บรอมตัน m6r ตัวสูงเกือบสุด หนักกว่าเยอะนะครับน่าจะ 13 กิโลได้เลย (รวมตะแกรงลูกล้อ) ที่นุ่มกว่าเพราะมี suspension หลังข้าวหอม's Daddy เขียน:วันนี้ขี่ Jifo ไปทำธุระใกล้บ้าน เจอเพื่อนบ้านขี่รถพับอยู่ ทำธุระเสร็จขี่กลับก็ยังเห็นขี่อยู่ เลยทักทายสอบถามได้ความว่าเป็น Brompton รุ่น limited อะไรซักอย่าง เพื่อนบ้านท่านนี้ก็น่ารักพับให้ดู ให้ข้อมูลว่าเป็นเกียร์ดุม 6 speed ขอลองขี่ดูสั้นๆนิดเดียวพบว่านุ่มนวลมาก ด้วยความเกรงใจไม่ได้ลองเปลี่ยนเกียร์และเร่ง speed สอบถามดูพบว่าเป็นโครโมลี่ น้ำหนักน่าจะมากกว่า Jifo เล็กน้อย ... จริงๆอยากตั้งทีม แต่ก็จนปัญญาไม่รู้ว่าจะปั่นกันที่ไหน เพื่อนบ้านท่านนี้ก็พับใส่รถไปขี่สวนรถไฟ แต่อย่างน้อยก็รู้สึกดีใจที่เจอคนชอบอะไรเหมือนกันครับ
Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
- Cookiebike
- ขาประจำ
- โพสต์: 2441
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
- team: Bkkwheels
- Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
- ข้าวหอม's Daddy
- ขาประจำ
- โพสต์: 443
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
- Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
Tyrell เชื่อว่าดีแน่นอนครับ หลังๆผมแอบติดตามอยู่เหมือนกัน แต่คิดว่าหลังปรับปรุงรถทั้งสองคันเสร็จรอบนี้ (เหลืออีกนิดเดียว) น่าจะพอใจแล้วครับ จริงๆก็บานปลายกว่าที่คิดมามากพอสมควรแล้ว ... Jifo ก็ยังเป็นรถขี่ไปหน้าปากซอย ซื้อของ ทำธุระ ติดรถ ขี่เล่นกับลูก... ส่วน 30 ปีก็ทำได้เยอะ ยกขึ้นเทรนเนอร์ปั่นออกกำลังกาย ปั่นฝึกซ้อมทำความเร็ว ออกทริปทัวร์ริ่งขำๆกับภรรยาก็สองคันพอดี สรุปว่าตอนนี้ใช้คุ้มทุกคันและพอใจกับทั้งสองคันที่ใช้อยู่ครับ เพียงแต่บางอารมณ์อยากจะลองขี่เสือหมอบบ้างเท่านั้นเอง แต่ลองพิจารณาดูแล้วช่วงนี้คงไม่เหมาะแน่ๆครับ ขอบคุณคุณป้อมากที่อุตส่าห์จะปั่นมาให้ลอง ผมอยู่แถวลาดพร้าว ผมรู้สึกว่าเส้นนี้ปั่นไม่ง่ายเท่าไหร่เวลาผมปั่นก็ฟุตบาทตลอด ไว้เดี๋ยวผม PM ไปคุยด้วยครับป้อ แมคเคนน่า เขียน: เอาเบา เอาเร็ว ลอง Tyrell มั้ยครับพี่
ผมมีเป็น mini velo อยู่
ถ้าสนใจ เอ่อ บ้านพี่อยู่แถวไหนครับ
เผื่อปั่นไปหา
ใช่ครับมี suspension หลัง...เท่าที่ผมลองยกดูรู้สึกไม่หนักเท่าไหร่ รู้สึกว่าอยู่ในช่วง 11-12 โล อาจจะผิดก็ได้ครับCookiebike เขียน: บรอมตัน m6r ตัวสูงเกือบสุด หนักกว่าเยอะนะครับน่าจะ 13 กิโลได้เลย (รวมตะแกรงลูกล้อ) ที่นุ่มกว่าเพราะมี suspension หลัง
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
- Moo Moo
- ขาประจำ
- โพสต์: 180
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 เม.ย. 2013, 23:46
- Tel: 0896900536
- Bike: Dahon Curve SL
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
ช่วงนี้ไม่ได้ปั่นมาเป็นเดือนแล้วครับ ฝนฟ้าตกเกือบทุกวัน
คงต้องฟื้นฟูกันใหม่เลยทีเดียว อ่อนซ้อมครับ
คงต้องฟื้นฟูกันใหม่เลยทีเดียว อ่อนซ้อมครับ
- Cookiebike
- ขาประจำ
- โพสต์: 2441
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
- team: Bkkwheels
- Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
m6r เช็คแล้ว 12 กิโลครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
- ข้าวหอม's Daddy
- ขาประจำ
- โพสต์: 443
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
- Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
พื้นฐานดีอยู่แล้ว ซ้อมไม่นานก็กลับมาฟิตเหมือนเดิมครับ
ตอนนี้หากระจกเหมาะๆติดปลายแฮนด์ให้ Jifo ได้แล้วครับ ขอบกระจกมีไฟ สามารถตั้งให้กระพริบได้เวลาขี่ตอนกลางคืน ที่ชอบอีกอย่างคือไม่เกะกะเวลาจับบาร์เอน เปลี่ยนเอาเบาะติดรถคัน 30 ปีมาใส่เข้าไปอีกหน่อยเนื่องจากเบากว่านิดหน่อยและไม่ลื่นก้น ตอนนี้ขี่สนุกมาก... อุปกรณ์นอกเหนือจากนี้จะใช้ในลักษณะปลดเร็วขึ้นอยู่กับการใช้งาน เพื่อพยายามให้รถเบาที่สุดครับMoo Moo เขียน: ช่วงนี้ไม่ได้ปั่นมาเป็นเดือนแล้วครับ ฝนฟ้าตกเกือบทุกวัน
คงต้องฟื้นฟูกันใหม่เลยทีเดียว อ่อนซ้อมครับ
- ไฟล์แนบ
-
- photo-9.JPG (51.08 KiB) เข้าดูแล้ว 573 ครั้ง
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 171
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 พ.ย. 2012, 09:36
- Bike: dahon curve sl / dahon dove / neo bike
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
สเปครถดีอยู่แล้ว น่าจะลองเปลี่ยนยางเบาๆ หน้าแคบๆ รับรองวิ่งฉิว ตีนปลายเพิ่มได้อีกเพราะเบาขากว่าเดิมเยอะPisit sirichote เขียน:ข้าวหอม's Daddy เขียน:ช่วงนี้ิเริ่มคิดใหม่ครับ...จากที่คิดว่าเราคงขี่แนวทัวร์ริ่งตอนเริ่มเล่นจักรยานใหม่ แต่จริงๆพบว่ามีโอกาสใช้งานจริงในลักษณะนั้นน้อยมาก จริงๆแล้วเราคงออกแนว racing ปั่นส่วนใหญ่ก็ประมาณชม.เดียว... เน้นขี่ทำความเร็วเพื่อการออกกำลังกาย
แนวทางการปรับปรุงจึงเป็นความเบาและปรับปรุง part ต่างๆเพื่อให้เหมาะสมกับสรีระ จริงๆก็ยังไม่ค่อยรู้เรื่อง bike fitting มากแต่พยายามสังเกตความรู้สึกในการขี่หลังจากการปรับแต่ง ... อะไรที่ถอดออกได้ตอนนี้ถอดออกหมดส่วน part ที่เปลี่ยนขึ้นแล้วเบาขึ้นอย่างมีนัยสำคัญและคิดว่าคุ้มก็เริ่มจัดการ ได้หลักอาน LitePro อลู (ส่วนตัวผมคิดว่าคุ้มกว่า carbon และไม่มีปัญหาการรูดลง) เบาะ Brooks Swift Titanium และบันได้ MKS Compact Ezy ... ไม่ 40+ km/hr บนถนน สงสัยไม่เลิกบ้า
เมื่อวานได้ทดสอบขี่ดูสั้นๆ แต่ไม่มีโอกาสขี่ทำความเร็ว ขี่ไปยิ้มไปครับ
ยินดีด้วยครับ แต่งให้เหมาะสมกับความต้องการใช้งานและความชอบของตนเองดีกว่าครับ
- ข้าวหอม's Daddy
- ขาประจำ
- โพสต์: 443
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
- Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ... ส่วนตัวผมรู้สึกว่ายางหน้า 1.5 กำลังลงตัว ภรรยาขี่ได้ ปลอดภัย ยกขึ้นเทรนเนอร์ก็ไม่น่าจะทรงตัวยากจนเกินไป กำลังพอดีๆ ... ยางหน้าแคบผมเคยลองล้อ 16" (16 x 1.2) และได้ลองเปลี่ยนเป็น 16 x 1.5 ปั่นทรงตัวดีขึ้น ปีนขึ้นลงฟุตบาทนุ่มนวลและมั่นใจขึ้นครับ แต่ความหนักรอบขามากขึ้นแน่นอน ... เดี๋ยวถึงเวลาต้องเปลี่ยนยางผมจะลองพิจารณาดูอีกที ว่าจะให้น้ำหนักเรื่องไหนมากกว่ากัน จริงๆก็แอบสนใจ pana minit light อยู่เหมือนกันครับ
วันนี้จริงๆได้อุปกรณ์มาติดตั้งครบแล้ว... คือตะกร้อ MKS เอามาติดตั้งเข้ากับบันได และได้ bar end KCNC แต่ขณะขันน็อตแตกคามือเลยครับ จริงๆก็ขันด้วยความระมัดระวัง และกะว่าคงไม่เกิน 6 Nm ตามที่เขียนติดไว้ แต่พิจารณาดูเหมือนว่าด้ายซ้ายที่ติดตั้งได้ไม่มีปัญหาจะมีแหวนรองมาให้ ส่วนด้านที่ขันแล้วน็อตแตกไม่มีแหวนรอง** ก่อนจะขันแน่น...ลองพับกำลัง happy เลยครับว่าพับได้ไม่มีปัญหา ปรับปรุงรถรอบนี้เสร็จซะที แต่พอกางออกมาเพื่อจะขันให้แน่นเท่านั้นแหละ ... ตอนนี้ลองติดต่อไปทางอมรดูครับว่าเค้าจะแก้ปัญหาให้ได้อย่างไร
ตั้งแต่เล่นจักรยานมาเพิ่งเคยเจอครับ ดูเหมือนน็อตของ KCNC จะไม่ใช่โลหะ อาจจะเป็น Carbon เหมือนตัวบาร์เอน มีความเปราะแตกหักง่าย เซ็งเลยครับ
** แก้ไข ตอนที่น็อตแตกแหวนมันหล่นกระเด็นไปไกล ตอนนี้เจอหล่นอยู่ที่พื้น
วันนี้จริงๆได้อุปกรณ์มาติดตั้งครบแล้ว... คือตะกร้อ MKS เอามาติดตั้งเข้ากับบันได และได้ bar end KCNC แต่ขณะขันน็อตแตกคามือเลยครับ จริงๆก็ขันด้วยความระมัดระวัง และกะว่าคงไม่เกิน 6 Nm ตามที่เขียนติดไว้ แต่พิจารณาดูเหมือนว่าด้ายซ้ายที่ติดตั้งได้ไม่มีปัญหาจะมีแหวนรองมาให้ ส่วนด้านที่ขันแล้วน็อตแตกไม่มีแหวนรอง** ก่อนจะขันแน่น...ลองพับกำลัง happy เลยครับว่าพับได้ไม่มีปัญหา ปรับปรุงรถรอบนี้เสร็จซะที แต่พอกางออกมาเพื่อจะขันให้แน่นเท่านั้นแหละ ... ตอนนี้ลองติดต่อไปทางอมรดูครับว่าเค้าจะแก้ปัญหาให้ได้อย่างไร
ตั้งแต่เล่นจักรยานมาเพิ่งเคยเจอครับ ดูเหมือนน็อตของ KCNC จะไม่ใช่โลหะ อาจจะเป็น Carbon เหมือนตัวบาร์เอน มีความเปราะแตกหักง่าย เซ็งเลยครับ
** แก้ไข ตอนที่น็อตแตกแหวนมันหล่นกระเด็นไปไกล ตอนนี้เจอหล่นอยู่ที่พื้น
- ไฟล์แนบ
-
- Photo on 2013-10-02 at 17.37.jpg (95.22 KiB) เข้าดูแล้ว 510 ครั้ง
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
- Pisit sirichote
- ขาประจำ
- โพสต์: 4206
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
- Tel: 085 534 1078
- team: ไม่มี
- Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
- ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
อุปกรณ์พวกนี้ต้องระวังครับ ผมยอมจ่ายเงินซื้อประแจปอนด์เพราะเห็นว่า แรงขันน็อตจำเป็นครับข้าวหอม's Daddy เขียน:ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ... ส่วนตัวผมรู้สึกว่ายางหน้า 1.5 กำลังลงตัว ภรรยาขี่ได้ ปลอดภัย ยกขึ้นเทรนเนอร์ก็ไม่น่าจะทรงตัวยากจนเกินไป กำลังพอดีๆ ... ยางหน้าแคบผมเคยลองล้อ 16" (16 x 1.2) และได้ลองเปลี่ยนเป็น 16 x 1.5 ปั่นทรงตัวดีขึ้น ปีนขึ้นลงฟุตบาทนุ่มนวลและมั่นใจขึ้นครับ แต่ความหนักรอบขามากขึ้นแน่นอน ... เดี๋ยวถึงเวลาต้องเปลี่ยนยางผมจะลองพิจารณาดูอีกที ว่าจะให้น้ำหนักเรื่องไหนมากกว่ากัน จริงๆก็แอบสนใจ pana minit light อยู่เหมือนกันครับ
วันนี้จริงๆได้อุปกรณ์มาติดตั้งครบแล้ว... คือตะกร้อ MKS เอามาติดตั้งเข้ากับบันได และได้ bar end KCNC แต่ขณะขันน็อตแตกคามือเลยครับ จริงๆก็ขันด้วยความระมัดระวัง และกะว่าคงไม่เกิน 6 Nm ตามที่เขียนติดไว้ แต่พิจารณาดูเหมือนว่าด้ายซ้ายที่ติดตั้งได้ไม่มีปัญหาจะมีแหวนรองมาให้ ส่วนด้านที่ขันแล้วน็อตแตกไม่มีแหวนรอง** ก่อนจะขันแน่น...ลองพับกำลัง happy เลยครับว่าพับได้ไม่มีปัญหา ปรับปรุงรถรอบนี้เสร็จซะที แต่พอกางออกมาเพื่อจะขันให้แน่นเท่านั้นแหละ ... ตอนนี้ลองติดต่อไปทางอมรดูครับว่าเค้าจะแก้ปัญหาให้ได้อย่างไร
ตั้งแต่เล่นจักรยานมาเพิ่งเคยเจอครับ ดูเหมือนน็อตของ KCNC จะไม่ใช่โลหะ อาจจะเป็น Carbon เหมือนตัวบาร์เอน มีความเปราะแตกหักง่าย เซ็งเลยครับ
** แก้ไข ตอนที่น็อตแตกแหวนมันหล่นกระเด็นไปไกล ตอนนี้เจอหล่นอยู่ที่พื้น
ไม่เหมือนอุปกรณ์ของรถราคาถูกครับ
- Pisit sirichote
- ขาประจำ
- โพสต์: 4206
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
- Tel: 085 534 1078
- team: ไม่มี
- Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
- ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
ประแจของผม Max ที่ 5 Nm ครับ
- ข้าวหอม's Daddy
- ขาประจำ
- โพสต์: 443
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
- Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
วันนี้ขี่ Jifo ไปร้านจักรยานใกล้บ้าน เพื่อสอบถามเกี่ยวกับน็อตที่สามารถเอามาใส่ Barend เนื่องจากไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆจากร้านอมรที่เป็นตัวแทนของสินค้า KCNC ร้านจักรยานก็ช่วยหาพักใหญ่แต่ก็ใส่ไม่ได้ แต่แนะนำให้ไปร้านที่ขายพวกเครื่องมือเลยไปได้น็อตมาชุดนึงที่นั่น อย่างน้อยก็แก้ปัญหาการติดตั้งบาร์เอนได้แล้วครับ
เย็นนี้เลยลองขี่ลัดเลาะตามซอยใกล้บ้านมีทางตรงรถโล่งพอทำความเร็วได้ ขี่เกียร์ไม่หนักมากปั่นสบายๆแต่ใช้รอบขาสูงประมาณ 100 ทำ max speed ขึ้นไปแตะ 30 km/hr ไม่ยากเท่าไหร่ รถเบาๆนี่ขี่สนุกมาก มีจังหวะต้องโดดลงหนึ่งครั้งการใส่ตะกร้อใหม่ยังไม่คล่องมีติดขัดเหมือนกันครับ
เย็นนี้เลยลองขี่ลัดเลาะตามซอยใกล้บ้านมีทางตรงรถโล่งพอทำความเร็วได้ ขี่เกียร์ไม่หนักมากปั่นสบายๆแต่ใช้รอบขาสูงประมาณ 100 ทำ max speed ขึ้นไปแตะ 30 km/hr ไม่ยากเท่าไหร่ รถเบาๆนี่ขี่สนุกมาก มีจังหวะต้องโดดลงหนึ่งครั้งการใส่ตะกร้อใหม่ยังไม่คล่องมีติดขัดเหมือนกันครับ
- ไฟล์แนบ
-
- image.jpg (99.27 KiB) เข้าดูแล้ว 417 ครั้ง
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
- ข้าวหอม's Daddy
- ขาประจำ
- โพสต์: 443
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
- Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
จริงๆก็ระวังนะครับแต่อาจจะระวังไม่พอ อุปกรณ์ที่ใช้ขันก็เครื่องมือ 3 แฉก ขันแน่นมากๆไม่ได้เพราะใช้แรงบิดจากอุ้งมือ จังหวะแตกยังรู้สึกไม่ค่อยแน่น ยังได้อีกนิดหน่อย ทั้งนี้กะความแน่นจาก grip ที่ 4 nm ritchey bar end ซึ่งเป็นคาร์บอนก็ 4 nm ถ้วยคอที่ประมาณ 6-10 nm และจานหน้าที่ 10-12nm ผมเห็น 6 nm ก็คิดว่าแน่นได้อีกหน่อย กะความแน่นที่เพียงพอยืนโยกไม่อันตราย แค่ก็พยายามระวังเนื่องจากเป็นคาร์บอน ไม่ได้คิดว่าปัญหาจะเกิดจากน็อตซึ่งมีลักษณะกลวงและมีความเปราะเนื่องจากเน้นความเบา เคลมไม่ได้ไม่เป็นไรเข้าใจได้แต่ที่แย่คือตัวแทนไม่มีอะหลั่ยใดๆและทั้งๆที่ตัวเองมีแผนกซ่อมก็ไม่คิดจะหาน็อตเทียบ size เพื่อแก้ปัญหาให้ลูกค้า เงียบไปเฉยๆซะงั้น ร้านค้ามีมากมายบางร้านก็ดีใจหายเช่นส่งทับทิมบันไดตามมาทีหลังไม่คิดตัง ส่วนตัวผมแบนไม่ขอซื้อสินค้าใดๆจากร้านนี้อีก
ประแจทอร์คเคยเห็นผ่านตาอยู่เหมือนกันครับ แต่ยังไม่ได้ศึกษารายละเอียด รวมทั้งอุปกรณ์คาร์บอนที่มักจะมีปัญหากับแรงบิดผมมีแค่บาร์เอนสองคู่ เลยยังไม่คิดว่าต้องซื้อครับ การปรับปรุงรถรอบนี้ผมคิดว่าเสร็จเรียบร้อยทั้งสองคันแล้ว มีโอกาสคงได้ขี่ทดสอบทำความเร็วดูครับ
ประแจทอร์คเคยเห็นผ่านตาอยู่เหมือนกันครับ แต่ยังไม่ได้ศึกษารายละเอียด รวมทั้งอุปกรณ์คาร์บอนที่มักจะมีปัญหากับแรงบิดผมมีแค่บาร์เอนสองคู่ เลยยังไม่คิดว่าต้องซื้อครับ การปรับปรุงรถรอบนี้ผมคิดว่าเสร็จเรียบร้อยทั้งสองคันแล้ว มีโอกาสคงได้ขี่ทดสอบทำความเร็วดูครับ
Pisit sirichote เขียน: อุปกรณ์พวกนี้ต้องระวังครับ ผมยอมจ่ายเงินซื้อประแจปอนด์เพราะเห็นว่า แรงขันน็อตจำเป็นครับ
ไม่เหมือนอุปกรณ์ของรถราคาถูกครับ
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
- Pisit sirichote
- ขาประจำ
- โพสต์: 4206
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
- Tel: 085 534 1078
- team: ไม่มี
- Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
- ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
ลองศึกษาดูครับ ผมมี 2 แบบ อีกแบบหนึ่งเป็นไขควงไฟฟ้าของ Bosch รุ่นนี้ใช้ในโรงงานประกอบรถยนต์ด้วยครับ ส่วนอีกตัวเพิ่งซื้อรูปตัวทีครับ
- ข้าวหอม's Daddy
- ขาประจำ
- โพสต์: 443
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
- Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
วันนี้มีโอกาสเอาไปปั่นทดสอบทำความเร็ว ได้ทดสอบใช้งานบาร์เอนและ half clip เต็มที่ ทางค่อนข้างราบไม่ค่อยมีลม ไมล์ติดรถได้ 38 km/hr ส่วนไมล์ GPS เร็วกว่าเล็กน้อยได้ 38.5km/hr แต่ก็ถือว่าเป็น personal record ใหม่ ยังขาดอีกไม่มากไม่น้อยคือประมาณ 5% จะได้ความเร็วเป้าหมายที่ 40 km/hr จากนั้นคงกลับมาปั่นออกกำลังกายปกติคือ Avg ซัก 25 km/hr ถือว่าใช้ได้ครับ
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
- Pisit sirichote
- ขาประจำ
- โพสต์: 4206
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
- Tel: 085 534 1078
- team: ไม่มี
- Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
- ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
ยินดีด้วยครับ คงอีกไม่นานครับข้าวหอม's Daddy เขียน:วันนี้มีโอกาสเอาไปปั่นทดสอบทำความเร็ว ได้ทดสอบใช้งานบาร์เอนและ half clip เต็มที่ ทางค่อนข้างราบไม่ค่อยมีลม ไมล์ติดรถได้ 38 km/hr ส่วนไมล์ GPS เร็วกว่าเล็กน้อยได้ 38.5km/hr แต่ก็ถือว่าเป็น personal record ใหม่ ยังขาดอีกไม่มากไม่น้อยคือประมาณ 5% จะได้ความเร็วเป้าหมายที่ 40 km/hr จากนั้นคงกลับมาปั่นออกกำลังกายปกติคือ Avg ซัก 25 km/hr ถือว่าใช้ได้ครับ
- ข้าวหอม's Daddy
- ขาประจำ
- โพสต์: 443
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
- Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02
Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ
ขอบคุณครับ คิดอยู่เหมือนกันครับว่าปั่นแบบนี้ไม่ค่อยได้ประโยชน์อะไรเท่าไหร่ %heart rate ก็ขึ้นไปมากกว่า 90% ซึ่งเครื่องจะร้องเตือน นอกจากอยากจะทดสอบรถ(รวมทั้งคน) ผมอยากลองปั่นแบบนี้ตอนที่ปรับปรุงรถเสร็จใหม่ๆ เมื่อไม่กี่เดือนก่อนรถคันเดียวกันคนปั่นคนเดียวกันปั่น max ได้ 30 km/hr ตอนนี้ขึ้นมาเกือบ 30% ก็น่าจะมีพัฒนาการทั้งรถทั้งคน ไหนๆตั้งใจว่า 40 ก็ไว้อยากลองอีกเมื่อไหร่จะทดสอบใหม่ครับ งวดหน้าผมจะลองรองเท้าวิ่งพื้นบางๆ ผมว่า Keen Newport H2 เอนกประสงค์ปั่นลำลองดีมาก แต่ถ้าเอาจริงตัวรองเท้าอาจจะหนักไปครับ
ช่วงนี้ผมกำลังซ้อมไปวิ่งสนาม half marathon อาทิตย์ที่ผ่านมาก็เพิ่งซ้อมวิ่งไป 8 ไมล์ การปั่นช่วงนี้เลยเป็นแค่การเสริมในส่วน cross training ความต้องการใหม่ๆเกี่ยวกับจักรยานช่วงนี้แทบไม่มีเลย ที่อยากทำตอนนี้คือการฝึกซ้อมครับ
ช่วงนี้ผมกำลังซ้อมไปวิ่งสนาม half marathon อาทิตย์ที่ผ่านมาก็เพิ่งซ้อมวิ่งไป 8 ไมล์ การปั่นช่วงนี้เลยเป็นแค่การเสริมในส่วน cross training ความต้องการใหม่ๆเกี่ยวกับจักรยานช่วงนี้แทบไม่มีเลย ที่อยากทำตอนนี้คือการฝึกซ้อมครับ
Pisit sirichote เขียน: ยินดีด้วยครับ คงอีกไม่นานครับ
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner