รถ 2คันซ้อมจานกลมปั่นจานเบี้ยว
- Newteerawat
- ขาประจำ
- โพสต์: 2383
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ม.ค. 2011, 21:34
- team: HCCT(HuaHin Chaam Cycle Team)
- Bike: Giant propel sl/Giant Trinity/GIANT TCR SL
รถ 2คันซ้อมจานกลมปั่นจานเบี้ยว
มีรถสองคัน คันแรกจานกลมไว้ขึ้นซ้อมเทรนเนออีกคันจานเบี้ยวปั่นถนนจริงจะได้ผลไหมรึควรจะเปลี่ยนให้จานเหมือนกันทั้งสองคันจะดีกว่าครับ
แก้ไขล่าสุดโดย Newteerawat เมื่อ 29 ม.ค. 2015, 07:36, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
HCCT : https://www.facebook.com/pages/HCCT-Hua ... 6323523714
Line ID : newteerawat
Line ID : newteerawat
- ว่าวต้องลม
- ขาประจำ
- โพสต์: 715
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ค. 2013, 18:27
- Bike: Focus Cayo Evo 4.0
Re: รถ 2คันซ้อมจานกลมปั่นจานเบี้ยว
ใช้ได้ทั้งคู่หละครับจากจานเบี้ยวมากลมก็ควงขาได้เนียน จากกลมมาเบี้ยวก็เบาแรงดี
งานพิมพ์ด่วน รอรับได้เลยยยยยยยย บริการรับพิมพ์สิ่งพิมพ์ทุกชนิด http://www.thaiutsaha.com
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 3751
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ก.ย. 2011, 21:18
- ติดต่อ:
Re: รถ 2คันซ้อมจานกลมปั่นจานเบี้ยว
เล่าอะไรให้ฟังนิดนึงครับ....
ในกลุ่มผม พึ่งจะมีโอกาสได้ลอง จานเบี้ยว เป็นครั้งแรก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา..เพราะรุ่นน้องคนนึง พึ่งประกอบรถใหม่ ใส่โรเตอร์มาครบชุด ก็เลยของลองกันว่า มันเป็นยังไง
ปรากฏว่า....ถึงวันนี้ ไปเปลี่ยนจานเบี้ยวแล้ว 5 คัน
ที่เหลืออีก 3 ยังไม่ได้ใส่เพราะของหมด รวมถึงรถผมด้วย
ในกลุ่มผม พึ่งจะมีโอกาสได้ลอง จานเบี้ยว เป็นครั้งแรก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา..เพราะรุ่นน้องคนนึง พึ่งประกอบรถใหม่ ใส่โรเตอร์มาครบชุด ก็เลยของลองกันว่า มันเป็นยังไง
ปรากฏว่า....ถึงวันนี้ ไปเปลี่ยนจานเบี้ยวแล้ว 5 คัน
ที่เหลืออีก 3 ยังไม่ได้ใส่เพราะของหมด รวมถึงรถผมด้วย
ปั่นให้เป็น เย็นเรื่อยไป อย่าให้ใครแซง....
- Newteerawat
- ขาประจำ
- โพสต์: 2383
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ม.ค. 2011, 21:34
- team: HCCT(HuaHin Chaam Cycle Team)
- Bike: Giant propel sl/Giant Trinity/GIANT TCR SL
Re: รถ 2คันซ้อมจานกลมปั่นจานเบี้ยว
คือผมก้ใช้จานเบี้ยวอยู่แล้วครับ แต่คันที่ผมไว้ขึ้นเทรนเนอร์ เป็นจานกลมอยากทราบว่า ถ้าเราซ้อมปั่นจานกลมเวลาปั่นจริงใช้รถอีกคันที่เป็นจานเบี้ยว จะพัฒนาไหมครับลมรำเพย เขียน:เล่าอะไรให้ฟังนิดนึงครับ....
ในกลุ่มผม พึ่งจะมีโอกาสได้ลอง จานเบี้ยว เป็นครั้งแรก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา..เพราะรุ่นน้องคนนึง พึ่งประกอบรถใหม่ ใส่โรเตอร์มาครบชุด ก็เลยของลองกันว่า มันเป็นยังไง
ปรากฏว่า....ถึงวันนี้ ไปเปลี่ยนจานเบี้ยวแล้ว 5 คัน
ที่เหลืออีก 3 ยังไม่ได้ใส่เพราะของหมด รวมถึงรถผมด้วย
HCCT : https://www.facebook.com/pages/HCCT-Hua ... 6323523714
Line ID : newteerawat
Line ID : newteerawat
- DayWalker
- ขาประจำ
- โพสต์: 960
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ส.ค. 2012, 09:53
- team: Tiger Hack & Speed Limit AV 25
- Bike: Pinarello Dogma 65.1 Think 2 & Colnago Master X-Light Rabobank team & De Rosa MERAK
Re: รถ 2คันซ้อมจานกลมปั่นจานเบี้ยว
ผมก็รถขี่ออกถนนจานโรเตอร์ 52/36 ขา 170 รถบนเทรนเนอร์จานกลม 50/34 ขา 172.5 ก็ยังใช้ซ้อมได้ปกติดีทุกอย่างครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 3751
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ก.ย. 2011, 21:18
- ติดต่อ:
Re: รถ 2คันซ้อมจานกลมปั่นจานเบี้ยว
พัฒนาแน่นอนครับNewteerawat เขียน:คือผมก้ใช้จานเบี้ยวอยู่แล้วครับ แต่คันที่ผมไว้ขึ้นเทรนเนอร์ เป็นจานกลมอยากทราบว่า ถ้าเราซ้อมปั่นจานกลมเวลาปั่นจริงใช้รถอีกคันที่เป็นจานเบี้ยว จะพัฒนาไหมครับลมรำเพย เขียน:เล่าอะไรให้ฟังนิดนึงครับ....
ในกลุ่มผม พึ่งจะมีโอกาสได้ลอง จานเบี้ยว เป็นครั้งแรก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา..เพราะรุ่นน้องคนนึง พึ่งประกอบรถใหม่ ใส่โรเตอร์มาครบชุด ก็เลยของลองกันว่า มันเป็นยังไง
ปรากฏว่า....ถึงวันนี้ ไปเปลี่ยนจานเบี้ยวแล้ว 5 คัน
ที่เหลืออีก 3 ยังไม่ได้ใส่เพราะของหมด รวมถึงรถผมด้วย
ปั่นให้เป็น เย็นเรื่อยไป อย่าให้ใครแซง....
- Newteerawat
- ขาประจำ
- โพสต์: 2383
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ม.ค. 2011, 21:34
- team: HCCT(HuaHin Chaam Cycle Team)
- Bike: Giant propel sl/Giant Trinity/GIANT TCR SL
Re: รถ 2คันซ้อมจานกลมปั่นจานเบี้ยว
ครับผม:)
HCCT : https://www.facebook.com/pages/HCCT-Hua ... 6323523714
Line ID : newteerawat
Line ID : newteerawat
- ballbeing
- ขาประจำ
- โพสต์: 629
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ก.พ. 2013, 23:29
- Bike: จักรยานตีนถีบ มือจับ สับเกียร์ หนีเมียปั่น
Re: รถ 2คันซ้อมจานกลมปั่นจานเบี้ยว
เล่าอะไรให้ฟังบ้างครับ ผมใช้โรเตอร์มาสองชุดต่างขนาด แล้วก็ใช้ใบกลมอยู่ด้วย ใช้โรเตอร์มาปีกว่า พอขามันอยู่ตัว ควงได้ถูกที่ถูกทาง
ใบกลมก็ปั่นได้ไม่แพ้เบี้ยวครับ จะระยะทางรวดเดียวกว่า 200 โล จะข้ามเขาเป็นลูกๆ จานกลมก็ขี่ได้ไม่แตกต่างทางด้านกำลัง ความเหนื่อย อช่างมีนัยสำคัญ แต่นั่นคือความรู้สึกส่วนตัวครับ
เหมือนใช้ล้อคู่ละหลายหมื่น เฟรมหลักแสน กับรถอลูล้อซ้อม พอซ้อมถึงจุดหนึ่ง ผมกลับพบว่าอุปกรณ์ไม่ช่วยเท่ามูลค่าที่ได้จ่ายให้มันไป ไม่ใช่บอกว่าของแพงไม่ดี หรือต่อต้านของแพงนะครับ เพียงแต่ผมโชคดีที่ได้ลองเฟรม ล้อมาหลายรุ่น และตอนหลังมีเวลาซ้อมเพื่อจะรีดศักยภาพของตัวเองและอุปกรณ์ เลยมาถึงบางอ้อว่า แหมของแพงนี่ดีกว่ากระจึ๋งเดียวเอง แต่ถ้ามีเวลาและวินัยในการซ้อมสักหน่อย จับอะไรมาขี่ ก็ทำความเร็วได้ไม่แตกต่างกันนัก
ใบกลมก็ปั่นได้ไม่แพ้เบี้ยวครับ จะระยะทางรวดเดียวกว่า 200 โล จะข้ามเขาเป็นลูกๆ จานกลมก็ขี่ได้ไม่แตกต่างทางด้านกำลัง ความเหนื่อย อช่างมีนัยสำคัญ แต่นั่นคือความรู้สึกส่วนตัวครับ
เหมือนใช้ล้อคู่ละหลายหมื่น เฟรมหลักแสน กับรถอลูล้อซ้อม พอซ้อมถึงจุดหนึ่ง ผมกลับพบว่าอุปกรณ์ไม่ช่วยเท่ามูลค่าที่ได้จ่ายให้มันไป ไม่ใช่บอกว่าของแพงไม่ดี หรือต่อต้านของแพงนะครับ เพียงแต่ผมโชคดีที่ได้ลองเฟรม ล้อมาหลายรุ่น และตอนหลังมีเวลาซ้อมเพื่อจะรีดศักยภาพของตัวเองและอุปกรณ์ เลยมาถึงบางอ้อว่า แหมของแพงนี่ดีกว่ากระจึ๋งเดียวเอง แต่ถ้ามีเวลาและวินัยในการซ้อมสักหน่อย จับอะไรมาขี่ ก็ทำความเร็วได้ไม่แตกต่างกันนัก
- oaazujiro
- สมาชิก
- โพสต์: 75
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 มี.ค. 2013, 18:14
- Tel: 0843371575
- team: ชมรมจักรยานกองบิน7
- Bike: Allez E5 Smartweld Frameset+sram Apex+Campagnolo Vento Asymmetric wheels+ZIPP accessories
- ตำแหน่ง: 190/7ม.9 ต.เขาพระงาม อ.เมือง จ.ลพบุรี
- ติดต่อ:
Re: รถ 2คันซ้อมจานกลมปั่นจานเบี้ยว
ประสบการณ์ผมนะ ผมงง ตัวเอง อยู่เหมือนกัน ผมใส่ใบเบี้ยวและใบกลม เปลี่ยนที ทั้งชุดเลย ขนาด52/36 ทดสอบด้วยความเร็ว+ระยะทางเท่ากันมาหลายสัปดาห์แล้ว เปลี่ยนชุดจานหน้ากันเป็นว่าเล่นเลย(ด้วยความอยากลอง)
ใบเบี้ยว ผมรู้สึกยืนระยะ หรือ ลาก ได้นานกว่าใบกลม หัวใจเต้นต่ำกว่า รอบขาไม่สูง สปริ้นสุดแรงได้ 50-55 ไม่เกินนี้
ใบกลม ผมรู้สึกยืนระยะ หรือ ลาก ได้น้อยกว่าใบเบี้ยว หัวใจเต้นเร็วกว่าประมาณ5-10ตุบ รอบขาสูงกว่าเดิม+10รอบ สปริ้นสุดแรงได้55-62ไม่เกินนี้
ทดสอบด้วยเส้นทางเดิมๆ ปั่นกลุ่มเดิมๆ ความเร็วเดิมๆ เวลาเดิมๆ พอใกล้จบจะสปริ้นกันเล่นๆในกลุ่มช่วง500เมตรก่อนถึงที่พัก(เอาตรงนั้นมาวัดmax speed) ทำเกือบทุกวัน
ผมทดสอบกับตัวเองนะ ไม่มี มิตเตอร์มาวัดหรืออะไรที่เป็นตัวเลขมาชี้วัด #ความรู้สึกล้วนๆ
ใบเบี้ยว ผมรู้สึกยืนระยะ หรือ ลาก ได้นานกว่าใบกลม หัวใจเต้นต่ำกว่า รอบขาไม่สูง สปริ้นสุดแรงได้ 50-55 ไม่เกินนี้
ใบกลม ผมรู้สึกยืนระยะ หรือ ลาก ได้น้อยกว่าใบเบี้ยว หัวใจเต้นเร็วกว่าประมาณ5-10ตุบ รอบขาสูงกว่าเดิม+10รอบ สปริ้นสุดแรงได้55-62ไม่เกินนี้
ทดสอบด้วยเส้นทางเดิมๆ ปั่นกลุ่มเดิมๆ ความเร็วเดิมๆ เวลาเดิมๆ พอใกล้จบจะสปริ้นกันเล่นๆในกลุ่มช่วง500เมตรก่อนถึงที่พัก(เอาตรงนั้นมาวัดmax speed) ทำเกือบทุกวัน
ผมทดสอบกับตัวเองนะ ไม่มี มิตเตอร์มาวัดหรืออะไรที่เป็นตัวเลขมาชี้วัด #ความรู้สึกล้วนๆ
รถไม่ค่อยแรง แซงไม่เคยขาด สะอาดไม่เกิด10วัน !