แกะกล่อง INFINITE R-FLOW PRO T จักรยานเสือหมอบไตรกีฬา

แกะกล่อง INFINITE R-FLOW PRO T จักรยานเสือหมอบไตรกีฬา

โพสต์ โดย ตาโจ » 30 มิ.ย. 2017, 14:22

R-FLOW T.jpg


ปัจจุบันการแข่งขันไตรกีฬา เป็นที่นิยมแข่งขันกันมากขึ้นในบ้านเรา วันนี้มีรถจักรยานเสือหมอบไตรกีฬามาแนะนำให้รู้จักกัน เป็นจักรยานจาก Infinite แบรนด์จักรยานของไทย ที่มีการพัฒนาสินค้ามาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นยังมีทีมแข่งของตัวเอง ที่ใช้รถในค่ายลงทำการแข่งขันได้รับชัยชนะมาอย่างหลากหลายทั้งในประเทศและต่างประเทศ

Re: แกะกล่อง INFINITE R-FLOW PRO T จักรยานเสือหมอบไตรกีฬา

โพสต์ โดย ตาโจ » 30 มิ.ย. 2017, 14:29

R-FLOW PRO T จัดเป็นเสือหมอบไตรกีฬารุ่นเริ่มต้นของ Infinite จัดอยู่ในกลุ่มจักรยานเสือหมอบแอโร่ ที่มีทั้งรุ่นแฮนด์เสือหมอบทั่วไป และ แฮนด์แอโร่บาร์ สำหรับไตรกีฬา

Untitled-1.jpg

_MG_0297.jpg


เฟรม และ ตะเกียบ ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ เพื่อให้มีน้ำหนักเบาแต่ยังคงไว้ซึ่งความแข็งแรง ตะเกียบหน้าออกแบบให้ใหญ่แต่แบนเพื่อความลู่ลม เบรกจัดว่าล้ำสมัยด้วยเบรกแบบ Direct Mount ที่มีพลังในการเบรกทำให้การเลียเบรกเนียนกว่าเบรกเสือหมอบน็อตตัวเดียวทั่วๆไป รถรุ่นนี้ใช่ท่อคอและตะเกียบแบบเทเปอร์ บน 1.125 นิ้ว ล่าง 1.5 นิ้ว ตามสมัยนิยม ลูกปืนคอหาง่ายในท้องตลาด

เนื่องจากเป็นเสือหมอบสายแอโร่ ท่อล่างจึงออกแบบให้เป็นทรงวงรีขนาดใหญ่ เพื่อความแข็งแรงและการลู่ลม ท่อบนทรงเหลี่ยมลบมุม มีขนาดที่ใหญ่ในช่วงท่อคอ แล้วค่อยๆเรียวลดขนาดลงเล็กน้อยไปยังจุดเชื่อมท่อนั่ง ใช้ระบบล็อคหลักอานแบบขันลิ่มกดหลักอาน โดยมียางปิดน็อตขันหลักอานไว้อย่างเรียบร้อยสวยงาม หลักอานเป็นแบบแอโร่ทรงลิ่มลบคม ยึดหลักอานด้วยน็อตตัวเดียว จุดเด่นอยู่ที่การปรับเลื่อนเบาะไปหน้า-หลังทำได้ ระยะมากกว่าหลักอานทั่วๆไป

ท่อนั่งของรถรุ่นนี้ใช้ทรงลิ่มลบคม โดยด้านหลังของท่อนั่งมีการเว้าโค้งแบบจะแนบกับยางหลัง เหลือช่องว่างเพียงเล็กน้อย จัดเด่นของเฟรมรุ่นนี้อีกอย่างคือ การใช้กระโหลกแบบ Presfit BB86 ออกแบบกะโหลกเป็นแบบไม่สมมาตร (Asysmetry) จุดของเฟรมบริเวณโพรงกระโหลก มีการใช้โพรงคาร์บอนไฟเบอร์ขนาดใหญ่ เพื่อให้เกิดความแข็งแรงในการใช้งาน ให้สามารถส่งผ่านกำลังจากบันไดไปหาล้อหลังได้ดี

Chain Stay ของเฟรมรุ่นนี้ใช้ท่อคาร์บอนขนาดใหญ่บริเวณกะโหลก แล้วค่อยๆเรียวลดลงไปยังดุมล้อหลัง ส่วน Seat stay ของรถรุ่นนี้ ใช้รูปทรงแบบค้ำใต้ท่อบน ตามสมัยนิยมที่พบเห็นได้ทั่วๆไปในเสือหมอบยุคนี้ หางหลังของรถรุ่นนี้จัดว่าสวยโล่ง ด้วยการซ่อนเบรกหลังแบบ Direct Mount ไว้ใต้ Chain stay

Re: แกะกล่อง INFINITE R-FLOW PRO T จักรยานเสือหมอบไตรกีฬา

โพสต์ โดย ตาโจ » 30 มิ.ย. 2017, 14:30

R-FLOW PRO T.jpg


มาดูสเปครถรุ่นนี้กันน่ะครับ เป็นเสือหมอบไตรกีฬา ใช้เกียร์ 2X11 สปีด ใช้อะไหล่ SHIMANO / FSA / VISION

Frame: Carbon Aero frame with integrated seat clamp and direct mount caliper brake under the BB
Fork: Infinite one piece carbon aero fork for direct mount caliper brake
Front Derailleur: Shimano 105
Rear Derailleur: Shimano 105 11sp
Brake Levers: Vision aluminium Trimax aero
Shifter: Vision Trimax aero shape, UCI legal
Crankset: Vision aluminium Trimax TT with 52/36t chain ring
Brakes: Font Shimano Ultegra direct mount caliper and Tektro aluminium direct mount under BB
Cassette: Shimano 105, 12/25t
Handlebar: Vision carbon Trimax handlebar
Extensions bar: Clip-On J-Bend Trimax aluminium adjustable
Grips: 8ight
Stem: FSA Omega
Seat Clamp: Integrated with frame
Rims/Wheel Set: New aluminium 8IGHT Glide 30 wheelset with 30mm rims, aluminium straight pull hubs with sealed bearings and flat aero spokes reinforced from Pillar
Tyres: Continental Grand Sport Race 700x25c, folding
Saddle: San Marco Era Dynamic Triathlon
Seat Post: Infinite carbon aero seat post design with 36mm variable setbacks
Headset: FSA No.44E/CF, 1-1/8″ to 1/5″
Chain: FSA Team Issue 11sp

มิติรถตามตารางด้านล่างนี้ มีให้เลือก 5 ขนาด
1.ขนาด XXS ท่อนั่ง 440 ม.ม.
2.ขนาด XS ท่อนั่ง 460 ม.ม.
3.ขนาด S ท่อนั่ง 480 ม.ม.
4.ขนาด M ท่อนั่ง 500 ม.ม.
5.ขนาด L ท่อนั่ง 520 ม.ม.
Geo-3-R-FLOW-PRO-T.jpg

Re: แกะกล่อง INFINITE R-FLOW PRO T จักรยานเสือหมอบไตรกีฬา

โพสต์ โดย ตาโจ » 30 มิ.ย. 2017, 14:30

_MG_0298.jpg


บรรยายมาตั้งเยอะ มาดูรถของจริงกันเลยดีกว่าน่ะครับ

cokpit.jpg

cokpit2.jpg


ภาพรวมของค็อกพิทรถรุ่นนี้ เป็นแฮนด์ติดแอโร่บาร์ สามารถปรับแต่งได้หลากหลายตำแหน่ง เพื่อให้เหมาะกับมิติการขี่ของแต่ละคน ซึ่งอันนี้จะต้องทำการปรับตั้งก่อนขี่

aero_bar2.jpg

aero_bar.jpg


แอโร่บาร์รุ่น Trimax ของ VISON เป็นแอโร่บาร์คาร์บอน ที่มีการติดตั้งมือเกียร์แบบทรัมชิฟไว้ด้านหน้า

Shifter.jpg

shifter3.jpg


รถรุ่นนี้ใช้มือเกียร์แบบทรัมชิพ ของ VISION ที่มี Index เกียร์เท่ากับ Shimano

support.jpg

support2.jpg

support3.jpg

support4.jpg


แผ่นรองศอกขนาดใหญ่หนาหนุ่นที่สามารถปรับต่ำแหน่งได้อย่างหลากหลาย นอกจากนั้นยังสามารถปรับความสูงได้ -10 มม

stem.jpg


คอแฮนด์ใช้คอแฮนด์ FSA

Bar.jpg

bar2.jpg


แฮนด์เป็นแฮนด์คาร์บอนรุ่น Trimax ของ Vision

Brake.jpg

brake2.jpg


มือเบรก VISON

_MG_0224.jpg


ตะเกียบหน้าทรงแบนขนาดใหญ่

_MG_0209.jpg


เบรกหน้า Direct Mount เทคโนโลยี่เบรกกลไกที่ดีที่สุด พ.ศ นี้แล้ว

_MG_0303.jpg

_MG_0217.jpg


ท่อทอ และ ตะเกียบแบบเทเปอร์ 1.125 / 1.5 นิ้ว

_MG_0226.jpg

_MG_0271.jpg

_MG_0248.jpg


ท่อล่างแบนขนาดใหญ่ เพื่อความแอโร่

_MG_0245.jpg

_MG_0259.jpg

_MG_0287.jpg


ท่อบนทรงเหลี่ยมลบคม ค่อยๆเรียวจากหน้าไปหาหลัง

_MG_0268.jpg

_MG_0269.jpg

_MG_0250.jpg

_MG_0215.jpg

_MG_0247.jpg


โพรงกะโหลกขนาดใหญ่ ออกแบบกะโหลกเป็นแบบไม่สมมาตร (Asysmetry) ใช้คาร์บอน High Modulus ที่ขึ้นรูปด้วยเทคโนโลยี HPP

_MG_0215.jpg


มาพร้อมจานหน้า Vision รุ่น Trimax TT ทรง 5 ขา

_MG_0237.jpg


ท่อนั่งด้านขวา

_MG_0253.jpg


ท่อนั่งด้านซ้าย

_MG_0235.jpg


Seat Stay เชื่อมกับท่อนั่งที่จุดต่ำกว่าท่อบนตามสมัยนิยม + เบรกไม่มีด้านบน ทำให้ดูโล่งตา

_MG_0216.jpg


ท่อนั่งทรงแบนมีการเว้าหลบให้ล้อหลัง

_MG_0214.jpg


หลักอานมีช่องสบายลม

_MG_0262.jpg

_MG_0261.jpg


หลักอานสามารถปรับเบาะเลื่อนหน้า-หลัง ได้เยอะ

_MG_0270.jpg

_MG_0239.jpg


ชุดเกียร์ 2x11 ชิฟเตอร์ 105 + ตีนผี 105

_MG_0251.jpg


Chain stay ขนาดใหญ่ ค่อยๆเรียวไปด้านหลัง

_MG_0265.jpg


เบรกหลังแบบ Direct Mount ซ่อนไว้ใต้ Chain Stay

Re: แกะกล่อง INFINITE R-FLOW PRO T จักรยานเสือหมอบไตรกีฬา

โพสต์ โดย ตาโจ » 30 มิ.ย. 2017, 14:30

_MG_0276.jpg

_MG_0208.jpg


INFINITE รุ่นR-FLOW PRO T เป็นเสือหมอบไตรกีฬา ที่ครบเครื่อง และ คุ้มค่าคุ้มราคา สำหรับผู้ที่กำลังมองหารถไตรกีฬาคันแรก เทคโนโลยีที่ใช้จัดว่าไม่ได้น้อยหน้าเสือหมอบไตรกีฬาจากต่างประเทศเลย สิ่งที่ประทับใจอีกอย่างของเสือหมอบรุ่นนี้คือ การให้ค็อกพิท ที่ยืดหยุ่นสามารถปรับแต่งเพื่อให้เหมาะสมกับลักษณะการขี่ที่แตกต่างของแต่ละคน แบบไม่ต้องจ่ายเพิ่มมากมาย (เต็มที่ก็คงแค่ซื้อคอแฮนด์ ที่สั้นลงหรือยาวขึ้น)

สวนตัวเฟรมนั้น ถือว่าออกแบบได้สวยงาม โดยเฉพาะหางหลังที่ซ่อนเบรกหลังไว้ด้านล่าง และ ท่อนั่งที่มีการเว้ารับกับล้อหลัง ส่วนข้อด้อยของรุ่นนี้เท่าที่เห็นชัดเจนก็น่าจะเป้นเรื่อง สายเบรกหลัง และ สายเกียร์ ที่ยาวแกะกะไปหน่อย ซึ่งสามารถปรับแต่งให้เหมาะสมในภายหลังได้

สำหรับคนที่สุดในเสือหมอบรุ่นนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ CC Shop และ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของ Infinite ทั่วประเทศ

แฟนเพจร้าน CC Shop https://www.facebook.com/CultureCycliste/

รายชื่อร้านค้า ตัวแทนหน่าย Infinite http://labicyclegroup.com/infinite-bicycle/th/find-dealer/



ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 1 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน