รายงานสถานการณ์น้ำท่วมของชาวทัวร์ไบค์

ผู้ดูแล: ส.กวง, thor

กฏการใช้บอร์ด
ชื่อกลุ่ม -TOUR BIKE
ที่อยู่ - 115/49 หมู่บ้านชลลดา ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110
ผู้ดูแลบอร์ด - ส.กวง โทร. 08-1442-6385
E-Mail : gtourbike @gmail.com
รูปประจำตัวสมาชิก
attjaa
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 783
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 พ.ย. 2010, 21:20
team: Tour Bike
Bike: Trek 4300/Spectrum ร้านลุง สวนรถไฟ

Re: รายงานสถานการณ์น้ำท่วมของชาวทัวร์ไบค์

โพสต์ โดย attjaa »

http://www.thaimtb.com/forum/download/f ... id=2129386
น้ำลดไปมากเลยนี่ครับ :o
ป่อง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 150
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.ค. 2009, 10:16
Tel: 0864454209
Bike: trek 4300

Re: รายงานสถานการณ์น้ำท่วมของชาวทัวร์ไบค์

โพสต์ โดย ป่อง »

thor เขียน::geek: เมื่อวานพาคุณแม่กลับมาบ้านลาดพร้าว(วังทองหลาง)แล้ว ขึ้นทางด่วนรถติด โคตะระๆ..จากแจ้งวัฒนะ มาลง ถ.พระราม๙ แยก อสมท. ใช้เวลา ๒ ชั่วโมง
ช่วงที่ทางด่วนฟรี เลี่ยงการเดินทางบนทางด่วนได้เลี่ยงเถอะครับ ผมไปทำงานที่ลาดพร้าวช่วงนี้ขาไปขึ้นทางด่วนงามวงศ์วาน ไปลงคลองประปาแล้วเลาะศรีอยุธยา ข้ามไปพระราม 9 เลียบด่วนไปลาดพร้าว เร็วกว่า ขากลับก็กลับทางเดียวกันนี้ เร็วกว่ากันเป็นชั่วโมง
รูปประจำตัวสมาชิก
thor
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4032
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 19:52
Tel: 081-8704123
team: BPMTB,C&C,TOURBIKE,BF

Re: รายงานสถานการณ์น้ำท่วมของชาวทัวร์ไบค์

โพสต์ โดย thor »

:geek: ผมเกือบจะลงทางด่วนไปอย่างที่คุณป่องว่าเหมือนกัน..แต่ช่วงที่ติดมากๆคือแถวๆด่านเก็บเงินพอเลยมาแถวๆหมอชิต รถก็เริ่มขยับตัวได้..เลยทางลงพระราม๖ ก็วิ่งฉลุยเลยครับ
"Tail wind to you."
ปั่นไปตามใจสองเรา(มวกเหล็ก) http://thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=116&t=116097
ปั่นตามใจสองเรา ล่องใต้ http://thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=56&t=273645
ปั่นตามใจสองเรา ลำปาง http://thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=56&t=337277
รูปประจำตัวสมาชิก
ส.กวง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4379
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ส.ค. 2008, 18:41
team: ชมรมจักรยาน นนทบุรี
Bike: SOMA SAGA , Scott Sub 30

Re: รายงานสถานการณ์น้ำท่วมของชาวทัวร์ไบค์

โพสต์ โดย ส.กวง »

ป่อง เขียน:วันนี้น้องชายผมเข้าไปดูบ้านในตลาดบางบัวทอง และถ่ายภาพระหว่างทาง มีภาพหน้าหมู่บ้านชลลดาเลยเอามาฝากคุณกวงครับ
:D ขอบคุณครับ คุณป่อง
:D เมื่อวันอาทิตย์ (13 พ.ย.) ก็ได้ปั่นจักรยานจากบางบอนไปดูลาดเลาที่บางบัวทอง โชคดีเจอคนในหมู่บ้านจึงได้ติดเรือเขาเข้าไปดูบ้าน ระดับน้ำลดลงบ้างแล้วอยู่ที่ 1.10-1.15 ซม. เป็นนิมิตรหมายที่ดี อีกไม่นานคงจะได้เข้าไปล้างบ้าน น้ำมีขึ้นก็ย่อมมีลง จะไปซีเรียสทำไม...ตอนนี้กำลังรอดูว่าบางบัวทองกับบางบอน ที่ไหนจะแห้งก่อนกัน
:D อยู่บางบอนตอนนี้ ระดับน้ำลดลงวันละ 2-3 ซม. อยู่ที่ 45-50 ซม. ปั่นจักรยานลุยน้ำระยะทาง 8 กม.ไปทำงานทุกวัน พิสูจน์แล้วว่า ถ้าน้ำท่วมไม่เกิน 50 ซม. จักรยานเป็นพาหนะที่ดีที่สุด คล่องตัวกว่าเรือ น้ำตื้นก็ไปได้ ดีกว่ารถ เครื่องไม่ดับ ที่สำคัญคือ ได้ปั่นรักษารอบขาไว้ " น้ำท่วมแม้จะทุกข์เพียงใด แต่สุขใจเมื่อได้ปั่นจักรยาน " :lol: :lol: :lol:
ปั่นวิถีไทย สำราญใจวิถีนนท์
รูปประจำตัวสมาชิก
attjaa
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 783
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 พ.ย. 2010, 21:20
team: Tour Bike
Bike: Trek 4300/Spectrum ร้านลุง สวนรถไฟ

Re: รายงานสถานการณ์น้ำท่วมของชาวทัวร์ไบค์

โพสต์ โดย attjaa »

ปั่นเข้าไปดูแล้วเหรอครับ เป็นอย่างไรมั่งครับ น้ากวง ตอนนี้รถสาย 134 วิ่งถึงบางใหญ่แล้วครับ บางใหญ่วันนี้น้ำลดลงอีกประมาณ 5 เซนฯ :D
รูปประจำตัวสมาชิก
moomoo unlimit
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 11069
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 14:47
Tel: 0816416401(D)
team: MooMoo Unlimit - InDepenDencE - Dahon CluB TOgether
Bike: dahon HELIOS -K l e i n- MINI Panasonic Les MaillotS (20 -1 1/8 iNc) DaHon WobbegonG MINI (20 x 1.35)-Dahon PrestoLite 16 inc. Dahon Vector x10 , Dahon Speed UNO ,TOUR-SURLY*LHT-รถแม่บ้านตราจรเข้

Re: รายงานสถานการณ์น้ำท่วมของชาวทัวร์ไบค์

โพสต์ โดย moomoo unlimit »

ข่าวนนทบุรี จากคม ชัด ลึก ครับ http://www.komchadluek.net/detail/20111 ... B9%8C.html

นนท์จี้'สุขุมพันธุ์'เปิดคลองมหาสวัสดิ์

คนนนท์นับพันบุกศาลากลางจี้ผู้ว่าฯแก้น้ำท่วม พ่อเมืองรับปาก 1 ธ.ค. น้ำลดปชช.เข้าบ้านได้ เล็งถก"สุขุมพันธุ์"ขอเปิดประตูคลองมหาสวัสดิ์-ทำฝายน้ำล้น "ฉลอง" สั่งลุยหากกทม.นิ่งไร้คำตอบ

ที่ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 18 พ.ย. 2554 ประชาชนชาวจังหวัดนนทบุรีนับพันคนที่ประสบภัยน้ำท่วมนานกว่า 1 เดือนใน 4 อำเภอ คือ บางบัวทอง บางใหญ่ บางกรวยและปากเกร็ด ได้นัดหมายกันทางเฟซบุ๊ค เข้าพบนายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ที่ห้องประชุมชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี โดยมีนายฉลอง เรี่ยวแรง ส.ส.นนทบุรีพรรคเพื่อไทย ร่วมรับฟังปัญหาของชาวบ้านด้วย

โดยทันทีที่เริ่มเปิดวงหารือประชาชนก็เริ่มเสนอความเห็นต่างๆ นานา และได้ตำหนิการทำงานของผู้ว่าฯ หน่วยงานในจังหวัดและการทำงานของท้องถิ่นที่ไม่สนใจแก้ปัญหาน้ำท่วม โดยบางคนเสนอให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯนนทบุรีเลยดีหรือไม่ และบางคนออกอาการน้อยใจว่าผู้ว่าฯมีเงินเดือนแต่พวกชาวบ้านเจอน้ำท่วม ตกงาน ธุรกิจก็เสียหายและไม่มีรายได้จะเลี้ยงดูลูกจ้างแล้ว และบางคนถึงกับบอกว่าหรือผู้ว่านนทบุรีสู้ผู้ว่ากทม.ไม่ได้

ทั้งนี้ในส่วนของเนื้อหานั้นใช้เวลาในการหารือกันนานกว่า 1.30 ชั่วโมง ซึ่งสรุปได้ว่า ผู้ว่าฯและนายฉลองรับปากจะเร่งระดมเครื่องสูบน้ำจากทุกหน่วยงานและจังหวัดอื่น 1,000 เครื่อง เพื่อทำให้ระดับน้ำที่ท่วมในจังหวัดนนทบุรีลดลงมากกว่า 20 ซม. และวันที่ 1 ธ.ค. ประชาชนจะสามารถกลับเข้าบ้านไปใช้ชีวิตตามปกติแม้น้ำจะยังไม่แห้งก็ตาม อย่างไรก็ตามยกเว้นพื้นที่ไทรน้อยที่ยังเป็นปัญหาอยู่มากที่อาจจะเข้าบ้านไม่ได้ ทั้งนี้นายฉลองระบุว่าอ.บางบัวทองอาจจะลดก่อนพื้นที่อื่น ด้านประชาชนบางส่วนเรียกร้องให้ผู้ว่าฯลาออกจากตำแหน่งหากน้ำไม่ลดจริง

นอกจากนี้ผู้ว่าฯและนายฉลองยังรับปากจะประสานกับผู้ว่าฯกทม.โดยจะขอให้เปิดประตูระบายน้ำคลองมหาสวัสดิ์ และจะขอทำฝายน้ำล้นด้วย ซึ่งให้ประชาชนมารับฟังข้อสรุปได้ในวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ย. เวลา13.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในส่วนนี้เองนายฉลองพูดผ่านไมโครโฟนเสียงดังฟังชัดว่าถ้าบ่ายโมงวันอาทิตย์ที่ 2 0พ.ย. ทางกทม.ไม่ทำอะไร เราก็คงต้องลุยของเราเองด้วยวิธีของเรา ขณะที่นายวิเชียรยืนยันว่าจะไม่รอใครเพราะจังหวัดนนทบุรีจะไม่ยืมจมูกใครหายใจแน่นอน

นอกจากนี้ผู้ว่านนทบุรียังชี้แจงกฎเกณฑ์ในเรื่องของการรับเงินเยียวยา 5,000 บาทว่า ในจุดที่สำนักงานของอบต.ทุกพื้นที่ที่น้ำท่วมนั้นก็สามารถมารับเอกสารและกรอกคำร้องได้ที่ศาลากลางจังหวัดหรือที่ว่าการอำเภอเมืองได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการหารือกันนานกว่า 1 ชั่วโมงนั้น ชาวบ้านบางส่วนได้ถ่ายคลิปการรับปากของผู้ว่าฯและส.ส.ไว้เป็นหลักฐานด้วย แต่อย่างไรก็ตามในการหารือไม่ได้มีการใช้ความรุนแรงและถ้อยคำที่หยาบคายในการพูดคุยกันแต่อย่างใด
ดาฮอนคลับ 3.6 ทริปพิเศษส่งท้ายปลายปี 2015 ปั่นชมแสงสีชมต้นคริสต์มาสรอบๆกรุงเทพยามค่ำคืนวันศุกร์ที่ 25-12-58เวลา18.30-23.00 http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 7&t=177545
Green Truck
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 85
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.ค. 2010, 14:17
team: Tour Bike
Bike: Surly LHT,KHS Montana

Re: รายงานสถานการณ์น้ำท่วมของชาวทัวร์ไบค์

โพสต์ โดย Green Truck »

คันกั้นน้ำริมคลองมหาสวัสดิ์ 2.5 เมตร ตอนเอากระสอบทรายเสริมให้สูงขึ้นก็กระทบคนจังหวัดนนทบุรี แต่พอจะให้ลดลงเป็นฝายน้ำล้น ผู้ว่า กทม บอกไม่ได้เพราะกระทบ กทม แล้วตอนเสริมให้สูงกระทบคน นนท์ ทำไมทำได้ กทม มีสิทธิ์ทำคนอื่นเดือดร้อนฝ่ายเดียวหรือไง เวลาประท้วงปิดถนน ต้องมาปิดที่ กทม ที่ศาลาว่าการ กทม ถึงจะถูก จริงไหม แล้วผู้ว่า กทม บอกว่าจะทำคันกั้นน้ำคลองมหาสวัสดิ์ใหม่ให้สูงถึง 3 เมตร คนนนทบุรีจะยอมหรือ ผมว่าฟ้องศาลปกครองได้ ปี 38 ในหลวงบอกในที่ประชุมแก้ไขน้ำท่วมถึงการทำคันกั้นน้ำว่าทำไดัเท่าที่คนอยู่เหนือคันไม่เดือดร้อนเท่านั้น ขอให้คนนนท์อย่ายอมแพ้ จงต่อสู้ต่อไป
รูปประจำตัวสมาชิก
เอก
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 392
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 09:15
Bike: merida mongoose

Re: รายงานสถานการณ์น้ำท่วมของชาวทัวร์ไบค์

โพสต์ โดย เอก »

24 พย. 2554 10:18 น. กลุ่มนี้ชื่อแปลกๆ
วันที่ 24 พฤศจิกายน น.ส.ศิริขวัญ นิลกรรณ์ ตัวแทนกลุ่มเอาน้ำออกจากนนทบุรีอย่างเป็นรูปธรรม เปิดเผยว่า ในวันนี้เวลา 13.00 น. แกนนำกลุ่มคนนนทบุรีที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมในเขตอำเภอต่าง ๆ ของจังหวัดนนทบุรี ประมาณ 20 คน จะรวมตัวกันเดินทางไปยังศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ถนนเสาชิงช้า เพื่ออ่านแถลงการณ์ขอบคุณทาง กทม.ยอมเปิดประตูระบายน้ำในคลองมหาสวัสดิ์ให้สูงขึ้น 1 เมตร ตามที่ทางกลุ่มได้ยื่นข้อเรียกร้องไป จนทำให้น้ำที่ท่วมขังในเขตอำเภอต่างมีปริมาณลดลงอย่างเห็นได้ชัด จนผลเป็นที่น่าพอใจแล้ว ทางกลุ่มจะเป็นตัวแทนของคนนนทบุรีก็จะอ่านแถลงการณ์ขอบคุณคนปลายน้ำในเขตกรุงเทพฯและพื้นที่ข้างเคียงที่ช่วยบรรเทาความทุกข์ร้อนของคนในจังหวัดนนทบุรีจนได้รับผลกระทบจากการเปิดประตูระบายน้ำด้วยเช่นกัน
นอกจากนี้ทางกลุ่มจะอ่านแถลงการณ์ให้ทาง กทม.รักษาสัญญาในการเปิดประตูระบายน้ำที่ให้ไว้กับคนนนท์ด้วย แม้ว่าในขณะนี้ทาง กทม.จะยอมเปิดประตูระบายน้ำสูง 1 เมตรแล้วก็ตาม แต่ทาง กทม.ก็ยังคงมีข้อความแนบท้ายที่จะขอสงวนสิทธิ์ในการเพิ่มหรือลดประตูระบายน้ำอยู่ดี หากว่าพื้นที่ของทาง กทม.ได้รับผลกระทบ ดังนั้นในแถลงการณ์ที่ทางกลุ่มตัวแทนนอกจากจะไปอ่านเพื่อขอบคุณทาง กทม.แล้ว ก็จะมีข้อเรียกร้องให้ทาง กทม. รักษาสัญญาที่ให้ไว้กับคนนนทบุรีด้วยว่า หากทาง กทม.จะมีการปรับเปลี่ยนประตูระบายน้ำลดลงจาก 1 เมตรเมื่อไร ขอให้แจ้งให้ทางจังหวัดนนทบุรีหรือตัวแทนกลุ่มคนนนทบุรีให้ทราบทันที เพื่อให้คนนนทบุรีทราบข้อมูลดังกล่าว เพื่อมาวิเคราะห์ว่าเมื่อระดับน้ำท่วมขังในจังหวัดนนทบุรีจะถูกระบายออกจากพื้นที่จนสามารถกลับเข้าบ้านไปใช้ชีวิตได้ตามปกติได้เมื่อไรและต้องใช้ระยะเวลาอดทนรออีกเท่าไร
Bike for relax ,comfortable ,take it easy ,happy in one's mind ,to be healthy,to be well, to be all right.
รูปประจำตัวสมาชิก
เอก
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 392
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 09:15
Bike: merida mongoose

Re: รายงานสถานการณ์น้ำท่วมของชาวทัวร์ไบค์

โพสต์ โดย เอก »

ร้านครัวเมืองลุงถนนราชพฤกษ์เปิดให้บริการแล้วนะครับ วันนี้เปิดเป็นวันแรกหลังจากที่ปิดกิจการมา1เดือนเต็มโดยมีผมเป็นลูกค้ารายแรก ส่วนถนนราชพฤกษ์จากปากเกร็ดไปน้ำแห้งเกือบหมดแล้วรถเล็กวิ่งได้แต่ยังไม่มีใครมาจัดการจราจรให้วิ่งกันมั่วไปหมดถนนแห้งฝุ่นเริ่มเยอะแล้ว ถนนในซอยทั้งสองฝั่งยังท่วมอยู่บ้างเป็นช่วงๆแต่ไม่มากแล้ว 06.50น.วันนี้ผมขี่จักรยานจากสะพานพระรามสี่เข้าทางวัดสาลีโขไปวัดใหญ่แล้วออกถนนราชพฤกษ์ช่วงนี้มีน้ำท่วมทางบ้างแต่ไม่ลึกน้ำใสใหลเย็นเห็นปลาว่ายเป็นฝูงเลยแวะทานข้าวเช้าร้านพี่ต๋อยแล้วขี่กลับเข้าไปทางวัดบางบัวทองกะขี่ไปทางวัดแดงช่วงนี้มีน้ำท่วมทางเลยไม่กล้าขี่เข้าไปน้ำไม่ลึกแต่กลัวปลิงควาย เลยต้องกลับมาออกถนนรัตนาธิเบศน์ทางหมู่บ้านมณียาแล้วขี่ข้ามสะพานพระนั่งเกล้ากลับถึงบ้าน 11.00 น.
รูป
รูปภาพ
รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ
Bike for relax ,comfortable ,take it easy ,happy in one's mind ,to be healthy,to be well, to be all right.
รูปประจำตัวสมาชิก
เอก
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 392
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 09:15
Bike: merida mongoose

Re: รายงานสถานการณ์น้ำท่วมของชาวทัวร์ไบค์

โพสต์ โดย เอก »

vdoขี่จักรยานลุยน้ำไปวัดใหญ่



Bike for relax ,comfortable ,take it easy ,happy in one's mind ,to be healthy,to be well, to be all right.
ตอบกลับ

กลับไปยัง “TOUR BIKE”