Dahon Classic Thailand

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ"รถพับ" โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
PtM
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3155
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ส.ค. 2008, 10:37
Bike: TREK 520 Cannondale Bianchi Fuji Tokyobike Dahon

Re: Dahon Classic Thailand

โพสต์ โดย PtM »

banknaa เขียน:
vanox เขียน:รูปภาพ

คุณคิดแบบนี้หรือเปล่า?

ร้อนแรงจริงๆ เรื่องราคาสูงเกินจริง กระแสความนิยมนี้ไม่ได้เกิดแต่รถ DHC ในกลุ่มบ้านเรา ความจริง
แล้วตอนนี้ทั่วโลกกลับมานิยมรถVintage อาจจะเรียกว่าเทรนด์ก็ว่าได้ เมื่อมีความนิยมหันกลับมาให้ความสนใจทุกอย่างในตัวรถ
Parts อะไหล่ต่างๆก็จะมีราคาสูงตามมา...อย่าง Vintage Reflector ก็เป็นอีกตัวอย่างนึง นักเล่นรถvintageทั่วโลกนิยมแบบ
กลมมากกว่าเหลี่ยม ทำให้กลมแพงกว่าเหลี่ยม ก็ธรรมดาหล่ะเข้าหลักกลไกตลาด ผมว่าสรุปไปว่าปีสองปีนี้ในอีเบย์ของในกลุ่ม
จักรยานมันแพงขึ้นผิดหูผิดตาในทุกกลุ่ม ถึงคั้นไม่มีของลงขายกันไม่เหมือนก่อนหน้านี้เลย ที่แทบไม่มีราคาอะไร

กลับมาที่ DHC ในบ้านเรา สำหรับกระทู้นี้เพื่อมุ่งหวังShareแลกเปลี่ยนความรู้และพบปะพูดคุยในสิ่งที่ชอบเหมือนๆกัน
กระนั้นหากมีชาวรถพับรุ่นอื่นๆก็อ่านได้ครับหรือมีผู้ใดสงสัยใดอยากรู้จักรถแบบนี้ก็มีสมาชิกเพื่อนๆพี่ให้คำแนะกันได้ โดยมุ่งเน้น
การสร้างมิตรภาพและความสัมพันธ์ของชาวล้อเล็กเป็นสำคัญ ไม่มีเจตนาเป็นอย่างอื่นครับ

เรื่องการปั่นราคานั้นได้ยินและเห็นกระทู้โพสแบบนี้อยู่ตลอด
โพสของท่านไหนเข้าข่ายการปั่นราคาก็แนะนำมาได้ เผื่อท่านนั้นอาจไม่ตั้งใจหรือจะหยุดการกระทำแบบนั้นเอง เรื่องการปั่น
ราคานั้นมีเพื่อนพูดถึงกันมาก ส่วนตัวแล้วไม่อยากให้ราคามันแพงเกินไปอย่างไม่มีเหตุผลเลยครับ แต่การขยับขึ้นของราคาก็เป็น
สิ่งที่เลี่ยงได้ยากจริงๆ เมื่อมันเป็นไปตามเทรนด์ของโลกที่หันมานิยมจักรยานกันแล้ว สมาชิคตัวน้อยๆอย่างเราๆถ้าสามารถทำ
อะไรให้ราคามันยังคงจับต้องกันต่อไปได้ก็ยินดีรับคำแนะนำครับ

การซื้อ-ขาย เป็นเรื่องของผู้ซื้อและผู้ขาย ตกลงกันเองหรืออาจจะไม่มีผู้ใดซื้อก็ได้ใครจะไปรู้
อีกเรื่องนึงก่อนจะเล่นรถประเภทvintageถามตัวเองก่อนมาชอบหรือเปล่า ต้องยอมรับกันว่าไม่ใช่รถใหม่ปีนี้อย่างแน่นอน
ผู้ซื้อก็ยอมรับกับสภาพรถที่เห็น หลายท่านที่เล่นรถDHCก็จะมีบุคลิกนิสัยคล้ายๆกันคือชอบบูรณะฟื้นฟู
ชุบชีวิตให้กลับมาสภาพดีเหมือนใหม่ให้อยู่กับเราไปนานๆ
อยากให้ยังคงมีความเคารพรักกันในระหว่างผู้ซื้อผู้ขาย ถ้าแพงจัดเห็นว่าไม่ควรซื้อ เดี๋ยวกลไกราคาก็แก้ปัญหานี้ของมันไปเอง

สุดท้ายอีกอย่างนึงที่ผมอยากฝากเอาไว้ ทุกอย่างนั้นเราเองแหละเป็นผู้ให้ราคากับมันเอง หากเราชอบมันอยากได้มันไว้ครอบครอง
เรื่องราคาเราสู้ได้ก็สู้ หากคิดว่าราคาสูง แพงกว่าที่เราตั้วไว้ก็ไม่ซื้อ เรื่องแบบนี้ก็คงไม่ต้องแนะนำ
(ใจจริงก็อยากได้แต่ราคามันมากปายยย)

ฉะนั้นจะปั่นราคาไปสูงเท่าใด เด็กๆหลานๆผมก็มองว่ามันคือจักนยานเหมือนๆกัน คุณคิดแบบนี้หรือเปล่า? :D
รูปภาพ
(ของพี่รักษ์)
แล้วคุณแบ๊งค์ไม่เอาหรือครับ เห็นตามหาสีเหลืองอยู่ :lol: :lol: :lol:
<><><> การมีมิตรที่ดี นับเป็นศรีและลาภอันประเสริฐ <><><>
<><><>ไม่เสียชาติเกิดแล้วมิตรสหาย ที่มีเพื่อนดีๆอย่างนาย <><><>

Tin Toy & Toys for sale Tel: 081-7136-153
http://www.facebook.com/TinToyDiscovery
รูปประจำตัวสมาชิก
banknaa
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 816
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.ค. 2010, 23:32
team:  ก่อตั้งอยู่ 
Bike: Dahon Classic#brompton#Birdy
ตำแหน่ง: สวนผัก32 บางกรวย

Re: Dahon Classic Thailand

โพสต์ โดย banknaa »

PtM เขียน:
banknaa เขียน:
รูปภาพ
(ของพี่รักษ์)
แล้วคุณแบ๊งค์ไม่เอาหรือครับ เห็นตามหาสีเหลืองอยู่ :lol: :lol: :lol:
;)
รูปประจำตัวสมาชิก
OMG
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3232
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 มิ.ย. 2010, 21:58
Bike: ไม่มีเหลือแล้ว

Re: Dahon Classic Thailand

โพสต์ โดย OMG »

โห้!!!! วันเดียวไปตั้ง 3-4 หน้า อ่านจนเมื่อยเลยยยยย



วันนี้มี DIY หลายรายการเลยยยยยผมกำลังจะหามาใช้เลยเจ้าปลอกหลังอาน ขอบคุณด้วยครับสำหรับผู้แนะนำ
คิดไม่ถึงจริงๆว่าเจ้าอุปกรณ์ลำโพงจะเอามา DIY ได้ขับรถผ่านบ้านหม้อทุกวัน....อิอิ

เรื่องตัวแปลงกระโหลกถ้าใช้ของนอก(สีดำๆ)ต้องเจียรด้านในออกนิดหน่อยครับ หรือเอาน๊อตออก 1 ตัวอย่างที่ว่าๆกันครับ
ส่วนของไทยเอาแบบจากน๊อต 4 ตัวมาปรับให้ใช้ได้กับเจ้า classic โดยลดน๊อตยึดเหลือ 3 ตัวและที่ตัวแปลงทำหลบมุมอีกจุดนึงครับ
แต่รถผมไม่ติดอะไรเลยครับไม่ว่าจะของนอกหรือของไทย........มันเป็นความลับถ้าอยากรู้วิธี PM มาครับ ถ้าใจถึงพอ :mrgreen: :mrgreen: :roll:


เรื่องสุดท้ายรู้สึกว่าจะ HOT น่าดู ....อิอิ
เอาเป็นว่า ของซื้อของขาย พอใจก็ซื้อกันไป คิดว่าแพงก็ไม่ต้องซื้อ เท่านั้นเอง...ง่ายจะตาย
แต่ถ้ารถผมทำรถหนึ่งคันแล้วเกือบครบทั้งคัน ขาดแค่ชิ้นส่วนใดส่วนนึงเพื่อทำให้มันสมบูรณ์ แล้วหาไม่ได้ในตลาดบ้านเรา ผมก็จะมองหาจากเพื่อนเมืองนอกหรือพึ่ง Ebay
ถึงแพงก็ต้องกัดฟันเอามา....(แต่ไม่ใช่แพงแบบรับไม่ได้)
เรื่องการปั่นราคารถนี่ผมมีเขียนไว้หน่อยนึงอีกกระทู้ ....ผมยังยืนยันความเห็นของผมที่เขียนเอาไว้ เพื่อนๆลองแวะไปอ่านดูครับ มันยาวขี้เกียจพิมพ์ซ้ำ... :mrgreen: :mrgreen:




+10 ให้ท่านประธานครับ
คงไม่มีท่านใดประท้วงนะครับ(ดูอภิปรายเยอะไปหรือป่าวตรู :lol: :lol: :lol: )
รูปประจำตัวสมาชิก
vanox
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2006
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 เม.ย. 2010, 07:09
ติดต่อ:

Re: Dahon Classic Thailand

โพสต์ โดย vanox »

รูปภาพ
ขอบคุณทุกท่านที่มีใจเดียวกัน
คลื่นสงบแล้ว... เล่นรถกันต่อ...
จริงวันนี้เรามีเทคนิดดีๆมาแชร์กันชอบๆ คร๊าบบบ :D
รูปประจำตัวสมาชิก
LocalRoad
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 132
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 พ.ค. 2011, 19:55

Re: Dahon Classic Thailand

โพสต์ โดย LocalRoad »

สอบตกครับ กระแส - เข้ามามากมาย
ขอกลับไปเป็นผู้ดูเหมือนเดิมดีกว่าครับ :mrgreen:
รูปประจำตัวสมาชิก
dum2011
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2214
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ม.ค. 2011, 09:39
Tel: 022870115
Bike: dahon

Re: Dahon Classic Thailand

โพสต์ โดย dum2011 »

vanox เขียน:รูปภาพ

คุณคิดแบบนี้หรือเปล่า?

ร้อนแรงจริงๆ เรื่องราคาสูงเกินจริง กระแสความนิยมนี้ไม่ได้เกิดแต่รถ DHC ในกลุ่มบ้านเรา ความจริง
แล้วตอนนี้ทั่วโลกกลับมานิยมรถVintage อาจจะเรียกว่าเทรนด์ก็ว่าได้ เมื่อมีความนิยมหันกลับมาให้ความสนใจทุกอย่างในตัวรถ
Parts อะไหล่ต่างๆก็จะมีราคาสูงตามมา...อย่าง Vintage Reflector ก็เป็นอีกตัวอย่างนึง นักเล่นรถvintageทั่วโลกนิยมแบบ
กลมมากกว่าเหลี่ยม ทำให้กลมแพงกว่าเหลี่ยม ก็ธรรมดาหล่ะเข้าหลักกลไกตลาด ผมว่าสรุปไปว่าปีสองปีนี้ในอีเบย์ของในกลุ่ม
จักรยานมันแพงขึ้นผิดหูผิดตาในทุกกลุ่ม ถึงคั้นไม่มีของลงขายกันไม่เหมือนก่อนหน้านี้เลย ที่แทบไม่มีราคาอะไร

กลับมาที่ DHC ในบ้านเรา สำหรับกระทู้นี้เพื่อมุ่งหวังShareแลกเปลี่ยนความรู้และพบปะพูดคุยในสิ่งที่ชอบเหมือนๆกัน
กระนั้นหากมีชาวรถพับรุ่นอื่นๆก็อ่านได้ครับหรือมีผู้ใดสงสัยใดอยากรู้จักรถแบบนี้ก็มีสมาชิกเพื่อนๆพี่ให้คำแนะกันได้ โดยมุ่งเน้น
การสร้างมิตรภาพและความสัมพันธ์ของชาวล้อเล็กเป็นสำคัญ ไม่มีเจตนาเป็นอย่างอื่นครับ

เรื่องการปั่นราคานั้นได้ยินและเห็นกระทู้โพสแบบนี้อยู่ตลอด
โพสของท่านไหนเข้าข่ายการปั่นราคาก็แนะนำมาได้ เผื่อท่านนั้นอาจไม่ตั้งใจหรือจะหยุดการกระทำแบบนั้นเอง เรื่องการปั่น
ราคานั้นมีเพื่อนพูดถึงกันมาก ส่วนตัวแล้วไม่อยากให้ราคามันแพงเกินไปอย่างไม่มีเหตุผลเลยครับ แต่การขยับขึ้นของราคาก็เป็น
สิ่งที่เลี่ยงได้ยากจริงๆ เมื่อมันเป็นไปตามเทรนด์ของโลกที่หันมานิยมจักรยานกันแล้ว สมาชิคตัวน้อยๆอย่างเราๆถ้าสามารถทำ
อะไรให้ราคามันยังคงจับต้องกันต่อไปได้ก็ยินดีรับคำแนะนำครับ

การซื้อ-ขาย เป็นเรื่องของผู้ซื้อและผู้ขาย ตกลงกันเองหรืออาจจะไม่มีผู้ใดซื้อก็ได้ใครจะไปรู้
อีกเรื่องนึงก่อนจะเล่นรถประเภทvintageถามตัวเองก่อนมาชอบหรือเปล่า ต้องยอมรับกันว่าไม่ใช่รถใหม่ปีนี้อย่างแน่นอน
ผู้ซื้อก็ยอมรับกับสภาพรถที่เห็น หลายท่านที่เล่นรถDHCก็จะมีบุคลิกนิสัยคล้ายๆกันคือชอบบูรณะฟื้นฟู
ชุบชีวิตให้กลับมาสภาพดีเหมือนใหม่ให้อยู่กับเราไปนานๆ
อยากให้ยังคงมีความเคารพรักกันในระหว่างผู้ซื้อผู้ขาย ถ้าแพงจัดเห็นว่าไม่ควรซื้อ เดี๋ยวกลไกราคาก็แก้ปัญหานี้ของมันไปเอง

สุดท้ายอีกอย่างนึงที่ผมอยากฝากเอาไว้ ทุกอย่างนั้นเราเองแหละเป็นผู้ให้ราคากับมันเอง หากเราชอบมันอยากได้มันไว้ครอบครอง
เรื่องราคาเราสู้ได้ก็สู้ หากคิดว่าราคาสูง แพงกว่าที่เราตั้วไว้ก็ไม่ซื้อ เรื่องแบบนี้ก็คงไม่ต้องแนะนำ
(ใจจริงก็อยากได้แต่ราคามันมากปายยย)

ฉะนั้นจะปั่นราคาไปสูงเท่าใด เด็กๆหลานๆผมก็มองว่ามันคือจักนยานเหมือนๆกัน คุณคิดแบบนี้หรือเปล่า? :D
:D เมฆดำจะตกลงมาเป็นฝน ก่อนที่คนจะเห็นสายรุ้ง :D
รูปประจำตัวสมาชิก
Tongga
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1099
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ก.ย. 2010, 03:34
Tel: 0840484215
Bike: velamos

Re: Dahon Classic Thailand

โพสต์ โดย Tongga »

อีตอนจังหวะเมฆดำมา ฟ้าผ่าเปรี้ยง!นี่ซิน้า ผมว่าเราก็ได้เห็นอะไรได้ชัดเจนจากเพียงชั่วครู่
ของแสงแล่บแปล๊บ! เป็นความตรงไปตรงมาชัดเจนในเจตนารมณ์ที่น่าเคารพเช่นกันนะครับ!

ผมคิดว่าผมเห็นเพื่อนๆผมหลายคนอยู่บนหลังคา!.........................salute!!!
รูปประจำตัวสมาชิก
MuRaMa3
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 715
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ม.ค. 2011, 00:06
Tel: 0861239990
team: STD พระราม3
Bike: BIRDY rm BIANCHI DUCATI

Re: Dahon Classic Thailand

โพสต์ โดย MuRaMa3 »

มันต้องอย่างนี้สิครับพี่ต๋อง ถึงเรียกว่า..ฮาร์ดคอร์กระเดื่องคู่
สุดยอดเลยครับ สแนร์แจ๊ะสุดๆ :lol:
สุดติ่ง สลิงน้ำกร่อย
รูปประจำตัวสมาชิก
Tongga
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1099
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ก.ย. 2010, 03:34
Tel: 0840484215
Bike: velamos

Re: Dahon Classic Thailand

โพสต์ โดย Tongga »

คุณน้องหมู..หมายถึง.................................
รูปภาพ
................................................อันนี้อ่ะเป่าครับ :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen:
รูปประจำตัวสมาชิก
skksurasak
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1555
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ธ.ค. 2010, 11:33
Tel: 0818438294
team: อิสระ
Bike: TREK 3900, Chevrolet FM207, ARAYA, Gruovy, Black cat, BS-RADAC.
ตำแหน่ง: 45/128 ซอยวิชัย(น) หมู่บ้านสุดจิตต์นิเวศน์ แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150
ติดต่อ:

Re: Dahon Classic Thailand

โพสต์ โดย skksurasak »

Tongga เขียน:คุณน้องหมู..หมายถึง.................................
รูปภาพ
................................................อันนี้อ่ะเป่าครับ :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen:

สายล่อฟ้า... อิ..อิ...
รูปภาพ

มัน... ทุกเม็ด.. เลยกระทู้นี้...

เกี่ยวกันไหมนี่... :?: :?: :lol: :lol: :lol:
รถก็เก่า.. คนก็แก่.. แรงก็ไม่มี..
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &start=885
v.bike
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 339
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ส.ค. 2008, 23:12
Tel: 0851222530

Re: Dahon Classic Thailand

โพสต์ โดย v.bike »

เห็นเครียดกันพักหนึ่งเรือ่งของถูกของแพง ถ้าแพงมากนักก็ทำเองเลย


ปลอกพลาสติก หลักอาน คอแฮนด์ ฯลฯ ไม่ยากถ้าอยากจะทำ..

1. หาขวดพลาสติก ที่ดูแล้วมีบ่า ขออนุญาตเมียก่อน (พลาสติกเหนียว )
2. ตัดส่วนที่เป็นบ่าเหลือไว้เล็กน้อย
3. วัดความกว้าง ยาว จากรถหรือ ปลอกที่มีอยู่
4. ตัดให้ได้ตามขนาด ม้วนพลาสติกให้เล็ก ๆแน่น พอปล่อยมือจะได้ขนาดพอดี
5. อธิบายมาก งง. ไม่ยากลองทำดู เพียงแต่หาวัสดุให้ถูกชนิดกับการใช้งาน ...ลาก่อน
ไฟล์แนบ
IMG_1062.jpg
IMG_1062.jpg (66.18 KiB) เข้าดูแล้ว 979 ครั้ง
IMG_1063.jpg
IMG_1063.jpg (61.11 KiB) เข้าดูแล้ว 979 ครั้ง
IMG_1064.jpg
IMG_1064.jpg (66.38 KiB) เข้าดูแล้ว 979 ครั้ง
IMG_1066.jpg
IMG_1066.jpg (43.56 KiB) เข้าดูแล้ว 979 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
vanox
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2006
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 เม.ย. 2010, 07:09
ติดต่อ:

Re: Dahon Classic Thailand

โพสต์ โดย vanox »

ถึงเวลาProjectปลุกปั้นคันนี้ได้แล้ว หลังจากพี่ดามอนุเคราะห์มาหลายเดือนมากแล้ว
ได้มาก่อนทริปjudgement day ซ๊ะอีก พี่ดามไถ่ถามว่าถึงไหนแล้ว
ผมล่ะอ้ายอาย :oops: เพราะได้แค่รื้อถอดไว้ หาเวลาทำได้ยากจริงๆ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ

ได้ถอดชิ้นส่วนหลักๆไว้ แช่น้ำมันแทบทุกจัดพับ เพราะมาอาการหนักพอควร
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
สนิมจับแน่น มีงานต้องทำเยอะดี ชอบๆ ยังไงจะค่อยๆทำไปทีละจุด
พร้อมรายงานความคืบหน้าเป็นระยะๆครับ
ปล.ไม่รู้ว่าจะสำเร็จป่าวน๊ะ :lol: :lol: :lol:
รูปประจำตัวสมาชิก
OMG
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3232
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 มิ.ย. 2010, 21:58
Bike: ไม่มีเหลือแล้ว

Re: Dahon Classic Thailand

โพสต์ โดย OMG »

ติดตามความคืบหน้าไปติดๆครับ..... :D :D
รูปประจำตัวสมาชิก
banknaa
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 816
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.ค. 2010, 23:32
team:  ก่อตั้งอยู่ 
Bike: Dahon Classic#brompton#Birdy
ตำแหน่ง: สวนผัก32 บางกรวย

Re: Dahon Classic Thailand

โพสต์ โดย banknaa »

เหมือนคันดำผมเลยสนิมทั้งคัน ลื้อเป็นชิ้นกระจุยกระจาย

:mrgreen:
รูปประจำตัวสมาชิก
vanox
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2006
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 เม.ย. 2010, 07:09
ติดต่อ:

Re: Dahon Classic Thailand

โพสต์ โดย vanox »

v.bike เขียน:เห็นเครียดกันพักหนึ่งเรือ่งของถูกของแพง ถ้าแพงมากนักก็ทำเองเลย

รูปภาพ
รูปภาพ
ปลอกพลาสติก หลักอาน คอแฮนด์ ฯลฯ ไม่ยากถ้าอยากจะทำ..

1. หาขวดพลาสติก ที่ดูแล้วมีบ่า ขออนุญาตเมียก่อน (พลาสติกเหนียว )
2. ตัดส่วนที่เป็นบ่าเหลือไว้เล็กน้อย
3. วัดความกว้าง ยาว จากรถหรือ ปลอกที่มีอยู่
4. ตัดให้ได้ตามขนาด ม้วนพลาสติกให้เล็ก ๆแน่น พอปล่อยมือจะได้ขนาดพอดี
5. อธิบายมาก งง. ไม่ยากลองทำดู เพียงแต่หาวัสดุให้ถูกชนิดกับการใช้งาน ...ลาก่อน
โอวว..ผมคิดหัวแทบแตกว่าจะใช้วัสดุอะไรทำได้อีกม๊ะ
พี่วีระมามุขนี้OKเลยนิ๊ :lol:
ตอบกลับ

กลับไปยัง “รถพับ”