ส่วนนี้ผมเข้าใจว่าน่าจะหมายถึงหนวดกุ้งในโม่ตีดังคลิ๊กๆๆรึเปล่าครับ ถ้าใช่มันน่าจะเกิดเฉพาะตอนฟรีขา หรือตอนที่ดุมหมุนเร็วกว่าโม่นะครับ ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องที่ต้องเติมพลังงานให้ระบบในการควงบันได 1 รอบ ถ้าเข้าใจผิดไปก็ขออภัยครับpantoffski เขียน:เรื่องล้อ 451 กับ 700 ที่รอบขาเท่ากันได้ความเร็วเท่ากันน่าจะใช้แรงกดเท่ากัน?
ผมคิดแบบฟิสิกส์มัธยมนะครับ...
การปั่นที่ความเร็วคงที่ก็คือใส่แรงไปให้พอทำลายแรงต้านในระบบให้มันหมดพอดีกัน รถก็จะไม่มีความเร่งหรือหน่วง
จากที่เราเรียนกันมาว่าพลังงานมันเปลี่ยนรูปไปมาได้ เอาแค่เรื่องดุมก็บอกได้ว่าเสียงคลิ๊กๆๆของดุมล้อก็เป็นการเสียพลังงานรูปแบบนึง
ดังนั้นดุมเดียวกัน ที่ gi เท่ากัน ล้อเล็กกว่ามันก็คลิ๊กๆๆหลายครั้งกว่าในการควงบันได 1 รอบ พลังงานที่ต้องเติมให้ระบบในส่วนนี้ล้อเล็กต้องเติมมากกว่า
ถ้าเอาเรื่องแรงต้านจากลมไปคิด คันไหนท่านั่งต้านลมมากกว่าก็ต้องเติมมากกว่า
จะเอาละเอียดก็คงต้องไปดูวัสดุศาสตร์,วิเคราะห์ tensor,ฯลฯ กันอิลุงตุงนังครับ
แอบเห็นต่างเรื่อง gi หน่อยครับพี่คุ๊กกี้
ถ้าเป็นระบบในอุดมคติ ไม่มีความฝืดในระบบขับเคลื่อน ไม่มีแรงต้านลม,ความสะเทือนจากพื้น gi เท่ากัน ผมว่าใช้แรงเท่ากันครับ เพราะ gi มันสัมพันธ์กับขนาดล้อ,เฟืองท้ายและจานหน้า ไม่ใช่ล้ออย่างเดียวหนิครับ ?!?
ผิดถูกยังไงช่วยทักท้วงหน่อยนะครับผม
ส่วนเรื่องน้ำหนักรถในส่วนของนักกีฬาผมเห็นด้วยเต็มๆเลยครับ
คือเรื่องแต่งรถที่มีเข็มมุ่ง (เบา,เร็ว,สวย,สบาย,ฯลฯ) สำหรับผมน่าชื่นชมและน่าติดตามทั้งหมดครับ
แต่รู้สึกไม่ดีกับกรณีที่อยากปั่นเร็วขึ้นแต่ไม่ซ้อมแล้วดันไปเลือก upgrade รถเป็นทางเลือกแรกหน่ะครับ
(ไม่ได้ว่าพี่อู๊ดนะครับ ท่านนั้นก็ออกกำลังเป็นประจำ ผมเห็นกระทู้อื่นแกก็ตอบดีออกครับ)
จะปั่นรถพับไล่เสือหมอบ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 417
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 เม.ย. 2012, 18:22
Re: จะปั่นรถพับไล่เสือหมอบ
- pantoffski
- ขาประจำ
- โพสต์: 142
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ม.ค. 2013, 23:32
- team: ทีมพี่ล้ง
- Bike: LA Urbano TBT, Strida จีน
Re: จะปั่นรถพับไล่เสือหมอบ
ตอบคุณ Mr bear
จริงด้วยครับผมผิดเอง มันดังเฉพาะตอนฟรีขาครับ ดังนั้นไม่เกี่ยว แห่ะๆ
ที่อยากยกตัวอย่างถึงคือลูกปืนในตลับเวลาหมุนต่อให้มันลื่นยังไงมันก็มีการเสียดสีอยู่บ้างหน่ะครับ ดังนั้นล้อเล็ก รอบเยอะกว่า ลูกปืนในดุมก็เสียดมีบ่อยกว่า เสียพลังงานมากกว่า
ขอบคุณที่ทักท้วงครับ
จริงด้วยครับผมผิดเอง มันดังเฉพาะตอนฟรีขาครับ ดังนั้นไม่เกี่ยว แห่ะๆ
ที่อยากยกตัวอย่างถึงคือลูกปืนในตลับเวลาหมุนต่อให้มันลื่นยังไงมันก็มีการเสียดสีอยู่บ้างหน่ะครับ ดังนั้นล้อเล็ก รอบเยอะกว่า ลูกปืนในดุมก็เสียดมีบ่อยกว่า เสียพลังงานมากกว่า
ขอบคุณที่ทักท้วงครับ
- ข้าวหอม's Daddy
- ขาประจำ
- โพสต์: 443
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
- Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02
Re: จะปั่นรถพับไล่เสือหมอบ
ขอบคุณมากครับ ผมคงต้องฝึกซ้อมอีกพักใหญ่ถึงจะสามารถร่วมทริปขาแรงๆแบบนี้ได้ครับ
อีกอย่าง max ~60 km/h เนี่ยผมว่าความเร็วระดับเหาะลงเนินแน่ๆครับ รถแฮนด์ตรงคงไปด้วยลำบากครับ
อีกอย่าง max ~60 km/h เนี่ยผมว่าความเร็วระดับเหาะลงเนินแน่ๆครับ รถแฮนด์ตรงคงไปด้วยลำบากครับ
nguang4 เขียน:เวลาประจำล้อหมุน 17:00 ครับ วันนี้เพื่อนพาไปเส้นอุดร-หนองหาน มีผมคนเดียวที่ไม่เคยไปถึง นี่ครั้งแรก รถมีเป็นพักๆไหล่ทางกว้างพอประมาณไม่ค่อยอันตรายเท่าไหร่ครับ เส้นทางเป็นเนินขึ้นลงยาวๆประมาณ4-5เนิน สำหรับผมขี่รถพับมักแพ้เนินโดนทิ้งตอนนี้ทุกที แต่ไปไล่คืนตอนลงเนินเอาครับ ถนนโล่งลมค่อนข้างแรง แล้วแต่วัน ปกติจะไปปั่นเส้นอุดรหนองคายกับพี่ๆกลุ่มหมอบครับ ผมแรงหมดกลับรถก่อนประจำ เพิ่งจะเกาะกลุ่มตั้้งแต่ต้นจนจบครั้งแรกก็เมื่อวานนี่เอง กลุ่มผมและเพื่อนๆจะมี4-5คน จะไปอาศัยดูดกับกลุ่มพี่เค้า รุ่น 50-60 ขี่กันอึดมากเกาะกันตั้งแต่ต้นจนจบเลยครับ วันไหนได้มาอุดรมาปั่นด้วยกันครับ โทรมาได้เลยครับ
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
- potae08
- ขาประจำ
- โพสต์: 1591
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 มี.ค. 2013, 16:37
- team: ผมเพื่อนใคร..ก็ได้ว่ะ..
- Bike: ไม่บอกเดี๋ยวโดนขโมย
Re: จะปั่นรถพับไล่เสือหมอบ
มาคอยติดตามชมว่า เจ้าของกระทู้ จะจบที่รถตัวไหน
- yellowjerseycycling
- ขาประจำ
- โพสต์: 115
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 เม.ย. 2013, 16:28
- Tel: 0818287330
Re: จะปั่นรถพับไล่เสือหมอบ
ขอแจมนิดนึงครับ พอดีเห็นพูดถึงล้อเหวี่ยง ที่พูดกันถึงล้อเหวี่ยงกะไหลนี่มันคือเรื่องเดียวกันรึเปล่าครับ??? ผมสงสัยว่าถ้าล้อมันกลมมันจะเหวี่ยงจนรู้สึกได้หรือครับเพราะน้ำหนักขอบมันเท่ากันในทุกจุด??? ผมขี่ล้อ 700 ขอบ 38mm เมื่อถึงความเร็วนึงจะรู้สึกถึงอาการที่แรงต้านลดลงเข้าใจว่าอันนี้เรียกว่าไหล ใช่รึเปล่าครับ???nguang4 เขียน:ผมค่อยๆแต่งทีละนิดจะได้เห็นความแตกต่าง(แต่ชอบคิดเองก่อนว่าดีเพราะเสียตังซื้อของแต่งไปแล้ว) แต่แรงก็ต้องอั้ปด้วยนะถ้ารู้สึกว่าดีขึ้นก็สบายใจ แต่ถ้าไม่ดีก็เปลี่ยน ตอนนี้กำลังหาข้อมูลล้อเหวี่ยง20"406 เน้นเหวี่ยงอลูก็ได้ถูกดี คาร์บอนก็สวย ส่วนมากอลูมีแต่ขอบสูงแต่ไม่เหวี่ยง ถ้าเหวี่ยงก็เป็นคาร์บอนราคาไม่ค่อยเป็นมิตรเท่าไหร่ พี่ท่านใดเคยใช้ ล้อเหวี่ยง20"เห็นผลต่างดีขึ้นมากไหมครับ อยากให้เหวี่ยงช่วงความเร็ว30-35 และ 35-40 ต้องใช้ขอบสูงประมาณกี่มิลครับ ขอบคุณมากครับ
- nguang4
- ขาประจำ
- โพสต์: 143
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ค. 2013, 20:42
- Tel: 098-5622945
- team: โอเลี้ยง
- Bike: dahon vector x27h,trek 1.2,colnago ace,giant propel advance3, trek emonda sl,giant tcr sl,trek domane slr
- ตำแหน่ง: 246 หมู่บ้านสิทธารมย์ ซ.11/1 ถ.รอบเมือง ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี 41000
Re: จะปั่นรถพับไล่เสือหมอบ
ผมยังไม่เคยลองใช้ล้อเหวี่ยงเลยครับ เห็นแต่เพื่อนขี่เสือหมอบใช้กันเค้าก็บอกว่าเหวี่ยง แต่เห็นล้อ20"วงมันเล็กมากไม่รู้ว่ามันจะช่วยเหวี่ยงได้แค่ไหนกลัวไม่คุ้มกับเงินที่จะลงไป ถ้าผมเน้นสวยคงจะซื้อเลย เน้นสมรรถนะมากกว่า ส่วนไหลก็ไม่รู้อีกว่าเติมมากเติมน้อยต่างกันขนาดไหน เดิมรถผมหนักตามสเปค10.7กิโล ใส่นู้นเพิ่มนี่ปาเข้าไป13กิโล ก็ไม่เห็นว่ามันต่างหรือเปล่าช่วงแรกๆใช้แต่เกียร์หนักกลัวเพื่อนรอปลายทางนานปวดขาปวดเข่าทุกวัน พอเริ่มใช้รอบขาค่อยๆสูงขึ้นเอ้ะไม่ค่อยเหนืีอยความเร็วค่อยๆเพิ่มขึ้นอีก ชักมันขึ้นเรื่อยๆ เพื่อนกลุ่มเดียวกันเลยชวนไปลองขี่กับกลุ่มหมอบที่เค้าปั่นประจำ แรกๆไปกะเค้าตามแรงเราหมดปุ้ปวกกลับก่อนรอดูดขากลับ หลังๆเริีมอึดดูดตามขบวนยาวจนเกือบครบคอสขาดไปเกือบ5โลจาก60กิโล เลยมานั่งคิดทำไมเราไม่ฝึกรอบขาและลดน้ำหนักตัวตั้งแต่แรกจะได้เสียตังแต่งรถไม่มาก แต่ก็ไม่เสียดายเงินที่แต่งไปเพราะปั่นจนคุ้มแล้ว และก็ต้องใช้ไปจนกว่ารถหรือคนไปก่อนถึงว่ากันอีกที เมียให้ขี่ทีละคันครับ ถ้าจะขี่หมอบพับก็ต้องไป เสียดายเป็นจักรยานคันแรกที่ขี่ ขายไปกลัวนอนไม่หลับ ก็เลยถือคติมีอะไรใช้อันนั้นและต้องใช้ให้คุ้ม แต่ถ้าได้ล้อเหวี่ยงมาลองก็ดีนะครับจะได้รู้ว่ามันดีจริงหรือเปล่าสำหรับล้อ20"
- toesuke
- ขาประจำ
- โพสต์: 170
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 มี.ค. 2012, 15:55
- Tel: 0817616050
- Bike: EmondaSl,DahonHelios
Re: จะปั่นรถพับไล่เสือหมอบ
มาลงชื่อไว้อ่านแบบละเอียดอีกทีในวันว่างครับ
- super bike
- ขาประจำ
- โพสต์: 947
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 เม.ย. 2012, 15:39
- Tel: 08 1987 5959
- team: ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกับรถเล็ก, MBCT,Small bike family
- Bike: รถเล็ก
- ตำแหน่ง: 447ถ.กม.5ฝั่งซ้าย อรัญประเทศ สระแก้ว 27120, 87/104ถ.เทศบาลสงเคราะห์ ข.ลาดยาว ข.จตุจักร กมท.10900
Re: จะปั่นรถพับไล่เสือหมอบ
ผมมีล้อ20" ดีๆอยู่หลายชุด ล้อและดุมดีๆลื่นๆ นั่นคือล้อไหล ทำให้รถไหลลื่นyellowjerseycycling เขียน:ขอแจมนิดนึงครับ พอดีเห็นพูดถึงล้อเหวี่ยง ที่พูดกันถึงล้อเหวี่ยงกะไหลนี่มันคือเรื่องเดียวกันรึเปล่าครับ??? ผมสงสัยว่าถ้าล้อมันกลมมันจะเหวี่ยงจนรู้สึกได้หรือครับเพราะน้ำหนักขอบมันเท่ากันในทุกจุด??? ผมขี่ล้อ 700 ขอบ 38mm เมื่อถึงความเร็วนึงจะรู้สึกถึงอาการที่แรงต้านลดลงเข้าใจว่าอันนี้เรียกว่าไหล ใช่รึเปล่าครับ???nguang4 เขียน:ผมค่อยๆแต่งทีละนิดจะได้เห็นความแตกต่าง(แต่ชอบคิดเองก่อนว่าดีเพราะเสียตังซื้อของแต่งไปแล้ว) แต่แรงก็ต้องอั้ปด้วยนะถ้ารู้สึกว่าดีขึ้นก็สบายใจ แต่ถ้าไม่ดีก็เปลี่ยน ตอนนี้กำลังหาข้อมูลล้อเหวี่ยง20"406 เน้นเหวี่ยงอลูก็ได้ถูกดี คาร์บอนก็สวย ส่วนมากอลูมีแต่ขอบสูงแต่ไม่เหวี่ยง ถ้าเหวี่ยงก็เป็นคาร์บอนราคาไม่ค่อยเป็นมิตรเท่าไหร่ พี่ท่านใดเคยใช้ ล้อเหวี่ยง20"เห็นผลต่างดีขึ้นมากไหมครับ อยากให้เหวี่ยงช่วงความเร็ว30-35 และ 35-40 ต้องใช้ขอบสูงประมาณกี่มิลครับ ขอบคุณมากครับ
ส่วนล้อเหวี่ยง20" ผมมีอยู่ชุดนึงคือ Aero spoke เป็นล้อคาร์บอน5ก้าน แต่ละก้านลักษณะคล้ายปีกเครื่องบินครับ
พอขี่ได้รอบสูงๆ จะมีความรู้สึก อัดแล้วขึ้นเร็ว ถ้าขี่กับกลุ่มหมอบจะรู้สึกคอยเติมหน่อยก็ไม่หลุดแล้วครับ
- nguang4
- ขาประจำ
- โพสต์: 143
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ค. 2013, 20:42
- Tel: 098-5622945
- team: โอเลี้ยง
- Bike: dahon vector x27h,trek 1.2,colnago ace,giant propel advance3, trek emonda sl,giant tcr sl,trek domane slr
- ตำแหน่ง: 246 หมู่บ้านสิทธารมย์ ซ.11/1 ถ.รอบเมือง ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี 41000
Re: จะปั่นรถพับไล่เสือหมอบ
ออกตัวอืดกว่าล้อธรรมดามากไหมครับ แล้วช่วงเติมแรงน้อยๆอยู่ที่ความเร็วประมาณเท่าไหร่ครับ ติดปัญหาที่รถผมใช้เกียร์ดุมหลัง ถ้าเราใส่เฉพาะล้อหน้ามันจะไหลหรือพุ่งครับ
- super bike
- ขาประจำ
- โพสต์: 947
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 เม.ย. 2012, 15:39
- Tel: 08 1987 5959
- team: ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกับรถเล็ก, MBCT,Small bike family
- Bike: รถเล็ก
- ตำแหน่ง: 447ถ.กม.5ฝั่งซ้าย อรัญประเทศ สระแก้ว 27120, 87/104ถ.เทศบาลสงเคราะห์ ข.ลาดยาว ข.จตุจักร กมท.10900
Re: จะปั่นรถพับไล่เสือหมอบ
ออกตัวที่เกียร์ต่ำก็เหมือนล้อทั่วไป ช่วง35-40ขึ้นไปรู้สึกรักษาระดับได้ดีครับ
เห็นรถแต่งเขาใส่แต่ล้อหน้ากัน ความเห็นของผมควรใส่ทั้งหน้าหลัง
ล้อหลังเป็นตัวเร่งรอบส่ง น่าจะส่งแรงเหวี่ยงได้ดีกว่าล้อหน้านะครับ
ผมเอารถตั้งบนขาตั้ง แล้วลองปั่นด้วยมือ ล้อ Aero spoke ขึ้นMax128km/h ครับ
เห็นรถแต่งเขาใส่แต่ล้อหน้ากัน ความเห็นของผมควรใส่ทั้งหน้าหลัง
ล้อหลังเป็นตัวเร่งรอบส่ง น่าจะส่งแรงเหวี่ยงได้ดีกว่าล้อหน้านะครับ
ผมเอารถตั้งบนขาตั้ง แล้วลองปั่นด้วยมือ ล้อ Aero spoke ขึ้นMax128km/h ครับ
- nguang4
- ขาประจำ
- โพสต์: 143
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ค. 2013, 20:42
- Tel: 098-5622945
- team: โอเลี้ยง
- Bike: dahon vector x27h,trek 1.2,colnago ace,giant propel advance3, trek emonda sl,giant tcr sl,trek domane slr
- ตำแหน่ง: 246 หมู่บ้านสิทธารมย์ ซ.11/1 ถ.รอบเมือง ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี 41000
Re: จะปั่นรถพับไล่เสือหมอบ
ป้าดๆๆๆ อย่างนี้น่าลองบ้าง แต่ผมติดที่ล้อหลังเป็นเกียร์ดุม หมดสิทธิ์เลยครับ ตอนนี้เลยว่าจะลองอลูขอบสูง40มิล เอาไปขึ้นซี่ดุมหลังเดิมกับดุมหน้าใหม่เอา หรือว่าผมจะอลูขอบสูงล้อหลังคู่กับ aero spoke ล้อหน้าดีครับ 55 แฟนซีน่าดู
วันนี้เชิญน้องนักแข่งขาแรงมาเป็นเกียรติ์ลากแบบชิวๆให้ แต่ผมก็หลุดตามระเบียบครับ
ขากลับตะคริวมาเยี่ยมที่ขาซ้ายตอนครึ่งทางเลยค่อยๆตามไปแบบหว่าเว้ คนอื่นเค้าหายลิบไปแล้ว
ขอบคุณ dahon ที่ทำให้ชีวิตผมมีชีวิตชีวา มีเพื่อนปั่นด้วย และมีสุขภาพที่ดีขึ้น และขอบคุณแขกรับเชิญมาลากให้ครับ เส้นทางอุดร-หนองหานอีกแล้วครับท่าน
วันนี้เชิญน้องนักแข่งขาแรงมาเป็นเกียรติ์ลากแบบชิวๆให้ แต่ผมก็หลุดตามระเบียบครับ
ขากลับตะคริวมาเยี่ยมที่ขาซ้ายตอนครึ่งทางเลยค่อยๆตามไปแบบหว่าเว้ คนอื่นเค้าหายลิบไปแล้ว
ขอบคุณ dahon ที่ทำให้ชีวิตผมมีชีวิตชีวา มีเพื่อนปั่นด้วย และมีสุขภาพที่ดีขึ้น และขอบคุณแขกรับเชิญมาลากให้ครับ เส้นทางอุดร-หนองหานอีกแล้วครับท่าน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 406
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ธ.ค. 2012, 20:54
- Bike: Tyrell RS, Cinelli Mash Work, Brompton S2L
Re: จะปั่นรถพับไล่เสือหมอบ
วันนี้ไปทริปของกทม.มาครับ
อัด Dahon P8 ชุดขับ/ล้อ/ยางเดิมๆ หมดเกียร์ 8
แอบแซงหมอบไป 2 คันที่ปั่นชิลล์ๆ
โดนไล่แซงคืน สนุกดี
อัด Dahon P8 ชุดขับ/ล้อ/ยางเดิมๆ หมดเกียร์ 8
แอบแซงหมอบไป 2 คันที่ปั่นชิลล์ๆ
โดนไล่แซงคืน สนุกดี
- nguang4
- ขาประจำ
- โพสต์: 143
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ค. 2013, 20:42
- Tel: 098-5622945
- team: โอเลี้ยง
- Bike: dahon vector x27h,trek 1.2,colnago ace,giant propel advance3, trek emonda sl,giant tcr sl,trek domane slr
- ตำแหน่ง: 246 หมู่บ้านสิทธารมย์ ซ.11/1 ถ.รอบเมือง ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี 41000
Re: จะปั่นรถพับไล่เสือหมอบ
ลองทดสอบยิงยาวว่าจะได้แค่ไหน
ต่อมาจัดหนักระยะกลาง
หมายเหตุ: ใช้แอโร่บาร์เกือบตลอดระยะทางทุกทริป เน้นขี่เดี่ยวไม่หมกไม่ดูดครับ ตอนนี้รอล้อคาร์บอนขอบสูง50มาช่วยเสริม อยากได้เอวี40ที่ระยะ50กิโลไม่รู้ว่าจะพอเป็นไปได้หรือเปล่าแต่จะพยายามครับ
ต่อมาจัดหนักระยะกลาง
หมายเหตุ: ใช้แอโร่บาร์เกือบตลอดระยะทางทุกทริป เน้นขี่เดี่ยวไม่หมกไม่ดูดครับ ตอนนี้รอล้อคาร์บอนขอบสูง50มาช่วยเสริม อยากได้เอวี40ที่ระยะ50กิโลไม่รู้ว่าจะพอเป็นไปได้หรือเปล่าแต่จะพยายามครับ
- Pisit sirichote
- ขาประจำ
- โพสต์: 4206
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
- Tel: 085 534 1078
- team: ไม่มี
- Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
- ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต
Re: จะปั่นรถพับไล่เสือหมอบ
ดูข้อมูลแล้ว แข็งแรงจริงๆครับ ถ้าผมปั่นได้สักครึ่งหนึ่ง ก็ดีใจแล้วครับ
- nguang4
- ขาประจำ
- โพสต์: 143
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ค. 2013, 20:42
- Tel: 098-5622945
- team: โอเลี้ยง
- Bike: dahon vector x27h,trek 1.2,colnago ace,giant propel advance3, trek emonda sl,giant tcr sl,trek domane slr
- ตำแหน่ง: 246 หมู่บ้านสิทธารมย์ ซ.11/1 ถ.รอบเมือง ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี 41000
Re: จะปั่นรถพับไล่เสือหมอบ
กลัวเลยวัยแล้วจะใช้รถไม่คุ้มครับ ช่วงนี้อัดทั้งครีเอทีน แอลคาเนทีน ก่อนออกจากบ้าน พอถึงปั้มที่รวมตัวกันอัดชาร์คคูลไบท์ต่อด้วยโค้กอีก1กระป๋อง ระหว่างทริปจะจิบน้ำเวลาขึ้นเนินทุกเนินเพราะละมือจากแอโร่บาร์มาที่แฮนด์ 1กระติก/50กิโล เน้นอัดน้ำก่อนออกปั่นครับ งานแข่งแถวภาคอิสานไม่ค่อยเห็นรถพับมาเลย 10 พย ใครไปงานนครพนม79กิโลได้เจอกันแน่ๆครับ แข่งเป็นทริปแรกเน้นเข้าเส้นได้ถ้วยใจเกินร้อยก็พอครับ ปีหน้าขอลงพองหนีบ180 โลด้วยคนครับ