ขอบคุณเฮียซาฯ ที่นำเสนอเรื่องราวการเดินทางและภาพสวยๆลุงเนตร เขียน:"..สุดยอด..เลย..เว้ยเฮ้ย.."
"..อ่านได้ประมาณ ๑๐ หน้า ถึง ๑๒๕๕..เพลินกับวาทะโวหารที่สวิงสวาย่ อึกทึกครึกโครม หวานซึ้งในบางเวลานาที่ จนยากที่จะละสายตาออกมาตั้งวงดื่ม ๐๓๗ ได้เมื่อเพลาแดดร่มลมลงนั่นแล แล้วได้คิดเห็นว่า "ทุกโพสท์..ประกอบอยู่ด้วย..ภาพและคำบรรยายระดับเทพ..ขณะที่ดูและอ่าน..คิดว่า..เนื้อหาสาระและภาพถ่ายของกระทู้นี้..น่าจะเป็นพ๊อคเก๊ตบุ๊คส์..ได้หลายสิบเล่ม..สักวันอาจมีสักสำนักพิมพ์หนึ่งโชคดีก็เป็นได้..เมื่อถึงวันนั้น "ซาเล้งสีแดง..ย่อมอื้อซ่า"ท่านใดเห็นว่าเป็นอย่างนั้นบ้างครับ?.."
เจ็ดโมงพอดี พระอาทิตย์ มาทำงานสาย
เพิ่งจะมาเปลี่ยนเวรกับ พระจันทร์
แต่ยังทำงานแบบ อู้ ๆ ขี้เกียจส่องแสงซะงั้น
แถมเมฆก้อนดำ ยังตามแกล้ง
"..เจ็ด..ต่อ..เจ็ด..ถ้าได้ประจันบาน..ต้องค้างอีกคืนเด้อ.."
"..หลักการที่ดีเยี่ยม.."
( บทความส่วนตัว )
ภัยย่อมไม่มีแก่ผู้ไปดี มาดี
ถนนนลาวชิดขวา พอลงเขา เราชิดเหว
ทางดำ เรียบๆ ลงเนิน ต่อเนื่องหลายสิบกิโล
แม้นจะดูเหมือนเป็นงานง่าย เพราะออกแรงปั่นน้อย
แต่งานหนักตกที่ระบบห้ามล้อ และ การเกาะถนนของยาง
หากเกิดเหตุร้าย จะรุนแรงมาก
ถนนที่ลาว เป็นสองเลนสวนกัน ไม่วันเวย์
และ มีรถบรรทุกสินค้าทั้งไป กลับ จากจีน น้ำหนักรถ หลายสิบตันวิ่งทุกวัน ตลอดปี
จึงชำรุดสะสม และมีการซ่อมยางมะตอย ปะผิวถนนตลอดปีเช่นกัน
นักปั่นที่ตั้งใจมาปั่นที่ลาว มักจะทำการบ้านเรื่องเส้นทาง จะเตรียมพร้อมอย่างดี
ในเรื่องประเภทยาง ผ้าเบรค จังหวะถนน และการผ่อนหนัก ผ่อนเบากับเนินชัน
ทั้งขาไต่ขึ้น และดิ่งลง เพื่อปิดประตูไม่เปิดช่องให้กับอุบัติเหตุ
ผมให้ความสำคัญเรื่องนี้มาก และย้ำบอกเพื่อนทั้งก่อนออกทริป ระหว่างทริป และ หลังสรุปทริปเสมอว่า
ห้ามขี้เหนียว ในเรื่องอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย เป็นสิ่งจำเป็น ที่จะทำให้เราผ่านเรื่องยาก และ คนทางบ้านสบายใจ
หากใส่ใจเรื่องนี้ การปั่นเที่ยว จะเพิ่มสนุกปลอดภัย ไร้กังวล " ไปสามสิบสอง กลับบ้านให้ครบสามสิบสอง "
ภัยย่อมไม่มีแก่ผู้ไปดี มาดี ครับ
ซาฯ
""..ชอบภาพแอ๊คชั่นดื่มเหล่านี้ เพราะคน "คอ" เดียวกันนิ..""
ขอบคุณลุงเนตร ที่กรุณาแนะนำการวางแผนและความปลอดภัยในการออกทัวร์ครับ