ประสบการณ์กับ Dr.Hon Mu Uno

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ"รถพับ" โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Wita
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 280
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 มี.ค. 2010, 15:24
Bike: Brompton

Re: ประสบการณ์กับ Dr.Hon Mu Uno

โพสต์ โดย Wita »

เยียมมากครับ ปรับแต่งรถได้ดีตามความต้องการของตนเอง และยังแบ่งปันความรู้ให้อีกด้วย

ขอบคุณครับ
umbabab
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3727
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ก.ย. 2010, 21:14
Bike: NEObike16 14 ,Giant escept3,Peugeot crique,BSroadman,giant revice

Re: ประสบการณ์กับ Dr.Hon Mu Uno

โพสต์ โดย umbabab »

ตัวกันหลักอานเป็นรอยนี่ผมเคยซื้อของไทยทำมาใช้ ใช้กับ java-fit ที่ขนาดหลักอานเท่ากันไม่ได้ คงเพราะ javafit ช่องหลักอ่านมันเปิดอ้าน้อยกว่าดาฮอน
ปล. จริงๆแล้ว เกียร์ มันออกแบบสำหรับคนปั่นออกกำลังกาย มากกว่าปั่นเล่นๆน่ะครับ
ถ้าจะปั่นออกกำลัีงกายลดพุง จริงๆ จะต้องพยายามฝืนรอบขาคงที่ให้เคยชิน แล้วเปลี่ยนเกียร์ไปตามแรงขาที่เหลือ กับ ความเร็วที่ต้องการ ขึ้นลงขึ้นลง ด้วยความรู้สึกล้าขา ตลอดเวลา เพื่อรักษาสังขารหัวเข่าด้วย
ซึ่งจักรยาน เกียร์ดุมต่ำๆ หรือ ซิงเกิล จะต้องเพิ่มลดรอบขาเองเอง ช่วงที่ปั่นช้าจะแทบไม่ได้ออกกำลังกายอะไรเลยครับ
ความเจ็บปวดของคุณ จะกลายเป็นตัวของคุณ
รูปประจำตัวสมาชิก
Cookiebike
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2441
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
team: Bkkwheels
Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"

Re: ประสบการณ์กับ Dr.Hon Mu Uno

โพสต์ โดย Cookiebike »

ตรงดุมล้อหลังที่ฝืดแล้วไปปรับนั่นเรียกว่าจี่ดุมครับ ถ้าขันจี่สองตัวนั้นแน่นไปมันจะไปบีบด้่นในทำให้ฝืด คลายออกค่อยๆ ปรับแบบนั้นถูกแล้วครับ

ส่วนตัวผมอยากได้กลับมาทำดีๆ แบบที่คิดใหม่ทำใหม่อีกที แต่ตังไม่มียังทำทัวร์ริ่งไม่เสร็จเลย เลยต้องตัดใจจริงๆ คงไม่ได้คันนี้กลับมาขี่อีกแล้ว :cry:
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
bird8850
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2741
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ส.ค. 2010, 09:05
Tel: 0833040497
team: ไร้สังกัด
Bike: รถพับและMTB
ตำแหน่ง: ดินแดงโบสแม่พระ
ติดต่อ:

Re: ประสบการณ์กับ Dr.Hon Mu Uno

โพสต์ โดย bird8850 »

เสียงดังกลางแฟรม ที่เกิดขึ้น นำมาใส่น้ำยา ลดการเสียดสีฟรีครับ พี่
แวะมาหาบ้างก็ได้ครับจะได้ ช่วยทำรถ
ตัวแทนจำหน่าย DAHON,JAVA,GIOS จำหน่าย จักรยานและ อุปกรณ์ซ่อม จักรยานโดย วิศวกร
[BIRD BIKE SHOP]ปากซอยสุทธิสารอินทรามระ29 ติดธนาคารกรุงศรี

เวลาทำการ จันทร์ถึงเสาร์13.30นถึง20.30น. โทรนัด083-3040497ล่วงหน้าก่อนมาที่ร้าน
http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=454 <<ดูของทั้งหมดคลิ้กเลยรถพับDAHON,JAVAและอื่นๆอีกมากมาย
sm1
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 13
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 พ.ค. 2012, 16:16
Bike: Dahon Jifo 16

Re: ประสบการณ์กับ Dr.Hon Mu Uno

โพสต์ โดย sm1 »

เขียนได้ดี อ่านเพลินมาก ๆ เลยครับ
saruno
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 367
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ม.ค. 2012, 14:50
Bike: Giant tcr
ติดต่อ:

Re: ประสบการณ์กับ Dr.Hon Mu Uno

โพสต์ โดย saruno »

bird8850 เขียน:เสียงดังกลางแฟรม ที่เกิดขึ้น นำมาใส่น้ำยา ลดการเสียดสีฟรีครับ พี่
แวะมาหาบ้างก็ได้ครับจะได้ ช่วยทำรถ
ขอบ้างซิครับพี่เบิ้ด ผมอ้อดแอ้ดๆ มาหลายวันแล้ว :mrgreen:
Follows my Page สถาปัตยกรรมและการปั่น (ชาวจักรยาน คณะสถาปัตย์ยกรรมและการผังเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์)
http://www.facebook.com/APTU.cycle

HIP commuter โชคชัย4
https://www.facebook.com/BIKEchitecture
bird8850
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2741
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ส.ค. 2010, 09:05
Tel: 0833040497
team: ไร้สังกัด
Bike: รถพับและMTB
ตำแหน่ง: ดินแดงโบสแม่พระ
ติดต่อ:

Re: ประสบการณ์กับ Dr.Hon Mu Uno

โพสต์ โดย bird8850 »

saruno เขียน:
bird8850 เขียน:เสียงดังกลางแฟรม ที่เกิดขึ้น นำมาใส่น้ำยา ลดการเสียดสีฟรีครับ พี่
แวะมาหาบ้างก็ได้ครับจะได้ ช่วยทำรถ
ขอบ้างซิครับพี่เบิ้ด ผมอ้อดแอ้ดๆ มาหลายวันแล้ว :mrgreen:
จัดเลยน้องแวะมาเลย
ตัวแทนจำหน่าย DAHON,JAVA,GIOS จำหน่าย จักรยานและ อุปกรณ์ซ่อม จักรยานโดย วิศวกร
[BIRD BIKE SHOP]ปากซอยสุทธิสารอินทรามระ29 ติดธนาคารกรุงศรี

เวลาทำการ จันทร์ถึงเสาร์13.30นถึง20.30น. โทรนัด083-3040497ล่วงหน้าก่อนมาที่ร้าน
http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=454 <<ดูของทั้งหมดคลิ้กเลยรถพับDAHON,JAVAและอื่นๆอีกมากมาย
บรรศักดิ์
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2063
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 เม.ย. 2012, 11:51
Tel: 0812683291
Bike: Araya Excella Race, Tern Clutch, Splading, Bridgestone Grandtech

Re: ประสบการณ์กับ Dr.Hon Mu Uno

โพสต์ โดย บรรศักดิ์ »

setasenpai เขียน:เขียนบรรยายประสบการณ์ได้ดีมากเลยครับ ขอแชร์ประสบการณ์บ้างนะครับ

ส่วนผมเองมีอยู่คันนึง สงสัยว่าจะโชคดี ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร (มั้ง)

ยกเว้น ผมเป็นคนตัวหนัก ตอนซื้อหนักเกือบเท่า Max ที่รถจะรับได้ เลยทำให้มีเสียงที่จุดพับกลางอย่างรุนแรงตั้งแต่วันแรกที่ใช้

ยกไปให้ที่ร้านแก้ ก็แก้ได้ แต่ไม่นาน 2 - 3 วันเสียงก็จะมาเยือนอีก ใช้มาเรื่อยๆ ปั่นคนเดียวก็ไม่เท่าไหร่ จนกระทั่งไปออกทริป

มีคนทักว่าเสียงเหมือนรถมันจะแยกร่างออกจากกัน ทนไม่ไหวเลยต้องมาหาวิธีปรับความตึงจุดพับกลาง โดยการขันน๊อตด้านนอกให้แน่น

แต่คลายน๊อตล๊อคด้านในไม่ให้แน่นเกินไป (อาจจะใช้ไม่ได้กับคนอื่นนะครับ) ทำจนมันเงียบไป ขี่บ่อยๆ เดี๋ยวเสียงก็มาเยือนอีก ก็ปรับแต่งอีก

:D
เสียงดังกลางเฟรม ลองเอายางในจักรยานตัดเป็นชิ้นเล็กๆติดกาวสองหน้าแบบบาง แล้วเอาไปติดบริเวณที่โลหะมันสีกัน (ที่เป็นแง่ง 2 แง่งในจุดพับกลางแฟรม) เชื่อว่าเสียงจะหายครับ ลองดูนะครับ ส่วนวิธีคลายน็อตที่อธิบายมาข้างต้น ผมว่าไม่ค่อยถูกต้องเท่าไร ลองอ่านในคู่มือแล้วทำตามน่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด น๊อตด้านนอกและในควรล็อคแน่นครับ
ขี่จนกว่าจะหมดแรง
รูปประจำตัวสมาชิก
setasenpai
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 47
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ก.พ. 2013, 12:10
Bike: Dahon Rapid P9

Re: ประสบการณ์กับ Dr.Hon Mu Uno

โพสต์ โดย setasenpai »

บรรศักดิ์ เขียน:
setasenpai เขียน:เขียนบรรยายประสบการณ์ได้ดีมากเลยครับ ขอแชร์ประสบการณ์บ้างนะครับ

ส่วนผมเองมีอยู่คันนึง สงสัยว่าจะโชคดี ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร (มั้ง)

ยกเว้น ผมเป็นคนตัวหนัก ตอนซื้อหนักเกือบเท่า Max ที่รถจะรับได้ เลยทำให้มีเสียงที่จุดพับกลางอย่างรุนแรงตั้งแต่วันแรกที่ใช้

ยกไปให้ที่ร้านแก้ ก็แก้ได้ แต่ไม่นาน 2 - 3 วันเสียงก็จะมาเยือนอีก ใช้มาเรื่อยๆ ปั่นคนเดียวก็ไม่เท่าไหร่ จนกระทั่งไปออกทริป

มีคนทักว่าเสียงเหมือนรถมันจะแยกร่างออกจากกัน ทนไม่ไหวเลยต้องมาหาวิธีปรับความตึงจุดพับกลาง โดยการขันน๊อตด้านนอกให้แน่น

แต่คลายน๊อตล๊อคด้านในไม่ให้แน่นเกินไป (อาจจะใช้ไม่ได้กับคนอื่นนะครับ) ทำจนมันเงียบไป ขี่บ่อยๆ เดี๋ยวเสียงก็มาเยือนอีก ก็ปรับแต่งอีก

:D
เสียงดังกลางเฟรม ลองเอายางในจักรยานตัดเป็นชิ้นเล็กๆติดกาวสองหน้าแบบบาง แล้วเอาไปติดบริเวณที่โลหะมันสีกัน (ที่เป็นแง่ง 2 แง่งในจุดพับกลางแฟรม) เชื่อว่าเสียงจะหายครับ ลองดูนะครับ ส่วนวิธีคลายน็อตที่อธิบายมาข้างต้น ผมว่าไม่ค่อยถูกต้องเท่าไร ลองอ่านในคู่มือแล้วทำตามน่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด น๊อตด้านนอกและในควรล็อคแน่นครับ
ขอบคุณครับ
johndeere
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 249
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ธ.ค. 2013, 16:57
team: pantip bike
Bike: Dr.Hon mu uno

Re: ประสบการณ์กับ Dr.Hon Mu Uno

โพสต์ โดย johndeere »

2คัน จากสำนักโม มาเจอกัน แฮนด์บูลฮอนทั้ง2
มางานปั่นทริป พับเพียบ ก็เลยคุยกันยาววว
มีคนมาถ่ายรูปคู่ด้วย แต่พอดีผมลืมถ่ายมัวแต่เม้าส์กันมัน 55
ไฟล์แนบ
1474419_691264937580375_2000773999_n.1.jpg
1474419_691264937580375_2000773999_n.1.jpg (48.84 KiB) เข้าดูแล้ว 424 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
anubiz
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 42
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 พ.ย. 2013, 15:21
team: ไร้สังกัด
Bike: WCI Hybrid

Re: ประสบการณ์กับ Dr.Hon Mu Uno

โพสต์ โดย anubiz »

อ่านสนุกได้ความรู้ครับ
แรงมีน้อย ค่อยๆ ปั่น
รูปประจำตัวสมาชิก
Pisit sirichote
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4206
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
Tel: 085 534 1078
team: ไม่มี
Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต

Re: ประสบการณ์กับ Dr.Hon Mu Uno

โพสต์ โดย Pisit sirichote »

โซ่ที่ติดมากับรถเมื่อเปรียบเทียบกับโซ่ที่ซื้อมาเปลี่ยนไหม่ คุณภาพต่างกันมากไหมครับ
ผมสนใจจะเปลี่ยนคัน Dahon Mu P24 ครับ
บรรศักดิ์
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2063
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 เม.ย. 2012, 11:51
Tel: 0812683291
Bike: Araya Excella Race, Tern Clutch, Splading, Bridgestone Grandtech

Re: ประสบการณ์กับ Dr.Hon Mu Uno

โพสต์ โดย บรรศักดิ์ »

Pisit sirichote เขียน:โซ่ที่ติดมากับรถเมื่อเปรียบเทียบกับโซ่ที่ซื้อมาเปลี่ยนไหม่ คุณภาพต่างกันมากไหมครับ
ผมสนใจจะเปลี่ยนคัน Dahon Mu P24 ครับ
โซ่ที่ติดรถ Dr.Hon Mu Uno เป็นยี่ห้อ KMC เพราะเห็นมีสัญลักษณ์คล้ายตัว Z บนโซ่ ใน spec บอกเป็นโซ่กันสนิม สำหรับความคิดผมเป็นโซ่ที่ฝืดมาก หยอดน้ำมันจักรยานไป 3 รอบก็ช่วยได้นิดหน่อย เปรียบเทียบกับโซ่ KMC ที่ติดรถ Dahon Formula S18 ซึ่งเป็นโซ่คนละชนิดกัน ของ S18 ลื่นกว่าเยอะ

ถ้าเปรียบเทียบกับโซ่ Connex ที่ผมซื้อมาจากร้าน Bike Anyway ราคา 550 บาท (โซ่เส้นนี้ผมเห็นตั้งแต่ร้านเปิดก็เป็นปี) คุณภาพเทียบกันไม่ได้เลย ตอนถอดโซ่ติดรถออกมาโซ่มันไม่เลื้อย มันแข็งทื่อไม่ให้ตัวเท่าไร แต่โซ่ Connex นี่มันเลื้อยอย่างกับงู แสดงว่าข้อต่อโซ่มันลื่นมาก ลื่นจริงๆ

สำหรับโซ่ติดรถ Mu P24 ผมไม่แน่ใจว่าโซ่มันลื่นขนาดไหนเพราะไม่เคยใช่รถรุ่นนี้ ถ้าหยอดน้ำมันแล้วยังไม่ดีขึ้นลองถอดออกมาถือ (เหมือนถืองูของเด็กเล่นที่เป็นพลาสติกเป็นปล้องๆ งูมันจะเลื้อยซ้ายขวาเหมือนของจริง) ถ้าไม่ค่อยเลื้อยแสดงว่าข้อต่อโซ่ฝืด ส่วนจะเปลี่ยนหรือไม่ก็แล้วแต่พิจารณาครับ

ลองดูรูปด้านล่าง โซ่สีด้านคือโซ่ KMC ติดรถมา ส่วนโซ่สีเงินเงาเป็นยี่ห้อ Connex 8 Speed
ไฟล์แนบ
สีด้านคือโซ่ KMC ติดรถ สีเงินเงาคือโซ่ Connex 8 speed
สีด้านคือโซ่ KMC ติดรถ สีเงินเงาคือโซ่ Connex 8 speed
IMG_0147_compress.jpg (90.86 KiB) เข้าดูแล้ว 359 ครั้ง
ขี่จนกว่าจะหมดแรง
รูปประจำตัวสมาชิก
Pisit sirichote
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4206
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
Tel: 085 534 1078
team: ไม่มี
Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต

Re: ประสบการณ์กับ Dr.Hon Mu Uno

โพสต์ โดย Pisit sirichote »

บรรศักดิ์ เขียน:
Pisit sirichote เขียน:โซ่ที่ติดมากับรถเมื่อเปรียบเทียบกับโซ่ที่ซื้อมาเปลี่ยนไหม่ คุณภาพต่างกันมากไหมครับ
ผมสนใจจะเปลี่ยนคัน Dahon Mu P24 ครับ
โซ่ที่ติดรถ Dr.Hon Mu Uno เป็นยี่ห้อ KMC เพราะเห็นมีสัญลักษณ์คล้ายตัว Z บนโซ่ ใน spec บอกเป็นโซ่กันสนิม สำหรับความคิดผมเป็นโซ่ที่ฝืดมาก หยอดน้ำมันจักรยานไป 3 รอบก็ช่วยได้นิดหน่อย เปรียบเทียบกับโซ่ KMC ที่ติดรถ Dahon Formula S18 ซึ่งเป็นโซ่คนละชนิดกัน ของ S18 ลื่นกว่าเยอะ

ถ้าเปรียบเทียบกับโซ่ Connex ที่ผมซื้อมาจากร้าน Bike Anyway ราคา 550 บาท (โซ่เส้นนี้ผมเห็นตั้งแต่ร้านเปิดก็เป็นปี) คุณภาพเทียบกันไม่ได้เลย ตอนถอดโซ่ติดรถออกมาโซ่มันไม่เลื้อย มันแข็งทื่อไม่ให้ตัวเท่าไร แต่โซ่ Connex นี่มันเลื้อยอย่างกับงู แสดงว่าข้อต่อโซ่มันลื่นมาก ลื่นจริงๆ

สำหรับโซ่ติดรถ Mu P24 ผมไม่แน่ใจว่าโซ่มันลื่นขนาดไหนเพราะไม่เคยใช่รถรุ่นนี้ ถ้าหยอดน้ำมันแล้วยังไม่ดีขึ้นลองถอดออกมาถือ (เหมือนถืองูของเด็กเล่นที่เป็นพลาสติกเป็นปล้องๆ งูมันจะเลื้อยซ้ายขวาเหมือนของจริง) ถ้าไม่ค่อยเลื้อยแสดงว่าข้อต่อโซ่ฝืด ส่วนจะเปลี่ยนหรือไม่ก็แล้วแต่พิจารณาครับ

ลองดูรูปด้านล่าง โซ่สีด้านคือโซ่ KMC ติดรถมา ส่วนโซ่สีเงินเงาเป็นยี่ห้อ Connex 8 Speed

ขอบคุณมากครับ ตามรูปภาพโซ่ 2 เส้นแตกต่างกันมากครับ
ผมจะลองตรวจสอบโซ่ของผมก่อนครับ ถ้ามีปัญหาคงทดลองซื้อมาสักหนึ่งเส้นก่อนครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
shpiak
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2191
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
Bike: พับอย่างเดียว
ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่

Re: ประสบการณ์กับ Dr.Hon Mu Uno

โพสต์ โดย shpiak »

โซ่ดีๆขี่ลื่นเบาขาขึ้นเยอะจริงๆครับ อย่าเสียดายเงินซื้อของดีๆไปเลยใช้สบายครับผม
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
ตอบกลับ

กลับไปยัง “รถพับ”