แนวคิดใหม่ว่าด้วยเรื่อง "ตะคริว" (muscle cramps) สาเหตุ และ ป้องกันอย่างไร ?

สอบถามเทคนิคการฝึกซ้อม/สุขภาพ/อาหาร เชิญห้องนี้เลย

Re: แนวคิดใหม่ว่าด้วยเรื่อง "ตะคริว" (muscle cramps) สาเหตุ และ ป้องกันอย่างไร ?

โพสต์ โดย Peerapong Putsathit » 18 พ.ย. 2016, 11:13

เป็นบทความที่ดีมากครับ ขอบคุณครับ ;)

Re: แนวคิดใหม่ว่าด้วยเรื่อง "ตะคริว" (muscle cramps) สาเหตุ และ ป้องกันอย่างไร ?

โพสต์ โดย bomchirayu » 21 พ.ย. 2016, 21:58

ไม่เคยได้ศึกษาจริงจัง แต่พอได้อ่านแล้วค่อนข้างจะเห็นด้วยกับแนวคิดนี้เลยครับ เพราะเมื่อก่อนเวลาเป็นตะคริวก็จะหยุดพัก กินน้ำ กินเกลือแร่ แต่ก็เหมือนไม่ช่วย หลังๆใช้วิธีปั่นเบาๆ เท่าที่ไหวไปเรื่อยๆ นิ่งๆ รู้สึกว่าหายเร็วกว่า ถ้าเป็นตามแนวคิดนี้ ก็คงเป็นเพราะสมองกับกล้ามเนื้อมันปรับตัวกลับมาสัมพันธ์กัน...ขอบคุณมากครับสำหรับบทความดีๆ

Re: แนวคิดใหม่ว่าด้วยเรื่อง "ตะคริว" (muscle cramps) สาเหตุ และ ป้องกันอย่างไร ?

โพสต์ โดย LUZ » 23 พ.ย. 2016, 23:24

ไม่มีน้ำแตงกวาดองใช่อย่างอื่นแทนได้ไหมว่าจะลองพก บ๊วย ดู...เป็นมันทุกสนามเลยปีนี้ซ้อมก็หนักพอดูซ้อมก็ไม่มีอาการ

Re: แนวคิดใหม่ว่าด้วยเรื่อง "ตะคริว" (muscle cramps) สาเหตุ และ ป้องกันอย่างไร ?

โพสต์ โดย เสื้อสีส้ม » 13 ธ.ค. 2016, 09:58

พึ่งได้อ่านครับ ขอบคุณในเนื้อความรู้ จะได้ลดการดื่มเครื่องดื่มเกลือแร่ เพราะเชื่อแต่เดิ่มว่าการเป็นตะคริว เกิดจากการขาดเกลือแร่ จากประสบการณ์จะมีลักษณะคล้ายกลับหลายท่าน คือเมื่อปั่นเกิน หรือโหมหนักเกิน ที่เคยจะมีอาการตะคริวทุกครั้ง อีกอย่างการพัอผ่อนไม่เพียงพอ ก็จะมีอาการตะคริวเร็วขึ้น ผมลดอาการด้วยการราดน้ำ จะช่วยระดับหนึ่ง ทดลองใช้นะครับเผื่อลดอาการได้



Re: แนวคิดใหม่ว่าด้วยเรื่อง "ตะคริว" (muscle cramps) สาเหตุ และ ป้องกันอย่างไร ?

โพสต์ โดย vipote » 20 ธ.ค. 2016, 09:21

เป็นบทความที่ดีมากๆ จะได้นำไปปรับใช้ต่อไป ส่วนตัวผมมักจะเกิดตะคิวช่วงที่พักผ่อนน้อยซ้อมน้อย แล้วไปปั่นหนักๆ จากบทความนี้ถ้าเกิดลองพกลูกอมที่มีรสเปรี้ยวจี๊ดไปตอนลงแข่งก็น่าจะช่วยดึงความสนใจของระบบประสาทได้บ้าง ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ




ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 18 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน