แกะกล่องยางเสือภูเขา VEE TIRE CO.
ผู้ดูแล: seven@klein, Cycling B®y, tntm, เสือ Spectrum
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
แกะกล่องยางเสือภูเขา VEE TIRE CO.
1.รุ่น Mission ขนาด 27.5 x 2.10
2.รุ่น RAIL ขนาด 27.5 ป 1.95
3.รุ่น RAIL TRACKER ขนาด 27.5 X 2.00
4.รุ่น SPEEDSTER ขนาด 27.5 X 1.75
ซึ่งทั้งหมดที่ได้รับมานั้นเป็นยาง Tubeless Ready สามารถใช้กับขอบ Tubeless แบบไม่มียางในก็ได้ หรือ จะใช้กับขอบธรรมดาแบบมียางในก็ได้
ปัญหามันติดอยู่ที่ว่ายางที่ได้มาเป็นยาง Tubeless แต่ขอบล้อที่จะทดสอบ (Mavic Crossride) มันเป็นขอบธรรมดา ทำให้ทดสอบไม่ได้เต็มระบบ จะต้องทำการแปลงขอบล้อธรรมดา ให้เป็นขอบล้อ Tubeless ก่อน จึงจะทำการทดสอบได้เต็มระบบ ซึ่งก็จะมีบทความ DIY แปลงขอบล้อธรรมดาเป็นขอบล้อ Tubless แถมมาให้ด้วย แต่ตอนนี้ขอแนะนำยางให้ทราบข้อมูลกันก่อน[homeimg=300,250]http://www.thaimtb.com/forum/picture_mt ... 692637.jpg[/homeimg]
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: แกะกล่องยางเสือภูเขา VEE TIRE CO.
ก่อนจะไปดูรายละเอียดของยางแต่ละรุ่น เรามาดูน้ำหนักจริงต่อเส้นกัน ชั่งกันให้เห็นจะๆ ต้องบอกก่อนว่ายางที่ได้รับมาเป็นยาง Tubeless น้ำหนักจึงเกิน 5 ขีดเป็นเรื่องปกติน่ะครับ
1.รุ่น Mission ขนาด 27.5 x 2.10 ชั่งได้ 656 กรัม ต่อ เส้น
[align=center] [/align]
2.รุ่น RAIL ขนาด 27.5 x 1.95 ชั่งได้ 682 กรัม ต่อ เส้น
[align=center] [/align]
3.รุ่น RAIL TRACKER ขนาด 27.5 X 2.00 ชั่งได้ 591 กรัม ต่อ เส้น
[align=center] [/align]
4.รุ่น SPEEDSTER ขนาด 27.5 X 1.75 ชั่งได้ 576 กรัม ต่อ เส้น
[align=center] [/align]
1.รุ่น Mission ขนาด 27.5 x 2.10 ชั่งได้ 656 กรัม ต่อ เส้น
[align=center] [/align]
2.รุ่น RAIL ขนาด 27.5 x 1.95 ชั่งได้ 682 กรัม ต่อ เส้น
[align=center] [/align]
3.รุ่น RAIL TRACKER ขนาด 27.5 X 2.00 ชั่งได้ 591 กรัม ต่อ เส้น
[align=center] [/align]
4.รุ่น SPEEDSTER ขนาด 27.5 X 1.75 ชั่งได้ 576 กรัม ต่อ เส้น
[align=center] [/align]
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: แกะกล่องยางเสือภูเขา VEE TIRE CO.
MISSION เป็นยางเสือภูเขาที่ออกแบบมาสำหรับเน้นการขี่ในเทล หรือ อาจจะใช้ลงแข่งขัน มาพร้อมกับเทคโนโลยี่การผลิตแบบ Dual Control Compound สองเนื้อยางแยกส่วนกัน โดยในส่วนตรงกลางของยางที่รับกับพื้นถนนในมุมตรงตั้งฉาก จะใช้เนื้อยางที่แข็ง เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับเคลื่อน ส่วนดอกยางด้านข้าง จะเลือกใช้เนื้อยางที่นึบ เพื่อเพิ่มการเกาะยึดเวลาเข้าโค้ง มีให้เลือกใช้ทั้ง ขนาด 26/27.5/29
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: แกะกล่องยางเสือภูเขา VEE TIRE CO.
RAIL เป็นอย่างเสือภูเขาสำหรับเน้นทำความเร็ว ใช้เทคโนโลยี่การผลิตแบบ Dual Control Compound สองเนื้อยางแยกส่วนกัน โดยในส่วนตรงกลางของยางที่รับกับพื้นถนนในมุมตรงตั้งฉาก จะใช้เนื้อยางที่แข็ง เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับเคลื่อน ส่วนดอกยางด้านข้าง จะเลือกใช้เนื้อยางที่นึบ เพื่อเพิ่มการเกาะยึดเวลาเข้าโค้ง มีให้เลือกใช้ทั้ง ขนาด 27.5/29
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: แกะกล่องยางเสือภูเขา VEE TIRE CO.
RAIL TRACKER รุ่นนี้จะเส้นการเยาะยึดถนนลายดอกยางจะไม่ละเอียดเหมือนรุ่น RAIL ใช้เทคโนโลยี่การผลิตแบบ Dual Control Compound สองเนื้อยางแยกส่วนกัน โดยในส่วนตรงกลางของยางที่รับกับพื้นถนนในมุมตรงตั้งฉาก จะใช้เนื้อยางที่แข็ง เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับเคลื่อน ส่วนดอกยางด้านข้าง จะเลือกใช้เนื้อยางที่นึบ เพื่อเพิ่มการเกาะยึดเวลาเข้าโค้ง มีให้เลือกใช้ทั้ง ขนาด 27.5/29
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: แกะกล่องยางเสือภูเขา VEE TIRE CO.
SPEEDSTER เป็นยางที่จัดอยู่ในหมวดจักรยาน CITY หรือ Urban bike สำหรับขี่ทางเรียบในเมืองพื้นคอนกรีต หรือ ยางมะตอย มีให้เลือกหลายขนาดวงล้อ 20/24/26/27.5/29
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: แกะกล่องยางเสือภูเขา VEE TIRE CO.
ขอจบการแกะกล่องแนะนำยาง VEE TIRE CO ไว้เพียงเท่านี้ก่อนน่ะครับ ส่วนการทดสอบยางแต่ละรุ่นจะได้นำเสนอในโอกาศต่อไป
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 5493
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 22:29
- Tel: 0909094825/0896896722
- team: K-45
- Bike: เสือหมอบtrek madone /mtb ritchey/fix fuji/touring darkrock
- ตำแหน่ง: ทรงกลด สงขกุล 1141ม.7 ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ10270
- ติดต่อ:
Re: แกะกล่องยางเสือภูเขา VEE TIRE CO.
ได้ลองสปีดฯหรือเปล่าครับเคยใส่ล้อทุปเลสแช่น้ำฟองปุดรอบเส้นเลยไม่ได้ใช้
อยู่ไปone one
- flea.exsports
- ขาประจำ
- โพสต์: 295
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2010, 20:08
- team: garmin forrunner 910xt
- Bike: Eastern Mothra 2012(เหลือง), Trek 6000 2012(ฟ้า-ดำ)
Re: แกะกล่องยางเสือภูเขา VEE TIRE CO.
รอดูต่อไป diy
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 419
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 มิ.ย. 2013, 17:09
- Bike: MTB 27.5er, MTB 29er, Road 700c, Mini 20"
Re: แกะกล่องยางเสือภูเขา VEE TIRE CO.
ผมเคยใช้ทั้ง RAIL และ SPEEDSTER
ทั้ง4รุ่น น้ำหนักมากเกินไปครับ ลงแทร็คหรือเอาไว้ซ้อมเอาแรงพอได้ แต่ไปลงสนามทางเรียบเสียเปรียบหลายยี่ห้อ เยอะเลย
เสียเปรียบขนาดไหน???
อย่างน้อยที่ผมเห็นก็ 3 ยี่ห้อ ในระดับราคาใกล้เคียงกัน เขาทำออกมาน้ำหนักเส้นละ 3xx กรัม, เท่ากับถ้ารวมน้ำหนักยางหน้า-หลัง 3ยี่ห้อที่ผมว่าเขาเบากว่า4ขีด หรือเกือบครึ่งกิโลเห็นๆ
แต่ถ้าเป็น ROCKET MAN ตัวใหม่ที่ Vee เพิ่งออกมา ถือว่าใช้ได้ครับ (แต่ก็ยังหนักกว่าเขาอยู่ดี)
27.5 หนัก 395กรัม
29 หนัก 430กรัม
ทั้ง4รุ่น น้ำหนักมากเกินไปครับ ลงแทร็คหรือเอาไว้ซ้อมเอาแรงพอได้ แต่ไปลงสนามทางเรียบเสียเปรียบหลายยี่ห้อ เยอะเลย
เสียเปรียบขนาดไหน???
อย่างน้อยที่ผมเห็นก็ 3 ยี่ห้อ ในระดับราคาใกล้เคียงกัน เขาทำออกมาน้ำหนักเส้นละ 3xx กรัม, เท่ากับถ้ารวมน้ำหนักยางหน้า-หลัง 3ยี่ห้อที่ผมว่าเขาเบากว่า4ขีด หรือเกือบครึ่งกิโลเห็นๆ
แต่ถ้าเป็น ROCKET MAN ตัวใหม่ที่ Vee เพิ่งออกมา ถือว่าใช้ได้ครับ (แต่ก็ยังหนักกว่าเขาอยู่ดี)
27.5 หนัก 395กรัม
29 หนัก 430กรัม