Dahon Classic Thailand

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ"รถพับ" โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ
Cantona7
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 92
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 พ.ย. 2010, 11:33
Tel: 042815626
Bike: radac eurasia dhclassic neo cruser20 อูฐ
ตำแหน่ง: 8/6 ถ.ร่วมใจ อ.เมือง จ.เลย
ติดต่อ:

Re: Dahon Classic Thailand

โพสต์ โดย Cantona7 »

crazy-mtb เขียน:ขอบคุณพี่ๆ ที่ช่วยเตือนสติครับ
ครับ เห็นด้วยอย่างแรง
รูปประจำตัวสมาชิก
dhana
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 761
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.ย. 2010, 10:06
Tel: 0868527686
team: โอเลี้ยง อุดรธานี
Bike: Surly Troll / DHC / Spe SL3
ตำแหน่ง: udonthani

Re: Dahon Classic Thailand

โพสต์ โดย dhana »

อู๋ พัทยาCraZyGang เขียน:
LocalRoad เขียน:มองดู DHC จะมีแต่อะไหล่ราคา hi hi
ผมเป็นพวก D.I.Y. แบบ low low
เอาของถูกมาให้ดูกันบ้าง

รูปภาพ
รัดหลักอานอันละ 5 บาท รัดได้ทั้งหลักอาน
และคอสำหรับผู้ที่ต้องการใส่คอนิ้วเพื่อใส่ สเต็ม คอแฮนด์
ขาวมือ สั้นกว่าใส่แล้วไม่โยก ค่าผ่าตัดแล้วแต่ฝีมือ

รูปภาพ
ไฟหน้าไฟท้าย อันละ 25 บาท
ขาวมือ(มีสีแดงด้วยนะ) ดูแล้วจะสะท้อนแสงสู้ของแท้ไม่ได้
ขนาดเท่ากัน ใส่กับบังโคลนท้ายได้พอดี
"""
....
....สนับสนุนครับ เราต้องเล่นอย่างมีสติ ตอนนี้ทุกอย่างมันเกินจินตนาการไปแล้ว คงมองภาพฟองสบู่สมัยน้าชาติได้ วิ่งซื้อขายที่ หากินกันง่ายมาก จับมาป๊ป ปล่อยได้กำไลเป็นร้อยเปอร์เซ็น คนเอาไปยังปล่อยต่อได้ง่ายๆ ธนาคาร ปล่อยสินเชื่อเกินความเป็นจริง สินทรัพย์จริงๆราคาร้อยบาท ปล่อยกู้ไปสองร้อยบาท แล้วสุดท้ายมันก็หวนกลับมาหาความจริง แบงค์เจ็งกันระนาว ที่ดินขายกันไม่ได้ เพราะมันไม่ใช่ราคาจริง
...
...ดาฮอน คราสสิค ก็กำลังเข้าแบบฟองสบู่ ราคาตอนนี้มันเกินจริงไปมากแล้ว พี่ๆน้องๆที่เล่นกันอยู่ ต้องช่วยกันหยุดสนับสนุนสินค้าราคาเกินจริง เพราะมาแพงแค่ไหนก็หมด จึงเป็นปัจจัยหลักของการขึ้นราคา ตามอำเภอใจ ดีมาน ซับพราย เป็นของคู่กัน
....
แล้วซักวันก็จะมาถึง ประกาศขายดาฮอนคราสสิค เท่าไหร่ ก็ไม่มีใครซื้อ
...เพราะมันเอาเงินไปซื้อรถรุ่นใหม่ๆ สมรรถณะที่ขี่เยี่ยมกว่า ดาฮอนคราสสิค อีก
มีเงินอย่างเดียวไม่ได้ ต้องโง่ด้วย
ใจเย็นๆครับพี่อู๋ เพื่อนๆกันทั้งนั้น :D
บัญชี 401-0-41425-1 ธนาคารกรุงไทย ยุทธนาครับ
http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/

http://www.facebook.com/profile.php?id=100001059023790
รูปประจำตัวสมาชิก
Tongga
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1099
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ก.ย. 2010, 03:34
Tel: 0840484215
Bike: velamos

Re: Dahon Classic Thailand

โพสต์ โดย Tongga »

ช่วงนี้กระแสวินเทจแรงกิงๆ พอดีเดือนหน้านี้ผมมีเพื่อนจะกลับมาบ้านท่านนึง แกถามว่า"เอาไรเป่า?"
เลยเข้าไปดูตามเวบ เห็นราคาแล้วหงายท้องกลับมาแทบทั้งนั้น :cry: ไอ้ที่อยากได้เคยเห็นอยู่เกลื่อน
เดี๋ยวนี้ก็ไม่เห็นมีลงขายเลย คิดมาอาทิตย์นึงแล้วเนี่ย ยังไม่รู้จะฝากซื้ออะไรดีเลย :lol: :lol: :lol:

คิดในแง่ดีอีกที ก็แสดงว่าการรณรงค์เรื่องการใช้จักรยานในหลายๆประเทศนี่มันสำเร็จไปเยอะมากๆจริงๆ :idea:
clubfit
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1592
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ส.ค. 2008, 09:57
Tel: 08.4547.4999
ตำแหน่ง: Bangkok 10250
ติดต่อ:

Re: Dahon Classic Thailand

โพสต์ โดย clubfit »

Tongga เขียน:ช่วงนี้กระแสวินเทจแรงกิงๆ พอดีเดือนหน้านี้ผมมีเพื่อนจะกลับมาบ้านท่านนึง แกถามว่า"เอาไรเป่า?"
เลยเข้าไปดูตามเวบ เห็นราคาแล้วหงายท้องกลับมาแทบทั้งนั้น :cry: ไอ้ที่อยากได้เคยเห็นอยู่เกลื่อน
เดี๋ยวนี้ก็ไม่เห็นมีลงขายเลย คิดมาอาทิตย์นึงแล้วเนี่ย ยังไม่รู้จะฝากซื้ออะไรดีเลย :lol: :lol: :lol:

คิดในแง่ดีอีกที ก็แสดงว่าการรณรงค์เรื่องการใช้จักรยานในหลายๆประเทศนี่มันสำเร็จไปเยอะมากๆจริงๆ :idea:
คุณต๋องครับ ถ้าไม่มีของอะไรฝาก

ผมมีของ แต่ยังไม่มีคนกลับ ผมฝากได้ป่าวครับ














:D ล้อเล่นนะ :D
ชมใน Facebook หน่อยมั้ย : https://www.facebook.com/ClubfitAndFixed?ref=hl
รูปประจำตัวสมาชิก
Tongga
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1099
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ก.ย. 2010, 03:34
Tel: 0840484215
Bike: velamos

Re: Dahon Classic Thailand

โพสต์ โดย Tongga »

:lol: :lol: :lol: ถ้าเป็นของคุณต๊อกนี้สงใสจะไม่มีชิ้นเล็กๆแน่ๆ :) เพื่อนป้าผมคงหลังอานแน่ :mrgreen:
clubfit
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1592
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ส.ค. 2008, 09:57
Tel: 08.4547.4999
ตำแหน่ง: Bangkok 10250
ติดต่อ:

Re: Dahon Classic Thailand

โพสต์ โดย clubfit »

Tongga เขียน::lol: :lol: :lol: ถ้าเป็นของคุณต๊อกนี้สงใสจะไม่มีชิ้นเล็กๆแน่ๆ :) เพื่อนป้าผมคงหลังอานแน่ :mrgreen:
:oops: :oops:
ชมใน Facebook หน่อยมั้ย : https://www.facebook.com/ClubfitAndFixed?ref=hl
รูปประจำตัวสมาชิก
vanox
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2006
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 เม.ย. 2010, 07:09
ติดต่อ:

Re: Dahon Classic Thailand

โพสต์ โดย vanox »

รูปภาพ

คุณคิดแบบนี้หรือเปล่า?

ร้อนแรงจริงๆ เรื่องราคาสูงเกินจริง กระแสความนิยมนี้ไม่ได้เกิดแต่รถ DHC ในกลุ่มบ้านเรา ความจริง
แล้วตอนนี้ทั่วโลกกลับมานิยมรถVintage อาจจะเรียกว่าเทรนด์ก็ว่าได้ เมื่อมีความนิยมหันกลับมาให้ความสนใจทุกอย่างในตัวรถ
Parts อะไหล่ต่างๆก็จะมีราคาสูงตามมา...อย่าง Vintage Reflector ก็เป็นอีกตัวอย่างนึง นักเล่นรถvintageทั่วโลกนิยมแบบ
กลมมากกว่าเหลี่ยม ทำให้กลมแพงกว่าเหลี่ยม ก็ธรรมดาหล่ะเข้าหลักกลไกตลาด ผมว่าสรุปไปว่าปีสองปีนี้ในอีเบย์ของในกลุ่ม
จักรยานมันแพงขึ้นผิดหูผิดตาในทุกกลุ่ม ถึงคั้นไม่มีของลงขายกันไม่เหมือนก่อนหน้านี้เลย ที่แทบไม่มีราคาอะไร

กลับมาที่ DHC ในบ้านเรา สำหรับกระทู้นี้เพื่อมุ่งหวังShareแลกเปลี่ยนความรู้และพบปะพูดคุยในสิ่งที่ชอบเหมือนๆกัน
กระนั้นหากมีชาวรถพับรุ่นอื่นๆก็อ่านได้ครับหรือมีผู้ใดสงสัยใดอยากรู้จักรถแบบนี้ก็มีสมาชิกเพื่อนๆพี่ให้คำแนะกันได้ โดยมุ่งเน้น
การสร้างมิตรภาพและความสัมพันธ์ของชาวล้อเล็กเป็นสำคัญ ไม่มีเจตนาเป็นอย่างอื่นครับ

เรื่องการปั่นราคานั้นได้ยินและเห็นกระทู้โพสแบบนี้อยู่ตลอด
โพสของท่านไหนเข้าข่ายการปั่นราคาก็แนะนำมาได้ เผื่อท่านนั้นอาจไม่ตั้งใจหรือจะหยุดการกระทำแบบนั้นเอง เรื่องการปั่น
ราคานั้นมีเพื่อนพูดถึงกันมาก ส่วนตัวแล้วไม่อยากให้ราคามันแพงเกินไปอย่างไม่มีเหตุผลเลยครับ แต่การขยับขึ้นของราคาก็เป็น
สิ่งที่เลี่ยงได้ยากจริงๆ เมื่อมันเป็นไปตามเทรนด์ของโลกที่หันมานิยมจักรยานกันแล้ว สมาชิคตัวน้อยๆอย่างเราๆถ้าสามารถทำ
อะไรให้ราคามันยังคงจับต้องกันต่อไปได้ก็ยินดีรับคำแนะนำครับ

การซื้อ-ขาย เป็นเรื่องของผู้ซื้อและผู้ขาย ตกลงกันเองหรืออาจจะไม่มีผู้ใดซื้อก็ได้ใครจะไปรู้
อีกเรื่องนึงก่อนจะเล่นรถประเภทvintageถามตัวเองก่อนมาชอบหรือเปล่า ต้องยอมรับกันว่าไม่ใช่รถใหม่ปีนี้อย่างแน่นอน
ผู้ซื้อก็ยอมรับกับสภาพรถที่เห็น หลายท่านที่เล่นรถDHCก็จะมีบุคลิกนิสัยคล้ายๆกันคือชอบบูรณะฟื้นฟู
ชุบชีวิตให้กลับมาสภาพดีเหมือนใหม่ให้อยู่กับเราไปนานๆ
อยากให้ยังคงมีความเคารพรักกันในระหว่างผู้ซื้อผู้ขาย ถ้าแพงจัดเห็นว่าไม่ควรซื้อ เดี๋ยวกลไกราคาก็แก้ปัญหานี้ของมันไปเอง

สุดท้ายอีกอย่างนึงที่ผมอยากฝากเอาไว้ ทุกอย่างนั้นเราเองแหละเป็นผู้ให้ราคากับมันเอง หากเราชอบมันอยากได้มันไว้ครอบครอง
เรื่องราคาเราสู้ได้ก็สู้ หากคิดว่าราคาสูง แพงกว่าที่เราตั้วไว้ก็ไม่ซื้อ เรื่องแบบนี้ก็คงไม่ต้องแนะนำ
(ใจจริงก็อยากได้แต่ราคามันมากปายยย)

ฉะนั้นจะปั่นราคาไปสูงเท่าใด เด็กๆหลานๆผมก็มองว่ามันคือจักนยานเหมือนๆกัน คุณคิดแบบนี้หรือเปล่า? :D
รูปประจำตัวสมาชิก
LocalRoad
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 132
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 พ.ค. 2011, 19:55

Re: Dahon Classic Thailand

โพสต์ โดย LocalRoad »

crazy-mtb เขียน:ขอบคุณ พี่ LocalRoad มากๆ สำหรับข้อมูลครับ :D

เคยเห็นผ่านๆ ตาอยู่บ้าง แต่ก็ไม่เคยนึกถึงเลยครับ ไอเดียเจ๋งมากครับ
เดิมผมจะอาศัยหาตัดแบ่งเอาจากของเก่าๆ ที่มันดูยาวๆ หน่อยมาใช้งาน
นี่ก็หาตัดจนสั้นเกือบทุกอันแล้ว คราวหน้าจะได้ลองหาแบบนี้มาใช้ดูบ้างครับ

อย่างตรงส่วนที่ใส่สเต็มอยู่นี้ ก็เป็นชิ้นที่ผมตัดแบ่งมาเหมือนกัน..

ใส่สเต็ม dhc น่าจะแบ่งได้ 2 แบบ

แบบแรก ใส่แบบสเต็มแบบที่คุณใส่ในรูป
เป็นแบบ 2.5 cm เค้าเรียกสเต็มนิ้ว
เอามาใส่ก็ต้องใส่พลาสติกลอง

แบบสอง Stem Over Size
แบบนี้ง่าย เอาหลักอานขนาด 28.6 cm
เอาใส่ได้เลย ไม่ต้องลองพลาสติก

แถมด้านบนผ่า แล้วเอาคอหมอบเก่ามาเสียบได้อีก
แก้ปัญหาคอหมอบเสียบแล้วเตี้ย หารัดมารัดก็งาม

เอารูปวิธีกันพลาสติกหลุดเวลาถอด
รูปภาพ
เอาพลาสติกเข้าที่ ไฟรน ใช้ประแจกดรูให้พลาสติกนูนออกมาแค่นี้ก็เสร็จ :mrgreen:
clubfit
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1592
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ส.ค. 2008, 09:57
Tel: 08.4547.4999
ตำแหน่ง: Bangkok 10250
ติดต่อ:

Re: Dahon Classic Thailand

โพสต์ โดย clubfit »

vanox เขียน:รูปภาพ

คุณคิดแบบนี้หรือเปล่า?

ร้อนแรงจริงๆ เรื่องราคาสูงเกินจริง กระแสความนิยมนี้ไม่ได้เกิดแต่รถ DHC ในกลุ่มบ้านเรา ความจริง
แล้วตอนนี้ทั่วโลกกลับมานิยมรถVintage อาจจะเรียกว่าเทรนด์ก็ว่าได้ เมื่อมีความนิยมหันกลับมาให้ความสนใจทุกอย่างในตัวรถ
Parts อะไหล่ต่างๆก็จะมีราคาสูงตามมา...อย่าง Vintage Reflector ก็เป็นอีกตัวอย่างนึง นักเล่นรถvintageทั่วโลกนิยมแบบ
กลมมากกว่าเหลี่ยม ทำให้กลมแพงกว่าเหลี่ยม ก็ธรรมดาหล่ะเข้าหลักกลไกตลาด ผมว่าสรุปไปว่าปีสองปีนี้ในอีเบย์ของในกลุ่ม
จักรยานมันแพงขึ้นผิดหูผิดตาในทุกกลุ่ม ถึงคั้นไม่มีของลงขายกันไม่เหมือนก่อนหน้านี้เลย ที่แทบไม่มีราคาอะไร

กลับมาที่ DHC ในบ้านเรา สำหรับกระทู้นี้เพื่อมุ่งหวังShareแลกเปลี่ยนความรู้และพบปะพูดคุยในสิ่งที่ชอบเหมือนๆกัน
กระนั้นหากมีชาวรถพับรุ่นอื่นๆก็อ่านได้ครับหรือมีผู้ใดสงสัยใดอยากรู้จักรถแบบนี้ก็มีสมาชิกเพื่อนๆพี่ให้คำแนะกันได้ โดยมุ่งเน้น
การสร้างมิตรภาพและความสัมพันธ์ของชาวล้อเล็กเป็นสำคัญ ไม่มีเจตนาเป็นอย่างอื่นครับ

เรื่องการปั่นราคานั้นได้ยินและเห็นกระทู้โพสแบบนี้อยู่ตลอด
โพสของท่านไหนเข้าข่ายการปั่นราคาก็แนะนำมาได้ เผื่อท่านนั้นอาจไม่ตั้งใจหรือจะหยุดการกระทำแบบนั้นเอง เรื่องการปั่น
ราคานั้นมีเพื่อนพูดถึงกันมาก ส่วนตัวแล้วไม่อยากให้ราคามันแพงเกินไปอย่างไม่มีเหตุผลเลยครับ แต่การขยับขึ้นของราคาก็เป็น
สิ่งที่เลี่ยงได้ยากจริงๆ เมื่อมันเป็นไปตามเทรนด์ของโลกที่หันมานิยมจักรยานกันแล้ว สมาชิคตัวน้อยๆอย่างเราๆถ้าสามารถทำ
อะไรให้ราคามันยังคงจับต้องกันต่อไปได้ก็ยินดีรับคำแนะนำครับ

การซื้อ-ขาย เป็นเรื่องของผู้ซื้อและผู้ขาย ตกลงกันเองหรืออาจจะไม่มีผู้ใดซื้อก็ได้ใครจะไปรู้
อีกเรื่องนึงก่อนจะเล่นรถประเภทvintageถามตัวเองก่อนมาชอบหรือเปล่า ต้องยอมรับกันว่าไม่ใช่รถใหม่ปีนี้อย่างแน่นอน
ผู้ซื้อก็ยอมรับกับสภาพรถที่เห็น หลายท่านที่เล่นรถDHCก็จะมีบุคลิกนิสัยคล้ายๆกันคือชอบบูรณะฟื้นฟู
ชุบชีวิตให้กลับมาสภาพดีเหมือนใหม่ให้อยู่กับเราไปนานๆ
อยากให้ยังคงมีความเคารพรักกันในระหว่างผู้ซื้อผู้ขาย ถ้าแพงจัดเห็นว่าไม่ควรซื้อ เดี๋ยวกลไกราคาก็แก้ปัญหานี้ของมันไปเอง

สุดท้ายอีกอย่างนึงที่ผมอยากฝากเอาไว้ ทุกอย่างนั้นเราเองแหละเป็นผู้ให้ราคากับมันเอง หากเราชอบมันอยากได้มันไว้ครอบครอง
เรื่องราคาเราสู้ได้ก็สู้ หากคิดว่าราคาสูง แพงกว่าที่เราตั้วไว้ก็ไม่ซื้อ เรื่องแบบนี้ก็คงไม่ต้องแนะนำ
(ใจจริงก็อยากได้แต่ราคามันมากปายยย)

ฉะนั้นจะปั่นราคาไปสูงเท่าใด เด็กๆหลานๆผมก็มองว่ามันคือจักนยานเหมือนๆกัน คุณคิดแบบนี้หรือเปล่า? :D

ถูก
ชมใน Facebook หน่อยมั้ย : https://www.facebook.com/ClubfitAndFixed?ref=hl
รูปประจำตัวสมาชิก
thanapol
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3473
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2009, 22:21
Tel: 0.8.9.8.9.2.7.8.9.7.
Bike: เหล็กเก่าๆ

Re: Dahon Classic Thailand

โพสต์ โดย thanapol »

vanox เขียน:


:roll: คำพิมพ์ของท่านเจ้าสำนัก DHC ช่างมีเหตผล กว่าใคร? นับถือๆครับ :D


:arrow: Call. 089 892 7897 Thanapol :D

:arrow: ID - Line c y c l e h o m e
รูปประจำตัวสมาชิก
tonger
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 347
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ต.ค. 2010, 21:11
Tel: 0831316767
team: BF7D
Bike: Alex Moulton, Bike Friday, Brompton, Seven, Dahon and Speedone
ตำแหน่ง: รามอินทรา

Re: Dahon Classic Thailand

โพสต์ โดย tonger »

LocalRoad เขียน:
รูปภาพ
อันนี้ตัวแปลงกะโหลก ส่งจาก usa
ราคาแพงกว่าของไทยไม่กี่ร้อย
เอาไว้ใส่กะโหลกแบริ่ง
ส่วนที่ต่างกับของไทยคือมีน๊อต 4 ตัว
ของไทยมี 3 ตัว เวลาใช้จริงใส่น๊อต 3 ตัว
เพราะติดหลักกลาง แต่ได้ศูนย์กลางเดิม

ว่าด้ายเรื่องกะโหลกแบริ่ง DHCตัวกะโหลกเล็ก
กะโหลกแบริ่งไม่ได้ ติดหลักกลาง
ผมตัดกะโหลกแบริ่งใส่ได้ แต่เรื่องความแข็งแรงไม่ผ่าน
มีท่านพอจะช่วยแนะนำ ด้วยครับ
ของผมทีแรกก็ไปซื้อ Adaptor มาดังรูป ปรากฏว่าใส่แล้วติด แต่คาดว่าเขาอาจจะ design สำหรับกระโหลกกลวงรึเปล่า
รูปภาพ

สุดท้ายก็ต้องเอาอันที่ซื้อมาเป็นแบบ ไปจ้างโรงกลึงทำแบบเยื้องหลบมาอีกทีครับ
รูปภาพ
รูปประจำตัวสมาชิก
dhana
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 761
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.ย. 2010, 10:06
Tel: 0868527686
team: โอเลี้ยง อุดรธานี
Bike: Surly Troll / DHC / Spe SL3
ตำแหน่ง: udonthani

Re: Dahon Classic Thailand

โพสต์ โดย dhana »

LocalRoad เขียน:
crazy-mtb เขียน:ขอบคุณ พี่ LocalRoad มากๆ สำหรับข้อมูลครับ :D

เคยเห็นผ่านๆ ตาอยู่บ้าง แต่ก็ไม่เคยนึกถึงเลยครับ ไอเดียเจ๋งมากครับ
เดิมผมจะอาศัยหาตัดแบ่งเอาจากของเก่าๆ ที่มันดูยาวๆ หน่อยมาใช้งาน
นี่ก็หาตัดจนสั้นเกือบทุกอันแล้ว คราวหน้าจะได้ลองหาแบบนี้มาใช้ดูบ้างครับ

อย่างตรงส่วนที่ใส่สเต็มอยู่นี้ ก็เป็นชิ้นที่ผมตัดแบ่งมาเหมือนกัน..

ใส่สเต็ม dhc น่าจะแบ่งได้ 2 แบบ

แบบแรก ใส่แบบสเต็มแบบที่คุณใส่ในรูป
เป็นแบบ 2.5 cm เค้าเรียกสเต็มนิ้ว
เอามาใส่ก็ต้องใส่พลาสติกลอง

แบบสอง Stem Over Size
แบบนี้ง่าย เอาหลักอานขนาด 28.6 cm
เอาใส่ได้เลย ไม่ต้องลองพลาสติก

แถมด้านบนผ่า แล้วเอาคอหมอบเก่ามาเสียบได้อีก
แก้ปัญหาคอหมอบเสียบแล้วเตี้ย หารัดมารัดก็งาม

เอารูปวิธีกันพลาสติกหลุดเวลาถอด
รูปภาพ
เอาพลาสติกเข้าที่ ไฟรน ใช้ประแจกดรูให้พลาสติกนูนออกมาแค่นี้ก็เสร็จ :mrgreen:
ได้อีกวิธีนึงแล้ว ขอบคุณครับ :D
บัญชี 401-0-41425-1 ธนาคารกรุงไทย ยุทธนาครับ
http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/

http://www.facebook.com/profile.php?id=100001059023790
รูปประจำตัวสมาชิก
LocalRoad
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 132
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 พ.ค. 2011, 19:55

Re: Dahon Classic Thailand

โพสต์ โดย LocalRoad »

tonger เขียน:
LocalRoad เขียน:
อันนี้ตัวแปลงกะโหลก ส่งจาก usa
ราคาแพงกว่าของไทยไม่กี่ร้อย
เอาไว้ใส่กะโหลกแบริ่ง
ส่วนที่ต่างกับของไทยคือมีน๊อต 4 ตัว
ของไทยมี 3 ตัว เวลาใช้จริงใส่น๊อต 3 ตัว
เพราะติดหลักกลาง แต่ได้ศูนย์กลางเดิม

ว่าด้ายเรื่องกะโหลกแบริ่ง DHCตัวกะโหลกเล็ก
กะโหลกแบริ่งไม่ได้ ติดหลักกลาง
ผมตัดกะโหลกแบริ่งใส่ได้ แต่เรื่องความแข็งแรงไม่ผ่าน
มีท่านพอจะช่วยแนะนำ ด้วยครับ
ของผมทีแรกก็ไปซื้อ Adaptor มาดังรูป ปรากฏว่าใส่แล้วติด แต่คาดว่าเขาอาจจะ design สำหรับกระโหลกกลวงรึเปล่า
รูปภาพ

สุดท้ายก็ต้องเอาอันที่ซื้อมาเป็นแบบ ไปจ้างโรงกลึงทำแบบเยื้องหลบมาอีกทีครับ
รูปภาพ
ของผมใส่ได้ปกติ แต่มีทริปอยู่นิดนึ่ง
ใส่น๊อต 3 ตัว ตัวที่ไม่ใส่จะอยู่ตำแหน่งหลังอาน
ใส่กะโหลกแบริ่ง ปกติเส้นผ่าศูนย์กลาง 31 mm
ให้เจียรทิ้งตรงกึ่งกลางด้านยาวที่ติดหลักอาน 1 mm กว้าง 10 mm
กะโหลกแบริ่งจะไม่ทะลุ (บางรุ่นอาจจะทะลุเพราะบาง)
ถ้ายังดันอยู่ก็เจียรให้ลึกอีกนิด รุ่นนี้ไม่เหมือนรุ่นกะโหลกเล็ก
เจียรนิดเดียวไม่เสียความแข็งแรง โดยพื้นฐาน
แกนกระโหลกแบริ่ง กับ แกนกระโหลกธรรมดา
ก็เหมือนกันเพียงมีแบริ่งมาประกบหัวท้าย
ปลอกมีหน้ายึดติดกับแฟรม ตรงกลางจึงเอาไว้กันฝุ่นเข้า
ก็อย่าง ที่บอกไว้ซื้อมาแล้วจะเอาทิ้งไป
รึจะหาวิธีเอามาใช้ แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานเดิม
หาอะไรอุดรูกันน้ำเข้าด้วยนะครับ :mrgreen:
รูปประจำตัวสมาชิก
LocalRoad
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 132
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 พ.ค. 2011, 19:55

Re: Dahon Classic Thailand

โพสต์ โดย LocalRoad »

ฝากเรื่องทำสี สวย สวย นะครับ
รูปภาพ
ตามไปดูรูปคันเต็มๆที่wwwเจ้าของนะครับ
ผมชอบทำสีมากกว่าชุบ ที่ว่าชุบแล้วอยู่ได้ 10 ปี 20 ปี
1ปี กว่าๆ เจอชื้นแบบบ้านเรา น้องสนิมตามดขึ้นเต็มไปหมด
แถมเอาออกแพงกว่าชุบอีก(กระซิบคนไทยทำได้หมดพวกนี้ราคาแบบไทยๆ) :mrgreen:
รูปประจำตัวสมาชิก
banknaa
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 816
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.ค. 2010, 23:32
team:  ก่อตั้งอยู่ 
Bike: Dahon Classic#brompton#Birdy
ตำแหน่ง: สวนผัก32 บางกรวย

Re: Dahon Classic Thailand

โพสต์ โดย banknaa »

vanox เขียน:รูปภาพ

คุณคิดแบบนี้หรือเปล่า?

ร้อนแรงจริงๆ เรื่องราคาสูงเกินจริง กระแสความนิยมนี้ไม่ได้เกิดแต่รถ DHC ในกลุ่มบ้านเรา ความจริง
แล้วตอนนี้ทั่วโลกกลับมานิยมรถVintage อาจจะเรียกว่าเทรนด์ก็ว่าได้ เมื่อมีความนิยมหันกลับมาให้ความสนใจทุกอย่างในตัวรถ
Parts อะไหล่ต่างๆก็จะมีราคาสูงตามมา...อย่าง Vintage Reflector ก็เป็นอีกตัวอย่างนึง นักเล่นรถvintageทั่วโลกนิยมแบบ
กลมมากกว่าเหลี่ยม ทำให้กลมแพงกว่าเหลี่ยม ก็ธรรมดาหล่ะเข้าหลักกลไกตลาด ผมว่าสรุปไปว่าปีสองปีนี้ในอีเบย์ของในกลุ่ม
จักรยานมันแพงขึ้นผิดหูผิดตาในทุกกลุ่ม ถึงคั้นไม่มีของลงขายกันไม่เหมือนก่อนหน้านี้เลย ที่แทบไม่มีราคาอะไร

กลับมาที่ DHC ในบ้านเรา สำหรับกระทู้นี้เพื่อมุ่งหวังShareแลกเปลี่ยนความรู้และพบปะพูดคุยในสิ่งที่ชอบเหมือนๆกัน
กระนั้นหากมีชาวรถพับรุ่นอื่นๆก็อ่านได้ครับหรือมีผู้ใดสงสัยใดอยากรู้จักรถแบบนี้ก็มีสมาชิกเพื่อนๆพี่ให้คำแนะกันได้ โดยมุ่งเน้น
การสร้างมิตรภาพและความสัมพันธ์ของชาวล้อเล็กเป็นสำคัญ ไม่มีเจตนาเป็นอย่างอื่นครับ

เรื่องการปั่นราคานั้นได้ยินและเห็นกระทู้โพสแบบนี้อยู่ตลอด
โพสของท่านไหนเข้าข่ายการปั่นราคาก็แนะนำมาได้ เผื่อท่านนั้นอาจไม่ตั้งใจหรือจะหยุดการกระทำแบบนั้นเอง เรื่องการปั่น
ราคานั้นมีเพื่อนพูดถึงกันมาก ส่วนตัวแล้วไม่อยากให้ราคามันแพงเกินไปอย่างไม่มีเหตุผลเลยครับ แต่การขยับขึ้นของราคาก็เป็น
สิ่งที่เลี่ยงได้ยากจริงๆ เมื่อมันเป็นไปตามเทรนด์ของโลกที่หันมานิยมจักรยานกันแล้ว สมาชิคตัวน้อยๆอย่างเราๆถ้าสามารถทำ
อะไรให้ราคามันยังคงจับต้องกันต่อไปได้ก็ยินดีรับคำแนะนำครับ

การซื้อ-ขาย เป็นเรื่องของผู้ซื้อและผู้ขาย ตกลงกันเองหรืออาจจะไม่มีผู้ใดซื้อก็ได้ใครจะไปรู้
อีกเรื่องนึงก่อนจะเล่นรถประเภทvintageถามตัวเองก่อนมาชอบหรือเปล่า ต้องยอมรับกันว่าไม่ใช่รถใหม่ปีนี้อย่างแน่นอน
ผู้ซื้อก็ยอมรับกับสภาพรถที่เห็น หลายท่านที่เล่นรถDHCก็จะมีบุคลิกนิสัยคล้ายๆกันคือชอบบูรณะฟื้นฟู
ชุบชีวิตให้กลับมาสภาพดีเหมือนใหม่ให้อยู่กับเราไปนานๆ
อยากให้ยังคงมีความเคารพรักกันในระหว่างผู้ซื้อผู้ขาย ถ้าแพงจัดเห็นว่าไม่ควรซื้อ เดี๋ยวกลไกราคาก็แก้ปัญหานี้ของมันไปเอง

สุดท้ายอีกอย่างนึงที่ผมอยากฝากเอาไว้ ทุกอย่างนั้นเราเองแหละเป็นผู้ให้ราคากับมันเอง หากเราชอบมันอยากได้มันไว้ครอบครอง
เรื่องราคาเราสู้ได้ก็สู้ หากคิดว่าราคาสูง แพงกว่าที่เราตั้วไว้ก็ไม่ซื้อ เรื่องแบบนี้ก็คงไม่ต้องแนะนำ
(ใจจริงก็อยากได้แต่ราคามันมากปายยย)

ฉะนั้นจะปั่นราคาไปสูงเท่าใด เด็กๆหลานๆผมก็มองว่ามันคือจักนยานเหมือนๆกัน คุณคิดแบบนี้หรือเปล่า? :D
รูปภาพ
(ของพี่รักษ์)
ตอบกลับ

กลับไปยัง “รถพับ”