****เฟรมเสือหมอบคาร์บอนCAERUS****

Caerus (เซรัส) จำหน่ายล้อประกอบคาร์บอนและเฟรมเสือหมอบ เสือภูเขาคาร์บอนคุณภาพสูง นำเข้าจากต่างประเทศ และสินค้าแบรนด์อื่นจากทั่วโลก มีประกันและบริการหลังการขาย โทร 089-552-4629 , 086-008-9993 Line: oatmr Facebook fanpage : www.facebook.com/CaerusBike

ผู้ดูแล: oatmr

กฏการใช้บอร์ด
Caerus (เซรัส) จำหน่ายล้อประกอบคาร์บอนและเฟรมเสือหมอบ เสือภูเขาคาร์บอนคุณภาพสูง นำเข้าจากต่างประเทศ และสินค้าแบรนด์อื่นจากทั่วโลก
มีประกันและบริการหลังการขาย โทร 089-552-4629 , 086-008-9993 Line: oatmr Facebook fanpage : www.facebook.com/CaerusBike
ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
oatmr
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2045
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ก.ค. 2013, 20:46
Bike: Caerus
ตำแหน่ง: 9/33 ประดิษฐ์มนูธรรม23 เลียบทางด่วนรามอินทรา
ติดต่อ:

****เฟรมเสือหมอบคาร์บอนCAERUS****

โพสต์ โดย oatmr »

เฟรมเสือหมอบ Caerus รุ่น Gen.1

รายละเอียด
วัสดุ Toray High Modulus Carbonfiber T1000
รูปแบบผิว UD Carbon เคลือบผิวด้าน
น้ำหนักเฟรม 820g +-45g (ขนาด48cm.)
น้ำหนักตะเกียบ 340g +-30g
น้ำหนักหลักอาน 185g +-20g
กะโหลก BSA,BB30,BB86
ลูกปืนคอ Tepered

จากประสบการณ์ 2 ปีเต็ม จากอีกแบรนด์สู่อีกแบรนด์ ทำให้เฟรมตัวนี้เป็นที่นิยมมาตลอดจนถึงปัจจุบัน ขอบคุณรีวิวจากลูกค้าและทีมต่างๆช่วยแนะนำและบอกต่อถึงความคุ้มค่าของเฟรมคาร์บอน Gen.1 ให้ความพุ่ง สติฟ เร่งความเร็วได้ดี โดยเฉพาะทางสูงชัน และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้ทุกท่านได้ใช้เฟรมคุณภาพสูงในราคาคนไทย โทรมาปรึกษาพูดคุยหรือสอบถามรายละเอียดสินค้าได้ตลอดครับผม สามารถสั่งประกอบเลือกอะไหล่ตามที่ลูกค้าต้องการได้ครับ บริการล้างรถ เซอร์วิส ยินดีให้บริการทุกท่านครับ

ราคา 25,900 บาท


สินค้ารับประกัน 1 ปี


ดูรีวิวรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.facebook.com/CaerusBike ฝากติดตามกด Like ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ


ธนาคารกสิกรไทย 6012035614 ชื่อ ธนรัฐ มนต์สถพร

ยินดีให้บริการครับ สอบถามเกี่ยวกับสินค้าต่างๆ พูดคุยปรึกษาเป็นกันเอง ลองเข้ามาชมสินค้าและทดลองปั่นได้ครับ
เลียบทางด่วนรามอินทรา ซ.ประดิษมนูธรรม 23 ม.ปริญญดา

CAERUS BIKE (เซรัส ไบค์)
ติดต่อสอบถามได้ที่ 089-552-4629 ,086-0089993 โอ๊ต :D
Line: oatmr
IG:CaerusBike


รูปภาพ

รูปภาพ
เฟรม Caerus Gen1 ขนาด 48 cm.
ล้อ Caerus series 40 clincher



รูปภาพ
เฟรม Caerus Gen1 ขนาด 52 cm.
ล้อ Caerus series 40 clincher



รูปภาพ
เฟรม Caerus Gen1 ขนาด 50 cm.


รูปภาพ
เฟรม Caerus Gen1 ขนาด 50 cm.


รูปภาพ
เฟรม Caerus Gen1 ขนาด 45 cm.


รูปภาพ
เฟรม Caerus Gen1 ขนาด 52 cm.


รูปภาพ
เฟรม Caerus Gen1 ขนาด 54 cm.
ล้อ Caerus series 40 clincher



รูปภาพ
เฟรม Caerus Gen1 ขนาด 50 cm.


รูปภาพ
เฟรม Caerus Gen1 ขนาด 48 cm.


รูปภาพ
เฟรม Caerus Gen1 ขนาด 45 cm.


รูปภาพ
ลูกค้าสามารถเลือกอะไหล่สเป็คที่ชอบสั่งประกอบได้ครับ ทางเราจัดหาอะไหล่ให้ได้ราคากันเองครับ


รูปภาพ
เฟรม Caerus gen1 ไซส์ 48 cm.


รีวิวจากลูกค้าเก่าของเราที่ประทับใจ ก่อนเปลี่ยนชื่อใหม่ Caerus Bike
รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ


ขอบคุณภาพรีวิวที่ประทับใจจากลูกค้าของเราทุกท่านครับ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ


ภาพรถสวยๆลูกค้าของเรา Caerus Bike :D
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
สนใจติดต่อ 089-552-4629
Line: oatmr
IG: CaerusBike
Facebook: http://www.facebook.com/CaerusBike :) :)
รูปประจำตัวสมาชิก
oatmr
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2045
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ก.ค. 2013, 20:46
Bike: Caerus
ตำแหน่ง: 9/33 ประดิษฐ์มนูธรรม23 เลียบทางด่วนรามอินทรา
ติดต่อ:

Re: ****เฟรมเสือหมอบคาร์บอนCAERUS****

โพสต์ โดย oatmr »

Review เฟรมคาร์บอนเซรัส Gen.1โดย พี่นัส (ทีมเต่า) ขอบคุณมากๆครับ

Review Frame แบบบ้านๆๆ ลงไว้ก่อนเดี่ยวค่อยมารีวิว แฮก แฮก ส่วนตัวแล้วชอบใช้เฟรมแบรนด์เนม เราเลยคิดไปว่าเฟรมราคาแพงจะทำให้เราเก่งขึ้น แรงขึ้น จริงๆๆไม่ใช่ครับจักรยานถ้าอยากให้แรง เราต้องปั่นบ่อยๆๆ ซ้อมบ่อยๆๆ และที่สำคัญต้องหัดขึ้นลากบ้าง ไม่ใช่อะไรก็หมกลูกเดียวคงทำให้เราแข็งแรงขึ้นไม่ได้ ปั่นกลุ่มเต่าผมไม่ค่อยลากเท่าไหร่เพราะช่วงหลังต้องถ่ายรูปบ้างและที่สำคัญต้องเฝ้าลูกเต่า เพราะถ้าลากมากกลัวหลุดเดี่ยวลูกทิ้ง ช่วงหลังกลุ่มเต่าคนมาปั่นมากขึ้นสมาชิก90%+ ต้องขอเงินเมียมาซื้อเฟรม ใครก็รู้ว่ามันยากขนาดไหน!!!! ยิ่งเฟรมราคาหลักแสนยิ่งไปกันใหญ่ และมีหลายคนถึงไม่ขอตังค์เมียก็งบน้อยจึงอยากได้เฟรมคาร์บอนมาใช้งานกันแต่ต้องดีกว่าเฟรมอลูตัวท๊อป แต่ราคาต้องใกล้เคียงกัน ผมในฐานะหัวหน้าเผ่าจึงจำเป็นต้องหาทางเลือกให้เพื่อนสมาชิก โดยการซื้อเฟรมเพื่อมาทำการทดสอบและทดลองใช้ก่อน เป้าหมายของผมคือ เฟรมไม่พุ่ง ไม่ไหล ไม่เบา ไม่เป็นไร แต่เฟรมต้องแข็งแรง ไม่แตก ไม่หัก ไม่เป็นอันตรายต่อคนใช้งาน ใครจะลองถ้าผมไม่ลอง วันนี้เลยจะขอรีวิว ‪#‎เจ้าถั่วดำ‬ แบบ อบต. แบบบ้านๆๆๆ ใครอ่านแล้วไม่ชอบขอให้ผ่าน ใครอ่านแล้วชอบขอแค่ชม ถ้าอยากให้ผมเทสอะไรเพิ่มเติ่ม ก็บอกได้ ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับคนขายใดๆๆทั้งสิ้น ผมทำเพื่อเป็นทางเลือก สำหรับนักปั่นเบี้ยน้อย ใครจะซื้อไม่ซื้อไม่ได้เกี่ยวกับผม
‪#‎อันนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลห้ามลอกเลียนแบบ‬

เข้าเรื่องเลยดีกว่า
เจ้าถั่วดำคือเฟรมทรง R3กับR5 มาเลย ถือว่าเป็นทรงClassic มองยังไงก็ไม่เบื่อ ทางผู้ผลิตบอกว่าใช้คาร์บอน T1000 มันคือเกรดคาร์บอนตัว Top ใช้ทำเฟรม Hi End ราคาหลัก 100,000+ เฟรมทรงนี้ผมจำได้ประมาณ1 ปีที่แล้วช่างแม่ม Surakit Padungtaksin เคยเอามาประกอบขี่ครั้งหนึ่ง ขี่ได้สัก 40โลมั้งช่างแม่มบอกเสียอารมณ์ขี่ๆๆๆอยู่เลี้ยวกลับบ้านเลย ผมถามว่าเป็นอะไรช่างแม่มบอกย้วย ขึ้นโยกทีเลี้อยแม่มเป็นงูเลย ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไร
อาทิตย์ที่แล้วแล้วไปงานแข่งบางจากเจอน้า XXX Thanan Kamtrakulพี่ลองเฟรมตัวนี้ยัง เฮ้ย...เฟรมยี่ห้อนี้มีในโลกด้วยหรือวะ นี้ไงผมขี่อยู่เลยลองลูบๆๆๆคลำๆๆๆน้า XXX อิ อิ คันเลย ปั่นงานบางจากเสร็จโทรสั่งของเลย บังเอิญมีของ...งานเข้าเลย
เข้าเรื่องดีกว่า เยิ่นเย้อ เดี่ยวโดน Teen เมื่อซื้อเฟรมเขาให้อะไรมาบ้าง มีตัวเฟรม ถ้วยคอ หลักอาน ตะเกียบ ถ้าเราสั่งจองเราสามารถเลือกกะโหลกอะไรก็ได้ใช้เวลาสั่งของประมาณ 2-3 อาทิตย์ แต่ตัวที่ได้มา Size50 กะโหลกเป็น BB30 หลังจากนั้นนั้นรับเฟรม โอเฟรมเบามากพอๆๆกับ Focus Izalmax เลย
ชุดในรูปใช้ Group Set Record 11Spd. ขาจาน Rotor Power Lt แฮนด์ สเต็ม เป็น 3T LTD บันได Look Aero ล้อ Enve 6.7ดุม DT 240S ขากระติก Bontrager Copy น้ำหนักทั้งคัน 6.8Kg. น่าจะหนักล้อครับ
ประกอบเสร็จก็จัดการทดสอบปั่นวันแรงงานซะเลย 01.05.15 ครั้งแรกที่สัมผัสใช้ล้อ Enve 6.7เฟรม Stiff มากๆๆๆ ขึ้นโยกนี้ไม่มีย้วย กดเป็นพุ่ง แต่ปลายถ้าขึ้น40+ อาจต้องเติ่มเยอะนิดหนึ่งแต่มีทางแก้คือต้องใช้ล้อหนักนิดหนึ่ง หรือล้อขอบสูงเพราะรถค่อนข้างเบา วันแรงงานได้แค่นี้จริง ณ.ตอนนั้นถือว่าคุณภาพ สมราคา
05.05.15 Night Rider ใช้ล้อ Shamal อลูขอบเตี้ย ลองปั่นแพร๊บหนึ่ง เฮ้ย..ขอบเตี้ยขี่สนุกกว่าขอบสูง แฮะ น่าจะส่วนหนึ่งเกิดจากลมสวนแรงมาก พอๆๆกับอุโมงค์ลม เฟรมสู้ลมดีเลยครับ คราวนี้ต้นจัด ปลายไหลได้เรื่อยๆๆๆ แต่รู้สึกว่าเฟรมจะนุ่มขึ้นมานิดหนึ่ง เฟรมตัวนี้น่าจะเหมาะกับขอบเตี้ยมากกว่าหรือคิดไปเอง
‪#‎สรุป‬
1.เฟรมเบามากครับ ใช้ 105 ล้อ ชิมาโน่ R500 ก็ไม่น่าเกิน 7.5Kg.
2.เฟรม Siff สุดๆๆๆ เหมาะสำหรับขึ้นเขาเลยครับและใช้งาน All Around แต่ต่างจาก Focus Izalmax คือ Focus Izalmax Stiff ก็จริงแต่เวลารูดเนิน หรือ ร่องถนน สบายรูตรูดสุดๆๆ แต่ตัวนี้แข็งจริง ประมาณดิบๆๆๆ เถือนๆๆเลยครับแต่ผมชอบนะสะใจดี เฟรมตัวนี้ไม่เหมาะสำหรับคนที่ชอบเฟรมนุ่มๆๆๆ
3.ต้นจัดมาก กดเป็นพุ่ง แต่ปลายต้องเติมบ้าง แนะนำควรใช้ล้อให้ถูกกับงาน แต่ผมชอบขอบเตี้ยมากกว่านะตอนนี้
4.เฟรมประกอบปั่นแล้วนิ่งมาก จับดร๊อปล่าง ลมแรงๆๆไม่มีส่ายให้เห็น เสียงอุปกรณ์เงียบกริบ ตอนหมุนรอบขา มีแต่ลมหายใจ แฮก แฮก
5.สีของเฟรมดิบกำลังสวยดูแลง่าย แข็งแรงแทบไม่มีรอยขูดขีดเลย ผมแนะนำถ้าทำสีก็ไม่ควรพ่นแลคเกอร์ทับ แต่ส่วนตัวคิดว่าอยากได้ลายอะไร สั่งติกเกอร์ติดจะมันกว่าเหมือนเล่น LEGO เปลี่ยนสีได้ทุกวัน เหอะๆๆ
6.เฟรมตัวนี้ไม่เหมาะสำหรับคนเริ่มต้นนะครับ เพราะค่อนข้างแข็ง ขี่นานๆๆอาจเมื่อยเนื้อเมื่อยตัวบ้าง แต่คนที่ขี่มานานแล้วแนะนำให้ลอง
7.เฟรมทรง Classic สวยๆๆมากๆๆๆนั่งดูนานๆๆไม่เบื่อ งานคาร์บอนถือว่าเนียนใช้ได้ครับสมราคา
Judgment:ผมให้ 4ดาว เพราะคุณภาพ สมราคา ใครชอบ ดิบๆๆ เถื่อนๆๆ แนะนำให้ลอง
‪#‎เป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้จักรยานในการรับชม‬
‪#‎เพื่อให้ง่ายในการตัดสินใจถ้าสูง165‬-175มาลองเฟรมผมก่อนก็ได้ ผมไม่ใช่คนขายเฟรมนะครับ แต่ช่วยเป็นแนวทางเผื่อเลือกให้คนที่มีเบี้ยน้อย ได้ใช้ของดีคุ้มราคาบ้าง
ไฟล์แนบ
image.jpg
image.jpg (130.88 KiB) เข้าดูแล้ว 14536 ครั้ง
image.jpg
image.jpg (93.2 KiB) เข้าดูแล้ว 14536 ครั้ง
image.jpg
image.jpg (96.46 KiB) เข้าดูแล้ว 14536 ครั้ง
สนใจติดต่อ 089-552-4629
Line: oatmr
IG: CaerusBike
Facebook: http://www.facebook.com/CaerusBike :) :)
รูปประจำตัวสมาชิก
Nutsukae
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 11
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ก.พ. 2015, 15:11
Bike: S-WORKS Tarmac SL6

Re: ****เฟรมเสือหมอบคาร์บอนCAERUS****

โพสต์ โดย Nutsukae »

รีวิวเฟรม Caerus Generation 1
หมายเหตุ : รีวิวนี้เป็นเพียงความเห็นที่เกิดจากประสบการณ์และความรู้สึกส่วนตัว โปรดใช้จักรยานในการอ่าน

เฟรม Caerus Generation 1 ซึ่งจริงๆแล้วเรียกได้ว่าเป็นร่างอวตารของเฟรมOpen mold ของ Hongfu รุ่น FM-066SL (เท่าที่ทราบก็มีหลายแบรนด์ที่นำเฟรมตัวนี้มาขาย) ซึ่ง Caerus Bike โดยคุณโอ๊ต เป็นผู้นำเข้า จัดจำหน่าย และรับเซอร์วิสครบวงจร ผมเองก็ติดตามเฟรมตัวนี้อยู่มานานพอสมควรครับ รีวิวทั้งในบ้านเราและต่างประเทศให้คะแนนเฟรมตัวนี้ไว้ค่อนข้างสูงและแง่ดี-ดีมากทีเดียว โดยสัดส่วนคุณภาพต่อราคาถือว่าเป็นเฟรมที่คุ้มเงินที่เราจ่ายไป ว่าแล้วก็เข้าเรื่องครับ
จากการศึกษาความเป็นไปได้ในการนำเข้าจากผู้ผลิตเองโดยตรงแล้วไม่คุ้มเอาซะเลย ผมจึงมองหาผู้นำเข้าเพื่ออำนวยความสะดวกในการเซอร์วิสและรับประกัน ผมจึงติดต่อคุณโอ๊ต Caerus Bike โดยคุยกันผ่านLine ล้วนๆ เป็นกันเองและให้บริการดี รวมถึงตอบคำถามและให้คำแนะนำเรื่องเฟรมตัวนี้ได้กระจ่างทีเดียว สั่งซื้อเฟรม Gen.1 มาในราคา 26,000 บาท โดยเป็นการพรีออเดอร์ รอสินค้าประมาณ 15 วันครับ
-เมื่อได้มาผมก็ไปรับเฟรมด้วยตัวเองที่บ้านคุณโอ๊ต ชั่งน้ำหนักทันที เฟรมเปล่าๆได้ 800 กรัม(ไซส์45) เมื่อชั่งรวมตะเกียบถ้วยคอ หลักอาน รัดหลักอานที่แถมมาในแพคเกจทั้งหมดได้ 1.56 ก.ก.!! มันเบามากๆ เบาจนน่ากลัว!! อย่างว่าครับ ฝรั่งรีวิวไว้ดี ใช้มายังไม่เห็นมันแตกคาเท้า ผมเลยไม่กลัวเท่าไหร่ (อย่างน้อยก็ประกัน 1 ปีล่ะวะ) วัสดุเป็นคาร์บอนเบอร์ T1000 ขึ้นชื่อว่าแข็งแรงที่สุด ณ ตอนนี้แล้ว!!
-เฟรมที่ผมได้มาเป็นสีดำด้าน(มีสีเดียว) คือมันไม่ได้ทำสีอะไรมาเลยนั่นแหละ ตัวเฟรมเลยดูดิบๆเถื่อนๆ การเก็บงานก็ยังดูหยาบพอสมควร เช่น รอยต่อเฟรม ความสม่ำเสมอของสี รายละเอียดการเก็บงานภายนอกจุกจิก รวมถึงเนื้อคาร์บอนส่งนเกินภายในท่อ มีบางจุดที่ไม่ได้เล็มออก ถ้าเอานิ้วล้วงไปอาจบาดมือได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ยังพอรับได้ เพราะไม่ใช่สาระสำคัญจนมันมีผลต่อการปั่น เฟรมนี้เป็นเฟรมซ่อนสายเต็มระบบสามารถใช้ได้ทั้งชุดขับธรรมดา และไฟฟ้า แต่ทว่าไม่มีไกด์ไลน์เดินสายแหย่มาให้ เวลาเดินสายต้องคลำๆเอาเอง กะโหลกเฟรมไม่ใหญ่มาก ทำมารองรับกระโหลกแบบ Pressfit (ถ้าต้องการแบบเกลียวก็สั่งได้) ใส่ได้ทั้งลูกปืนขาจานแบบ BB86 และ BB30 หางหลังบางเฉียบตามสมัยนิยม หลักอานที่แถมมาเป็นแบบเยื้องหลังน้ำหนักเบาอยู่แล้ว จุดยึดเบาะเป็นแบบ2จุดหมุนที่ใส่เบาะค่อนข้างยาก แต่ใส่ได้แล้วแน่หนาดี
องศาเฟรมดูแล้วเป็นเฟรมที่ออกแนวปั่นสบายๆแข่งได้ แต่ไม่ดุดันพุ่งปรี๊ดแบบองศาแข่งเพียวๆ ส่วนดรอปเอาท์ถ้าหลุดหัก บิดงอ สามารถเคลมกับคุณโอ๊ตได้
-ผมประกอบคันนี้ด้วยอะไหล่จากรถคันเดิม เป็น Ultegra ผสมขาจาน 105 ล้อ Scirocco ทำน้ำหนักมาได้ประมาณ 7.4 ก.ก. ถือว่าค่อนข้างพอใจ ถ้าใช้กรุ้ปเซท Sram Red และล้อเบากว่านี้ อาจหนักที่ 6 โลต้นๆได้สบาย!! เมื่อประกอบเสร็จก็นำไปทดสอบในภูมิประเทศแบบภูเขาสลับทางราบต่อเนื่องประมาณ 100+ ก.ม.พบว่า เฟรมเบามากๆประทับใจจริงๆ
-บนทางราบ เวลากดบันไดหนักๆรถตอบสนองค่อนข้างดี ทำความเร็วได้ต่อเนื่อง แต่อาจไม่พุ่งปรี๊ดปร๊าดแตกเหมือนเฟรมแข่งตัวแพงๆชื่อดังอย่างที่ผมบอกไว้แต่แรก มันเหมือนกับเกียร์ออโตที่มีการรอรอบเล็กน้อย แต่แลกมากับความลื่นไหลดั่งสายน้ำไต่ความเร็วขึ้นได้เรื่อยๆตามแรงที่มีอยู่ เฟรมมีความนุ่มนวลดึ๋งดั๋งเวลาผ่านลูกระนาด ถ้าเป็นเมื่อก่อนปั่นเฟรมอลู หรือเฟรมแอโร่ตัวท็อปแข็งๆ ผมคงต้องยกตัวขึ้นเพื่อหนีแรงสั่นสะเทือนที่แข็งกระด้างราวจะพังง่ามตูด แต่เฟรมนี้มันกลับนุ่มดึ๋งดั๋ง หนึบหนับ สามารถรูดผ่านลูกระนาดไปแบบสบายๆเหมือนนั่งรถยนต์ยุโรปเลยทีเดียว
-การปั่นขึ้นเขา อย่างที่ว่าเฟรมมันเป็นเฟรม All around ที่ตอบสนองแรงขาเราได้ดีครับ เวลากดขึ้นเนินสูงๆมันสามารถพาเราไปได้ "เรื่อยๆ" ไม่ได้ติดเท้ามากมาย ประหยัดแรงได้มากเพราะมันเบาแค่นั้น แต่เราไม่อาจได้ความเร็วไต่เขาที่บ้าคลั่งเหมือนเสือชีตาร์ไล่ตะปบเหยื่อ
-ความแอโร่ อย่าถามหาความแอโร่จากเฟรมนี้ครับ เพราะมันไม่ใช่เฟรมแอโร่จ๋าปั่นผ่าลมแรงๆได้สบายขนาดนั้น แต่ก็ไม่ได้ต้านลมจนขี้เหร่อะไร ถ้าจัดท่านั่งแบบดรอป ก้มต่ำๆ มันก็สามารถพาคุณแหวกลมไปได้เหมือนเฟรม All around เฟรมอื่นๆ
-ความสติฟ ผมไม่ใช่โปรที่ขาแรงหรือลองรถมาหลายคันขนาดที่จะบอกได้ว่ามันสติฟแค่ไหน มากกว่าน้อยกว่าเฟรมตัวไหน เอาแค่ความรู้สึกผมก็พอว่า แรงที่คุณเหยียบบันไดลงไป มันผลักดันให้รถพุ่งไปข้างหน้าได้"เกือบ"เต็มที่ มันไม่รู้สึกว่ากดแล้วหายไปซะทีเดียว แต่ดูเหมือนมันรอรอบ มีอาการหน่วงๆเล็กๆที่รู้สึกไม่ค่อยได้ ถ้าไม่ตั้งใจจับผิด อาจเกิดจากอาการให้ตัวของรถที่รับแรงบิดที่แลกมากับความนุ่มนวล
-หลังจากการปั่นยาวนานกว่า 7 ชั่วโมง อาการเมื่อยล้ามันมีน้อยครับ น้อยกว่าที่ปั่นเฟรมคาร์บอนแข็งๆ หรือเฟรมอลูมิเนียมมาก อาจเป็นเพราะการให้ตัวอย่างที่ผมบอกไว้ข้างต้นก็เป็นได้
สรุป ถ้าคุณเป็นมือใหม่หรือขาแรงปานกลางที่มองหาเฟรมคาร์บอน All around น้ำหนักเบา ที่ปั่นสบายๆ ปั่นได้นานๆ คุณภาพคุ้มค่าเงินที่จ่ายไป ปั่นทุกสภาพถนนและภูมิประเทศ ไม่เน้นเอาไปชิงความเร็วสปรินต์หน้าเส้นชิงแชมป์เอาเป็นเอาตาย ออกกำลังกายแบบรักษาสุขภาพ เฟรมตัวนี้เหมาะจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณครับ
**ให้คะแนน**
-การเก็บงานภายนอก 6.5/10
-น้ำหนักเบา 9/10
-ความพุ่ง 7.5/10
-ความนุ่มนวล 9/10
-ความแอโร่ 7/10
-ความคุ้มค่า 9/10
ไฟล์แนบ
image.jpg
image.jpg (1.33 MiB) เข้าดูแล้ว 13901 ครั้ง
image.jpg
image.jpg (1.13 MiB) เข้าดูแล้ว 13901 ครั้ง
beer_onesby
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 17
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ม.ค. 2015, 13:53

Re: ****เฟรมเสือหมอบคาร์บอนCAERUS****

โพสต์ โดย beer_onesby »

รีวิว เฟรม Gen1 ซื้อตั้งแต่เป็น Modelone โดยคุณโอ๊ตได้ให้บริการหลังการขายเป็นอย่างดี ที่ได้ลองเฟรมตัวนี้ บอกได้เลยว่าคุ้มราคา กับราคา 2หมื่นกลางๆ ผมให้ 8 จากเต็ม10 เนื่องจากเป็นเฟรมที่เบา จึงไม่ค่อยได้ใส่ใจเรื่องอุปกรณ์ที่ใส่เข้าไป ประกอบได้อยู่ที่ 7 โล อัลไทกร้า Di2 ขาโรเตอร์ เบาะ Smp ล้อcorima หนักชุดขับ เป็นรถที่ stiff ขึ้นเขาดีมาก ทางราบก็พุ่งดี แต่40+ เติมเยอะกว่า รถแอโร่ เฟรมไม่ต้องดูแลรักษามาก เอาผ้าชุบน้ำทำความสะอาดพอ โดยรวมพอใจมากคับ
ไฟล์แนบ
IMG_20150620_1.png
IMG_20150620_1.png (217.75 KiB) เข้าดูแล้ว 13878 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
20เ1เ1รด
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 205
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2012, 12:03
Tel: 0892991897
team: 25 CHILLCHILL
Bike: Trek 7.2 ,Bianchi Sempre,Ridley fenix,Caerus

Re: ****เฟรมเสือหมอบคาร์บอนCAERUS****

โพสต์ โดย 20เ1เ1รด »

มีโอกาสได้ ใช้เฟรมของทาง Caerus Gen1 ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อน ชอบการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานแต่ไม่ได้เน้นเร็วอะไร ก่อนหน้าเคยใช้ Ridley Finex ด้วยเหตุผลที่เป็นเฟรม All around ถามว่าใช้ได้รึยังสำหรับออกกำลังกาย ตอบว่าได้แล้วครับ ติดตรง ไซส์ที่ใช้ใหญ่ไปหน่อย จึงคิดจะเปลี่ยน ผมเป็นคนไม่ติดของมีแบรนด์ จะเลือกของที่ความคุ้มค่า และได้สดุดกับเฟรม ตัวนี้ Caerus ด้วยรูปทรงที่ไม่ใหญ่ท่อต่างๆเรียวงามทรงสวย แลดูคลาสสิค จึงตัดสินใจ จัดสนองความต้องการ ครั้งแรกที่ปั่น ผมสัมผัสได้2สิ่งคือ 1.ออกตัวดีกว่าเดิม 2.เจอเนินไต่ขึ้นได้เร็วขึ้น ส่วนอื่นๆคงบอกไม่ได้เพราะผมปั่นแนวสบายๆไม่ได้อัด เพื่อเอาความเร็ว เน้นออกกำลังกายและชื่นชม วิว เป็นหลัก สรุปสั้นๆสำหรับผม เฟรมนี้ คุ้ม! ครับ #อินทรีย์หาดใหญ่ #‎25CHILLCHILL‬ ‪#‎CAERUS‬
ไฟล์แนบ
11136626_1589566317959974_4918350593765405483_n.jpg
11136626_1589566317959974_4918350593765405483_n.jpg (60.42 KiB) เข้าดูแล้ว 13735 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
blackker
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 2
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ก.ค. 2013, 12:28
Bike: Giant TCR Advanced SL , Giant Propel Advanced , Merida Matt 40D
ติดต่อ:

Re: ****เฟรมเสือหมอบคาร์บอนCAERUS****

โพสต์ โดย blackker »

หลังจากหายไป เกือบ 2 อาทิต
คือ... ผมมีโปรเจคที่ว่า เฟรมใหม่นิสัยออกแนว all around และมีน้ำหนักที่เบากว่าคันเดิม ในราคาที่ถูกกว่า
ก็ได้มีโอกาศลอง เฟรม Caerus (FM066)ย้ายอะไหลจากคันเดิมทั้งหมด น้ำหนักหายจากคันเดิมไป 3-4 ขีด

วันแรกที่ประกอบเสร็จก็ออกปั่นกลุ่มใหญ่ที่เคยปั่น (ทางราบ) เฟรมจะออกแนวพุ่งๆ กว่าคันเก่าอาจเพราะน้ำหนักที่หายไป เกือบ 3-4ขีด
แต่ที่แปลกใจคือ มันกับดูดกลุ่มได้สบายพอๆกับ เฟรม aero ที่ผมเคยใช้บวกกับเฟรมแข็งเป็นบ้าเลยทั้งที่ทางที่เคยปั่นๆอยู่
ไม่เคยรู้สึกปวดก้นเลยสักนี้ แต่พอเปลี่ยนมาใช้เฟรมตัวนี้กับมีอาการปวดๆ เวลากดผมก็ถือว่าพุ่งกว่าเฟรมเดิม (ผมไม่เคยใช้เฟรมท๊อปๆ) กดเป็นมาตามแรง คือมันมาก ทั้งๆที่เซตรถวันแรก จากที่เคยหลุดกลุ่มตอนนี้ ก็ดูดเกาะติดกลุ่มได้ ไม่ยากเย็นนัก
แต่ดัน ไม่เคยลองขึ้นเขาขึ้่นดอย ติดใจทางราบมากๆ ทั้งๆที่เฟรมไม่ aero อะไรเลยแต่ปั่นได้มันมากๆ

เส้นทางที่ปั่นๆ ทุกวันก็รู้สึกปั่นได้ดีขึ้น (แต่AVไม่เพิ่มนะ) คือกดมันกว่าเดิม เวลาขึ้นเนินจากที่ต้องกดแรงๆ ก็ต้องกดแรงๆเช่นเดิม (แต่แข็งกว่าเดิม 555+ ) เนิน 5-8% 50กว่าเมตร ก็พอจะรับรู้ได้ว่าเฟรมนี้่ถ้าได้ขึ้นเขาคงมันแน่ๆ

ล่าสุดใช้อลูขอบเตี้ย กดได้มันกว่าขอบสูงมากๆเลยครับติดเท้ากว่าเดิมเยอะ แต่ก็เหนื่อยมากตอนความเร็วสูง (รับรู้ถึงว่าไม่ไหล)ฮ่าๆ
อยากไหลๆก็เติมขอบสูงเหมือนที่หลายๆคนบอก อยากกดมันก็ขอบเตี้ยน้ำหนักเบาๆ ก็กดมันเป็นบ้าครับ O_o

ถือว่าเป็นเรื่องเล่าละกันครับผมรีวิวไรไม่ค่อยเป็น เล่าตามความรู้สึก ไม่มีอะไรวัดจริงๆจังๆ ผมว่ามันคุ้มค่ากับตัวเลข(เงิน)ที่เสียไป
และอีกไม่นานคงได้มีโอกาศปั่นขึ้นเขา จริงๆจังๆ >,,<
IMG_5987.jpg
IMG_5987.jpg (1.16 MiB) เข้าดูแล้ว 13657 ครั้ง
IMG_6595.jpg
IMG_6595.jpg (1.04 MiB) เข้าดูแล้ว 13657 ครั้ง
IMG_6590.jpg
IMG_6590.jpg (1.12 MiB) เข้าดูแล้ว 13657 ครั้ง
linglom
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 55
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ก.ค. 2014, 20:45

Re: ****เฟรมเสือหมอบคาร์บอนCAERUS****

โพสต์ โดย linglom »

Review Caerus Gen.1

ตอนแรกผมปั่น merida scultura 903 ก็ไม่คิดจะซื้อรถอะไรแพงหรอกครับ ขอแค่มีปั่นกับเพื่อนๆที่สนามเขียวก็พอ ผมออกกำลังกายด้วยกีฬาชนิดอื่นเป็นประจำอยู่แล้ว และตอนเด็กๆก็ชอบปั่นจักรยาน ทีนี้ก็หาอ่านศึกษาจาก thaimtb ไปเรื่อยๆ ถามเพื่อนๆที่ปั่นอยู่ก่อนแล้วบ้าง ครั้งแรกไปที่สนามเขียวด้วยความที่ไม่เคยขี่เสือหมอบมาก่อนสะเทือนครับเจ็บไปหมด เลยคิดอยากจะหาเฟรมคาร์บอนมาใช้งานด้วยความที่ได้ยินว่ามันสามารถซับแรงสะเทือนได้ดีกว่าอลูมิเนียม ผมก็หาไปเรื่อยๆจนมาเจอ Model One เข้าไปอ่านดูๆก็ยังไม่แน่ใจ เพื่อนก็แนะนำยี่ห้อ Giant ก็แพงเหลือเกิน(แม้ว่าเฟรมคาร์บอนยี่ห้อนี้จะถูกแล้ว) จนเวลาผ่านไปศึกษาข้อมูลเลยตัดสินใจซื้อครับ เดือน ต.ค. 2557 สั่งคุณโอ๊ตไปรอของอยู่หลายสัปดาห์จนอะไหล่ที่สั่งไว้มาครบ ถึงวันนัดไปรับของไม่มีของผมเพราะให้คนอื่นไปแล้ว เหลือตัว mock up เป็นเฟรมเงา ซึ่ง Model One ปกติจะเป็นเฟรมด้านทั้งหมด ตอนแรกคุณโอ๊ตจะสั่งมาลอง แต่เห็นผมไปถึงบ้านแล้วไม่มีของเลยถามว่าสนใจตัวนี้ไหม เอาลงตาชั่งดูได้น้ำหนักที่ 820 g น่าแปลกใจเพราะปกติเฟรมเงาจะหนักกว่าเฟรมด้านเพราะแลคเกอร์ส่วนหนึ่ง ผมเลยตัดสินใจรับเฟรมตัวนี้มา แล้วหาร้านประกอบ

Frameset : Caerus Gen.1 BB30
FRAME SIZES : 50
Stem: UNO 7 Alu
Handlebar : Syntace racelite cdr Alu
Groupset : SRAM rival22 BB30 full
Wheel : American classic argent road tubeless
Saddle : Gran Compe Mesh Road racing
Inner Tube : Bontrager race x lite
Tire : Bontrager R3
Bottle case : Bontrager XXX
Pedal : XPEDO THRUST.NXS
Quick Release : AEST Road Bike CNC Titanium
Weight : 6.90 KG

ประกอบเสร็จ ยังไม่ต้องปั่นอ่ะครับยกดูก็คนละเรื่องแล้ว ไปลองลงสนามเขียวที่สัมผัสได้อย่างแรกเลยคือ นุ่มครับ นุ่มกว่าคันเดิมอย่างเห็นได้ชัดๆไม่ล้าตัวมาก ความพุ่งเทียบกับคันเก่าผมให้เต็มเลยกดเป็นมา แต่การคงความเร็วเกิน 38 ขึ้นไปนี่เติมกันเหนื่อยหน่อยครับเพราะล้อที่ใช้หนักคู่ละ 1,372 g. ถ้าเปลี่ยนเป็นขอบสูงกว่านี้อาจช่วยได้ เป็นเรื่องปกติของรถเบาการไหลสู้รถหนักกว่าไม่ได้ ผมยังไม่มีโอกาสได้นำไปขึ้นเขานะครับ ไว้มีโอกาสจะมาแจ้งให้ทราบว่าเป็นอย่างไร โดยรวมแล้วประทับใจในราคาที่จ่ายไปครับ จนมีโอกาสได้น้ำรถไปล้างกับคุณโอ๊ต เลยได้แปะยี่ห้อ Caerus มา แม้ว่าคันนี้ซื้อตอนเป็น Model One แต่ยังรับประกันเหมือนเดิมครับ
IMG_20150701_101753.jpg
IMG_20150701_101753.jpg (986.55 KiB) เข้าดูแล้ว 13329 ครั้ง
IMG_20150701_101844.jpg
IMG_20150701_101844.jpg (841.34 KiB) เข้าดูแล้ว 13329 ครั้ง
IMG_20150701_101638.jpg
IMG_20150701_101638.jpg (1005.69 KiB) เข้าดูแล้ว 13329 ครั้ง
ohmy555
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 31
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ต.ค. 2011, 22:30
Tel: 0847625197
team: เกษตรวิสัย

Re: ****เฟรมเสือหมอบคาร์บอนCAERUS****

โพสต์ โดย ohmy555 »

ขออนุญาตมารีวิวเฟรม เซรัส เจน 1 นะครับ ก่อนหน้านี้ผมปั่นเทรคมาโดน 2.1 อยู่ครับ เป็นเฟรมอลู พอได้เฟรมเซรัสมาจึงทำการย้ายอะไหล่จากคันเดิมหมดเปลี่ยนแค่เฟรมครับ สิ่งที่รู้สึกได้ถึงความแตกต่างคือความ นุ่มครับ นุ่มกว่าเดิมมากๆ ผมเคยเอา เทรค ไปปั่น Audax 200 คือเมื่อผ่านไปแล้ว 100 Km ปวดก้นมากๆ ครับ แต่พอเอาเซรัสไปลองวันเสาร์ที่ผ่านมาปั่นเสร็จ 130 Km ไม่มีอาการปวดก้นเลยครับ ความพุ่งพุ่งกว่าเทรค อย่างเห็นได้ชัดครับครับ ไหลก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่คือไหล ประมาณ 33 -35 ครับ ตัวเก่าจะไหลอยู่ที่ 33 ครับ (ผมใช้ล้ออลูขอบต่ำครับ) ความสติฟ(แข็ง)ของเฟรมนั้น เวลาขึ้นสปริ้นเฟรมแข็งมากครับ ผมลองลงเนินยาวประมาณ 100 เมตร ตั้งความเร็วประมาณ 50 จากนั้นพอถึงทางราบ ตบเกียร์ลงเป็นท๊อปสปีด แล้วขึ้นสปริ้น ที่ความเร็ว 60 นิดๆ เฟรมไม่แสดงอาการบิดหรือย้วยเลยครับ เป็นเฟรมที่แข็งมากครับ โดยรวมแล้วดีกว่าเฟรมตัวเก่าในทุกๆด้านครับ ถือว่าเป็นเฟรมที่คุ้มมากครับ การรีวิวครั้งนี้เป็นความรู้สึกของผมล้วนๆนะครับ ขอบคุณครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
nonnoinoi
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 12
ลงทะเบียนเมื่อ: 02 มี.ค. 2014, 15:07

Re: ****เฟรมเสือหมอบคาร์บอนCAERUS****

โพสต์ โดย nonnoinoi »

รีวิวเฟรม Caerus Generation 1
สวัสดีค่ะ ชาว caerus bike ก่อนหน้านี้ปั่นอลูมาก่อน แล้วคิดอยากได้เฟรมคาร์บอนที่ราคาเราเอื้อมถึง จึงได้ทำความรู้จักเฟรมนี้ อย่างที่เคยบอกแต่แรกว่าคุณโอ๊ตให้ข้อมูลของสินค้าได้ดีมาก เป็นกันเอง และใจเย็นพอสมควรเพราะเราจะเป็นพวกถามเยอะ ออกตัวก่อนว่าเราไม่ใช่โปรที่ผ่านการเทสรถมาหลายคัน แล้วรีวิวได้เป็นวรรคเป็นเวร ปกติปั่นขึ้นเขาแบบฉายเดี่ยว เข้าเรื่องนะคะ
1 ความเบา ถือว่าเป็นเฟรมที่เบา นุ่ม แต่แข็งแรง ย้วยไม่ย้วยนี่ไม่รู้จัก stiff เป็นยังไงไม่รู้ค่ะ เอาเป็นว่าเวลาขึ้นเขาแรงปั่นยังเหลือเฟือ ปั่นได้ไกลค่ะ
2 ความสวยรูปทรง+สี ปกติเป็นคนไม่ชอบแอโร่ ฉะนั้นทรงนี้โดนใจ อีกทั้งเป็นสีดำด้าน ยิ่งหล่อเค้าล่ะ
3 ความเหมาะสมของราคา รวมถึงการบริการและการเอาใจใส่ของ k.โอ๊ต เราว่าสมราคา
สรุปคือ...ถูกใจใช่เลย
ไฟล์แนบ
11742700_1102726823075802_5170720100673364380_n.jpg
11742700_1102726823075802_5170720100673364380_n.jpg (48.23 KiB) เข้าดูแล้ว 13044 ครั้ง
beefonfire
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.พ. 2014, 22:52
ติดต่อ:

Re: ****เฟรมเสือหมอบคาร์บอนCAERUS****

โพสต์ โดย beefonfire »

Review เฟรม Gen.1 และล้อคาร์บอน 40 mm. Caerus

นับจากวันที่ซื้อถึงวันนี้ก็ใช้เฟรมและล้อ 40 mm. ตัวนี้มาจะครบ 1 ปีแล้วครับ ตั้งแต่ยังเป็น brand เก่าอยู่ ทางคุณโอ๊ตดูแลดีมากครับ มีบัญหาอะไร คุณโอ๊ตดูแลให้เป็นอย่างดี เรื่อง service หายห่วงครับ

ก่อนหน้าที่จะมาใช้เฟรมนี้ เคยปั่นรถ Hybrid เฟรมอลูมาก่อน เนื่องจากไม่เคยมีหมอบมาก่อน คงเปรียบเทียบไม่ได้ แต่ถ้าให้อธิบายความรู้สึกก็คือ มันนุ่มกว่าเฟรมอลูแน่นอนครับ ส่วนเรื่องพุ่ง ไม่พุ่ง ผมคงอธิบายไม่ได้เพราะปรกติผมเป็นสายนั่งปั่นยาวๆ ไม่ค่อยยิงอยู่แล้ว เคยเอาไปปั่น Audax 200 km. ที่ระยองมาร่างกายก็ไม่บอบช้ำมาก เพราะเฟรมมันซับแรงกระแทกได้พอสมควร ขึ้นเนินไม่มีเข็นครับเพราะรถเบา (คนที่เคยไปจะรู้ครับเจอเนินโหดๆหลายลูก)

พูดถึงความเร็วเฟรมและล้อคู่นี้ผมทำความเร็ว 35-40 km./hr ได้นิ่งๆสบายๆ (ขึ้นอยู่กับลม) ผมว่าตรงนี้ขึ้นอยู่กับแรงและความฟิตของผู้ปั่นครับ แต่เฟรมตัวนี่ไม่ค่อยไหลมาก คงสู่เฟรม Aero เรื่องความไหลไม่ได้

ความทนทาน ก็ถึงตอนนี้เฟรมมันก็ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ จะมีก็แค่รอยขีดข่วนจากการใช้งานเฉยๆ ส่วนล้อ ปรกติผมปั่นถนนบ่อยพอๆกับสนามเขียวครับ บางทีเจอหลุมก็รูดหลุมไปบ้าง ทุกวันนี้ยังไม่เคยเจอปัญหากับล้อเลยครับ

ส่วนความลื่นของล้อนั้นชัดเจน ยิ่งผมเพิ่งเปลี่ยนเป็นลูกปืนเซรามิคแล้ว ลื่นขึ้นแบบรู้สึกได้เลยครับ ประหยัดแรงไปได้พอสมควรที่ความเร็วเท่ากัน

สรุป เป็นเฟรมและล้อที่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปครับ
ไฟล์แนบ
IMG_0282.JPG
รูปประจำตัวสมาชิก
ลูกเสือสามัญ
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 99
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ต.ค. 2011, 12:31
Tel: ๐๘๖-67-๓๔-789

Re: ****เฟรมเสือหมอบคาร์บอนCAERUS****

โพสต์ โดย ลูกเสือสามัญ »

สวัสดีครับ...ผมชื่อโน้ต ขออนุญาติให้ความเห็นเฟรมCAERUS ครับ
รายละเอียดส่วนตัวผมนะครับ ผมสูง 175 หนัก 60 กก. ใช้เฟรมไซส์ 52 CAERUS Gen.1
----เกริ่นนำ----
ผมใช้เฟรมนี้มานานสัก2ปีประมาณนั้นครับ คือเป็นมือใหม่จริงๆในการปั่น พอจะประกอบจกย.สักคันนึงมาใช้งานผมมองหลักๆตามนี้ครับ..
1.กำหนดงบ ดูการใช้งาน
2.ความสวยงาม
3.ความคุ้มค่า
ฯลฯ
จากนั้นก็เริ่มค้นหากระทู้ต่างๆ เว็บต่างๆ ว่าแบบไหนสวย เฟรมไหนดี ทั้งเว็บไทยเว็บนอก ผมเรียนจบทางนิเทศศิลป์เลยเน้นความงาม เรียบๆ พอมาอ่านเจอของ CAERUS เริ่มตามอ่านรีวิวของคนไทย ของต่างชาติ อ่านสรรพคุณของลักษณะเฟรม เกรดเนื้อคาร์บอนด์ตามที่เว็บแจ้งไว้ก็ใช้ได้เลย อีกอย่างเป็นเฟรมที่อยู่ในสายพันธุ์ FM066,FM069,Hongfu ดูแล้วคนที่ใช้ประกอบออกมาไม่ขี้เหล่เลยนะใช้ได้เลย ความสวยงามก็ได้(เป็นความชอบส่วนตัวแต่ละท่านนะครับเรื่องความงามนี่) ผมชอบท่อนอนบนที่ค่อนข้างขนานกับถนนน่ะครับ เพราะดูสวย จากนั้นมาเห็นเฟรมตัวจริงของรุ่นพี่เฮ้ยที่สอง!!! มันใช่เลยนะ ความเรียบร้อยของตัวเฟรม งานดี เลยตัดสินใจว่าจะประกอบเลยครับ อีกอย่างมันเป็นเฟรมที่ไม่ใช่ OEM / COPY แต่เป็นเฟรมแม่พิมพ์เปิด Open Mould (***ขอขอบคุณและขออนุญาติอ้างอิงจากเว็บ http://www.duckingtiger.com/6-reasons-y ... e-bicycle/ ตามกระทู้นี้เลยครับ***) บางคนบอกว่าเฟรม FM066/Hongfu มันคือตัวเดียวกับยี่ห้อ F_______ ซึ่งพอเข้าไปดูมันก็คล้ายกันเลยนะครับ เพียงแต่ว่าเค้าทำสี ติดแบรนด์ ราคาเลยโดดไปเท่าตัว ซึ่งทางเจ้าของ CAERUS ก็บอกว่าอยากให้ได้ใช้เฟรมดีๆในราคาคุ้มค่า ผมก็ช่างน้ำหนักในใจ คิดว่าคุ้มและเชื่อในคุณภาพของ CAERUS ครับ (ผมไม่ได้ค่านายหน้านะครับ555 ^_^ เพียงแต่พูดความจริงและสื่อออกมา เผื่อจะเป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภคครับ)

----ประสบการณ์จากการใช้งาน----
....จากนั้นหลังประกอบเป็นคัน ตามลักษณะการใช้งานที่ชอบขึ้นแต่เขา ขึ้นแต่ดอย น้ำหนักที่ชั่ง คือ 7.2 กก. ส่วนคำว่าพุ่ง ลื่น ไหล กระด้าง แข็ง ผมมือใหม่ด้วยและไม่เคยใช้เฟรมต่างๆมาเลยสัมผัสยังไม่ได้ครับ ว่ามันเป็นอย่างไร แต่...มีรุ่นพี่คนนึงที่ใช้เฟรม CERVELO R5 ปี2015 เค้าบอกว่าเค้าก็มีเฟรม FM066และR5 เค้าบอกว่า FM066 นี่รู้สึกว่าแข็งกว่า R5อีกนะ ซึ่งคำว่าแข็งเท่าที่เคยรู้มา ก็คือ พุ่ง กดบันไดแล้วแรงกดส่งตรงไปที่ล้อเลย ไม่สูญเสียแรงไปจากการที่เฟรมย้วย อาจจะกระด้างบ้างแต่แลกมาด้วยความพุ่ง ซึ่งทุกอย่างมันจะมีข้อดีข้อเสียสลับกัน อยู่ที่ใครจะรับแบบไหนครับ จักรยานมันมีส่วนประกอบและปัจจัยของอุปกรณ์หลายอย่างมารวมกันเป็นรถคันนึงมากมายนะครับและผู้ใช้แต่ละท่านก็มีสรีระร่างกายไม่เหมือนกัน ซึ่งมันทำให้การที่จะวัดว่าคันนี้ดีกว่าคันนี้ก็วัดได้ยาก นอกจากคนๆนั้นจะใช้อุปการณ์เดียวกันแต่เปลี่ยนแค่เฟรมเท่านั้นแล้วลองปั่น อาจจะพอรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงได้ครับ ส่วนคนอื่นๆที่เห็นจักยานเราก็จะบอกว่าสวยดีนะ ดำๆ ด้านๆ ดูดุดันดี
ท่านใดอ่านแล้วมีอะไรแนะนำมือใหม่อย่างผมหรือมีข้อสงสัยก็มาแนะนำมาได้แลกเปลี่ยนความรู้กันบ้างนะครับ ขอบพระคุณมิตรภาพดีๆที่มีให้กันครับ
โน้ต
ไฟล์แนบ
ขณะอยู่บนรถและรถก็อยู่บนดอยสุเทพครับ 555
ขณะอยู่บนรถและรถก็อยู่บนดอยสุเทพครับ 555
ขึ้นเขาบ่อย ได้ใกล้ชิดเขาบ่อยๆ...เลยแอบรักเขา
ขึ้นเขาบ่อย ได้ใกล้ชิดเขาบ่อยๆ...เลยแอบรักเขา
Screen Shot 2558-11-10 at 08.57.49.png (458.92 KiB) เข้าดูแล้ว 10881 ครั้ง
เฟรมสีดำๆ สายแข็งมันต้องคู่กับดอกไม้สีขาวให้อ่อนโยนลงบ้างครับ
เฟรมสีดำๆ สายแข็งมันต้องคู่กับดอกไม้สีขาวให้อ่อนโยนลงบ้างครับ
จบแบบแฟชั่นนิสสส...นุง 555
จบแบบแฟชั่นนิสสส...นุง 555
Screen Shot 2558-11-10 at 08.58.20.png (713.55 KiB) เข้าดูแล้ว 10881 ครั้ง
ภาพ ณ ขณะ 10 พ.ย.2558
ภาพ ณ ขณะ 10 พ.ย.2558
jo_giant1
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1327
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ค. 2010, 17:49
ติดต่อ:

Re: ****เฟรมเสือหมอบคาร์บอนCAERUS****

โพสต์ โดย jo_giant1 »

:D

************************************

แรงไม่มี ปั่นไม่ไว ตามใครๆไม่ค่อยทัน
แต่. ..... ไม่เคยหันหลังกลับ
"เมื่อคิด ต้องถึง"

..... jo_giant ^ ^ .....

*************************************
นิรุต
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 67
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ย. 2016, 17:47
Bike: Jamis Durungo SX
ติดต่อ:

Re: ****เฟรมเสือหมอบคาร์บอนCAERUS****

โพสต์ โดย นิรุต »

มันน่าสนใจจริงๆครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
prapon sangeiam
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 405
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2009, 12:44
Bike: hong fu FM139/Dahon BW/ Bridgstone Grand Velo 2000 / Jeep compass / Mongoose Hill Topper / Bridstone Radac

Re: ****เฟรมเสือหมอบคาร์บอนCAERUS****

โพสต์ โดย prapon sangeiam »

สอบถามหน่อยครับ
ดรอป์เอาท์มีแยกขายบ้างมั้ยครับ ขอทราบราคาครับ
ความเข้มแข็งที่แท้จริง
ไม่ใช่ความสามารถในการทนได้
แต่เป็นความสามารถยอมรับตามจริง ว่าโลกไม่เที่ยง
เพราะเมื่อรับมือได้
โลกก็ทำให้ใจหวั่นไหวไม่ได้ด้วยเหตุดีร้ายใดๆ
ตอบกลับ

กลับไปยัง “CAERUS”