ถูกครับคุณปั้บ แต่จุดที่รับแรงเป็นจุด(น่าจะเรียกบริเวณมากกว่า)นั่นเฉพาะส่วนบนของท่อคอ นอกนั้นตัวเฟรมรับแรงbending ทั้งนั้น รวมทั้งการทดสอบทั้งสองอย่างนั่นด้วย ซึ่งนั่นมันคือจุดเด่นของcarbonที่เหนือกว่าAl อยู่แล้วpup เขียน:ผมว่าตอนท้ายคลิปที่ฟาดไปกับมุมของแท่นคอนกรีตมันก็หน้าจะเป็นการทดสอบการรับแรงเป็นจุดที่ชัดเจนที่สุดแล้วนะครับsmerv เขียน: คุณหน้าแง๊วตอบแทนแล้วครับ
ถ้าในกรณีแข่ง ก็ประมาณว่า คุณขี่สะดุดยอดหญ้า ล้มกลิ้ง รถกระเด็นไปฟาดกับแง่งหินแหลมๆ ผลที่เกิดกับ carbon มันจะออกมาแย่กว่า Al นะครับ
มันเป็นคุณสมบัติที่เป็นจุดอ่อนของคาร์บอนครับ
อีกอย่างนึง ในคลิปไม่ได้บอกว่า ถ้าเอาเฟรมคาร์บอนที่ฟาดนี้ ไปผ่าส่องดูชั้นของใยคาร์บอนจะเจออะไร?