การหาค่าMAXIMUM HEART-RATE(MHR)ใช้คำนวนค่าเฉลี่ยในการฝึกซ้อม
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 401
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 พ.ย. 2008, 21:25
- Tel: 0869946669
- team: มุกดาหาร/cannondale
- Bike: cannondale
- ติดต่อ:
การหาค่าMAXIMUM HEART-RATE(MHR)ใช้คำนวนค่าเฉลี่ยในการฝึกซ้อม
การหาค่า MAXIMUM HEART-RATE(MHR)
การทดสอบหาค่า( FIELD TEST ) ทำได้ 2 วิธีดังนี้ (พักผ่อนให้เพียงพอพร้อมเหมือนจะลงแข่งขันก่อนทดสอบหาค่า ทำการยืดเหยียดกล้ามเนื้อและอบอุ่นร่างกายก่อนที่จะมุ่งมั่นทดสอบครับ)
1 การทดสอบในอาคารสถานที่(INDOOR TRANNER))โดยการใช้ลูกกลิ้งทดสอบ โดย คริส คาร์ ไมเคิล CTS
เริ่มทำการปั่น 8 นาทีที่ความพยายามสูงสุดตลอดเวลา หลังจากการอบอุ่นร่างกายพร้อมแล้ว สังเกตค่าที่แสดงที่
HEART-RATE MONITOR ดูค่าที่สูงที่สุด ใช้เวลาในการฟื้นคืนสภาพ(ACTIVE RECOVERY) 10 นาที
2 x 8 MIN. MAX EFFORT / 10 MIN. ACTIVE RECOVERY
ทำการทดสอบหาค่าเฉลี่ย 2 ครั้งโดยเลือกเอาค่าที่สูงที่สุดคือ(MHR)
การทดสอบในอาคารสถานที่(INDOOR TRANNER))โดยการใช้ลูกกลิ้งทดสอบ โดยวิธีทั่วไป
เริ่มทำการปั่นที่รอบขา(rpm) 80-90 รอบต่อนาที 4-5 นาที ใช้อัตราทดหนักใบจานหน้าใหญ่ ช่วงอัตราทดเกียร์หลัง อยู่ที่ช่วงกลางๆ แล้วแต่สภาพความแข็งแรง ของผู้ทดสอบเริ่มปั่นลดขนาดเกียร์หลังลงให้มีความหนัก ขึ้นทุก 4-5นาทีแล้วแต่สภาพความแข็งแรงของผู้ทดสอบแต่รอบขายังคงอยู่ระดับที่ 80-90 รอบต่อนาที ทำการปั่นเพิ่มความหนักขึ้นไปเรื่อยๆจนรู้สึกว่าร่างกายมีความพยายาม สูงสุดที่จะเริ่มทนไม่ไหวแล้วให้ทำการปั่นเร่งครั้งสุดท้ายโดยใช้ความพยายามสูงสุดปั่นเร่ง 20 วินาทีสังเกตค่าสูงสุดที่(HRM) ทำการทดสอบครั้งเดี่ยว
2 การทดสอบบนถนนทางเรียบที่มีลักษณะราบเรียบหรือขึ้นเนินพอประมาณ 5 กิโลเมตร โดย คริส คาร์ ไมเคิล CTS
เริ่มทำการปั่น ที่ความพยายามสูงสุดตลอดเวลา หลังจากการอบอุ่นร่างกายพร้อมแล้ว สังเกตค่าที่แสดงที่(HRM)
HEART-RATE MONITOR ดูค่าที่สูงที่สุด ใช้เวลาในการฟื้นคืนสภาพ(ACTIVE RECOVERY) 10 นาที
2 x 5 KM. MAX EFFORT / 10 MIN. ACTIVE RECOVERY
ทำการทดสอบหาค่าเฉลี่ย 2 ครั้งโดยเลือกเอาค่าที่สูงที่สุดคือ(MHR)
การทดสอบบนถนนทางเรียบที่มีลักษณะราบเรียบหรือขึ้นเนินพอประมาณ 5 กิโลเมตร โดยวิธีทั่วไปเริ่มทำการปั่นที่รอบขา(rpm) 80-90 รอบต่อนาที 4-5 นาที ใช้อัตราทดหนักใบจานหน้าใหญ่เพิ่มความหนักของเกียร์
ขึ้นทุก 4-5 นาทีแต่รอบขายังคงอยู่ระดับที่ 80-90 รอบต่อนาที ทำการปั่น เพิ่มความหนักของเกียร์ แล้วสังเกตร่างกาย ว่าเริ่มใช้ความพยายามสูงในการปั่นแล้วให้ทำการปั่นครั้งสุดท้ายโดยใช้ความพยายามสูงสุดปั่นเร่ง 2o วินาทีสังเกตค่าสูงสุดที่(HRM) ทำการทดสอบครั้งเดี่ยว
ข้อควรปฎิบัติ
ควรทำการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ 10-15 นาที ก่อนการออกกำลังกาย ( stretching )
ควรทำการอบอุ่นร่างกาย 10-20 นาที ก่อนการออกกำลังกาย ทดสอบ( warming up )
ควรลดระดับการฝึกเบาลง10-20 นาที หลังการฝึกซ้อม ( cooling down )
ควรทำการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ 10-15 นาที หลังการออกกำลังกาย ( stretching )
เพื่อเป็นการป้องกันลดการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นในร่างกายที่อาจส่งผลต่อการฝึกซ้อม
NIKORNBIKE@MUKDAHAN TEL.08-6994-6669 LINE ID.0869946669
nikornbike@hotmail.com
การทดสอบหาค่า( FIELD TEST ) ทำได้ 2 วิธีดังนี้ (พักผ่อนให้เพียงพอพร้อมเหมือนจะลงแข่งขันก่อนทดสอบหาค่า ทำการยืดเหยียดกล้ามเนื้อและอบอุ่นร่างกายก่อนที่จะมุ่งมั่นทดสอบครับ)
1 การทดสอบในอาคารสถานที่(INDOOR TRANNER))โดยการใช้ลูกกลิ้งทดสอบ โดย คริส คาร์ ไมเคิล CTS
เริ่มทำการปั่น 8 นาทีที่ความพยายามสูงสุดตลอดเวลา หลังจากการอบอุ่นร่างกายพร้อมแล้ว สังเกตค่าที่แสดงที่
HEART-RATE MONITOR ดูค่าที่สูงที่สุด ใช้เวลาในการฟื้นคืนสภาพ(ACTIVE RECOVERY) 10 นาที
2 x 8 MIN. MAX EFFORT / 10 MIN. ACTIVE RECOVERY
ทำการทดสอบหาค่าเฉลี่ย 2 ครั้งโดยเลือกเอาค่าที่สูงที่สุดคือ(MHR)
การทดสอบในอาคารสถานที่(INDOOR TRANNER))โดยการใช้ลูกกลิ้งทดสอบ โดยวิธีทั่วไป
เริ่มทำการปั่นที่รอบขา(rpm) 80-90 รอบต่อนาที 4-5 นาที ใช้อัตราทดหนักใบจานหน้าใหญ่ ช่วงอัตราทดเกียร์หลัง อยู่ที่ช่วงกลางๆ แล้วแต่สภาพความแข็งแรง ของผู้ทดสอบเริ่มปั่นลดขนาดเกียร์หลังลงให้มีความหนัก ขึ้นทุก 4-5นาทีแล้วแต่สภาพความแข็งแรงของผู้ทดสอบแต่รอบขายังคงอยู่ระดับที่ 80-90 รอบต่อนาที ทำการปั่นเพิ่มความหนักขึ้นไปเรื่อยๆจนรู้สึกว่าร่างกายมีความพยายาม สูงสุดที่จะเริ่มทนไม่ไหวแล้วให้ทำการปั่นเร่งครั้งสุดท้ายโดยใช้ความพยายามสูงสุดปั่นเร่ง 20 วินาทีสังเกตค่าสูงสุดที่(HRM) ทำการทดสอบครั้งเดี่ยว
2 การทดสอบบนถนนทางเรียบที่มีลักษณะราบเรียบหรือขึ้นเนินพอประมาณ 5 กิโลเมตร โดย คริส คาร์ ไมเคิล CTS
เริ่มทำการปั่น ที่ความพยายามสูงสุดตลอดเวลา หลังจากการอบอุ่นร่างกายพร้อมแล้ว สังเกตค่าที่แสดงที่(HRM)
HEART-RATE MONITOR ดูค่าที่สูงที่สุด ใช้เวลาในการฟื้นคืนสภาพ(ACTIVE RECOVERY) 10 นาที
2 x 5 KM. MAX EFFORT / 10 MIN. ACTIVE RECOVERY
ทำการทดสอบหาค่าเฉลี่ย 2 ครั้งโดยเลือกเอาค่าที่สูงที่สุดคือ(MHR)
การทดสอบบนถนนทางเรียบที่มีลักษณะราบเรียบหรือขึ้นเนินพอประมาณ 5 กิโลเมตร โดยวิธีทั่วไปเริ่มทำการปั่นที่รอบขา(rpm) 80-90 รอบต่อนาที 4-5 นาที ใช้อัตราทดหนักใบจานหน้าใหญ่เพิ่มความหนักของเกียร์
ขึ้นทุก 4-5 นาทีแต่รอบขายังคงอยู่ระดับที่ 80-90 รอบต่อนาที ทำการปั่น เพิ่มความหนักของเกียร์ แล้วสังเกตร่างกาย ว่าเริ่มใช้ความพยายามสูงในการปั่นแล้วให้ทำการปั่นครั้งสุดท้ายโดยใช้ความพยายามสูงสุดปั่นเร่ง 2o วินาทีสังเกตค่าสูงสุดที่(HRM) ทำการทดสอบครั้งเดี่ยว
ข้อควรปฎิบัติ
ควรทำการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ 10-15 นาที ก่อนการออกกำลังกาย ( stretching )
ควรทำการอบอุ่นร่างกาย 10-20 นาที ก่อนการออกกำลังกาย ทดสอบ( warming up )
ควรลดระดับการฝึกเบาลง10-20 นาที หลังการฝึกซ้อม ( cooling down )
ควรทำการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ 10-15 นาที หลังการออกกำลังกาย ( stretching )
เพื่อเป็นการป้องกันลดการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นในร่างกายที่อาจส่งผลต่อการฝึกซ้อม
NIKORNBIKE@MUKDAHAN TEL.08-6994-6669 LINE ID.0869946669
nikornbike@hotmail.com
แก้ไขล่าสุดโดย nikornbike เมื่อ 21 ก.พ. 2017, 22:31, แก้ไขแล้ว 4 ครั้ง
- จุ๋ย
- ขาประจำ
- โพสต์: 974
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 06:34
- Tel: 0818075060
- Bike: MONGOOSE, Specialized
Re: การหา MAXIMUM HEART-RATE(MHR)ใช้คำนวนค่าเฉลี่ยในการฝึกซ้อม
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 29
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 มิ.ย. 2009, 21:37
- Tel: 061-626-9966
- team: สวนรถไฟ Bike Crazy Club..
- Bike: RIDLEY Noha RS , MERIDA MATTS HFS XC 4000
- ติดต่อ:
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 158
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 มี.ค. 2009, 13:44
- Tel: 0819281764
- team: Smiley
- Bike: Santacruz v10,binchai other Xr
- ตำแหน่ง: แปดริ้ว,หนองจอก
Re: การหา MAXIMUM HEART-RATE(MHR)ใช้คำนวนค่าเฉลี่ยในการฝึกซ้อม
ขอบคุณสำหรับข้อมูล ครับ
Smiley กะผมอยากแรงแต่แซงไม่เป็น
- nuter
- ขาประจำ
- โพสต์: 164
- ลงทะเบียนเมื่อ: 31 ส.ค. 2008, 12:45
- team: one man show
- Bike: scott scale70 2009
Re: การหา MAXIMUM HEART-RATE(MHR)ใช้คำนวนค่าเฉลี่ยในการฝึกซ้อม
หลังๆนี้ขี้เกียจวอร์มร่างกาย ใช้วิธีการปั่นวอร์มไปเลย เสียนิสัยต้องแก้....................
SCOTT SCALE70 2009
- Ton TWS
- ขาประจำ
- โพสต์: 5307
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2010, 13:38
- team: TWS/Korat Bike
- Bike: TREK
- ตำแหน่ง: NAKHONRATCHASIMA
Re: การหา MAXIMUM HEART-RATE(MHR)ใช้คำนวนค่าเฉลี่ยในการฝึกซ้อม
ต้องลองทำดูครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 401
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 พ.ย. 2008, 21:25
- Tel: 0869946669
- team: มุกดาหาร/cannondale
- Bike: cannondale
- ติดต่อ:
Re: การหา MAXIMUM HEART-RATE(MHR)ใช้คำนวนค่าเฉลี่ยในการฝึกซ้อม
[quote="nikornbike"]การหาค่า MAXIMUM HEART-RATE(MHR)
การทดสอบหาค่า( FIELD TEST ) ทำได้ 2 วิธีดังนี้ (พักผ่อนให้เพียงพอพร้อมเหมือนจะลงแข่งขันก่อนทดสอบหาค่า ทำการยืดเหยียดกล้ามเนื้อและอบอุ่นร่างกายก่อนที่จะมุ่งมั่นทดสอบครับ)
1 การทดสอบในอาคารสถานที่(INDOOR TRANNER))โดยการใช้ลูกกลิ้งทดสอบ โดย คริส คาร์ ไมเคิล CTS
เริ่มทำการปั่น 8 นาทีที่ความพยายามสูงสุดตลอดเวลา หลังจากการอบอุ่นร่างกายพร้อมแล้ว สังเกตค่าที่แสดงที่
HEART-RATE MONITOR ดูค่าที่สูงที่สุด ใช้เวลาในการฟื้นคืนสภาพ(ACTIVE RECOVERY) 10 นาที
2 x 8 MIN. MAX EFFORT / 10 MIN. ACTIVE RECOVERY
ทำการทดสอบหาค่าเฉลี่ย 2 ครั้งโดยเลือกเอาค่าที่สูงที่สุดคือ(MHR)
การทดสอบในอาคารสถานที่(INDOOR TRANNER))โดยการใช้ลูกกลิ้งทดสอบ โดยวิธีทั่วไป
เริ่มทำการปั่นที่รอบขา(rpm) 80-90 รอบต่อนาที 4-5 นาที ใช้อัตราทดหนักใบจานหน้าใหญ่ ช่วงอัตราทดเกียร์หลัง อยู่ที่ช่วงกลางๆ แล้วแต่สภาพความแข็งแรง ของผู้ทดสอบเริ่มปั่นลดขนาดเกียร์หลังลงให้มีความหนัก ขึ้นทุก 4-5นาทีแล้วแต่สภาพความแข็งแรงของผู้ทดสอบแต่รอบขายังคงอยู่ระดับที่ 80-90 รอบต่อนาที ทำการปั่นเพิ่มความหนักขึ้นไปเรื่อยๆจนรู้สึกว่าร่างกายมีความพยายาม สูงสุดที่จะเริ่มทนไม่ไหวแล้วให้ทำการปั่นเร่งครั้งสุดท้ายโดยใช้ความพยายามสูงสุดปั่นเร่ง 20 วินาทีสังเกตค่าสูงสุดที่(HRM) ทำการทดสอบครั้งเดี่ยว
2 การทดสอบบนถนนทางเรียบที่มีลักษณะราบเรียบหรือขึ้นเนินพอประมาณ 5 กิโลเมตร โดย คริส คาร์ ไมเคิล CTS
เริ่มทำการปั่น ที่ความพยายามสูงสุดตลอดเวลา หลังจากการอบอุ่นร่างกายพร้อมแล้ว สังเกตค่าที่แสดงที่(HRM)
HEART-RATE MONITOR ดูค่าที่สูงที่สุด ใช้เวลาในการฟื้นคืนสภาพ(ACTIVE RECOVERY) 10 นาที
2 x 5 KM. MAX EFFORT / 10 MIN. ACTIVE RECOVERY
ทำการทดสอบหาค่าเฉลี่ย 2 ครั้งโดยเลือกเอาค่าที่สูงที่สุดคือ(MHR)
การทดสอบบนถนนทางเรียบที่มีลักษณะราบเรียบหรือขึ้นเนินพอประมาณ 5 กิโลเมตร โดยวิธีทั่วไปเริ่มทำการปั่นที่รอบขา(rpm) 80-90 รอบต่อนาที 4-5 นาที ใช้อัตราทดหนักใบจานหน้าใหญ่เพิ่มความหนักของเกียร์
ขึ้นทุก 4-5 นาทีแต่รอบขายังคงอยู่ระดับที่ 80-90 รอบต่อนาที ทำการปั่น เพิ่มความหนักของเกียร์ แล้วสังเกตร่างกาย ว่าเริ่มใช้ความพยายามสูงในการปั่นแล้วให้ทำการปั่นครั้งสุดท้ายโดยใช้ความพยายามสูงสุดปั่นเร่ง 2o วินาทีสังเกตค่าสูงสุดที่(HRM) ทำการทดสอบครั้งเดี่ยว
ข้อควรปฎิบัติ
ควรทำการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ 10-15 นาที ก่อนการออกกำลังกาย ( stretching )
ควรทำการอบอุ่นร่างกาย 10-20 นาที ก่อนการออกกำลังกาย ทดสอบ( warming up )
ควรลดระดับการฝึกเบาลง10-20 นาที หลังการฝึกซ้อม ( cooling down )
ควรทำการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ 10-15 นาที หลังการออกกำลังกาย ( stretching )
เพื่อเป็นการป้องกันลดการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นในร่างกายที่อาจส่งผลต่อการฝึกซ้อม
NIKORNBIKE@MUKDAHAN TEL.08-6994-6669 LINE ID.0869946669
การทดสอบหาค่า( FIELD TEST ) ทำได้ 2 วิธีดังนี้ (พักผ่อนให้เพียงพอพร้อมเหมือนจะลงแข่งขันก่อนทดสอบหาค่า ทำการยืดเหยียดกล้ามเนื้อและอบอุ่นร่างกายก่อนที่จะมุ่งมั่นทดสอบครับ)
1 การทดสอบในอาคารสถานที่(INDOOR TRANNER))โดยการใช้ลูกกลิ้งทดสอบ โดย คริส คาร์ ไมเคิล CTS
เริ่มทำการปั่น 8 นาทีที่ความพยายามสูงสุดตลอดเวลา หลังจากการอบอุ่นร่างกายพร้อมแล้ว สังเกตค่าที่แสดงที่
HEART-RATE MONITOR ดูค่าที่สูงที่สุด ใช้เวลาในการฟื้นคืนสภาพ(ACTIVE RECOVERY) 10 นาที
2 x 8 MIN. MAX EFFORT / 10 MIN. ACTIVE RECOVERY
ทำการทดสอบหาค่าเฉลี่ย 2 ครั้งโดยเลือกเอาค่าที่สูงที่สุดคือ(MHR)
การทดสอบในอาคารสถานที่(INDOOR TRANNER))โดยการใช้ลูกกลิ้งทดสอบ โดยวิธีทั่วไป
เริ่มทำการปั่นที่รอบขา(rpm) 80-90 รอบต่อนาที 4-5 นาที ใช้อัตราทดหนักใบจานหน้าใหญ่ ช่วงอัตราทดเกียร์หลัง อยู่ที่ช่วงกลางๆ แล้วแต่สภาพความแข็งแรง ของผู้ทดสอบเริ่มปั่นลดขนาดเกียร์หลังลงให้มีความหนัก ขึ้นทุก 4-5นาทีแล้วแต่สภาพความแข็งแรงของผู้ทดสอบแต่รอบขายังคงอยู่ระดับที่ 80-90 รอบต่อนาที ทำการปั่นเพิ่มความหนักขึ้นไปเรื่อยๆจนรู้สึกว่าร่างกายมีความพยายาม สูงสุดที่จะเริ่มทนไม่ไหวแล้วให้ทำการปั่นเร่งครั้งสุดท้ายโดยใช้ความพยายามสูงสุดปั่นเร่ง 20 วินาทีสังเกตค่าสูงสุดที่(HRM) ทำการทดสอบครั้งเดี่ยว
2 การทดสอบบนถนนทางเรียบที่มีลักษณะราบเรียบหรือขึ้นเนินพอประมาณ 5 กิโลเมตร โดย คริส คาร์ ไมเคิล CTS
เริ่มทำการปั่น ที่ความพยายามสูงสุดตลอดเวลา หลังจากการอบอุ่นร่างกายพร้อมแล้ว สังเกตค่าที่แสดงที่(HRM)
HEART-RATE MONITOR ดูค่าที่สูงที่สุด ใช้เวลาในการฟื้นคืนสภาพ(ACTIVE RECOVERY) 10 นาที
2 x 5 KM. MAX EFFORT / 10 MIN. ACTIVE RECOVERY
ทำการทดสอบหาค่าเฉลี่ย 2 ครั้งโดยเลือกเอาค่าที่สูงที่สุดคือ(MHR)
การทดสอบบนถนนทางเรียบที่มีลักษณะราบเรียบหรือขึ้นเนินพอประมาณ 5 กิโลเมตร โดยวิธีทั่วไปเริ่มทำการปั่นที่รอบขา(rpm) 80-90 รอบต่อนาที 4-5 นาที ใช้อัตราทดหนักใบจานหน้าใหญ่เพิ่มความหนักของเกียร์
ขึ้นทุก 4-5 นาทีแต่รอบขายังคงอยู่ระดับที่ 80-90 รอบต่อนาที ทำการปั่น เพิ่มความหนักของเกียร์ แล้วสังเกตร่างกาย ว่าเริ่มใช้ความพยายามสูงในการปั่นแล้วให้ทำการปั่นครั้งสุดท้ายโดยใช้ความพยายามสูงสุดปั่นเร่ง 2o วินาทีสังเกตค่าสูงสุดที่(HRM) ทำการทดสอบครั้งเดี่ยว
ข้อควรปฎิบัติ
ควรทำการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ 10-15 นาที ก่อนการออกกำลังกาย ( stretching )
ควรทำการอบอุ่นร่างกาย 10-20 นาที ก่อนการออกกำลังกาย ทดสอบ( warming up )
ควรลดระดับการฝึกเบาลง10-20 นาที หลังการฝึกซ้อม ( cooling down )
ควรทำการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ 10-15 นาที หลังการออกกำลังกาย ( stretching )
เพื่อเป็นการป้องกันลดการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นในร่างกายที่อาจส่งผลต่อการฝึกซ้อม
NIKORNBIKE@MUKDAHAN TEL.08-6994-6669 LINE ID.0869946669
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 401
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 พ.ย. 2008, 21:25
- Tel: 0869946669
- team: มุกดาหาร/cannondale
- Bike: cannondale
- ติดต่อ:
Re: การหาค่าMAXIMUM HEART-RATE(MHR)ใช้คำนวนค่าเฉลี่ยในการฝึกซ้อม
nikornbike เขียน:การหาค่า MAXIMUM HEART-RATE(MHR)
การทดสอบหาค่า( FIELD TEST ) ทำได้ 2 วิธีดังนี้ (พักผ่อนให้เพียงพอพร้อมเหมือนจะลงแข่งขันก่อนทดสอบหาค่า ทำการยืดเหยียดกล้ามเนื้อและอบอุ่นร่างกายก่อนที่จะมุ่งมั่นทดสอบครับ)
1 การทดสอบในอาคารสถานที่(INDOOR TRANNER))โดยการใช้ลูกกลิ้งทดสอบ โดย คริส คาร์ ไมเคิล CTS
เริ่มทำการปั่น 8 นาทีที่ความพยายามสูงสุดตลอดเวลา หลังจากการอบอุ่นร่างกายพร้อมแล้ว สังเกตค่าที่แสดงที่
HEART-RATE MONITOR ดูค่าที่สูงที่สุด ใช้เวลาในการฟื้นคืนสภาพ(ACTIVE RECOVERY) 10 นาที
2 x 8 MIN. MAX EFFORT / 10 MIN. ACTIVE RECOVERY
ทำการทดสอบหาค่าเฉลี่ย 2 ครั้งโดยเลือกเอาค่าที่สูงที่สุดคือ(MHR)
การทดสอบในอาคารสถานที่(INDOOR TRANNER))โดยการใช้ลูกกลิ้งทดสอบ โดยวิธีทั่วไป
เริ่มทำการปั่นที่รอบขา(rpm) 80-90 รอบต่อนาที 4-5 นาที ใช้อัตราทดหนักใบจานหน้าใหญ่ ช่วงอัตราทดเกียร์หลัง อยู่ที่ช่วงกลางๆ แล้วแต่สภาพความแข็งแรง ของผู้ทดสอบเริ่มปั่นลดขนาดเกียร์หลังลงให้มีความหนัก ขึ้นทุก 4-5นาทีแล้วแต่สภาพความแข็งแรงของผู้ทดสอบแต่รอบขายังคงอยู่ระดับที่ 80-90 รอบต่อนาที ทำการปั่นเพิ่มความหนักขึ้นไปเรื่อยๆจนรู้สึกว่าร่างกายมีความพยายาม สูงสุดที่จะเริ่มทนไม่ไหวแล้วให้ทำการปั่นเร่งครั้งสุดท้ายโดยใช้ความพยายามสูงสุดปั่นเร่ง 20 วินาทีสังเกตค่าสูงสุดที่(HRM) ทำการทดสอบครั้งเดี่ยว
2 การทดสอบบนถนนทางเรียบที่มีลักษณะราบเรียบหรือขึ้นเนินพอประมาณ 5 กิโลเมตร โดย คริส คาร์ ไมเคิล CTS
เริ่มทำการปั่น ที่ความพยายามสูงสุดตลอดเวลา หลังจากการอบอุ่นร่างกายพร้อมแล้ว สังเกตค่าที่แสดงที่(HRM)
HEART-RATE MONITOR ดูค่าที่สูงที่สุด ใช้เวลาในการฟื้นคืนสภาพ(ACTIVE RECOVERY) 10 นาที
2 x 5 KM. MAX EFFORT / 10 MIN. ACTIVE RECOVERY
ทำการทดสอบหาค่าเฉลี่ย 2 ครั้งโดยเลือกเอาค่าที่สูงที่สุดคือ(MHR)
การทดสอบบนถนนทางเรียบที่มีลักษณะราบเรียบหรือขึ้นเนินพอประมาณ 5 กิโลเมตร โดยวิธีทั่วไปเริ่มทำการปั่นที่รอบขา(rpm) 80-90 รอบต่อนาที 4-5 นาที ใช้อัตราทดหนักใบจานหน้าใหญ่เพิ่มความหนักของเกียร์
ขึ้นทุก 4-5 นาทีแต่รอบขายังคงอยู่ระดับที่ 80-90 รอบต่อนาที ทำการปั่น เพิ่มความหนักของเกียร์ แล้วสังเกตร่างกาย ว่าเริ่มใช้ความพยายามสูงในการปั่นแล้วให้ทำการปั่นครั้งสุดท้ายโดยใช้ความพยายามสูงสุดปั่นเร่ง 2o วินาทีสังเกตค่าสูงสุดที่(HRM) ทำการทดสอบครั้งเดี่ยว
ข้อควรปฎิบัติ
ควรทำการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ 10-15 นาที ก่อนการออกกำลังกาย ( stretching )
ควรทำการอบอุ่นร่างกาย 10-20 นาที ก่อนการออกกำลังกาย ทดสอบ( warming up )
ควรลดระดับการฝึกเบาลง10-20 นาที หลังการฝึกซ้อม ( cooling down )
ควรทำการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ 10-15 นาที หลังการออกกำลังกาย ( stretching )
เพื่อเป็นการป้องกันลดการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นในร่างกายที่อาจส่งผลต่อการฝึกซ้อม
NIKORNBIKE@MUKDAHAN TEL.08-6994-6669 LINE ID.0869946669
nikornbike@hotmail.com
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 600
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ส.ค. 2011, 17:04
- Tel: 081-288-1122
- team: โรงเจลำปาง
- Bike: Fuji Roubaix - Merida HFS
- ติดต่อ:
Re: การหาค่าMAXIMUM HEART-RATE(MHR)ใช้คำนวนค่าเฉลี่ยในการฝึกซ้อม
เพิ่งลองทำดูครับ ใช้เทรนเนอร์ทดสอบดู เหนื่อยมากครับ ถ้าใช้สูตร 220-อายุ ผมจะได้ MHR ที่ 180 แต่วันนี้ลองทดสอบ จากการออกแรงสุดๆ ดู ได้ค่า MHR ที่ 185 แต่รู้สึกปวดที่กล้ามเนื้อหัวใจนิดๆ ครับ (หน้าอกซ้าย) สงสัยยังฟิตไม่พอ ไม่ค่อยได้ซ้อมในโซนหัวใจสูงๆ เกิน 170 เลยครับ แค่ 160 ผมก็ผ่อนแล้ว
กินให้พร้อม ซ้อมให้หนัก พักให้เป็น มีวอร์มอัฟ-มีคูลดาวน์
-
- สมาชิก
- โพสต์: 46
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ต.ค. 2016, 12:35
- team: ไม่มีทีมครับ
- Bike: Cipollini
- ติดต่อ:
Re: การหาค่าMAXIMUM HEART-RATE(MHR)ใช้คำนวนค่าเฉลี่ยในการฝึกซ้อม
แนะนำให้ปรึกษาแพทย์โดยด่วนครับผมSuphot เขียน:เพิ่งลองทำดูครับ ใช้เทรนเนอร์ทดสอบดู เหนื่อยมากครับ ถ้าใช้สูตร 220-อายุ ผมจะได้ MHR ที่ 180 แต่วันนี้ลองทดสอบ จากการออกแรงสุดๆ ดู ได้ค่า MHR ที่ 185 แต่รู้สึกปวดที่กล้ามเนื้อหัวใจนิดๆ ครับ (หน้าอกซ้าย) สงสัยยังฟิตไม่พอ ไม่ค่อยได้ซ้อมในโซนหัวใจสูงๆ เกิน 170 เลยครับ แค่ 160 ผมก็ผ่อนแล้ว
- เสือตี๋
- ขาประจำ
- โพสต์: 17282
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 พ.ย. 2009, 17:23
- Tel: หมอตี๋+น้องพร 0847849703
- team: ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพวัฒนานคร สระแก้ว
- Bike: TREK8500-HARO ESCAPE8.3-GIANTcross 3300-GIANTเหลือง
- ตำแหน่ง: รพ.วัฒนานคร สระแก้ว
Re: การหาค่าMAXIMUM HEART-RATE(MHR)ใช้คำนวนค่าเฉลี่ยในการฝึกซ้อม
ผมเคยลองทำดูครับ เร่งสุดๆ แช่หัวใจที่152 เองครับ ไม่ขึ้นมากกว่านี้เลย เกิดจากอะไรครับ
จนสุดล้าเหนื่อยมากแต่ได้แค่นี้ครับ
จนสุดล้าเหนื่อยมากแต่ได้แค่นี้ครับ
มิตรภาพ บนหลังอาน ยิ่งนาน ยิ่งผูกพันธ์
- เสือตี๋
- ขาประจำ
- โพสต์: 17282
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 พ.ย. 2009, 17:23
- Tel: หมอตี๋+น้องพร 0847849703
- team: ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพวัฒนานคร สระแก้ว
- Bike: TREK8500-HARO ESCAPE8.3-GIANTcross 3300-GIANTเหลือง
- ตำแหน่ง: รพ.วัฒนานคร สระแก้ว
Re: การหาค่าMAXIMUM HEART-RATE(MHR)ใช้คำนวนค่าเฉลี่ยในการฝึกซ้อม
ผมตอนนี้ย่าง58ปี แต่หลานตั้งให้170
ถ้าใชสูตร 220-58 ได้162ครับ
ถ้าใชสูตร 220-58 ได้162ครับ
มิตรภาพ บนหลังอาน ยิ่งนาน ยิ่งผูกพันธ์
- sunmatesport
- ขาประจำ
- โพสต์: 215
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2014, 10:02
- Tel: 0877062555
- ติดต่อ:
Re: การหาค่าMAXIMUM HEART-RATE(MHR)ใช้คำนวนค่าเฉลี่ยในการฝึกซ้อม
ขอบคุณมากๆครับ
จำหน่ายปลอกแขนกันแดด sunmate ปลอกแขนกันแดดป้องกันรังสียูวี uv มากกว่า99% ปลอกแขนกันแดดทั้งชายและหญิง
ปลอกแขน ผ่านมาตรฐานรับรองสากลAATCC คุณภาพดี ใส่ปั่นจักรยาน ตีกอล์ฟ เล่นกีฬาทุกชนิด ติดต่อได้ที่ Tel. 087 706 2555
ปลอกแขน ผ่านมาตรฐานรับรองสากลAATCC คุณภาพดี ใส่ปั่นจักรยาน ตีกอล์ฟ เล่นกีฬาทุกชนิด ติดต่อได้ที่ Tel. 087 706 2555