*.."ลุงเนตรคุย" - "เชิญ..คุยกับลุงเนตร".."..(บันทึกเพื่อความทรงจำ).."..*

ห้องนี้เทียบได้กับ "ห้องนั่งเล่น" ในกระดานเดิมนะครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
ลุงเนตร
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 19852
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 19:20
Tel: 0898133936
team: อิสระ
Bike: Trek 3900, Dark Rock ทัวร์ริ่ง
ตำแหน่ง: ๔๖๕ ซอยจ่าโสด ถนนทางรถไฟเก่า แขวง,เขตบางนา กทม.๑๐๒๖๐
ติดต่อ:

Re: *.."ลุงเนตรคุย" - "เชิญ..คุยกับลุงเนตร".."..(บันทึกเพื่อความทรงจำ).."..*

โพสต์ โดย ลุงเนตร »

"..โอกาสนี้ นำทริปปั่นจักรยานฉลองอายุ ๘๐ ปี (กิจกรรมที่ ๓) ก๊อปจาก FB มาเก็บไว้ที่นี้ด้วย เพื่อสะดวกในการค้นหา..ขอขอบคุณท่านเวบมาสเตอร์เป็นอย่างมาก ที่จัดให้มี WWW.thaimtb.com ไว้ให้เก็บข้อมูล และนำสิ่งดีๆให้เป็นวิทยาทานด้วยครับ.."

เนตร สงวนสัตย์
15 ธันวาคม 2023 ·
แชร์กับ สาธารณะ
"..กิจกรรมที่ 3 ปั่น จกย.ฉลองอายุผ่าน 80.7 ปี ชื่อ "ปั่นทะลุบุญ สร้างเสริมเพิ่มเติมบุญให้กับตัวเองและผู้อื่น"
..สวัสดีครับ วาระนี้ขออนุญาตบอกกล่าวเล่าสิบให้ทราบอย่างเปิดเผยโดยละเอียด ไม่ให้มีข้อสงสัยใคร่รู้ใดๆว่า ผมผ่านวัย 80 ปี เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 ขณะนี้ผ่านมา 7 เดือน พินิจพิจารณาร่างกายและจิตใจแล้วยังคงเป็นปกติดี จึงเกิดความคิดทำชีวิตให้มีค่า ด้วยการดูแลตัวเองออกกำลังกายสร้างเสริมสุขภาพและช่วยเหลือผู้อื่นอีกครั้ง (แจกแผ่นพับ "ของฝากจากลุงเนตร" เชิญชวนให้ออกกำลังกาย) เป็นครั้งที่ 3 ชื่อกิจกรรม "ปั่นทะลุบุญ สร้างเสริมเพิ่มเติมบุญให้กับตัวเองและผู้อื่น" กับกลุ่มจักรยานผ้าป่าทางไกล จันทบุรี - รพ.สต.ทุ่งจังหัน ต.ทุ่งจังหัน อ.โนนสุวรรณ บุรีรัมย์ ระหว่าง 19 - 30 ธค.66
(รายละเอียดการเดินทางแนบท้ายนี้)
.. การปั่นจักรยานทำกิจกรรม "ปั่นทะลุบุญฯ" ครั้งนี้ เพื่อประโยชน์ตนและประโยชน์ทาน คือ.-
1. ได้ปั่นจักรยานออกกำลังกายระยะทางไกลเป็นเวลานานทำให้ร่างกายแข็งแรงสุขภาพดี
2. ได้ท่องเที่ยวแบบ slow Life พบเห็นสิ่งต่างๆอย่างชัดเจนผ่านไปอย่างช้าๆ
3. ได้พบเพื่อนเก่าที่เขาสะดวกให้พบ คือไม่นัดแนะ ไม่ผูกมัด ผ่านไปใกล้เพื่อนที่ไหน ถ้าตัวเองสะดวกโทรถามเพื่อน ถ้าเขาสะดวกก็ไปพบ ไม่สะดวกก็ผ่านไป ตั้งใจไม่รบกวนเพื่อน ถ้าเพื่อนเสนอยินดีให้รบกวนก็รับไว้ด้วยความขอบคุณยิ่ง
4. ได้เพื่อนใหม่คือผู้ที่สนใจเข้ามาไต่ถามพูดคุย ถือว่าเราเคยมีความสัมพันธ์กันมาก่อน ยินดีพูดคุยและให้แผ่นพับ "ของฝากจากลุงเนตร" ในแผ่นพับมีรายละเอียดเกี่ยวกับตัวผม, เบอร์โทรศัพท์, facebook, การออกกำลังกายดีอย่างไร, การปั่นจักรยานได้อะไร ถ้าเห็นด้วยปฏิบัติก็จักเกิดประโยชน์กับตนเองและครอบครัว
6. เป็นบันไดบุญให้ผู้อื่นมีโอกาสได้ทำบุญ
..*การดำเนินชีวิตที่ได้ดูแลตัวเองและช่วยเหลือผู้อื่นนั้น นับเป็นการดำเนินชีวิตที่มีค่า
..*กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ สุขภาพดีและความภูมิใจไม่มีขาย อยากได้ต้องทำเอง
..*ทุกวัยชีวิตต่างดำเนินไปสู่จุดจบ แม้กระทั่งนั่งๆนอนๆอยู่กับบ้าน ไม่ไปไหน ชีวิตก็เดินทางไปสู่จุดจบ ไม่ช้าก็เร็ว ไม่มีใครรู้ว่าเมื่อไหร่ ที่ไหน อย่างไร
..*หลายปีมาแล้ว เยื้องๆบ้านผม ชายวัย 50 ร่างกายล่ำสันบึกบึน เช้าขึ้นนอนนิ่งเรียกไม่ลุก ปลุกไม่ตื่น ฟื้นไม่มี ทุกคนในครอบครัวผมรู้ ผมบอกเขาว่า คนเราระหว่างดำเนินชีวิตไม่มีอะไรแน่นอน ที่แน่นอนคือต้องเจ็บ ป่วย และถึงจุดจบ ไม่ว่าจะอยู่บ้านหรือว่าอยู่ที่ไหนๆ ต่างมีโอกาส เจ็บ ป่วย สิ้นชีวิต.มีชีวิตอยู่ก็ดี มีโอกาสสร้างเสริมบุญกุศล(ต้องมีสุขภาพดีด้วยนะ) สิ้นชีวิตก็ดี พ้นทุกข์ พ้นโศรก พ้นโรค พ้นภัย พ้นเสนียดจัญไรใดๆประดามี พ้นความสุขจอมปลอมที่ใฝ่หา.
..*อยู่อย่างไรให้เป็นสุขในวัยสูงอายุ https://www.rama.mahidol.ac.th/.../gene ... 62014-1444
**วัตถุประสงค์ของการปั่นจักรยานผ้าป่าทางไกลครั้งนี้เพื่อ รพ.สต.ทุ่งจังหัน ต.ทุ่งจังหัน อ.โนนสุวรรณ บุรีรัมย์ จัดหาเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์และสร้างโดมกลางแจ้ง
-เส้นทางปั่นเริ่มจากจันทบุรี - ระยอง - พัทยา - ชลบุรี - ฉะเชิงเทรา - กรุงเทพฯ - ปทุมธานี - สระบุรี - นครราชสีมา - บุรีรัมย์
วันที่ 19-30 ธันวาคม 2566 รายละเอียดการเดินทาง 10 จังหวัด (12 วันปั่น) รวมระยะทาง 675 กิโลเมตร
: วันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม.66 เช้าปั่น จกย.จากบ้านบางนาไปขึ้นรถโดยสารที่สถานีรถโดยสารเอกมัย ไปลงสถานี บขส.จันทบุรี แล้วปั่นไปรวมตัวนักปั่นฯ เตรียมความพร้อมร่างกาย, จักรยาน และอุปกรณ์ติดพุ่มผ้าป่ากับจักรยาน ร่วมรับประทานอาหารเย็น พักค้างแรม ณ.วัดจันทนาราม จ.จันทบุรี
: วันอังคารที่ 19 ธันวาคม 66 รับทานอาหารเช้าพร้อมปล่อยชุดนักปั่นจากวัดจันทนาราม อ.ท่าใหม่ อ.นายาม ไปผ่าน อ.แกลง พักที่วัดสารนาถธรรมมาราม จ.ระยอง ระยะทาง 63 กม.
: วันพุทธที่ 20 ธันวาคม 66 วัดสารนาถธรรมมาราม หาดสวนสน ตลาดบ้านเพ ตลาดร้อยเสา ผ่านหาดแม่รำพึง พักวัดลุ่มมหาชัยชุมพล จ.ระยอง ระยะทาง 48 กม.
: วันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 66 วัดลุ่มมหาชัยชุมพล ตลาดเช้าหน้าวัด ตลาดสตาร์ระยอง ตลาด กม.10 ตลาดแยกเจ ตลาดบางเสร่ พักสำนักสงฆ์หนองอ้อ(พัทยากลาง) จ.ชลบุรี ระยะทาง 63 กม.
: วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม 66 สำนักสงฆ์หนองอ้อ(พัทยากลาง) หาดพัทยา ถนนคนเดินพัทยา หาดจอมเทียน ตลาดหนองมน พักวัดแจ้งเจริญดอน จ.ชลบุรี ระยะทาง 42 กม.
: วันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม 66 วัดแจ้งเจริญดอน(ชลบุรี) ตลาดหนองมน หาดวอนนภา หาดบางแสน ตลาดอ่างศิลา ตลาดชลบุรี ถ.บางนา-ตราด ถ.สุขุมวิท พักวัดประตูน้ำท่าไข่ จ.ฉะเชิงเทรา ระยะทาง 62 กม.
: วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 66 วัดประตูน้ำท่าไข่(ฉะเชิงเทรา) ตลาดบ่อบัว (ติดสถานีรถไฟแปดริ้ว) ตลาดเทศบาล(อยู่อีกด้านของตลาดบ่อบัว)เส้นทาง สุวินทวงค์ รามอินทรา พักวัดโพสพผลเจริญ กทม. ระยะทาง 67 กม.
: วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม 66 วัดโพสพผลเจริญ(กทม.) ตลาดรังสิต ตลาดไท ตลาดไอยรา ศูนย์อาหารเค๊กบ้านสวน พักที่วัดหนองปลากระดี่ อ.หนองแค สระบุรี ระยะทาง 65 กม.
: วันอังคารที่ 26 ธันวาคม 66 วัดหนองปลากระดี่ อ.หนองแค ตลาดสดหนองปลาหมอ 100 ปี ตลาดนอก(สระบุรี) ตลาดลงขายส่งผักผลไม้(บขส.สระบุรี) พักที่วัดราษฎร์พัฒนา อ.แก่งคอย สระบุรี ระยะทาง 34 กม.
: วันพุธที่ 27 ธันวาคม 66 วัดราษฎร์พัฒนา อ.แก่งคอย ตลาดริมทางถนนมิตรภาพทั้งเส้น พักที่วัดคีรีวันต์ อ.ปากช่อง นครราชสีมา ระยะทาง 53 กม.
: วันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม 66 วัดคีรีวันต์ อ.ปากช่อง ตลาดเทศบาลตำบลปากช่อง(หน้าวัด) ตลาดสดมิตรภาพปากช่อง พักที่วัดใหญ่สีคิ้ว อ.สี่คิ้ว นครราชสีมา ระยะทาง 47 กม.
: วันศุกร์ที่ 29 ธันวาคม 66 วัดใหญ่สีคิ้ว อ.สีคิ้ว ตลาดสุขาภิบาล 2 และตลาดสด ตลาดเช้าอ.สูงเนิน ตลาดเทิดไท-เทศบาลเมืองนครราชสีมา>> จอดรับบุญ ณ ลานย่าโม พักที่วัดป่าศรัทธารวม(หัวทะเล)ระยะทาง 49 กม.
: วันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม 66 วัดป่าศรัทธารวม ตลาดเช้าในเทศบาลเมือง(ชุมทางจิระ,หัวรถไฟ,ตลาดสดประปา) โชคชัย-ด่านเกวียน โชคชัย-เดชอุดม รพสต.ทุ่งจันหัน ระยะทาง 82กม.
*** ทำพิธีทอดผ้าป่า พระสงฆ์อนุโมทนารับผ้าป่าแล้ว มอบปัจจัยบุญทั้งหมดให้ ผอ. รพ.สต.ทุ่งจันหัน รับไปดำเนินการซื้อเครื่องมือแพทย์และสร้างโดมกลางแจ้ง พักที่ ร.ร.ทุ่งจันหัน
****การทอดผ้าป่าคืออะไร
https://www.xn--l3c3aflq4bb0a.com/%E0%B ... %8D%E0.../
: วันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 66 ร่วมรับประทานอาหารเช้า ส่งนักปั่นกลับภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ


"..สำเร็จเสร็จสิ้นเรียบร้อย ได้ปัจจัยบุญ ๖ แสน.."
*..ยิ่งปั่น..ยิ่งแข็ง..แรงยิ่งดี..โรคไม่ค่อยมี..ไม่ทุกข์..*
รูปประจำตัวสมาชิก
Deang-sarapee
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4368
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ก.ย. 2011, 13:48
Tel: 0814730594
team: รักรถรักธรรม
Bike: Trex,Bridgestone,Jagoa,Specailize
ตำแหน่ง: ๑๓ ม.๑๐ บ้านปากกอง ต.สารภี อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ๕๐๑๔๐

Re: *.."ลุงเนตรคุย" - "เชิญ..คุยกับลุงเนตร".."..(บันทึกเพื่อความทรงจำ).."..*

โพสต์ โดย Deang-sarapee »

:) :D สวัสดีครับ..ท่านพี่ที่เคารพ ขอร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้กับท่านพี่ด้วย ขอให้บุญที่ท่านพี่ได้กระทำมา จงบังเกิดเป็นพลวปัจจัยให้ "ท่านพี่มีอายุยืนเกิน ๑๐๐ ปี" อยู่เพื่อเป็นแบบอย่างให้คนรุ่นหลังได้เห็นว่า สิ่งที่ท่านพี่กระทำทั้ง การออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน พร้อมไปกับการสร้างกุศลผลบุญไปในคราวเดียวกัน ได้ทำให้ท่านพี่มีร่างกายที่แข็งแรง จิตใจที่แข็งแกร่งดีงาม พร้อมที่เสนอสิ่งดี ๆ มีคุณค่าให้กับสังคม ชนิดไม่มีหยุดยั้ง (หายากนะครับ)

ส่วนผมนั้นกำลังรับวิบากกรรมจากกรรมในอดีต ที่เลวร้ายทำให้ร่างกายทรุดโทรม (ต้องพักนานครับ) ทุกวันนี้ก็พยายาม เคลื่อนไหวร่างกาย และทำสมาธิภาวนา สร้างกรรมดีหนีกรรมเลวที่ได้ทำมา หวังใจว่าไม่นานผมคงได้ออกโลดแล่นเหมือนท่านพี่ (แอบอิจฉา) กราบสวัสดีมีโชคชัยครับท่านพี่ที่รัก
:) :D
ไฟล์แนบ
FB_IMG_1594177888327.jpg
FB_IMG_1594177888327.jpg (68.33 KiB) เข้าดูแล้ว 173 ครั้ง
FB_IMG_1593870390263.jpg
FB_IMG_1593870390263.jpg (95.44 KiB) เข้าดูแล้ว 173 ครั้ง
FB_IMG_1598531104217.jpg
FB_IMG_1598531104217.jpg (84.98 KiB) เข้าดูแล้ว 173 ครั้ง
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=72&t=890159
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=188&t=745024
รูปประจำตัวสมาชิก
Deang-sarapee
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4368
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ก.ย. 2011, 13:48
Tel: 0814730594
team: รักรถรักธรรม
Bike: Trex,Bridgestone,Jagoa,Specailize
ตำแหน่ง: ๑๓ ม.๑๐ บ้านปากกอง ต.สารภี อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ๕๐๑๔๐

Re: *.."ลุงเนตรคุย" - "เชิญ..คุยกับลุงเนตร".."..(บันทึกเพื่อความทรงจำ).."..*

โพสต์ โดย Deang-sarapee »

:) :D อรุณสวัสดิ์ครับ fc.ลุงเนตร ผมเจอของดีท่านพี่ใน facebook จึงถือวิสาสะแอบนำมาฝาก เผื่อจะได้หายคิดถึง ท่านพี่คงไม่ว่าอะไรนะครับ :) :D

:roll: :roll: "..12-13-14/4/67..อะไรเอ่ย?....ปั่นไป 38.14 กม., นั่งไป+กลับ 187+187=374 กม., ปั่นกลับ 44.97 กม. ..

..<12 เม.ย 67 ปั่นจากบ้านไปหนองแขม ผ่าน คลองเตย พระราม 4 หัวลำโพง เยาวราช ข้ามสะพานพระปกเกล้า วงเวียนใหญ่ เพชรเกษม บางแค หมู่บ้านเศรษฐกิจ เข้าซอย สุขุมวิท 69 ถึง *ศูนย์เรียนรู้งานกระจกอลูมิเนียมวีกลาส* พบหลานวีโนโน (อิทธิพล บารมีเกรียงไกร) ผู้จัดการศูนย์ฯ ไม่ได้พบกันนาน ต่างคิดถึงกันมากกก
..ผมตั้งใจไปจากบ้านว่า เมื่อไปถึงจะขอให้เขาช่วยถ่ายทำคลิปวีดีโอ สัมภาษณ์ชายไทยวัยอีกสิบกว่าวัน 81 ปี เพื่อนำประสบการณ์ดำเนินชีวิตบางช่วงบางตอน ลง Youtube ไว้เป็นสมบัติของโลก เป็นอุทาหรณ์สอนใจให้กับผู้ชม อาจได้รับประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย

*ชีวิตที่ไม่ได้ช่วยเหลือผู้อื่น คือชีวิตที่ไม่มีค่า เครดิต แม่ชีเทเรซ่า*

..ผมแต่งชุดปั่นฯประจำตัวชื่อว่า *ชุดซุปเปอร์ลุงเนตร* ไปจากบ้าน พอไปถึงปรากฏว่าเขาก็ตั้งใจไว้ว่าจะสัมภาษณ์ผมอยู่แล้วเหมือนกัน โดยเตรียมเก้าอี้และโลเคชั่นพร้อม อุปกรณ์สำหรับสัมภาษณ์ไว้แล้ว จึงได้ดำเนินการสัมภาษณ์กัน ณ ที่หน้าบ้านในทันทีนั้นเลย โอ! ช่างประจวบเหมาะกันจริงๆ

..สัมภาษณ์เสร็จประมาณเที่ยง หลานวีโนโน มีภารกิจต้องไปดูบ้านหลังที่สองที่ จังหวัดกาญจนบุรี ตำบลศรีมงคล อำเภอไทรโยค เขาชวนนั่งรถไปเที่ยวด้วย พอดีไม่ได้ไปนานแล้ว จึงขึ้นรถไปกับเขา ถึงประมาณ 5 โมงเย็น (187 กม.) คุยกันยาว นอนหนาวเหงื่อท่วม ต้องเอาผ้าขาวม้าชุบน้ำ บิดหมาดปูนอนจึงหลับ

..ประมาณเก้าโมงเช้าของวันที่ 13 เมย.67 เดินทางกลับถึงบ้านหนองแขมประมาณเที่ยง (187 กม.) นั่งหลับพักผ่อนหน้าบ้านลมพัดเย็นตลอดจนถึงเย็นหลานวีฯ ขับรถพาหลานโบว์และผมไปกินอาหารที่ร้าน *นายแอร์ หมูจุ่ม สาขา 2* ถนนบางบอน 3 อิ่มแล้วกลับบ้านผมเลือกกางเต้นท์นอนหน้าบ้านลมพัดเย็นทั้งคืน หลับสบายดีจังงง

..วันนี้ 14/4/67 เจ็ดโมงเช้า เก็บสัมภาระเสร็จแล้ว ลาหลาน Veenono พร้อมให้พร "จงอยู่ดีมีสุขทั้งครอบครัว สุขภาพกายดีด้วยการออกกำลังกายเป็นประจำ สุขภาพจิตดีด้วยแก่นธรรมของศาสนาที่นับถือ ธุรกิจเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆขึ้นตลอดไป"

..โบกมือลาพร้อมปั่นจักรยานเดินทางกลับบ้านอีกทางหนึ่งไม่ซ้ำทางขาไป ผ่านถนนบางบอน 4, ถนนเอกชัย ขึ้นสะพานสูงข้ามถนนวงแหวนรอบนอกใต้ ถึงสามแยกบางบอน เลี้ยวขวาตรงไปผ่านสถานีรถไฟบางบอน (รถไฟสายวงเวียนใหญ่-มหาชัย) ขึ้นสะพานสู้งสูง+ย้าวยาวข้ามถนนพระราม 2 ตรงไปตามถนนเทียนทะเล เลี้ยวซ้ายไปตามถนนเลียบถนนวงแหวนรอบนอกใต้ 10 กม.ถนนดี้ดี เรี้ยบเรียบ สองช่องทาง รถน๊อยน้อย มีไหล่ทางกว้าง มีดอกไม้สวย มี 7-11 และปั้มหลายแห่ง สุดถนนเลี้ยวซ้ายไปตามถนนสุขสวัสดิ์ ผ่านตลาดพระประแดง ผ่านสวนสุขภาพลัดโพธิ์ ผ่านตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ลงเรือข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่ท่า วัดบางน้ำผึ้งนอก ขึ้นท่าวัดบางนานอก ถึงบ้านเที่ยง อาบน้ำ กินข้าว กินขนม เปิดแอร์เย็นฉ่ำ พักผ่อนนอนหลับ ตื่น 15:00 น. ดำเนินการทำโพสต์นี้ อิอิ อิ.."
:o :o

:) :D ขออนุญาตุแปะ Link ของผมฝากท่านพี่ด้วย ปีใหม่นี้ขอให้ท่านพี่และแฟนคลับจงอยู่ดี มีสุข คิดอะไรสมหวัง ร่ำรวย ๆ ทุกท่านทุกคน สาธุ สาธุ สาธุ

viewtopic.php?t=1772820&start=975

ไปให้กำลังใจกันนะครับ โชคดีครับ
:) :D :D
ไฟล์แนบ
433904949_3566910696952247_6230176495654181568_n.jpg
433910440_1932437793826072_8869222894467082716_n (1).jpg
433910440_1932437793826072_8869222894467082716_n (1).jpg (75.46 KiB) เข้าดูแล้ว 139 ครั้ง
433910440_1932437793826072_8869222894467082716_n.jpg
433910440_1932437793826072_8869222894467082716_n.jpg (87.97 KiB) เข้าดูแล้ว 139 ครั้ง
433920407_781297913892090_5833212102868204903_n (1).jpg
433920407_781297913892090_5833212102868204903_n.jpg
433920407_781297913892090_5833212102868204903_n.jpg (143.85 KiB) เข้าดูแล้ว 139 ครั้ง
433927371_2372748426264031_2494884509471627475_n.jpg
433927371_2372748426264031_2494884509471627475_n.jpg (71.17 KiB) เข้าดูแล้ว 139 ครั้ง
433930213_386732707653151_465314528177938113_n (1).jpg
433930213_386732707653151_465314528177938113_n (1).jpg (89.42 KiB) เข้าดูแล้ว 139 ครั้ง
433938283_278666805284570_2802104393776530270_n.jpg
433938283_278666805284570_2802104393776530270_n.jpg (146.04 KiB) เข้าดูแล้ว 139 ครั้ง
433946068_1119968522536535_2704782672076531329_n.jpg
433946068_1119968522536535_2704782672076531329_n.jpg (102.43 KiB) เข้าดูแล้ว 139 ครั้ง
433946075_762745759288825_2050775802995313825_n.jpg
433949679_932742344967301_1647343651060526308_n.jpg
433949679_932742344967301_1647343651060526308_n.jpg (102.01 KiB) เข้าดูแล้ว 139 ครั้ง
433952928_2623344834505349_7756628531128554355_n.jpg
433952928_2623344834505349_7756628531128554355_n.jpg (138.12 KiB) เข้าดูแล้ว 139 ครั้ง
433958579_1125035978639685_490090251804292606_n.jpg
433958579_1125035978639685_490090251804292606_n.jpg (115.33 KiB) เข้าดูแล้ว 139 ครั้ง
433958583_736766291979790_1494128820915313719_n.jpg
433958583_736766291979790_1494128820915313719_n.jpg (71.07 KiB) เข้าดูแล้ว 139 ครั้ง
433964547_8322544304429448_8450236636056163610_n (1).jpg
433964547_8322544304429448_8450236636056163610_n (1).jpg (115.46 KiB) เข้าดูแล้ว 139 ครั้ง
433964547_8322544304429448_8450236636056163610_n.jpg
433964547_8322544304429448_8450236636056163610_n.jpg (43.68 KiB) เข้าดูแล้ว 139 ครั้ง
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=72&t=890159
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=188&t=745024
ตอบกลับ

กลับไปยัง “คุยนอกเรื่องใดๆ ที่ไม่เกี่ยวกับจักรยาน”