

ทำไมนักปั่น T T เค้าไม่ค่อยใช้รอบขาสูงๆเค้าซ้อมกันยังไง
รถเบาๆ ทรงลู่ลม คนขี่แรงดีๆ จัดท่าขี่ลู่ลม ล้อเหวี่ยงดีๆ จุดหมุนลื่นปืดๆ เฉลี่ยแรงปั่นดีๆ ใช้เกียร์ตามรอบขาของตัวเอง ปั่น TT แล้วจะติดใจ
เป้(MAHACHAI) เขียน:shamankings เขียน:แล้วถ้าเป็นการปั่นทางไกล จะสนุกกว่าหมอบมั้ยครับน้าเป้ คือไม่ต้องอัดมากจนหมด แต่ไปเร็ว เรื่อยๆ ตามแบบของ TT
ถ้าจะปั่นทางไกลโดยรถ tt ช่วงแรกก็จะสนุกและมันส์มากครับ แต่พอสัก 30 กม. ไปแล้ว จะเริ่มเมื่อยเนื้อ เมื่อยตัว โดยเฉพาะคอด้านหลัง ต่อด้วย หลังส่วนบน ส่วนล่าง ไหล่ กล้ามเนื้อไทรเซบ พอใกล้ 100 กม. แล้วจะรู้ว่านรกมีจริงครับ![]()
...มีข้อแม้ว่า ถ้าเราไม่ได้เซทรถ tt เพื่อการแข่งขัน แค่เอามันส์หรือแนวปั่นเล่น เราก็เซ็ทรถออกแนวที่ปั่นสบายๆได้ครับ แบบนี้สามารถปั่นทางไกลได้และสนุกด้วย แต่ถ้าเอาไปปั่นกลุ่มก็ไม่ค่อยเหมาะอยู่ดีครับ มีรถ tt ต้องปั่นเดี่ยว หรือถ้าเข้ากลุ่มก็ต้องเป็นหัวลากครับ![]()
ใช่ครับ ตามนั้นเลย

ตอบตามความรู้สึกเลยนะครับ
ผมขี่รถทามมาได้พักนึงแล้ว ที่ต้องกดหนักเพราะ ท่านั่งบังคับให้เราสามารถกดหนักๆได้ครับ แต่ส่วนมากผมจะปั่นที่85-90รอบ แล้วแต่แรงลมครับ
ซ้อมยังไงถึงกดหนักได้ ผมซ้อมแบบนี้บ่อยๆนะ ออกทางไกลๆ100-150โล ถ้าออกคนเดียวผม ก็กด 53-11 สัก70กม แรก นั่งกดไปเรื่อย ไปเรื่อย ผมชอบซ้อมทางเนินนะครับ กดสนุกดี ความเร็วก็เรื่อยๆ25-30
ผมเชื่อว่า ช่วยทำให้คุณสามารถกดหนักได้มากขึ้นแน่นอน ขอบคุณครับ
ผมขี่รถทามมาได้พักนึงแล้ว ที่ต้องกดหนักเพราะ ท่านั่งบังคับให้เราสามารถกดหนักๆได้ครับ แต่ส่วนมากผมจะปั่นที่85-90รอบ แล้วแต่แรงลมครับ
ซ้อมยังไงถึงกดหนักได้ ผมซ้อมแบบนี้บ่อยๆนะ ออกทางไกลๆ100-150โล ถ้าออกคนเดียวผม ก็กด 53-11 สัก70กม แรก นั่งกดไปเรื่อย ไปเรื่อย ผมชอบซ้อมทางเนินนะครับ กดสนุกดี ความเร็วก็เรื่อยๆ25-30
ผมเชื่อว่า ช่วยทำให้คุณสามารถกดหนักได้มากขึ้นแน่นอน ขอบคุณครับ
ก่อนที่ท่านจะปั่น TT ท่านควรหัดปั่นต้านลมเยอะๆจับแต่ฮูทบนฮูทล่างลืมไปได้เลย ใช้รอบขาที่สูงกว่า 100 ตลอด 70กม. ซ้อมทุกวันในระดับ Endu แล้วหาเวลาพักซัก 2 วัน ปั่นรอบขา 90-95 จับแอร์โรบาร์ ในระยะทาง 40กม. รับรองครับเห็นผล
ปล.ก่อนที่ท่านคิดจะแอร์โร้ท่านควรทำความรู้จักกับลมที่กะทบตัวเราก่อนครับ ฝากด้วยจากนักปั่นกิ๊กก๊อก
ปล.ก่อนที่ท่านคิดจะแอร์โร้ท่านควรทำความรู้จักกับลมที่กะทบตัวเราก่อนครับ ฝากด้วยจากนักปั่นกิ๊กก๊อก