


อยากเห็นหมอบรุ่นเก่าๆ..นักแข่งรุ่นเก๋าๆครับ
นี่ไงละ...กระดูกชิ้นโต
พี่ปัญญา ซึ่งประยูร (ต่อมาเปลี่ยนสกุลเป็น "ดินม่วง") สมัยนั้นพี่แดง แรงซะ หาคนเทียมทัน ยากกกกส์
แถมมีความสามารถในการจูงใจ ทำให้สองขุนพลแห่งค่ายสุขุทวิท ได้แก่ พี่บึ่ง พินิจ เคยกอบแก้ว
กับพี่เฟี๊ยต พีระ สุขเจริญ ร่วมมือกันในปฏิบัติการณ์ลับสุดยอด
คืนนั้น ณ.ที่พักนักกีฬา จ.ตาก พี่แดง (ปัญญา) เข้ามาหา ปรารภ ภวภูตานนท์ ณ มหาสารคาม
ขอเปลี่ยนล้อ โดยเอาล้อที่ใช้ยางฮาล์ฟมาเปลี่ยน และเอายางงัดไปใช้ สาเหตุที่เปลี่ยนเพราะวันรุ่งขึ้นจาก จ.ตาก ไปถึง จ.ลำปาง จะมีช่วงที่ถนนเตรียมทำการลาดยาง และเพิ่งโรยหินภูเขา นั่นคือช่วง อ.เถิน - เกาะคา
และแล้วแผนการณ์ก็สำเร็จ ลุล่วง สมเจตนา เมื่อ ปัญญา พินิจ พีระ ลุยฝุ่นตลบหนีไปได้ แต่ก็เป็นโชคร้ายของพวกผมด้วย เพราะพี่แกเล่นหนีบเอา กลุ่มนักเรียนแห่งย่านสุขุมวิทไปด้วย 3 คน ได้แก่ ศิวพร หนวด(ขออภัยลืมชื่อจริง) และสมชัย เวลาขาดกันเป็นสิบนาที ผลแห่งแผนนี้ ทำให้ทั้ง 6 คนนี้ ได้ชนะเลิศ ประเภทประชาฃน ซะ 3 คน ประเภทนักเรียน ซะ 3 คน ตำเหน่งเต็มแล้วครับท่าน วันสุดท้ายแค่ขี่คุมอย่างเดียวก็ได้ถ้วยคะแนนรวมแล้ว
ในรูป ชมรมนักจักรยานซูเปอร์ไฮเวย์ มีพี่ปัญญาได้ถ้วยรวมคนเดียว (ถ้วยชนะเลิศ) พี่สุรชัย ยืนยิ้มจืดๆอยู่ข้างๆ
พวกผมที่นั่งอยู่แถวหน้าไม่มีถ้วยสักใบ ปีนี้เป็นปีที่ ชมรมนักจักรยานซูเปอร์ไฮเวย์กร่อยสุดๆ

พี่ปัญญา ซึ่งประยูร (ต่อมาเปลี่ยนสกุลเป็น "ดินม่วง") สมัยนั้นพี่แดง แรงซะ หาคนเทียมทัน ยากกกกส์
แถมมีความสามารถในการจูงใจ ทำให้สองขุนพลแห่งค่ายสุขุทวิท ได้แก่ พี่บึ่ง พินิจ เคยกอบแก้ว
กับพี่เฟี๊ยต พีระ สุขเจริญ ร่วมมือกันในปฏิบัติการณ์ลับสุดยอด
คืนนั้น ณ.ที่พักนักกีฬา จ.ตาก พี่แดง (ปัญญา) เข้ามาหา ปรารภ ภวภูตานนท์ ณ มหาสารคาม
ขอเปลี่ยนล้อ โดยเอาล้อที่ใช้ยางฮาล์ฟมาเปลี่ยน และเอายางงัดไปใช้ สาเหตุที่เปลี่ยนเพราะวันรุ่งขึ้นจาก จ.ตาก ไปถึง จ.ลำปาง จะมีช่วงที่ถนนเตรียมทำการลาดยาง และเพิ่งโรยหินภูเขา นั่นคือช่วง อ.เถิน - เกาะคา
และแล้วแผนการณ์ก็สำเร็จ ลุล่วง สมเจตนา เมื่อ ปัญญา พินิจ พีระ ลุยฝุ่นตลบหนีไปได้ แต่ก็เป็นโชคร้ายของพวกผมด้วย เพราะพี่แกเล่นหนีบเอา กลุ่มนักเรียนแห่งย่านสุขุมวิทไปด้วย 3 คน ได้แก่ ศิวพร หนวด(ขออภัยลืมชื่อจริง) และสมชัย เวลาขาดกันเป็นสิบนาที ผลแห่งแผนนี้ ทำให้ทั้ง 6 คนนี้ ได้ชนะเลิศ ประเภทประชาฃน ซะ 3 คน ประเภทนักเรียน ซะ 3 คน ตำเหน่งเต็มแล้วครับท่าน วันสุดท้ายแค่ขี่คุมอย่างเดียวก็ได้ถ้วยคะแนนรวมแล้ว
ในรูป ชมรมนักจักรยานซูเปอร์ไฮเวย์ มีพี่ปัญญาได้ถ้วยรวมคนเดียว (ถ้วยชนะเลิศ) พี่สุรชัย ยืนยิ้มจืดๆอยู่ข้างๆ
พวกผมที่นั่งอยู่แถวหน้าไม่มีถ้วยสักใบ ปีนี้เป็นปีที่ ชมรมนักจักรยานซูเปอร์ไฮเวย์กร่อยสุดๆ

ในภาพ...แถวยืนจากซ้ายไปขวา
พี่วิรัช ประสานไทย....พี่หมู ชัยณรงค์ โสภณพงษ์...พี่แดง ปัญญา ซึ่งประยูร..พี่แบน สุรชัย ศศิบุตร..หมี สุชิน โสภณพงษ์
แถวนั่ง..(อ้วน)ชวลิตศักดิ์ วารีสะอาด...(หลี)มงคล หลีประเสริฐ์...ยังกินไอติมอยู่เลย
(โมท)ปราโมท แสงสกุลโรจน์..(นกแก้ว) ลืมชื่อแล้ว..(รภ)ปรารภ ภวภูตานนท์ ณ มหาสารคาม...(สังข์)มงคล สังคะศิริ...(ติ๋ว)ศักดา มาพันธ์ศรี..(ใหญ่)อมฤทธิ์ แต้สุวรรณ
...(อ้วน)วิชัย ถาวรศักดิ์
พี่วิรัช ประสานไทย....พี่หมู ชัยณรงค์ โสภณพงษ์...พี่แดง ปัญญา ซึ่งประยูร..พี่แบน สุรชัย ศศิบุตร..หมี สุชิน โสภณพงษ์
แถวนั่ง..(อ้วน)ชวลิตศักดิ์ วารีสะอาด...(หลี)มงคล หลีประเสริฐ์...ยังกินไอติมอยู่เลย




คุณใหญ่
เอารูปเก่าๆมาลงอีก สงสัยจะเก็บไว้แยะ ว่างๆก็ซ้อมๆไว้นะ ปีหน้าจะได้เชิญมาลงแข่งทัวร์ด้วยกัน
เอารูปเก่าๆมาลงอีก สงสัยจะเก็บไว้แยะ ว่างๆก็ซ้อมๆไว้นะ ปีหน้าจะได้เชิญมาลงแข่งทัวร์ด้วยกัน

นับเป็นเกียรติอย่างสูง พี่หุ่น (เลอศักดิ์ อินทชัย) เข้ามาอ่านและร่วม Post กับน้องๆ ผมเองอยากเอ่ยถึงเพื่อนๆพี่ๆทุกท่าน แต่บางทีผมมีภาพไม่มากนักจึงทำไปแบบจำกัด
ผมยังระลึกถึงพวกพี่ทุกท่าน ยังอยากจะเอ่ยถึง อยากเล่าเรื่อง อยากถ่ายทอด ให้คนรุ่นใหม่ได้อ่านและศึกษา และอยากจะต่อเติมในส่วนที่ขาดหายไป เช่น ผมยังระลึกถึง พี่ทุ่ม, พี่วิมล แก้วเพชร, พี่วิมล ทองสกล, พี่ถาวร ทาวัน, พี่ดำ(พี่ชายมงคล สังขะศิริ), ไอ้หา(ขออภัยเรียกอย่างนี้จริง), พี่สถาพร ขันธสะอาด, ตี๋วิทย์ สุขุมวิท, ไอ้กอบโชค,ไอ้ควาย เพชรเกษม, อีกเยอะ.....และในแต่ละบุคคลยังมีเรื่องเล่า ในแต่ละคนต่างกันไปอีกมากมาย
ผมดีใจที่ชีวิตนี้เกิดมา ได้ร่วมปั่นกับพวกพี่ๆ และได้รับความรู้มาแบบไม่มีผิดเพี้ยน ใช้ได้มาจนปัจจุบัน ไม่มีล้าสมัย ทั้งประเภทลู่ และ ถนน
สามารถสร้างชื่อเสียงและเกียรติประวัติให้กับตนเองในกีฬาแห่งชาติ และ กีฬาหน่วยต้นสังกัด
มีโอกาสเข้ามาร่วม Post อีกนะครับ ขอบคุณครับ....
พี่หุ่น (แถวยืนถือถ้วย) ชนะเลิศเวลารวมอันดับ 3 กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ปี 2515

ผมยังระลึกถึงพวกพี่ทุกท่าน ยังอยากจะเอ่ยถึง อยากเล่าเรื่อง อยากถ่ายทอด ให้คนรุ่นใหม่ได้อ่านและศึกษา และอยากจะต่อเติมในส่วนที่ขาดหายไป เช่น ผมยังระลึกถึง พี่ทุ่ม, พี่วิมล แก้วเพชร, พี่วิมล ทองสกล, พี่ถาวร ทาวัน, พี่ดำ(พี่ชายมงคล สังขะศิริ), ไอ้หา(ขออภัยเรียกอย่างนี้จริง), พี่สถาพร ขันธสะอาด, ตี๋วิทย์ สุขุมวิท, ไอ้กอบโชค,ไอ้ควาย เพชรเกษม, อีกเยอะ.....และในแต่ละบุคคลยังมีเรื่องเล่า ในแต่ละคนต่างกันไปอีกมากมาย
ผมดีใจที่ชีวิตนี้เกิดมา ได้ร่วมปั่นกับพวกพี่ๆ และได้รับความรู้มาแบบไม่มีผิดเพี้ยน ใช้ได้มาจนปัจจุบัน ไม่มีล้าสมัย ทั้งประเภทลู่ และ ถนน
สามารถสร้างชื่อเสียงและเกียรติประวัติให้กับตนเองในกีฬาแห่งชาติ และ กีฬาหน่วยต้นสังกัด
มีโอกาสเข้ามาร่วม Post อีกนะครับ ขอบคุณครับ....
พี่หุ่น (แถวยืนถือถ้วย) ชนะเลิศเวลารวมอันดับ 3 กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ปี 2515

แก้ไขล่าสุดโดย AT เมื่อ 27 ส.ค. 2009, 07:10, แก้ไขไปแล้ว 1 ครั้ง.
2515 ผมเกิดได้ 3 ปีพวกพี่ได้เป็นนักกีฬาระดับประเทศกันแล้ว ปัจจุบันผมยังปั่นไม่ทันรุ่นพี่ๆกันเลยครับ..อายุเป็นเพียง
ตัวเลขจริงๆครับ..เพราะเจอพี่ใหญ่สับถังอัดกันยาวๆผมหลุดทุกทีครับสุดยอดครับพี่ๆๆๆๆๆ
ตัวเลขจริงๆครับ..เพราะเจอพี่ใหญ่สับถังอัดกันยาวๆผมหลุดทุกทีครับสุดยอดครับพี่ๆๆๆๆๆ
- แนบไฟล์
-
แก้ไขล่าสุดโดย prapon sukom เมื่อ 17 มิ.ย. 2009, 09:14, แก้ไขไปแล้ว 1 ครั้ง.
คุณใหญ่
ขอแก้ไขข้อมูลรูปที่คุณโพสหน่อยนะ รูปนั้นถ่ายที่สนามกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ หลังรับถ้วยคะแนนรวมที่3 รุ่นประชาชน ปี2515 ปีนั้นผมได้ที่หนึ่งวันที่เข้าเส้นที่จังหวัดตากด้วย ก็ต้องขอบคุณสมาชิกชมรมซูเปอร์ไฮเวย์สมัยนั้นที่มีส่วนช่วยให้ผมได้รางวัลรวม เห็นภาพแล้วทำให้นึงถึงวันนั้นขึ้นมาอีกครั้ง ดอกกล้วยไม้ที่ติดที่หน้าอกนักจักรยาน ติดให้โดยนางสาวเชียงใหม่เชียวนะครับ ยังจำได้เวลาที่เขาเอาดอกไม้มาติดที่หน้าอกเราห่างกันแค่คืบ ยังได้กลิ่นน้ำหอมอ่อนๆ ส่วนตัวผมรู้สึกไม่ดีเลย รู้ตัวว่าตัวเองคงเหม็นมากๆ การขี่ถึงเส้นชัย รายการทัวร์ กรงเทพ-เชียงใหม่ ในสมัยนั้นเป็นอะไรที่ท้าทายมาก แข่งกันเป็นร้อย แต่ละปีขี่ถึงแค่สิบกว่าคนเท่านั้น เหตุการแต่ละปีก็เป็นความทรงจำที่มิอาจลืมไปตลอดชิวิต
ขอแก้ไขข้อมูลรูปที่คุณโพสหน่อยนะ รูปนั้นถ่ายที่สนามกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ หลังรับถ้วยคะแนนรวมที่3 รุ่นประชาชน ปี2515 ปีนั้นผมได้ที่หนึ่งวันที่เข้าเส้นที่จังหวัดตากด้วย ก็ต้องขอบคุณสมาชิกชมรมซูเปอร์ไฮเวย์สมัยนั้นที่มีส่วนช่วยให้ผมได้รางวัลรวม เห็นภาพแล้วทำให้นึงถึงวันนั้นขึ้นมาอีกครั้ง ดอกกล้วยไม้ที่ติดที่หน้าอกนักจักรยาน ติดให้โดยนางสาวเชียงใหม่เชียวนะครับ ยังจำได้เวลาที่เขาเอาดอกไม้มาติดที่หน้าอกเราห่างกันแค่คืบ ยังได้กลิ่นน้ำหอมอ่อนๆ ส่วนตัวผมรู้สึกไม่ดีเลย รู้ตัวว่าตัวเองคงเหม็นมากๆ การขี่ถึงเส้นชัย รายการทัวร์ กรงเทพ-เชียงใหม่ ในสมัยนั้นเป็นอะไรที่ท้าทายมาก แข่งกันเป็นร้อย แต่ละปีขี่ถึงแค่สิบกว่าคนเท่านั้น เหตุการแต่ละปีก็เป็นความทรงจำที่มิอาจลืมไปตลอดชิวิต
ขอบคุณ.....สำหรับขัอมูลที่ถูกต้องครับ พี่หุ่น
ในปี 2515.. ผู้ที่ได้ชนะเลิศจักรยานทางไกล กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ประเภทประชาชน คงเป็น พี่สถาพร ขันธสะอาด(ทีมชาติ) ผมจำท่านที่ได้ตำแหน่งที่ 2 ไม่ได้แล้ว และที่ 3 เลอศักดิ์ อินทชัย (พี่หุ่น)
ประเภทนักเรียน ชนะเลิศได้แก่ สมยศ กาญจนนิรันดิ์ ที่ 2 ก่อเกียรติ เส่งฉิน ที่ 3 สนาม ลอยเมฆ
ส่วนที่นั่งถือถ้วยนะผมเอง หนีเดี่ยวเข้าที่ 1 Stage สุดท้าย ได้แค่ถ้วยประจำวันใบเดียว อิ อิ อิ...
ในปี 2515.. ผู้ที่ได้ชนะเลิศจักรยานทางไกล กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ประเภทประชาชน คงเป็น พี่สถาพร ขันธสะอาด(ทีมชาติ) ผมจำท่านที่ได้ตำแหน่งที่ 2 ไม่ได้แล้ว และที่ 3 เลอศักดิ์ อินทชัย (พี่หุ่น)
ประเภทนักเรียน ชนะเลิศได้แก่ สมยศ กาญจนนิรันดิ์ ที่ 2 ก่อเกียรติ เส่งฉิน ที่ 3 สนาม ลอยเมฆ
ส่วนที่นั่งถือถ้วยนะผมเอง หนีเดี่ยวเข้าที่ 1 Stage สุดท้าย ได้แค่ถ้วยประจำวันใบเดียว อิ อิ อิ...
เฃื่อหรือไม่..??? คห.ของคุณมนตรี อยากเห็นรถจักรยานแฮนด์เมด เมดอินไทยแลนด์
โดยมุก คลองเตย ทำเอาผมขยับไม่ออกไปหลายวัน ไม่รู้จะหาภาพมาจากไหนให้ท่านดูได้แบบหลายๆมุม
ทั้งๆที่ผมเองเคยสั่งกับอาเจ็กมุก คลองเตย ไม่ต่ำกว่า 3 คัน ในราคา 350 บาท/คัน ทั้งตัวถัง+ตะเกียบ หากใครต้องการหางปลา Campagnolo ทั้งแบบลู่ และแบบถนน ต้องเพิ่มเงินอีก ถ้าหางปลาของมุกเองไม่ต้องจ่ายเพิ่ม
ภาพถ่ายเคยถ่ายคู่กับรถลู่ มุก คลองเตย ก็เป็นภาพที่เน้นคน กับ สถานที่ซะนี่(ไม่เน้นมาที่รถ)
ที่หน่วยต้นสังกัดในอดีตของผม มีรถที่สั่งต่อจาก มุก คลองเตย อยู่ 4-5 คัน เป็นรถลู่
ไว้วันใดผมมีโอกาสเข้ามา กทม. จะไปที่หน่วยนี้แล้วนำภาพมาให้ดูนะครับ (ขอติดหนี้ไว้ก่อน)
และเคยได้ยินว่ารถมุก คลองเตย เป็นรถประเภทถนน อยู่ที่คุณปราโมทย์ 1 คัน โดยไปหิ้วมาจาก บังยา( ภิญโญ นิ่มละออ) หากมีโอกาสจะไปขอถ่ายภาพมาให้ดูครับ
วันนี้ดูรถลู่โครโมฯ สายพันธุ์อังกฤษของผมเองไปก่อนนะครับ BOB JACKSON side 51cm

โดยมุก คลองเตย ทำเอาผมขยับไม่ออกไปหลายวัน ไม่รู้จะหาภาพมาจากไหนให้ท่านดูได้แบบหลายๆมุม
ทั้งๆที่ผมเองเคยสั่งกับอาเจ็กมุก คลองเตย ไม่ต่ำกว่า 3 คัน ในราคา 350 บาท/คัน ทั้งตัวถัง+ตะเกียบ หากใครต้องการหางปลา Campagnolo ทั้งแบบลู่ และแบบถนน ต้องเพิ่มเงินอีก ถ้าหางปลาของมุกเองไม่ต้องจ่ายเพิ่ม
ภาพถ่ายเคยถ่ายคู่กับรถลู่ มุก คลองเตย ก็เป็นภาพที่เน้นคน กับ สถานที่ซะนี่(ไม่เน้นมาที่รถ)
ที่หน่วยต้นสังกัดในอดีตของผม มีรถที่สั่งต่อจาก มุก คลองเตย อยู่ 4-5 คัน เป็นรถลู่
ไว้วันใดผมมีโอกาสเข้ามา กทม. จะไปที่หน่วยนี้แล้วนำภาพมาให้ดูนะครับ (ขอติดหนี้ไว้ก่อน)
และเคยได้ยินว่ารถมุก คลองเตย เป็นรถประเภทถนน อยู่ที่คุณปราโมทย์ 1 คัน โดยไปหิ้วมาจาก บังยา( ภิญโญ นิ่มละออ) หากมีโอกาสจะไปขอถ่ายภาพมาให้ดูครับ
วันนี้ดูรถลู่โครโมฯ สายพันธุ์อังกฤษของผมเองไปก่อนนะครับ BOB JACKSON side 51cm

แก้ไขล่าสุดโดย AT เมื่อ 23 มิ.ย. 2009, 07:16, แก้ไขไปแล้ว 1 ครั้ง.