1.85 มม กับการดัดแปลงโม่ 10 สปีดให้เป็นโม่ 11 สปีด
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- DXBicycle
- ขาประจำ
- โพสต์: 1146
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 มิ.ย. 2014, 18:39
- Tel: 0814240464
- team: สุทธิสารฟิชชิ่ง
- Bike: Specialized
- lowgain
- สมาชิก
- โพสต์: 15
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ธ.ค. 2014, 20:22
- Bike: MASI EVOLUZION , BIANCHI JAB
Re: 1.85 มม กับการดัดแปลงโม่ 10 สปีดให้เป็นโม่ 11 สปีด
มีโอกาส จะลองทำดู ..
ขอบคุณครับ
ขอบคุณครับ
- Kan-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1608
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ก.ค. 2010, 16:51
- team: แสงเพชร
- Bike: TREK 2.5 TREK 8500 TREK 8900 Specialized SL3 tamrac S-Work กำลังหา TREK 6.9 SSL
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1111
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 มี.ค. 2009, 19:48
- Tel: +66825156392
- team: Platong Cycling Club by Operator กากๆ
- Bike: ไอ้ม้าเยอรมันดำๆ ไฟฟ้า แรงควาย
- ตำแหน่ง: ทะเลมีคลื่นเป็นส่วนมากกก บนฝั่งนานๆได้อยู่ซักที
- ติดต่อ:
Re: 1.85 มม กับการดัดแปลงโม่ 10 สปีดให้เป็นโม่ 11 สปีด
เคยทำไป 2 ชุดล่ะครับ Zipp กะ Cycleop
Line ID: jackoto
แรงไม่มี รถดีไว้ก่อน
สูงสุดสู่สามัญ สิ่งที่ดีที่สุดอาจจะไม่เหมาะสมที่สุด
มีปัญหาโทรมาไม่ติด PM มาก้อได้
แรงไม่มี รถดีไว้ก่อน
สูงสุดสู่สามัญ สิ่งที่ดีที่สุดอาจจะไม่เหมาะสมที่สุด
มีปัญหาโทรมาไม่ติด PM มาก้อได้
- สเต็มปรับองศา
- ขาประจำ
- โพสต์: 342
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ม.ค. 2014, 09:47
- Tel: 0837582330
- Bike: b/t
Re: 1.85 มม กับการดัดแปลงโม่ 10 สปีดให้เป็นโม่ 11 สปีด
ทุกโรงกลึงรับทำ-ทำเป็น-ทำได้
หรือต้องหาโรงกลึงที่รับทำเฉพาะครับ
หรือต้องหาโรงกลึงที่รับทำเฉพาะครับ
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: 1.85 มม กับการดัดแปลงโม่ 10 สปีดให้เป็นโม่ 11 สปีด
การที่จะทำโม่ 10 ไปแปลงเป็๋นโม่ 11 จะต้องระวัง 3 อย่าง
1.การจับโม่จะต้องจับยึดบนแท่นกลึงให้ได้ศูนย์กลางที่ตรง เพราะหากจับยึดโม่ไม้ได้ศูนย์ตั้งฉากแล้ว งานที่ออกมาจะไม่ได้ระนาบรั้งเฟืองที่เท่ากัน
2.ให้ปาดโม่ให้กว้าง 36.85 มม เพื่อเวลาใส่เฟือง 11 จะได้มีมาตรฐานเดียวกันกับ Shimano จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องปรับตั้งเกียร์ หรือ ถ้ามีก็มีน้อย และ ไม่ปาดโม่ไปมากกว่านั้น เพราะอาจจะทำให้เสียของ
3.ให้ดูร่องลึกด้วยว่ามีเนื้อที่ยาวถึง 36.85 มม เท่ากับขอบด้านบนที่กลึงมาให้ เพราะถึงแม้ขอบด้านบนจะเท่า แต่ร่องลึกด้านล่างไม่เท่า ก็จะทำให้ใส่เฟืองได้ไม่สุด การแก้ปัญหาข้อนี้ทำได้โดยการใช้มีดกลึงที่มีความกว้างแคบที่สุด ปาดโม่ให้เป็นร่องเล็กๆ โดยที่ขอบร่องลึก และ ขอบด้านบน เป็นขอบเดียวกัน
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: 1.85 มม กับการดัดแปลงโม่ 10 สปีดให้เป็นโม่ 11 สปีด
ภาพเปรียบเทียบให้เห็นความหนาของเฟืองหลัง 11 Speed ที่มีมากกว่าเฟืองหลัง 10 speed
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: 1.85 มม กับการดัดแปลงโม่ 10 สปีดให้เป็นโม่ 11 สปีด
หากนำเฟือง 11 สปีดไปใช้กับโม่ที่ดัดแปลงความกว้างของโม่ให้เท่ากับ 36.85 แล้ว จะใส่ด้วยกันได้ลงตัวพอดี เหลือช่องว่างให้ขันปิดฝาเฟืองพอดี
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: 1.85 มม กับการดัดแปลงโม่ 10 สปีดให้เป็นโม่ 11 สปีด
ในทางกลับกันหากนำเฟือง 10 speed ไปใส่กับโม่ 11 สปีดผลก็คือตัวเฟืองสูงไม่พ้นโม่ เมื่อปิดฝาปิดโม่แล้ว ฝาจะไม่มีแรงกดเฟืองให้แน่น เพราะฝาขั้นได้แค่ระดับลึกสุดโม่
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: 1.85 มม กับการดัดแปลงโม่ 10 สปีดให้เป็นโม่ 11 สปีด
ซึ่งแหวนรอง 1.85mm นี้ อาจจะเห็นแถมมากับชุดล้อสำเร็จที่รองรับทั้ง 10,11 sp ถ้าจะนำไปใช้เฟือง 11sp ต้องถอดแหวนนี้ออกไปนะครับ จะใส่ไว้กรณีใช้เฟือง 10sp เท่านั้น แหวนนี้ลองสอบถามทางตัวแทน shimano นะครับ หรือสั่งทาง ebay มีขายมากมาย
- muslimityala
- ขาประจำ
- โพสต์: 311
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 พ.ย. 2011, 08:51
- Tel: 0899776606
- team: ทีมสันเขื่อนตลาดเก่ายะลา
- Bike: ฺปัจจุบัน Ortre xr, S-Works new tarmac // อาดีต S-Works SL4,Canyon Aerord CF SLX, Cervelo S2, Bianchi Oltre ,Specialized,Cannondale RUSH,Bianchi MUTT,CerveloS1
- ตำแหน่ง: 696 ถ.สิโรรส ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา 95000
- ติดต่อ:
Re: 1.85 มม กับการดัดแปลงโม่ 10 สปีดให้เป็นโม่ 11 สปีด
ด้วยความเขารพ
สอบถามนิดครับ
ตีนผี มันจะ เสียดสี กับ ก้านมัยครับ
เวลาใช้เกียร์ ใบจานใหญ่สุด อ่าครับ
สอบถามนิดครับ
ตีนผี มันจะ เสียดสี กับ ก้านมัยครับ
เวลาใช้เกียร์ ใบจานใหญ่สุด อ่าครับ
<< ส่งมาตามนี้>>
ร้านมุสลิมไอทียะลา ตรงหอนาฬิกาตลาดเก่า 696 ถ.สิโรรส ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา 95000
<< โอนมาตามนี้>>
มะสุกรี มามะ 266-425786-8 ธ.กรุงเทพ สาขายะลา
ร้านมุสลิมไอทียะลา 932-0-74659-1 ธ.กรุงไทย สาขายะลา
Line : muslimit
https://www.facebook.com/profile.php?id=100002917275905
ร้านมุสลิมไอทียะลา ตรงหอนาฬิกาตลาดเก่า 696 ถ.สิโรรส ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา 95000
<< โอนมาตามนี้>>
มะสุกรี มามะ 266-425786-8 ธ.กรุงเทพ สาขายะลา
ร้านมุสลิมไอทียะลา 932-0-74659-1 ธ.กรุงไทย สาขายะลา
Line : muslimit
https://www.facebook.com/profile.php?id=100002917275905
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: 1.85 มม กับการดัดแปลงโม่ 10 สปีดให้เป็นโม่ 11 สปีด
muslimityala เขียน:ด้วยความเขารพ
สอบถามนิดครับ
ตีนผี มันจะ เสียดสี กับ ก้านมัยครับ
เวลาใช้เกียร์ ใบจานใหญ่สุด อ่าครับ
เท่าที่ใช้งานดูไม่มีปัญหาอะไรครับ
- 14082010
- สมาชิก
- โพสต์: 59
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ส.ค. 2010, 22:28
Re: 1.85 มม กับการดัดแปลงโม่ 10 สปีดให้เป็นโม่ 11 สปีด
ตาโจ เขียน:ปัญหาการนำเฟือง 10 ไปใช้กับโม่ 11 สามารถแก้ไขได้ด้วยการใช้แหวนรองความหนา 1.85 มม ใส่เข้าไปในโม่ 11 ก่อนที่จะใส่เฟือง 10 สปีดเข้าไป วิธีนี้จะช่วยให้เฟือง 10 โผ่พ้นโม่ 11 สามารถขันฝาปิดเฟืองหลังให้เฟืองหลังแน่นได้ตามปกติครับ
ซึ่งแหวนรอง 1.85mm นี้ อาจจะเห็นแถมมากับชุดล้อสำเร็จที่รองรับทั้ง 10,11 sp ถ้าจะนำไปใช้เฟือง 11sp ต้องถอดแหวนนี้ออกไปนะครับ จะใส่ไว้กรณีใช้เฟือง 10sp เท่านั้น แหวนนี้ลองสอบถามทางตัวแทน shimano นะครับ หรือสั่งทาง ebay มีขายมากมาย
รบกวนสอบถามครับ
ในรูปแหวนรองเขียนไว้ว่า "10 สปีด ต้องใช้แหวนหนา 1 มม. และ 1.85 มม."
นั่นหมายถึงว่าเท่ากับหนาขึ้น 2.85 มม.ถูกต้องมั้ยครับ
ถ้าไม่ถูก เหตุใด จึงต้องเขียนไว้แบบนั้นครับ
ขอบคุณครับ
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: 1.85 มม กับการดัดแปลงโม่ 10 สปีดให้เป็นโม่ 11 สปีด
อ้างอิงจากรูปเฟืองหลังน่าจะเคลียสุดครับ เฟืองหลัง 11 สปีก หนากว่าเพืองหลัง 10 สปีด 1.85 มม ดังนั้นการเอาเฟืองหลัง 10 สปีดมาใช้กับโม่ 11 ต้องรองแหวนหนา 1.85 มม ตัวเดียวก็พอครับ
*อันนี้อ้างอิงจาก Catalog Shimano 2015 เลยครับ
เฉพาะโม่ Mavic รุ่นใหม่ที่จะมีการใส่แหวนหนา 1 มม รองด้านในเมื่อจะใส่เฟืองทั้ง 10 และ 11 สปีดครับ ถ้าใส่ 10 ก็สองวง (1+1.85) ถ้าใส่ 11 ก็ใส่แค่ 1 มม
- Limcharoen
- ขาประจำ
- โพสต์: 141
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ก.พ. 2012, 16:58
- Tel: 086-3195775
- team: Magnecomp Cycling Club.
- Bike: Cannondale/ TREK-Gary-Fisher-Collection-wahoo-29-er-(white-blue)-2012 / TREK 2.1 LEOPARD
- ตำแหน่ง: Thailand
Re: 1.85 มม กับการดัดแปลงโม่ 10 สปีดให้เป็นโม่ 11 สปีด
รบกวนถามนิดหนึ่งครับ โม่ Dura ace C35 7900 10 speed อยากจะโมเป็น 11 speed ครับ
พอดีตอนนี้ ใช้กรุ๊ปเซ็ต 11speed อยู่ ต้องทำอย่างไรดีครับรบกวนช่วยแชร์ ด้วยครับ
พอดีตอนนี้ ใช้กรุ๊ปเซ็ต 11speed อยู่ ต้องทำอย่างไรดีครับรบกวนช่วยแชร์ ด้วยครับ