เล่าสู่กันฟัง ประสบการ์ณการขี่จักรยานในชีวิตประจำวันกับ รถเสือโหดๆของผมคันนี้....JeepVenom...

กระดานนี้จะรวมกระทู้กลุ่มย่อยต่างๆ ใครไร้สังกัดหรือกลุ่มตั้งใหม่ สามารถตั้งกระทู้คุยได้ที่ห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: ผู้ดูแลบอร์ดชมรมย่อย

กฏการใช้บอร์ด
กระดานนี้จะรวมกระทู้กลุ่มย่อยต่างๆ ใครไร้สังกัดหรือกลุ่มตั้งใหม่ สามารถตั้งกระทู้คุยได้ที่ห้องนี้ครับ
ตอบกลับ
sandrock
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 23
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.พ. 2011, 00:46
Tel: 024356184
team: -
Bike: Amp Research B4

เล่าสู่กันฟัง ประสบการ์ณการขี่จักรยานในชีวิตประจำวันกับ รถเสือโหดๆของผมคันนี้....JeepVenom...

โพสต์ โดย sandrock »

สัวสดีครับ เป็นคนที่ไร้สังกัด เรียนรู้ทั้งเทคนิคและ การปรับแต่งเพียงคนเดียว ด้วยงบที่พอดีๆไม่ให้เว่อร์อะไรมากมายหนะครับ ผมสูง 163 ตัวเล็กเนาะ หนัd 57 แต่ความสามารถเสริมคือ ศิลปะป้องกันตัวทั้งคาราเต้กับ รณยุทธ แล้วก็ MMA ก็เลยมีอารมย์อารมย์ไซโคแฝงๆลึกๆอยู่บ้าง ผมชอบอะไรที่มัน โลดโผน แล้ก็แนว Extreme พอสมควร เอาหละพอขอเล่าความสนุกสนานที่ผมเจอะเจอตลอดการปั่นในชีวิตผมผมมา ทั้ง หมด 7 ปีด้วยกัน จนตอนนี้ผมก็อายุ 28 ได้แล้ว
เริ่มแรกผมเริ่มต้นกับการปั่นจักรยานจาก Lotus คันละ 999 จนป่านี้อะไหล่เดิมมันไม่หลงเหลืออะไรอีกและ ทุกวันนี้มันก็ยังคงอยู๋อาจจะเก่าไป แต่เด่วจะปรับแต่งเค้าใหม่ให้เกรียติ เพราะท่าทางเค้าเหมือนรถกระโดดมาก สีน้ำเงินให้ฃื่อ ว่า Little Bird มันเพรียว ได้แนวคิดการปรับแต่งแบบเสือหมอบแต่คงความเป็นจักรยาน MTB ปั่นทำความเร็วสูงสุดที่ 29-30 แบบไม่มีเกียร์ใดๆมากช่วย แซงในระยะประขิดได้ดี คล่องตัมาก แต่แน่นอนว่า ถ้าอัพเช็คหน้าจะ Hardtailดีดีถูกๆ ไปโดยปริยาย...
คันที่สองของผมเป็นเสือผู้เขา Fullsus จากโลตัสเช่นกัน คันนี้โดยขโมยไปแล้วคันละ 2000 กว่าๆ ซื้อมามือสอง คันที่สาม ซื้อมือสองมากที่ราคา 7500 MTB FULLSUS AMP Research B4 ให้ชื่อ Sandrock - Freerideที่แข็งแกร่ง เป็นคันที่รักและทำให้ผมเริ่มปรับอารมย์ดิบในการขี่จักรยานได้ดีเลยที่เดียวเริ่มมีแนวคิดในการขี่แบบวิบากมากขึ้น ทำความเร็วสูงสุดกับเค้าที่ 35 กิโลเมตรต่อฃั่วโมงเป็นรถคล่องตัวสุดๆ การยุบตัวที่ดี และโฃ๊คหน้าเป็น น้ำมัน XCR ปัจจุบันก็โดยขโมยไปแล้ว จอดที่เซ็นทรัลปิ่น ทั้งๆที่มียาม ทักษะตอนขี่คันนี้ยังไม่มากมายนัก เป้นการเริ่มการขี่เสือในระยะเริ่มต้นของผม
จนล่าสุดก็คือคันนี้ Jeep Venom มันเป็นจักรยานมือสองยี่ห้อ Jeep สีส้ม รู้สึกว่าตัวถังทำในจีนซะงั้น อะไหล่เดิมเอาออก ปรับเปลี่ยนใหม่หมดด้วย จานหน้า Deore ตีนผี Alivio ปรับแต่งในสไตล์ที่เสือภูเขาดีดีไม่แพงมากสักคันเค้าปรับแต่งกัน แต่ยังไม่ลองขนาด XTR คันนี้มันได้ปลดปล่อยพลังแฝงทั้งหมดที่มีตัวผมออกมาจนหมด ใช้สไตล์การขี่ทำความเร็วอย่างเสือหมอบ บุกวิบากสไตล์ Freeride ทำความเร็วสูงสุดที่ 41 KMแล้วลดลงมาที่ 37 จนคงที่ที่ 30 น่าจะพอดิบพอดีแล้วสำหรับ fullsus หนักๆคันนึง และเป็นที่มาของคำนิยามที่ผมตั้งขึ้นมาว่า "หากจะแซงชั้นต้องแซงให้ขาด หากไม่ขาด ก็ต้องมีหลอนกันไป " ทุกครั้งที่ตามจี้ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม อามย์ดิบมันพรั่งพรูได้ตลอดจนบางทีก็ควบคุมอารมย์ไม่อยู่เหมือนกัน.....
ไฟล์แนบ
IMGP9672.JPG
IMGP9672.JPG (54.84 KiB) เข้าดูแล้ว 353 ครั้ง
sandrock
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 23
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.พ. 2011, 00:46
Tel: 024356184
team: -
Bike: Amp Research B4

Re: เล่าสู่กันฟัง ประสบการ์ณการขี่จักรยานในชีวิตประจำวันกับ รถเสือโหดๆของผมคันนี้....JeepVenom...

โพสต์ โดย sandrock »

ผมใช้เค้าในการปั่นไปทั้งที่ทำงาน ไปบริษัทในขยะทางไม่ทต่ำกว่า 60-70 กิโลเมตร หรือไปเรื่อยๆไกลกว่านั้น Fullsus ปกติมันต้องกินแรงแต่เจ้านี้ถ้าเข้าใจหลักการของมัน ขี่ทั้งวันก็ไม่เบื่อ ไปได้ทุกสภาพพื้นที่ถนน ต่อให้ วิบากกรรมแค่ไหน สวมวิญญาณสไตล์ Freeride ก็ไปได้หมด โดดทั้งข้างฟุตบาท ลงเนิน โดดขึ้นฟุดบาท เหมด ลูกเล่นไหนที่ Freeride เค้าพึงจะมีเอามาใช้บ้างบางส่วน เพราะจะไม่ลืมตัวตนของเราว่าเราแค่จักรยาน หลากครั้งก็มักจะเจอความขาดสติหรือ คนที่ไม่ยั้งคิดกับพวกรถเครื่อง ผมขอใช้ศัพท์ว่า "รถเครื่อง" พวกที่เอาอาศัยแต่แรงเครื่อง
ขี่เชิดชูตัวเองแบบน่าภาคภูมิที่ได้แซงอะไรต่อมิอะไรได้ หรือแม้กระทั้ง รถปั่นสามล้อของเด็ก ผมเข้าคนที่ขับรถเครื่องดีดีแต่พวกที่ อาจจะต้องเซ็นเซอร์คำพูดเนี้ย มันยังไง
- ไหนจะพวกสวนเลน ตีมึน กลางค่ำกลางคืนเปิดแล้วเบี่ยงมาเลนคนอื่นๆ เหมือนกำลังจะประกาศสักดาบนความโชคร้าย (อย่าได้จอด เอ็งได้วัดกับโซ่ล็อคจักรยานหนักหนาๆแน่)
- ขี่ช้าขี่กินลม เกะกะขวางคนอื่นเค้าเล่น อันนี้มันก็สองแง่สองง่าม
- พวกประเภทไม่รู้เว้ยจะแซงจะแซง บางทีแซงก็ไปไม่รอด ขอให้ได้แซง (ก็จัดให้หลายดอกมากกับคนพวกนี้ ส่วนใหญ่ จะเค้ามองออก การแต่งตัวให้ดูดุดุ มันก็ช่วยได้เหมือนกัน ผมจะแต่งตัวประเภทพวกที่นักปั่น Freeride สีดุดุ สีเทา+ดำจะแต่งกัน แต่ไม่ใช้ขนาด Full Helmet ของ Downhillเลย ไม่ได้ปล่อยอะไรดิบๆไปมากมาย ยกเว้นแต่ประเภทขาดสติจริงก็ซวย จะพิจรณาแบบ เคสบายเคสไป)
- พวกประเภทนึกว่าตัวเองเป็นเจ้าโลก ขี่ประมารจแข่งโอโลปิคทั้งที่ระยะประฃิดคุณออกตัวที่ 17-18 เราออกตัวไปแล้ว 20-24 จานหน้าดีดีจะช่วยได้กับการออกตัว คนพวกขอให้อย่าได้แคร์ ก็จบ แล้วควรจะทราบกฏหมายบนท้องถนนให้มากว่ากว่าคนนี้พวกนี้ไว้เยอะ เอาประเภทเถียงไม่ออกกันไปเลย
- ประเภทที่ควรให้ความเกรงใจคือ รถยนต์ สำหรับผม เราไม่มีทางสู้แรงพวกนั้นได้อยู่แล้ว ถ้ามอเตอร์ไซด์ก็ต้องดูกันไปส่วนใหญ่จะป่วน แบบเถียงไม่ออกไป 75-80 % ที่เหลือ แซงขาดเลยไม่ถือสา จะรู้เขารู้แล้วอยู่เป็นทุน รู้ว่า เค้าจะขี่แนวไหนๆมาเป็นทุนเดิม
- รถที่จะไม่ให้ความเกรงใจและปั่นไปแบบไม่สนใจนั้นคือ มอเตอร์ที่ไม่มีหัวคิดที่เคารพกฏจราจร แล้วมองข้ามเสืออย่างพวกเราเราท่าน พวกนี้ถ้าเจอของจริงแล้วมันก็ต้องเอาให้เข็ด เอาให้แสบสรรทุกรูปแบบ " โชคดีที่ส่วนใหญ่คนเหล่านี้ยังไม่เจอผม " รูปลักษณ์นั้นสำคัญต่อปฏิกิรยาของพวกนักบิดเหล่านี้ส่วนใหญ่มักจะเป็นคนที่ขนาดสติ ใช้อุกรณืใกรทำมาหากิน และที่สำคัญนึกว่าตัวเองเป็นสุดยอด....
sandrock
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 23
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.พ. 2011, 00:46
Tel: 024356184
team: -
Bike: Amp Research B4

Re: เล่าสู่กันฟัง ประสบการ์ณการขี่จักรยานในชีวิตประจำวันกับ รถเสือโหดๆของผมคันนี้....JeepVenom...

โพสต์ โดย sandrock »

รีบไปทำงานก่อนเด่วมาเล่าสู้กันฟังครับ

ส่วนนี้ก็ได้แนวคิดมาจากปลากระเบนราหูครับ...
ไฟล์แนบ
IMGP9673.JPG
IMGP9673.JPG (58.81 KiB) เข้าดูแล้ว 348 ครั้ง
sandrock
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 23
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.พ. 2011, 00:46
Tel: 024356184
team: -
Bike: Amp Research B4

Re: เล่าสู่กันฟัง ประสบการ์ณการขี่จักรยานในชีวิตประจำวันกับ รถเสือโหดๆของผมคันนี้....JeepVenom...

โพสต์ โดย sandrock »

ปลากระเบน...
ไฟล์แนบ
manta1.jpg
manta1.jpg (11.49 KiB) เข้าดูแล้ว 348 ครั้ง
ตอบกลับ

กลับไปยัง “ห้องรวมกระทู้กลุ่มย่อย”