โพสต์
โดย ณ.หนุ่ม@บางบัวทอง »
Miyata คันนี้สวยจริง ๆ และที่สำคัญหายากซะด้วยสำหรับ Miyata ที่เป็นหางหลังทรงนี้ เพราะว่าส่วนใหญ่ Miyata ที่คนไทยเราได้สัมผัสกันจะเป็นตัวผสม AL+Cr-Mo เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเจ้าตัวนั้นจะมีหางหลังเป็น Mono Seat Stay ไม่ใช่ Twin Seat Stay อย่างคันในภาพครับ
สำหรับรถ Cr-Mo ที่สภาพสียัง OK อยู่ ถ้าจะทำให้สีแจ่มขึ้น แนะนำน้ำยาขัดเคลือบยี่ห้อ Nu Finish ขวดสีส้มครับ ลงน้ำยาตัวแล้วสีจะแจ่มขึ้นมาจนสังเกตได้เลยครับ และถ้าต้องการแน่นความเงาที่เพิ่มขึ้น NXT Tech Wax ตามหลังจากที่ลง Nu Finish แล้ว สีจะเงาลึกทีเดียวครับผม ซื้อใช้อย่างละ 1 ขวด ใช้งานกันลืมทีเดียวครับ
และวีธีมองว่ารถคันไหนเป็นตัวแข่งหรือคันไหนเป็นตัว Touring ให้สังเกตจากระยะของยางหลังกับท่อนั่งครับ ถ้าคันไหนมีระยะห่างของยางหลังกับท่อนั่งที่น้อย ให้ตีความก่อนได้เลยครับว่ารถคันนั้นเป็นองศาตัวแข่งครับ นอกเสียจากว่าตัวแข่งตัวนั้นจะออกแบบมาให้ใส่ Rack ท้ายด้วย ซึ่งก็จะใช้สำหรับ Touring ได้ด้วยเช่นกันครับ และก็แน่นอนว่ารถที่เป็นตัวแข่งส่วนใหญ่จะเป็นตัว Top ของยี่ห้อนั้น ๆ ครับ