พรีวิว หมวกจักรยาน Vittoria IKON

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

ตอบกลับ
giro
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3092
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 15:14
Tel: 0865040751
team: Team Bike And Body Cycoling
Bike: Kemo KE-R5, Giant Propel Advance SL, Specialized Alez E5 Revolution
ตำแหน่ง: ซอยอารีย์ พหลโยธิน กทม.
ติดต่อ:

พรีวิว หมวกจักรยาน Vittoria IKON

โพสต์ โดย giro »

Vittoria IKON
รูปภาพ


หมวกจักรยาน"วิตตอเรีย"แบรนด์หนึ่งในผู้นำสินค้าจักรยานที่มีที่มายาวนานหลายปีได้ออกหมวกจักรยานที่ไม่พลาดกระแส"แอโร่ฯ" และผนวกเอาคุณสมบัติเด่นของหมวกที่สวมใส่ได้สบาย มาในชื่อของซีรีส์ระดับท็อปไลน์ "ไอค่อน" (IKON) ซึ่งต้องยอมรับกันเลยว่ามีหน้าตาที่นำเสนอความล้ำสมัยกันแบบเต็มๆ ถ้าจะเรียกกันง่ายๆก็คือออกแนวดุดัน อวกาศ กันเต็มที่ไม่ต้องมากังวลกับความคลาสสิคกันอีกต่อไป แต่ที่มาของมันไม่ได้มาจากการขีเดเขียนตามใจชอบของนักออกแบบครับ เพราะเส้นสายลายสีการดีไซน์ในรอบนี้ มาด้วย"ประโยชน์ใช้สอย" กันแบบล้วนๆ


รูปภาพ
ถึงแม้ว่าหมวก IKON จะถูกจัดอยู่ในกลุ่มของหมวกแอโร่ไดนามิคส์สำหรับเสือหมอบถนน (Road Aero Helmet) แต่ก็ไม่ทิ้งเรื่องของความสบายแบบหมวกปกติทั่วไปได้วยการบรรจงใส่เอารูระบายอากาศมาถึง 10 ช่องเปิด ซึ่งรวมถึงช่องเปิดด้านหน้าขนาดใหญ่ด้านข้าง 2 ช่อง และด้านหลังที่เปิดโล่งและลดโครงสร้างที่กิดขวางกระแสอากาศออกไป ประกอบกับการออกแบบช่องทางเดินอากาศภายในค่อนข้างลึกหลบจุดตายที่จะอุดไม่ให้อากาศไหลผ่านเข้าไปภายในได้ เพราะหมวกจักรยานต่อให้เจาะรูให้พรุนอย่างไรก็ตาม แต่หากไม่มีช่องว่างภายในให้กระแสลมผ่านได้ ก็ไม่มีการระบายอากาศตามต้องการ


รูปภาพ
หมวกถูกออกแบบมาให้มีความประนีประนอมระหว่างความเย็นสบายและการลดภาระทางอากาศพลศาสตร์ลงให้ได้มากที่สุดพื้นที่ปะทะด้านห้นาเกิดแรงต้านอากาศได้นิดหน่อยเนื่องจากต้องการให้มีลมเข้าสู่ช่องระบายอากาศได้แต่ผิวในส่วนอื่นๆถูกออกแบบให้อากาศไหลผ่านไปได้ราบเรียบที่สุด ลดพื้นผิวที่จะก่อนให้เกิดกระแสอากาศปั่นป่วน ส่วนรูปทรงทางด้านหลัง รีดให้อากาศไหลผ่านไปเลียบกับตัวหมวกไม่เกิดแรงฉุดด้านหลัง ประกอบกับช่องเปิดที่ท้ายทอยที่เมื่อลมผ่านออกมาก็จะกลายเป็นหนึ่งในตัวช่วยลดกระแสอากาศปั่นป่วนทางด้านหลังไปในตัว ซึ่งเป็นหลักการออกแบบหมวกแอโร่ฯในยุคใหม่ และแน่นอนจากรูปทรงที่สังเกตุได้ว่าด้านท้ายค่อนข้างสั้นและกุด นั่นแปลว่า รูปทรงนี้ถูกออกแบบมาให้มีความได้เปรียบทั้งในทิศทางตรงและมุมเฉียง ซึ่งสามารถรองรับอิริยาบทที่แตกต่างได้ในการขี่เสือหมอบโดยทั่วไปที่เราไม่ได้ล็อคให้มุมของร่างกายและศีรษะของเราอยู่นิ่งๆในที่ใดที่หนึ่งนั่นเอง


รูปภาพ
หมวกผ่านมาตรฐานการทดสอบความปลอดภัยพร้อมตราสัญลักษณ์ทั้งมาตรฐาน CE และ CPSC ใช้วิสดุและการผลิตที่ทางวิตตอเรียเรียกว่า CPD ULTRALIGHT InMold ขึ้นรูปชิ้นเดียวกันพร้อมทั้งเสริมด้วยโครงสร้างภายในกระจายแรงกระแทกในกรณีที่หมวกทำหน้าที่เวลาเกิดอุบัติเหตุ บุฟองน้ำภายในหลบกายภาพของผู้สวมใส่ในจุดที่ต้องระบายอากาศได้ดีและเกิดเหงื่อ มาในขนาด 54-58 ซม.และ 58-62 ซม. (รอบศีรษะ)
รูปภาพ

รูปภาพ
นอกจากหน้าตาที่ถือว่าเด่นสะดุดตาคอหนังไซไฟ จุดเด่นหนึ่งที่แค่หยิบขึ้นมาก็เห็นแล้วคือสายรัดที่บรรจงออกแบบมาได้ถูกใจมากๆ เพราะสายรัดไม่ได้ถูกถักทอมาด้วยเส้นใยเป็นเส้นปกติแต่ออกแบบให้มีเส้นใยแนวนอนโปร่งอยู่ช่วงกลางของสายแต่ละเส้น พื้นที่โปร่งโล่ง 1 ใน 3 นี้เองที่ออกแบบมาเพื่อลดความรำคาญในกรณีที่ชุ่มฉ่ำไปด้วยเหงื่อของผู้สวมใส่ ช่วยระบายอากาศได้ดียิ่งขึ้น เส้นใยในแนวตั้งเลือกใช้เส้นใยหนาและแข็งแรงเป็นโครงหลักและเส้นใยในแนวนอนใช้เส้นเล็กผิวสัมผัสอ่อนนุ่มลดความระคายผิวได้มากกว่า ส่วนสายรัดบริเวณคางมาพร้อมกับแถบเสริมเนื้อนิ่มเพื่อความกระชับที่สามารถถอดออกได้หากไม่ชอบ


รูปภาพ
ตัวปรับกระชับที่ท้ายทอยถือว่าอยู่ในตำแหน่งที่ค่อนข้างสูงกว่าหมวกค่ายอื่นๆแบบสังเกตุได้ แต่ก็มีอีกจุดเด่นที่การบุฟองน้ำที่ก้านยึดด้านท้ายทอยด้วย ซึ่งไม่ค่อยพบในหลายๆแบรนด์ จะมีก็เป็นบางแบรนด์ที่ใช้ซิลิโคนนิ่มบุตรงจุดกดทับที่ตัวรัดท้ายทอย ซึ่งทาง IKON เล็งเห็นประโยชน์การใช้แผ่นบุเพื่อความกระชับกว่าโดยที่ไม่ระคายเคืองเหมือนเนื้อพลาสติคเพียวๆ


รูปภาพ
สำหรับน้ำหนักตัวก็ไม่ได้ถือว่าเป็นจุดเด่นมากนักเพราะน้ำหนักขนาด S/M อยู่ที่ 266 กรัม จัดว่าเป็นมาตรฐานของหมวกกึ่งๆแอโร่ฯโดยทั่วๆไป ไม่ได้เบาและหนักจนเป็นประเด็น และคู่แข่งหลายๆแบรนด์ก็หมีน้ำหนักไล่เลี่ยกันอยู่ในช่วงนี้


รูปภาพ
สำหรับแฟนๆกีฬาจักรยาน ที่มองหาว่าแล้วหมวก Vittoria อยู่ในโปรทัวร์หรือไม่ ก็ต้องย้อนกลับไปที่แกรนด์ทัวร์รายการ จิโร่ ดิตาเลีย ซึ่งมีทีมรับเชิญจากระดับโปรคอนติเน็นตัลสัญชาติอิตาลี ที่สปอนเซอร์หลักเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นมาทุ่มเงินทำทีมอย่าง "นิปโป ฟินี่ ฟันตินี่" (Nippo Vini Fantini) ซึ่งถือว่าเป็นทีมระดับต้นๆของอิตาลีในระดับโปรคอนติเน็นตัล ได้รับสิทธิเชิญเข้าร่วมรายการทัวร์และการแข่งคลาสสิคระดับโลกร่วมกับทีมใหญ่ทุนหนาอีกหลายรายการเลยทีเดียว
รูปภาพ[homeimg=300,250]http://www.thaimtb.com/forum/picture_mt ... 947554.jpg[/homeimg]
ฟังสาระจักรยาน Podcast
https://open.spotify.com/show/76iDUCWXgqqixg1CmoSDIp
ข่าวสารจัรกยาน
https://www.facebook.com/cyclinghubthailand/
Thiranatthakon
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 22
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 เม.ย. 2016, 07:54
Tel: 0852579164
Bike: Jamis
ติดต่อ:

Re: พรีวิว หมวกจักรยาน Vittoria IKON

โพสต์ โดย Thiranatthakon »

:shock: :shock: :shock: :shock: :shock:
redwing
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 145
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2016, 12:27
Tel: 0982586805
team: Alone team
Bike: Bianchi Vertigo Cabon

Re: พรีวิว หมวกจักรยาน Vittoria IKON

โพสต์ โดย redwing »

สวยแปลกไปอีกแบบ ดีครับจะได้คล้ายกันมากนัก
รูปประจำตัวสมาชิก
Unpca60
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 11
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 พ.ย. 2014, 15:14
Bike: 1

Re: พรีวิว หมวกจักรยาน Vittoria IKON

โพสต์ โดย Unpca60 »

ร้านไหนขายบ้างครับ
neoleoygry
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 29
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ต.ค. 2013, 20:06
ติดต่อ:

Re: พรีวิว หมวกจักรยาน Vittoria IKON

โพสต์ โดย neoleoygry »

สวยมากเลยครับ
ร่มตอนเดียว http://www.rombkk.com ร่มสองตอน ร่มสามตอน ร่มกอล์ฟ ด้วย โรงงานร่มพรีเมี่ยม ได้หลากหลายแบบ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ rombkk.com
รูปประจำตัวสมาชิก
sunmatesport
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 215
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2014, 10:02
Tel: 0877062555
ติดต่อ:

Re: พรีวิว หมวกจักรยาน Vittoria IKON

โพสต์ โดย sunmatesport »

สวยๆๆอยากได้เลย
จำหน่ายปลอกแขนกันแดด sunmate ปลอกแขนกันแดดป้องกันรังสียูวี uv มากกว่า99% ปลอกแขนกันแดดทั้งชายและหญิง
ปลอกแขน ผ่านมาตรฐานรับรองสากลAATCC คุณภาพดี ใส่ปั่นจักรยาน ตีกอล์ฟ เล่นกีฬาทุกชนิด ติดต่อได้ที่ Tel. 087 706 2555
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”