Java Skeggia CR451 ดิสเบรคหน้าหลัง
- Mr.Chocalate
- สมาชิก
- โพสต์: 11
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 เม.ย. 2014, 09:18
- Bike: Java Skeggia
- Mr.Chocalate
- สมาชิก
- โพสต์: 11
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 เม.ย. 2014, 09:18
- Bike: Java Skeggia
- DXBicycle
- ขาประจำ
- โพสต์: 1146
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 มิ.ย. 2014, 18:39
- Tel: 0814240464
- team: สุทธิสารฟิชชิ่ง
- Bike: Specialized
- น้องหนึ่ง
- ขาประจำ
- โพสต์: 10797
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 04:07
- Tel: 0891441866
- ตำแหน่ง: http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
- ติดต่อ:
Re: Java Skeggia CR451 ดิสเบรคหน้าหลัง
พอดีรูปไม่ชัด แต่ดูเหมือนคาลิปเปอร์จะเป็นของรถภูเขา ถ้าได้คาลิปเปอร์รุ่นโร้ดมาใช้กับมือหมอบจะเบรคได้ดีขึ้นนะครับ ราคาห่างกันหลักร้อย
ร้านจักรยานฝีมือดี มาดึกๆได้
www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle
www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle
-
- สมาชิก
- โพสต์: 14
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ม.ค. 2014, 10:41
- Tel: 0812695488
- Bike: java
- ติดต่อ:
- Mr.Chocalate
- สมาชิก
- โพสต์: 11
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 เม.ย. 2014, 09:18
- Bike: Java Skeggia
Re: Java Skeggia CR451 ดิสเบรคหน้าหลัง
ตอนนี้รอเปลี่ยนยางครับ สภาพถนนแถวบ้านลองปั่นแล้ว กลัวล้อพัง อิอิ หลังปีใหม่
ใครมีข้อแนะนำเปลี่ยนยางเบอ์ไหนดีครับ
ขอคำแนะนำด้วยนะครับ จะใส่ล้อเดิมแต่อยากเปลี่ยนยางครับ
ใครมีข้อแนะนำเปลี่ยนยางเบอ์ไหนดีครับ
ขอคำแนะนำด้วยนะครับ จะใส่ล้อเดิมแต่อยากเปลี่ยนยางครับ
- เสือแก่
- ขาประจำ
- โพสต์: 104
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 18:53
- Tel: 0819173843
- team: พระราม5
- Bike: giant specialized trek Bianchi
Re: Java Skeggia CR451 ดิสเบรคหน้าหลัง
ลองดูยางรุ่นนี้ตรับ เป็นยางขนาดเดียวกับที่ติดรถมา ซึ่งเป็นยางแบบขอบพับ
ผิวยางแบบ Slick น้ำหนักจะเบากว่ายางเดิม 50-60 กรัม/เส้น
เมื่อสูบลมยางเท่าเดิม เวลาขี่จะกระด้างน้อยกว่าตรับ
ผิวยางแบบ Slick น้ำหนักจะเบากว่ายางเดิม 50-60 กรัม/เส้น
เมื่อสูบลมยางเท่าเดิม เวลาขี่จะกระด้างน้อยกว่าตรับ
- ไฟล์แนบ
-
- DSCF8535.JPG (119.86 KiB) เข้าดูแล้ว 1665 ครั้ง
- Mr.Chocalate
- สมาชิก
- โพสต์: 11
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 เม.ย. 2014, 09:18
- Bike: Java Skeggia
Re: Java Skeggia CR451 ดิสเบรคหน้าหลัง
ขอบคุณมากมายครับ แล้วสามารถขี่ทางลูกรังพอไหวไหมครับเสือแก่ เขียน:ลองดูยางรุ่นนี้ตรับ เป็นยางขนาดเดียวกับที่ติดรถมา ซึ่งเป็นยางแบบขอบพับ
ผิวยางแบบ Slick น้ำหนักจะเบากว่ายางเดิม 50-60 กรัม/เส้น
เมื่อสูบลมยางเท่าเดิม เวลาขี่จะกระด้างน้อยกว่าตรับ
- เสือแก่
- ขาประจำ
- โพสต์: 104
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 18:53
- Tel: 0819173843
- team: พระราม5
- Bike: giant specialized trek Bianchi
Re: Java Skeggia CR451 ดิสเบรคหน้าหลัง
ถ้าจะเอามินิหมอบไปขี่ทางลูกรังคงไม่ต้องเปลี่ยนยางหรอกครับ ยางเดิมที่ติดรถมามีดอกดีที่สุดMr.Chocalate เขียน:ขอบคุณมากมายครับ แล้วสามารถขี่ทางลูกรังพอไหวไหมครับเสือแก่ เขียน:ลองดูยางรุ่นนี้ตรับ เป็นยางขนาดเดียวกับที่ติดรถมา ซึ่งเป็นยางแบบขอบพับ
ผิวยางแบบ Slick น้ำหนักจะเบากว่ายางเดิม 50-60 กรัม/เส้น
เมื่อสูบลมยางเท่าเดิม เวลาขี่จะกระด้างน้อยกว่าตรับ
อยากให้คุณลองทดสอบขี่มินิหมอบของคุณให้ได้ระยะทางไม่ต่ำกว่า 50 กิโลเมตร ช่วงเดียวเลยนะครับ
คุณจะได้รสชาติของการขี่ที่มันส์แบบสุดๆ ช่วยรายงานผลด้วยจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่ใช้มินิหมอบ
ส่วนผมมินิหมอบกับทางลูกรังผมยอมแพ้ครับ
ในความคิดของผม (อาจจะผิดก็ได้) มินิหมอบที่ใช้ล้อขนาด 20" ออกแแบบมาสำหรับขี่ทางเรียบ
ขนาดทางลาดยางที่ขรุขระ ผมยังเลี่ยงถ้าเลี่ยงได้ เพราะมันกระเทือนมากโดยเฉพาะที่ก้น เมื่อ 40-50 ปีที่แล้ว
ผมเคยแข่งจักรยานทางไกล กรุงเทพ-เชียงใหม่ อยู่หลายปี โดยจักรยานสมัยนั้นเป็นล้อขนาด 27" ซึ่งใหญ่กว่าล้อ 20"
ของมินิหมอบอยู่มาก ซึ่งเส้นทางการแข่งขันสมัยนั้นบางเส้นทางจะเป็นทางลูกรัง ซึ่งต้องขี่ไม่ต่ำกว่าวันละ 150-180 กม.
บอกตรงๆ ว่าแต่ละวันต้องช้ำทั้งคนทั้งรถ โดยเฉพาะรถที่ต่อเฟรมหมอบในเมืองไทย บางตัวเฟรมจะขาดระหว่างทาง
สมัยนั้นปล่อยตัวจากกรุงเทพฯ 150 คนจะเหลือถึงเชียงใหม่จริงๆประมาณ 20 กว่าคน ก็เพราะทางลูกรังนี่แหละ
นักจักรยานส่วนใหญ่จะถอดใจระหว่างทาง รถเสือหมอบถ้าจะขี่ทางลูกรังกันจริงๆ มันก็ขี่ได้ แต่มันจะทรมานทั้งรถทั้งคน
แบบไม่สนุกเลย (เลือกใช้จักรยานให้ถูกประเภทกับถนนลูกรังน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าครับ) 081-9173843
- ไฟล์แนบ
-
- DSCF0722.JPG (75.17 KiB) เข้าดูแล้ว 1312 ครั้ง
- Mr.Chocalate
- สมาชิก
- โพสต์: 11
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 เม.ย. 2014, 09:18
- Bike: Java Skeggia
Re: Java Skeggia CR451 ดิสเบรคหน้าหลัง
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับเสือแก่ เขียน:ถ้าจะเอามินิหมอบไปขี่ทางลูกรังคงไม่ต้องเปลี่ยนยางหรอกครับ ยางเดิมที่ติดรถมามีดอกดีที่สุดMr.Chocalate เขียน:ขอบคุณมากมายครับ แล้วสามารถขี่ทางลูกรังพอไหวไหมครับเสือแก่ เขียน:ลองดูยางรุ่นนี้ตรับ เป็นยางขนาดเดียวกับที่ติดรถมา ซึ่งเป็นยางแบบขอบพับ
ผิวยางแบบ Slick น้ำหนักจะเบากว่ายางเดิม 50-60 กรัม/เส้น
เมื่อสูบลมยางเท่าเดิม เวลาขี่จะกระด้างน้อยกว่าตรับ
อยากให้คุณลองทดสอบขี่มินิหมอบของคุณให้ได้ระยะทางไม่ต่ำกว่า 50 กิโลเมตร ช่วงเดียวเลยนะครับ
คุณจะได้รสชาติของการขี่ที่มันส์แบบสุดๆ ช่วยรายงานผลด้วยจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่ใช้มินิหมอบ
ส่วนผมมินิหมอบกับทางลูกรังผมยอมแพ้ครับ
ในความคิดของผม (อาจจะผิดก็ได้) มินิหมอบที่ใช้ล้อขนาด 20" ออกแแบบมาสำหรับขี่ทางเรียบ
ขนาดทางลาดยางที่ขรุขระ ผมยังเลี่ยงถ้าเลี่ยงได้ เพราะมันกระเทือนมากโดยเฉพาะที่ก้น เมื่อ 40-50 ปีที่แล้ว
ผมเคยแข่งจักรยานทางไกล กรุงเทพ-เชียงใหม่ อยู่หลายปี โดยจักรยานสมัยนั้นเป็นล้อขนาด 27" ซึ่งใหญ่กว่าล้อ 20"
ของมินิหมอบอยู่มาก ซึ่งเส้นทางการแข่งขันสมัยนั้นบางเส้นทางจะเป็นทางลูกรัง ซึ่งต้องขี่ไม่ต่ำกว่าวันละ 150-180 กม.
บอกตรงๆ ว่าแต่ละวันต้องช้ำทั้งคนทั้งรถ โดยเฉพาะรถที่ต่อเฟรมหมอบในเมืองไทย บางตัวเฟรมจะขาดระหว่างทาง
สมัยนั้นปล่อยตัวจากกรุงเทพฯ 150 คนจะเหลือถึงเชียงใหม่จริงๆประมาณ 20 กว่าคน ก็เพราะทางลูกรังนี่แหละ
นักจักรยานส่วนใหญ่จะถอดใจระหว่างทาง รถเสือหมอบถ้าจะขี่ทางลูกรังกันจริงๆ มันก็ขี่ได้ แต่มันจะทรมานทั้งรถทั้งคน
แบบไม่สนุกเลย (เลือกใช้จักรยานให้ถูกประเภทกับถนนลูกรังน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าครับ) 081-9173843