Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ"รถพับ" โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Cookiebike
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2441
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
team: Bkkwheels
Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย Cookiebike »

ข้าวหอม's Daddy เขียน:วันนี้ขี่ Jifo ไปทำธุระใกล้บ้าน เจอเพื่อนบ้านขี่รถพับอยู่ ทำธุระเสร็จขี่กลับก็ยังเห็นขี่อยู่ เลยทักทายสอบถามได้ความว่าเป็น Brompton รุ่น limited อะไรซักอย่าง เพื่อนบ้านท่านนี้ก็น่ารักพับให้ดู ให้ข้อมูลว่าเป็นเกียร์ดุม 6 speed ขอลองขี่ดูสั้นๆนิดเดียวพบว่านุ่มนวลมาก ด้วยความเกรงใจไม่ได้ลองเปลี่ยนเกียร์และเร่ง speed สอบถามดูพบว่าเป็นโครโมลี่ น้ำหนักน่าจะมากกว่า Jifo เล็กน้อย ... จริงๆอยากตั้งทีม แต่ก็จนปัญญาไม่รู้ว่าจะปั่นกันที่ไหน เพื่อนบ้านท่านนี้ก็พับใส่รถไปขี่สวนรถไฟ แต่อย่างน้อยก็รู้สึกดีใจที่เจอคนชอบอะไรเหมือนกันครับ :D
บรอมตัน m6r ตัวสูงเกือบสุด หนักกว่าเยอะนะครับน่าจะ 13 กิโลได้เลย (รวมตะแกรงลูกล้อ) ที่นุ่มกว่าเพราะมี suspension หลัง
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
รูปประจำตัวสมาชิก
ข้าวหอม's Daddy
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 443
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy »

ป้อ แมคเคนน่า เขียน: เอาเบา เอาเร็ว ลอง Tyrell มั้ยครับพี่
ผมมีเป็น mini velo อยู่
ถ้าสนใจ เอ่อ บ้านพี่อยู่แถวไหนครับ
เผื่อปั่นไปหา
Tyrell เชื่อว่าดีแน่นอนครับ หลังๆผมแอบติดตามอยู่เหมือนกัน แต่คิดว่าหลังปรับปรุงรถทั้งสองคันเสร็จรอบนี้ (เหลืออีกนิดเดียว) น่าจะพอใจแล้วครับ จริงๆก็บานปลายกว่าที่คิดมามากพอสมควรแล้ว ... Jifo ก็ยังเป็นรถขี่ไปหน้าปากซอย ซื้อของ ทำธุระ ติดรถ ขี่เล่นกับลูก... ส่วน 30 ปีก็ทำได้เยอะ ยกขึ้นเทรนเนอร์ปั่นออกกำลังกาย ปั่นฝึกซ้อมทำความเร็ว ออกทริปทัวร์ริ่งขำๆกับภรรยาก็สองคันพอดี สรุปว่าตอนนี้ใช้คุ้มทุกคันและพอใจกับทั้งสองคันที่ใช้อยู่ครับ เพียงแต่บางอารมณ์อยากจะลองขี่เสือหมอบบ้างเท่านั้นเอง แต่ลองพิจารณาดูแล้วช่วงนี้คงไม่เหมาะแน่ๆครับ ขอบคุณคุณป้อมากที่อุตส่าห์จะปั่นมาให้ลอง ผมอยู่แถวลาดพร้าว ผมรู้สึกว่าเส้นนี้ปั่นไม่ง่ายเท่าไหร่เวลาผมปั่นก็ฟุตบาทตลอด :lol: ไว้เดี๋ยวผม PM ไปคุยด้วยครับ

Cookiebike เขียน: บรอมตัน m6r ตัวสูงเกือบสุด หนักกว่าเยอะนะครับน่าจะ 13 กิโลได้เลย (รวมตะแกรงลูกล้อ) ที่นุ่มกว่าเพราะมี suspension หลัง
ใช่ครับมี suspension หลัง...เท่าที่ผมลองยกดูรู้สึกไม่หนักเท่าไหร่ รู้สึกว่าอยู่ในช่วง 11-12 โล อาจจะผิดก็ได้ครับ
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
รูปประจำตัวสมาชิก
Moo Moo
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 180
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 เม.ย. 2013, 23:46
Tel: 0896900536
Bike: Dahon Curve SL

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย Moo Moo »

:D :D ช่วงนี้ไม่ได้ปั่นมาเป็นเดือนแล้วครับ ฝนฟ้าตกเกือบทุกวัน

คงต้องฟื้นฟูกันใหม่เลยทีเดียว อ่อนซ้อมครับ :D :D
รูปประจำตัวสมาชิก
Cookiebike
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2441
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
team: Bkkwheels
Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย Cookiebike »

m6r เช็คแล้ว 12 กิโลครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
รูปประจำตัวสมาชิก
ข้าวหอม's Daddy
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 443
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy »

พื้นฐานดีอยู่แล้ว ซ้อมไม่นานก็กลับมาฟิตเหมือนเดิมครับ :D
Moo Moo เขียน::D :D ช่วงนี้ไม่ได้ปั่นมาเป็นเดือนแล้วครับ ฝนฟ้าตกเกือบทุกวัน

คงต้องฟื้นฟูกันใหม่เลยทีเดียว อ่อนซ้อมครับ :D :D
ตอนนี้หากระจกเหมาะๆติดปลายแฮนด์ให้ Jifo ได้แล้วครับ ขอบกระจกมีไฟ สามารถตั้งให้กระพริบได้เวลาขี่ตอนกลางคืน ที่ชอบอีกอย่างคือไม่เกะกะเวลาจับบาร์เอน เปลี่ยนเอาเบาะติดรถคัน 30 ปีมาใส่เข้าไปอีกหน่อยเนื่องจากเบากว่านิดหน่อยและไม่ลื่นก้น ตอนนี้ขี่สนุกมาก... อุปกรณ์นอกเหนือจากนี้จะใช้ในลักษณะปลดเร็วขึ้นอยู่กับการใช้งาน เพื่อพยายามให้รถเบาที่สุดครับ
ไฟล์แนบ
photo-9.JPG
photo-9.JPG (51.08 KiB) เข้าดูแล้ว 573 ครั้ง
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
maxxx@
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 171
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 พ.ย. 2012, 09:36
Bike: dahon curve sl / dahon dove / neo bike

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย maxxx@ »

Pisit sirichote เขียน:
ข้าวหอม's Daddy เขียน:ช่วงนี้ิเริ่มคิดใหม่ครับ...จากที่คิดว่าเราคงขี่แนวทัวร์ริ่งตอนเริ่มเล่นจักรยานใหม่ แต่จริงๆพบว่ามีโอกาสใช้งานจริงในลักษณะนั้นน้อยมาก จริงๆแล้วเราคงออกแนว racing ปั่นส่วนใหญ่ก็ประมาณชม.เดียว... เน้นขี่ทำความเร็วเพื่อการออกกำลังกาย

รูปภาพ

แนวทางการปรับปรุงจึงเป็นความเบาและปรับปรุง part ต่างๆเพื่อให้เหมาะสมกับสรีระ จริงๆก็ยังไม่ค่อยรู้เรื่อง bike fitting มากแต่พยายามสังเกตความรู้สึกในการขี่หลังจากการปรับแต่ง ... อะไรที่ถอดออกได้ตอนนี้ถอดออกหมดส่วน part ที่เปลี่ยนขึ้นแล้วเบาขึ้นอย่างมีนัยสำคัญและคิดว่าคุ้มก็เริ่มจัดการ ได้หลักอาน LitePro อลู (ส่วนตัวผมคิดว่าคุ้มกว่า carbon และไม่มีปัญหาการรูดลง) เบาะ Brooks Swift Titanium และบันได้ MKS Compact Ezy ... ไม่ 40+ km/hr บนถนน สงสัยไม่เลิกบ้า :lol:

เมื่อวานได้ทดสอบขี่ดูสั้นๆ แต่ไม่มีโอกาสขี่ทำความเร็ว ขี่ไปยิ้มไปครับ :D

ยินดีด้วยครับ แต่งให้เหมาะสมกับความต้องการใช้งานและความชอบของตนเองดีกว่าครับ
สเปครถดีอยู่แล้ว น่าจะลองเปลี่ยนยางเบาๆ หน้าแคบๆ รับรองวิ่งฉิว ตีนปลายเพิ่มได้อีกเพราะเบาขากว่าเดิมเยอะ
รูปประจำตัวสมาชิก
ข้าวหอม's Daddy
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 443
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ... ส่วนตัวผมรู้สึกว่ายางหน้า 1.5 กำลังลงตัว ภรรยาขี่ได้ ปลอดภัย ยกขึ้นเทรนเนอร์ก็ไม่น่าจะทรงตัวยากจนเกินไป กำลังพอดีๆ ... ยางหน้าแคบผมเคยลองล้อ 16" (16 x 1.2) และได้ลองเปลี่ยนเป็น 16 x 1.5 ปั่นทรงตัวดีขึ้น ปีนขึ้นลงฟุตบาทนุ่มนวลและมั่นใจขึ้นครับ แต่ความหนักรอบขามากขึ้นแน่นอน ... เดี๋ยวถึงเวลาต้องเปลี่ยนยางผมจะลองพิจารณาดูอีกที ว่าจะให้น้ำหนักเรื่องไหนมากกว่ากัน จริงๆก็แอบสนใจ pana minit light อยู่เหมือนกันครับ


วันนี้จริงๆได้อุปกรณ์มาติดตั้งครบแล้ว... คือตะกร้อ MKS เอามาติดตั้งเข้ากับบันได และได้ bar end KCNC แต่ขณะขันน็อตแตกคามือเลยครับ จริงๆก็ขันด้วยความระมัดระวัง และกะว่าคงไม่เกิน 6 Nm ตามที่เขียนติดไว้ แต่พิจารณาดูเหมือนว่าด้ายซ้ายที่ติดตั้งได้ไม่มีปัญหาจะมีแหวนรองมาให้ ส่วนด้านที่ขันแล้วน็อตแตกไม่มีแหวนรอง** ก่อนจะขันแน่น...ลองพับกำลัง happy เลยครับว่าพับได้ไม่มีปัญหา ปรับปรุงรถรอบนี้เสร็จซะที แต่พอกางออกมาเพื่อจะขันให้แน่นเท่านั้นแหละ ... ตอนนี้ลองติดต่อไปทางอมรดูครับว่าเค้าจะแก้ปัญหาให้ได้อย่างไร

ตั้งแต่เล่นจักรยานมาเพิ่งเคยเจอครับ ดูเหมือนน็อตของ KCNC จะไม่ใช่โลหะ อาจจะเป็น Carbon เหมือนตัวบาร์เอน มีความเปราะแตกหักง่าย เซ็งเลยครับ

** แก้ไข ตอนที่น็อตแตกแหวนมันหล่นกระเด็นไปไกล ตอนนี้เจอหล่นอยู่ที่พื้น :lol:
ไฟล์แนบ
Photo on 2013-10-02 at 17.37.jpg
Photo on 2013-10-02 at 17.37.jpg (95.22 KiB) เข้าดูแล้ว 510 ครั้ง
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
รูปประจำตัวสมาชิก
Pisit sirichote
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4206
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
Tel: 085 534 1078
team: ไม่มี
Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย Pisit sirichote »

ข้าวหอม's Daddy เขียน:ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ... ส่วนตัวผมรู้สึกว่ายางหน้า 1.5 กำลังลงตัว ภรรยาขี่ได้ ปลอดภัย ยกขึ้นเทรนเนอร์ก็ไม่น่าจะทรงตัวยากจนเกินไป กำลังพอดีๆ ... ยางหน้าแคบผมเคยลองล้อ 16" (16 x 1.2) และได้ลองเปลี่ยนเป็น 16 x 1.5 ปั่นทรงตัวดีขึ้น ปีนขึ้นลงฟุตบาทนุ่มนวลและมั่นใจขึ้นครับ แต่ความหนักรอบขามากขึ้นแน่นอน ... เดี๋ยวถึงเวลาต้องเปลี่ยนยางผมจะลองพิจารณาดูอีกที ว่าจะให้น้ำหนักเรื่องไหนมากกว่ากัน จริงๆก็แอบสนใจ pana minit light อยู่เหมือนกันครับ


วันนี้จริงๆได้อุปกรณ์มาติดตั้งครบแล้ว... คือตะกร้อ MKS เอามาติดตั้งเข้ากับบันได และได้ bar end KCNC แต่ขณะขันน็อตแตกคามือเลยครับ จริงๆก็ขันด้วยความระมัดระวัง และกะว่าคงไม่เกิน 6 Nm ตามที่เขียนติดไว้ แต่พิจารณาดูเหมือนว่าด้ายซ้ายที่ติดตั้งได้ไม่มีปัญหาจะมีแหวนรองมาให้ ส่วนด้านที่ขันแล้วน็อตแตกไม่มีแหวนรอง** ก่อนจะขันแน่น...ลองพับกำลัง happy เลยครับว่าพับได้ไม่มีปัญหา ปรับปรุงรถรอบนี้เสร็จซะที แต่พอกางออกมาเพื่อจะขันให้แน่นเท่านั้นแหละ ... ตอนนี้ลองติดต่อไปทางอมรดูครับว่าเค้าจะแก้ปัญหาให้ได้อย่างไร

ตั้งแต่เล่นจักรยานมาเพิ่งเคยเจอครับ ดูเหมือนน็อตของ KCNC จะไม่ใช่โลหะ อาจจะเป็น Carbon เหมือนตัวบาร์เอน มีความเปราะแตกหักง่าย เซ็งเลยครับ
** แก้ไข ตอนที่น็อตแตกแหวนมันหล่นกระเด็นไปไกล ตอนนี้เจอหล่นอยู่ที่พื้น :lol:
อุปกรณ์พวกนี้ต้องระวังครับ ผมยอมจ่ายเงินซื้อประแจปอนด์เพราะเห็นว่า แรงขันน็อตจำเป็นครับ
ไม่เหมือนอุปกรณ์ของรถราคาถูกครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Pisit sirichote
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4206
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
Tel: 085 534 1078
team: ไม่มี
Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย Pisit sirichote »

ประแจของผม Max ที่ 5 Nm ครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
ข้าวหอม's Daddy
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 443
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy »

วันนี้ขี่ Jifo ไปร้านจักรยานใกล้บ้าน เพื่อสอบถามเกี่ยวกับน็อตที่สามารถเอามาใส่ Barend เนื่องจากไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆจากร้านอมรที่เป็นตัวแทนของสินค้า KCNC ร้านจักรยานก็ช่วยหาพักใหญ่แต่ก็ใส่ไม่ได้ แต่แนะนำให้ไปร้านที่ขายพวกเครื่องมือเลยไปได้น็อตมาชุดนึงที่นั่น อย่างน้อยก็แก้ปัญหาการติดตั้งบาร์เอนได้แล้วครับ

เย็นนี้เลยลองขี่ลัดเลาะตามซอยใกล้บ้านมีทางตรงรถโล่งพอทำความเร็วได้ ขี่เกียร์ไม่หนักมากปั่นสบายๆแต่ใช้รอบขาสูงประมาณ 100 ทำ max speed ขึ้นไปแตะ 30 km/hr ไม่ยากเท่าไหร่ รถเบาๆนี่ขี่สนุกมาก มีจังหวะต้องโดดลงหนึ่งครั้งการใส่ตะกร้อใหม่ยังไม่คล่องมีติดขัดเหมือนกันครับ
ไฟล์แนบ
image.jpg
image.jpg (99.27 KiB) เข้าดูแล้ว 417 ครั้ง
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
รูปประจำตัวสมาชิก
ข้าวหอม's Daddy
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 443
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy »

จริงๆก็ระวังนะครับแต่อาจจะระวังไม่พอ อุปกรณ์ที่ใช้ขันก็เครื่องมือ 3 แฉก ขันแน่นมากๆไม่ได้เพราะใช้แรงบิดจากอุ้งมือ จังหวะแตกยังรู้สึกไม่ค่อยแน่น ยังได้อีกนิดหน่อย ทั้งนี้กะความแน่นจาก grip ที่ 4 nm ritchey bar end ซึ่งเป็นคาร์บอนก็ 4 nm ถ้วยคอที่ประมาณ 6-10 nm และจานหน้าที่ 10-12nm ผมเห็น 6 nm ก็คิดว่าแน่นได้อีกหน่อย กะความแน่นที่เพียงพอยืนโยกไม่อันตราย แค่ก็พยายามระวังเนื่องจากเป็นคาร์บอน ไม่ได้คิดว่าปัญหาจะเกิดจากน็อตซึ่งมีลักษณะกลวงและมีความเปราะเนื่องจากเน้นความเบา เคลมไม่ได้ไม่เป็นไรเข้าใจได้แต่ที่แย่คือตัวแทนไม่มีอะหลั่ยใดๆและทั้งๆที่ตัวเองมีแผนกซ่อมก็ไม่คิดจะหาน็อตเทียบ size เพื่อแก้ปัญหาให้ลูกค้า เงียบไปเฉยๆซะงั้น ร้านค้ามีมากมายบางร้านก็ดีใจหายเช่นส่งทับทิมบันไดตามมาทีหลังไม่คิดตัง ส่วนตัวผมแบนไม่ขอซื้อสินค้าใดๆจากร้านนี้อีก

ประแจทอร์คเคยเห็นผ่านตาอยู่เหมือนกันครับ แต่ยังไม่ได้ศึกษารายละเอียด รวมทั้งอุปกรณ์คาร์บอนที่มักจะมีปัญหากับแรงบิดผมมีแค่บาร์เอนสองคู่ เลยยังไม่คิดว่าต้องซื้อครับ การปรับปรุงรถรอบนี้ผมคิดว่าเสร็จเรียบร้อยทั้งสองคันแล้ว มีโอกาสคงได้ขี่ทดสอบทำความเร็วดูครับ
Pisit sirichote เขียน: อุปกรณ์พวกนี้ต้องระวังครับ ผมยอมจ่ายเงินซื้อประแจปอนด์เพราะเห็นว่า แรงขันน็อตจำเป็นครับ
ไม่เหมือนอุปกรณ์ของรถราคาถูกครับ
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
รูปประจำตัวสมาชิก
Pisit sirichote
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4206
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
Tel: 085 534 1078
team: ไม่มี
Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย Pisit sirichote »

ลองศึกษาดูครับ ผมมี 2 แบบ อีกแบบหนึ่งเป็นไขควงไฟฟ้าของ Bosch รุ่นนี้ใช้ในโรงงานประกอบรถยนต์ด้วยครับ ส่วนอีกตัวเพิ่งซื้อรูปตัวทีครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
ข้าวหอม's Daddy
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 443
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy »

วันนี้มีโอกาสเอาไปปั่นทดสอบทำความเร็ว ได้ทดสอบใช้งานบาร์เอนและ half clip เต็มที่ ทางค่อนข้างราบไม่ค่อยมีลม ไมล์ติดรถได้ 38 km/hr ส่วนไมล์ GPS เร็วกว่าเล็กน้อยได้ 38.5km/hr แต่ก็ถือว่าเป็น personal record ใหม่ ยังขาดอีกไม่มากไม่น้อยคือประมาณ 5% จะได้ความเร็วเป้าหมายที่ 40 km/hr จากนั้นคงกลับมาปั่นออกกำลังกายปกติคือ Avg ซัก 25 km/hr ถือว่าใช้ได้ครับ :D
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
รูปประจำตัวสมาชิก
Pisit sirichote
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4206
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
Tel: 085 534 1078
team: ไม่มี
Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย Pisit sirichote »

ข้าวหอม's Daddy เขียน:วันนี้มีโอกาสเอาไปปั่นทดสอบทำความเร็ว ได้ทดสอบใช้งานบาร์เอนและ half clip เต็มที่ ทางค่อนข้างราบไม่ค่อยมีลม ไมล์ติดรถได้ 38 km/hr ส่วนไมล์ GPS เร็วกว่าเล็กน้อยได้ 38.5km/hr แต่ก็ถือว่าเป็น personal record ใหม่ ยังขาดอีกไม่มากไม่น้อยคือประมาณ 5% จะได้ความเร็วเป้าหมายที่ 40 km/hr จากนั้นคงกลับมาปั่นออกกำลังกายปกติคือ Avg ซัก 25 km/hr ถือว่าใช้ได้ครับ :D
ยินดีด้วยครับ คงอีกไม่นานครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
ข้าวหอม's Daddy
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 443
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy »

ขอบคุณครับ คิดอยู่เหมือนกันครับว่าปั่นแบบนี้ไม่ค่อยได้ประโยชน์อะไรเท่าไหร่ %heart rate ก็ขึ้นไปมากกว่า 90% ซึ่งเครื่องจะร้องเตือน นอกจากอยากจะทดสอบรถ(รวมทั้งคน) ผมอยากลองปั่นแบบนี้ตอนที่ปรับปรุงรถเสร็จใหม่ๆ เมื่อไม่กี่เดือนก่อนรถคันเดียวกันคนปั่นคนเดียวกันปั่น max ได้ 30 km/hr ตอนนี้ขึ้นมาเกือบ 30% ก็น่าจะมีพัฒนาการทั้งรถทั้งคน ไหนๆตั้งใจว่า 40 ก็ไว้อยากลองอีกเมื่อไหร่จะทดสอบใหม่ครับ งวดหน้าผมจะลองรองเท้าวิ่งพื้นบางๆ ผมว่า Keen Newport H2 เอนกประสงค์ปั่นลำลองดีมาก แต่ถ้าเอาจริงตัวรองเท้าอาจจะหนักไปครับ

ช่วงนี้ผมกำลังซ้อมไปวิ่งสนาม half marathon อาทิตย์ที่ผ่านมาก็เพิ่งซ้อมวิ่งไป 8 ไมล์ การปั่นช่วงนี้เลยเป็นแค่การเสริมในส่วน cross training ความต้องการใหม่ๆเกี่ยวกับจักรยานช่วงนี้แทบไม่มีเลย ที่อยากทำตอนนี้คือการฝึกซ้อมครับ


Pisit sirichote เขียน: ยินดีด้วยครับ คงอีกไม่นานครับ
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
ตอบกลับ

กลับไปยัง “รถพับ”