เรื่องเบาะๆ ตอน เบาะรีวีว ภาคสอง Selle Italia, Selle SMP, Prologo
- Wita
- ขาประจำ
- โพสต์: 280
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 มี.ค. 2010, 15:24
- Bike: Brompton
Re: เรื่องเบาะๆ ตอน เบาะรีวีว ภาคสอง Selle Italia, Selle SMP
ข้อมูลแน่นมากครับ ขอบคุณครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 456
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ต.ค. 2012, 09:56
Re: เรื่องเบาะๆ ตอน เบาะรีวีว ภาคสอง Selle Italia, Selle SMP
Prologo เป็นเบาะอีกยี่ห้อจากอิตาลี่ที่น่าสนใจครับ Prologo มีการใช้ เทคโนโลยี่ที่น่าสนใจมาเป็นส่วนประกอบของเบาะมากมายหลายส่วนทีเดียวครับ เทคโนโลยี่ที่ทาง Prologo ภูมิใจเสนอมากก็คือเทคโนโลยี่ CPC ครับ เจ้าเทคโนโลยี่ CPC นี่จริงๆคือการใช้กระบวนการ นาโนเทคโนโลยี่มาสร้างโครงสร้างจิ๋วๆ (micro structure) ลักษณะเหมือน สปริงเล็กๆ จำนวนมากรวมกันเป็นพื้นที่ครับ โดยมีข้อดีอยู่สามประการใหญ่ๆด้วยกัน อย่างแรกคือ สามารถดูดซับแรงได้ดีกว่าโครงสร้างเบาะธรรมดาจะทำได้ครับ เนื่องจากรูปร่างเป็นเหมือนสปริงเล็กๆ เรียงอยู่ห่างกันพอให้อากาศสอดแทรกได้แบบนี้
ซึ่งก็กลายเป็นข้อดีข้อที่สองคือช่วยทำให้อากาศและอุณหภูมิของจุดสัมผัสถ่ายเทได้อีกด้วย ข้อดีประการสุดท้ายก็คือ มันกลายเป็นวัสดุที่มีความหนืดสูงครับ ก็จะมีแรงต้านอยู่พอสมควรทำให้เลื่อนไถลไปมาได้ยากขี้นครับ
หน้าตาของเจ้า CPC แบบไกล้ชิดเป็นแบบนี้ครับ Prologo ใช้ CPC ในทั้งเบาะและ ถุงมือครับ โดยใน เบาะมีการใช้ CPC กับจุดสัมผัสต่างๆที่ Prologo เชื่อว่ามีผลต่อการขับขี่ครับ โดยมีสัญญลักษณ์คือเบาะที่ใช้ CPC ก็จะลงท้ายด้วย CPC ที่ชื่อเบาะด้วยครับ
Prologo ยังใช้ เทคโนโลยี่แบบนาโนกับ รางเบาะด้วยนะครับ รางเบาะของ Prologo นี่มีสามแบบก็คือ Nack, T-irox และก็ T2 ครับ เจ้า Nack นี่จริงๆก็คือรางคาร์บอนที่ใช้กรรมวิธีขี้นรูปแบบนาโนที่ทำการขวั้น เส้นใยคาร์บอน Kevlar และ อลูมิเนียมเข้าด้วยกันครับ ได้วัสดุใหม่ที่มีทั้งความเบาและความแข็งแรงในเวลาเดียวกัน ส่วนเจ้า Tirox นี่ก็คือเหล็กที่ เคลือบผิวด้วย อิริเดียม ได ออกไซด์ครับ เขาเลยเรียกว่า Irox นั่นเอง ตัว T นี่ไม่แน่ใจว่าใส่เข้ามาให้ ดูเหมือนเป็น Titanium หรือเปล่านะครับ แต่จริงๆมันอยู่ห่างกันพอสมควรในตารางธาตุครับ ส่วน T2 นี่เป็น เหล็กผสมโครเมี่ยมครับ ทำให้มีความแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ แต่ก่อน Prologo ทำขาเบาะแบบ ไททาเนี่ยมด้วยนะครับ จะเรียกว่า Ti 1.4 แต่ตอนหลังหันมาใช้โลหะผสมหรือเคลือบแทน แต่ถ้าใครได้เบาะรุ่นเก่ามาเห็นไททาเนี่ยมจะได้ไม่แปลกใจครับ
เบาะของ Prologo มีการทำความแข็งแรงในแต่ละส่วนไม่เท่ากันครับเพื่อรองรับส่วนของร่างกายเราที่แตกต่างกัน ซึ่ง Prologo เรียกว่า Active Density และในเบาะทุกเบาะยังมีการทำโครงสร้างคล้ายๆ Cut out ซ่อนอยู่ข้างล่างตรงกลาง ซึ่งถ้าเป็นเบาะที่มีการออกแบบความหนาแน่นกับเจ้า cut out นี้มากเป็นพิเศษโดยใช้ active density เข้าช่วยนี่ prologo จะเรียกว่า Active Shape ครับ ซึ่งจริงๆก็คือการจัดรูปแบบของ Active Density นั่นเองครับ โดยจะมีความนุ่มเป็นพิเศษเพื่อลดความกดดันให้กับอวัยวะของเรา ถ้าเบาะที่มี ร่อง Cut out แบบจริงจังที่ Prologo เรียกว่า PAS จะไม่มีตรงนี้นะครับ เจ้า Active Density/Active Shape นี่ก็คล้ายๆกันกับ เทคโนโลยี่ Twin Flex ของ Fizik นั่นเองครับ เบาะที่มี Active Shape ส่วนใหญ่จะลงท้ายด้วย Plus ครับในชื่อเบาะของ Prologo รูปแรกเป็น Active Density นะครับ รูปสองเป็น Active Shape
มาต่อ รุ่นเบาะของ Prologo โพสต์หน้าครับ
ซึ่งก็กลายเป็นข้อดีข้อที่สองคือช่วยทำให้อากาศและอุณหภูมิของจุดสัมผัสถ่ายเทได้อีกด้วย ข้อดีประการสุดท้ายก็คือ มันกลายเป็นวัสดุที่มีความหนืดสูงครับ ก็จะมีแรงต้านอยู่พอสมควรทำให้เลื่อนไถลไปมาได้ยากขี้นครับ
หน้าตาของเจ้า CPC แบบไกล้ชิดเป็นแบบนี้ครับ Prologo ใช้ CPC ในทั้งเบาะและ ถุงมือครับ โดยใน เบาะมีการใช้ CPC กับจุดสัมผัสต่างๆที่ Prologo เชื่อว่ามีผลต่อการขับขี่ครับ โดยมีสัญญลักษณ์คือเบาะที่ใช้ CPC ก็จะลงท้ายด้วย CPC ที่ชื่อเบาะด้วยครับ
Prologo ยังใช้ เทคโนโลยี่แบบนาโนกับ รางเบาะด้วยนะครับ รางเบาะของ Prologo นี่มีสามแบบก็คือ Nack, T-irox และก็ T2 ครับ เจ้า Nack นี่จริงๆก็คือรางคาร์บอนที่ใช้กรรมวิธีขี้นรูปแบบนาโนที่ทำการขวั้น เส้นใยคาร์บอน Kevlar และ อลูมิเนียมเข้าด้วยกันครับ ได้วัสดุใหม่ที่มีทั้งความเบาและความแข็งแรงในเวลาเดียวกัน ส่วนเจ้า Tirox นี่ก็คือเหล็กที่ เคลือบผิวด้วย อิริเดียม ได ออกไซด์ครับ เขาเลยเรียกว่า Irox นั่นเอง ตัว T นี่ไม่แน่ใจว่าใส่เข้ามาให้ ดูเหมือนเป็น Titanium หรือเปล่านะครับ แต่จริงๆมันอยู่ห่างกันพอสมควรในตารางธาตุครับ ส่วน T2 นี่เป็น เหล็กผสมโครเมี่ยมครับ ทำให้มีความแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ แต่ก่อน Prologo ทำขาเบาะแบบ ไททาเนี่ยมด้วยนะครับ จะเรียกว่า Ti 1.4 แต่ตอนหลังหันมาใช้โลหะผสมหรือเคลือบแทน แต่ถ้าใครได้เบาะรุ่นเก่ามาเห็นไททาเนี่ยมจะได้ไม่แปลกใจครับ
เบาะของ Prologo มีการทำความแข็งแรงในแต่ละส่วนไม่เท่ากันครับเพื่อรองรับส่วนของร่างกายเราที่แตกต่างกัน ซึ่ง Prologo เรียกว่า Active Density และในเบาะทุกเบาะยังมีการทำโครงสร้างคล้ายๆ Cut out ซ่อนอยู่ข้างล่างตรงกลาง ซึ่งถ้าเป็นเบาะที่มีการออกแบบความหนาแน่นกับเจ้า cut out นี้มากเป็นพิเศษโดยใช้ active density เข้าช่วยนี่ prologo จะเรียกว่า Active Shape ครับ ซึ่งจริงๆก็คือการจัดรูปแบบของ Active Density นั่นเองครับ โดยจะมีความนุ่มเป็นพิเศษเพื่อลดความกดดันให้กับอวัยวะของเรา ถ้าเบาะที่มี ร่อง Cut out แบบจริงจังที่ Prologo เรียกว่า PAS จะไม่มีตรงนี้นะครับ เจ้า Active Density/Active Shape นี่ก็คล้ายๆกันกับ เทคโนโลยี่ Twin Flex ของ Fizik นั่นเองครับ เบาะที่มี Active Shape ส่วนใหญ่จะลงท้ายด้วย Plus ครับในชื่อเบาะของ Prologo รูปแรกเป็น Active Density นะครับ รูปสองเป็น Active Shape
มาต่อ รุ่นเบาะของ Prologo โพสต์หน้าครับ
แก้ไขล่าสุดโดย rain_mx2 เมื่อ 21 ก.ย. 2013, 12:50, แก้ไขแล้ว 4 ครั้ง
เรื่องเบาะๆ http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 3&t=789947
วิธีอ่านค่ายางและวงล้อ + รายชื่อยาง 451 http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 9#p9528969
วิธีอ่านค่ายางและวงล้อ + รายชื่อยาง 451 http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 9#p9528969
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 456
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ต.ค. 2012, 09:56
Re: เรื่องเบาะๆ ตอน เบาะรีวีว ภาคสอง Selle Italia, Selle SMP, Prologo
เบาะ ของ Prolog จัดกลุ่มได้กลุ่มใหญ่ๆ สามกลุ่มตามรูปร่างเบาะครับ คือเบาะแบบแบน แบบเป็นโดม และก็แบบกึ่งๆ แบบแบนถูกออกแบบมาให้ใช้กับทางสั้นๆที่มีการขยับตัวไปมาในเบาะบ่อยๆ แบบโดม นี่ตรงข้ามครับเหมาะกับทางยาวๆ เพราะน้ำหนักโดนเฉลี่ยได้ง่ายกว่า ส่วนแบบกึ่งๆ ก็เอาทั้งสองแบบมารวมกันครับ
Prologo เป็นอีกเจ้านอกจาก Specialized ที่มีการทำเบาะความกว้างหลายขนาดในรุ่นเดียวกันออกมาครับ แต่ก็ไม่ใด้มีในทุกๆรุ่นนะครับ ความกว้างมาตรฐานของ Prologo ก็คือ 134, 141/143 mm ครับ เบาะของ Prologo ส่วนใหญ่เป็น Unisex นะครับ ใช้ได้ทั้งชาย หญฺิง แต่ถ้าเป็นของผู้หญิงล้วนๆ จะลงท้ายด้วย DEA ครับ
ผมชอบหน้า product ของ Prologo มากครับ เพราะเราสามารถเลือกเบาะได้หลายวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการใช้ รูปแบบของเบาะเอง หรือว่า เลือกตามตระกูลของ Prologo เองครับ เบาะของ Prologo ที่น่าสนใจมีหลายรุ่นมากครับ แต่คัดรุ่นที่น่าจะใช่มาให้ดูกันครับ
มาเริ่มกันที่รุ่นแรกคือ Kappa ครับ เจ้า Kappa นี่เป็นเบาะที่ Prologo บอกว่าเหมาะกับคนธรรมดาที่สนใจจักรยานเท่านั้นครับ หรือเป็นพวก Enthusiatic แต่ว่าผลการรีวิวออกมาว่าเป็นเบาะที่นั่งสบายที่สุดตัวหนึ่งเลยครับ มีคนเอาไปใส่แข่ง รวมถีงเอาไปทำเบาะทัวริ่งกันมากมาย Kappa มีสองรุ่นครับ คือรุ่นธรรมดา และก็รุ่น PAS ที่มีร่องกลาง สิ่งที่น่าสนใจคือ Kappa ใช้รูปทรงเบาะที่ Prologo เรียกว่า Semi Round ครับ คือ ไม่เป็นโดม แต่ก็ไม่ แบน คือ กึ่งๆนั่นเอง เจ้า Kappa นี่มี Active Shape ซ่อนอยู่กลางเบาะด้วยนะครับ น่าสนใจเลยทีเดียว ตัว PAS เบากว่า 10 g ครับ
width 147 mm
length 275 mm
weight 260 g
ราคา $70
Scratch เจ้าตระกูล Scratch นี่ถือเป็นเบาะที่พอจะเทียบเคียงกับ Brooks B17 ได้อยู่ครับ โดยเฉพาะตัว Scratch Pro ที่มีแต่คนบอกว่า Profile เหมือน Fizik Aliante Gamma แต่มีส่วนแบนมากกว่าทำให้ขยับขี้นลงในเบาะได้ง่ายกว่า Scratch Pro นี่ได้รีวิวดีๆ แยะมากครับ ตระกูล Scratch มีรุ่น X ด้วยนะครับ สำหรับเสือภูเขา และที่ขาดไม่ใด้ คือรุ่น CPC และ รุ่น Plus โดยเบาะ Scratch ทุกรุ่นบุไมโครไฟเบอร์ครับ Scratch นี่ถือเป็นเบาะแบบโดมนะครับ
Width 134, 143 mm
length 275-278 mm
Weight 158g (รุ่นราง Nack), 165g (Pro), 222g (Pro Plus), 212g X14, 220g X20
ราคา ความที่ Scratch Pro มีหลายรุ่นมากครับ ราคาตลาดนี่มีตั้งแต่ $70 ไปจนถีง $175 กันเลย
Nago Evo เป็นเบาะที่ออกแบบมาให้เป็นเบาะ Cross Country หรือ Endurance ครับ โดยจะมี Profile เบาะแบนกว่า Scratch เป็นแบบกึ่งๆ โดยมีวัสดุบุเบาะน้อยกว่า Scratch แต่ก็ยังพอมีบ้าง Nago มีรุ่นที่ออกแบบสำหรับ Triathon โดยเฉพาะ ด้วยครับ ตัว Nago Evo มีรุ่นย่อยนับสิบครับ ดูกันไม่หวาดไม่ใหวเลยทีเดียว ตัวในรูปข้างบนเป็น Nago Evo CPC นะครับ รุ่นท้่อป.
Width 134, 141 mm
Length 275 mm, 278 mm Evo Plus
Weight 177g Evo, 144g Evo CPC, 175g Evo PAS, 224g Evo Plus
ราคา $83 - $200 ครับ Nago Evo CPC เป็น CPC ที่ถูกที่สุดครับ หาซื้อได้ในราคาประมาณ $160
นอกจากสามตัวนี้ Scratch ยังมีเบาะที่น่าสนใจอีกสองตัว คือ c.one ที่เป็น คาร์บอนทั้งตัวครับ และ X Zero ที่เป็นเบาะ Cross Country ที่มีบุแบบบางมากๆ ทั้งสองตระกูลเป็นเบาะแบบแบนที่บางสุดขีดครับ
แปะรูป C.oneนะครับ
ตอนถัดไปคงเป็น Selle Anatomica ครับ
Prologo เป็นอีกเจ้านอกจาก Specialized ที่มีการทำเบาะความกว้างหลายขนาดในรุ่นเดียวกันออกมาครับ แต่ก็ไม่ใด้มีในทุกๆรุ่นนะครับ ความกว้างมาตรฐานของ Prologo ก็คือ 134, 141/143 mm ครับ เบาะของ Prologo ส่วนใหญ่เป็น Unisex นะครับ ใช้ได้ทั้งชาย หญฺิง แต่ถ้าเป็นของผู้หญิงล้วนๆ จะลงท้ายด้วย DEA ครับ
ผมชอบหน้า product ของ Prologo มากครับ เพราะเราสามารถเลือกเบาะได้หลายวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการใช้ รูปแบบของเบาะเอง หรือว่า เลือกตามตระกูลของ Prologo เองครับ เบาะของ Prologo ที่น่าสนใจมีหลายรุ่นมากครับ แต่คัดรุ่นที่น่าจะใช่มาให้ดูกันครับ
มาเริ่มกันที่รุ่นแรกคือ Kappa ครับ เจ้า Kappa นี่เป็นเบาะที่ Prologo บอกว่าเหมาะกับคนธรรมดาที่สนใจจักรยานเท่านั้นครับ หรือเป็นพวก Enthusiatic แต่ว่าผลการรีวิวออกมาว่าเป็นเบาะที่นั่งสบายที่สุดตัวหนึ่งเลยครับ มีคนเอาไปใส่แข่ง รวมถีงเอาไปทำเบาะทัวริ่งกันมากมาย Kappa มีสองรุ่นครับ คือรุ่นธรรมดา และก็รุ่น PAS ที่มีร่องกลาง สิ่งที่น่าสนใจคือ Kappa ใช้รูปทรงเบาะที่ Prologo เรียกว่า Semi Round ครับ คือ ไม่เป็นโดม แต่ก็ไม่ แบน คือ กึ่งๆนั่นเอง เจ้า Kappa นี่มี Active Shape ซ่อนอยู่กลางเบาะด้วยนะครับ น่าสนใจเลยทีเดียว ตัว PAS เบากว่า 10 g ครับ
width 147 mm
length 275 mm
weight 260 g
ราคา $70
Scratch เจ้าตระกูล Scratch นี่ถือเป็นเบาะที่พอจะเทียบเคียงกับ Brooks B17 ได้อยู่ครับ โดยเฉพาะตัว Scratch Pro ที่มีแต่คนบอกว่า Profile เหมือน Fizik Aliante Gamma แต่มีส่วนแบนมากกว่าทำให้ขยับขี้นลงในเบาะได้ง่ายกว่า Scratch Pro นี่ได้รีวิวดีๆ แยะมากครับ ตระกูล Scratch มีรุ่น X ด้วยนะครับ สำหรับเสือภูเขา และที่ขาดไม่ใด้ คือรุ่น CPC และ รุ่น Plus โดยเบาะ Scratch ทุกรุ่นบุไมโครไฟเบอร์ครับ Scratch นี่ถือเป็นเบาะแบบโดมนะครับ
Width 134, 143 mm
length 275-278 mm
Weight 158g (รุ่นราง Nack), 165g (Pro), 222g (Pro Plus), 212g X14, 220g X20
ราคา ความที่ Scratch Pro มีหลายรุ่นมากครับ ราคาตลาดนี่มีตั้งแต่ $70 ไปจนถีง $175 กันเลย
Nago Evo เป็นเบาะที่ออกแบบมาให้เป็นเบาะ Cross Country หรือ Endurance ครับ โดยจะมี Profile เบาะแบนกว่า Scratch เป็นแบบกึ่งๆ โดยมีวัสดุบุเบาะน้อยกว่า Scratch แต่ก็ยังพอมีบ้าง Nago มีรุ่นที่ออกแบบสำหรับ Triathon โดยเฉพาะ ด้วยครับ ตัว Nago Evo มีรุ่นย่อยนับสิบครับ ดูกันไม่หวาดไม่ใหวเลยทีเดียว ตัวในรูปข้างบนเป็น Nago Evo CPC นะครับ รุ่นท้่อป.
Width 134, 141 mm
Length 275 mm, 278 mm Evo Plus
Weight 177g Evo, 144g Evo CPC, 175g Evo PAS, 224g Evo Plus
ราคา $83 - $200 ครับ Nago Evo CPC เป็น CPC ที่ถูกที่สุดครับ หาซื้อได้ในราคาประมาณ $160
นอกจากสามตัวนี้ Scratch ยังมีเบาะที่น่าสนใจอีกสองตัว คือ c.one ที่เป็น คาร์บอนทั้งตัวครับ และ X Zero ที่เป็นเบาะ Cross Country ที่มีบุแบบบางมากๆ ทั้งสองตระกูลเป็นเบาะแบบแบนที่บางสุดขีดครับ
แปะรูป C.oneนะครับ
ตอนถัดไปคงเป็น Selle Anatomica ครับ
แก้ไขล่าสุดโดย rain_mx2 เมื่อ 21 ก.ย. 2013, 14:14, แก้ไขแล้ว 2 ครั้ง
เรื่องเบาะๆ http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 3&t=789947
วิธีอ่านค่ายางและวงล้อ + รายชื่อยาง 451 http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 9#p9528969
วิธีอ่านค่ายางและวงล้อ + รายชื่อยาง 451 http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 9#p9528969
- kolasz
- ขาประจำ
- โพสต์: 142
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ก.ย. 2010, 22:20
- team: มีแต่ไม่ประจำ ปั่นตามใจฉันซะเป็นส่วนมาก
- Bike: ทัวริ่งโครโม / SCR2010
- ตำแหน่ง: รามคำแหง กทม
Re: เรื่องเบาะๆ ตอน เบาะรีวีว ภาคสอง Selle Italia, Selle SMP, Prologo
ความรู้ทั้งนั้น
Sent from my YP-G70 using Tapatalk 2
Sent from my YP-G70 using Tapatalk 2
ไปเรื่อย ๆ ตามแรง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 202
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 พ.ย. 2010, 18:32
- ตำแหน่ง: 69/31ม.6 ถ.บรมราชชนนี ตลิ่งชัน ตลิ่งชัน กรุงเทพ
- ติดต่อ:
Re: เรื่องเบาะๆ ตอน เบาะรีวีว ภาคสอง Selle Italia, Selle SMP, Prologo
ติดตามตอนต่อไปครับ
ขอบคุณมากครับ
ขอบคุณมากครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 78
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 เม.ย. 2009, 20:31
- Tel: 023751850
Re: เรื่องเบาะๆ ตอน เบาะรีวีว ภาคสอง Selle Italia, Selle SMP, Prologo
ขอบคุณที่แบ่งปันครับ
- Cookiebike
- ขาประจำ
- โพสต์: 2441
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
- team: Bkkwheels
- Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"
Re: เรื่องเบาะๆ ตอน เบาะรีวีว ภาคสอง Selle Italia, Selle SMP, Prologo
เบาะคาร์บอนที่สุดยอดที่สุดผมยกให้ tune ทั้งเบาสุดๆ ที่สุดของเบาในตอนนี้ แล้วก็ยืดหยุ่นให้ตัวทำให้นั่งสบายได้เท่าเบาะทั่วไปด้วย (แต่ไม่ถึงขนาดเบาะเจลหนาๆ)
เคยสงสัยเบาะตัวนี้มาก จนได้มาลองเองกับคันของน้องที่รู้จัก รุ่น kom war+ หายสงสัยเลยว่าทำไมถึงร่ำลือกัน ถ้า จขกท มีโอกาสเขียนหรือศึกษาถึงเบาะอยากให้เขียนถึงของ tune ด้วยละกันครับ
เคยสงสัยเบาะตัวนี้มาก จนได้มาลองเองกับคันของน้องที่รู้จัก รุ่น kom war+ หายสงสัยเลยว่าทำไมถึงร่ำลือกัน ถ้า จขกท มีโอกาสเขียนหรือศึกษาถึงเบาะอยากให้เขียนถึงของ tune ด้วยละกันครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 896
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ส.ค. 2008, 13:20
- Tel: 08163444XX
- team: GaDamYen
- Bike: Bridgestone
- ตำแหน่ง: กทม
- ติดต่อ:
Re: เรื่องเบาะๆ ตอน เบาะรีวีว ภาคสอง Selle Italia, Selle SMP, Prologo
มาเก็บความรู้
" Simply is Beautiful "
SaksiriPhotography.com
SaksiriPhotography.com
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 938
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ส.ค. 2013, 06:37
- Tel: 0901091199
- Bike: Dr. Hon Mu Uno JAVA X1 AUTO
Re: เรื่องเบาะๆ ตอน เบาะรีวีว ภาคสอง Selle Italia, Selle SMP, Prologo
อ่านแล้วอยากเห็นครับ พอจะมีรูป ราคา ร้าน ไหมครับ สงสัยน่าจะแพงCookiebike เขียน:เบาะคาร์บอนที่สุดยอดที่สุดผมยกให้ tune ทั้งเบาสุดๆ ที่สุดของเบาในตอนนี้ แล้วก็ยืดหยุ่นให้ตัวทำให้นั่งสบายได้เท่าเบาะทั่วไปด้วย (แต่ไม่ถึงขนาดเบาะเจลหนาๆ)
เคยสงสัยเบาะตัวนี้มาก จนได้มาลองเองกับคันของน้องที่รู้จัก รุ่น kom war+ หายสงสัยเลยว่าทำไมถึงร่ำลือกัน ถ้า จขกท มีโอกาสเขียนหรือศึกษาถึงเบาะอยากให้เขียนถึงของ tune ด้วยละกันครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 456
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ต.ค. 2012, 09:56
Re: เรื่องเบาะๆ ตอน เบาะรีวีว ภาคสอง Selle Italia, Selle SMP, Prologo
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ พี่ Cookiebike เดี๋ยวผมจะไปลองค้นๆดูครับCookiebike เขียน:เบาะคาร์บอนที่สุดยอดที่สุดผมยกให้ tune ทั้งเบาสุดๆ ที่สุดของเบาในตอนนี้ แล้วก็ยืดหยุ่นให้ตัวทำให้นั่งสบายได้เท่าเบาะทั่วไปด้วย (แต่ไม่ถึงขนาดเบาะเจลหนาๆ)
เคยสงสัยเบาะตัวนี้มาก จนได้มาลองเองกับคันของน้องที่รู้จัก รุ่น kom war+ หายสงสัยเลยว่าทำไมถึงร่ำลือกัน ถ้า จขกท มีโอกาสเขียนหรือศึกษาถึงเบาะอยากให้เขียนถึงของ tune ด้วยละกันครับ
เรื่องเบาะๆ http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 3&t=789947
วิธีอ่านค่ายางและวงล้อ + รายชื่อยาง 451 http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 9#p9528969
วิธีอ่านค่ายางและวงล้อ + รายชื่อยาง 451 http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 9#p9528969
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 456
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ต.ค. 2012, 09:56
Re: เรื่องเบาะๆ ตอน เบาะรีวีว ภาคสอง Selle Italia, Selle SMP, Prologo
เดี๋ยว Selle Anatomica ติดไว้พรุ่งนี้กลางคืนนะครับ พอดีเพิ่งกลับจากปั่นรอบดีก สงสัยวันนี้จะไม่ใหว
เรื่องเบาะๆ http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 3&t=789947
วิธีอ่านค่ายางและวงล้อ + รายชื่อยาง 451 http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 9#p9528969
วิธีอ่านค่ายางและวงล้อ + รายชื่อยาง 451 http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 9#p9528969
- Cookiebike
- ขาประจำ
- โพสต์: 2441
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
- team: Bkkwheels
- Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"
Re: เรื่องเบาะๆ ตอน เบาะรีวีว ภาคสอง Selle Italia, Selle SMP, Prologo
Bluewhite เขียน:อ่านแล้วอยากเห็นครับ พอจะมีรูป ราคา ร้าน ไหมครับ สงสัยน่าจะแพงCookiebike เขียน:เบาะคาร์บอนที่สุดยอดที่สุดผมยกให้ tune ทั้งเบาสุดๆ ที่สุดของเบาในตอนนี้ แล้วก็ยืดหยุ่นให้ตัวทำให้นั่งสบายได้เท่าเบาะทั่วไปด้วย (แต่ไม่ถึงขนาดเบาะเจลหนาๆ)
เคยสงสัยเบาะตัวนี้มาก จนได้มาลองเองกับคันของน้องที่รู้จัก รุ่น kom war+ หายสงสัยเลยว่าทำไมถึงร่ำลือกัน ถ้า จขกท มีโอกาสเขียนหรือศึกษาถึงเบาะอยากให้เขียนถึงของ tune ด้วยละกันครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 6&t=582809
ตัวแทนไซเคิลบูติคครับ แพงจริง แต่ถ้าลองหาดูเบาะระดับนี้ก็ราคาไม่หนีกัน พวกค่ายหลักๆ ที่คุ้นตาแพงกว่านี้อีกครับ
ตอนดูวิดีโอนี้ทีแรกผมก็สงสัยว่ามันโม้หรือเปล่า (ในวิดีโอเป็นตัวเก่านะครับ แต่รุ่นเดียวกัน) ส่วนตัวเป็นคนไม่เชื่อในของแพงแล้วบอกว่าดีอย่างงั้นอย่างงี้สักเจ้าจนกว่าจะได้ลองเอง พอได้ลองของจริงก็ได้ตามนี้จริงๆ มันให้ตัวดีมากในแบบที่เบาะคาร์บอนอื่นทำไม่ได้ (ส่วนใหญ่จะแค่เบา) tune มันถึงร่ำลือกันมาก ถ้าเก็บตังทำรถเสร็จหมดก็ว่าจัดมาไว้สักอันเหมือนกันครับ เบาะของ tune มีประกันตลอดชีพด้วย จากการใช้งานปกติไม่ใช่อุบัติเหตุ อันนี้ร้าน play bike เคยบอกมานะ ยังไงไว้จะสอบถามยืนยันมาอีกที ถ้าได้ตามนี้คุ้มมากๆ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 938
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ส.ค. 2013, 06:37
- Tel: 0901091199
- Bike: Dr. Hon Mu Uno JAVA X1 AUTO
Re: เรื่องเบาะๆ ตอน เบาะรีวีว ภาคสอง Selle Italia, Selle SMP, Prologo
เสิร์ชแล้วแพงจริงๆ มันแพงที่วัสดุหรือยังไงกัน คิดค่าแฮนด์เมดก็ถือว่าน่าดู ดูข้างใต้เหมือนไม่ค่อยเรียบร้อยยังไงไม่รู้ แต่ขายได้ก็คิดว่าต้องมีดีแล้วคุณ Cookiebike ก็ลอบแล้วด้วย สำหรับผมราคานี้คิดหนักเลย ขอบคุณข้อมูลครับCookiebike เขียน:Bluewhite เขียน:อ่านแล้วอยากเห็นครับ พอจะมีรูป ราคา ร้าน ไหมครับ สงสัยน่าจะแพงCookiebike เขียน:เบาะคาร์บอนที่สุดยอดที่สุดผมยกให้ tune ทั้งเบาสุดๆ ที่สุดของเบาในตอนนี้ แล้วก็ยืดหยุ่นให้ตัวทำให้นั่งสบายได้เท่าเบาะทั่วไปด้วย (แต่ไม่ถึงขนาดเบาะเจลหนาๆ)
เคยสงสัยเบาะตัวนี้มาก จนได้มาลองเองกับคันของน้องที่รู้จัก รุ่น kom war+ หายสงสัยเลยว่าทำไมถึงร่ำลือกัน ถ้า จขกท มีโอกาสเขียนหรือศึกษาถึงเบาะอยากให้เขียนถึงของ tune ด้วยละกันครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 6&t=582809
ตัวแทนไซเคิลบูติคครับ แพงจริง แต่ถ้าลองหาดูเบาะระดับนี้ก็ราคาไม่หนีกัน พวกค่ายหลักๆ ที่คุ้นตาแพงกว่านี้อีกครับ
ตอนดูวิดีโอนี้ทีแรกผมก็สงสัยว่ามันโม้หรือเปล่า (ในวิดีโอเป็นตัวเก่านะครับ แต่รุ่นเดียวกัน) ส่วนตัวเป็นคนไม่เชื่อในของแพงแล้วบอกว่าดีอย่างงั้นอย่างงี้สักเจ้าจนกว่าจะได้ลองเอง พอได้ลองของจริงก็ได้ตามนี้จริงๆ มันให้ตัวดีมากในแบบที่เบาะคาร์บอนอื่นทำไม่ได้ (ส่วนใหญ่จะแค่เบา) tune มันถึงร่ำลือกันมาก ถ้าเก็บตังทำรถเสร็จหมดก็ว่าจัดมาไว้สักอันเหมือนกันครับ เบาะของ tune มีประกันตลอดชีพด้วย จากการใช้งานปกติไม่ใช่อุบัติเหตุ อันนี้ร้าน play bike เคยบอกมานะ ยังไงไว้จะสอบถามยืนยันมาอีกที ถ้าได้ตามนี้คุ้มมากๆ
- Cookiebike
- ขาประจำ
- โพสต์: 2441
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
- team: Bkkwheels
- Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"
Re: เรื่องเบาะๆ ตอน เบาะรีวีว ภาคสอง Selle Italia, Selle SMP, Prologo
เบาะคาร์บอนน้ำหนักขนาดนี้แพงราวๆ (ต่ำกว่า 100 กรัม) นี้เป็นปกติทุกตัวครับ ทุกยี่ห้อด้วย อย่าง fizik แพงกว่านี้อีก ยกเว้นของจีน แต่มันไม่ยืดหยุ่นเท่านี้
ที่ผมยก tune ให้ดูเพราะมันไม่มีเบาะตัวไหนทำคุณสมบัติได้เท่านี้ครับ ลองหาข้อมูลดูได้เลยไม่มีจริงๆ
ที่ผมยก tune ให้ดูเพราะมันไม่มีเบาะตัวไหนทำคุณสมบัติได้เท่านี้ครับ ลองหาข้อมูลดูได้เลยไม่มีจริงๆ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
- relieves
- สมาชิก
- โพสต์: 91
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ม.ค. 2011, 03:22
- Tel: ไม่บอก
- team: โพนทองขี่ขอนขึ้นเนิน
- Bike: Slugger
- ตำแหน่ง: 223-226 หมู่1 ตำบลแวง อ.โพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด