หน้า 1 จากทั้งหมด 1

แกะกล่อง INFINITE R-FLOW PRO T จักรยานเสือหมอบไตรกีฬา

โพสต์: 30 มิ.ย. 2017, 14:22
โดย ตาโจ
R-FLOW T.jpg
R-FLOW T.jpg (543.18 KiB) เข้าดูแล้ว 29637 ครั้ง
ปัจจุบันการแข่งขันไตรกีฬา เป็นที่นิยมแข่งขันกันมากขึ้นในบ้านเรา วันนี้มีรถจักรยานเสือหมอบไตรกีฬามาแนะนำให้รู้จักกัน เป็นจักรยานจาก Infinite แบรนด์จักรยานของไทย ที่มีการพัฒนาสินค้ามาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นยังมีทีมแข่งของตัวเอง ที่ใช้รถในค่ายลงทำการแข่งขันได้รับชัยชนะมาอย่างหลากหลายทั้งในประเทศและต่างประเทศ[homeimg=300,250]http://www.thaimtb.com/forum/picture_mt ... 401098.jpg[/homeimg]

Re: แกะกล่อง INFINITE R-FLOW PRO T จักรยานเสือหมอบไตรกีฬา

โพสต์: 30 มิ.ย. 2017, 14:29
โดย ตาโจ
R-FLOW PRO T จัดเป็นเสือหมอบไตรกีฬารุ่นเริ่มต้นของ Infinite จัดอยู่ในกลุ่มจักรยานเสือหมอบแอโร่ ที่มีทั้งรุ่นแฮนด์เสือหมอบทั่วไป และ แฮนด์แอโร่บาร์ สำหรับไตรกีฬา
Untitled-1.jpg
Untitled-1.jpg (404.3 KiB) เข้าดูแล้ว 29642 ครั้ง
_MG_0297.jpg
_MG_0297.jpg (469.19 KiB) เข้าดูแล้ว 29641 ครั้ง
เฟรม และ ตะเกียบ ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ เพื่อให้มีน้ำหนักเบาแต่ยังคงไว้ซึ่งความแข็งแรง ตะเกียบหน้าออกแบบให้ใหญ่แต่แบนเพื่อความลู่ลม เบรกจัดว่าล้ำสมัยด้วยเบรกแบบ Direct Mount ที่มีพลังในการเบรกทำให้การเลียเบรกเนียนกว่าเบรกเสือหมอบน็อตตัวเดียวทั่วๆไป รถรุ่นนี้ใช่ท่อคอและตะเกียบแบบเทเปอร์ บน 1.125 นิ้ว ล่าง 1.5 นิ้ว ตามสมัยนิยม ลูกปืนคอหาง่ายในท้องตลาด

เนื่องจากเป็นเสือหมอบสายแอโร่ ท่อล่างจึงออกแบบให้เป็นทรงวงรีขนาดใหญ่ เพื่อความแข็งแรงและการลู่ลม ท่อบนทรงเหลี่ยมลบมุม มีขนาดที่ใหญ่ในช่วงท่อคอ แล้วค่อยๆเรียวลดขนาดลงเล็กน้อยไปยังจุดเชื่อมท่อนั่ง ใช้ระบบล็อคหลักอานแบบขันลิ่มกดหลักอาน โดยมียางปิดน็อตขันหลักอานไว้อย่างเรียบร้อยสวยงาม หลักอานเป็นแบบแอโร่ทรงลิ่มลบคม ยึดหลักอานด้วยน็อตตัวเดียว จุดเด่นอยู่ที่การปรับเลื่อนเบาะไปหน้า-หลังทำได้ ระยะมากกว่าหลักอานทั่วๆไป

ท่อนั่งของรถรุ่นนี้ใช้ทรงลิ่มลบคม โดยด้านหลังของท่อนั่งมีการเว้าโค้งแบบจะแนบกับยางหลัง เหลือช่องว่างเพียงเล็กน้อย จัดเด่นของเฟรมรุ่นนี้อีกอย่างคือ การใช้กระโหลกแบบ Presfit BB86 ออกแบบกะโหลกเป็นแบบไม่สมมาตร (Asysmetry) จุดของเฟรมบริเวณโพรงกระโหลก มีการใช้โพรงคาร์บอนไฟเบอร์ขนาดใหญ่ เพื่อให้เกิดความแข็งแรงในการใช้งาน ให้สามารถส่งผ่านกำลังจากบันไดไปหาล้อหลังได้ดี

Chain Stay ของเฟรมรุ่นนี้ใช้ท่อคาร์บอนขนาดใหญ่บริเวณกะโหลก แล้วค่อยๆเรียวลดลงไปยังดุมล้อหลัง ส่วน Seat stay ของรถรุ่นนี้ ใช้รูปทรงแบบค้ำใต้ท่อบน ตามสมัยนิยมที่พบเห็นได้ทั่วๆไปในเสือหมอบยุคนี้ หางหลังของรถรุ่นนี้จัดว่าสวยโล่ง ด้วยการซ่อนเบรกหลังแบบ Direct Mount ไว้ใต้ Chain stay

Re: แกะกล่อง INFINITE R-FLOW PRO T จักรยานเสือหมอบไตรกีฬา

โพสต์: 30 มิ.ย. 2017, 14:30
โดย ตาโจ
R-FLOW PRO T.jpg
R-FLOW PRO T.jpg (497.64 KiB) เข้าดูแล้ว 29638 ครั้ง
มาดูสเปครถรุ่นนี้กันน่ะครับ เป็นเสือหมอบไตรกีฬา ใช้เกียร์ 2X11 สปีด ใช้อะไหล่ SHIMANO / FSA / VISION

Frame: Carbon Aero frame with integrated seat clamp and direct mount caliper brake under the BB
Fork: Infinite one piece carbon aero fork for direct mount caliper brake
Front Derailleur: Shimano 105
Rear Derailleur: Shimano 105 11sp
Brake Levers: Vision aluminium Trimax aero
Shifter: Vision Trimax aero shape, UCI legal
Crankset: Vision aluminium Trimax TT with 52/36t chain ring
Brakes: Font Shimano Ultegra direct mount caliper and Tektro aluminium direct mount under BB
Cassette: Shimano 105, 12/25t
Handlebar: Vision carbon Trimax handlebar
Extensions bar: Clip-On J-Bend Trimax aluminium adjustable
Grips: 8ight
Stem: FSA Omega
Seat Clamp: Integrated with frame
Rims/Wheel Set: New aluminium 8IGHT Glide 30 wheelset with 30mm rims, aluminium straight pull hubs with sealed bearings and flat aero spokes reinforced from Pillar
Tyres: Continental Grand Sport Race 700x25c, folding
Saddle: San Marco Era Dynamic Triathlon
Seat Post: Infinite carbon aero seat post design with 36mm variable setbacks
Headset: FSA No.44E/CF, 1-1/8″ to 1/5″
Chain: FSA Team Issue 11sp

มิติรถตามตารางด้านล่างนี้ มีให้เลือก 5 ขนาด
1.ขนาด XXS ท่อนั่ง 440 ม.ม.
2.ขนาด XS ท่อนั่ง 460 ม.ม.
3.ขนาด S ท่อนั่ง 480 ม.ม.
4.ขนาด M ท่อนั่ง 500 ม.ม.
5.ขนาด L ท่อนั่ง 520 ม.ม.
[align=center]
Geo-3-R-FLOW-PRO-T.jpg
Geo-3-R-FLOW-PRO-T.jpg (106.95 KiB) เข้าดูแล้ว 29636 ครั้ง
[/align]

Re: แกะกล่อง INFINITE R-FLOW PRO T จักรยานเสือหมอบไตรกีฬา

โพสต์: 30 มิ.ย. 2017, 14:30
โดย ตาโจ
[align=center]
_MG_0298.jpg
_MG_0298.jpg (684.4 KiB) เข้าดูแล้ว 29633 ครั้ง
บรรยายมาตั้งเยอะ มาดูรถของจริงกันเลยดีกว่าน่ะครับ
cokpit.jpg
cokpit.jpg (322.25 KiB) เข้าดูแล้ว 29633 ครั้ง
cokpit2.jpg
cokpit2.jpg (290.83 KiB) เข้าดูแล้ว 29633 ครั้ง
ภาพรวมของค็อกพิทรถรุ่นนี้ เป็นแฮนด์ติดแอโร่บาร์ สามารถปรับแต่งได้หลากหลายตำแหน่ง เพื่อให้เหมาะกับมิติการขี่ของแต่ละคน ซึ่งอันนี้จะต้องทำการปรับตั้งก่อนขี่
aero_bar2.jpg
aero_bar2.jpg (293.37 KiB) เข้าดูแล้ว 29633 ครั้ง
aero_bar.jpg
aero_bar.jpg (341.42 KiB) เข้าดูแล้ว 29633 ครั้ง
แอโร่บาร์รุ่น Trimax ของ VISON เป็นแอโร่บาร์คาร์บอน ที่มีการติดตั้งมือเกียร์แบบทรัมชิฟไว้ด้านหน้า
Shifter.jpg
Shifter.jpg (272.97 KiB) เข้าดูแล้ว 29633 ครั้ง
shifter3.jpg
shifter3.jpg (318.77 KiB) เข้าดูแล้ว 29633 ครั้ง
รถรุ่นนี้ใช้มือเกียร์แบบทรัมชิพ ของ VISION ที่มี Index เกียร์เท่ากับ Shimano
support.jpg
support.jpg (311.39 KiB) เข้าดูแล้ว 29633 ครั้ง
support2.jpg
support2.jpg (348.76 KiB) เข้าดูแล้ว 29633 ครั้ง
support3.jpg
support3.jpg (396.46 KiB) เข้าดูแล้ว 29633 ครั้ง
support4.jpg
support4.jpg (401.06 KiB) เข้าดูแล้ว 29633 ครั้ง
แผ่นรองศอกขนาดใหญ่หนาหนุ่นที่สามารถปรับต่ำแหน่งได้อย่างหลากหลาย นอกจากนั้นยังสามารถปรับความสูงได้ -10 มม
stem.jpg
stem.jpg (381.67 KiB) เข้าดูแล้ว 29633 ครั้ง
คอแฮนด์ใช้คอแฮนด์ FSA
Bar.jpg
Bar.jpg (374.19 KiB) เข้าดูแล้ว 29633 ครั้ง
bar2.jpg
bar2.jpg (320.38 KiB) เข้าดูแล้ว 29633 ครั้ง
แฮนด์เป็นแฮนด์คาร์บอนรุ่น Trimax ของ Vision
Brake.jpg
Brake.jpg (320.85 KiB) เข้าดูแล้ว 29633 ครั้ง
brake2.jpg
brake2.jpg (281.93 KiB) เข้าดูแล้ว 29633 ครั้ง
มือเบรก VISON
_MG_0224.jpg
_MG_0224.jpg (454.73 KiB) เข้าดูแล้ว 29631 ครั้ง
ตะเกียบหน้าทรงแบนขนาดใหญ่
_MG_0209.jpg
_MG_0209.jpg (381.01 KiB) เข้าดูแล้ว 29631 ครั้ง
เบรกหน้า Direct Mount เทคโนโลยี่เบรกกลไกที่ดีที่สุด พ.ศ นี้แล้ว
_MG_0303.jpg
_MG_0303.jpg (328.17 KiB) เข้าดูแล้ว 29631 ครั้ง
_MG_0217.jpg
_MG_0217.jpg (370.24 KiB) เข้าดูแล้ว 29631 ครั้ง
ท่อทอ และ ตะเกียบแบบเทเปอร์ 1.125 / 1.5 นิ้ว
_MG_0226.jpg
_MG_0226.jpg (523.69 KiB) เข้าดูแล้ว 29628 ครั้ง
_MG_0271.jpg
_MG_0271.jpg (453.9 KiB) เข้าดูแล้ว 29628 ครั้ง
_MG_0248.jpg
_MG_0248.jpg (337.61 KiB) เข้าดูแล้ว 29628 ครั้ง
ท่อล่างแบนขนาดใหญ่ เพื่อความแอโร่
_MG_0245.jpg
_MG_0245.jpg (399.55 KiB) เข้าดูแล้ว 29628 ครั้ง
_MG_0259.jpg
_MG_0259.jpg (260.52 KiB) เข้าดูแล้ว 29628 ครั้ง
_MG_0287.jpg
_MG_0287.jpg (284.41 KiB) เข้าดูแล้ว 29628 ครั้ง
ท่อบนทรงเหลี่ยมลบคม ค่อยๆเรียวจากหน้าไปหาหลัง
_MG_0268.jpg
_MG_0268.jpg (340.74 KiB) เข้าดูแล้ว 29628 ครั้ง
_MG_0269.jpg
_MG_0269.jpg (393.76 KiB) เข้าดูแล้ว 29628 ครั้ง
_MG_0250.jpg
_MG_0250.jpg (401.21 KiB) เข้าดูแล้ว 29628 ครั้ง
_MG_0215.jpg
_MG_0215.jpg (425.63 KiB) เข้าดูแล้ว 29628 ครั้ง
_MG_0247.jpg
_MG_0247.jpg (326.19 KiB) เข้าดูแล้ว 29628 ครั้ง
โพรงกะโหลกขนาดใหญ่ ออกแบบกะโหลกเป็นแบบไม่สมมาตร (Asysmetry) ใช้คาร์บอน High Modulus ที่ขึ้นรูปด้วยเทคโนโลยี HPP
_MG_0215.jpg
_MG_0215.jpg (425.63 KiB) เข้าดูแล้ว 29628 ครั้ง
มาพร้อมจานหน้า Vision รุ่น Trimax TT ทรง 5 ขา
_MG_0237.jpg
_MG_0237.jpg (467.47 KiB) เข้าดูแล้ว 29628 ครั้ง
ท่อนั่งด้านขวา
_MG_0253.jpg
_MG_0253.jpg (400.93 KiB) เข้าดูแล้ว 29628 ครั้ง
ท่อนั่งด้านซ้าย
_MG_0235.jpg
_MG_0235.jpg (397.23 KiB) เข้าดูแล้ว 29628 ครั้ง
Seat Stay เชื่อมกับท่อนั่งที่จุดต่ำกว่าท่อบนตามสมัยนิยม + เบรกไม่มีด้านบน ทำให้ดูโล่งตา
_MG_0216.jpg
_MG_0216.jpg (324.25 KiB) เข้าดูแล้ว 29628 ครั้ง
ท่อนั่งทรงแบนมีการเว้าหลบให้ล้อหลัง
_MG_0214.jpg
_MG_0214.jpg (260.98 KiB) เข้าดูแล้ว 29628 ครั้ง
หลักอานมีช่องสบายลม
_MG_0262.jpg
_MG_0262.jpg (285.13 KiB) เข้าดูแล้ว 29628 ครั้ง
_MG_0261.jpg
_MG_0261.jpg (267.66 KiB) เข้าดูแล้ว 29628 ครั้ง
หลักอานสามารถปรับเบาะเลื่อนหน้า-หลัง ได้เยอะ
_MG_0270.jpg
_MG_0270.jpg (411.11 KiB) เข้าดูแล้ว 29628 ครั้ง
_MG_0239.jpg
_MG_0239.jpg (372.19 KiB) เข้าดูแล้ว 29628 ครั้ง
ชุดเกียร์ 2x11 ชิฟเตอร์ 105 + ตีนผี 105
_MG_0251.jpg
_MG_0251.jpg (396.76 KiB) เข้าดูแล้ว 29628 ครั้ง
Chain stay ขนาดใหญ่ ค่อยๆเรียวไปด้านหลัง
_MG_0265.jpg
_MG_0265.jpg (370.74 KiB) เข้าดูแล้ว 29628 ครั้ง
เบรกหลังแบบ Direct Mount ซ่อนไว้ใต้ Chain Stay[/align]

Re: แกะกล่อง INFINITE R-FLOW PRO T จักรยานเสือหมอบไตรกีฬา

โพสต์: 30 มิ.ย. 2017, 14:30
โดย ตาโจ
_MG_0276.jpg
_MG_0276.jpg (633.95 KiB) เข้าดูแล้ว 29626 ครั้ง
_MG_0208.jpg
_MG_0208.jpg (416.8 KiB) เข้าดูแล้ว 29626 ครั้ง
INFINITE รุ่นR-FLOW PRO T เป็นเสือหมอบไตรกีฬา ที่ครบเครื่อง และ คุ้มค่าคุ้มราคา สำหรับผู้ที่กำลังมองหารถไตรกีฬาคันแรก เทคโนโลยีที่ใช้จัดว่าไม่ได้น้อยหน้าเสือหมอบไตรกีฬาจากต่างประเทศเลย สิ่งที่ประทับใจอีกอย่างของเสือหมอบรุ่นนี้คือ การให้ค็อกพิท ที่ยืดหยุ่นสามารถปรับแต่งเพื่อให้เหมาะสมกับลักษณะการขี่ที่แตกต่างของแต่ละคน แบบไม่ต้องจ่ายเพิ่มมากมาย (เต็มที่ก็คงแค่ซื้อคอแฮนด์ ที่สั้นลงหรือยาวขึ้น)

สวนตัวเฟรมนั้น ถือว่าออกแบบได้สวยงาม โดยเฉพาะหางหลังที่ซ่อนเบรกหลังไว้ด้านล่าง และ ท่อนั่งที่มีการเว้ารับกับล้อหลัง ส่วนข้อด้อยของรุ่นนี้เท่าที่เห็นชัดเจนก็น่าจะเป้นเรื่อง สายเบรกหลัง และ สายเกียร์ ที่ยาวแกะกะไปหน่อย ซึ่งสามารถปรับแต่งให้เหมาะสมในภายหลังได้

สำหรับคนที่สุดในเสือหมอบรุ่นนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ CC Shop และ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของ Infinite ทั่วประเทศ

แฟนเพจร้าน CC Shop https://www.facebook.com/CultureCycliste/

รายชื่อร้านค้า ตัวแทนหน่าย Infinite http://labicyclegroup.com/infinite-bicy ... nd-dealer/

Re: แกะกล่อง INFINITE R-FLOW PRO T จักรยานเสือหมอบไตรกีฬา

โพสต์: 28 ก.ค. 2017, 17:32
โดย Nok_Tri
รอผลทดสอบการปั่นครับ

Re: แกะกล่อง INFINITE R-FLOW PRO T จักรยานเสือหมอบไตรกีฬา

โพสต์: 16 พ.ค. 2018, 09:22
โดย sunmatesport
สวยมากๆเลยครับ