน่ำกลั่นเกิน น้ำกรดก็จะออกมากัดสีรถและความเข้มข้นของ
น้ำกรดก็จะน้อยลง ๆ ทำให้แบตเสื่อมเร็วเช่นกัน ขอย้ำอย่าให้ศูนย์ไหนเติม ไม่ว่าศูนย์ hyundai honda toyota เป็นหมด เติมล้น เกินขีด Full จะได้ไม่โดนข้อหาน้ำกลั่นแห้ง แต่หารู้ไม่ สีรถไป สนิมขึ้น เจอมาทั้ง toyota honda nissan รวมทั้ง Bquik act ไว้ใจใครไม่ได้ เพราะไม่ใช่รถมัน
กลับมาเรื่องแบต อย่างที่บอกแบตน้ำ ดูแลดีใช้ทน ไฟอาจไม่ดีเท่า ก็เพื่อแอมป์ให้สูงสักหน่อย แต่อย่าให้เกินไดชาร์จล่ะ
ผมเคยใช้ แบต 3ปีกว่า -4ปี ไม่ใช่ไม่วิ่ง ก็ใช้งานทุกวัน ที่สำคัญเป็นมาหลายลูกแล้ว ไมว่าจะเป็น GS yusa 3K ถ้าดุูแลดี ยาว คุ้ม
แต่เจ้าน้องใบตอง (ชื่อเจ้าอ้วนเค้า) ดันไม่มีแบตน้ำที่ตรงร่น มีครีบล็อค ก็เลยทำใจลองใช้ดู
กะว่า 4000 กว่า PUMA ก็เอา ราคาไม่รวมเทรินแบต 3K ปีครึ่งก็ไปแล้ว (3400-3500 บาท เทรินแบต)
PUMA เทรินแบตน่าจะ 3800 ประมาณนี้ เป็นรุ่น 105D31R แอมป์ 90Ah RC 160min CCA 710
แต่ไปเจออีกรุ่น เป็น PUMA Gold NX120-7MF (95D31R) 80Ah RC 140min CCA 620
Spec รถ Hyundai H1 ใช้แบต MF80-R หมายถึง Maintenance Free 80Ah ขั้ว R และ ไดชาร์จ 110 A
ก็เลยจัดไป เพราะรถผมเดิมๆ เครื่องก็เดิมๆ แบตแห้ง ไฟดีอยู่แล้ว เอาก็เอา
ที่ทราบมาแบตเดิมของ H1 น่าจะยี้ห้อ Rocket
พอตอนจ่ายตังค์ PUMA Gold NX120-7MF (95D31R) 80Ah RC 140min CCA 620 ราคา 2,800 บาท พร้อมเทรินแบต 3K อันเก่า บวมเลย
ทราบเลยข้อเสียของแบตแห้ง ไม่มีอาการเตือน บทจะไป ก็ไปเลย ถ้าต้องจั๊มแบตแล้วไม่เกิน 2 วัน คาทีเลย
ถ้าเป็นแบตน้ำ ยังมี อืดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เตือนแล้วยังใช้ไดเป็นเดือน จนเสียว เปลี่ยนก่อนดีกว่าว่างั้น
เพราะถ้าใครใช้แบตแห้งต้องมีสายจั๊มติดรถไว้จะปลอดภัยกว่า แต่สมัยนี้มีบริการส่งด้วย แต่ก็ในกรุงเทพเด้อ
ราคา 2,800 บาท กลัวของปลอมเลยโทรไปถามผู้นำเข้า http://www.thaipuma.com/
บริษัท เอ็ม เอฟ ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย พูม่าแบตเตอรี่ ในประเทศไทย พูม่าแบตเตอรี่ เป็นแบตเตอรี่คุณภาพสูง ที่ผลิดโดย บริษัท เดลคอลล์ คอเปอร์เรชั่น ประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นผู้ผลิตแบตเตอรี่ ชนิด SLA (Seal Lead Acid Battery ) โดยเป็นบริษัทร่วมทุน ระหว่าง กลุ่มบริษัท แดวู คอเปอร์เรชั่น กับ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นผู้ผลิตรายแรกที่ใช้ เทคโนโลยีการผลิตแผ่นธาตุ ในระบบการรีดอัด ( Expansion Grid Technology ) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีขั้นสูง สุดในการผลิดแผ่นธาตุ (Grid) สำหรับแบตเตอรี่ ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากผู้ผลิตรถยนต์ต่าง ๆ ทั่วโลก ในการเลือกใช้เป็นแบตเตอรี่มาตรฐาน สำหรับติดตั้งในรถยนต์ (OEM part )
แพง
ได้ความว่าอนาคต จะมีแต่ PUMA Gold, PUMA Black จะหมดไป รหัสก็จะเปลี่ยนไป
และยังได้ความอีกว่า ต้นทุนแบตแห้งไม่ได้สูงกว่าแบตน้ำแต่ประการใด เพียงแต่ GS YUASA 3K ต่างมี แบตน้ำขายกัน การตั้งราคาก็ต้องแพงกว่าเดี่ยวแบตน้ำของไม่ได้
แต่ PUMA ทำแบตแห้งอย่างเดียว ทำให้ตันทุนที่มีสามารถขายในราคานี้ได้ ไม่งั้นเดี่ยวตลาดไม่โต ขายแพงอยู่ได้ตลาดไม่โต
ทั้งหมดเขาเล่าว่า แล้วแต่ใครจะคิดอย่างไร นะครับ
ลองใช้ดูแล้วจะมาบอกว่าเป็นอย่างไร ล่าสุดลองสตาร์ทดู แรงสมคำล่ำลือ
(http://upic.me/i/lc/20131007_163412.jpg) (http://upic.me/show/47463487)
(http://upic.me/i/pt/tp8d0.jpg) (http://upic.me/show/47463507)
หัวข้อ: Re: Battery สำหรับ H1 PUMA Gold NX120-7MF (95D31R)
เริ่มหัวข้อโดย: ภวัต ที่ ตุลาคม 08, 2013, 11:04:55 am
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมีประโยชน์กับสมชมากครับ ไม่ทราบว่าวิ่งไปกี่โลแล้วครับ (LK3
หัวข้อ: Re: Battery สำหรับ H1 PUMA Gold NX120-7MF (95D31R)
เริ่มหัวข้อโดย: skulviri ที่ ตุลาคม 09, 2013, 08:34:03 am
ของผมเปลี่ยนของ Stinger SPV70 ครับ
เนื่องจากไปใส่แอมป์ , ปรีแอมป์ , ลำโพง 12 ดอก เลยทำการเปลี่ยนแบตซะเพราะใช้รถปีกว่าแล้วครับ
หัวข้อ: Re: Battery สำหรับ H1 PUMA Gold NX120-7MF (95D31R)
เริ่มหัวข้อโดย: TEO ที่ ตุลาคม 09, 2013, 09:33:11 am
อ้างจาก: skulviri ที่ ตุลาคม 09, 2013, 08:34:03 am
ของผมเปลี่ยนของ Stinger SPV70 ครับ
เนื่องจากไปใส่แอมป์ , ปรีแอมป์ , ลำโพง 12 ดอก เลยทำการเปลี่ยนแบตซะเพราะใช้รถปีกว่าแล้วครับ
คุณskulviri อันนี้กี่แอมป์ครับ?
เผื่อว่าเวลาเปลี่ยนแบ๊ตจะได้มีตัวเลือก เพราะผมติดประตูไฟฟ้า วีลแชร์ รู้สึกว่าจะใช้ไฟเยอะเหมือนกัน
T33:
หัวข้อ: Re: Battery สำหรับ H1 PUMA Gold NX120-7MF (95D31R)
เริ่มหัวข้อโดย: skulviri ที่ ตุลาคม 09, 2013, 09:52:03 am
อ้างจาก: TEO ที่ ตุลาคม 09, 2013, 09:33:11 am
คุณskulviri อันนี้กี่แอมป์ครับ?
เผื่อว่าเวลาเปลี่ยนแบ๊ตจะได้มีตัวเลือก เพราะผมติดประตูไฟฟ้า วีลแชร์ รู้สึกว่าจะใช้ไฟเยอะเหมือนกัน
T33:
70 amp ครับ อาจจะดูนัอยกว่า แบตมาตรฐาน แต่รุ่นนี้รัานเครื่องเสียงบอกว่า
รองรับการใชัไฟในรถได้ถึง 2000 w เลยนะครับ(ระบบไฟของเครืองเสียงในรถ)
หากคุณ teo เน้นการใชัระบบไฟในรถ คิดว่าใหัลองปรึกษารัานที่มีความชำนาญ
เฉพาะ (ร้านขายแบต)น่าจะดีสุดรับ
หัวข้อ: Re: Battery สำหรับ H1 PUMA Gold NX120-7MF (95D31R)
เริ่มหัวข้อโดย: TEO ที่ ตุลาคม 10, 2013, 08:24:14 pm
ขอบคุณครับคุณskulviri
แต่เคยไปแอบส่องแบ๊ตตารี่ของตัวเอช-1 ปี2013 เห็นมันเขียน100amp แน่ะ
P4( P3(
หัวข้อ: Re: Battery สำหรับ H1 PUMA Gold NX120-7MF (95D31R)
เริ่มหัวข้อโดย: สมาธิ ที่ ตุลาคม 29, 2013, 09:25:51 am
เจอมาครับ เลยเอามาแชร์พอดีกำลังจะเปลี่ยนรถอีกคัน
http://www.bbautobattery.com/Puma_Dry_Price.html
ของPUMA ของ H1 น่าจะใช้รุ่นนี้ครับ PUMA-105D31R ขนาด 90 แอมป์ ใน web มีระบุรุ่นมาด้วย ราคาที่โทรสอบถาม ตก 3400
ถูกกว่าที่ลงใน web ว่าจะซื้อรุ่นนี้ใส่อีกคันเหมือนกัน(CAPTIVA ดีเซล) อีกรุ่นขนาด 90 แอมป์ ราคาเท่ากัน PUMA-105D31L เหมือนกันแต่เป็นแบบขั้วกลับ H1 ใช้ PUMA-105D31L ครับ
Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF
http://www.batterybbdelivery.com/puma_1 ... IJ2RzSUf4Q
แก้ไขล่าสุดโดย hs6rpj เมื่อ 14 มิ.ย. 2015, 11:09, แก้ไขแล้ว 11 ครั้ง
- hs6rpj
- ขาประจำ
- โพสต์: 690
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2009, 21:12
- Tel: 0813790703
- Bike: trek
Re: ***กลุ่มสากเหล็ก***
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 7&t=993237
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1066918
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1066973
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1069360
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1069469
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... #p11243198 ชิปเตอร์ อุลติก้า
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1077800
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&t=617758
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 6&t=366512
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1079757
- ไฟล์แนบ
-
- Penguins.jpg (759.6 KiB) เข้าดูแล้ว 1632 ครั้ง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1389
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ส.ค. 2010, 10:51
- Tel: 0819734325
- team: phichit bike
- Bike: gt
- ติดต่อ:
Re: ***กลุ่มสากเหล็ก***
พรุ่งนี้แล้วครับอย่าลืม ขอเชิญชวนพี่น้องชาวเสือพิจิตรเข้าร่วมแข่งขันจักรยานแรลลี่ เล่นเกมส์และหาอาร์ซี งานแข่งขันเรือยาวอำเภอโพธิ์ประทับช้าง วันที่ 18 ตค 57 ลงทะเบียนเวลา 6 โมงเช้า ณ ลานศาลพระเจ้าเสือหน้าอำเภอฯ มีเสื้อแจกฟรี อาหารของว่าง และเงินรางวัล รับจำนวนจำกัดเพียง 50 ทีม ทีม 2 คน สนใจสมัครลงในเวปได้เลยครับ จัดโดยเทศบาลโพธิ์ประทับช้างร่วมกับชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพจังหวัดพิจิตร
- hs6rpj
- ขาประจำ
- โพสต์: 690
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2009, 21:12
- Tel: 0813790703
- Bike: trek
Re: ***กลุ่มสากเหล็ก***
:Phttp://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=4 ... 02ชุดเฟือง เสือดาว
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... ดเที่ยวลาว
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1213469
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 9&t=980562 ใบเดียว
http://hamsiam.in.th/index.php?PHPSESSI ... icseen#new
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... ดเที่ยวลาว
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1213469
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 9&t=980562 ใบเดียว
http://hamsiam.in.th/index.php?PHPSESSI ... icseen#new
แก้ไขล่าสุดโดย hs6rpj เมื่อ 14 พ.ค. 2015, 09:32, แก้ไขแล้ว 7 ครั้ง
- hs6rpj
- ขาประจำ
- โพสต์: 690
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2009, 21:12
- Tel: 0813790703
- Bike: trek
Re: ***กลุ่มสากเหล็ก***
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1096130
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1101959
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 6&start=30
http://www.findbike-shop.com/product/140/
แก้ไขล่าสุดโดย hs6rpj เมื่อ 02 พ.ค. 2015, 09:14, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
- hs6rpj
- ขาประจำ
- โพสต์: 690
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2009, 21:12
- Tel: 0813790703
- Bike: trek
- hs6rpj
- ขาประจำ
- โพสต์: 690
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2009, 21:12
- Tel: 0813790703
- Bike: trek
Re: ***กลุ่มสากเหล็ก***
- ไฟล์แนบ
-
- 20141013_121010_resize.jpg (184.22 KiB) เข้าดูแล้ว 1485 ครั้ง
- hs6rpj
- ขาประจำ
- โพสต์: 690
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2009, 21:12
- Tel: 0813790703
- Bike: trek
- hs6rpj
- ขาประจำ
- โพสต์: 690
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2009, 21:12
- Tel: 0813790703
- Bike: trek
- hs6rpj
- ขาประจำ
- โพสต์: 690
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2009, 21:12
- Tel: 0813790703
- Bike: trek
Re: ***กลุ่มสากเหล็ก***
.อ.เมืองน่าน-อ.ท่าวังผา = 49 กม.
2.อ.ท่าวังผา-อ.ปัว =42.2 กม.
3.อ.ปัว-อช. ดอยภูคา =46.5 กม
4.อช.ดอยภูคา-อ บ่อเกลือ = 5-10 กม.
5.อ.บ่อเกลือ-อ.สันติสุข = 59.4 กม.
6.อ.สันติสุข-อ.น่าน = 32.6 กม.
ตามนี้ครับ ลองดูอีกที่ครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1112225
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1112167
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 59-kขาตั้ง
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1118069
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1117488 พิชิตอินทนนท์ ครั้งที่8
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1128955
http://www.centarabangkokcycling.com/
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... แล็คจักยาน
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 6&t=366512 ตะแกลง กระเป๋า
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 2&t=979142 ครีม
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1178550 ล้อ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1144839 vvออเบีย
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 0&t=684730 ;']hvวงล้อ araya
http://www.hamsiam.com/smf/index.php?PH ... icseen#new
ปั่น2ล้อขึ้นภู http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1294186
2.อ.ท่าวังผา-อ.ปัว =42.2 กม.
3.อ.ปัว-อช. ดอยภูคา =46.5 กม
4.อช.ดอยภูคา-อ บ่อเกลือ = 5-10 กม.
5.อ.บ่อเกลือ-อ.สันติสุข = 59.4 กม.
6.อ.สันติสุข-อ.น่าน = 32.6 กม.
ตามนี้ครับ ลองดูอีกที่ครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1112225
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1112167
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 59-kขาตั้ง
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1118069
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1117488 พิชิตอินทนนท์ ครั้งที่8
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1128955
http://www.centarabangkokcycling.com/
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... แล็คจักยาน
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 6&t=366512 ตะแกลง กระเป๋า
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 2&t=979142 ครีม
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1178550 ล้อ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1144839 vvออเบีย
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 0&t=684730 ;']hvวงล้อ araya
http://www.hamsiam.com/smf/index.php?PH ... icseen#new
ปั่น2ล้อขึ้นภู http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1294186
- hs6rpj
- ขาประจำ
- โพสต์: 690
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2009, 21:12
- Tel: 0813790703
- Bike: trek
Re: ***กลุ่มสากเหล็ก***
ข้อควรปฏิบัติในการปั่นกับ TAB Endurance Group Ride
1. เทคนิคในการสูบลมยาง ไม่ควรสูบยางแข็งเกินไปเพราะจะทำให้การคอนโทรลรถในทางขรุขระไม่ดี และการยึดเกาะถนนไม่ดี ยิ่งช่วงนี้หน้าฝนยางที่แข็งเกินอาจทำให้ลื่นไถลได้ง่าย และการสูบยางแข็งเกินไปเป็นการเพิ่ม rolling resistance เพราะถนนที่ปั่นนั้นไม่ได้เรียบ 100% ยางที่แข็งไปนั้นจะกระดอนไปมาทำให้สูญเสียพลังงานไปมากกว่ายางที่สูบพอเหมาะ และทำให้ยางเสื่อมสภาพเร็วกว่า ยิ่งอุณหภูมิร้อนๆยางในอาจเกิดการระเบิดได้ แรงดันลมยางของยางงัดหน้า 23 mm ที่เหมาะสมคือ 90-100-110 psi แล้วแต่น้ำหนักตัวของผู้ปั่น ไม่ควรสูบยางแข็งถึง 120 แม้ว่ายางที่ใช้นั้นจะมีค่า maximum pressure สูงกว่านั้นมากก็ตาม
2. เวลาปั่นที่มีการเปลี่ยนแปลงความเร็วของกลุ่มจากการเลี้ยวเข้าออกจากซอย จากทางขรุขระ หรือขึ้นลงสะพาน ผู้ที่ปั่นนำต้องคอยสังเกตุว่ากลุ่มหลังมาทันหรือไม่และคอยชะลอรถเพื่อให้มาพร้อมกันก่อนจึงค่อยๆเพิ่มความเร็ว เพราะถ้ากลุ่มที่อยู่หน้าไม่รอและปั่นตั้งความเร็วในทันที กลุ่มหลังก็จะต้องเร่งปั่นในความเร็วที่สูงกว่าเพื่อให้ตามทันและอาจปั่นแซงไป กลุ่มที่ถูกแซงก็จะต้องเร่งตาม ทำให้ความเร็วในการปั่นมากเกิน และจะลงท้ายด้วยการแข่งขันกันเองในที่สุด ซึ่งผิดวัตถุประสงค์ของกลุ่ม
3. ผู้ที่มีประสบการณ์ในการปั่นไม่มากและไม่แน่ใจว่าตนเองสามารถปั่นได้ในระยะทางตามที่กำหนดหรือไม่ ควรปั่นแบบถนอมแรงคือปั่นอยู่ในกลุ่มค่อนมาด้านท้าย อาจสลับนำบ้างแต่ไม่ควรอยู่นานขึ้นแล้วรีบออกซ้ายลงไปต่อท้าย หรือถ้าไม่ขึ้นนำเลยก็ให้เว้นระยะให้คนนำที่ถอยลงมาเข้าแทรกด้านหน้าของตนเองกับกลุ่ม และใช้เทคนิคการฟรีขาเป็นระยะเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการตะคริว
4. ผู้ที่มีประสบการณ์ในการปั่นมากและต้องการปั่นเพื่อการฝึกซ้อมให้เน้นปั่นโดยโฟกัสไปที่รอบขา โดยคงรอบขาให้อยู่ที่ประมาณ 95-110 รอบต่อนาทีและปั่นโดยไม่ฟรีขาตลอดเวลาที่ปั่น โดยการปั่นจะเป็นไปในลักษณะการควงขาเป็นวงกลมมีการกด-ปาด-ดึง ซึ่งหากตั้งระยะความสูงของเบาะพอดีลำตัวและสะโพกจะนิ่งไม่ส่ายไปมา การฝึกในลักษณะนี้จะทำให้เกิดความทนทานและสามารถปั่นได้ไกลขึ้นโดยที่ขาไม่ล้า ในการแข่งขันสามารถถนอมขาไว้ใช้ในช่วงที่เป็นวินาทีตัดสินได้ แต่ในการฝึกจะเหนื่อยกว่าการปั่นแบบปกติ
1. เทคนิคในการสูบลมยาง ไม่ควรสูบยางแข็งเกินไปเพราะจะทำให้การคอนโทรลรถในทางขรุขระไม่ดี และการยึดเกาะถนนไม่ดี ยิ่งช่วงนี้หน้าฝนยางที่แข็งเกินอาจทำให้ลื่นไถลได้ง่าย และการสูบยางแข็งเกินไปเป็นการเพิ่ม rolling resistance เพราะถนนที่ปั่นนั้นไม่ได้เรียบ 100% ยางที่แข็งไปนั้นจะกระดอนไปมาทำให้สูญเสียพลังงานไปมากกว่ายางที่สูบพอเหมาะ และทำให้ยางเสื่อมสภาพเร็วกว่า ยิ่งอุณหภูมิร้อนๆยางในอาจเกิดการระเบิดได้ แรงดันลมยางของยางงัดหน้า 23 mm ที่เหมาะสมคือ 90-100-110 psi แล้วแต่น้ำหนักตัวของผู้ปั่น ไม่ควรสูบยางแข็งถึง 120 แม้ว่ายางที่ใช้นั้นจะมีค่า maximum pressure สูงกว่านั้นมากก็ตาม
2. เวลาปั่นที่มีการเปลี่ยนแปลงความเร็วของกลุ่มจากการเลี้ยวเข้าออกจากซอย จากทางขรุขระ หรือขึ้นลงสะพาน ผู้ที่ปั่นนำต้องคอยสังเกตุว่ากลุ่มหลังมาทันหรือไม่และคอยชะลอรถเพื่อให้มาพร้อมกันก่อนจึงค่อยๆเพิ่มความเร็ว เพราะถ้ากลุ่มที่อยู่หน้าไม่รอและปั่นตั้งความเร็วในทันที กลุ่มหลังก็จะต้องเร่งปั่นในความเร็วที่สูงกว่าเพื่อให้ตามทันและอาจปั่นแซงไป กลุ่มที่ถูกแซงก็จะต้องเร่งตาม ทำให้ความเร็วในการปั่นมากเกิน และจะลงท้ายด้วยการแข่งขันกันเองในที่สุด ซึ่งผิดวัตถุประสงค์ของกลุ่ม
3. ผู้ที่มีประสบการณ์ในการปั่นไม่มากและไม่แน่ใจว่าตนเองสามารถปั่นได้ในระยะทางตามที่กำหนดหรือไม่ ควรปั่นแบบถนอมแรงคือปั่นอยู่ในกลุ่มค่อนมาด้านท้าย อาจสลับนำบ้างแต่ไม่ควรอยู่นานขึ้นแล้วรีบออกซ้ายลงไปต่อท้าย หรือถ้าไม่ขึ้นนำเลยก็ให้เว้นระยะให้คนนำที่ถอยลงมาเข้าแทรกด้านหน้าของตนเองกับกลุ่ม และใช้เทคนิคการฟรีขาเป็นระยะเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการตะคริว
4. ผู้ที่มีประสบการณ์ในการปั่นมากและต้องการปั่นเพื่อการฝึกซ้อมให้เน้นปั่นโดยโฟกัสไปที่รอบขา โดยคงรอบขาให้อยู่ที่ประมาณ 95-110 รอบต่อนาทีและปั่นโดยไม่ฟรีขาตลอดเวลาที่ปั่น โดยการปั่นจะเป็นไปในลักษณะการควงขาเป็นวงกลมมีการกด-ปาด-ดึง ซึ่งหากตั้งระยะความสูงของเบาะพอดีลำตัวและสะโพกจะนิ่งไม่ส่ายไปมา การฝึกในลักษณะนี้จะทำให้เกิดความทนทานและสามารถปั่นได้ไกลขึ้นโดยที่ขาไม่ล้า ในการแข่งขันสามารถถนอมขาไว้ใช้ในช่วงที่เป็นวินาทีตัดสินได้ แต่ในการฝึกจะเหนื่อยกว่าการปั่นแบบปกติ
- hs6rpj
- ขาประจำ
- โพสต์: 690
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2009, 21:12
- Tel: 0813790703
- Bike: trek
Re: ***กลุ่มสากเหล็ก***
http://www.hamsiam.com/smf/index.php?topic=125623.0hs6rpj เขียน:ข้อควรปฏิบัติในการปั่นกับ TAB Endurance Group Ride
1. เทคนิคในการสูบลมยาง ไม่ควรสูบยางแข็งเกินไปเพราะจะทำให้การคอนโทรลรถในทางขรุขระไม่ดี และการยึดเกาะถนนไม่ดี ยิ่งช่วงนี้หน้าฝนยางที่แข็งเกินอาจทำให้ลื่นไถลได้ง่าย และการสูบยางแข็งเกินไปเป็นการเพิ่ม rolling resistance เพราะถนนที่ปั่นนั้นไม่ได้เรียบ 100% ยางที่แข็งไปนั้นจะกระดอนไปมาทำให้สูญเสียพลังงานไปมากกว่ายางที่สูบพอเหมาะ และทำให้ยางเสื่อมสภาพเร็วกว่า ยิ่งอุณหภูมิร้อนๆยางในอาจเกิดการระเบิดได้ แรงดันลมยางของยางงัดหน้า 23 mm ที่เหมาะสมคือ 90-100-110 psi แล้วแต่น้ำหนักตัวของผู้ปั่น ไม่ควรสูบยางแข็งถึง 120 แม้ว่ายางที่ใช้นั้นจะมีค่า maximum pressure สูงกว่านั้นมากก็ตาม
2. เวลาปั่นที่มีการเปลี่ยนแปลงความเร็วของกลุ่มจากการเลี้ยวเข้าออกจากซอย จากทางขรุขระ หรือขึ้นลงสะพาน ผู้ที่ปั่นนำต้องคอยสังเกตุว่ากลุ่มหลังมาทันหรือไม่และคอยชะลอรถเพื่อให้มาพร้อมกันก่อนจึงค่อยๆเพิ่มความเร็ว เพราะถ้ากลุ่มที่อยู่หน้าไม่รอและปั่นตั้งความเร็วในทันที กลุ่มหลังก็จะต้องเร่งปั่นในความเร็วที่สูงกว่าเพื่อให้ตามทันและอาจปั่นแซงไป กลุ่มที่ถูกแซงก็จะต้องเร่งตาม ทำให้ความเร็วในการปั่นมากเกิน และจะลงท้ายด้วยการแข่งขันกันเองในที่สุด ซึ่งผิดวัตถุประสงค์ของกลุ่ม
3. ผู้ที่มีประสบการณ์ในการปั่นไม่มากและไม่แน่ใจว่าตนเองสามารถปั่นได้ในระยะทางตามที่กำหนดหรือไม่ ควรปั่นแบบถนอมแรงคือปั่นอยู่ในกลุ่มค่อนมาด้านท้าย อาจสลับนำบ้างแต่ไม่ควรอยู่นานขึ้นแล้วรีบออกซ้ายลงไปต่อท้าย หรือถ้าไม่ขึ้นนำเลยก็ให้เว้นระยะให้คนนำที่ถอยลงมาเข้าแทรกด้านหน้าของตนเองกับกลุ่ม และใช้เทคนิคการฟรีขาเป็นระยะเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการตะคริว
4. ผู้ที่มีประสบการณ์ในการปั่นมากและต้องการปั่นเพื่อการฝึกซ้อมให้เน้นปั่นโดยโฟกัสไปที่รอบขา โดยคงรอบขาให้อยู่ที่ประมาณ 95-110 รอบต่อนาทีและปั่นโดยไม่ฟรีขาตลอดเวลาที่ปั่น โดยการปั่นจะเป็นไปในลักษณะการควงขาเป็นวงกลมมีการกด-ปาด-ดึง ซึ่งหากตั้งระยะความสูงของเบาะพอดีลำตัวและสะโพกจะนิ่งไม่ส่ายไปมา การฝึกในลักษณะนี้จะทำให้เกิดความทนทานและสามารถปั่นได้ไกลขึ้นโดยที่ขาไม่ล้า ในการแข่งขันสามารถถนอมขาไว้ใช้ในช่วงที่เป็นวินาทีตัดสินได้ แต่ในการฝึกจะเหนื่อยกว่าการปั่นแบบปกติ
- เสี่ยวภูธร
- ขาประจำ
- โพสต์: 4273
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 15:46
- Tel: 0847-9505-20
- team: พังโคนทีม
- Bike: CHALLENGER
- ติดต่อ:
Re: ***กลุ่มสากเหล็ก***
ฝากงานนี้ด้วยครับพี่น้อง
"FIT ชวนปั่นละเบ๋อ @ ราชมงคลสกลนคร (กั๋นละมิเยอะเว้า) เถื่อแรกแฮกหมาน ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 13-14 กุมภาพันธ์ 2559 » เสาร์ 13 ก.พ. 2016 แข่งครอสคันทรี่
วันที่ 14 ก.พ 2559 แข่งทางเรียบ เสือหมอบ เสือภูเขา และ FAT Bike
http://thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=54&t=1346536
"FIT ชวนปั่นละเบ๋อ @ ราชมงคลสกลนคร (กั๋นละมิเยอะเว้า) เถื่อแรกแฮกหมาน ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 13-14 กุมภาพันธ์ 2559 » เสาร์ 13 ก.พ. 2016 แข่งครอสคันทรี่
วันที่ 14 ก.พ 2559 แข่งทางเรียบ เสือหมอบ เสือภูเขา และ FAT Bike
http://thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=54&t=1346536
-
- สมาชิก
- โพสต์: 6
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 มี.ค. 2016, 22:33
- team: วรรณาไบท์
- ติดต่อ:
Re: ***กลุ่มสากเหล็ก***
รายงานตัวครับ
- hs6rpj
- ขาประจำ
- โพสต์: 690
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2009, 21:12
- Tel: 0813790703
- Bike: trek