TrinX FA1401 Thailand เชิญห้องนี้ ครับ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ"รถพับ" โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
palan
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 99
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2012, 12:53
Tel: 0866371781
team: MBS
Bike: Treck3900 Chevy

Re: TrinX FA1401 Thailand เชิญห้องนี้ ครับ

โพสต์ โดย palan »

:D ผมสูง 172 ปั่นได้ สบายครับ หลักอานยาว แฮน ไม่ติดครับ :lol:
Bombhin
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 20
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ส.ค. 2014, 10:18
team: Pungto Cycling Club
Bike: Trek , Dahon , TrinX

Re: TrinX FA1401 Thailand เชิญห้องนี้ ครับ

โพสต์ โดย Bombhin »

รบกวนสอบถามพี่ๆหน่อยครับ พอดีผมใช้รุ่นนี้อยู่ รู้สึกว่ารอบขามันจัดจ้านไปนิด เลยคิดจะเอาชุดเกียร์ เสือหมอบมาใส่ เปลี่ยนตีนผีเป็นแบบสั้น ไม่ทราบว่า ตะเกียบหลังจะกว้างพอที่ใส่ได้มั้ยครับ
ขอบคุณพี่ๆมากครับ
Bombhin
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 20
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ส.ค. 2014, 10:18
team: Pungto Cycling Club
Bike: Trek , Dahon , TrinX

Re: TrinX FA1401 Thailand เชิญห้องนี้ ครับ

โพสต์ โดย Bombhin »

สงสัยไม่มีคนเล่นรุ่นนี้แล้ว ถ้างั้นเดี๋ยวผมลองผิดลองถูกดูก่อนเสร็จแล้วจะมารายงานให้ทราบละกันครับ อิอิ
krabiboy
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 10
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 มี.ค. 2015, 20:09
ตำแหน่ง: กระบี่

Re: TrinX FA1401 Thailand เชิญห้องนี้ ครับ

โพสต์ โดย krabiboy »

ยังมี คนเล่นรุ่นนี้อยู่ ครับ
แต่ ไม่ค่อยมีคนเอาไปเปลี่ยนเป็นเกียร์ เสือ หมอบ ครับ

หาข้อมูลแล้ว ได้ความว่าอย่างไร
บอกกล่าว บ้างนะ ครับ
Bombhin
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 20
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ส.ค. 2014, 10:18
team: Pungto Cycling Club
Bike: Trek , Dahon , TrinX

Re: TrinX FA1401 Thailand เชิญห้องนี้ ครับ

โพสต์ โดย Bombhin »

สวัสดีครับ คุณkrabiboy ดีใจจังครับที่ยังมีคนเล่นรุ่นนี้อยู่

ทีแรกผมตั้งใจจะทำรถให้มีเกียร์เหมือน JAVA X1 รุ่น 7 สปีด ก็เลยลองหาข้อมูลดูได้ความว่าท่าทางจะยากทั้งเรื่องระยะความกว้างของหางหลัง ดูท่าทางจะใส่เฟืองลงไปลำบาก เพราะช่องมันเล็กซะเหลือเกิน อีกอย่างนึงคือ ตีนผีก็คงต้องหาแบบสั้นอีก เลยเปลี่ยนแผนว่าจะลองหาเกียร์ดุมมาใส่ แล้วก็เปลี่ยนจานหน้าให้ใหญ่ขึ้นก่อนครับ

คิดได้แบบนี้ ผมตัดสินใจซื้อเกียร์ดุมจากพี่ๆในเว็บนี้ล่ะครับ เอามาลองเปลี่ยนดูก่อน โดยวางแผนไว้
ประมาณว่า ไปหาวงล้อ 14" แล้วเอาดุมไปขึ้นวงใหม่เลย แล้วค่อยเอากลับมา ใส่ยางใส่ล้อปรับเกียร์เองที่บ้าน

พอได้เกียร์มาผมเลยจัดแจงเอาดุมไปที่คลองถมทันที เพราะผมไม่อยากยุ่งกับล้อเดิมที่ติดรถมาเผื่อวันหน้าอยากเปลี่ยนกลับมาใช้จะได้มีสำรองครับ

ผมเดินหาวงล้อ 14" อยู่ที่วรจักรนานสองนานก็ไม่เจอซักที ร้านไหนๆก็บอกว่าวงล้อเล็กไม่มีใครเอามาขายหรอก เพราะคนไม่ค่อยเล่นนิยมกัน เลยลองโทรสอบถามพี่ที่ขายชุดเกียร์ให้ผม พี่เค้าก็ใจดีเค้าบอกมีอยู่ร้านนึง ตรงข้ามโรงพยาบาลกลาง มีวงล้อขายอยู่ให้ไปลองถามดู

พอผมไปถึงที่ร้าน เค้าบอกมีวงล้อ 14" ขายแต่รูเป็น 20 รู แล้วถ้าซื้อที่ร้านจะขึ้นดุมให้ไปเลย แต่ที่ร้านไม่รับขึ้นดุม(ที่เอามาเอง)ให้นะ

ผมเลยตัดสินใจจะขอซื้อแค่ล้อแล้วจะเอาไปให้ร้านจักรยานขึ้นดุมให้แทน แต่ทางร้านแนะนำมาว่า ให้ลองเดินไปดูซอยข้างๆ เค้ารับขึ้นดุมอยู่ ล้อเค้าก็หาให้ได้

ผมไม่รอช้าครับรีบบึ่งไปทันที

ผมเดินไปถึงร้านที่ว่า เจอช่างนั่งหน้าร้านกำลังง่วงกับการขึ้นวงล้ออยู่ ผมเลยเข้าไปลองสอบถามช่างดู ได้ความว่า มันไม่ง่ายอย่างที่คิด ดุมที่ผมถือมามัน 36 รู แล้ววงล้อขนาด 14" มันมีแค่ 20 รู มันขึ้นไม่ได้ ผมเลยสอบถามว่าใส่รุเว้นรูได้มั้ย พี่แกก็ตอบมาว่าถ้าจะขึ้นก็ต้องเสียเวลาในการ ต๊าปเกลียวซี่ลวดใหม่ ใช้เวลา 4-5 วันเลย


ผมคิดๆอยู่ เนื่องจากผมอยู่ปากน้ำ ถ้าจะมาอีกทีต้องอีกอาทิตย์นึง เลยคิดในใจว่า ถ้างั้นไปซื้อวงล้อแล้วเอากลับไปให้ที่ร้านใกล้ๆบ้านขึ้นให้ดีกว่า จะได้ไม่ต้องเดินทางไปๆมาๆ ที่วรจักรมันไกลไปหน่อย เลยตัดสินใจไม่ขึ้นครับ


จากนั้นผมก็ไปเดินๆ ลองหาดูวงล้อ 14" ที่มีรูมากกว่า 20 รู ที่ร้านอื่นๆดูเผื่อจะมีหลุดๆมาจะได้เอาไปขึ้นที่นี่เลยจะได้ไม่เสียเวลา ถามกี่ร้านๆก็ไม่มี เลยกลับไปร้านแรก เพื่อจะซื้อวงล้อกลับไปให้ร้านจักรยานแถวบ้าน แปลงขึ้นดุมให้ตามแผนที่คิดไว้

พอไปถึงก็บอกแผนที่วางไว้ให้พี่ที่ร้านฟัง แกบอกทำไมไม่ไปหาเฮียตี๋ล่ะ เพราะเฮียแกเจาะรูขึ้นดุมเอง เลยไม่มีปัญหาเรื่องรู

นั่นไง!!! ผมอ่านในเว็บเห็นอยู่แล้วว่าเฮียตี๋เก่งเรื่องแปลงดุมรถเล็กนี้ แต่เห็นหลายๆท่านบอกงานแกเยอะมาก ผมเองก็อยากลองทำเองด้วยเลยไม่ตัดสินใจไปหาแต่แรก สุดท้ายไม่พ้น เอาล่ะ ไปก็ไป อยากไปคุยกะแกด้วยมีเรื่องจะปรึกษาหลายเรื่องทีเดียว

ผมเดินทางไป จุฬา 20 ทันที ขอแนะนำท่านที่จะเอารถยนต์ไป ที่จอดหายากพอดูอาจจะต้องไปจอดที่ I'M PARK นะครับ บังเอิญผมไปวันเสาร์เลยจอดแอบๆ ข้างๆทางตรงร้านกี๋ยวเตี๋ยว

ร้านเฮียอยู่ตรงตึกแถว วิ่งผ่านๆ ถ้าไม่สังเกตอาจจะวิ่งเลย เพราะ เฮียไม่มีชื่อร้าน แต่เด่นสุดมองเข้าไปจะเห้นรถพับล้อเล็กจอดอยู่หลายคันทีเดียว

ผมเดินเข้าไปในร้านเจอเฮียแกนั่งอยู่ ด้วยความไม่แน่ใจเลยถามว่าใช่เฮียตี๋รึปล่าวครับ แกพยักหน้าตอบ

ผมบอกเฮียแกว่าอยากขึ้นดุมรถพับ 14" รุ่นนี้ แกตอบผมทันทีว่า รุ่นนี้ใส่เกียร์ดุมไม่ได้นะ เพราะระยะตะเกียบมันแคบ !!!!

......

เดี๋ยวมาต่อ อีกทีนะครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
toop
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 7434
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2012, 22:34
team: คสลช. / ชมรมจักรยานพับได้
Bike: จักรยานพับ

Re: TrinX FA1401 Thailand เชิญห้องนี้ ครับ

โพสต์ โดย toop »

รอติดตามอ่าน ตอนต่อไปอยู่ครับ

:D :D :D
Bombhin
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 20
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ส.ค. 2014, 10:18
team: Pungto Cycling Club
Bike: Trek , Dahon , TrinX

Re: TrinX FA1401 Thailand เชิญห้องนี้ ครับ

โพสต์ โดย Bombhin »

........ในวันหยุดวันหนึ่ง ผมเดินไปบ้านน้า ซึ่งอยู่ใกล้ๆกันปรึกษาเค้าเรื่องเกียร์ดุม แกเลยให้ผมเอารถไปให้แกดู พอเห็นเจ้าพับ 14" คันนี้ น้าแกเดินไปค้นๆ เอาจานหน้าขนาด 52 ฟันมาทันที แกบอกว่าลองเปลี่ยนอันนี้ใส่ใช้ก่อน ว่าปั่นแล้วเป็นไงบ้าง เผื่อไม่ต้องไปซื้อเกียร์ดุมมาเปลี่ยนให้เปลืองเงิน

ผมทักท้วงน้าทันทีว่า เห็นพี่ๆในเว็บบอกรุ่นนี้ใส่สูงสุดได้แค่ 48 ฟัน มากกว่านั้นจะติดเฟรม น้าแกบอกลองดูก่อน

ว่าแล้วก็จัดแจงถอดจานหน้าออกทันที ใส่จานหน้า 52 ฟันลงไป

ลองลากโซ่มาทาบ ปรากฎว่า ใส่ได้ครับ ไม่ติดเฟรม ไม่ติดตะเกียบหลัง !!!

เจ๋งครับ จะได้ลองดูว่าถ้าใส่แล้วลองปั่นดูจะหนักมั้ย

เนื่องจากว่ารถรุ่นนี้ เดิมเป็น Single Speed ไม่มีตีนผี โซ่ที่ติดมากับรถจะใช้ไม่ได้เพราะมันสั้นไป ต้องหาโซ่ใหม่ที่ยาวกว่าเดิม
น้าเดินไปค้นๆ ได้โซ่มเส้นนึง ขนาดเท่าของเดิม แต่ติดปัญหาตรงโซ่นี้ไม่มีข้อต่อ น้าบอกไม่มีปัญหาตัดโซ่แล้วต่อเอาเลยไม่ต้องใช้ข้อต่อก็ได้

นั่งตอกโซ่กันสองน้าหลานโป๊กเป๊ก สำเร็จครับ ใส่ไปเรียบร้อย แต่...!!!!!!


ระยะเฟือนหน้าหลังมันเยื้องกันมากโซ่มันเอียงเกินไปปั่นไม่ได้โซ่จะหลุด จานหน้าที่หน้าใส่ให้มันก็ไม่มีพลาสติกกันโซ่ตกด้วย
ทำไงกันดี เสียเวลาทำกันตั้งนาน

นั่งคิดๆ น้าบอกลองเอาโซ่ขนาดใหญ่ขึ้นหน่อยลองใส่ดูก่อนเพราะมันให้ตัวได้มากกว่า

ว่าแล้วก็จัดแจงตแกโป๊กเป๊ก เอาโซ่เก่าออกก่อน แล้วตัดโซ่เส้นใหญ่ใส่ไปแทน พอตัดเสร็จ เจ้ากรรม น้าพลิกไปเห็นข้อต่อโซ่ !!!!
แล้วที่ตัดออกไปมันเกินไปข้อนึง -*-

ต้องเหนื่อยนั่งตอกโป๊กเป๊กต่อโซ่เข้าไปใหม่กันอีกรอบ คราวนี้วัดแล้วพอดีครับ

ลองใส่โซ่เส้นใหญ่เข้าไป ระยะเยื้องน้อยลงหน่อยโอเค น่าจะสำเร็จ

ลองหมุนปั่นดู ............ หลุดครับ ระยะเยื้องของเฟืองหน้ากับเฟืองหลังเยอะ จนทำให้ปั่นไม่ได้ ใช้งานไม่ได้

สรุปที่ทำมาทั้งหมด ต้องถอดออก ใส่จานเดิมติดรถกลับเข้าไปเหมือนเดิม ถ้าจะใส่จานหน้าใบใหญ่หากมี พลาสติกกันโซ่ตกด้วยน่าจะช่วยได้ครับ เดี๋ยวจะลองดูใหม่วันหลัง
krabiboy
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 10
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 มี.ค. 2015, 20:09
ตำแหน่ง: กระบี่

Re: TrinX FA1401 Thailand เชิญห้องนี้ ครับ

โพสต์ โดย krabiboy »

สวัสดี ครับ คุณBombhin

ก่อนอื่นใด ผมขอ โค้งคำนับ แสดงความนับถือ ในความพยายาม แปลงดุมล้อ ของ คุณBombhin มาก มาก มาก มาก เลย ครับ

อ่านเรื่องที่ คุณBombhin เล่าให้ฟัง สนุก มาก มายเลย ครับ เล่าเป็น ฉาก เป็นฉาก

ชอบใน ความพยายาม ครับ

อย่าเพิ่งเลิกทำอะไรง่ายๆ จนกว่าเราจะได้พยายามทำก่อน

ถ้า จักรยาน เสร็จสมบูรณ์ แล้ว อย่าลืม โฟสต์รูป มาให้พวกเราเหล่าสมาชิกให้ได้ชม ด้วยนะครับ

ต้องขอขอบคุณมาก มาย สำหรับ ประสบการณ์ที่ คุณBombhin แชร์ให้พวกเราได้ ทราบกันนะครับ

ขอให้จักรยานเสร็จสมบูรณ์ เร็วๆ ครับ
umpooh
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 26
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 มิ.ย. 2013, 16:14
Bike: PEUGEOT ขาไก่ ล้อ18นิ้ว

Re: TrinX FA1401 Thailand เชิญห้องนี้ ครับ

โพสต์ โดย umpooh »

อ่านตามแล้วสนุกดีครับ
เวลาอยากจะแต่งอะไรเพิ่มแล้วมีอะไหล่เก่าๆเหลือๆเอามาใช้ได้นี่มันสนุกจริงๆครับ
ส่วนใหญ่ของที่ไม่ได้ใช้วันนี้ เก็บไว้วันนึงอาจจะมีค่าขึ้นมาจริงๆ

ส่วนเรื่องจานหน้า ถ้าหันกลับมาลอง 48ฟัน อาจจะแก้ปัญหาเรื่องโซ่ตกได้ด้วยหรือเปล่าครับ??
หรือเราสามารถเสริมแหวนไปที่ฟรีหลังหรือจานหน้าเพื่อลดระยะการเยื้องของโซ่ได้หรือเปล่า??
อยากรู้วิธีแก้เช่นกันครับ กำลังอยากเปลี่ยนจานหน้าเหมือนกัน
Bombhin
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 20
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ส.ค. 2014, 10:18
team: Pungto Cycling Club
Bike: Trek , Dahon , TrinX

Re: TrinX FA1401 Thailand เชิญห้องนี้ ครับ

โพสต์ โดย Bombhin »

ต้องขออภัยพี่ๆน้องๆทุกท่านที่ติดตาม การปรับแต่งรถรุ่นนี้อยู่นะครับ ไม่ได้มาอัพเดทนานเพราะติดภาระกิจ แถมช่วงวันหยุดติดต่อกันด้วยครับ

ก่อนอื่นผมขออนุญาติ ย้อนเท้าความไปในวันแรก ที่ผมสั่งซื้อรถคันนี้ซักนิด นะครับ

จริงๆแล้ววันนั้นผมอยากได้รถพับ 14 นิ้วซักคัน ที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรก เป็นรถพับเหล็ก ยี่ห้อเคๆ ไรซักอย่างนี่ล่ะ ก็นั่งหาข้อมูลอยู่นาน มาเจอตัวนี้ เห็นราคาไม่แพงเท่าไหร่เลยสอบถามทางร้านไป พี่เค้าก็ใจดีมาส่งให้ถึงที่ทำงานตอนช่วงบ่ายๆวันนั้นเลย

พี่เค้าก็แกะให้ดูอุปกรณ์คร่าวๆ พร้อมทั้งแนะนำว่า คอมันจะเป็นล็อกๆนิดๆ เวลาเลี้ยวมันจะช่วยบังคับไม่ให้คอลื่นจนเกินไป ผมก็เพิ่งรู้ว่ามีแบบนี้ด้วย

เอาล่ะ ผมจัดแจงยัดใส่ท้ายรถ เตรียมมาประกอบที่บ้าน

รูปภาพ

พอมาถึงบ้านค่ำๆหน่อย ด้วยความที่อยากเห็นหน้าตาตอนประกอบเสร็จ ผมไม่รอช้า จัดแจงแกะกล่องเลย

รูปภาพ


หน้าตากล่องเป็นแบบนี้ครับ

พอแกะออกมาจะเห็นจักรยานแพ็คป้องกันมาเป็นอย่างดี

รูปภาพ


ไม่รอช้าครับ จัดแจง ตัดๆแกะๆ ประกอบ เข้าด้วยกัน

รูปภาพ

จนเสร็จเรียบร้อย ออกมาหน้าตาน่าขี่แบบนี้ครับ

รูปภาพ

รูปภาพ


ด้วยความที่มือคัน ผมไม่ค่อยชอบเบาะที่ติดรถมาซักเท่าไหร่ บังเอิญผมมีเบาะแมงมุมนกนางนวลอยู่อันนึง เลยจัดแจงเปลี่ยนซะเลย อิอิ แถมบังโคลนหน้าหลังมันแอบก๊องแก๊งนิดหน่อย ถอดออกซะเลย เกะกะ 555

รูปภาพ

พาดูงานเชื่อมรายละเอียดทุกซอกทุกมุม ผมว่า เค้าเก็บงานดีมากๆ รอยเชื่อม สวยกว่า ดา.... ที่ผมมีอยู่ซะอีก

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ


พอประกอบเสร็จละ เอาไปลองขี่ มันช่างเบาอะไรซะอย่างนี้ ขี่สบายซะเหลือเกิน

พอพับแล้วขนาดเล็กนิดเดียว

รูปภาพ

เทียบกับ ดา... รุ่นพี่ 20" แล้วคนละเรื่องเลย

รูปภาพ

กลับมาปัจจุบันครับ เดี๋ยวผมมาอัพเดทให้พี่ๆ น้องติดตามต่อนะครับ
แก้ไขล่าสุดโดย Bombhin เมื่อ 26 เม.ย. 2015, 23:49, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
pisit86
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 117
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ธ.ค. 2014, 05:13
Tel: 0915757571
Bike: Bike Friday

Re: TrinX FA1401 Thailand เชิญห้องนี้ ครับ

โพสต์ โดย pisit86 »

สวย
Bombhin
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 20
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ส.ค. 2014, 10:18
team: Pungto Cycling Club
Bike: Trek , Dahon , TrinX

Re: TrinX FA1401 Thailand เชิญห้องนี้ ครับ

โพสต์ โดย Bombhin »

ความเดิมตอนที่แล้ว ....

ผมสั่งซื้อเกียร์ดุม 3 สปีดจากในเว็บ พี่คนขายก็ส่งของให้ ในสภาพที่เรียบร้อยสมบูรณ์มากครับ ติดนิดเดียวตรงรอยถลอกๆ ของสี ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวผมทำสีใหม่เองก็ได้ ขอให้วิ่งแล้วเกียร์ใช้งานได้ ปกติ เป็นพอ

เกียร์ถูกแพคส่งมาให้อย่างดีครับ
รูปภาพ


ผมเดินเข้าไปในร้านเจอเฮียแกนั่งอยู่ บอกเฮียแกว่าอยากขึ้นดุมรถพับ 14" รุ่นนี้ แกตอบผมทันทีว่า รุ่นนี้ใส่เกียร์ดุมไม่ได้นะ เพราะระยะตะเกียบมันแคบ !!!!


โดยปกติ เกียร์ดุม จะมีขนาดความกว้าง ประมาณ 11 ซม. แต่ตะเกียบผมมันกว้างแค่ 9 ซม.

เอาละสิ งานงอกผมละ จากการที่สอบถามเฮียแก ได้ความว่า เคยมีลูกค้าท่านนึง เอารุ่นนี้มาให้แกทำ แกบอกตะเกียบมันอาจจะแตก อาจต้องเอาไปเชื่อมถ้าจะใส่ แต่พี่เจ้าของท่านนั้นบอกไม่เป็นไรใส่ไปเลย เฮียแกก็ทำให้เค้าไป

ส่วนมาเคสของผม แกบอกเป็นแนวๆว่า เดี๋ยวจะลองทำน็อตที่ติดตรงแกนด้านในให้บางลง เผื่ออาจจะใส่ได้ แกรับปากว่าจะพยามลองหาวิธีทำดู แต่แกเตือนว่า ผมรับได้มั้ย ที่จะต้องเอาไปเชื่อม ทำสีใหม่

ผมบอกทำเลยครับ รถคันนี้ตั้งใจซื้อมาไว้ติดรถไปขี่เที่ยวเล่นเวลาออก ตจว ถ้าโมแล้วต้องทำสีใหม่ จะถือโอกาสเปลี่ยนสีมันซะเลย

เฮียแกรับปากบอก ใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ผมก็โอเคครับ เพราะปกติ ผมปั่นหมอบ ไม่หมอบ ก็มี รถดา... 20" อีกคัน รอได้

อีกอย่าง ใกล้สงกรานต์ละ ผมมีทริปไป ตจว คงไม่ได้ปั่นอีกนาน
ก็แลกเบอร์กับแกไว้ เผื่อมีอะไรจะได้ติดต่อกันสะดวก เสร็จปุ๊บ ก็เดินทางกลับบ้านมารอลุ้น

ปล. ผมดันทะลึ่งเอามาแต่ดุมเกียร์ ไม่ได้เอามือบิดเปลี่ยนเกียร์มาด้วยซะงั้น -*-

...................................

เวลาผ่านไป 1 สัปดาห์


ในช่วงนี้เป็นช่วงก่อนสงกรานต์ สัปดาห์สุดท้าย ผมชวนน้องชาย แว๊นซ์มอไซค์ไปร้านเฮียตี๋ เพื่อเอา มือบิดที่ลืมเอามาในตอนแรก ให้แกใส่ด้วยเลยเฮียแกจะได้ลองขี่ทดสอบได้


พอเจอผมปุ๊บ เฮียแกเอ่ยก่อนเลยว่า "ว่าจะโทรไปหา จะบอกว่า ที่ว่าจะทำน็อตให้บางน่ะ ลองแล้ว ความกว้างมันไม่พอ" แกจะลองหาวิธีถ่างตะเกียบดู เลยจะถามให้แน่ใจอีกทีว่า ถ้า ตะเกียบหลังมันร้าว ต้องเอาไปเชื่อม ทำสีใหม่ ผมโอเคมั้ย

ผมบอกไม่เป็นไรครับ ทำเลย แกก็รบปากว่าจะรีบจัดการ ผมเลยบอก ไม่ต้องรีบครับ เดี๋ยวติดสงกรานต์ กว่าผมจะเข้าไปเอา คงหลังจากนั้น อาทิตย์นึง แกก็โอเค


.....................................

เดี๋ยวมาต่อนะครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
ake_anfield
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 192
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 มี.ค. 2012, 15:32
team: ทะโมนไบท์, ธรรมศาลา
Bike: merida tsf500,Louis ganeau CT,Mini Java CL,Orbea Orca B

Re: TrinX FA1401 Thailand เชิญห้องนี้ ครับ

โพสต์ โดย ake_anfield »

มาติดตามต่อนะครับ
เพราะรถแพง เลยยอมให้แซงไม่ได้
warrior
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 67
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 พ.ย. 2011, 12:35
Bike: จักรยานแก่นหล่อน
ติดต่อ:

Re: TrinX FA1401 Thailand เชิญห้องนี้ ครับ

โพสต์ โดย warrior »

รอๆๆๆๆๆๆๆ
ยิ้มอ่อนๆๆๆ^___^
Bombhin
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 20
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ส.ค. 2014, 10:18
team: Pungto Cycling Club
Bike: Trek , Dahon , TrinX

Re: TrinX FA1401 Thailand เชิญห้องนี้ ครับ

โพสต์ โดย Bombhin »

ขออภัยพี่น้องทุกท่านที่ทำให้รอนานครับ ช่วงนี้วันหยุดยาว เลยไปเที่ยวซะนานเลย กลับมาอัพเดทกันต่อครับ
**คำเตือน กระทู้นี้รูปเยอะนะครับ ขออภัยสำหรับ พี่น้องที่เครื่องช้า อาจใช้เวลาโหลดรูปนานนิดนึงครับ



หลังจากที่เอามือบิดไปให้เฮียแก สามสี่วันผ่านไป........


ในขณะที่ผมกำลังพักผ่อนอยู่ ตจว เฮียก็โทรมาหาผม "รถเสร็จแล้วนะ จะเข้ามาเอาเลยมั้ย"
โอ้ว.... อยากเห็นมาก ว่าทำเสร็จแล้วจะออกมาหน้าตาเป็นยังไง

แต่เจ้ากรรม ผมอยู่ ตจว เลยบอกเฮียไปว่าจะเข้าไปเอาอาทิตย์หน้า
เฮียก็ตอบกลับมาว่า งั้นจะได้เก็บไว้ให้ก่อน เพราะที่ร้านรถเยอะมาก เดี๋ยวจะเกะกะ

..........................

"เฮียครับ วันนี้ผมจะเข้าไปรับรถนะครับ ร้านเปิดใช่มั้ย" ผมโทรไปแจ้งล่วงหน้า จะได้ไม่เข้าไปเก้อ
เฮียก็ใจดีบอกเข้ามาเลย โอเคครับ หลังจากที่ลองหาทางทำรถเองไม่สำเร็จ ก็หวังเฮียตี๋ เป็นที่พึ่งสุดท้ายของผมละ วันนี้จะได้เห็นซะทีว่าจะออกมาเป็นยังไง


ขับรถไปถึงหาที่จอดแถวๆใกล้ๆร้าน เดินเข้าไป สวัสดี เฮีย กำลังง่วนอยู่กะการทำรถ สีชมพูหวานแหวว อยู่คันนึง
หลังจากนั้น ก็เดินไปยก เจ้า เฉาก๋วย 14" มาให้ผม พินิจพิจารณา ดู โอ้ ไม่แตก ไม่ร้าว ไม่มีรอยให้เห็นเลย

ลองลากออกไปหน้าร้าน ขึ้นคร่อมลองปั่นดู

เกียร์ 1 เบาสบายเหมือนเดิม ไม่หนัก
เกียร์ 2 เริ่มตึงๆขามากกว่าเดิม แต่ยังขี่ได้ปกติ
เกียร์ 3 เป็นไปตามคาด หนักพอสมควร แต่ยังขี่ได้อยู่
โดนส่วนตัว ผมว่าสำหรับ ขาแข็งท่านอื่นคงสบายๆ แต่ผม สายขาอ่อน เลยถนัดที่เกียร์ 2 ขี่ทำความเร็วได้ ไม่หนักจนเกินไปครับ

กลับมาที่ร้าน เฮียตี๋ก็บอก เปลี่ยนจานหน้าเป็น 53 ฟันให้นะ แต่เฟืองหลังเดิมที่มากับชุดเกียร์ เป็น 14 ฟัน ใส่แล้วทำให้โซ่ ติด หางหลัง เลยลดมาเป็น 12 ฟัน ให้

นั่น เฮียแอบจัดของแรงให้ด้วย ถูกใจผมเลย
เนื่องจากเฮียท่าทางจะยุ่งกะการทำรถสีชมพูอยู่ ผมเลยไม่กล้ารบกวนอะไรมาก ก็ เอากลับมาบ้านทันที

ปล. เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปตอนอยู่ที่ร้านให้ดู กลับมาถ่ายเจาะ ที่บ้านละกันว่าทำไรไปบ้าง

คิดว่าพี่น้องทุกท่านก็คงอยากเห็นเหมือนผม ว่าแล้วก็จัดแจง กางรถออกมาทันที

อันนี้สังเกตดีๆ ที่ล้อหลังมีชุดเกียร์เพิ่มมาละ ส่วนจานหน้าก็ใหญ่ขึ้น

รูปภาพ

ซูมเข้าไปใกล้ๆ เนื่องจากเปลี่ยนจานหน้าให้ใหญ่ขึ้น แต่โซ่ใช้ของเดิมจึงจำเป็นต้องต่อโซ่ให้ยาวขึ้น

รูปภาพ

ล้อหลังชัดๆครับ

รูปภาพ

อีกมุมนึง

รูปภาพ

ดูจากมุมนี้ ปัญหาเรื่องโซ่เยื้องหน้าหลังไม่ตรงกันหมดไปแล้วนะครับ เพราะจานหน้าถูกเสริมให้เยื้องเข้ามาให้ตรงกับเฟืองหลัง

รูปภาพ
รูปภาพ

ดูอีกหลายๆมุม เผื่อพี่ๆน้องๆ อยากเห็นชัดๆครับ

รูปภาพ

อันนี้มือบิด ที่ลืมเอาไปให้ตั้งแต่แรกครับ สภาพก็อย่างที่เห็น ลุยๆหน่อย อิอิ

รูปภาพ

ไหนๆก็ใส่มือบิดแล้ว ปลอกแฮนด์อันเดิมมันยาวไปใช้ไม่ได้ ผมเลยจัดแจง ไปรื้อๆค้นๆ ของเก่าเก็บมาใส่ เจอ บาร์เอนด้วย จับใส่ให้หมด เลย

รูปภาพ

ส่วนฝั่งนี้ ไปซื้อกระดิ่งราคาไม่แพงมาใส่ ไว้กดเรียกเด็กๆมากินติม เอ้ย!! ไม่ใช่ เอาไว้เวลาไปปั่นที่สวนรถไฟ คนเยอะๆ มีไว้ปลอดภัยนิดนึงครับ

รูปภาพ

หลังจากที่รื้อๆ รื้อไปรื้อมา เจอบันได เสือหมอบ ยังไม่ได้ใช้งาน เลยจัดแจงเอา ตะกร้อออก ใส่รถพับมันซะเลย ของเดิมติดรถ บันไดมันพับได้ก็จริง แต่ เท้าหนักๆ อย่างผม กลัวมันจะหักซะก่อน

รูปภาพ
รูปภาพ

นี่อีกฝั่งนึง เบรคของชุดเกียร์ผมไม่ใส่นะครับ มันใส่ไม่ได้ด้วยเพราะไม่มีระยะความกว้างพอ อีกอย่าง มีวีเบรคอยู่แล้ว เพราะงั้น ตัดไปครับ

รูปภาพ


เจาะรายละเอียดกันเท่านี้ก่อนครับ เดี๋ยวมารายงานการเปลี่ยนแปลงหลังจากเอาไปปั่นทดสอบที่สวนรถไฟ ครับ

โปรดติดตามตอนต่อไป.....
ตอบกลับ

กลับไปยัง “รถพับ”