TRP : TEAMBIKE RACING PROJECT

รูปภาพ


TEAM จักรยานแบรนด์ใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "จักรยานดี มีคุณภาพ ราคาไม่แพง" Beginning with TEAM Spinning for the Future

ผู้ดูแล: TEAMBIKE

กฏการใช้บอร์ด
TEAM จักรยานแบรนด์ใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "จักรยานดี มีคุณภาพ ราคาไม่แพง" Beginning with TEAM Spinning for the Future
ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
TEAMBIKE
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 138
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ส.ค. 2015, 15:16
Tel: 0817355332
team: TEAMBIKE
Bike: TEAM Ft4

TRP : TEAMBIKE RACING PROJECT

โพสต์ โดย TEAMBIKE »

TRP : TEAMBIKE RACING PROJECT
โปรเจคที่จะรีดสมรรถนะของจักรยานให้ถึงขีดสุดจนคุณสัมผัสได้


รูปภาพ

จักรยานนอกเหนือจากการเลือกขนาด (Size) ให้เหมาะกับตัวเองแล้ว สิ่งที่สำคัญอีกประการ คือการปรับอะไหล่ต่างๆ ให้เข้ากับสรีระนักปั่นให้มากที่สุด เพื่อความสามารถในการปั่นที่ดีขึ้น เหมาะยิ่งขึ้น ซึ่งอาจจะเปรียบเหมือนการตัดเสื้อผ้าก็ว่าได้ จะเรียกได้ว่าจะเป็นเสื้อผ้าที่พอดีตัวและลงตัวที่สุด ที่นักปั่นจะสามารถสัมผัสได้ทันทีถึงการควบคุมจักรยานได้ดีขึ้น ง่ายขึ้น การปั่นเร่งทำความเร็วได้ดีกว่า ยืนความเร็วได้ดีกว่า จากท่านั่งที่มีระยะเอื้อม มุมองศาหัวเข่าและหลังที่ถูกต้อง และเหมาะสมมากที่สุดสำหรับคุณ

โดยการเลือกแฮนด์ (Handlebar), คอแฮนด์ (Stem) และหลักอาน (Seat post) ที่เหมาะสมกับสรีระของคุณ ซึ่งอุปกรณ์ส่วนควบเหล่านี้จะทำให้การปั่นทำความเร็วได้ดีขึ้น ลดน้ำหนักโดยรวมของจักรยานลง และเพิ่มความนุ่มนวลในการรับแรงกระแทกจากพื้นผิวของเส้นทางปั่น โดยมีกะโหลกสแตนเลส ลูกกลิ้งตีนผีเซรามิกหรือสแตนเลสช่วยลดภาระจุดหมุนให้ลื่นขึ้น ไม่ว่าจะเป็นชุดล้อที่เหมาะกับลักษณะการปั่นและทำความเร็วได้ดีขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำให้การปั่นจักรยานเป็นเรื่องง่ายและสนุกในการปั่นมากกว่าเคย จนคุณไม่อยากลงจากอานเลยทีเดียว

TRP หรือ TEAMBIKE RACING PROJECT
คือความร่วมมือของ KCNC แบรนด์ดังจากไต้หวัน ที่ขึ้นชื่อมาจากใช้สแคนเดียม (Scandium) ที่มีน้ำหนักเบากว่าอลูมินัมที่ความหนาแน่นเท่ากัน มาขึ้นรูปด้วยกระบวนการ CNC เพื่อให้ได้อะไหล่จักรยานที่สวยงาม แข็งแรง มีน้ำหนักเบา อาทิแฮนด์ (Handlebar), คอแฮนด์ (Stem), หลักอาน (Seat post), ชุดจาน (Crank set) ซึ่งอะไหล่เหล่านี้จะเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยลดน้ำหนักของจักรยานลง และด้วยคุณสมบัติของสแคนเดียมที่มีความยืดหยุ่นมากกว่าอลูมินัม จะช่วยทำให้การขี่จักรยานมีความนุ่มนวลมากขึ้น ไม่แข็งกระด้างเกินไปทำให้ได้อรรถรสในการปั่นมากขึ้น และอีกหนึ่งความร่วมมือจาก Stifff แบรนด์ล้อสัญชาติไทยที่มีมาตรฐานการผลิตไต้หวัน ที่ TEAMBIKE พัฒนาร่วมกับนักกีฬาในสังกัดมากว่า 1 ปี ซึ่งได้รับการพิสูจน์ได้จากผลการแข่งขันระดับประเทศรายการต่างๆ จนได้ชุดล้ออลูมินัมและคาร์บอนคุณภาพสูงสำหรับใช้เพื่อการแข่งขันและเพื่อทำให้นักปั่นสามารถปั่นได้ดีขึ้น เร็วขึ้น และสนุกสนานกับการปั่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งจากความร่วมมือของ KCNC และ Stifff นี้เอง ทำให้เราสามารถรีดสมรรถนะของจักรยานได้ถึงขีดสุด


รูปภาพ
รูปประจำตัวสมาชิก
TEAMBIKE
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 138
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ส.ค. 2015, 15:16
Tel: 0817355332
team: TEAMBIKE
Bike: TEAM Ft4

Re: TRP : TEAMBIKE RACING PROJECT

โพสต์ โดย TEAMBIKE »

BH QUARTZ มีความโดดเด่นอยู่แล้วในเรื่องความนุ่มนวลจากการออกแบบหางหลังแบบไม่สมมาตร (Asymmetric) ที่นอกจากจะส่งผลให้นักปั่นสามารถส่งกำลังในการปั่นได้อย่างเต็มที่แล้ว ยังมีการออกแบบมาให้ Seat stay ช่วยเฉือนแรงกระแทกจากล้อหลังก่อนถึงหลักอาน โดยทำงานร่วมกับการออกแบบให้ท่อบน (Top tube) ลาดลง (Slope) กว่าเฟรมเสือหมอบทั่วไป เพื่อให้สามารถดึงหลักอานได้สูงขึ้นส่งผลให้หลักอานให้ตัวได้มากขึ้นเมื่อต้องรับแรงกระแทกจากถนน และจุดเด่นอีกประการของ QUARTZ คือการมีน้ำหนักเฟรมที่เบาถึงแม้จะดีไซน์ให้มีทรงกึ่งแอโร่ แต่ยังมีน้ำหนักเพียง 950 กรัม (Size MD) บวกกับการนำเทคโนโลยีที่ให้ความแอโร่จากรุ่น G6 Pro แต่วางชั้นคาร์บอนใหม่ให้มีความนุ่มนวลมากขึ้น ส่งผลให้ QUARTZ คือสุดยอดเฟรมเสือหมอบเอ็นดูรานซ์ ที่จะยิ่งแสดงศักยภาพของรถได้ชัดเจนมากขึ้นเมื่อปั่นระยะไกลหรือต้องพบกับเส้นทางที่ขรุขระอย่างที่เราพบเจอกันบ่อยๆ ในถนนบ้านเรา

รูปภาพ

TRP คันแรก เกิดขึ้นที่ร้านจักรยานย่านรังสิต “คลองสิบจักรยาน” ร้านที่ไม่ได้ใหญ่โตหรือดูดีมากมาย แต่เจ้าของร้านนี้มีดีกรีเป็นถึงอดีตทีมชาติไทย พี่บัง บันฑิตย์ โสสลามนั่นเอง โดยโปรเจคต้นแบบของ TRP คือการนำจักรยานเสือหมอบคาร์บอนเอ็นดูรานซ์ BH QUARTZ มาแปลงโฉมโดยมีเป้าหมายคือการปรับแต่งให้จักรยานเอ็นดูรานซ์ของแท้ (Pure Endurance) ที่เด่นอยู่แล้วในเรื่องความนุ่มนวลและน้ำหนักเฟรมที่เบา ให้กลายเป็นจักรยานสไตล์ Racing Endurance ที่เบาขึ้น สนุกขึ้น เท่ขึ้น และเร็วขึ้น โดยเราได้ “ช่างต้น” ช่างใหญ่ของร้านที่มีฉายาว่า “นักปั่นสายกิน กิน 500 เบิร์น 100” มาเป็นผู้ดำเนินการเปลี่ยนโฉม QUARTZ คันนี้
รูปประจำตัวสมาชิก
TEAMBIKE
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 138
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ส.ค. 2015, 15:16
Tel: 0817355332
team: TEAMBIKE
Bike: TEAM Ft4

Re: TRP : TEAMBIKE RACING PROJECT

โพสต์ โดย TEAMBIKE »

เดิมที QUARTZ ให้อะไหล่แฮนด์ คอแฮนด์ และหลักอานอลูมินัมของ Lite มา ให้ล้อ SHIMANO RS-010 และใช้ชุดขับเคลื่อน SHIMANO 105 11 สปีด โดยน้ำหนักรวมเดิมๆ ทั้งคันอยู่ที่ 8.5 กิโลกรัม ซึ่งก็ถือว่าน้ำหนักค่อนข้างดีอยู่แล้วในระดับราคมห้าหมื่นบาท และโปรเจคแรกของ TRP ในวันนี้คือการนำอะไหล่จาก KCNC และชุดล้อ Stifff มาพัฒนาให้ QUARTZ สามารถแสดงสมรรถนะของตัวมันเองให้มากที่สุดด้วยการปรับแต่งอะไหล่ดังนี้
1) แฮนด์ KCNC สแคนเดียม รุ่น SC Compro ขนาด 420 มม. ระยเอื้อม (Reach) 83 มม. ระยะดรอป (Drop) 184 มม.
2) คอแฮนด์ KCNC อลูมินัม 7075 น็อตไทเทเนียม รุ่น Team Issue ขนาด 90 มม. +/- 5 องศา
3) แหวนรองคอ KCNC อลูมินัม 6061 รุ่น Hollow Design
4) หลักอาน KCNC สแคนเดียม น็อตไทเทเนียม รุ่น Sepro Lite ขนาด 27.2 x 350 มม. เยื้องหลัง 25 มม.
5) แคลมป์รัดหลักอาน KCNC อลุมินัม 7075 น็อตไทเทเนียม รุ่น Road Pro
6) ลูกกลิ้งตีนผี KCNC อลูมินัม 7075 ลูกปืนเซรามิก รุ่น Jockey Wheel ขนาด 11T
7) แกนปลดหน้าหลัง KCNC อลูมินัม 7075 รุ่น KQR-Skewer
8) น็อตโครงกระติก KCNC ไทเทเนียม
9) ชุดล้อ Stifff คาร์บอน รุ่น Stifff 50 ขอบล้อสูง 50 ม.ม. ขอบล้อ UD Carbon / 3K Brake surface ซี่ลวดตัวท็อปของ Pillar สแตนเลส รุ่น X-Tra 1420 โม่ 8-11 สปีด

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ
รูปประจำตัวสมาชิก
TEAMBIKE
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 138
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ส.ค. 2015, 15:16
Tel: 0817355332
team: TEAMBIKE
Bike: TEAM Ft4

Re: TRP : TEAMBIKE RACING PROJECT

โพสต์ โดย TEAMBIKE »

ถึงเวลาแปลงโฉม QUARTZ และแล้วช่างต้นก็เริ่มจัดการกับ QUARTZ สีคาร์บอน/แดงขนาด MD สำหรับคนที่สูงในช่วง 173-180 ซม. โดยเริ่มจากการถอดชิ้นส่วนเก่าที่ติดรถมาออกจนเหลือแต่เฟรม (Frame) มือเกียร์ (Shifter) ที่ถอดออกจากแฮนด์เดิม ชุดจาน (Crank set) และก้ามเบรกหลัง (Rear brake caliper) และเริ่มแปลงโฉมจากชุดล้อเป็นอย่างแรกด้วยการสลับยางทั้งล้อหน้า ล้อหลัง โดยงานนี้ต้องเปลี่ยนยางในเป็นยางในที่มีวาล์วยาว 80 มม. และทำการย้ายเฟือง SHIMANO 105 มาใส่ ต่อด้วยส่วนของจุดคอนโทรล โดยเริ่มจากการเรียงแหวนรองคอ Hollow Design ใส่ไปกับซางตะเกียบคาร์บอน ใส่คอแฮนด์รุ่น Team Issue และแฮนด์ SC Compro ต่อด้วยการจัดการกับหลักอาน Sepro Lite และแคลมป์รัดหลักอาน Road Pro และนำอาน S.Lite เดิมมาติดตั้ง ซึ่งทุกกระบวนการช่างต้นย้ำเสมอว่าใช้หกเหลี่ยมในเบื้องต้น แต่ต้องใช้ประแจปอนด์ (Torque wrench) ขันตามน้ำหนักที่กำหนดมาเท่านั้น เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดกับเฟรมและอะไหล่ได้ แล้วค่อยย้ายไปทำในส่วนของการเปลี่ยนลูกกลิ้งตีนผี Jockey Wheel ตามมาด้วยการเปลี่ยนยางเบรกจากของเดิมเป็นยางเบรกคาร์บอน แล้วจึงทำการใส่โซ่เดิมกลับเข้าไปเพื่อเดินสายเกียร์ สายเบรก และปิดท้ายด้วยการพันผ้าพันแฮนด์ ซึ่งในที่สุดเราก็จะได้พบกับสมรรถนะใหม่ของ QUARTZ แล้ว !

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ
รูปประจำตัวสมาชิก
TEAMBIKE
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 138
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ส.ค. 2015, 15:16
Tel: 0817355332
team: TEAMBIKE
Bike: TEAM Ft4

Re: TRP : TEAMBIKE RACING PROJECT

โพสต์ โดย TEAMBIKE »

สมรรถนะใหม่กับจักรยานคันใหม่ จากการอัพเกรดและเปลี่ยนอะไหล่จากโปรเจค TRP กับ QUARTZ ในครั้งนี้สิ่งที่นักปั่นจะได้รับคือความลงตัวของการดึงจุดเด่นของ 4 สิ่ง ได้แก่
1) ความนุ่มนวลและความเบาของเฟรมและตะเกียบของ QUARTZ ที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นจากอะไหล่ที่มีคาแรคเตอร์ชัดเจนอย่าง KCNC และ Stifff
2) ความยืดหยุ่น ความเบา ประสิทธิภาพในการควบคุมจักรยาน จากการคัสตอม (Customize) ขนาดของแฮนด์ คอแฮนด์ และหลักอานของ KCNC ตามสรีระของนักปั่น
3) ความสามารถในการยืนความเร็วได้สูงขึ้นโดยมีอาการล้าน้อยลง จากความลื่น ไหล และแรงเหวี่ยงของจุดหมุนที่เพิ่มขึ้นด้วยลูกปืนตลับเซรามิก (Sealed ceramic bearing) ของลูกกลิ้งตีนผี KCNC และจากชุดล้อคาร์บอน Stifff 50 ที่มีจุดเด่นในเรื่องความทนทานและความลื่นจากลูกปืนตลับสแตนเลสเกรดพรีเมียม (Premium sealed stainless baring) และความไหลจากแรงเหวี่ยงหนีศูนย์กลางของขอบล้อความสูง 50 มม.
และ 4) คงปฏิเสธไม่ได้ว่าหลังจากที่เราแปลงโฉม QUARTZ คันนี้เป็นที่เรียบร้อย ความหล่อของเจ้า QUARTZ ก็เพิ่มขึ้นอีกเป็นกอง โดยสิริน้ำหนักเหลือเพียง 7.75 กก. ซึ่งเรายังสามารถรีดน้ำหนักเพิ่มเติมได้อีกจากการเปลี่ยนชุดขับเคลื่อน อาน และยาง ในอนาคต

รูปภาพ

ท้ายที่สุดนี้ หากคุณมีความสนใจและอยากสัมผัสประสบการณ์ของการปั่นที่สนุกขึ้นกับโปรเจค TRP นี้ ไม่ว่าจะเป็นการรีดสมรรถนะของจักรยานที่มีสไตล์เบาและดุดันอย่าง BH สติฟฟ์และพุ่งแบบ TEAM หรือสวยงามลงตัวทุกองค์ประกอบคาร์บอนอย่าง LAPIERRE สามารถติดต่อสอบถามเข้าไปยังเฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/BHClubTH/, https://www.facebook.com/teambikethailand/, https://www.facebook.com/lapierrethailand/?fref=ts หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 085-240-4099 ครับผม :D :D :D
visual3dmax
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1356
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44

Re: TRP : TEAMBIKE RACING PROJECT

โพสต์ โดย visual3dmax »

หลักอาน
สเต็ม
แฮน
นน.ต่อชิ้นเท่าไหร่ ?
รูปประจำตัวสมาชิก
TEAMBIKE
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 138
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ส.ค. 2015, 15:16
Tel: 0817355332
team: TEAMBIKE
Bike: TEAM Ft4

Re: TRP : TEAMBIKE RACING PROJECT

โพสต์ โดย TEAMBIKE »

ครั้งนี้ต้องขอขอบคุณ "ช่างต้น" ช่างฝีมือดีมากประสบการณ์จากร้าน "คลองสิบจักรยาน" ด้วยนะครับ ที่ช่วยดูแลใส่ใจทุกขั้นตอนในการประกอบ TRP โปรเจค เข้ากับจักรยาน BH QUARTZ จนสวยงาม สมบูรณ์แบบ และสามารถรีดสมรรถนะออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพครับ

เนื่องจากมีผู้สนใจส่งข้อความหลังไมค์มาขอภาพการประกอบในแต่ละขั้นตอนเพิ่มเติม จึงนำมาลงให้ชมกันครับ ^^

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ
รูปประจำตัวสมาชิก
TEAMBIKE
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 138
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ส.ค. 2015, 15:16
Tel: 0817355332
team: TEAMBIKE
Bike: TEAM Ft4

Re: TRP : TEAMBIKE RACING PROJECT

โพสต์ โดย TEAMBIKE »

visual3dmax เขียน:หลักอาน
สเต็ม
แฮน
นน.ต่อชิ้นเท่าไหร่ ?
วันนั้นเราไม่ทันถ่ายรูปตอนชั่งน้ำหนักของแฮนด์ คอแฮนด์ กับหลักอาน KCNC ไว้ครับ ต้องขออภัยด้วย แต่น้ำหนักเป็นดังนี้ครับ

แฮนด์ KCNC รุ่น SC Compro 420mm น้ำหนัก 240 กรัม
คอแฮนด์ KCNC รุ่น Team Issue 80mm น้ำหนัก 120 กรัม
หลักอาน KCNC รุ่น Sepro Lite 27.2x350mm น้ำหนัก 210 กรัม
ตอบกลับ

กลับไปยัง “TEAMBIKE”