มาแชร์ปัญหาของการปั่นจักรยานออกกำลังกายในกรุงเทพกันไหมครับ
- nhumdorn
- สมาชิก
- โพสต์: 65
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 ก.พ. 2014, 20:59
- team: ไม่สังกัดชมรม/ทีมใดๆ ขอปั่นคนเดียวต่อไป ด้วยใจแค่อยากให้ลมตีหน้า...ลำพัง
- Bike: Trek 4900 Disc 2014, Oyama Skyline (Red - drop handlebar modified), Trek Emonda S5 (black orange)
- ตำแหน่ง: ห้วยขวาง กทม.
- ติดต่อ:
มาแชร์ปัญหาของการปั่นจักรยานออกกำลังกายในกรุงเทพกันไหมครับ
คือตอนนี้ผมพยายามจะปั่นทุกวันตอนค่ำหลังกลับจากทำงานให้ได้ซัก 10 กม.อย่างต่ำ ผมพบว่า การปั่นจักรยานตอนกลางคืนนี่ก็น่ากลัวพอควรเลยครับ เพราะผมปั่นบนถนน ที่ช่วงเย็นมีรถวิ่งกันเยอะ สลับไฟแดง และรถใหญ่ ผมเลยอยากแชร์ปัญหาที่ผมพบกับเพื่อนๆครับ ใครมีประสบการณ์อะไรมาแบ่งปันกันได้ครับ
1. เจอรถตู้ขับประชิดแบบเร็วๆใส่
อันนี้เจอกับตัวมาสองครั้งแล้วครับ บนถนนลาดพร้าว ช่วงกลางวัน ผมขี่ชิดซ้ายสุดๆ เกือบจะโดนฟุตบาธอยู่แแล้ว อยู่ๆ ก็มีรถตู้ขับมาแซงแต่แซงแบบใกล้ๆ แล้วขับเร็วๆ เหมือนจะแกล้งเลยครับ
2. รถจอดข้างถนน หรือเลี้ยวซ้ายเข้าซอย
บางครั้ง ผมขี่ชิดซ้ายมากๆ เวลาเจอรถจอดกระพริบไฟแดง ก็เกิดอาการเซ็งแล้วครับ เพราะต้องแซงเพื่อขี่ต่อไป บางครั้งการแซงก็ง่ายถ้าถนนโล่ง แต่ถ้าถนนมีรถวิ่งเยอะๆ นี่ต้องรอจังหวะ หรือบางครั้งอย่างเมื่อวาน ผมปั่นมาเร็วๆ มอเตอร์ไซต์ที่ขี่นำหน้าก็เปิดไฟเลี้ยว แล้วพอกำลังจะเลี้ยว ดันมีรถจะออกมาจากซอย ทำให้มอร์เตอร์ไซต์เบรค ผมก็เลยต้องรีบเบรคตาม ทั้งๆที่กะว่าจะไม่ต้องเบรค แค่ชะลอ ด้วยความที่ปั่นมาเร็วด้วย เลยเบรคซะแรงเลยครับ (Disc break น้ำมันจะเสียหายไหมครับ)
3. เจอจักรยานแม่บ้านแซง
เป็นอารมณ์ประมาณเราขี่รถสปอร์ต แต่เจอซาเล้งแซงน่ะครับ T_T แต่ก็ต้องยอมรับ เพราะพี่แกปั่นยิกเลย ประมาณ ประเภทรถไม่ใช่สาเหตุของความเร็วเฟ้ย+++
เดี๋ยวนึกออกมาโพสต่อนะครับ
1. เจอรถตู้ขับประชิดแบบเร็วๆใส่
อันนี้เจอกับตัวมาสองครั้งแล้วครับ บนถนนลาดพร้าว ช่วงกลางวัน ผมขี่ชิดซ้ายสุดๆ เกือบจะโดนฟุตบาธอยู่แแล้ว อยู่ๆ ก็มีรถตู้ขับมาแซงแต่แซงแบบใกล้ๆ แล้วขับเร็วๆ เหมือนจะแกล้งเลยครับ
2. รถจอดข้างถนน หรือเลี้ยวซ้ายเข้าซอย
บางครั้ง ผมขี่ชิดซ้ายมากๆ เวลาเจอรถจอดกระพริบไฟแดง ก็เกิดอาการเซ็งแล้วครับ เพราะต้องแซงเพื่อขี่ต่อไป บางครั้งการแซงก็ง่ายถ้าถนนโล่ง แต่ถ้าถนนมีรถวิ่งเยอะๆ นี่ต้องรอจังหวะ หรือบางครั้งอย่างเมื่อวาน ผมปั่นมาเร็วๆ มอเตอร์ไซต์ที่ขี่นำหน้าก็เปิดไฟเลี้ยว แล้วพอกำลังจะเลี้ยว ดันมีรถจะออกมาจากซอย ทำให้มอร์เตอร์ไซต์เบรค ผมก็เลยต้องรีบเบรคตาม ทั้งๆที่กะว่าจะไม่ต้องเบรค แค่ชะลอ ด้วยความที่ปั่นมาเร็วด้วย เลยเบรคซะแรงเลยครับ (Disc break น้ำมันจะเสียหายไหมครับ)
3. เจอจักรยานแม่บ้านแซง
เป็นอารมณ์ประมาณเราขี่รถสปอร์ต แต่เจอซาเล้งแซงน่ะครับ T_T แต่ก็ต้องยอมรับ เพราะพี่แกปั่นยิกเลย ประมาณ ประเภทรถไม่ใช่สาเหตุของความเร็วเฟ้ย+++
เดี๋ยวนึกออกมาโพสต่อนะครับ
Lone Rider Concept. No team. Only me and my bike.
- Tdf
- ขาประจำ
- โพสต์: 1707
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2012, 22:06
Re: มาแชร์ปัญหาของการปั่นจักรยานออกกำลังกายในกรุงเทพกันไหมครับ
คนกรุงใจร้อนครับเห็นมีช่องก็จะรีบแทรกไป ที่เจอคือเราปั่นชิดซ้ายสุดอยู่รถใหญ่ก็วิ่งเลนขวาตามปกติ เจอพวกชุ่ยๆอย่างแท็กซี่ มอเตอร์ไซค์ สองแถว รถซิ่ง แซงซ้ายรถใหญ่ขึ้นมาเบียดเรา เฉียดแฮนด์ไปนิดเดียวเอง คือถ้าเฉี่ยวเราล้มมันก็คงหนีไปเลย ก็เลยเลิกไปขี่ที่ๆรถหนาแน่นมานานแล้วครับ
- nhumdorn
- สมาชิก
- โพสต์: 65
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 ก.พ. 2014, 20:59
- team: ไม่สังกัดชมรม/ทีมใดๆ ขอปั่นคนเดียวต่อไป ด้วยใจแค่อยากให้ลมตีหน้า...ลำพัง
- Bike: Trek 4900 Disc 2014, Oyama Skyline (Red - drop handlebar modified), Trek Emonda S5 (black orange)
- ตำแหน่ง: ห้วยขวาง กทม.
- ติดต่อ:
Re: มาแชร์ปัญหาของการปั่นจักรยานออกกำลังกายในกรุงเทพกันไหมครับ
ก็พยายามปั่นให้ระวังที่สุดครับ ดูเรื่อง Premium Rush แล้วรู้สึกว่า มันใช่เลย 5555
Lone Rider Concept. No team. Only me and my bike.
- eh...eh
- สมาชิก
- โพสต์: 25
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ม.ค. 2014, 22:02
- Bike: Trek3900, Trek FX7.3, DG_552, Trek EMONDA ,Tern C7 and Fuji HELION
Re: มาแชร์ปัญหาของการปั่นจักรยานออกกำลังกายในกรุงเทพกันไหมครับ
ของผมที่เจอ
1.จะเจอรถยนต์ที่มาจากเลน ตรงข้าม แล้ว u-turn ตัดหน้า เพราะเค๊าเห็นว่าเราไม่ใช้รถยนต์ หรือ มอเตอร์ไซด์ ที่มาเร็วๆ เค๊า ก้อจะ U เลย
ซึ่งบางครั้งมันกระชั้นมาก
2.สุนัข ที่ชอบวิ่งโผล่มาจาก ข้างถนน วิ่งไล่
1.จะเจอรถยนต์ที่มาจากเลน ตรงข้าม แล้ว u-turn ตัดหน้า เพราะเค๊าเห็นว่าเราไม่ใช้รถยนต์ หรือ มอเตอร์ไซด์ ที่มาเร็วๆ เค๊า ก้อจะ U เลย
ซึ่งบางครั้งมันกระชั้นมาก
2.สุนัข ที่ชอบวิ่งโผล่มาจาก ข้างถนน วิ่งไล่
- nhumdorn
- สมาชิก
- โพสต์: 65
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 ก.พ. 2014, 20:59
- team: ไม่สังกัดชมรม/ทีมใดๆ ขอปั่นคนเดียวต่อไป ด้วยใจแค่อยากให้ลมตีหน้า...ลำพัง
- Bike: Trek 4900 Disc 2014, Oyama Skyline (Red - drop handlebar modified), Trek Emonda S5 (black orange)
- ตำแหน่ง: ห้วยขวาง กทม.
- ติดต่อ:
Re: มาแชร์ปัญหาของการปั่นจักรยานออกกำลังกายในกรุงเทพกันไหมครับ
เห็นด้วยเรื่อง U Turn ครับ จักรยานไม่มีความหมาย
Lone Rider Concept. No team. Only me and my bike.
- Model7hyperblack
- ขาประจำ
- โพสต์: 572
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 พ.ย. 2011, 16:28
- team: ไม่มี
- Bike: GT Aggressor Expert 27.5
Re: มาแชร์ปัญหาของการปั่นจักรยานออกกำลังกายในกรุงเทพกันไหมครับ
-ผมจะระวัง มอไซค์สวนเลน ซึ่งแถวบ้านผมมีเยอะมากๆ
-รถจอดข้างทาง
-รถจะเลี้ยวเข้าซอย
-จุดแยกต่างๆ
ทั้งหมดเค้าไม่เคยระวังจักรยานและไม่เคยให้ความสำคัญกับเราเลยครับ
สรุปผมว่า ปั่นอย่างมีสติครับ อย่าเหม่อ สังเกตุสิ่งต่างๆรอบตัว เอาความปลอดภัยเป็นหลัก อย่าเสี่ยงดวงครับ ชีวิตเราพลาดแล้วมันแก้ตัวไม่ได้ครับ
ขอบคุณครับ
-รถจอดข้างทาง
-รถจะเลี้ยวเข้าซอย
-จุดแยกต่างๆ
ทั้งหมดเค้าไม่เคยระวังจักรยานและไม่เคยให้ความสำคัญกับเราเลยครับ
สรุปผมว่า ปั่นอย่างมีสติครับ อย่าเหม่อ สังเกตุสิ่งต่างๆรอบตัว เอาความปลอดภัยเป็นหลัก อย่าเสี่ยงดวงครับ ชีวิตเราพลาดแล้วมันแก้ตัวไม่ได้ครับ
ขอบคุณครับ
- nhumdorn
- สมาชิก
- โพสต์: 65
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 ก.พ. 2014, 20:59
- team: ไม่สังกัดชมรม/ทีมใดๆ ขอปั่นคนเดียวต่อไป ด้วยใจแค่อยากให้ลมตีหน้า...ลำพัง
- Bike: Trek 4900 Disc 2014, Oyama Skyline (Red - drop handlebar modified), Trek Emonda S5 (black orange)
- ตำแหน่ง: ห้วยขวาง กทม.
- ติดต่อ:
Re: มาแชร์ปัญหาของการปั่นจักรยานออกกำลังกายในกรุงเทพกันไหมครับ
เห็นด้วยครับ ต้องมีสติมากๆเลยModel7hyperblack เขียน:-ผมจะระวัง มอไซค์สวนเลน ซึ่งแถวบ้านผมมีเยอะมากๆ
-รถจอดข้างทาง
-รถจะเลี้ยวเข้าซอย
-จุดแยกต่างๆ
ทั้งหมดเค้าไม่เคยระวังจักรยานและไม่เคยให้ความสำคัญกับเราเลยครับ
สรุปผมว่า ปั่นอย่างมีสติครับ อย่าเหม่อ สังเกตุสิ่งต่างๆรอบตัว เอาความปลอดภัยเป็นหลัก อย่าเสี่ยงดวงครับ ชีวิตเราพลาดแล้วมันแก้ตัวไม่ได้ครับ
ขอบคุณครับ
Lone Rider Concept. No team. Only me and my bike.
- parinya-ake
- ขาประจำ
- โพสต์: 5729
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ก.ค. 2009, 18:03
- Tel: 0894492ตอง1
- team: เทคนิคมีน BikeClub แล้วก็ weekend bike clubด้วยละ
- Bike: KHS on-off เหล็กไหลจ้า
Re: มาแชร์ปัญหาของการปั่นจักรยานออกกำลังกายในกรุงเทพกันไหมครับ
ของผมจะใช้วิธีวิ่งกลางช่องซ้ายครับ คือประมาณมีพื้นที่ให้เราสามารถหลบซ้าย กรณีที่มี(รู้ตัว)ว่าจะมีรถมาเบียดและสามารถวิ่งแซงรถที่ชะลอตัวเพื่อเลี้ยวเข้าซอยได้ด้วย แต่เราต้องไปด้วยความเร็วประมาณนึงครับ เอาแบบที่เร็วแต่เราสามารถควบคุมระยะเบรคได้ครับ อันนี้ต้องปั่นบ่อยๆแล้วประสพการณ์จะบอกเราเอง ขยายความนิดครับ
1.ถ้าเราวิ่งชิดซ้ายตลอด เราจะไม่มีพื้นที่สำหรับหลบกรณีถูกแทรกเบียดจากรถ ที่พยายามจะแซงเราครับ(เพราะพื้นที่เหลือพอให้เค๊าแทรกเข้ามาได้) แต่ถ้าเราวิ่งกลางเลนแต่ในช่องซ้าย กรณีนี้รถที่ต้องแซงจะต้องออกไปอีกเลนนึงซึ่งเค๊าจะมีพื้นที่มากพอที่จะไม่เข้าใกล้เรามากเกินไป (นึกออกไหมครับ คือถ้าเค๊าจะแซงเราเค๊าจำเป็นต้องออกไปคร่อมอีกเลนนึงเลยซึ่งจังหวะนั้นจะต้องเป็นจังหวะที่เค๊าไปอีกช่องจราจรได้)
2.กรณีที่มีรถชะลอตัวจะเลี้ยวเข้าซอย หรือมีรถยูเทิร์นจะมาตัดหน้าเรา เราจะมีพื้นที่ในการแซง หรือหลบชิดซ้ายมากขึ้น ลองคิดตามนะครับ
3.อันนี้ต้องระวังสุดๆคือกรณีที่สภาพจราจรโล่งมากๆคือรถยนต์จะใช้ความเร็วเต็มที่ เราคงต้องพยายามใช้จังหวะมากๆครับ เช่นถ้าโล่งมากไม่มีรถยนต์นำข้างหน้าหรือวิ่งในช่องทางข้างๆเลย เราคงต้องวิ่งให้ชิดซ้ายสุดหล่ะครับ แล้วต้องคอยหลบหรือสังเกตรถที่จะมาจากด้านหลังให้ดีครับ
ขอให้มีความสุขและปลอดภัยกับการขี่จักรยานในเมืองครับผม.......
1.ถ้าเราวิ่งชิดซ้ายตลอด เราจะไม่มีพื้นที่สำหรับหลบกรณีถูกแทรกเบียดจากรถ ที่พยายามจะแซงเราครับ(เพราะพื้นที่เหลือพอให้เค๊าแทรกเข้ามาได้) แต่ถ้าเราวิ่งกลางเลนแต่ในช่องซ้าย กรณีนี้รถที่ต้องแซงจะต้องออกไปอีกเลนนึงซึ่งเค๊าจะมีพื้นที่มากพอที่จะไม่เข้าใกล้เรามากเกินไป (นึกออกไหมครับ คือถ้าเค๊าจะแซงเราเค๊าจำเป็นต้องออกไปคร่อมอีกเลนนึงเลยซึ่งจังหวะนั้นจะต้องเป็นจังหวะที่เค๊าไปอีกช่องจราจรได้)
2.กรณีที่มีรถชะลอตัวจะเลี้ยวเข้าซอย หรือมีรถยูเทิร์นจะมาตัดหน้าเรา เราจะมีพื้นที่ในการแซง หรือหลบชิดซ้ายมากขึ้น ลองคิดตามนะครับ
3.อันนี้ต้องระวังสุดๆคือกรณีที่สภาพจราจรโล่งมากๆคือรถยนต์จะใช้ความเร็วเต็มที่ เราคงต้องพยายามใช้จังหวะมากๆครับ เช่นถ้าโล่งมากไม่มีรถยนต์นำข้างหน้าหรือวิ่งในช่องทางข้างๆเลย เราคงต้องวิ่งให้ชิดซ้ายสุดหล่ะครับ แล้วต้องคอยหลบหรือสังเกตรถที่จะมาจากด้านหลังให้ดีครับ
ขอให้มีความสุขและปลอดภัยกับการขี่จักรยานในเมืองครับผม.......
สู้ๆๆๆๆ
พรสวรรค์ที่เคียงคู่กับความขยันจะทำให้คุณก้าวไปได้ไกล
พรสวรรค์ที่เคียงคู่กับความขยันจะทำให้คุณก้าวไปได้ไกล
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 601
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 ส.ค. 2010, 13:03
- ติดต่อ:
Re: มาแชร์ปัญหาของการปั่นจักรยานออกกำลังกายในกรุงเทพกันไหมครับ
ผมปั่นเทรนเนอร์แทนครับ
แต่ถ้าต้องออกถนนผมจะเปิดไฟหน้าหลังทั้งกลางวันและกลางคืน
แต่ถ้าต้องออกถนนผมจะเปิดไฟหน้าหลังทั้งกลางวันและกลางคืน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 120
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.ค. 2013, 09:39
- Bike: Bridgestone Grandtech GR26 ล้อ 26"
Re: มาแชร์ปัญหาของการปั่นจักรยานออกกำลังกายในกรุงเทพกันไหมครับ
ผมก็ขี่ไป/กลับที่ทำงาน-บ้านตามแนวทางของพี่ parinya-ake บวกกับติดกระจกข้างด้านขวาด้วยคอยเหลือบหางตามองบ่อยๆ ทำให้เห็นรถ(ทั้งรถยนต์,มอ'ไซด์) ที่ตามหลังมาในระยะห่างมากพอให้เรารู้และตั้งตัวได้ก่อนรถจะมาถึงตัวครับ (แนะนำใช้กระจกที่หน้ากว้างแต่ไม่ใช่กระจกโค้งซึ่งให้ระยะห่างผิดเพี้ยนครับ , แนะนำกระจกมองข้างของ Cate eye ผมซื้อจากตลาดนัดจักรยาน 350 บาท ให้ภาพและระยะการมองเห็นเหมาะสมคล้ายๆกับกระจกข้างรถยนต์ครับ)
- KoKi
- สมาชิก
- โพสต์: 35
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 เม.ย. 2012, 22:33
- Bike: GT Avalanche-Hongfu FM079
Re: มาแชร์ปัญหาของการปั่นจักรยานออกกำลังกายในกรุงเทพกันไหมครับ
ถนนในกรุงเทพนอกจากต้องระวังการจราจร แล้วยังต้องระวังสภาพถนนอีก ฝาท่อปูนที่ระดับไม่สม่ำเสมอกับผิวถนน (ฝาท่อเหล็กร่องๆ เห็นมีปรับปรุงบ้างแล้ว)
การซ่อมผิวถนนที่ทำแบบขอไปที แค่ให้หลุมมันหาย แต่กลับกลายเป็นหลังเต่าแทน
ไหล่ทางแคบๆ ที่พอจะปั่นไปได้ไม่เบียดเบียนรถบนถนนก็มักจะขรุขระกว่าพื้นผิวบนถนน
ร้านอาหารริมถนนที่มักเทน้ำล้างภาชนะลงถนนนอกจากจะลื่นแล้วไขมันยังกัดผิวถนนให้สึกลงไปเรื่อยๆ อีก อันนี้รู้เลยเวลาปั่นผ่านว่าต้องมีร้านตั้งขายอาหารตรงนี้แน่นอน
ที่กล่าวมาทั้งหมดพูดถึงแค่สภาพถนนเท่าที่ผมคิดมาตลอดนะครับ ซึ่งสิ่งที่ขัดใจและสงสัยที่สุดคือเรื่องการซ่อมถนนนี่ละ ว่ามันจะซ่อมให้ดีไม่ได้เลยหรือ
การซ่อมผิวถนนที่ทำแบบขอไปที แค่ให้หลุมมันหาย แต่กลับกลายเป็นหลังเต่าแทน
ไหล่ทางแคบๆ ที่พอจะปั่นไปได้ไม่เบียดเบียนรถบนถนนก็มักจะขรุขระกว่าพื้นผิวบนถนน
ร้านอาหารริมถนนที่มักเทน้ำล้างภาชนะลงถนนนอกจากจะลื่นแล้วไขมันยังกัดผิวถนนให้สึกลงไปเรื่อยๆ อีก อันนี้รู้เลยเวลาปั่นผ่านว่าต้องมีร้านตั้งขายอาหารตรงนี้แน่นอน
ที่กล่าวมาทั้งหมดพูดถึงแค่สภาพถนนเท่าที่ผมคิดมาตลอดนะครับ ซึ่งสิ่งที่ขัดใจและสงสัยที่สุดคือเรื่องการซ่อมถนนนี่ละ ว่ามันจะซ่อมให้ดีไม่ได้เลยหรือ
Just another food photographer.
https://www.facebook.com/pages/Kokichs/273585999478932
http://www.portfolios.net/profile/kokichs
https://www.facebook.com/pages/Kokichs/273585999478932
http://www.portfolios.net/profile/kokichs
- Machonut
- ขาประจำ
- โพสต์: 1842
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ก.พ. 2012, 03:31
- Tel: 0845355858
- team: Bike Thailand & Novice Bkk
- Bike: Phaesant ,Radac ,Ecciti
- ตำแหน่ง: เสนานิคม1
Re: มาแชร์ปัญหาของการปั่นจักรยานออกกำลังกายในกรุงเทพกันไหมครับ
1 อย่าขี่ชิดซ้ายมากไป เพราะจะเป็นช่องให้รถใหญ่กล้าแทรกเข้า ปกติผมจะขี่กลางเลนถึงแนวล้อขวา ทั้งนี้ความเร็วไม่ควรต่ำกว่า30nhumdorn เขียน:คือตอนนี้ผมพยายามจะปั่นทุกวันตอนค่ำหลังกลับจากทำงานให้ได้ซัก 10 กม.อย่างต่ำ ผมพบว่า การปั่นจักรยานตอนกลางคืนนี่ก็น่ากลัวพอควรเลยครับ เพราะผมปั่นบนถนน ที่ช่วงเย็นมีรถวิ่งกันเยอะ สลับไฟแดง และรถใหญ่ ผมเลยอยากแชร์ปัญหาที่ผมพบกับเพื่อนๆครับ ใครมีประสบการณ์อะไรมาแบ่งปันกันได้ครับ
1. เจอรถตู้ขับประชิดแบบเร็วๆใส่
อันนี้เจอกับตัวมาสองครั้งแล้วครับ บนถนนลาดพร้าว ช่วงกลางวัน ผมขี่ชิดซ้ายสุดๆ เกือบจะโดนฟุตบาธอยู่แแล้ว อยู่ๆ ก็มีรถตู้ขับมาแซงแต่แซงแบบใกล้ๆ แล้วขับเร็วๆ เหมือนจะแกล้งเลยครับ
2. รถจอดข้างถนน หรือเลี้ยวซ้ายเข้าซอย
บางครั้ง ผมขี่ชิดซ้ายมากๆ เวลาเจอรถจอดกระพริบไฟแดง ก็เกิดอาการเซ็งแล้วครับ เพราะต้องแซงเพื่อขี่ต่อไป บางครั้งการแซงก็ง่ายถ้าถนนโล่ง แต่ถ้าถนนมีรถวิ่งเยอะๆ นี่ต้องรอจังหวะ หรือบางครั้งอย่างเมื่อวาน ผมปั่นมาเร็วๆ มอเตอร์ไซต์ที่ขี่นำหน้าก็เปิดไฟเลี้ยว แล้วพอกำลังจะเลี้ยว ดันมีรถจะออกมาจากซอย ทำให้มอร์เตอร์ไซต์เบรค ผมก็เลยต้องรีบเบรคตาม ทั้งๆที่กะว่าจะไม่ต้องเบรค แค่ชะลอ ด้วยความที่ปั่นมาเร็วด้วย เลยเบรคซะแรงเลยครับ (Disc break น้ำมันจะเสียหายไหมครับ)
3. เจอจักรยานแม่บ้านแซง
เป็นอารมณ์ประมาณเราขี่รถสปอร์ต แต่เจอซาเล้งแซงน่ะครับ T_T แต่ก็ต้องยอมรับ เพราะพี่แกปั่นยิกเลย ประมาณ ประเภทรถไม่ใช่สาเหตุของความเร็วเฟ้ย+++
เดี๋ยวนึกออกมาโพสต่อนะครับ
2 อันนี้ต้องกะจังหวะดีๆ กับแรงถึงๆ
3 ถ้าแถวลาดพร้าว แล้วเจอรถแม่บ้านเฟสสันสีส้มขาว อาจเป็นผม
ปล ถนนลาดพร้าวตอนเย็นไม่เหมาะที่จะปั่นออกกำลังกาย
ให้เข้าไปปั่นใน ลพ71 101 หรือเลียบด่วนก็ยังดีกว่า หรือเลยไปชอควิลไปเลย
TS57.3 CS35± AV28 LT240
- nhumdorn
- สมาชิก
- โพสต์: 65
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 ก.พ. 2014, 20:59
- team: ไม่สังกัดชมรม/ทีมใดๆ ขอปั่นคนเดียวต่อไป ด้วยใจแค่อยากให้ลมตีหน้า...ลำพัง
- Bike: Trek 4900 Disc 2014, Oyama Skyline (Red - drop handlebar modified), Trek Emonda S5 (black orange)
- ตำแหน่ง: ห้วยขวาง กทม.
- ติดต่อ:
Re: มาแชร์ปัญหาของการปั่นจักรยานออกกำลังกายในกรุงเทพกันไหมครับ
สุดยอดเลยครับ แต่ผมปั่น 30 ให้ได้นานๆไม่ไหว อย่างมากก็ได้ไม่กี่นาทีครับ T_T ตอนนี้พยายามพัฒนาอยู่ แต่ยอมรับว่าถนนลาดพร้าวตอนค่ำนี่รถเยอะนรกเลยMachonut เขียน: 1 อย่าขี่ชิดซ้ายมากไป เพราะจะเป็นช่องให้รถใหญ่กล้าแทรกเข้า ปกติผมจะขี่กลางเลนถึงแนวล้อขวา ทั้งนี้ความเร็วไม่ควรต่ำกว่า30
2 อันนี้ต้องกะจังหวะดีๆ กับแรงถึงๆ
3 ถ้าแถวลาดพร้าว แล้วเจอรถแม่บ้านเฟสสันสีส้มขาว อาจเป็นผม
ปล ถนนลาดพร้าวตอนเย็นไม่เหมาะที่จะปั่นออกกำลังกาย
ให้เข้าไปปั่นใน ลพ71 101 หรือเลียบด่วนก็ยังดีกว่า หรือเลยไปชอควิลไปเลย
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
Lone Rider Concept. No team. Only me and my bike.
-
- สมาชิก
- โพสต์: 15
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 ก.พ. 2014, 16:02
- Tel: 0827955222
- team: Yupster
- Bike: Ridley Fenix
- ติดต่อ:
Re: มาแชร์ปัญหาของการปั่นจักรยานออกกำลังกายในกรุงเทพกันไหมครับ
ปัญหาที่ผมเจอก็คือ....ท่อระบายน้ำตรงตะแกรงมันพอดีล้อผมเลยครับ ถ้าพลาดหล่นปุ๊ปยางแตก...แล้วก็ไฟถนนบางพื้นที่ไม่มี... มืดมากบ้างครั้งปั่นไปตกหลุ่มบ่อยๆ...ส่วนเรื่องรถบนท้องถนนเราคงต้องยอมรับว่าคนไทยขับรถใจร้อน...ก็ต้องรู้หลบหลีกเองละครับ...
- nhumdorn
- สมาชิก
- โพสต์: 65
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 ก.พ. 2014, 20:59
- team: ไม่สังกัดชมรม/ทีมใดๆ ขอปั่นคนเดียวต่อไป ด้วยใจแค่อยากให้ลมตีหน้า...ลำพัง
- Bike: Trek 4900 Disc 2014, Oyama Skyline (Red - drop handlebar modified), Trek Emonda S5 (black orange)
- ตำแหน่ง: ห้วยขวาง กทม.
- ติดต่อ:
Re: มาแชร์ปัญหาของการปั่นจักรยานออกกำลังกายในกรุงเทพกันไหมครับ
จักรยานพับใช่ป่าวครับ ผมเคยเจอเหมือนกันตอนปั่น OHAYA ล้อ 20 นิ้ว วิ่งแถวอโศก ดันตกตะแกรงระบายน้ำ หวิดโดนรถที่ตามมาชน ยางไม่แตก แต่เกือบโดนรถชน ดังนั้น ผมจึงคิดเสมอว่า จักรยานที่เหมาะกับกทม ไม่ใช่เสือหมอบล้อเล็ก หรือจักรยานพับล้อเล็ก แต่เป็นเสือภูเขาล้อใหญ่ๆ เพื่อความปลอดภัย แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการเลือกเส้นทางด้วย ถนน กทม ที่เรียบๆ ยาวๆ ก็มีหลายจุดนะครับ มันอยู่ที่เราต้องเผชิญกับชีวิตที่จุดไหน ซักวันผมจะปั่นหมอบ ตอนนี้ขอ mtb ไปก่อน safe safe... สำหรับ area ผมjumpot.sa เขียน:ปัญหาที่ผมเจอก็คือ....ท่อระบายน้ำตรงตะแกรงมันพอดีล้อผมเลยครับ ถ้าพลาดหล่นปุ๊ปยางแตก...แล้วก็ไฟถนนบางพื้นที่ไม่มี... มืดมากบ้างครั้งปั่นไปตกหลุ่มบ่อยๆ...ส่วนเรื่องรถบนท้องถนนเราคงต้องยอมรับว่าคนไทยขับรถใจร้อน...ก็ต้องรู้หลบหลีกเองละครับ...
Lone Rider Concept. No team. Only me and my bike.