หลังจากจัด GT Tachyon 4.0 มาได้สักพัก เลยอยากลองปั่นหมอบ ไปได้ Giant OCR2 เก่าๆ มาหนึ่งคัน แต่พอขับในเส้นทางเดิม รู้สึกเหมือนจะช้ากว่าเดิม เพราะว่าต้องกังวลเรื่องการเบรคกับถนนที่สภาพแบบ....
เส้นทางที่เดินทางประจำคือ
ขาไป กระทรวงสาธารณสุข เข้ากรุงเทพ-นนท์ ยาวไปเตาปูน ข้ามสะพาน ขี่เลียบทางรถไฟ ถึงโรงพยาบาลรามาธิบดี
ขากลับ จากโรงพยาบาลรามาธิบดี ตรงมาทางสวนจิตร เลี้ยวเข้าพระราม 5 ข้ามสะพาน ตรงมากรุงเทพ-นนท์ เลี้ยวเข้ากระทรวงสาธารณสุข
มีเถลไถลบ้างตามอารมณ์
เส้นทางที่ว่า ทั้งเช้าเย็นรถค่อนข้างเยอะ ต้องหยุดๆ ขยับๆ ออกตัวเป็นระยะๆ การแทรกทำได้บ้างไม่ได้บ้าง
คำถาม
1. การวางมือเพื่อให้เมื่อยน้อยที่สุดควรทำอย่างไรครับ
2. ติดมือช่วยจะทำให้การเบรคดีขึ้นไหมครับ และเทคนิคการเบรคหรือชะลอรถในเมืองที่สภาพนี้ ทำอย่างไรครับ
3. การไหลไปตามช่อง (ถ้าจำเป็น) ทำอย่างไรถึงจะไม่เสี่ยงกับรถข้างๆ ครับ
4. ลงหลุมยังไงให้ปลอดภัยกับล้อครับ GT คันเก่า เปลี่ยนลวดไปสองครั้งแล้ว
อื่นๆ ถ้ามีอะไรแนะนำเพิ่มเติม รบกวนด้วยครับผม ขอบคุณค้าบ
ปล. แปะกระทู้ไว้ในห้องหมอบ แต่ว่าอยากได้คำแนะนำเพิ่มเติมด้วยครับผม
ขอคำแนะนำเรื่องการปั่นหมอบในเมืองครับ
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
- epinephrine
- สมาชิก
- โพสต์: 48
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ม.ค. 2014, 11:14
- Bike: GT Tachyon 4.0 2013, Specialized Hardrock 2008
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 3158
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:58
- Tel: 081-813-6627
- team: Authentic Bike Packer / Travelling Solo
- Bike: ธนูไฟ
- ตำแหน่ง: Bkk, TH
- ติดต่อ:
Re: ขอคำแนะนำเรื่องการปั่นหมอบในเมืองครับ
อยากเมื่อยน้อย
- ต้องขี่บ่อยๆ ร่างกายแข็งแรง และวางมือในตำแหน่งที่ตัวเองถนัด หรือไม่ก็เปลี่ยนที่จับบ่อยๆ
มือช่วยเบรก
- ทำให้วางมือตำแหน่งจับบนแล้วยังสามารถใช้เบรกได้ ถ้าชอบก็จัดไป บางคนไม่ชอบก็มี
เทคนิคการชลอรถ
- เบรกล่วงหน้าเนิ่นๆ อย่าขี่เร็ว ประเมินสถานการณ์ตลอดเวลา มีสติ ให้สัญญาณมือ
ไหลตามช่องโดยไม่โดนรถยนต์ข้างๆ
- เลือกช่องใหญ่ๆ ไปช้าๆ
ลงหลุมให้ปลอดภัย
- ลงเบาๆ
คำแนะนำ ออกขี่บ่อยๆ คุณจะเจอคำตอบที่คุณถามด้านบนทั้งหมดด้วยตัวเองครับ
- ต้องขี่บ่อยๆ ร่างกายแข็งแรง และวางมือในตำแหน่งที่ตัวเองถนัด หรือไม่ก็เปลี่ยนที่จับบ่อยๆ
มือช่วยเบรก
- ทำให้วางมือตำแหน่งจับบนแล้วยังสามารถใช้เบรกได้ ถ้าชอบก็จัดไป บางคนไม่ชอบก็มี
เทคนิคการชลอรถ
- เบรกล่วงหน้าเนิ่นๆ อย่าขี่เร็ว ประเมินสถานการณ์ตลอดเวลา มีสติ ให้สัญญาณมือ
ไหลตามช่องโดยไม่โดนรถยนต์ข้างๆ
- เลือกช่องใหญ่ๆ ไปช้าๆ
ลงหลุมให้ปลอดภัย
- ลงเบาๆ
คำแนะนำ ออกขี่บ่อยๆ คุณจะเจอคำตอบที่คุณถามด้านบนทั้งหมดด้วยตัวเองครับ
fear is a mind killer
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2095
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ส.ค. 2010, 08:31
- Tel: 086-797 8949
- Bike: รถเหล็ก สนิ่มสนิ่ม สีเดิมเดิม
Re: ขอคำแนะนำเรื่องการปั่นหมอบในเมืองครับ
ออกถนนใหญ่บ่อยๆ แล้วจะคล่องเองครับ ไม่ต้องกลัว แต่ต้องหูไวตาไว คิดวางแผนการปั่น มีสติตลอดนะครับ
อุปกรณ์ป้องกัน ไฟส่องสว่าง อย่าให้ขาดนะครับ
ขอให้ปั่นอย่างสนุกนะครับ
อุปกรณ์ป้องกัน ไฟส่องสว่าง อย่าให้ขาดนะครับ
ขอให้ปั่นอย่างสนุกนะครับ
- epinephrine
- สมาชิก
- โพสต์: 48
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ม.ค. 2014, 11:14
- Bike: GT Tachyon 4.0 2013, Specialized Hardrock 2008
Re: ขอคำแนะนำเรื่องการปั่นหมอบในเมืองครับ
ขอบคุณมากค้าบO'Pern เขียน:อยากเมื่อยน้อย
- ต้องขี่บ่อยๆ ร่างกายแข็งแรง และวางมือในตำแหน่งที่ตัวเองถนัด หรือไม่ก็เปลี่ยนที่จับบ่อยๆ
มือช่วยเบรก
- ทำให้วางมือตำแหน่งจับบนแล้วยังสามารถใช้เบรกได้ ถ้าชอบก็จัดไป บางคนไม่ชอบก็มี
เทคนิคการชลอรถ
- เบรกล่วงหน้าเนิ่นๆ อย่าขี่เร็ว ประเมินสถานการณ์ตลอดเวลา มีสติ ให้สัญญาณมือ
ไหลตามช่องโดยไม่โดนรถยนต์ข้างๆ
- เลือกช่องใหญ่ๆ ไปช้าๆ
ลงหลุมให้ปลอดภัย
- ลงเบาๆ
คำแนะนำ ออกขี่บ่อยๆ คุณจะเจอคำตอบที่คุณถามด้านบนทั้งหมดด้วยตัวเองครับ
- epinephrine
- สมาชิก
- โพสต์: 48
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ม.ค. 2014, 11:14
- Bike: GT Tachyon 4.0 2013, Specialized Hardrock 2008
Re: ขอคำแนะนำเรื่องการปั่นหมอบในเมืองครับ
ไฟย้ายจากรถเดิมแบ่งมา แต่ยังรู้สึกไม่พอ ตอนนี้ก็เลี่ยงๆ การปั่นกลางคืนฮะraiarj เขียน:ออกถนนใหญ่บ่อยๆ แล้วจะคล่องเองครับ ไม่ต้องกลัว แต่ต้องหูไวตาไว คิดวางแผนการปั่น มีสติตลอดนะครับ
อุปกรณ์ป้องกัน ไฟส่องสว่าง อย่าให้ขาดนะครับ
ขอให้ปั่นอย่างสนุกนะครับ