รีวิวล้อเสือหมอบ VISION TRIMAX 35

ตอบกลับ
giro
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3092
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 15:14
Tel: 0865040751
team: Team Bike And Body Cycoling
Bike: Kemo KE-R5, Giant Propel Advance SL, Specialized Alez E5 Revolution
ตำแหน่ง: ซอยอารีย์ พหลโยธิน กทม.
ติดต่อ:

รีวิวล้อเสือหมอบ VISION TRIMAX 35

โพสต์ โดย giro »

รูปภาพ
Vision TriMax 35 Carbon
รูปภาพ
Vision แบรนด์อุปกรณ์เสือหมอบที่เริ่มต้นจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตลาดไตรปีฬา ไม่ใช่แบรนด์อื่นไกลอะไรสำหรับตลาดเสือหมอบเพราะแท้ที่จริงคือหนึ่งในร่มเงาการดูแลของ FSA หรือ Full Speed Ahead ค่ายอุปกรณ์เสือหมอบและเสือภูเขาจากอิตาลี่นั่นเอง และในครั้งนี้ Thaimtb ได้รับล้อเสือหมอบคาร์บอน ยางงัด ขอบเบรคอลูมินั่ม มาทดสอบใช้งานกัน 1 คู่ ถือเป็นโอกาสอันดีที่ได้จับล้อที่น่าจะมีน้อยคนมองหามาลองให้ได้รู้ข้อดี ข้อเด่นกัน
รูปภาพ
ล้อ TriMax 35 ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์กาใช้งานที่รวมเอาข้อดีของล้อคาร์บอน ที่ทำรูปทรงแบบแอโร่ไดนามิคส์ขอบอ้วนได้น้ำหนักเบา รวมเข้ากับความแข็งแรงทนทานและการเบรคที่ดีเยี่ยมของขอบล้ออลูมินั่ม โดยมีโครงสร้างล้อเป็นอลูมินั่ม ขอบเบรคอัลลอยแบบ CNC ผิวชั้นนอกเป็นคาร์บอนแบบ 3K ประกอบกับซี่ลวดแบนแบบแอโร่ไดนามิคส์และดุมล้อพร้อมระบบลูกปืนตลับ ด้านหน้า 2 ชุด ด้านหลัง 4 ชุดที่สามารถปรับแต่งภายในได้หลากหลาย
รูปภาพ
ซี่ลวดด้านหน้าใช้ซี่แบบแบน 16 ซี่ ด้านหลังใช้ 21 ซี่ มีขอบอ้วนตามสมัยนิยมเพื่อเน้นความแอโร่ฯในมุมกว้างกว่าปกติที่ตอบโจทย์ได้ดีในการใช้งานสถานที่โล่งมีลมแรงจากหลายทิศทางและการใช้งานในช่วงย่านความเร็วต่ำเช่นทางสลับเขาขึ้นลงหรือการขี่ทั่วไป โดยมีเสป็คขอบอ้วนที่ 17 มม. รองรับขนาดยางเล็กสุดที่ 700x23 ขึ้นไป ใช้งานได้ดีที่สุดที่ยางขนาด 700x25 ที่จะมีความกว้างของแก้มยางพอดีกับขอบล้อ น้ำหนักเคลมอยู่ที่ 1640 กรัม
รูปภาพ
มาเริ่มกันด้วยเรื่องของขอบกันก่อน
ขอบ 35 มม. จัดอยู่ในกลุ่ม medium profile หรือเรียกกันง่ายๆว่า"ขอบกลาง" ที่ไม่ได้สูงหรือเตี้ยเกินไป ยังคงมีความสามารถด้านแอโร่ไดนามิคส์อยู่ในขณะที่ก็ไม่ได้หน่วงขามากจากน้ำหนักของขอบเหมือนล้อขอบสูงที่มีน้ำหนักเท่าๆกัน ดังนั้นด้วยน้ำหนักนี้ TriMax 35 ถือว่าทำได้สมเหตุสมผลกับวัสดุและการประกอบ ล้ออลูมินั่มคาร์บอนเสป็คใกล้เียงกันมีน้อยตัวที่จะเสนอขอบอ้วนขนาดนี้ให้เลือกเล่น ดังนั้น ในกลุ่มล้อกลางด้วยกัน TriMax 35 ก็มีจุดเด่นที่ด้านนี้นั่นแหละครับ ขอบอ้วนแต่น้ำหนักกำลังดี น้ำหนักเท่านี้ใช้งานทั่วไปได้ครอบจักรวาล ทางราบวิ่งได้ดี ไหลตัวคงความเร็วได้กำลังสวย ในขณะที่ทำอัตราเร่งได้น่าพอใจ ใช้งานขึ้นเขา ลงห้วยได้ ถ้าพูดภาษาบ้านๆก็เป็น "ล้อชุดเดียวเที่ยวทั่วไทย" ครบองค์ตัวหนึ่ง
รูปภาพ
ขอบเบรคอลูมินั่ม เมหาะกับการใช้งานครอบจักรวาลกว่าขอบคาร์บอน อันนี้ยอมรบกันได้อย่างไม่ต้องกังขาแน่นอน เพราะขอบเบรคคาร์บอน แม้จะเป็นยังงัด ยางฮาล์ฟ ต่างก็มีจุดอ่อนด้านการเบรคทั้งสิ้น โดยเฉพาะเมื่อเจอสภาพฝนตก ล้อเปียก เรียกว่าเบรคแทบไม่ได้เลยจะดีกว่า ระยะเบรคและความสามารถในการหยุดยั้งลดลงฮวบ ซึ่งมันไม่ได้หมายความถึงแค่หยุดไม่ดี แต่ทำให้เราเข้าโค้ง หรือลงเขา ด้วยความเร็วต่ำกว่าล้อที่มีกำลังเบรคดีๆ เพราะสามารถตั้งความเร็วมาได้สูง ก่อนจะห้ามล้อลดความเร็วผ่านไปแล้วตั้งความเร็วใหม่ ในขณะที่ล้อขอบเบรคคาร์บอน ต้องเบรคชลอแต่เนิ่นๆ คุมความเร็วเอาไว้ สำหรับการใช้งานปกติ ทั่วไป โดยเฉพาะนักปั่นสมัครเล่นที่มีทักษะการเข้าโค้ง ลงเขาไม่ดีมาก ล้อขอบเบรคอลูมินั่มจึงเป็นทางออกที่เหมาะสมกว่าล้อขอบคาร์บอนเต็มๆนั่นเอง ประการนี้ที่น่าจะทำให้ทีมวิศวกรออกแบบของ TriMax 35 สร้างสรรค์ให้ TriMax 35 ออกมาในทิศทางการใช้งานแบบนี้


รูปภาพ
การใช้งานจริง
ผมลองใช้ TriMax 35 อยู่นานหลายสิบชั่วโมง ขี่ทั้งทางเขาและทางราบ สั้นบ้าง ยาวบ้าง และได้ทดลองใช้ขี่ทางไกล 200 กม. จัดเป็นหนึ่งในโจทย์ทดสอบไปด้วย สิ่งที่ยืนยันได้แน่นอนหนึ่งประการคือความนุ่มสบายของล้อชุดนี้ ลวดลายผิวคาร์บอนของล้อชุดนี้ไม่ได้แปะเอาไว้สวยๆอย่างที่คิดกัน อย่าเข้าใจว่าเค้าแปะมาให้มันเป็นคาร์บอนแบบนี้เพื่ออัพราคานะครับ แต่หน้าที่สำคัญของตัวคาร์บอนนี้คือ

1.ทำหน้าที่ซับแรงสะเทือนที่เกิดจากถนน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ล้อขี่ได้สบาย นุ่มนวลไม่แพ้กับล้อคาร์บอนเต็มๆเลย
2.ล้อสามารถทำขอบให้สุงและอ้วนได้โดยมีน้ำหนักไม่มากจนเกินไป

ซึ่งส่งต่อมายังจุดต่อไปว่าน้ำหนักล้อนี้เทีย่บกับความสูงขอบไม่ได้จัดว่าเบาอะไรโดดเด่น แต่ถ้าเอาความกว้างมาคิดรวมด้วยพบว่าล้อนี้ทำน้ำหนักได้น่าพอใจ เพราะบรรดาล้ออลูมินั่มขอบกลางที่มีความสูงไล่เลี่ยกัน น้ำหนักพอๆกันหรือเบากว่านิดหน่อย ต่างก็มีขอบผอมกันทั้งนั้น TriMax 35 มีตัวขอบที่อ้วน ป่อง หนาอย่างรู็สึกได้ ซึ่งขอบแบบนี้ช่วยลดแรงฉุดของอากาศในทิศทางลมเฉียงๆได้ดียิ่งนัก และมีความแอโร่ฯทางตรงไม่ได้ยิ่งหย่อนลงไปกว่าขอบผอมๆที่สามารถแหวกลมไปได้ดี เพราะขอบกับแก้มยางมีความต่อเนื่องกัน ทำให้กระแสอากาศไหลผ่านไปได้ราบเรียบกว่านัขอบผอมที่แก้มยางป่องมากกว่าขอบเกิดความปั่นป่วนของอากาศนั่นเอง
รูปภาพ
สำหรับน้ำหนักดังกล่าว มีน้ำหนักมากกว่าขอบคาร์บอนล้วนๆราวๆ 150-200 กรัม แลกมากับขอบเบรคอลูมินั่ม CNC ที่หยุดยั้งได้ดียิ่งกว่า และแน่นอนสิ่งที่ล้อคาร์บอนระดับล่างและกลางยากจะเทียบได้คือ "ความสติฟ" ที่ TriMax 35 มีมาให้เต็มเปี่ยมจริงๆ จะโยก บิด เข้าโค้ง กระแทก กระทั้น ล้อก็แกร่งไม่มีวี่แววของการบิดตัวไปโดนผ้าเบรคหรืออาการ"ดึ๋ง" ที่เกิดขึ้นเวลาโยกขึ้นเขาเลย ค่อนข้างสมเหตุสมผล แม้ว่าจะมีอัตราเร่งตีนต้นที่หนืดอยู่บ้างตามน้ำหนัก แต่ถ้าคุณเอามันไปเทียบกับล้อคาร์บอน ยางฮาล์ฟ ขอบกลาง ที่เบากว่านี้ตั้งสามขีดแล้วบอกว่า TriMax 35 กระชากไม่ไป ก็คงต้องถามล่ะครับว่า เจ้าล้อนั้นสติฟเท่านี้หรือไม่ เบรคได้ดีแบบนี้หรือเปล่า และถ้ามันทำได้ ... ราคาน่ากลัวจะซื้อ TriMax 35 ได้สัก 3 ชุด

รูปภาพ

จุดเด่น
1.ลื่นหัวแตก
ผิดคาดตั้งแต่ได้รับล้อมาทดสอบ แกะกล่องมาใหม่เอี่ยม จับแกนดุมดู จับหมุนดู ทำไมมันลื่นแบบนี้?? ตอนแรกเข้าใจว่าสงสัยมากับเสป็คเซรามิคส์ ซึ่งก็ไม่ใช่ เอาเป็นว่าดุมและแบริ่งถูกตั้งมาได้ลื่นดีแท้ๆ เมื่อนำไปใช้งานตั้งแต่ครั้งแรกๆไม่ต้องมารันอินอะไรก็สัมผัสได้กับอาการลื่นไหลเหมือนสายน้ำ ปั่นตามกลุ่มแล้วฟรีขาปล่อยไหลต้องคุมแรงดีๆไม่งั้นได้ไปเสยล้อคนหน้าแน่นอน พอพ้นรันอินไปแล้วยิ่งประทับใจ เพราะบรรดาล้อทุกทิศทั่วไทยมาแบบเดิมๆเลยหาลื่นแบบนี้ไม่ง่ายเลยครับ
รูปภาพ
ลูกปืนหน้าหลังใช้ขนาดเดียวกันหมด 6803 ตลับซีลคัดและควบคุมคุณภาพมาดีมากๆ จึงลื่นกว่าลูกปืนโลหะทั่วไป เป็นจุดเด่นที่ต้องยอมรับครับ ตัวเด่นอีกอย่างก็คือดุมของ Vision ที่มีระบบตั้งพรีโหลดที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งก็ทำให้ตัวระบบหมุนทำได้อิสระและลื่นทั้งๆที่ยังมีซีลอยู่ ถ้าเป็นยี่ห้ออื่นอยากให้ลื่นแบบนี้มีสองทางคือเอาซีลออกให้หมด(แต่อายุจะสั้น) กับไปหาเซรามิคส์มาใส่ บอกได้เลยว่าตัวนี้ความลื่นแทบไม่หนีเซราคมิคส์เลยเชียว
รูปภาพ
2.นุ่มสบายตัว
ในขณะที่ผมทำการทดสอบล้อชุดนี้ ผมได้รับรถจากอีกค่ายซึ่งมากับล้อคาร์บอนเต็มๆ ขี่พร้อมๆกันไปด้วย พบว่าล้อ TriMax 35 ซับแรงถนนได้ยอดเยี่ยมเกินคาดมาก และผมเองก็มีล้ออลูฯคาร์บอนใช้เป็นล้อซ้อมอยู่อีกชุด เสป็คคร่าวๆใกล้ๆกัน แต่ TriMax 35 ก็ยังเด่นกว่าในด้านนี้ ยกนิ้วให้กับ Vision ได้เลย และเมื่อถ้านำไปเทียบกับตระกูลล้ออลูมินั่มอื่นๆยิ่งทำให้จุดเด่นด้านนี้ชัดเจนมากขึ้น
รูปภาพ
3.ล้อไหลคงความเร็วได้ดี
การไหลได้ดีมาจาก 2 ปัจจัยหลัก หนึ่งคือแรงเสียดทานที่น้อย ซึ่งก็ได้จากระบบลูกปืนและดุมที่ลื่นอย่างที่กล่าวมาแล้ว สองก็คือความแอโร่ไดนามิคส์ ที่ขอบแค่ 35 มม. กลับทำตัวเองได้ฟิลลิ่งเหมือนๆกับขอบ 38 หรือ 40 มม. เลยก็ว่าได้ ประการหนึ่งก็มาจากน้ำหนักของล้อที่รักษาโมเมนตั้มได้ดี แต่อีกเรื่องคงต้องยกให้ความอ้วนของขอบล่ะครับ ในชีวิตจริงเราขี่ทิศทางลม 0 องศากันสักเท่าไหร่? ส่วนมากก็เจอลมเฉียงๆกันทั้งนั้น เฉียงมาก หรือเฉียงน้อยอีกเรื่อง และขอบอ้วนทรงนี้นี่แหละที่ตัดลมเฉียงไปได้ดียิ่งกว่า
รูปภาพ
4.สวย
ลองไปหาตัวจริงสัมผัสดูงานกันครับ เนื้อคาร์บอน งานอลูมินั่ม สวยจริงๆ เคลือบผิว เก็บงานได้เนี๊ยบ เรียบ สวย ลวดลายเห็นกำลังดี กราฟฟิค Vision ไม่รกเลอะเทอะเกินไป ดูเรียบๆคลาสสิคตามไสตล์ค่ายนี้ ล้างรถทุกครั้ง ล้อก็จะสดใสใหม่อยู่เรื่อยๆ และไปได้ดีกับรถหลากหลายแนว จะเอาไปใส่รถแนวเรสซิ่งดุโหดก็ไปได้ จะไปใส่แบบทั่วไปเดินทางไกลก็ไม่หลุดคอนเซ็ปท์เช่นกัน


รูปภาพ
จุดด้อย
1.หนัก
สมกับที่ชื่อรุ่น TriMax 35 มันน่าจะออกแบบมาเหมาะกับการขี่แบบไตรกีฬา นิ่งๆ คงที่เสียมากกว่า สำหรับแนวกระชาก ยิง เร่งความเร็ว หรือไครทีเรี่ยมยกทุกโค้ง พุ่งทุกแยก TriMax 35 ตอบสนองการกระทืบบันไดได้ไม่ค่อยดีนัก น้ำหนักล้อโดยรวมเชื่อว่าเป็นน้ำหนักเฉลี่ยของขอบ ซี่ล้อ และดุม ผิดกับพวกล้อสายกระชากที่น้ำหนักแม้จะพอๆกันแต่น้ำหนักไปอยู่ที่ซี่และดุม มีขอบที่เบากว่า ทำให้ออกตัวเร่งได้ดีกว่านั่นเอง
รูปภาพ
2.ราคาสูงไปนิด
ถ้ามองเฉพาะเสป็ค ใกล้เคียงกัน พบว่าล้อคู่แข่งบางแบรนด์ บางรุ่น มีราคาต่างกันกว่าหมื่นบาท และนั่นเองที่น่าจะทำให้ดูแล้วล้อตัวนี้หลุดออกไปจากบัญชีอยากได้ของใครอีกหลายๆคน ที่มองว่าเสียเงินเป็นหมื่นขนาดนี้น่าจะได้ล้อฟูลคาร์บอนไปเลยน่าจะดีกว่า หรือมองว่าเอาล้อแบบนี้ยี่ห้ออื่นราคาไม่ถึงหมื่นก็มี ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่อธิบายยากครับ แม้ว่า TriMax 35 จะเป็นการผลิตที่ใช้มือทำอย่างพิถีพิถัน และตัวแบรนด์เองก็มีมูลค่าทางตลาดไม่น้อย แต่เมื่อราคาจับต้องแล้วเกิดความเปรียบเทียบ ก็ทำให้กลายเป็นล้อที่ไม่นิยมไปในทันที

รูปภาพ
TRIMAX 35 เหมาะกับใคร
มองหาล้อชุดเดียว เที่ยวทั่วไทย ปรับจูนได้ง่าย ลื่น สวย ได้ฟิลลิ่งของล้อคาร์บอน ที่มีเนื้องานละเอียด แอโร่ฯไหลได้ดี บวกกับความสติฟของล้ออลูมินั่ม และการเบรคที่เชื่อมั่นได้ในทุกสภาพอากาศ ยิ่งหากคุณเป็นสายไตรกีฬา หาล้อซ้อมสักคู่ หรือใส่กับหมอบแนวไตร ขี่ซ้อมก่อนวิ่ง น่าจะไม่มีแบรนด์ไหน รุ่นไหนจะบอกความเป็นตัวเองได้ดีกว่า TriMax 35 ถ้าคุณเป็นแนวเสือหมอบที่ไม่ได้เน้นแข่งขันบ้าพลัง เน้นเอาชนะตัวเอง ขี่ขยายระยะทางออกไปเรื่อยๆ ล้อ TriMax 35 สบายพอที่จะขี่ได้เป็นครึ่งค่อนวันโดยไม่ล้า และไม่หนักขาเท่าขอบสูงแต่ยังไหลช่วยในทางยาว หรือเน้นทำเอวีใหม่ๆ เก็บพีอาร์สตราว่า ลากยาวๆนิ่งๆ ชุดเดียวจบทุกงาน TriMax 35 ก็ตอบโจทย์ได้ดีเช่นกัน[homeimg=300,250]http://www.thaimtb.com/forum/picture_mt ... 649931.jpg[/homeimg]
ฟังสาระจักรยาน Podcast
https://open.spotify.com/show/76iDUCWXgqqixg1CmoSDIp
ข่าวสารจัรกยาน
https://www.facebook.com/cyclinghubthailand/
รูปประจำตัวสมาชิก
ethylalc
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 634
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2011, 19:59
Bike: Specialized E5 2015
ตำแหน่ง: onnut bkk

Re: รีวิวล้อเสือหมอบ VISION TRIMAX 35

โพสต์ โดย ethylalc »

ถ้าพูดถึงล้อแพงแล้วนึกไปถึง Shimano DA c35 เลย เห็นราคาแล้วอืมคิดหนัก
ลิงกังปั่นหมอบ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 907
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2015, 20:50

Re: รีวิวล้อเสือหมอบ VISION TRIMAX 35

โพสต์ โดย ลิงกังปั่นหมอบ »

:mrgreen: อ้าว เห็นภาพฉากหลังนึกว่า คุณตาโจ

คุณจิโรมาเองเลย อิอิ :mrgreen:
หึม...? ผมไม่ได้ปั่นจักรยาน แต่ผมขี่ยานรบต่างหาก!
คิดให้ดี โทษเทคนิคตัวเองก่อนจะโทษจักรยาน
มันไม่ใช่เป็นเพราะจักรยานที่แกปั่น แต่อยู่ที่แกปั่นมันยังไง?
มันไม่ใช่เพราะจักรยานมันงี่เง่าเฮงซวย แต่มันคือแกทำให้มันดูงี่เง่าปัญญาอ่อน
chproject
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 529
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ส.ค. 2011, 14:14
Bike: Dahon P8 , Giant TCR1
ติดต่อ:

Re: รีวิวล้อเสือหมอบ VISION TRIMAX 35

โพสต์ โดย chproject »

ถ้าหนักซักโลครึ่งนะ หืมมๆๆๆๆๆๆๆ
TJA
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 969
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 มิ.ย. 2013, 22:46
team: ลูกเจี๊ยบส์
Bike: Bianchi Oltre XR2, Dahon Mu-SLX
ติดต่อ:

Re: รีวิวล้อเสือหมอบ VISION TRIMAX 35

โพสต์ โดย TJA »

chproject เขียน:ถ้าหนักซักโลครึ่งนะ หืมมๆๆๆๆๆๆๆ
ถ้าหนักโลครึ่ง ราคานี้ หน้าตาแบบนี้ c35เจ๊งพอดีครับ :lol:
13
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 4
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ก.ค. 2013, 23:52
Bike: 1998 bike

Re: รีวิวล้อเสือหมอบ VISION TRIMAX 35

โพสต์ โดย 13 »

แล้วตัวนี้ต่างจากรุ่นพี่อย่าง trimax t42 เยอะไหมครับ อย่างเช่นวัสดุที่ใช้และไม่แน่ใจว่าจริงๆแล้วตัวt42 นี่เป็นคาร์บอนขอบอลู หรือ เป็นอลูเคลือบคาร์บอนแบบตัวนี้ครับ
หรือแม้แต่ดุมที่ใช้จะเป็นตัวเดียวกันกับt42รึเปล่าครับ ที่ถามเพราะผมใช้ตัวt42อยู่ ยอมรับซื้อเพราะมันดูสวยดี แต่เรื่อง spec นี่ผมหาข้อมูลไม่ค่อยมีเลยอะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
iamwutdy
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 313
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 มิ.ย. 2015, 08:22
Bike: Cervelo R3 / Cannondale Caad12

Re: รีวิวล้อเสือหมอบ VISION TRIMAX 35

โพสต์ โดย iamwutdy »

13 เขียน:แล้วตัวนี้ต่างจากรุ่นพี่อย่าง trimax t42 เยอะไหมครับ อย่างเช่นวัสดุที่ใช้และไม่แน่ใจว่าจริงๆแล้วตัวt42 นี่เป็นคาร์บอนขอบอลู หรือ เป็นอลูเคลือบคาร์บอนแบบตัวนี้ครับ
หรือแม้แต่ดุมที่ใช้จะเป็นตัวเดียวกันกับt42รึเปล่าครับ ที่ถามเพราะผมใช้ตัวt42อยู่ ยอมรับซื้อเพราะมันดูสวยดี แต่เรื่อง spec นี่ผมหาข้อมูลไม่ค่อยมีเลยอะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
เท่าที่ทราบมา t35 ออกมาแทนที่ t42 ครับ เรื่อง spec ต่าง ๆ คล้าย ๆ กัน แต่ความสูงไม่เท่ากัน
Quatar
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 81
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ก.พ. 2016, 17:36
Bike: Jamis Durungo SX
ติดต่อ:

Re: รีวิวล้อเสือหมอบ VISION TRIMAX 35

โพสต์ โดย Quatar »

ขอบคุณที่แบ่งปันครับ ขอบคุณการรีวิวครับ :D
ล้อดูดีมากๆครับ
ระดับสมัครเล่นทุนน้อยคงต้องชะเง้อล้อราคา 10,000-20,000 บาทละครับ :mrgreen:
13
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 4
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ก.ค. 2013, 23:52
Bike: 1998 bike

Re: รีวิวล้อเสือหมอบ VISION TRIMAX 35

โพสต์ โดย 13 »

iamwutdy เขียน:
13 เขียน:แล้วตัวนี้ต่างจากรุ่นพี่อย่าง trimax t42 เยอะไหมครับ อย่างเช่นวัสดุที่ใช้และไม่แน่ใจว่าจริงๆแล้วตัวt42 นี่เป็นคาร์บอนขอบอลู หรือ เป็นอลูเคลือบคาร์บอนแบบตัวนี้ครับ
หรือแม้แต่ดุมที่ใช้จะเป็นตัวเดียวกันกับt42รึเปล่าครับ ที่ถามเพราะผมใช้ตัวt42อยู่ ยอมรับซื้อเพราะมันดูสวยดี แต่เรื่อง spec นี่ผมหาข้อมูลไม่ค่อยมีเลยอะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
เท่าที่ทราบมา t35 ออกมาแทนที่ t42 ครับ เรื่อง spec ต่าง ๆ คล้าย ๆ กัน แต่ความสูงไม่เท่ากัน
ขอบคุณมากครับ ได้ข้อมูลมาแล้วครับ ตัว t42 คือล้อคาร์บอนขอบอลู ส่วน t35 เป็นอลูเลยแต่เคลือบด้วยคาร์บอนอีกชั้นเหมือนที่รีวิวข้างบนกล่าว ส่วน spec อื่นๆใกล้เคียงกันครับ แต่ vision นี่ถือว่าเป็นล้อที่ทน ทึก สุดๆ จริงๆ หลุมนี่ไม่เคยกลัวเลย 55
ตอบกลับ

กลับไปยัง “รีวิว รถ/อุปกรณ์น่าสนใจ”