เป็นที่รู้กันว่าถ้าเราปั่นตามรถ จยย.ก็เหมือนมีหัวลากชั้นดีคอยพาเรามุดลมไปเพื่อคงระดับความเร็วและรอบขาไว้
สิ่งที่ผมอยากขอความรู้จากพี่ๆทุกท่านคือ
ถ้าเราฝึกซ้อมโดยการปั่นตาม จยย.ที่เตรียมมาเองบนเส้นทางที่ปลอดภัย รถผ่านน้อย( ผมอยู่ ตจว.) บ่อยๆจะทำให้ความสามารถหรือความเร็วในการปั่นดีขึ้นไหมครับ เพราะปกติปั่นคนเดียวระยะทาง 30-40 กม. ทุกวัน (av 32-35) เบื่อพอสมควรเลยครับ
เคยปั่นกับกลุ่มขาแรงเล่นกันที่ 40-45 ระยะค่อนข้างยาว ผมก็เกาะติดได้ตลอด ไม่มีหลุด แต่ไม่สะดวกปั่นกลุ่มแบบมีหัวลากครับ แพ้การตื่นเช้า5555
ขอคำแนะนำจากพี่ๆสมาชิกทุกท่านด้วยครับ อยากพัฒนาการปั่นให้ดีขึ้นเรื่อยๆครับ
การซ้อมปั่นตามท้าย จยย.(เส้นทางที่ปลอดภัย)
-
- สมาชิก
- โพสต์: 28
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ต.ค. 2011, 15:46
- Bike: nirone7
- bianchikuma
- ขาประจำ
- โพสต์: 980
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ค. 2012, 15:50
- Bike: Bianchi ,Cannondale
Re: การซ้อมปั่นตามท้าย จยย.(เส้นทางที่ปลอดภัย)
ที่ต้องการใช้มอไซค์เป็นหัวลากก็เพื่อให้ปั่นได้เร็วขึ้น ทำให้ไม่เบื่อเหรอครับ ? แต่เราออกแรงเท่าเดิมนะ
▄▀▄▀ ชีวิตก็เหมือนการขี่จักรยาน คุณต้องปั่นไปข้างหน้าเท่านั้นถึงจะประคองตัวเองไว้ได้ ▄▀▄▀
_______________________________อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์_______________________________
___________________Victory cannot be achieved without sacrifice__________________
_______________________________อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์_______________________________
___________________Victory cannot be achieved without sacrifice__________________
-
- สมาชิก
- โพสต์: 28
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ต.ค. 2011, 15:46
- Bike: nirone7
Re: การซ้อมปั่นตามท้าย จยย.(เส้นทางที่ปลอดภัย)
เบื่อตอนต้องแหวกลมอันหนักหนาแบบโดดเดี่ยวตลอดเส้นทางนี่ล่ะครับ ถ้าปั่นกลุ่มยังพอสลับกันลากได้บ้าง ถ้ามีมอเตอร์ไซค์นี่ลากได้แรงและไกลตลอด เพราะใช้จักรยานด้วยกันลาก บางทีหัวลากแรงตกสลับกันแล้วก็ยังหมดก็ดรอปความเร็วลงหมดน่ะครับ
สงสัยตรงที่ว่า การที่เราตามด้วยความเร็วสูงเป็นประจำ มันมีผลดีหรือผลเสียต่อการพัฒนาศักยภาพมากกว่ากันน่ะครับ เพราะคิดอยู่ว่า มีคนแหวกให้ตลอดแล้วศักยภาพของเราที่แท้จริงจะเป็นเช่นไร ถ้าเปรียบเทียบกับการปั่นคนเดียว
ปล.ปั่นคนเดียวกันปั่นแบบมีคนนำมันคนละเรื่องกัน พี่ๆคงทราบดี บางคนว่าใช้มอเตอร์ไซค์จะใช้ฝึกแค่รอบขาแต่ความอึดความทนไม่ได้
สงสัยตรงที่ว่า การที่เราตามด้วยความเร็วสูงเป็นประจำ มันมีผลดีหรือผลเสียต่อการพัฒนาศักยภาพมากกว่ากันน่ะครับ เพราะคิดอยู่ว่า มีคนแหวกให้ตลอดแล้วศักยภาพของเราที่แท้จริงจะเป็นเช่นไร ถ้าเปรียบเทียบกับการปั่นคนเดียว
ปล.ปั่นคนเดียวกันปั่นแบบมีคนนำมันคนละเรื่องกัน พี่ๆคงทราบดี บางคนว่าใช้มอเตอร์ไซค์จะใช้ฝึกแค่รอบขาแต่ความอึดความทนไม่ได้
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2733
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 พ.ค. 2012, 12:10
- team: The_Lange
- Bike: Sprint SL
- ติดต่อ:
Re: การซ้อมปั่นตามท้าย จยย.(เส้นทางที่ปลอดภัย)
ก่อนอื่นเลยไปดูดมอไซนี่พัฒนาน้อยกว่าปั่นคนเดียวอีกนะ
ทำไมไม่ฝึกแช่ให้ได้40เองยาวๆอะ
มอไซบังลมมากกว่าจักรยานด้วยสบายกว่าดูดคนปั่นอยู่
ที่บอกมีระยะเล่น40-45ยาว แต่ก็ไม่ตลอดทางใช่ไหมครับ
ก็ลองฝึกinterval แช่40สัก5นาทีพัก5นาทีดูไรงี้หรือแบบโปรแกรมฝึกว่ากันไป
เท่าที่อ่านมาน่าจะติดใจความเร็วสูงหา10ล้อดูดก็ได้ครับแช่60ยังคุยกันได้ปร๋อ
ทำไมไม่ฝึกแช่ให้ได้40เองยาวๆอะ
มอไซบังลมมากกว่าจักรยานด้วยสบายกว่าดูดคนปั่นอยู่
ที่บอกมีระยะเล่น40-45ยาว แต่ก็ไม่ตลอดทางใช่ไหมครับ
ก็ลองฝึกinterval แช่40สัก5นาทีพัก5นาทีดูไรงี้หรือแบบโปรแกรมฝึกว่ากันไป
เท่าที่อ่านมาน่าจะติดใจความเร็วสูงหา10ล้อดูดก็ได้ครับแช่60ยังคุยกันได้ปร๋อ
Spin up
-
- สมาชิก
- โพสต์: 28
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ต.ค. 2011, 15:46
- Bike: nirone7
Re: การซ้อมปั่นตามท้าย จยย.(เส้นทางที่ปลอดภัย)
แช่ 40 คนเดียวพยายามฝึกอยู่ครับ (ถ้าลมปกติคนเดียว แช่ 35-37-40 ได้เรื่อยๆครับ ขึ้นๆลงๆแต่ก็ประมาณนี้)Lange เขียน:ก่อนอื่นเลยไปดูดมอไซนี่พัฒนาน้อยกว่าปั่นคนเดียวอีกนะ
ทำไมไม่ฝึกแช่ให้ได้40เองยาวๆอะ
มอไซบังลมมากกว่าจักรยานด้วยสบายกว่าดูดคนปั่นอยู่
ที่บอกมีระยะเล่น40-45ยาว แต่ก็ไม่ตลอดทางใช่ไหมครับ
ก็ลองฝึกinterval แช่40สัก5นาทีพัก5นาทีดูไรงี้หรือแบบโปรแกรมฝึกว่ากันไป
เท่าที่อ่านมาน่าจะติดใจความเร็วสูงหา10ล้อดูดก็ได้ครับแช่60ยังคุยกันได้ปร๋อ
ส่วนเรื่อง 40-45 จากกลุ่มที่ผมเคยปั่นด้วยนั้น วันนั้นระยะทางราวๆ 15 กม.ได้ครับ ที่ยืนความเร็วแบบนั้น หัวลากสลับไป แต่ความเร็วไม่ลด ผมก็ซอย nirone7 ตามเค้าไปนี่แหละครับ
ประเด็นดูดสิบล้อ ผมขอไว้ก่อนครับ5555
ขอบคุณพี่มากครับที่แนะนำกัน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 313
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 พ.ค. 2013, 23:22
- team: ทีมเขี้ยวตัน-นวนคร
- Bike: merida scultura 400
- ตำแหน่ง: แถวตลาดไท
- ติดต่อ:
Re: การซ้อมปั่นตามท้าย จยย.(เส้นทางที่ปลอดภัย)
เรื่องแก้เหงาอาจจะพอได้เพราะมีเพื่อนขี่มอไซค์นำข้างหน้า ถ้าเรื่องพัฒนานี่ถ้ามอไซค์ลากสัก50-60นี่รับรองแกร่งแน่ๆ
สองล้อพอเพียง อิๆ
- sure
- สมาชิก
- โพสต์: 62
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 พ.ค. 2014, 23:24
- Tel: 08-18645944
- Bike: Bianchi impulso105,Giant talon6000
Re: การซ้อมปั่นตามท้าย จยย.(เส้นทางที่ปลอดภัย)
ดูด มอไซ นานๆ ระวังสูดดม กาซพิษจากไอเสีย มากเกินนะครับ
ปั่นเดี่ยว ดีกว่า เอนดูรานซซัก 80% สลับ อินเทอวอล เป็นชุดๆ
ปั่นเดี่ยว ดีกว่า เอนดูรานซซัก 80% สลับ อินเทอวอล เป็นชุดๆ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 28
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ต.ค. 2011, 15:46
- Bike: nirone7
Re: การซ้อมปั่นตามท้าย จยย.(เส้นทางที่ปลอดภัย)
ขอบคุณครับพี่