poommm เขียน:Brompton 6 สปีด -12% จานเล็ก 44 หลัง 13/16 Brompton ทำการบ้านม่ดีครับ..ให้ Gear Range ที่กว้างพอที่จะไต่ลูปแม่ฮ่องสอนได้แบบไม่ต้องเข็น..แต่ก็ต้องค่อยๆวอร์มอัพร่างกายในช่วงสองวันแรกสำหรับมือใหม่ขาอ่อนแบบผม..รถที่ยังไม่ต้องโมสามารถรองรับภารกิจได้ทั้งแนวฟูลโหลดทัวริ่งและแนวสปรินเตอร์กทมเขียงใหม่สองวัน..6 สปีด -12% เป็นรุ่นที่มีอัตราทดเกียร์เบาต่ำสุดในสายบรอมตั้นด้วยกัน..และมีความหนักเกียร์หกหนักเกินกว่ามือใหม่จะกดแช่นานๆได้..ความเร็วเดินทางที่เกียร์หกแตะที่ 30-35kmph สบายๆถ้าคนขี่แข็งพอ..ส่วนสเป็คอื่นๆไม่อยากแนะนำ..ส่วนมากหลงทางไปใส่จานใหญ่กันเพื่อหวังผลด้านความเร็ว..โดยไม่ได้คำนึงถึงสมรรถภาพตัวเอง..ทดหนักเสียเบา..ทดเบาเสียหนัก..เป็นสัจธรรมที่อยู่ยนพื้นฐานของความจริง..สเป็ครถลงตัวก็ต้องหันมาศึกษาทักษะการขับขี่ที่ถูกต้องตามลักษณะการใช้งาน..รถที่มีสมรรถนะพร้อมใช้..ผมว่าเหมาะสมกว่าเอารถไม่พร้อมมาโม..จะบานปลายไร้สาระเสียเปล่าๆ..ตังค์ทั้งนั้น...
ขอบคุณมากครับ ได้ข้อมูลดีๆเพิ่มเติมอีกแล้วครับpoommm เขียน:ในระดับราคารถที่ต่างกันแค่ 3,500 บาท..ระหว่าง 3 สปีดกับ 6 สปีด..เมื่อเทียบกับการมานั่งโมรถสามสปีดแล้ว..ยังไงก็ไม่มีทางคุ้มค่าทั้งงบประมาณและสมรรถนะที่ได้..เกียร์ดุมมันคนละลูกกัน BSR กับ BWR อัตราบวกลบต่าวกัน..ต่อให้ลดจานหน้าลงมาเหลือ 44 เพิ่มเฟืองหลังเป็น 16 ก็ไม่ตอบโจทย์..ได้เกียร์เบาลงอีกนิดแต่ยังเบาไม่พอ..และค่าจานกับเฟืองหลังก็ปาเข้าไปเกือบสามพันแล้ว..อินทนนท์ปีหน้า..มีแผนจะใส่จานหน้าเพิ่มเป็นสองใบในรุ่น -12%..นั่นคือการเพิ่มเงินแต่งจากรถที่มีความพร้อมระดับหนึ่งให้ตอบสนองได้ดีขึ้น..อย่าเสียเวลาโมเจ้าสามสปีดเลยครับ..ไม่คุ้มค่าด้วยประการทั้งปวง..ใครอยากรู้สมรรนะตัวเองกับรถบรอมตั้น..แวะมาลองกดเกียร์หกลากยาวๆดูครับ..ขึ้นไปแตะ 30-35 ได้..แต่จะแช่ไหวหรือเปล่า..มีรถพร้อมให้ลองอัดยาวๆ..จะได้รู้ว่าควรจะโมรถหรือโมคน...